Đăng nhập/ Đăng ký
Những thách thức và cơ hội trong tương lai cho GameFi vào năm 2025
2024-12-30 08:39:51 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Khi nền kinh tế chú ý tăng tốc, các dự án phải ưu tiên thiết kế lấy người chơi làm trung tâm, tập trung vào những câu chuyện hấp dẫn, phần thưởng dựa trên kỹ năng và cơ chế trò chơi vượt qua mô hình “doanh thu là trên hết”, thay vì dựa vào xu hướng để thu hút sự chú ý.

Tác giả: cointelegraph

Biên soạn bởi: ChainCatcher

Biên dịch bởi: BitouchNews

Theo khảo sát của Blockchain Game Alliance, 42% số người được hỏi tin rằng mô hình phần thưởng cho người chơi là lợi thế lớn nhất trong việc thu hút người dùng mới. Tuy nhiên, khi ngành GameFi phát triển, trò chơi blockchain sẽ phải đối mặt với một số thách thức vào năm 2025.

Giám đốc điều hành Seraph Tobin Kuo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph rằng việc duy trì sự tham gia của người chơi, áp dụng công nghệ mới và xây dựng nền kinh tế trong trò chơi bền vững là những trở ngại mà GameFi phải vượt qua để duy trì tính cạnh tranh.

Tobin lưu ý rằng hơn 60% người chơi bỏ trò chơi Web3 trong vòng 30 ngày. Ông tin rằng việc thiếu các biện pháp khuyến khích lâu dài và cơ chế trò chơi kém là những nguyên nhân chính khiến trò chơi Web3 không thể tiếp tục phát triển. Anh ấy nói với Cointelegraph:

“Khi nền kinh tế chú ý tăng tốc, các dự án phải ưu tiên thiết kế lấy người chơi làm trung tâm, tập trung vào những câu chuyện hấp dẫn, phần thưởng dựa trên kỹ năng và cơ chế trò chơi vượt qua mô hình 'doanh thu là trên hết', thay vì dựa vào xu hướng để thu hút sự chú ý."

Vào năm 2025, việc phát triển các trò chơi blockchain tốt hơn cũng sẽ yêu cầu tích hợp các công nghệ mới nổi, chẳng hạn như AI tổng quát, để cải thiện trải nghiệm của người chơi. Tobin chỉ ra rằng các dự án GameFi không áp dụng công nghệ mới kịp thời thường khiến tỷ lệ giữ chân người chơi giảm 30% -40%.

Theo Khảo sát ngành trò chơi Web3, những vấn đề này được coi là thách thức lớn nhất mà lĩnh vực GameFi phải đối mặt vào năm 2024. Nguồn: Liên minh trò chơi Blockchain

Xây dựng nền kinh tế trong trò chơi bền vững

Tobin nhấn mạnh: "Nền kinh tế trong trò chơi không ổn định là nguyên nhân chính dẫn đến sự phá sản của dự án." Xây dựng mô hình mã thông báo bền vững cho trò chơi Web3 giúp kiểm soát lạm phát và dựa trên phần thưởng của người chơi dựa trên dữ liệu là chìa khóa để duy trì tỷ lệ giữ chân người chơi.

Ông giải thích thêm: “Phân phối chiến lợi phẩm động, phần thưởng dựa trên đặt cược và chiến lược kinh tế do người chơi kiểm soát thông qua các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) có thể trở thành phương pháp hay nhất để phát triển GameFi”.

Lấy Hamster Kombat làm ví dụ, trò chơi point-and-click đã gây chú ý vào tháng 7 khi đạt 300 triệu người dùng trong vòng chưa đầy 5 tháng. Tuy nhiên, sau khi trải qua đợt airdrop token lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử, số lượng người dùng hoạt động của trò chơi đã giảm mạnh 86%. Tính đến tháng 11, trò chơi chỉ có 41 triệu người chơi, giảm đáng kể so với mức đỉnh điểm 300 triệu vào mùa hè.

Hiện trạng của ngành công nghiệp trò chơi blockchain vào năm 2024

Liên minh trò chơi Blockchain gần đây đã công bố Báo cáo hiện trạng ngành năm 2024, khảo sát 623 chuyên gia trong ngành trò chơi Web3.

Báo cáo cho thấy khoảng 53% số người được hỏi tin rằng trải nghiệm người dùng kém và giao diện người dùng phức tạp là những thách thức lớn nhất ngăn cản người chơi mới tham gia trò chơi Web3.

Những người trong ngành phác thảo những vấn đề chính mà không gian GameFi phải đối mặt. Nguồn: Liên minh trò chơi Blockchain

Các báo cáo ban đầu từ BGA chỉ ra rằng 10% người dùng đã từ bỏ việc tham gia trò chơi Web3 do sự phức tạp của việc thiết lập ví tiền điện tử.

Tại Hội nghị những người theo chủ nghĩa tương lai Blockchain vào tháng 8, Giám đốc điều hành Anomaly Games Long Đỗ cho biết việc trừu tượng hóa các chức năng của blockchain và cho phép người chơi tương tác với chuỗi một cách vô thức là chìa khóa để thúc đẩy việc áp dụng.

Ngoài ra, báo cáo năm 2024 của BGA cũng cho thấy 33% số người được hỏi tin rằng trải nghiệm chơi game kém là một trong ba thách thức hàng đầu mà ngành hiện đang phải đối mặt.

Theo kết quả của cuộc khảo sát OnePoll trước đó vào năm 2024, trong số hơn 2.000 người lớn, phần lớn người chơi được khảo sát thiếu hiểu biết về trò chơi blockchain.

Cuộc khảo sát cho thấy 52% số người được hỏi không biết trò chơi blockchain là gì và 32% khác cho biết họ đã nghe nói về trò chơi blockchain nhưng chưa bao giờ chơi chúng.

Kết luận

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành GameFi, những thay đổi về nhu cầu của người chơi và sự cạnh tranh trên thị trường đã thúc đẩy các nhà phát triển tiếp tục đổi mới và tối ưu hóa. Vào năm 2025, làm thế nào để duy trì sự gắn bó của người chơi, giới thiệu các công nghệ mới và thiết lập mô hình kinh tế bền vững sẽ là chìa khóa quyết định sự thành bại của dự án GameFi.





Tin tức
chỉ
Nguồn: Trump công bố 20 tỷ USD xây dựng các trung tâm dữ liệu mới
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo nguồn trích dẫn của CNBC, Tổng thống đắc cử Mỹ Trump có kế hoạch công bố kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu mới trị giá 20 tỷ USD. Hussain Sajwani, tỷ phú người Dubai, người sáng lập kiêm chủ tịch công ty phát triển bất động sản Damac Properties, sẽ trở thành nhà đầu tư vào trung tâm dữ liệu mới do Trump đề xuất.
chỉ
Dữ liệu: Smart money đã bán 1,35 triệu AI16Z và mua 4,92 triệu ARC hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Lookonchain, một loại tiền thông minh đã bán 1,35 triệu AI16Z (3 triệu USD) và mua 4,92 triệu ARC(2 triệu USD) vào ngày hôm nay.Có thông tin cho rằng nhà giao dịch tiền thông minh đã kiếm được lợi nhuận 12,8 triệu đô la Mỹ trên AI16Z. Ban đầu, anh ta chi 25.439 SOL để mua 10,96 triệu AI16Z, sau đó bán 5,63 triệu (7,5 triệu đô la Mỹ). triệu AI16Z.
chỉ
Dữ liệu: Các nhà đầu tư xoay vòng trước đây đã bán khống 21.619 ETH đã kiếm lại được tiền
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của nhà phân tích trực tuyến Ember, các nhà đầu tư trước đó đã bán khống 21.619 ETH đã kiếm lại được tiền của mình.Theo báo cáo, khoản lỗ thả nổi cao nhất của nó là gần 5 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Tỷ lệ vốn hóa thị trường hiện tại của ETH giảm xuống 12,22%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: ETH giảm, với khối lượng giao dịch là 35,7 tỷ USD trong 24 giờ qua, vốn hóa thị trường lưu thông là 425,4 tỷ USD và thị phần vốn hóa thị trường là 1,93%. Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo
chỉ
Tổng giá trị thị trường của tiền điện tử là 3,48 nghìn tỷ USD, giảm 4,10% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Tổng giá trị thị trường hiện tại của tiền điện tử là 3,48 nghìn tỷ USD, với 149,322 tỷ USD bốc hơi trong 24 giờ, giảm 4,10%. Trong số đó, vốn hóa Bitcoin chiếm 55,71% Ethereum chiếm 12,33%.
Bài viết nổi bật

Những thách thức và cơ hội trong tương lai cho GameFi vào năm 2025

Đánh giá toàn cảnh ETF tiền điện tử năm 2024: 1 năm, 40 tỷ USD

Nhìn lại năm 2024: Quá trình chuyển đổi của tiền điện tử từ đáy lên đỉnh

RootData APP bổ sung các chức năng mới như “Mở khóa mã thông báo” để tiếp tục nâng cao chất lượng các quyết định giao dịch của người dùng