Đăng nhập/ Đăng ký
Mt.Gox chuyển gần 10 tỷ USD BTC, liệu thị trường có thực sự sắp sụp đổ?
2024-05-31 11:13:46 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Lần đầu tiên kể từ năm 2018, ví Mt.Gox có những thay đổi lớn về tài sản.

Tác giả: flowie, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Vào ngày 28 tháng 5, hoạt động chuyển BTC số lượng lớn liên tục của Mt.Gox đã gây ra sự hoảng loạn nhất định trên thị trường.

Theo giám sát của Whale Alert, tính đến 14:11:04 giờ Bắc Kinh, Mt. Gox đã chuyển tổng cộng 141.658 BTC (khoảng 9,6 tỷ USD). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, địa chỉ ví Mt.Gox có sự thay đổi lớn về tài sản.

Axler Adler Jr, một nhà nghiên cứu tại CryptoQuant, cho biết tại

Theo kế hoạch bồi thường cho chủ nợ của Mt.Gox, Mt.Gox cần phân phối 142.000 BTC và 143.000 BCH mà nó nắm giữ cho các chủ nợ trước ngày 31 tháng 10 năm 2024.

Khi thời hạn bồi thường của Mt. Gox đến gần, các giao dịch chuyển BTC lớn từ địa chỉ ví của nó có thể được coi là khúc dạo đầu cho việc bán và BTC đã giảm xuống dưới 68.000 USD trong một khoảng thời gian ngắn.

Hiện tại, theo thông báo chính thức của Mt.Gox, Mt.Gox xác nhận rằng việc chuyển Bitcoin đang chuẩn bị cho thời hạn trả nợ của chủ nợ vào ngày 31 tháng 10.

10 năm sau khi sụp đổ, kế hoạch bồi thường của Mt. Gox vẫn được tiến hành

Sau hơn 800.000 BTC bị đánh cắp, vào năm 2014, sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản Mt. Gox tuyên bố sụp đổ và bước vào bảo hộ phá sản.

Mười năm sau khi sụp đổ, kế hoạch bồi thường của Mt. Gox vẫn đang được tiến hành. Vào tháng 9 năm 2023, Mt. Gox đã gia hạn thời hạn trả nợ cơ bản, trả nợ sớm một lần và trả nợ giữa kỳ dự kiến ​​ban đầu là ngày 31 tháng 10 năm 2023 đến ngày 31 tháng 10 năm 2024.

Theo bảng cân đối kế toán của Mt.Gox năm 2019, Mt.Gox cần hoàn trả cho các chủ nợ 142.000 BTC, 143.000 BCH và 69 tỷ yên (510 triệu USD).

Theo thông báo trả nợ của Mt. Gox vào năm 2023, Mt. Gox cung cấp cho các chủ nợ hai kế hoạch trả nợ: trả nợ cơ bản và trả nợ theo tỷ lệ.

200.000 yên đầu tiên trong yêu cầu thanh toán cơ bản của mỗi chủ nợ sẽ được thanh toán bằng đồng Yên Nhật. Trong hình thức trả nợ theo tỷ lệ, chủ nợ có thể lựa chọn hai phương thức là “trả nợ sớm một lần” hoặc “trả nợ giữa kỳ và trả nợ cuối kỳ”.

Trong phương thức thanh toán sớm một lần, phần vượt quá 200.000 yên có thể cho phép chủ nợ chọn hỗn hợp BTC, BCH và yên Nhật hoặc thanh toán toàn bộ số tiền bằng tiền hợp pháp.

Đối với “trả nợ giữa kỳ và trả nợ cuối kỳ” lớn hơn số tiền trả một lần, bạn cần phải chờ lâu hơn. Tỷ lệ hoàn trả cao hơn vẫn phải chờ kết quả vụ kiện, dự kiến ​​mất 5-9 năm.

Vào năm 2023, với việc mở cửa sổ bồi thường Mt. Gox, Mt. Gox bước vào giai đoạn hoàn trả chính thức.

Vào giữa tháng 11 năm 2023, Nobuaki Kobayashi, người thanh lý phá sản của Mt. Gox đã thông báo với người dùng qua email rằng ông đang làm việc chăm chỉ để bắt đầu trả nợ bằng tiền mặt trong vòng 2023. Theo tài liệu chủ nợ từ Nobuaki Kobayashi, họ đã mua lại 7 tỷ yên (trị giá khoảng 46,9 triệu USD) từ quỹ tín thác phá sản vào ngày 17 tháng 11 cho các hoạt động bồi thường tiếp theo.

Không lâu sau, vào tháng 12 năm 2023, nhiều chủ nợ, trong đó có Yuzo Kana, người sáng lập sàn giao dịch hàng đầu Nhật Bản bitFlyer, tuyên bố trên mạng xã hội rằng họ đã nhận được một phần bồi thường và phần bồi thường này bằng đồng yên Nhật và không liên quan đến việc này. các token như tiền bồi thường BTC.

Vào tháng 1 năm 2024, một chủ nợ ở Ba Lan và Nhật Bản cũng cho biết họ đã nhận được tiền hoàn trả, cho biết 80% số tiền yêu cầu bồi thường của họ được trả lại bằng đô la Mỹ thông qua chuyển khoản ngân hàng.

Trong thời gian này, không có thay đổi nào trong ví trên chuỗi của Mt. Gox.

Ví Mt.Gox thay đổi lần đầu tiên sau 5 năm? Sự cố có thực sự sắp xảy ra?

Kế hoạch bồi thường BTC khổng lồ của Mt. Gox được coi là Thanh kiếm Damocles trong thị trường tiền điện tử.

Những thay đổi và thay đổi trong việc đền bù của Mt.Gox đã nhiều lần gây ra sự hoảng loạn ở mức độ nhất định cho thị trường. Vào tháng 12 năm 2023, nhiều chủ nợ của Mt. Gox tiết lộ rằng họ đã nhận được tiền bồi thường. Có lẽ bị ảnh hưởng bởi tin tức này nên giá BTC cũng giảm trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, điều khác biệt so với động lực bù đắp trước đây là lần này Mt. Gox liên quan đến việc chuyển một lượng lớn BTC trên chuỗi. Arkham Intelligence cho thấy Mt. Gox đã chuyển tài sản vào “ví lạnh” lần đầu tiên kể từ năm 2018. Tính đến thời điểm viết bài, hơn 140.000 BTC đã được chuyển.

Hoạt động cuối cùng trên chuỗi ví liên quan đến Mt.Gox diễn ra vào ngày 24 tháng 7 năm 2023, nhưng giao dịch này chỉ chuyển một lượng rất nhỏ BTC (khoảng 1 USD), được suy đoán là để kiểm tra quyền kiểm soát địa chỉ.

Ngoài ra, vào đầu năm nay, một số chủ nợ cũng nhận được email liên quan đến khoản bồi thường từ Mt. Gox. Email này xác nhận địa chỉ thanh toán BTC/BCH của người dùng và cho biết Bitcoin sẽ được mở khóa trong hai tháng tới để thanh toán cho các chủ nợ.

Thời hạn thanh toán của Mt. Gox được ấn định là ngày 31 tháng 10 năm 2024. Vào tháng 4 năm 2024, hơn một tháng trước khi có sự thay đổi về tài sản trên chuỗi, các chủ nợ của Mt. Gox cũng đã thấy một bản cập nhật về số tiền yêu cầu BTC và BCH của họ trong hệ thống khai báo yêu cầu của sàn giao dịch. Bản cập nhật này cũng được suy đoán rằng Mt. trả tiền bồi thường trước cho chủ nợ.

Hiện tại, theo thông báo chính thức của Mt.Gox, Mt.Gox xác nhận rằng việc chuyển Bitcoin đang chuẩn bị cho thời hạn trả nợ của chủ nợ vào ngày 31 tháng 10.

Vào tháng 4 năm 2024, tổ chức nghiên cứu tiền điện tử K33 Research đã đưa ra một báo cáo nhắc nhở người dùng tiền điện tử rằng Mt. Gox đang chuẩn bị phân phối khoảng 142.000 Bitcoin (BTC) và 143.000 Bitcoin Cash (BCH) cho các chủ nợ và số tiền này phát hành tiền điện tử khổng lồ “có thể trở thành một người có ảnh hưởng tiêu cực đến giá trong những tuần tới."

Danh tính của những nguyên đơn không thể được công khai do thủ tục phá sản của Nhật Bản, nhưng nhiều nguyên đơn đã tiết lộ một số thông tin cho giới truyền thông.

Vào tháng 11 năm 2023, phương tiện truyền thông tiền điện tử Protos đã đề cập trong bài báo “Who owns MtGox claims to billions of dollars in bitcoin?” rằng các tuyên bố của MtGox tập trung nhiều vào những người nắm giữ lớn nhất. Chỉ có 226 người yêu cầu sở hữu hơn 50% yêu cầu bồi thường của MtGox. 226 người yêu cầu có thể nhận được 84.650 Bitcoin.

Danh sách một số chủ nợ lớn nhất được biết đến của Mt. Gox như sau:

Quỹ đầu tư Mt.Gox (MGIF): Tính đến ngày 8 tháng 3 năm 2023, MGIF là chủ nợ lớn nhất của Mt.Gox.

Tập đoàn đầu tư Fortress: Đừng nhầm lẫn với Fortress Trust, tập đoàn này đã đề nghị mua lại bằng tiền mặt cho những người yêu cầu Mt. Gox.

Kraken: Jesse Powell của Kraken, người từng làm cố vấn tại Mt. Gox, đã tạo ra một cổng thông tin để hàng nghìn nạn nhân gửi yêu cầu bồi thường. Nhiều tuyên bố nhỏ hơn của Mt. Gox đã được hợp nhất thông qua Kraken.

Tibanne: Tuyên bố sở hữu tới 88% Mt. Gox.

CoinLab: Tuyên bố Mt. Gox nợ nó ít nhất 170 triệu USD và có thể lên tới 16 tỷ USD. Năm 2019, CoinLab đã leo thang một trong các vụ kiện của mình lên 16 tỷ USD, thách thức thỏa thuận chia sẻ doanh thu với Mt. Gox. Yêu cầu bồi thường 16 tỷ USD của nó vượt xa yêu cầu bồi thường tổng hợp của tất cả các chủ nợ khác và vượt quá tất cả tài sản do người quản lý phá sản Mt. Gox nắm giữ. Con số giải quyết cho vụ kiện là không chắc chắn.

Jed McCaleb: Có thể sở hữu 12% Mt. Gox.

Bitcoinica: Đòi 29 triệu USD.

Roger Ver: Khẳng định rằng cá nhân tôi đã bị mất 577 Bitcoin.

Protos cho biết hai chủ nợ lớn nhất là Bitcoinica và MGIF cùng nắm giữ khoảng 20% ​​số yêu cầu bồi thường. Vào tháng 2 năm 2023, họ đã đồng ý nhận khoảng 70% khoản thanh toán bằng Bitcoin để giảm bớt lo ngại về các đơn đặt hàng bán đột ngột. MGIF sau đó cũng nhắc lại rằng họ sẽ không bán Bitcoin ngay lập tức.

Giá hiện tại của Bitcoin đã đạt tới mức 68.000 USD, tăng gấp hàng chục lần so với mức dưới 1.000 USD vào năm 2014. Khi giai đoạn bồi thường mới bắt đầu, Mt. Gox sẽ bán BTC để lấy tiền hoàn trả hay các chủ nợ đã nhận được khoản hoàn trả BTC sẽ ngay lập tức bán chip của họ?

Alex Thorn, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Galaxy, cho biết trên nền tảng X rằng ông kỳ vọng phần lớn BTC sẽ được nắm giữ. Tuy nhiên, K33 Research nhắc nhở người dùng tiền điện tử rằng mặc dù các chủ nợ khó có thể bán chung số Bitcoin đã hoàn trả và việc hoàn trả không nhất thiết tương đương với áp lực bán, các chủ nợ có thể chọn tiếp tục nắm giữ, nhưng đây có thể là một yếu tố quan trọng khiến thị trường bất ổn yếu tố ngắn hạn.





Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Một con cá voi khổng lồ đã gửi 3.200 ETH vào OKX, tương đương khoảng 8,36 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Onchain Lens, sau 8 tháng nhận được phần thưởng airdrop, một con cá voi khổng lồ đã gửi 3.200 ETH (trị giá 8,36 triệu USD) Nhập OKX .Ban đầu, cá voi đã cam kết 3.140 ETH (trị giá 10,73 triệu USD) trong Puffer Finance. Sau vài tháng đặt cược, tài khoản lớn đã được thưởng tổng cộng 3.200 ETH và nhận được 166.180 mã thông báo PUFFER (hiện trị giá 54.000 USD). Tuy nhiên, do giá ETH giảm, cá voi đã lỗ 2,36 triệu USD khi nắm giữ ETH. Bây giờ, cá voi đã gửi tất cả ETH của mình tới OKX.
chỉ
Dữ liệu: Tỷ lệ nắm giữ của tổ chức chiếm khoảng 20% ​​quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu được tiết lộ bởi Giám đốc điều hành CryptoQuant Ki Young Ju, nắm giữ của tổ chức chiếm khoảng 20% ​​quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ và các công ty quản lý tài sản nắm giữ khoảng 193.000 BTC.
chỉ
OKX sẽ ra mắt hợp đồng vĩnh viễn SCRUSDT vào lúc 9:00 tối nay (UTC+8)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông báo chính thức, OKX sẽ chính thức ra mắt hợp đồng vĩnh viễn SCRUSDT trên web, Ứng dụng và API vào lúc 9 giờ tối ngày 22 tháng 10 năm 2024 (UTC+8).Có thông tin cho rằng Scroll là một zkEVM Rollup tương thích ở cấp độ bytecode và là một trong những giải pháp mở rộng chính Ethereum.
chỉ
Dữ liệu: Số lượng nắm giữ ETF Bitcoin vượt quá 390.000 BTC
Theo tin tức từ BitouchNews, BlackRock chính thức cập nhật thông tin vị thế của Bitcoin ETF Tính đến ngày 21 tháng 10, lượng nắm giữ của Bitcoin Exchange Traded Fund IBIT đạt 391.484,1137 BTC, với giá trị thị trường khoảng 26.453.051.343,01 USD.
chỉ
Dữ liệu: Quyền chọn Bitcoin có giá trị danh nghĩa khoảng 4,2 tỷ USD sẽ hết hạn và được giao vào thứ Sáu tuần này
Theo tin tức từ BitouchNews, Khoảng 4,2 tỷ USD quyền chọn Bitcoin và 1 tỷ USD quyền chọn Ethereum sẽ hết hạn giao hàng vào thứ Sáu tuần này. Khoảng 682 triệu USD quyền chọn Bitcoin là “có lãi”, hầu hết trong số đó là quyền chọn mua. Việc phân phối tương tự như thời hạn của quý trước.Tỷ lệ đặt/gọi hiện tại cho quyền chọn Bitcoin là 0,62, cho thấy tâm lý thị trường thiên về sự lạc quan. Giá điểm đau tối đa của Bitcoin là 64.000 USD và giá giao dịch hiện tại là khoảng 67.000 USD, cao hơn mức điểm đau tối đa. Điều đáng chú ý là Ethereum hiện đang giao dịch ở mức khoảng 2.600 USD, đúng mức giá khó khăn nhất của nó.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer