Đăng nhập/ Đăng ký
Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết
2024-10-07 09:57:56 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Altcoin đã phục hồi sau khi FOMC phá vỡ điểm đóng băng cảm xúc, nhưng nó vẫn bị thúc đẩy bởi khoảng trống chip và khối lượng giao dịch thị trường vẫn chậm chạp

Tác giả: Metrics Ventures

Quỹ thứ cấp thị trường tiền điện tử Metrics Ventures Hướng dẫn quan sát thị trường tháng 9:

1/ Gần đây, Bitcoin tiếp tục dao động trong khoảng 50.000 đến 60.000 và tâm lý thị trường khá chậm chạp. Khối lượng giao dịch đạt mức thấp mới trong một ngày, tỷ lệ phí tiếp tục âm, tỷ giá hối đoái Ethereum lại giảm xuống dưới mức thấp mới và thị trường đã đi vào điểm đóng băng. Các loại tiền thay thế đã phục hồi sau khi FOMC phá vỡ điểm đóng băng cảm xúc, nhưng nó vẫn bị thúc đẩy bởi tình trạng thiếu chip và khối lượng giao dịch trên thị trường vẫn chậm chạp.

2/ Tiếp tục phân tích từ tháng trước, các altcoin nhìn chung hiện đang trong giai đoạn hợp nhất sau khi điều chỉnh từ mức cao nhất trong tháng 3/tháng 4. Tuy nhiên, thời gian là điều cốt yếu trong quy luật của chip và chúng tôi vẫn chưa quan sát thấy các dấu hiệu cho thấy altcoin đã sẵn sàng với số lượng lớn. Điều đáng chú ý là nhiều chip cơ bản thụ động giảm xuống mức thấp mà không có sự phân phối hiệu quả, điều đó có nghĩa là các nhà tạo lập thị trường vẫn có khả năng duy trì giá hoặc thúc đẩy sự phục hồi trong thời gian ngắn sau điểm đóng băng cảm xúc. Đây có thể là một dấu hiệu tích cực.

3/ Từ góc độ hiện tại, chúng tôi cho rằng thị trường rủi ro quốc tế đã loại bỏ rủi ro lần đầu tiên kể từ tháng 8. Mặc dù một số altcoin đã có xu hướng phục hồi tốt trong tháng nhưng chúng tôi tin rằng tài sản tiền điện tử vẫn cần thời gian để tích lũy sức mạnh. Hiện tại, thị trường sẽ tiếp tục trong tình trạng biến động hỗn loạn. Nhìn về triển vọng thị trường, chúng tôi cho rằng đà điều chỉnh trong năm sẽ là cơ sở tốt cho thị trường trong năm tới và không cần quá lo lắng về sự biến mất của thị trường.

Kiểm kê và nhận xét về điều kiện thị trường chung và xu hướng thị trường:

Diễn biến thị trường trong tháng này khá ảm đạm, các điểm nóng và thời gian đầu cơ cũng yếu hơn so với đầu năm 2023. Thị trường một lần nữa đã thảo luận rộng rãi về vấn đề đổi mới dựa trên blockchain được đại diện bởi Ethereum và tỷ lệ thâm nhập của nó. Nói cách khác, tình trạng tâm trạng hiện tại thậm chí còn tồi tệ hơn năm 2019. Khi tâm trạng dịu bớt sau cuộc họp FOMC, một số kẻ bắt chước đã có xu hướng phục hồi tốt, nhưng thị trường vẫn còn phân tán và khối lượng giao dịch chậm chạp.

Nhìn lại xu hướng, Bitcoin đã tiếp tục biến động hỗn loạn và trên diện rộng kể từ tháng Tư. Điều này chủ yếu là do khối lượng giao dịch, sự chú ý của thị trường và khẩu vị rủi ro đồng thời bị thu hẹp. Điều đáng chú ý là chúng ta đang chứng kiến ​​một loạt biến động hỗn loạn gần các mức cao mới, điều này khẳng định quan điểm nhất quán của chúng ta rằng chúng ta có thể đang trải qua một chu kỳ loại tài sản lớn duy nhất. Từ góc độ altcoin, cơ hội thị trường hiện tại chủ yếu tập trung vào trò chơi chip. Điều này nhấn mạnh tình trạng thiếu thông tin hiện tại và động lực nội sinh yếu của ngành. Ngoại trừ AI và Meme, vẫn chưa có sức mạnh tổng hợp tài trợ rõ ràng và xu hướng tường thuật chính. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, mô hình định giá và sự chuyển đổi lối chơi của thị trường đã dần được nhiều người chơi công nhận hơn.

Tuy nhiên, đặc điểm của thị trường phản xạ vẫn giữ nguyên. Nếu xu hướng này tiếp tục, các trò chơi thuần túy được dẫn dắt bởi các câu chuyện và chip có thể xuất hiện trở lại trong tương lai, một lần nữa làm nổi bật bản chất “sòng bạc” của thị trường từ góc độ hoạt động của thị trường thứ cấp, việc nắm bắt cơ hội thoát hiểm và lựa chọn các tư thế thoát hiểm sẽ ngày càng trở nên quan trọng.

Nhìn chung, trọng tâm của chúng tôi sẽ tiếp tục là chờ đợi. Một loạt các cú sốc cuối cùng sẽ kết thúc, và lúc này tỷ lệ rủi ro-lợi nhuận kiếm được lợi nhuận thông qua "bán cao và mua thấp" sẽ giảm đáng kể. Sẽ là lựa chọn khôn ngoan hơn nếu bạn tiếp tục tập trung vào thị trường và làm tốt công việc xác định các bước ngoặt sau khi thị trường chạm đáy.

Xu hướng phát triển ngành:

Thị trường VC trên thị trường sơ cấp đang trải qua một cuộc cải tổ dữ dội. Các VC vừa và nhỏ lần lượt bị thanh lý, và nhiều dự án thậm chí còn nhỏ hơn 1. Ngược lại, các quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu tiếp tục phát triển và nhanh chóng hoàn thành vòng cấp vốn mới chỉ trong 5 tháng. Trong tương lai, thị trường sơ cấp sẽ có xu hướng phát triển cực kỳ phân cực. Ngoại trừ các VC hàng đầu, chỉ các vườn ươm tập trung vào các dự án giai đoạn đầu và có thị hiếu độc đáo hoặc các VC dọc tập trung vào các hệ sinh thái cụ thể mới có thể tận dụng tỷ lệ cược cực cao và lợi thế cạnh tranh trong các lĩnh vực dọc để tìm chỗ tồn tại trên thị trường.

Các nhóm ứng dụng được thảo luận nhiều nhất là Tài chính xã hội (SocialFi) và Tiền điện tử trí tuệ nhân tạo (AI Crypto). Có những trở ngại khó khăn trong việc triển khai AI và chúng ta cần chờ đợi thời điểm quan trọng của bước đột phá công nghệ. Pumpfun là trường hợp SocialFi thành công nhất và SocialFi thực sự phù hợp với Web3 không phải là phiên bản Web3 của Twitter mà là một sòng bạc xã hội.

BTC, stablecoin/thanh toán và sòng bạc là những mô hình kinh doanh duy nhất đã được chứng minh là hiệu quả trong ngành. Stablecoin đã trở thành "Vua khối lượng" mới trên thị trường sơ cấp, nhưng không ai có thể giải thích rõ ràng cách phá vỡ hiệu ứng mạng của Tether. Xu hướng phát triển của ngành ngày càng rõ ràng Ngoài BTC, mô hình kinh doanh đỉnh cao của Web3 là sòng bạc.

Lợi nhuận định lượng tiếp tục chịu áp lực và nhiều nhóm định lượng đã chuyển từ cổ phiếu A đang đổ vào thị trường mã hóa. Tuy nhiên, với quy mô tổng thể hiện tại của thị trường định lượng so với tính thanh khoản giao dịch tích cực, lợi nhuận định lượng dự kiến ​​sẽ còn giảm hơn nữa. Đồng thời, chúng ta nên cảnh giác với các chiến lược định lượng có đòn bẩy cao, bởi vì trong điều kiện thị trường khắc nghiệt, nguy cơ thanh lý mà các chiến lược này phải đối mặt đang tăng lên.




Tin tức
chỉ
UAE giới thiệu khung pháp lý cho DAO
Theo tin tức từ BitouchNews, Có thông tin cho rằng khu vực thương mại tự do RAK Digital Assets Oasis(RAK DAO) của UAE có kế hoạch triển khai khung pháp lý cho một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).Các công ty pháp lý NeosLegal và RAK DAO cho biết hệ thống mới sẽ được giới thiệu và thảo luận vào ngày 25 tháng 10. Đối tác của NeosLegal, Irina Heaver cho biết khuôn khổ này dự kiến ​​sẽ làm rõ cách DAO có thể tuân thủ pháp luật, điều mà cô tin rằng sẽ có tác động đáng kể đến quản trị phi tập trung ở UAE và hệ sinh thái Web3 rộng lớn hơn.
chỉ
Dữ liệu: Khối lượng giao dịch ngày hôm nay của 6 quỹ ETF tài sản ảo Hồng Kông là khoảng 15,29 triệu đô la Hồng Kông
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu thị trường chứng khoán Hồng Kông cho thấy tính đến khi kết thúc giao dịch, khối lượng giao dịch của sáu quỹ ETF tài sản ảo Hồng Kông hôm nay là khoảng 15,29 triệu đô la Hồng Kông.Trong số đó:Khối lượng giao dịch của ChinaAMC Bitcoin ETF (3042.HK) là 8,48 triệu đô la Hồng Kông;Khối lượng giao dịch của ChinaAMC Ethereum ETF (3046 .HK) Khối lượng giao dịch của Harvest Bitcoin ETF (3439.HK) là 2 triệu đô la Hồng Kông;Khối lượng giao dịch của Harvest Bitcoin ETF (3439.HK) là 1,63 triệu đô la Hồng KôngKhối lượng giao dịch của Harvest Ethereum ETF (3179.HK) Khối lượng giao dịch của Boshi HashKey Bitcoin ETF (3008.HK) là 2,58 triệu đô la Hồng Kông;Khối lượng giao dịch của Boshi HashKey Ethernet ETF (3009.HK) ) là 164.800 đô la Hồng Kông.
chỉ
Matrixport: Mục tiêu cuối năm Bitcoin là 70.000 USD có thể quá thận trọng
Theo tin tức từ BitouchNews, Một báo cáo do Matrixport công bố cho biết vào đầu tháng 2 năm 2024, "Matrix trên mục tiêu" đã dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ đạt 70.000 USD vào cuối năm nay, khi giá Bitcoin là khoảng 42.000 USD. Mặc dù một số người coi dự báo này là thận trọng nhưng nó đã tăng đáng kể +65% dựa trên giá vào thời điểm đó. Tính đến thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đang dao động dưới 70.000 USD, cho thấy vẫn còn những thách thức cần vượt qua trong việc vượt qua rào cản tâm lý này, nhưng dự đoán chung nhìn chung là chính xác.Chúng tôi tin rằng Bitcoin dự kiến ​​sẽ vượt qua mốc 70.000 USD, đặc biệt là do tình hình chính trị ở Hoa Kỳ. Nếu Trump tái đắc cử làm tổng thống vào năm 2025, người ta kỳ vọng rằng các chính sách ủng hộ doanh nghiệp và hoài nghi của Fed sẽ mang lại môi trường tốt cho Bitcoin. Mặc dù Trump đã chỉ trích tiền điện tử nhưng định hướng chính sách của ông sẽ có lợi cho sự phát triển thị trường của Bitcoin.Nhiệm kỳ vừa qua của Trump đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua các chính sách bãi bỏ quy định và thuế. Những xu hướng chính sách này cực kỳ có lợi cho thị trường tài sản Bitcoin và tiền điện tử. Do đó, chúng tôi tin rằng mục tiêu 70.000 USD có thể đánh giá thấp tiềm năng thị trường. Gần đây, khi xác suất Trump thắng cử tăng lên, giá Bitcoin đã nhanh chóng tăng 8% và dự kiến ​​sẽ còn tăng hơn nữa trong tương lai.
chỉ
Công cụ tổng hợp giao dịch ví OKX Web3 đã tăng hơn 200% trong tháng gần nhất
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu DefiLlama , công cụ tổng hợp giao dịch ví OKX Web3 đã tăng hơn 200% trong tháng qua, dẫn đầu tốc độ tăng trưởng trong số các công cụ tổng hợp DEX hàng đầu.Có thông tin cho rằng chức năng giao dịch ví OKX Web3 đã hỗ trợ các mạng phổ biến chính thống như EVM, Solana, Sui, Aptos, TON, v.v., tổng hợp DEX chính thống trên chuỗi và hỗ trợ hầu hết các chuỗi công khai trong số các bộ tổng hợp đầu. Người dùng có thể thực hiện các giao dịch mã thông báo một cách an toàn và thuận tiện trên nhiều thiết bị đầu cuối bao gồm các trang web, plugin, ứng dụng và ví Telegram Mini.
chỉ
Đầu tư cố định Binance, vay tiền tệ thế chấp và mua tiền tệ chỉ bằng một cú nhấp chuột hiện đã có sẵn trên BNSOL
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông báo chính thức, BNSOL đã ra mắt chức năng đầu tư cố định, vay cầm cố và mua tiền tệ chỉ bằng một cú nhấp chuột trên Binance.Bắt đầu từ 18:00 ngày 18 tháng 10 năm 2024 (Giờ Quận Đông), người dùng có thể mua BNSOL bằng bất kỳ phương thức thanh toán nào được Binance cố định đầu tư hỗ trợ.Người dùng hiện có thể mua BNSOL bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, Google Pay và Apple Pay thông qua trang "Mua xu bằng một cú nhấp chuột" và cũng có thể sử dụng số dư trong ví của mình để mua/bán BNSOL. BNSOL đã được thêm làm tài sản thế chấp cho khoản vay Binance.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer