Đăng nhập/ Đăng ký
Thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử: Giá trị thị trường của Bridge tăng 900 triệu USD sau hai tháng và Stripe gia nhập ngành thanh toán tiền điện tử
2024-10-22 13:46:06 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Bridge từ mức định giá 200 triệu USD trở thành được mua lại với giá 1,1 tỷ USD chỉ sau 2 tháng

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Biên tập viên: Nian Qing, ChainCatcher

Vào ngày 21 tháng 10, Stripe, một kỳ lân trong lĩnh vực thanh toán, cuối cùng đã hoàn tất việc mua lại nền tảng stablecoin Bridge với giá 1,1 tỷ USD, đây là giao dịch mua lại lớn nhất trong lịch sử ngành mã hóa. Đây cũng là thương vụ mua lại lớn nhất của Stripe cho đến nay.

Là người được hưởng lợi từ việc mua lại này, Bridge đặt mục tiêu cung cấp cho các doanh nghiệp một nền tảng tích hợp hỗ trợ công nghệ thanh toán stablecoin. Họ vừa công bố hoàn thành khoản tài trợ 54 triệu USD vào tháng 8 năm nay, với mức định giá chỉ 200 triệu USD vào thời điểm đó. Tuy nhiên, chỉ trong hai tháng, Bridge giống như một tên lửa, với giá trị thị trường tăng vọt gần sáu lần, cuối cùng nó đã được Stripe mua lại với giá cao 1,1 tỷ USD, trở thành một trong những dự án phát triển nhanh nhất trong thế giới tiền điện tử.

Với tư cách là nhà đầu tư trong thương vụ mua lại này, Stripe vừa tiếp tục hỗ trợ các chức năng thanh toán tài sản được mã hóa USDC trên Ethereum, Solana và Polygon vào đầu tháng này. Việc mua lại Bridge này chắc chắn sẽ tạo thêm lợi thế cho Stripe trong lĩnh vực thanh toán được mã hóa. Với sự kết hợp mạnh mẽ của cả hai, những thay đổi mới và bắt mắt nào sẽ được mở ra trong lĩnh vực thanh toán được mã hóa?

Bridge từ mức định giá 200 triệu USD trở thành được mua lại với giá 1,1 tỷ USD chỉ sau 2 tháng

Bridge được đồng sáng lập bởi Zach Abrams và Sean Yu để giúp các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng stablecoin. Nền tảng này hỗ trợ các doanh nghiệp bằng cách cung cấp một loạt công cụ phần mềm (chẳng hạn như giao diện API) để cung cấp cho các nhà phát triển khả năng chuyển đổi liền mạch giữa các loại tiền tệ fiat và stablecoin. thanh toán biên giới, trao đổi và các dịch vụ khác dựa trên đồng tiền ổn định và thậm chí các công ty có thể phát hành đồng tiền ổn định của riêng họ.

Trong số đó, hai người sáng lập Bridge, Zach Abra và Sean Yu, lần lượt từng là giám đốc tiêu dùng và kỹ sư cấp cao tại Coinbase, và Zach Abra cũng là tổng giám đốc của nền tảng thanh toán di động Square. Trước khi gia nhập Coinbase, cả hai đã làm việc trong dự án thanh toán P2P, Evenly, vào năm 2012, sau đó được Square mua lại. Vào năm 2022, cả hai lại hợp tác để tạo ra Bridge.

Vào tháng 8 năm nay, Bridge đã công bố hoàn thành khoản tài trợ trị giá 58 triệu USD. Các nhà đầu tư tham gia bao gồm Sequoia Capital, 1confirmation, Index, Haun Ventures, Ribbit Capital và các tổ chức khác. nổi tiếng được cộng đồng tiền điện tử tập trung vào.

Bridge đã viết trong bản tin tài chính rằng stablecoin đại diện cho một hình thức thanh toán mới có thể giải quyết các vấn đề về hình thức thanh toán xuyên biên giới không nhất quán của các doanh nghiệp toàn cầu cũng như nhu cầu thông qua người trung gian, phí đắt đỏ và lạm phát. Nhiều người trong nhóm Bridge đã làm việc tại Coinbase và tham gia phát triển cũng như quảng bá USDC, loại tiền ổn định bằng đô la Mỹ đầu tiên. Khối lượng thanh toán của stablecoin đã vượt quá hàng tỷ đô la và họ tin chắc rằng stablecoin sẽ cải thiện các vấn đề kinh tế toàn cầu.

Bridge đang xây dựng API dịch vụ điều phối và phát hành stablecoin. API dịch vụ điều phối có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai định dạng đô la Mỹ bất kỳ (USD/EUR, USDC, PYUSD, USDT, v.v.); Khả năng chuyển đổi bất kỳ thành stablecoin nào mà họ có thể tùy chỉnh và hưởng lợi từ API điều phối và phát hành cho phép bất kỳ công ty và nhóm nào cung cấp dịch vụ dựa trên đồng đô la kỹ thuật số cho người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp cuối cùng của họ.

Các công ty ở Brazil có thể sử dụng Bridge để gửi khoản thanh toán USDC cho các nhà cung cấp của họ ở Trung Quốc, người tiêu dùng ở Nigeria có thể thanh toán cho YouTube hoặc ChatGPT và các doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ có thể nhận các khoản thanh toán bằng stablecoin như PYUSD từ khách hàng trên khắp thế giới. Vì Bridge được xây dựng trên blockchain và hoạt động 24*7 nên nó có thể hỗ trợ các công ty hoạt động đa quốc gia nhanh chóng chuyển tiền về nước của họ và thời gian giải quyết quỹ chưa đến 30 phút. Các phương thức thanh toán truyền thống mất 2-3 ngày và chi phí ít hơn 10% ngoại hối truyền thống.

Theo nhà đầu tư Sequoia Capital, Bridge đã xử lý hơn 5 tỷ USD thanh toán hàng năm và khách hàng của họ bao gồm các cơ quan chính phủ như Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Tài chính Hoa Kỳ, cũng như các công ty như SpaceX và Coinbase.

Vào ngày 16 tháng 10, Bloomberg đưa tin công ty thanh toán Stripe đang đàm phán để mua lại nền tảng stablecoin Bridge với giá lên tới 1 tỷ USD và đã bước vào giai đoạn cuối. Năm ngày sau (21 tháng 10), người sáng lập Techcrunch, Michael Arrington đã đăng trên nền tảng X rằng Stripe cuối cùng đã mua lại nền tảng ổn định tích cực Bridge với giá 1,1 tỷ USD.

Theo các nguồn tin, khoản tài trợ trị giá 54 triệu USD được Bridg công bố vào tháng 8 bao gồm khoản tài trợ Series A trị giá 40 triệu USD trước đó, định giá công ty ở mức 200 triệu USD vào thời điểm đó. Bridge có thể đã nhận được sự quan tâm đến việc huy động nguồn vốn Series B ở mức định giá cao hơn.

Bridge đã đi từ mức định giá 200 triệu USD vào tháng 8 đến thương vụ mua lại cuối cùng trị giá 1,1 tỷ USD trong vòng chưa đầy hai tháng. Có thể nói, Bridge đã tạo ra dự án tăng trưởng giá trị nhanh nhất trong lịch sử mã hóa.

Việc mua lại Stablecoin Bridge cũng là thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của Stripe

Số tiền mua lại liên quan đến “Thương vụ mua lại Bridge với giá 1,1 tỷ USD” không chỉ là thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử mà còn là thương vụ mua lại lớn nhất của Stripe cho đến nay.

Stripe đã thực hiện một số thương vụ mua lại trong những năm gần đây nhưng không có nhiều chi tiết giao dịch được tiết lộ. Theo công ty dữ liệu theo dõi PitchBook, vào năm 2021, Stripe đã mua lại phần mềm dữ liệu thuế TaxJar với mức định giá là 179 triệu USD; vào tháng 7 năm nay, Stripe đã mua lại nhà cung cấp dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Lemon Squeezy.

Là kỳ lân trong ngành thanh toán, định giá của Stripe từng tăng vọt lên 95 tỷ USD, thậm chí vượt qua công ty thám hiểm không gian SpaceX của Elon Musk (74 tỷ USD), trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất nước Mỹ.

Stripe là một trong những công ty thanh toán lớn đầu tiên cho phép Bitcoin làm hình thức thanh toán. Tuy nhiên, nó đã ngừng hỗ trợ Bitcoin vào tháng 4 năm 2018 do các yếu tố khác như tính biến động cao của tiền điện tử và thời gian giao dịch dài.

Sau sáu năm trôi qua, Stripe đã công bố vào tháng 4 năm nay rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử và triển khai hỗ trợ toàn cầu cho các giao dịch USDC. Tiếp theo đó là một loạt thông báo liên quan đến thanh toán USDC và quan hệ đối tác với Coinbase, trong đó Stripe tích hợp Base mạng L2 của Coinbase, Sản phẩm thanh toán của Stripe đã được thêm vào ví Coinbase, cho phép người dùng sử dụng thẻ tín dụng hoặc Apple Pay để mua tài sản kỹ thuật số trực tiếp trong ví Coinbase.

Vào đầu tháng 10, Stripe đã công bố ra mắt tính năng “Thanh toán bằng tiền điện tử” mới cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng stablecoin và tự động thanh toán chúng bằng tiền tệ fiat trong số dư Stripe của họ. Các doanh nghiệp hiện có thể thanh toán bằng Ethereum, Solana và Polygon Payments bằng USDC. (Đồng đô la Mỹ) được chấp nhận trên mạng và các khoản thanh toán được thanh toán bằng đô la Mỹ trong số dư tài khoản Stripe của doanh nghiệp. Tính năng mới này đơn giản hóa quy trình thanh toán cho các stablecoin xuyên chuỗi khối, loại bỏ nhu cầu nắm giữ hoặc chuyển đổi tiền điện tử của các doanh nghiệp, cho phép tích hợp liền mạch tiền điện tử mà không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những biến động của thị trường.

Việc mua lại nền tảng Stablecoin Bridge của Stripe chắc chắn là một cách bố trí khác trong lĩnh vực thanh toán bằng tiền điện tử. Việc mua lại Bridge sẽ hỗ trợ công ty tham gia sâu hơn vào stablecoin và tiền điện tử được liên kết với các loại tiền tệ hoặc công cụ tài chính khác, đồng thời sẽ củng cố hơn nữa sự hiện diện của công ty trong thị trường. lĩnh vực vị thế thị trường của stablecoin. Hiện tại, thị trường stablecoin có giá trị thị trường là 170 tỷ USD và đang tăng trưởng nhanh chóng, trở thành một phần quan trọng của thanh toán trực tuyến. Thông qua việc mua lại này, Bridge sẽ chiếm thị phần lớn hơn trong hệ sinh thái tiền điện tử.

Thương vụ mua lại nền tảng stablecoin Bridge trị giá 1,1 tỷ USD của Stripe không chỉ là thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử cho đến nay mà còn là một thay đổi lớn trong ngành thanh toán. Việc mua lại này sẽ không chỉ thúc đẩy sự đổi mới của các phương thức thanh toán mà còn cho phép stablecoin và các loại khác. tiền điện tử được chấp nhận rộng rãi trong các dịch vụ tài chính chính thống.









Tin tức
chỉ
Chủ tịch SEC Mỹ trả lời liệu Trump có từ chức nếu đắc cử: Không bình luận bầu cử nhưng cuối cùng sẽ có kết quả
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Coindesk, nhiệm vụ hiện tại của Chủ tịch SEC Hoa Kỳ Gary Gensler dự kiến ​​sẽ hết hạn vào ngày 5 tháng 1 năm 2026, nhưng theo truyền thống, nếu đảng đối lập vào Nhà Trắng, chủ tịch sẽ chọn rời đi. Tuy nhiên, nếu Trump thành công trong việc được bầu làm Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, Gary Gensler cũng có thể hoàn thành nhiệm kỳ ủy viên nếu ông quyết định giữ vững lập trường của mình.Gần đây, khi được phóng viên hỏi liệu ông có từ chức nếu Trump thắng hay không, Gary Gensler cười khúc khích và nói rằng ông sẽ không bình luận về cuộc bầu cử nhưng nói thêm: "Bầu cử có hậu quả. hậu quả)”
chỉ
Dữ liệu: Một con cá voi khổng lồ đã gửi 3.200 ETH vào OKX, tương đương khoảng 8,36 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Onchain Lens, sau 8 tháng nhận được phần thưởng airdrop, một con cá voi khổng lồ đã gửi 3.200 ETH (trị giá 8,36 triệu USD) Nhập OKX .Ban đầu, cá voi đã cam kết 3.140 ETH (trị giá 10,73 triệu USD) trong Puffer Finance. Sau vài tháng đặt cược, tài khoản lớn đã được thưởng tổng cộng 3.200 ETH và nhận được 166.180 mã thông báo PUFFER (hiện trị giá 54.000 USD). Tuy nhiên, do giá ETH giảm, cá voi đã lỗ 2,36 triệu USD khi nắm giữ ETH. Bây giờ, cá voi đã gửi tất cả ETH của mình tới OKX.
chỉ
Dữ liệu: Tỷ lệ nắm giữ của tổ chức chiếm khoảng 20% ​​quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu được tiết lộ bởi Giám đốc điều hành CryptoQuant Ki Young Ju, nắm giữ của tổ chức chiếm khoảng 20% ​​quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ và các công ty quản lý tài sản nắm giữ khoảng 193.000 BTC.
chỉ
OKX sẽ ra mắt hợp đồng vĩnh viễn SCRUSDT vào lúc 9:00 tối nay (UTC+8)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông báo chính thức, OKX sẽ chính thức ra mắt hợp đồng vĩnh viễn SCRUSDT trên web, Ứng dụng và API vào lúc 9 giờ tối ngày 22 tháng 10 năm 2024 (UTC+8).Có thông tin cho rằng Scroll là một zkEVM Rollup tương thích ở cấp độ bytecode và là một trong những giải pháp mở rộng chính Ethereum.
chỉ
Dữ liệu: Số lượng nắm giữ ETF Bitcoin vượt quá 390.000 BTC
Theo tin tức từ BitouchNews, BlackRock chính thức cập nhật thông tin vị thế của Bitcoin ETF Tính đến ngày 21 tháng 10, lượng nắm giữ của Bitcoin Exchange Traded Fund IBIT đạt 391.484,1137 BTC, với giá trị thị trường khoảng 26.453.051.343,01 USD.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer