Đăng nhập/ Đăng ký
Hướng tới kỷ nguyên siêu ứng dụng: 10 xu hướng phát triển blockchain trong 3 năm tới
2023-03-07 15:58:06 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Chỉ trong hơn mười năm, công nghệ chuỗi khối đã lần lượt phát triển thành các công cụ mới thú vị, chẳng hạn như tài sản ảo, bộ sưu tập kỹ thuật số, Metaverse và Web 3.0.

Tác giả: Bi Lianghuan, Trưởng nhóm nghiên cứu của Viện nghiên cứu chuỗi đám mây Okey

Tài chính phi tập trung sẽ không được củng cố riêng biệt với tài chính truyền thống và ranh giới giữa hai bên sẽ dần được mở ra hoặc tích hợp bằng cách sử dụng tài sản tổng hợp.

Ngày càng nhiều chính phủ sẽ không hài lòng với việc thử nghiệm vùng nước cải thiện hiệu quả của các công việc của chính phủ quy mô nhỏ. sự quan tâm của nhiều cơ quan chính phủ hơn.

Kể từ khi công nghệ chuỗi khối xuất hiện trong tầm nhìn của mọi người với Bitcoin, chỉ trong hơn mười năm, công nghệ này đã lần lượt phát triển thành các công cụ mới thú vị, chẳng hạn như tài sản ảo, bộ sưu tập kỹ thuật số, Metaverse, Web 3.0, v.v. . Ngoài sự phát triển không ngừng của công nghệ và ứng dụng, vốn cũng không ngừng nghỉ. Đầu năm 2022, Sequoia Capital thông báo ra mắt quỹ đầu tư Web 3.0 trị giá 500-600 triệu USD. Là người quảng bá chính của quỹ, Michelle Bailhe nói rằng Sequoia Capital đang tập trung đầu tư vào kỷ nguyên công nghệ tiếp theo. Đã hơn 400 năm kể từ khi sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên trên thế giới được thành lập tại Amsterdam, Hà Lan vào năm 1602. Sau nhiều năm được rửa tội, ngành chứng khoán giờ đây đã trở thành một kênh quan trọng để các công ty mở rộng nguồn vốn. Tương tự như vậy, sự biến đổi và tác động của công nghệ chuỗi khối đối với cuộc sống con người sẽ trải qua quá trình tích lũy lâu dài và không ngừng phát triển, cuối cùng sẽ phát triển thành làn sóng tiếp theo.

Hiện tại, ngành công nghiệp blockchain đã bước vào giai đoạn đầu áp dụng, theo dữ liệu của Blockdata, khối lượng tài chính của ngành công nghiệp mã hóa và blockchain sẽ đạt 29,9 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, gấp hơn 10 lần so với 5 năm trước. Với việc tăng vốn, chúng tôi rất kỳ vọng vào các siêu ứng dụng blockchain sắp ra mắt và kỳ vọng chúng sẽ trở thành những gã khổng lồ trong lĩnh vực Web 3.0 như Tencent, Alibaba, Amazon và các công ty khác trong kỷ nguyên Web 2.0. Bài viết này sẽ quay trở lại các nút quan trọng trong lịch sử phát triển của công nghệ chuỗi khối và tìm ra mười hướng phát triển cho các ứng dụng chuỗi khối trong tương lai dọc theo con đường lịch sử.

Ứng dụng kinh doanh: Bắt đầu với niềm tin, ngoài tài chính

Robert Merton, người đoạt giải Nobel Kinh tế năm 1997, từng tin rằng công nghệ tài chính không thể thay thế niềm tin cũng như không thể tạo ra niềm tin. Niềm tin bao gồm hai khía cạnh của sự tin cậy và năng lực. Công nghệ chuỗi khối được gọi là cỗ máy ủy thác và nó được sinh ra với các thuộc tính của ngành tài chính. Tầm quan trọng của niềm tin như là cơ sở của các giao dịch hoặc mối quan hệ trao đổi trong xã hội là hiển nhiên, và ứng dụng quy mô lớn đầu tiên cũng bắt đầu từ đây - cố gắng giải quyết vấn đề về niềm tin tài chính của bên thứ ba. Vào cuối năm 2008, khái niệm Bitcoin ra đời, đưa công nghệ chuỗi khối ra mắt công chúng. “Hệ thống tiền điện tử mới này hoàn toàn ngang hàng và không yêu cầu sự can thiệp của bên thứ ba đáng tin cậy.” Đây là ứng dụng đầu tiên của công nghệ chuỗi khối. Tất cả những điều này bắt nguồn từ các vấn đề về lòng tin do bên trung gian bên thứ ba mang lại và với sự phát triển không ngừng của ứng dụng công nghệ chuỗi khối, việc sử dụng nó chắc chắn sẽ vượt ra ngoài lĩnh vực tài chính.

Xu hướng 1: Sự tích hợp và cộng sinh của TradFi và DeFi

Tuy nhiên, định vị của Bitcoin có những hạn chế cố hữu. Do đó, Ethereum, được định vị là một nền tảng chung, được sinh ra với các hợp đồng thông minh, nhằm mục đích cho phép tất cả các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng mở rộng chuỗi khối của riêng họ trên đó. Điều này cũng đã tạo nên một trong những kịch bản ứng dụng lớn nhất trên Ethereum: Tài chính phi tập trung (DeFi). Điều này rất khác với tài chính truyền thống, cung cấp sự tin tưởng với tư cách là bên trung gian thứ ba. Từ cơ chế AMM tài sản ảo bản địa đến nền tảng tuân thủ có thể kết nối TradFi (tài chính truyền thống) với DeFi ngày nay, sự đổi mới liên tục của tài chính phi tập trung cũng đã thu hút sự chú ý của các chính phủ. Năm 2022 Trường hợp sử dụng trong thế giới thực đầu tiên của giao thức DeFi cấp tổ chức đã được ra mắt, với những người tham gia bao gồm JPMorgan Chase, Ngân hàng DBS và SBI Digital Asset Holdings, những người đã sử dụng giao thức AAVE để hoàn thành các giao dịch ngoại hối và trái phiếu chính phủ.

Sau vài năm phát triển, các kịch bản ứng dụng của DeFi ngày càng trở nên phong phú hơn và dữ liệu cũng chứng kiến ​​quỹ đạo tăng trưởng của DeFi. Vào năm 2023, tổng tài sản trên DeFi sẽ đạt 28,6 tỷ USD (tính đến ngày 29 tháng 1 năm 2023), tăng 22,5% chỉ sau hai tháng. Nasdaq tăng 11,03% so với cùng kỳ.

Là kịch bản ứng dụng lớn nhất của tài chính phi tập trung, sự phát triển trong tương lai vẫn là vô cùng lớn.Khi các quốc gia cố gắng sử dụng các ứng dụng tài chính phi tập trung và xây dựng khung pháp lý tài sản ảo, trong tương lai, tài chính phi tập trung sẽ không độc lập với tài chính truyền thống. hai bên sẽ dần được mở ra, hoặc tích hợp bằng các tài sản tổng hợp. Sự kiện thiên nga đen CeFi (tài chính tập trung) vào năm 2022 đã nâng cao nhận thức về rủi ro của người dùng và ngày càng nhiều người dùng bắt đầu chuyển sang các nền tảng khác nhau bao gồm cả tài chính phi tập trung. để tăng nhanh.

Xu hướng 2: NFT vươn lên thành chiến lược của công ty

Ngoài tài chính phi tập trung, một kịch bản ứng dụng được phát triển từ các đặc điểm cơ bản nhất của chuỗi khối, NFT (mã thông báo không đồng nhất) đã trở thành phương tiện để các công ty thúc đẩy nâng cấp mô hình kinh doanh. Trong các tình huống thực tế, NFT không giới hạn ở một dạng cụ thể của tài sản kỹ thuật số. Phạm vi ứng dụng của nó rất rộng và có thể ở bất kỳ dạng nào bạn có thể tưởng tượng, chẳng hạn như hình ảnh, nhạc, video, sưu tầm trực tuyến hoặc thậm chí là một đoạn văn bản. Vào tháng 3 năm 2021, tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của NFT "Mỗi ngày: 5.000 ngày đầu tiên" đã được bán với giá cao khủng khiếp là 69,346 triệu đô la Mỹ tại cuộc đấu giá của Christie, điều này đã khơi dậy sự nhiệt tình trên toàn cầu. Vào năm 2021, thương hiệu thời thượng PHANTACi của Ezek và Châu Kiệt Luân sẽ phát hành dự án NFT Phanta Bear, sản phẩm này sẽ được bán hết trong vòng khoảng 40 phút sau khi ra mắt.

Điểm phù hợp nhất giữa doanh nghiệp và NFT là NFT có thể mang giá trị thương hiệu và tạo ra hiệu ứng vòng tròn. Nike, Adidas, Tiffany, Starbucks và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác đã đưa ra các chiến lược NFT của riêng họ và bước đầu đã thu được lợi nhuận. Trong số đó, hiệu suất của Nike là bắt mắt nhất và doanh thu NFT của nó đứng đầu trong số tất cả các thương hiệu, tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu NFT của Nike là 186 triệu đô la Mỹ, gấp gần 8 lần so với vị trí thứ hai là Dolce & Gabbana.

Tình hình ra mắt của dự án NFT hàng đầu của các thương hiệu lớn. Nguồn: Messari

Tuy nhiên, sử dụng NFT để trao giá trị thương hiệu nhằm tạo hiệu ứng vòng tròn không thể bỏ qua hình ảnh thương hiệu của chính mình và thiết kế vận hành của toàn bộ dự án. Ví dụ: dòng NFT đầu tiên của Porsche được phát hành vào ngày 23 tháng 1 năm 2023 đã giảm xuống dưới giá phát hành vào ngày bán đầu tiên.

Ngoài việc phát hành hàng hóa kỹ thuật số NFT mang giá trị thương hiệu xung quanh các sản phẩm của chính họ, một số công ty cũng sử dụng NFT làm công cụ thành viên. Ví dụ: Starbucks đã ban tặng cho thương hiệu NFT của riêng mình một loạt lợi ích dành cho thành viên: dạy pha cà phê trực tuyến, các sản phẩm đồng thương hiệu của nghệ sĩ và các chuyến đi đến trang trại cà phê "Starbucks Hacienda Alsacia" ở Costa Rica, v.v.

Mặc dù thị trường NFT năm 2022 không nóng như năm 2021, nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc các đại gia trong ngành khám phá con đường NFT. Amazon dự kiến ​​sẽ khởi chạy chương trình NFT vào mùa xuân năm 2023. Bộ phim tài liệu "NFTMe" của công ty ra mắt vào cuối năm 2022 đã thể hiện sự cởi mở của họ đối với NFT. Theo quan sát của chúng tôi, hành trình của các công cụ NFT sẽ trải qua ba giai đoạn: từ vận hành IP cốt lõi đến chiến lược doanh nghiệp thương hiệu, sau đó đi sâu vào metaverse. Trong tương lai, ngoài khả năng sinh lời dần dần của các công ty ở giai đoạn đầu, nhiều công ty sẽ sử dụng NFT để mang lại giá trị cho thương hiệu của họ. Trong một xã hội hiện đại với tình trạng quá tải thông tin, các công ty sẽ sử dụng NFT để tăng độ bám của thương hiệu, tạo hiệu ứng vòng tròn và tìm kiếm điểm tăng trưởng mới.

Xu hướng 3: Phần cứng lối vào Metaverse tiếp tục nâng cấp

Mọi người hy vọng rằng tài chính phi tập trung có thể giải quyết một số vấn đề tài chính hiện có thông qua các ứng dụng sáng tạo. Metaverse mà chúng tôi hình dung thực sự phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở vật chất phần cứng. Citibank ước tính rằng môi trường phát trực tuyến nội dung của Metaverse cần tăng hiệu quả tính toán lên hơn 1.000 lần so với mức hiện nay. Các khoản đầu tư đáng kể sẽ được yêu cầu trong các lĩnh vực như máy tính, lưu trữ, cơ sở hạ tầng mạng, phần cứng tiêu dùng và nền tảng phát triển trò chơi. Ngoài các yêu cầu cao hơn đối với phần cứng, sự gia tăng của siêu dữ liệu cũng có cơ hội lớn để cải thiện mạng và sức mạnh tính toán.

Thực tế ảo, thực tế tăng cường và thực tế hỗn hợp gọi chung sẽ là "lối vào" của metaverse. Sự phổ biến của khái niệm metaverse cũng đã giúp các lĩnh vực trên trưởng thành qua từng năm, điều này cũng hỗ trợ việc nâng cấp liên tục trải nghiệm nhập vai của người dùng. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Statista, quy mô thị trường AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo) toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 72,8 tỷ USD vào năm 2024.

Điện thoại thông minh đã thay đổi cách sống của chúng ta. Ngày nay, các công ty công nghệ đang nâng cấp phần cứng liên quan đến metaverse. "Trong tương lai, nếu không có thực tế tăng cường, cuộc sống của bạn sẽ bị gián đoạn, giống như ngày nay, nếu không có Internet, chúng ta sẽ không biết Làm thế nào để phát triển?” CEO Tim Cook của Apple từng bày tỏ sự phấn khích của mình. Hơn nữa, khi Meta phát hành tai nghe VR vào năm 2022, Mark Zuckerberg đã dự đoán rằng thiết bị này sẽ thay đổi cách mọi người làm việc. Vào năm 2023, Tập đoàn Lenovo đã phát hành thiết bị chụp chuyển động Chronos cộng với mã vũ trụ, là một hộp màu xám nặng hơn 3 kg. Project Chronos được biết đến là "cổng thông tin" của metaverse, có thể hoàn thành ghi lại chuyển động trong thời gian thực mà không cần thiết bị đeo được và đồng bộ hóa nó với các nhân vật ảo để đạt được thực tế ảo hoàn toàn nhập vai.

Khi phần cứng và công nghệ ở lối vào của Metaverse tiếp tục được nâng cấp, sự phát triển của "trọng lượng nhẹ" hoặc thậm chí là "tàng hình" đã trở thành sự đồng thuận cho sự phát triển trong tương lai, điều này cũng sẽ giúp Metaverse hướng tới một câu chuyện hoành tráng hơn.

Xu hướng 4: Ứng dụng chuỗi khối mang đến mô hình kinh doanh mới

Nhiều thập kỷ sau, thế giới trực tuyến của mã QR và giao tiếp bằng văn bản cũng có thể trở thành "đồ cổ" kiểu máy đánh chữ. Gartner dự đoán rằng đến năm 2026, 25% số người sẽ dành ít nhất một giờ mỗi ngày để tham gia vào các hoạt động khác nhau trong Metaverse. Theo Global Data, quy mô thị trường metaverse dự kiến ​​sẽ đạt 996,42 tỷ USD vào năm 2030. Metaverse nổi tiếng hiện nay, chẳng hạn như trò chơi "Fortress Night", Sandbox và nền tảng ảo Decentraland, tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực trò chơi và giải trí. Coca-Cola, Louis Vuitton và Sotheby's đều có hoạt động trên Decentraland. Tuy nhiên, đây chỉ là những trò chơi "mới bắt đầu" của Metaverse.

Chúng tôi lạc quan hơn về các công ty sử dụng Metaverse để tạo ra các mô hình kinh doanh mới, không chỉ giới hạn trong trò chơi, ngành giải trí hay văn phòng trực tuyến, đây là "trò chơi cuối cùng". Về thương mại điện tử, sau khi cổ tức lưu lượng truy cập của các nền tảng thương mại điện tử truyền thống mờ dần, suy nghĩ của các thương gia đã bắt đầu thay đổi sang các hoạt động lưu lượng tên miền riêng. Nền tảng ảo Metaverse có thể tận dụng lưu lượng truy cập của Web 3.0 và mô hình kinh doanh kết hợp với Metaverse cũng có thể làm tăng lưu lượng truy cập miền riêng của người dùng. Ví dụ: để thu hút sự chú ý của thế hệ người dùng tiếp theo, Walmart đã ra mắt Walmart Land trên Roblox, kết hợp các sản phẩm ảo với mô hình "bán hàng" và đưa ra ba trải nghiệm: Electric Island, Style House và Electric Music Festival. mang giá trị thương hiệu của mình, nhận ra sự phối hợp và thống nhất của giá trị thương hiệu trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời mong muốn tiếp tục khám phá trải nghiệm mua sắm của bán hàng đa kênh trực tuyến và ngoại tuyến trong tương lai.

Có lẽ việc sử dụng Metaverse như một công cụ hơn là mục tiêu cuối cùng sẽ thuận lợi hơn cho việc khám phá sự phát triển thương mại trong tương lai.

Xu hướng 5: Cơ hội ở thị trường nhỏ

Ngoài các xu hướng chính như DeFi, NFT và Metaverse, việc ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đương nhiên không thể tách rời khỏi các công cụ phát triển và công cụ dịch vụ thông tin. Trong lĩnh vực ứng dụng của công nghệ chuỗi khối, mọi người có xu hướng chú ý nhiều hơn đến các nền tảng mang trò chơi, phát hành và giao dịch tài sản, cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng và các hướng chính khác, nhưng đồng thời, một số hướng thích hợp của công nghệ chuỗi khối cũng đang chiếm ưu thế. chì .

Số liệu Rootdata cho thấy có tổng số 53 dự án đầu tư vào lĩnh vực này, tập trung chủ yếu ở giai đoạn vòng hạt. Phân khúc đầu tư và tài chính liên quan đến dữ liệu và phân tích trên chuỗi hoạt động tích cực nhất, với tổng số 36 khoản tài trợ, chiếm 36,73% tổng số tiền tài trợ trong lĩnh vực này. triệu đô la Mỹ), công ty phần mềm tài sản mã hóa Lukka (110 triệu đô la Mỹ), v.v.

Một số công ty công nghệ cung cấp các dịch vụ khác nhau dựa trên dữ liệu trên chuỗi. Nguồn hình ảnh: Viện nghiên cứu chuỗi đám mây Okey

Công nghệ chuỗi khối không thể tách rời dữ liệu trên chuỗi. Về mối liên hệ giữa hai bên, Zhang Chao, phó chủ tịch của Okey Cloud Chain và giám đốc điều hành của Okey Cloud Chain Holdings, đã mô tả theo cách này: "Nếu bạn nghĩ thế hệ tiếp theo của Internet Web 3.0 là một con người, thì công nghệ chuỗi khối là để kết nối tất cả các cơ quan. Dữ liệu trên chuỗi là máu chảy trong mạch máu, mang các chất cần thiết và năng lượng đến các tế bào của toàn bộ cơ thể."

Ngoài ra, ngoài theo dõi dữ liệu trên chuỗi, còn có các loại công cụ khác, chẳng hạn như sự hỗn loạn của ngành vào năm 2022 đã tạo ra nhu cầu mới đối với các công ty kiểm toán tài sản ảo và vốn bắt đầu được triển khai trên quy mô lớn. "Nếu một công nhân muốn hoàn thành tốt công việc, trước tiên anh ta phải mài giũa công cụ của mình." Đây cũng là giá trị đích thực của các ngách thích hợp như công cụ phát triển và công cụ dịch vụ thông tin. đạt được định hướng chung của tương lai.

Xu hướng 6: Ứng dụng công nghệ blockchain “xanh” hơn

Sau khi trải qua một thời kỳ tăng trưởng tàn bạo, các vấn đề liên quan đến sự phát triển nhanh chóng đã dần thu hút sự chú ý của ngành. Tài chính tái tạo (ReFi) cũng đã nổi lên như một câu chuyện mới, được các tổ chức diễn giải theo nhiều cách khác nhau, nhưng nhìn chung là lập luận để giải quyết biến đổi khí hậu, hỗ trợ bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học, đồng thời tạo ra một hệ thống tài chính công bằng và bền vững hơn. Điều này phản ánh việc đầu tư mạo hiểm chính thống ngày càng nắm bắt các chỉ số về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) và việc ra mắt các quỹ tập trung vào tính bền vững.

Vào tháng 9 năm 2022, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã ra mắt Liên minh Bền vững Tiền điện tử để tập trung vào việc tăng tốc áp dụng ReFi. Musk cũng thành lập Quỹ Giải thưởng X và hiện đang tham gia ReFi. Không chỉ vậy, nhiều blockchain L1 và L2 như Cosmos, Polygon và Near đã tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ thúc đẩy và hỗ trợ nền kinh tế xanh ít carbon. Ngày nay, đường đua ReFi có nhiều ứng dụng. Mạng Regen tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp mua, giao dịch và tái chế các khoản tín dụng carbon trên chuỗi. Ngoài ra, có một số trò chơi ReFi sẽ ra mắt vào đầu năm 2023, nhằm mục đích sử dụng trò chơi để thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động có thể cải thiện môi trường, chẳng hạn như Pozzle Planet và WheelCoin. Icago, ứng dụng blockchain của Ngân hàng Công thương Trung Quốc, thưởng cho người dùng sử dụng phương tiện tiết kiệm năng lượng.

Trong tương lai, nhiều ứng dụng hơn sẽ vào ReFi, chứng tỏ sự phát triển của chuỗi khối đã vượt qua thời kỳ "cọc ngựa", chúng sẽ thu hút các công ty và người dùng tham gia giải quyết các vấn đề của thế giới, đồng thời sử dụng mã thông báo để tính toán đóng góp của họ và cung cấp lợi ích kinh tế. lợi nhuận hoặc giới thiệu các khái niệm xanh và bền vững vào các dự án hoặc doanh nghiệp của riêng mình, hiện tại có nhiều chuỗi khối L1 và L2 cung cấp quỹ đặc biệt để khuyến khích nhiều nhà phát triển tham gia vào lĩnh vực này.

Xu hướng 7: Sáp nhập và mua lại đẩy nhanh các ứng dụng chuỗi khối vào kỷ nguyên siêu ứng dụng

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ chuỗi khối trong các kịch bản khác nhau không thể tách rời sức mạnh của vốn. Với sự phát triển của ngành, việc sáp nhập và mua lại trên thị trường vốn đang tăng tốc. Theo thống kê công khai, trong bảy năm sau năm 2013, tổng cộng 129 giao dịch M&A đã xảy ra trong ngành công nghiệp blockchain, với quy mô giao dịch khoảng 2,6 tỷ đô la Mỹ. Theo thống kê của Blockdata, trong khoảng thời gian một năm từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022, có tổng cộng 251 vụ sáp nhập và mua lại đã xảy ra. Hầu hết trong số họ tập trung vào lĩnh vực nền tảng giao dịch, thị trường NFT, nền tảng phát triển chuỗi khối và các công cụ cơ sở hạ tầng. Vào thời điểm các điều kiện thị trường giảm mạnh, ngành công nghiệp blockchain dự kiến ​​sẽ mở ra làn sóng mua bán và sáp nhập từ nửa cuối năm 2022 đến năm 2023.

Vào năm 2022, giá trị của một số công ty đã giảm tới 70%, khiến chúng trở thành mục tiêu mua lại hấp dẫn. Thường có hai loại công ty mua lại: một loại công ty có tiềm lực kinh tế mạnh và tiếp tục mở rộng quy mô thị trường kinh doanh thông qua mua bán và sáp nhập; loại công ty còn lại hy vọng sử dụng phương pháp này để thâm nhập vào các lĩnh vực kinh doanh mới, chẳng hạn như trang phục thể thao của Mỹ ở Tháng 12 năm 2021 Gã khổng lồ Nike tuyên bố mua lại thương hiệu thời trang mã hóa RTFKT Sau đó, dự án hình đại diện đầu tiên của RTFKT, CloneX, đã có khối lượng giao dịch hơn 140 triệu đô la Mỹ trong một tuần ra mắt. eBay đã mua lại KnownOrigin, một nền tảng giao dịch NFT, vào tháng 6 năm 2022. Cũng đã có trường hợp sáp nhập ngược, trong số các ngành công nghiệp khác bỏ túi các công ty blockchain. Dự án NFT Doodles đã công bố vào đầu năm 2023 việc mua lại Golden Wolf, một xưởng phim hoạt hình được đề cử giải Emmy.

Trong tương lai, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều vụ mua lại hai chiều và các công ty ứng dụng chuỗi khối cũng sẽ tìm kiếm nhiều hơn sự tích hợp tài nguyên và mở rộng kinh doanh từ các ngành khác.Những vụ mua lại này chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển của các ứng dụng công nghệ chuỗi khối.

Ứng dụng của chính phủ: hiệu quả và thay đổi, ứng dụng chuỗi khối được thêm vào thiết kế cấp cao nhất

Công nghệ chuỗi khối không phải là mới, nhưng nó đã trải qua một thời gian dài khám phá trước khi hiện thực hóa việc triển khai các ứng dụng cụ thể và giải pháp thiết thực cho các vấn đề. Mục đích ban đầu của mọi tầng lớp xã hội không phải là tìm kiếm công nghệ vì lợi ích của công nghệ, mà là sử dụng công nghệ phù hợp để giải quyết các vấn đề khác nhau. Ngay từ năm 2019, Đức, Hoa Kỳ, Trung Quốc và các quốc gia khác đã nâng blockchain lên cấp chiến lược quốc gia và Cơ quan tiền tệ Singapore cũng gọi công nghệ blockchain là "nền tảng" của sự phát triển kinh tế. Vậy là ba năm đã trôi qua, tiến độ ở cấp chính phủ ở các nước như thế nào?

Xu hướng 8: Từ thử nghiệm nước đến thiết kế cấp cao nhất trong các vấn đề của chính phủ

Có nhiều vấn đề trong hệ thống công việc hiện tại của chính phủ, chẳng hạn như sự phối hợp giữa các bộ phận, liên kết dữ liệu, hiệu quả, khó khăn trong việc xác nhận trách nhiệm đối với quyền dữ liệu, v.v. Quận Haidian của Bắc Kinh đã mở một "Khu vực chuỗi khối" trong Ứng dụng Haidiantong, có thể trực tiếp xử lý các vấn đề như trợ cấp cho thuê nhà công cộng và trợ cấp đào tạo nhân tài công nghệ cao ở quận Haidian; ở Giang Tô, quyền sử dụng nhà ở nhàn rỗi đầu tiên của đất nước dựa trên blockchain công nghệ Giao dịch lưu thông đã hoàn tất thành công, còn rất nhiều trường hợp ứng dụng tương tự khác trên khắp cả nước. Không chỉ ở Trung Quốc, mà còn ở Thụy Sĩ, thị trấn du lịch nổi tiếng Vizcom đã phát hành token để kích thích tiêu dùng địa phương và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương thoát khỏi bóng đen của dịch bệnh; Pháp cũng đưa ra các dự án dựa trên công nghệ blockchain dựa trên những lợi thế và cấu trúc của khu vực công nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi và nâng cấp công nghiệp thông qua trao quyền công nghệ.

Chính quyền thành phố Seoul đã khởi động giai đoạn đầu tiên của Seoul Metaverse.


Tuy nhiên, sự phát triển các ứng dụng chuỗi khối của chính phủ không chỉ hài lòng với việc thử nghiệm các vấn đề của chính phủ, việc bổ sung công nghệ chuỗi khối vào thiết kế cấp cao nhất của toàn bộ chính phủ hoặc ngân hàng trung ương đã trở thành hướng nghiên cứu tiếp theo của nhiều quốc gia. Một trong những trường hợp thành công là đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của chúng tôi. Tính đến nửa đầu năm 2022, tổng số giao dịch bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số tại 15 tỉnh và thành phố trong khu vực thí điểm là khoảng 264 triệu, với số tiền khoảng 83 tỷ nhân dân tệ và số lượng cửa hàng bán lẻ hỗ trợ thanh toán bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã đạt đến 4,567 triệu. Đối với ứng dụng nhận dạng kỹ thuật số chuỗi khối, Hàn Quốc sẽ ra mắt thẻ ID kỹ thuật số dựa trên chuỗi khối cho công dân vào năm 2024. Các hoạt động như đăng ký phúc lợi quốc gia, chuyển tiền và thậm chí bỏ phiếu có thể được hoàn thành chỉ bằng mã nhận dạng cá nhân hoặc dấu vân tay. Theo Ngân hàng Thế giới, nhận dạng kỹ thuật số là một "người thay đổi cuộc chơi". Vào ngày 30 tháng 1 năm 2023, Trung tâm tài chính quốc tế Dubai đã công bố ra mắt nền tảng DIFC Metaverse, nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn trong Metaverse và thúc đẩy hơn nữa chiến lược Dubai Metaverse trong không gian Metaverse.

Ngày càng nhiều chính phủ sẽ không hài lòng với việc thử nghiệm khả năng cải thiện hiệu quả của các công việc của chính phủ quy mô nhỏ, từ việc cải thiện hiệu quả đến phá vỡ các silo dữ liệu và chuỗi kết nối, danh tính kỹ thuật số, tài sản kỹ thuật số và nền tảng chuỗi khối xung quanh chúng cũng sẽ thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan chính phủ hơn.

Xu hướng 9: Ứng dụng blockchain trong quốc phòng, quân sự đang nở rộ

Ngoài các vấn đề của chính phủ, các vấn đề quốc phòng và quân sự cũng đã trở thành một trong những kịch bản ứng dụng của công nghệ chuỗi khối. Ứng dụng của công nghệ chuỗi khối đã xuất hiện trong các lĩnh vực như chuỗi cung ứng quân sự, hỗ trợ vật liệu chiến trường và cứu hộ chiến trường, bảo mật dữ liệu và các hoạt động tội phạm liên quan đến tài sản ảo.

Theo thống kê, Hoa Kỳ, Nga và NATO là những quốc gia và khu vực tích cực nhất trong việc áp dụng blockchain quốc phòng/quân sự. Các ứng dụng chính bao gồm tích hợp quân sự-dân sự, chỉ huy và kiểm soát, thông tin liên lạc, hoạt động và hậu cần quân sự. Mỗi quốc gia có trọng tâm riêng, chẳng hạn như Hoa Kỳ tập trung hơn vào bảo vệ dữ liệu: Tháng 3 năm ngoái, SpiderOak đã hợp tác với Lockheed Martin để phát triển giải pháp chuỗi khối nhằm bảo mật thông tin liên lạc vệ tinh. Bao gồm cả việc phát triển nền tảng chỉ huy và kiểm soát đa miền sử dụng công nghệ chuỗi khối để cung cấp các hệ thống liên lạc an toàn có thể tương tác và hợp tác cho Bộ Quốc phòng và các đồng minh. Về các vấn đề quốc phòng và quân sự trong nước, nhiều giải pháp tích hợp phần cứng và phần mềm sẽ được sử dụng nhiều hơn và các sản phẩm trực tuyến thuần túy như BaaS sẽ khó được sử dụng.

Mặc dù công nghệ chuỗi khối đã cải thiện khả năng quản lý dữ liệu của quân đội và quốc phòng, nhưng các ứng dụng quân sự quy mô lớn vẫn có những hạn chế do hạn chế kỹ thuật của chính nó. các ứng dụng quốc phòng.một mục tiêu. Do các yêu cầu bảo mật của quốc phòng quân sự, việc tích hợp phần mềm và phần cứng blockchain sẽ là một hướng phát triển quan trọng trong tương lai.

Xu hướng 10: Quy định công nghệ lấp lỗ hổng trong quy định an ninh mạng

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, số tiền liên quan đến tội phạm tiền ảo cũng đang có xu hướng gia tăng. Một số tội phạm mới diễn ra dưới nhiều hình thức, có tính lưu hành cao, dẫn đến số tiền tham gia rất lớn, nạn nhân nhiều và khó giám sát.

Hiện tại, các công ty công nghệ trong ngành đã sử dụng công nghệ để lấp các lỗ hổng pháp lý trong an ninh mạng và tội phạm mạng. Lấy Okey Cloud Chain làm ví dụ, trên cơ sở nhiều dữ liệu chuỗi công khai chính thống, thông qua khai thác sâu dữ liệu, cũng như mô hình hóa thuật toán nhận dạng mẫu và máy học, hàng trăm triệu thư viện thẻ địa chỉ trên nền tảng Okey Cloud Chain có thể tự động Tạo sơ đồ dòng vốn, để phát triển các ý tưởng nghiên cứu và phán đoán, đồng thời hiện thực hóa công nghệ để hỗ trợ cảnh sát.

Hệ thống giám sát trong tương lai sẽ tiến tới phân tán và kết hợp với giám sát kỹ thuật, chẳng hạn như hợp tác với một số tổ chức theo dõi và phân tích dữ liệu trực tuyến chuyên nghiệp, không chỉ để giám sát hệ thống tài chính mà còn từ dữ liệu và công nghệ trực tuyến Ngoài ra, một số quy định quản lý cũng có thể được kết hợp với công nghệ hợp đồng thông minh. Nhằm khắc phục khó khăn hiện nay về điều tiết xuyên quốc gia, có thể xây dựng cơ cấu tổ chức phi tập trung do ủy ban điều tiết quốc tế vận hành để bù đắp lỗ hổng này.

Tương lai của "phân phối không đồng đều" của các ứng dụng blockchain

Blockchain đã trải qua nhiều thập kỷ từ ý tưởng ban đầu đến thử nghiệm ứng dụng trong các tình huống khác nhau. Công nghệ đã trải qua quá trình nâng cấp, tích hợp và đổi mới liên tục, đồng thời tìm ra các kịch bản ứng dụng và tích lũy kinh nghiệm thực tế thành công. Nhiều người tiên phong trong ngành có thể đã quên rằng đây là một quá trình lâu dài, và đây chỉ là bước đầu tiên trong việc thay đổi cuộc sống của mọi người. Khi những bộ phim tương lai từ màn ảnh tỏa sáng thành hiện thực, chỉ những game thủ bám sát ý định ban đầu của mình trong một thời gian dài mới đủ điều kiện ở lại "bàn".

William Gibson, bậc thầy sáng lập của văn học khoa học viễn tưởng, cho biết: “Tương lai đã ở đây rồi, nó chỉ phân bổ không đều mà thôi”. Tương lai của chuỗi khối không phải là lâu đài trên không, cũng không phải là tấm gương soi trong nước, nó đến từ một thử nghiệm ứng dụng đến trăm hoa đua nở, và cuối cùng sẽ mở ra kỷ nguyên siêu ứng dụng của ngành chuỗi khối, giống như Internet vào năm 2010.




















Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore