Đăng nhập/ Đăng ký
Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới
2024-09-06 13:10:19 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Lý do đằng sau sự đầu tư thận trọng hiện nay của các quỹ đầu tư mạo hiểm là quan điểm bi quan về chu kỳ thị trường hiện tại.

Người phỏng vấn: Ruby, Giám đốc tăng trưởng, RootData

Khách mời: Jason Kam, người sáng lập Folius Ventures

Tổ chức bởi: Lyric, ChainCatcher

Tối ngày 3 tháng 9, tại không gian "Through Bull and Bear - Tier 1 VC Tiết lộ sự khôn ngoan đằng sau đầu tư" do RootData tổ chức, khách mời Jason Kam, người sáng lập Folius Ventures, đã bày tỏ quan điểm của mình về chiến lược đầu tư trên thị trường hiện tại.

Folius Ventures là một tổ chức đầu tư hỗn hợp với quy mô quỹ khoảng 230 triệu USD. Nhóm có trụ sở tại nhiều khu vực ở Châu Á như Thượng Hải, Thâm Quyến, Hồng Kông và Tokyo và có xu hướng hỗ trợ các doanh nhân Trung Quốc và Châu Á-Thái Bình Dương. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu tập trung vào lớp ứng dụng, chẳng hạn như sàn giao dịch tập trung, phần mềm SaaS, ứng dụng và trò chơi di động, v.v.

Jason Kam tin rằng lý do đằng sau việc đầu tư thận trọng hiện tại của các quỹ đầu tư mạo hiểm là thái độ bi quan đối với chu kỳ thị trường hiện tại và tin rằng chiến lược rút lui dựa vào các dự án đầu tư tần suất cao ngắn hạn trong vòng 6-12 tháng cần phải được xây dựng lại.

Sau đây là nội dung đầy đủ của Space:

Ruby: Chúng tôi có Jason kam, người sáng lập Folius Ventures. Hãy yêu cầu Jason giới thiệu những đặc điểm của Folius Ventures.

Jason kam: Folius Ventures được thành lập vào tháng 9 năm 2021 và được truyền cảm hứng từ hai người bạn. So với các tổ chức đầu tư khác, Folius Ventures là tổ chức đầu tư kết hợp đầu tư tương đối ít vào thị trường sơ cấp nhưng nắm giữ một lượng lớn tài sản thứ cấp. Quy mô quỹ xấp xỉ 230 triệu USD và nhóm có trụ sở tại Châu Á, ở nhiều khu vực như Thượng Hải, Thâm Quyến, Hồng Kông và Tokyo. Ưu tiên các doanh nhân châu Á-Thái Bình Dương và Trung Quốc. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu tập trung vào lớp ứng dụng, chẳng hạn như sàn giao dịch tập trung, phần mềm SaaS, ứng dụng và trò chơi di động, v.v.

Ruby: Tần suất đầu tư hiện tại của Folius Ventures là bao nhiêu?

Jason kam: Folius Ventures đã không thực hiện nhiều động thái kể từ tháng 3 năm nay, tần suất tương đương với các công ty cùng ngành. Lý do đằng sau việc đầu tư thận trọng là sự bi quan về chu kỳ thị trường hiện tại và chúng tôi tin rằng các chiến lược rút lui dựa vào các dự án đầu tư ngắn hạn, tần suất cao từ 6-12 tháng cần phải được cơ cấu lại. Ngoài ra, tốc độ của các doanh nhân mới nổi không đều và chúng tôi tập trung nhiều hơn vào việc theo dõi lớp ứng dụng nên chúng tôi không thực hiện hành động thường xuyên.

Ruby: Bạn nghĩ gì về cách tiếp cận đầu tư “đả lưới rộng” truyền thống hiện nay của các VC Cấp 1 và bạn nghĩ cơ chế thoát lý tưởng nên được thiết kế như thế nào?

Jason Kam: Trước đây, một số VC nắm giữ một lượng nhỏ cổ phiếu trong giai đoạn đầu, dựa vào mức độ phổ biến để đẩy giá lên và nhanh chóng ra mắt công chúng. Mặc dù mô hình này có thể đạt được lợi nhuận trên sổ sách cao, nhưng phương thức đầu tư này và lối thoát của nó. cơ chế cần phải được xây dựng lại trong tương lai. Cơ chế rút lui lý tưởng sẽ cho phép các nhà đầu tư sớm, chẳng hạn như các nhà đầu tư cổ phần tư nhân, đạt được việc rút lui một phần hoặc toàn bộ và thu được lợi nhuận đáng kể thông qua các thỏa thuận tư vấn hoặc cam kết/airdrop, ngay cả khi dự án chưa được phát triển hoặc niêm yết đầy đủ. Điều này có nghĩa là ngay cả khi phải đối mặt với việc khóa sớm, tỷ suất lợi nhuận vẫn có thể đạt được thông qua phí thanh khoản sau này.

Ruby: Mối quan hệ giữa nhà đầu tư bán lẻ và nhà đầu tư tổ chức dường như ngày càng căng thẳng hơn. Bạn nghĩ mối quan hệ giữa hai bên sẽ phát triển như thế nào và VC sẽ đóng vai trò gì trong đó?

Jason kam: Thực sự đang thiếu thanh khoản trên thị trường hiện tại và sự tràn vào của một số lượng lớn các dự án đổi mới, điều này khiến các nhà đầu tư cảm thấy khan hiếm những điều mới, từ đó làm gia tăng mâu thuẫn giữa các quỹ đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư bán lẻ. Trong quá trình phát triển trong tương lai, VC có thể bị bỏ qua ở một mức độ nhất định, nhưng khi xem xét giá trị lâu dài, nếu dự án có thể khắc phục được vấn đề thanh khoản, tìm ra mô hình kinh doanh bền vững và chống lại rủi ro mang tính chu kỳ thì các token lấy mô hình kinh doanh làm cốt lõi sẽ có vẫn có cơ hội đầu tư.

Về mối quan hệ trong tương lai giữa các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức, tôi nghĩ sự căng thẳng giữa hai nhóm này đặc biệt rõ ràng trong ngành tiền điện tử.

Ở các thị trường truyền thống, sự tương tác giữa nhà đầu tư bán lẻ và nhà đầu tư tổ chức tương đối mềm mại. Các tổ chức thường giúp các công ty phát triển thông qua đầu tư sớm và thoát khỏi thị trường thứ cấp trưởng thành. Trong quá trình này, các công ty thường có logic lợi nhuận rõ ràng và các nhà đầu tư bán lẻ sẽ không bị coi là người tiếp quản.

Trong ngành công nghiệp tiền điện tử, những thách thức tăng lên đáng kể. Một mặt, tính thanh khoản mạnh đã khiến nhiều người tham gia lần lượt tham gia thị trường, dẫn đến môi trường thị trường phức tạp và rủi ro. Quan trọng hơn, sau sự ra đời của các yếu tố mới như Web3, việc thiết lập một mô hình kinh doanh bền vững lâu dài trở nên rất khó khăn. Giá trị của token rất biến động và các nhà đầu tư bán lẻ có thể bị ảnh hưởng nặng nề sau khi mua ở mức cao. Ngoài ra, mặc dù các bên tham gia dự án có khả năng kinh doanh tốt nhưng họ có thể không sẵn sàng đưa những giá trị này trở lại vào token. Điều này chủ yếu là do thiếu các yêu cầu liên quan trong ngành và áp lực pháp lý khiến các công ty tốt không muốn hiện thực hóa giá trị thông qua việc phát hành tiền tệ. Các thiết kế mã thông báo hiện tại cũng chủ yếu tuân theo các quy ước của ngành, điều này hạn chế khả năng đổi mới.

Tuy nhiên, trong tương lai, nếu các công ty có thể mở khóa token một cách hợp lý và đảm bảo rằng tăng trưởng kinh doanh cốt lõi không vượt quá tỷ lệ lạm phát thì vẫn sẽ có cơ hội đầu tư. Vì vậy, chúng ta cần chú ý đến những vấn đề này để giúp nhà đầu tư ứng phó tốt hơn với những biến động và thách thức của thị trường.

Ruby: Bạn nghĩ gì về các dự án có khả năng kinh doanh mạnh nhưng không nhất thiết phải phát hành token để thoát ra?

Jason kam: Quan điểm của tôi trước hết là viết hoa là cách tốt nhất để kiếm tiền từ những nỗ lực của nhóm trong nhiều năm tới. Thứ hai, trong lĩnh vực tiền điện tử, nếu một công ty đang dẫn đầu trong ngành và thu hút được sự chú ý, công ty đó có thể thuyết phục các nhà đầu tư rằng mô hình kinh doanh của công ty đó có tính bền vững cao và có thể đạt được mức định giá cao thông qua vốn hóa. Tuy nhiên, sau khi thực hiện vốn hóa, công ty cần xem xét cẩn thận liệu hành vi vốn hóa có tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh doanh của mình hay không.

Ruby: Hãy cho chúng tôi biết về phương pháp đánh giá dự án của bạn trong môi trường thị trường hiện tại?

Jason kam: Trong môi trường thị trường hiện nay, việc định giá dự án đã trở nên phức tạp hơn. Khi đánh giá, bạn chủ yếu nên tập trung vào hai khả năng của bên dự án: thứ nhất, khả năng thực hiện công việc, tức là liệu bạn có thể triển khai thành công logic kinh doanh và tạo ra các sản phẩm cạnh tranh hay không, thứ hai, khả năng kể chuyện, tức là liệu bạn có thể thực hiện thành công logic kinh doanh và tạo ra các sản phẩm cạnh tranh hay không; bạn có thể xây dựng một mô hình kinh doanh thu hút các nhà đầu tư và vị thế của ngành. Chỉ những dự án hoạt động tốt ở hai khía cạnh này, đặc biệt là những dự án chiếm ưu thế hoặc có lợi thế dẫn đầu trong các phân khúc tương ứng, mới có nhiều khả năng sống sót trước những biến động của thị trường trong tương lai và chúng tôi có thể coi những dự án này có giá trị đầu tư lớn hơn.

Ruby: Bạn nghĩ những tuyến đường nào có thể mang lại sự đổi mới trong tương lai và Folius Ventures sẽ tập trung vào tuyến đường nào?

Jason kam: Chúng tôi tin rằng cơ sở hạ tầng của ngành hiện tại đã tương đối hoàn thiện nhưng mức độ trải nghiệm người dùng vẫn cần được cải thiện. Vì vậy, chúng tôi chú ý và sẵn sàng đầu tư vào những công ty có thể cung cấp giải pháp UI/UX mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng, mặc dù cơ chế thoát ra của phần này không dễ đoán trước.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tìm kiếm các dự án ứng dụng C-side kết hợp ưu điểm của công nghệ Web 3 và phía lưu lượng truy cập, đồng thời có cơ chế khen thưởng để duy trì sự gắn bó của người dùng về lâu dài.

Đồng thời, chúng tôi cũng xem xét các nền tảng mới có thể ra đời trên các nền tảng như Telegram hoặc X và mong muốn được tham gia vào chúng thông qua con đường phát triển vốn có của Web 3.

Ruby: Bạn nghĩ gì về hệ sinh thái Solana?

Jason kam: Về hệ sinh thái Solana, tôi nghĩ tầm quan trọng của nó nằm ở đặc điểm của nó như một chuỗi công khai cơ bản và bước đột phá của nó trong bảo mật Lớp 2. Quan trọng hơn, hệ sinh thái cần phải có khả năng đầu tư và dịch vụ mạnh mẽ, đồng thời nhóm của nó tập trung vào giải quyết các vấn đề thực tế và cải thiện trải nghiệm người dùng. Đây chính là giá trị của nó.

Ruby: Là nhà đầu tư cấp một, khi chọn một dự án đầu tư, bạn coi trọng nhóm hay bản thân dự án hơn?

Jason kam: "Người lớn không đưa ra lựa chọn." Cá nhân tôi thích cả hai. Những đội ngũ xuất sắc và những dự án tiềm năng là không thể thiếu.







Tin tức
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Cuộc thăm dò của AP: Harris đảm bảo vị trí dẫn đầu trong số các ứng cử viên Đảng Dân chủ, cử tri nhìn nhận cô ấy tích cực hơn
Theo tin tức từ BitouchNews, Cử tri nhìn nhận Harris tốt hơn một chút so với hồi tháng 7, khi Tổng thống Joe Biden vừa bỏ cuộc đua, theo một cuộc thăm dò mới từ Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Công chúng-NORC của Associated Press. Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ hiện được nhìn nhận tích cực hơn là tiêu cực. Tỷ lệ tán thành của cựu Tổng thống Donald Trump vẫn ổn định bất chấp cuộc thăm dò được tiến hành trước khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa bị ám sát tại sân golf ở Florida hôm Chủ nhật (15/9).Khoảng một nửa số cử tri đã đăng ký hiện có thiện cảm với Harris, so với 37% có thiện cảm với Trump. Cả hai ứng cử viên hiện có xếp hạng phê duyệt tương tự như hồi tháng 8. Cuộc thăm dò vào tháng 8 năm 2024 cho thấy 48% công chúng có thiện cảm với Harris và 41% có thiện cảm với Trump. Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy 88% cử tri Đảng Dân chủ có quan điểm thuận lợi với Harris và 77% cử tri Đảng Cộng hòa có quan điểm tích cực về Trump.
chỉ
Các nhà phát triển Ethereum xác nhận nâng cấp Pectra sẽ có hai nhánh
Theo tin tức từ BitouchNews, Vào thứ Năm, các nhà phát triển Ethereum đã đồng ý chia đợt hard fork Pectra sắp tới thành hai đợt, nhằm mục đích giúp việc nâng cấp quy mô lớn bớt cồng kềnh hơn và giảm nguy cơ sai sót hoặc sai sót, CoinDesk đưa tin.Gói đầu tiên có thể được ra mắt vào năm 2025 (sớm nhất là vào tháng 2).Phần đầu tiên của Pectra sẽ bao gồm Đề xuất cải tiến Ethereum(EIP), bao gồm EIP-7702, nhằm mục đích cải thiện ví. Phần thứ hai sẽ thấy EIP được thiết kế để nâng cấp Máy ảo Ethereum(được gọi là EOF).
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới