Đăng nhập/ Đăng ký
Webb Protocol, giao thức chuỗi chéo bảo mật trị giá 7 triệu đô la, điểm nổi bật của sản phẩm và hướng dẫn tương tác
2023-05-17 10:36:27 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Webb Protocol không phải là cầu nối liên chuỗi, mà là cơ sở hạ tầng liên chuỗi bảo mật. Mạng lưới chuỗi chéo Tangle Network và cầu nối liên chuỗi riêng tư Hubble Bridge đã được phát triển.

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Vào ngày 8 tháng 5, giao thức chuỗi chéo bảo mật Webb Protocol đã công bố hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 7 triệu đô la, do Polychain Capital và Lemniscap đồng dẫn đầu.

Với sự hỗ trợ của vốn nổi tiếng và số tiền lớn,  Webb Protocol cũng đã trở thành một điểm nóng trong cộng đồng mã hóa. Theo Rootdata, một nền tảng dữ liệu được mã hóa, Webb Protocol đứng thứ hai trong các tìm kiếm gần đây, tiếp theo là Sui Network.

Mọi người không khỏi thắc mắc tại sao Webb Protocol của sản phẩm xuyên chuỗi kỳ lạ này, vốn chỉ xuất hiện nhờ tài trợ, lại được chú ý nhiều như vậy?

Trên thực tế, Giao thức chuỗi chéo quyền riêng tư của Webb Protocol không phải là cầu nối chuỗi chéo, nó là cơ sở hạ tầng chuỗi chéo. Dựa trên công nghệ bằng chứng không có kiến ​​thức, mạng lưới chuỗi chéo Tangle Network và cầu nối chuỗi chéo quyền riêng tư Hubble Cầu đã được phát triển.

Vì vậy, sự khác biệt giữa Webb Protocol và các sản phẩm chuỗi chéo trước đây là gì? Nguyên tắc của cầu liên chuỗi riêng tư Hubble Bridge là gì? Trải nghiệm người dùng như thế nào?

Giao thức Webb là gì? Điểm nổi bật là gì?

Webb Protocol (viết tắt là Webb) là cơ sở hạ tầng liên chuỗi bảo mật dành cho thế giới đa chuỗi. Nó đã phát triển một loạt các công cụ và giao thức bảo mật dựa trên các công nghệ như giải pháp bằng chứng không kiến ​​thức (ZK) và điện toán đa bên (MPC), nhằm cung cấp các tiêu chuẩn bảo mật mới cho thông tin như ứng dụng chuỗi chéo, tài sản, dữ liệu , và vị trí. Nền tảng này được thành lập bởi Drew Stone, đồng sáng lập của Commonwealth Labs, một nền tảng quản lý cộng đồng phi tập trung.

Từ quan điểm này, Webb không phải là một cây cầu xuyên chuỗi, mà là cơ sở hạ tầng cơ bản được sử dụng để xây dựng một cây cầu xuyên chuỗi và có thể thực hiện việc truyền thông điệp riêng tư. Các nhà phát triển có thể tích hợp hoặc xây dựng các ứng dụng bảo mật chuỗi chéo dựa trên các công cụ và phương tiện do Webb Protocol cung cấp.

Thành phần cơ bản cốt lõi của giao thức Webb thực sự là Mạng Tangle, là một chuỗi khối dựa trên công nghệ điện toán đa bên (MPC), chủ yếu cung cấp các chức năng cầu nối và nhắn tin.

Tangle Network là một chuỗi độc lập do Webb xây dựng dựa trên Substrate (khung phát triển chuỗi khối), nhằm cung cấp cho người dùng các dịch vụ liên quan đến chuỗi chéo. Nó hy vọng sẽ xây dựng một cầu nối giữa bất kỳ mạng blockchain nào được phát triển dựa trên EVM, Substrate và Cosmos, để thông tin có thể được truyền giữa các mạng khác nhau.

Có thể hiểu đơn giản rằng Tangle Network là một cây cầu (chuỗi trung gian) được xây dựng trong các mạng blockchain khác nhau, có thể truyền thông tin giữa các mạng blockchain khác nhau dưới dạng bắc cầu. Không chỉ có thể hiện thực hóa chuỗi chéo quyền riêng tư của tài sản mà còn có thể hiện thực hóa chuỗi chéo ứng dụng.

Tin nhắn đồng bộ hóa mạng Tangle Network

Mối quan hệ giữa Webb và Mạng Tangle cũng có thể được hiểu là Webb là một công cụ cơ sở kỹ thuật cơ bản chuỗi chéo riêng dựa trên mạng Tangle và phần truyền thông báo chuỗi chéo được thực hiện bởi mạng Tangle.

Cụ thể, bộ chuyển tiếp trên Mạng Tangle chịu trách nhiệm truyền và xác minh thông báo giữa các chuỗi khác nhau, sau khi thông tin bắc cầu được xác minh, nó sẽ được ký bởi DKG (công nghệ khóa riêng phân tán) để cập nhật thông tin bắc cầu một cách đồng bộ.

Hiện tại, các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng chuỗi chéo quyền riêng tư dựa trên chuỗi khối Tangle Network do Webb phát triển, chẳng hạn như cầu nối chuỗi chéo quyền riêng tư, ứng dụng xác minh danh tính quyền riêng tư, Hoán đổi quyền riêng tư, v.v.

Cầu xuyên chuỗi bảo mật Hubble Bridge

Cầu liên chuỗi riêng tư Cầu Hubble là trường hợp sử dụng hướng đến người dùng đầu tiên do Webb xây dựng dựa trên Mạng Tangle. Nó chủ yếu được sử dụng để chuyển Mã thông báo giữa các chuỗi khối khác nhau theo cách riêng tư. Nó sử dụng bằng chứng không kiến ​​thức để gây nhầm lẫn giữa người dùng lịch sử giao dịch chuỗi.

Đối với các ứng dụng chuỗi chéo hiện có trên thị trường, thông tin chuyển giao tài sản giữa các chuỗi khối khác nhau thường được công khai. Bất kỳ ai cũng có thể theo dõi các giao dịch của người dùng và có thể sử dụng thông tin này để tìm ra danh tính thực sự của họ. Tuy nhiên, người dùng có các yêu cầu về quyền riêng tư liên chuỗi và ứng dụng giao dịch quyền riêng tư nổi tiếng nhất là Tornado Cash (cơn lốc xoáy), một bộ trộn tiền tệ trên chuỗi Ethereum, nhưng nó chỉ hỗ trợ các giao dịch quyền riêng tư tài sản trên một chuỗi Ethereum duy nhất và không hỗ trợ mở rộng chuỗi chéo tài sản. Webb cam kết tăng tính bảo mật của các ứng dụng chuỗi chéo thông qua công nghệ bằng chứng không có kiến ​​thức, chẳng hạn như ẩn chuỗi nguồn, số lượng chuỗi chéo và địa chỉ chuỗi đích cũng như thông tin giao dịch liên quan khác trong quá trình chuỗi chéo.

Để đạt được điều này, Webb cung cấp Hệ thống neo (được dịch là hệ thống neo), là một hệ thống bảo mật có thể tương tác dựa trên bằng chứng không có kiến ​​​​thức và chủ yếu được sử dụng để chuyển tài sản giữa các chuỗi khối khác nhau theo cách riêng tư. Hệ thống neo có thể kết nối và theo dõi dữ liệu Merkle Tree trong các tiêu đề khối trong các mạng chuỗi khối khác nhau. Đồng thời, bằng chứng không có kiến ​​thức được sử dụng để làm xáo trộn lịch sử giao dịch của người dùng.

Nguyên tắc cụ thể của việc triển khai chuỗi chéo như sau. Đầu tiên, Hubble Bridge được xây dựng trên mạng lưới chuỗi chéo Tangle Network. Nó kết nối dữ liệu tiêu đề khối của chuỗi nguồn A và chuỗi đích B thông qua Hệ thống neo. Khi một chuỗi chéo yêu cầu giao dịch được gửi, Hệ thống neo Dữ liệu khối này sẽ được nhận và thông tin giao dịch sẽ được mã hóa, sau đó Bộ chuyển tiếp sẽ chuyển tiếp thông tin yêu cầu chuỗi chéo này thông qua bộ chuyển tiếp Mạng Tangle, sau đó xác minh tính xác thực của thông tin. xác minh hợp lệ, nó sẽ thông báo cho chuỗi mục tiêu của B để thực hiện Nhận hoặc trích xuất tài sản, v.v.

Ví dụ: Xiao Ming muốn chuyển 10ETH trên Đa giác sang chuỗi Arbitrum. Tại thời điểm này, Xiao Ming bắt đầu truyền dữ liệu yêu cầu 10ETH trên Đa giác. 10ETH cần được gói gọn vào 10webbETH trên chuỗi mục tiêu, sau đó được lưu trữ trong phần riêng tư Trong nhóm, nhóm không hiển thị tên cụ thể của nội dung. Hệ thống Anchor có thể đồng bộ hóa dữ liệu yêu cầu 10ETH với chuỗi Arbitrum. Sau khi xác minh, hoạt động của Xiao Ming có hiệu lực. Đây là khả năng của Xiao Ming để chuyển các tài sản webbWETH này hoặc một phần của chúng sang khóa công khai địa chỉ riêng mới cùng với dữ liệu giao dịch và chuyển Loại nội dung có thể được ẩn và sau đó webbWETH có thể được hủy niêm phong sang các địa chỉ khác (tương tự như bộ trộn tiền tệ Tornado cash).

Tại thời điểm này, người dùng liên quan đến tổng cộng 3 địa chỉ. Địa chỉ ban đầu được gửi vào tài sản - được chuyển đến địa chỉ khóa công khai (địa chỉ riêng) - địa chỉ không được niêm phong, v.v. Tại thời điểm này, người dùng không thể theo dõi giao dịch của bạn .

Hiện tại, phiên bản thử nghiệm của Hubble Bridge đã được tung ra và nó hỗ trợ chuyển và rút tài sản giữa Ethereum Goeril, Polygon Mubai, Arbitrum Goeril, Avalanche Fuji và các mạng thử nghiệm khác. Người dùng có thể sử dụng trải nghiệm beta để chuyển tài sản giữa các chuỗi khối khác nhau.

Hướng dẫn tương tác Hubble Bridge (Lấy ETH từ mạng thử nghiệm Goeril sang Arbitrum làm ví dụ.)

1) Mạng thử nghiệm Hubble Bridge (https://app.webb.tools/#/bridge). Kết nối ví Metamask và chuyển sang mạng Goeril. Trước tiên, người dùng cần tạo một NoteAccount (tài khoản này được sử dụng để kết nối khóa công khai địa chỉ ví MetaMask);

2) Bọc và gửi tài sản (Gói và ký gửi), chọn chuỗi nguồn và chuỗi mục tiêu, nhập số lượng tài sản chuỗi chéo và sau khi gửi, tài sản chuỗi chéo sẽ được gói vào tài sản webb, chẳng hạn như gói ETH vào webbETH.

Cần lưu ý rằng khi ký gửi tài sản (Deposit) sẽ tạo ra một Ghi chú chi tiêu (expenditure note) cần được sao chép. để giữ bí mật. , bởi vì bất cứ ai nắm giữ thông tin này đều có thể rút tiền của người dùng từ cây cầu. Ngoài ra, bản ghi thông tin giao dịch này sẽ được lưu trữ trên đĩa cứng máy tính cục bộ sau khi được mã hóa trên chuỗi. Người dùng có thể sử dụng nó để quản lý tài sản của họ.

3) Chuyển nhượng tư nhân. Trước khi chuyển tiền, người dùng có thể tạo một địa chỉ riêng khác, chẳng hạn như đăng nhập bằng ví khác và tạo tài khoản, đồng thời ghi lại khóa chung;

Chọn mã thông báo chuyển và chuỗi mục tiêu, nhập số lượng, nhập khóa công khai của địa chỉ người nhận trong bước nhập và nhấp vào Transfer;

4) Unwrap và giải nén tài sản (Unwrap), người dùng có thể unwrap tài sản chuỗi chéo sang tài sản khác hoặc địa chỉ khác, chọn Mã thông báo, loại tài sản Unwrap, số lượng, tài sản còn lại, địa chỉ nhận (có thể điền địa chỉ nhận mới).

Do đó, người dùng có thể chuyển tài sản giữa các địa chỉ khác nhau thông qua Hubble Bridge.

Ngoài ra, do Hubble Bridge vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên một số chức năng có thể không khả dụng trong quá trình tương tác.



Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới