Đăng nhập/ Đăng ký
Giải thích chi tiết 10 lĩnh vực hàng đầu được Paradigm quan tâm nhất hiện nay
2023-08-08 09:51:37 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Bài viết này sẽ tổng hợp các dự án trong các lĩnh vực chính mà Paradigm tập trung vào từ nhiều khía cạnh như tiến độ dự án, tài chính, dữ liệu trên chuỗi và sự chú ý của xã hội.

Tác giả: defioasis, Wu Said Real

Lưu ý: Bài viết này chỉ mang tính chất chia sẻ thông tin, không xác nhận dự án, không quan tâm đến dự án.

Gần đây, Paradigm đã phát hành một bài anh hùng, hy vọng hợp tác với các nhóm xuất sắc và tài năng trong lĩnh vực mã hóa để giải quyết các vấn đề kinh doanh và nghiên cứu quan trọng. Mô hình, ra đời vào năm 2018, đã huy động được quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 2,5 tỷ đô la vào tháng 11 năm 2021. Là một công ty đầu tư công nghệ theo định hướng nghiên cứu, Paradigm đã cung cấp nhiều dự án xuất sắc cho toàn ngành và Uniswap, Lido, Blur, v.v. mà họ đầu tư đã trở thành trụ cột trong các hoạt động tương ứng của họ.

Trong bài đăng anh hùng mới nhất, Paradgim đã tuyên bố rằng các lĩnh vực quan trọng mà nó đã khám phá bao gồm: cơ sở hạ tầng và giao thức tập trung vào "ý định", Móc được xây dựng trên Uniswap v4 (đặc biệt tập trung vào khả năng sinh lời, thua lỗ LP và tái cân bằng), Đối với thế giới đa chuỗi tập trung vào Rollup cơ sở hạ tầng, trình sắp xếp chung, trò chơi toàn chuỗi, ứng dụng xã hội bản địa được mã hóa, thị trường dự đoán (tạo thị trường thanh khoản thực), công nghệ tài chính/thanh toán tiền tệ ổn định, trái phiếu kho bạc trên chuỗi và ứng dụng ZKP.

Bài viết này sẽ tổng hợp các dự án trong các lĩnh vực chính mà Mô hình tập trung vào từ nhiều khía cạnh như tiến độ dự án, tài chính, dữ liệu trên chuỗi và sự chú ý của xã hội.

Các giao thức và cơ sở hạ tầng tập trung vào "mục đích"

Trước đây, các nhà phát triển thiết kế và phát triển các giao thức tuân theo các thông số kỹ thuật hoặc tiêu chuẩn nhất định, các giao thức này có quy định rõ ràng về chức năng, hiệu suất và bảo mật, nhưng thường bỏ qua nhu cầu thực tế và ý định sử dụng của người dùng cuối. Tập trung vào mục đích có nghĩa là thiết kế các giao thức và cơ sở hạ tầng có trải nghiệm người dùng tốt hơn và phù hợp với nhu cầu của người dùng từ quan điểm của người dùng, được hướng dẫn bởi các mục tiêu hoặc ý định của người dùng.

Anoma

Anoma có thể là giao thức đầu tiên được thiết kế rõ ràng với khái niệm "mục đích" là kiến ​​trúc cốt lõi của nó. Anoma giới thiệu các nguyên mẫu mới (các thành phần hoặc hoạt động cơ bản cấu thành một hệ thống hoặc chương trình) với các lõi có chủ ý, cho phép các dAPP Web 2.5 hiện tại đạt được sự phân cấp hoàn toàn, chẳng hạn như Optimism và ZK rollup, DEX, NFT Marketplace hoặc các nền tảng hàng hóa công cộng như Gitcoin. Ngoài ra, kiến ​​trúc của Anoma được thiết kế từ đầu cho các ứng dụng liên quan đến vô số ý định do vô số người dùng đưa ra, điều này gây khó khăn cho việc xây dựng các ứng dụng mới có thể khó khăn, hạn chế hoặc không thể xây dựng trên các kiến ​​trúc giao thức hiện có .Đơn giản. Các ứng dụng mới này bao gồm Rollup theo thời gian thực, hoán đổi nhiều bên và nhiều bên, đấu giá kín theo giá thứ hai, DAO bảo vệ quyền riêng tư, các hệ thống kinh tế trò chơi B như tiền tệ số nhiều, tài chính hợp tác và dị điểm.

Quỹ Anoma đã hoàn thành vòng tài trợ thứ ba do CMCC Global dẫn đầu vào tháng 5 năm nay, với sự tham gia của Delphi Digital và Electric Capital cùng những tổ chức khác. Anoma Foundation đã hoàn thành hai vòng tài trợ vào năm 2020 và 2021, cả hai đều do Polychain Capital dẫn đầu và các nhà đầu tư tham gia cũng bao gồm Coinbase Ventures. Anoma đã huy động được tổng cộng 25 triệu đô la trong ba vòng gọi vốn.

Conduit

Conduit là một nền tảng cơ sở hạ tầng được thiết kế để nâng cao và tăng tốc khả năng của các nhà phát triển mật mã. Sản phẩm đầu tiên của nó cho phép các nhóm khởi nghiệp khởi chạy Rollup cấp sản xuất được xây dựng trên OP Stack trong một khoảng thời gian ngắn. Tổng hợp dành riêng cho ứng dụng trên Condiut được khởi chạy, duy trì và mở rộng bởi các chuyên gia cơ sở hạ tầng, vì vậy các nhóm khởi nghiệp có thể tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm mà người dùng yêu thích. Triển khai Condiut với trình khám phá khối, RPC tự động thay đổi quy mô, điểm đánh dấu địa chỉ và trình theo dõi giao dịch do nhà nghiên cứu Samsczuns của Paradigm phát triển, quá trình triển khai sẽ chạy cùng công nghệ như mạng chính của Optimism và được bảo mật bằng Ethereum.

Conduit đã hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 7 triệu đô la do Paradigm dẫn đầu vào tháng 3 năm nay.

Hooks được xây dựng trên Uniswap v4

Tính năng Hooks là một trong những cập nhật quan trọng của Uniswap v4, có thể tạo ra nhóm thanh khoản có thể tùy chỉnh.

Panoptic

Panoptic là một giao thức tùy chọn vĩnh viễn, không có lời tiên tri được xây dựng trên chuỗi Ethereum, bằng cách xây dựng các tùy chọn trên nhóm thanh khoản Uniswap v3. Cung cấp tính thanh khoản cho nhóm Uniswap v3 tương tự như quyền chọn bán khống, việc đảo ngược các vị trí thanh khoản sẽ tạo ra lợi ích cho quyền chọn mua theo lý thuyết, tuy nhiên, việc triển khai cấu trúc cho vay từ các vị trí LP là không thể vì mỗi vị trí Uniswap là duy nhất và không thể thay thế. Panoptic sử dụng tính thanh khoản di động giữa những người tham gia hệ sinh thái trong khi tính phí hoa hồng để tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch, từ đó tạo ra các lợi ích giống như tùy chọn, nghĩa là mã thông báo có nhóm Uniswap v3 và Panoptic có thể sử dụng phương pháp này để tạo tùy chọn trên thị trường cặp mã thông báo. Vì các tùy chọn của Panoptic được xây dựng dựa trên các mã thông báo LP, nên việc định giá phụ thuộc vào đường dẫn và không yêu cầu mô hình Black-Scholes dựa trên các nhà tiên tri, Panoptic hoàn toàn tránh được nhu cầu về các nhà tiên tri. Sau khi công bố Uniswap v4, Panoptic cũng nhấn mạnh rằng Uniswap v4 sẽ là một phần quan trọng trong lộ trình của nó.

Vào tháng 12 năm 2022, Panoptic đã công bố vòng tài trợ trị giá 4,5 triệu đô la do Gumi Cryptos Capital dẫn đầu, với sự tham gia của Uniswap Labs Ventures, Coinbase Ventures và những công ty khác.

Arrakis Finance

Arrakis Finance là một giao thức cơ sở hạ tầng tạo thị trường không đáng tin cậy được xây dựng trên Uniswap v3 có thể chạy các chiến lược thuật toán phức tạp. Các LP có thể quản lý thanh khoản bằng cách sử dụng Arrakis với các kho tiền hợp đồng thông minh Trustless Vault, các kho tiền do nhà sản xuất thị trường chuyên nghiệp vận hành Managed Vaults và các kho tiền tự quản lý Self Manged Vaults; các nhà tạo lập thị trường chuyên nghiệp có thể cung cấp thanh khoản để quản lý các LP khác để đổi lấy một phần thu nhập hoa hồng. Arrakis Finance TVL hiện tại là gần 190 triệu đô la. Vào ngày 21 tháng 7, Arrakis và Uniswap Foundation đã tổ chức một cuộc thi marathon động não về việc xây dựng và suy nghĩ về các hook v4.

Arrakis Finance sẽ nhận được 4,5 triệu USD tài trợ từ vòng hạt giống dưới hình thức SAFT (Thỏa thuận đơn giản cho các Token tương lai) vào tháng 12 năm 2022. Các bên tham gia bao gồm Uniswap Labs Ventures, Polygon Ventures, v.v.

Cơ sở hạ tầng cho một thế giới đa chuỗi tập trung vào Rollup

Cơ sở hạ tầng chuỗi khối hỗ trợ công nghệ mở rộng Rollup và tương tác đa chuỗi.

Connext Network

Connext Network là một giao thức mô-đun để chuyển tiền và dữ liệu giữa các chuỗi một cách an toàn. Các nhà phát triển có thể sử dụng Connext để xây dựng các ứng dụng (xAPP) có thể liên kết chéo với nhiều miền (chuỗi khối/Rollups). Connext đã xem xét ba nguyên tắc thiết kế cốt lõi: mô đun, bảo mật và đơn giản. Arjun, người đóng góp cốt lõi cho Mạng Connext, đã từng nói rằng cách tốt nhất để giảm các cuộc tấn công của tin tặc là sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có, đã được thử nghiệm trong trận chiến càng nhiều càng tốt và thúc đẩy một tương lai tập trung vào các Bản tổng hợp. Connext sử dụng các Cầu Tổng hợp hiện có làm thông báo Theo dõi đã xác minh để đạt được điều này.

Connext đã hoàn thành khoản tài trợ 7,5 triệu đô la Mỹ với mức định giá 250 triệu đô la Mỹ vào tháng 6 năm nay, với số tiền tài trợ tích lũy lịch sử là 23,5 triệu đô la Mỹ. Các bên tham gia bao gồm Coinbase Ventures, IOSG, Polygon Ventures và Fenbushi Capital.

AltLayer

AltLayer là một giao thức Rollup-as-a-Service (R a a S) phi tập trung và linh hoạt. AltLayer áp dụng thiết kế mô-đun trong toàn bộ ngăn xếp và người dùng cuối có thể chọn Rollup theo nhu cầu của riêng họ: thời gian chạy ưu tiên, chẳng hạn như EVM, WASM, v.v., lớp khả dụng của dữ liệu, chẳng hạn như L1, Celestia, v.v. bên dưới, giải quyết lớp, chẳng hạn như Ethereum, Arbitrum One, v.v. Ngoài tính mô-đun, các tính năng cốt lõi của AltLayer bao gồm tính đàn hồi có thể mở rộng theo ứng dụng, hỗ trợ nhiều máy ảo, bằng chứng gian lận, trình sắp xếp phi tập trung, hoàn thiện phân cấp và khởi động tổng số không dùng mã.

AltLayer đã hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 7,2 triệu đô la do Polychain Capital, Jump Crypto và Breyer Capital đồng dẫn đầu thông qua SAFT vào tháng 7 năm 2022. Các bên tham gia bao gồm người đồng sáng lập Ethereum và người sáng lập Polkadot, Gavin Wood và người đồng sáng lập Circle, Sean Neville và cộng sự.

Máy phân loại dùng chung

Sequencer rất quan trọng đối với một số giải pháp thay đổi quy mô Tổng số. Công việc của bộ sắp xếp là thu thập các giao dịch của người dùng và sau đó sắp xếp chúng theo cách có thể dự đoán được. Thứ tự sắp xếp sẽ quyết định thứ tự các giao dịch được xử lý trên chuỗi, từ đó ảnh hưởng đến việc thực hiện và xác minh giao dịch.

Radius

Radius là trình đặt hàng được chia sẻ không đáng tin cậy được thiết kế để loại bỏ MEV có hại và kiểm duyệt đồng thời tạo ra giá trị kinh tế cho Rollup. Dựa trên sơ đồ mã hóa của ZK, Radius triển khai các nhóm bộ nhớ được mã hóa được tạo bởi mã hóa bị trì hoãn có thể kiểm chứng thực tế (PVDE). Thông qua PVDE, việc đặt hàng giao dịch không đáng tin cậy có thể được đảm bảo, ngăn chặn những người đặt hàng tập trung dẫn đầu, xếp tầng lửng hoặc xem xét các giao dịch của người dùng.

Radius đã hoàn thành vòng tài trợ tiền hạt giống trị giá 1,7 triệu đô la do Hashed dẫn đầu vào tháng 6 năm nay, với sự tham gia của Crypto com và những người khác.

Astria

Trình đặt hàng được chia sẻ của Astria là một chuỗi khối phần mềm trung gian với bộ trình đặt hàng phi tập trung của riêng nó, chấp nhận các giao dịch từ nhiều Bản tổng hợp. Các giao dịch này được sắp xếp thành các khối riêng lẻ và được ghi vào lớp cơ sở mà không cần thực thi. Các bản tổng hợp có thể được truy xuất từ ​​Astria ngay sau khi tạo khối.

Astria đã đóng vòng hạt giống trị giá 5,5 triệu đô la do Maven 11 dẫn đầu vào tháng 4, với sự tham gia của 1kx, Delphi Ventures và Figment Capital.

Trò chơi chuỗi đầy đủ

Trò chơi chạy hoàn toàn trên blockchain.

Realms : Eternum

Ethereumum là một trò chơi chiến lược nguồn mở toàn chuỗi chạy trên StarkNet và ghi lại các thay đổi trạng thái trên Ethereum. Đây là trò chơi quản lý và chinh phục, trong đó người chơi cần xây dựng và bảo vệ lãnh địa của mình để phát triển. Trò chơi được điều chỉnh bởi một bộ quy tắc sẽ được thực thi bởi hợp đồng thông minh, nhưng những quy tắc này cũng có thể được thay đổi thông qua phiếu bầu của cộng đồng.

Realms đã hoàn thành đợt phát hành riêng lẻ trong cộng đồng trị giá 625.000 đô la vào tháng 2 năm nay với mức tăng gấp 6,35 lần.

Parallel Colony

Parallel Colony là một trò chơi chiến lược mô phỏng do AI điều khiển, trong đó tất cả các dự án mô phỏng đều chạy trên chuỗi. Hình đại diện sẽ được thả vào các thuộc địa khai thác để khám phá. Mỗi hình đại diện trong trò chơi là một ví ERC-6551, có nghĩa là hình đại diện sẽ có thể sở hữu tài sản kỹ thuật số của riêng mình (ERC-20 và ERC-1155), có thể được giao dịch với các hình đại diện AI khác. Ngoài ra, người dùng không chỉ có thể ra lệnh cho avatar mà trò chơi còn cho phép AI avatar hành động theo quyết định của chính mình hoặc yêu cầu từ các AI khác.

Parallel đã hoàn tất khoản tài trợ 50 triệu đô la vào tháng 10 năm 2021 với mức định giá 500 triệu đô la. Các nhà đầu tư tham gia bao gồm Paradigm, người đồng sáng lập YouTube Chad Hurley và những người khác.

Ứng dụng xã hội bản địa được mã hóa

Các ứng dụng xã hội có tính đến đầy đủ các đặc điểm của chuỗi khối và tiền điện tử khi thiết kế và triển khai.

Jambo

Jambo đang nhắm mục tiêu đến cộng đồng châu Phi để xây dựng các ứng dụng Web3 cho giáo dục, ngân hàng và giải trí về tiền điện tử, nhằm mục đích trở thành cửa hàng một cửa cho tiền điện tử và có các trò chơi bao gồm Axie Infinity. Học viện Jambo đã được ra mắt cho người dùng châu Phi thông qua hợp tác với các đối tác địa phương và các nhà lãnh đạo cộng đồng để cung cấp giáo dục về mã hóa. Học viện Jambo là một chương trình học kéo dài 10 tuần với thu nhập và phần thưởng.

Jambo đã hoàn thành vòng Series A trị giá 30 triệu đô la do Paradigm dẫn đầu vào tháng 5 năm 2022, với sự tham gia của ParaFi Capital, Pantera Capital và Delphi Ventures, cùng những tổ chức khác. Các nhà đầu tư vòng hạt giống cũng bao gồm Tiger Global và Coinbase Ventures, trong số những người khác. Jambo là khoản đầu tư đầu tiên của Paradgim vào một dự án châu Phi.

Lens Protocol

Lens là một biểu đồ cộng đồng Web3 được xây dựng trên chuỗi Đa giác và nó cũng là một trong những giao thức xã hội nổi tiếng nhất trong lĩnh vực mã hóa. Lens được thiết kế để cho phép người sáng tạo sở hữu kết nối của riêng họ với cộng đồng, tạo thành một mạng cộng đồng hoàn toàn có thể kết hợp do chính người dùng sở hữu. Nội dung Giao thức ống kính được cung cấp bởi NFT, kiếm tiền trong khi vẫn giữ nguyên nội dung do người dùng sở hữu và các kết nối xã hội.

Lens Protocol đã hoàn thành vòng tài trợ trị giá 15 triệu đô la do IDEO CoLab Ventures dẫn đầu vào tháng 6 năm nay, với sự tham gia của Blockchain Capital, Giám đốc điều hành Uniswap Hayden Adams và những người khác.

thị trường dự đoán

Thị trường dự đoán là thị trường tổng hợp các dự đoán công khai về mọi thứ, từ điều kiện thời tiết đến kết quả bầu cử. Điều đáng chú ý là trước đây không có nhiều sự chú ý trên đường đua này và sự phát triển của dự án tương đối hạn chế, có thể nói đây là lĩnh vực không phổ biến nhất được Paradigm chú ý.

Polymarket

Polymarket tuyên bố là thị trường dự đoán tiền điện tử phi tập trung lớn nhất, với các dự đoán bao gồm chính trị, thể thao, tiền điện tử, văn hóa, kinh tế, v.v. Người dùng có tên là Serious - Watch: 0x64 ... 6 f 1 f đã đạt được doanh thu hơn 910.000 đô la Mỹ thông qua dự đoán và hiện là người dùng có lợi nhuận cao nhất trên thị trường Polymarket; người dùng có tên Slava - Ukraine: 0x9 d ... 1344 Đã đóng góp khối lượng giao dịch cao nhất hiện tại hơn 1 triệu đô la Mỹ cho nền tảng, với lợi nhuận khoảng 19.000 đô la Mỹ. @richar d chen39 Bảng dữ liệu cho thấy Polymarket có khoảng 1.000 người hoạt động hàng tháng.

Polymarket đã hoàn thành vòng tài trợ trị giá 4 triệu đô la do Polychain Capital dẫn đầu vào tháng 10 năm 2020, với sự tham gia của các nhà đầu tư bao gồm ParaFi và 1confirmation.

Zeitgeist

Zeitgeist là một thị trường dự đoán được xây dựng trên Polkadot, được hỗ trợ bởi Web3 Foundation và cựu sinh viên ConsenSys. Tương tự như Polymarket, nó cung cấp các dự đoán về chính trị, mã hóa, công nghệ, khoa học, tin tức, thể thao, thể thao điện tử, v.v., nhưng không giống như nó, Zeitgeist cũng cung cấp một số dự đoán thú vị về hệ sinh thái Polkadot, chẳng hạn như Dotsama và nền tảng Dự đoán riêng của Zeitgeist . Ngoài ra, các mục tiêu được Zeitgeist sử dụng để dự đoán sẽ đa dạng hơn và hỗ trợ cá cược DOT.

Zeitgeist đã hoàn thành khoản tài trợ 14 triệu đô la vào tháng 11 năm 2021, với sự tham gia của Longhash Capital và Icon Plus Capital, cùng những tổ chức khác.

Thanh toán Stablecoin/fintech

FDUSD

FDUSD là một loại tiền tệ ổn định bằng đô la Mỹ có thể lập trình được phát hành bởi công ty FD121 Limited (First Digital Labs) của Hồng Kông. Cơ quan kiểm toán FDUSD là Prescient Assurance và kiểm toán hợp đồng là Paidun, nhưng ngân hàng hợp tác xã không được tiết lộ; bên liên quan của FDUSD tài khoản dự trữ là một công ty ủy thác đại chúng được đăng ký tại Hồng Kông và đóng vai trò là người giám sát đã gửi USD được giữ thay mặt cho công ty vào nhiều tài khoản của nhiều tổ chức khác nhau, bao gồm một tổ chức tài chính Thụy Sĩ và một công ty ủy thác trực thuộc Hồng Kông . FDUSD gần đây đã được niêm yết trên Binance.

First Digital đã đóng vòng tài trợ trị giá 20 triệu đô la vào tháng 5 năm 2022, với sự tham gia của Nogle và Kenetic Capital. Hiện tại, First Digital đã hoàn thành 3 vòng cấp vốn với tổng số tiền là 25,15 triệu đô la Mỹ.

Lightspark

Lightspark là một công ty thanh toán dựa trên Mạng lưới Bitcoin Lightning và xây dựng cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp được thành lập bởi cựu giám đốc mã hóa của Facebook, David Marcus. Các nền tảng như Xapo Bank, ngân hàng giám sát Bitcoin và Rain, nền tảng tài sản tiền điện tử lớn nhất trong khu vực MENA, đã tích hợp vào hệ sinh thái Lightspark thông qua SDK Lightpark Wallet. Vào tháng 4 năm nay, Lightspark đã công bố ra mắt nền tảng trên đường nối cấp doanh nghiệp đầu tiên của Lightning Network.

Lightspark đã hoàn thành một khoản tài chính không được tiết lộ do a16z và Paradigm đồng dẫn đầu vào tháng 5 năm 2022, với sự tham gia của Matrix Partners và Thrive Capital, cùng những tổ chức khác. Theo những người quen thuộc với The Block, vòng này đã huy động được 173 triệu đô la với mức định giá 1 tỷ đô la.

Trái phiếu kho bạc trên chuỗi

Đưa các tài sản thực dẫn đầu là trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào chuỗi. RWA là một trong những lĩnh vực Tiền điện tử hấp dẫn nhất trong năm nay và MakeDAO đã trở thành người hưởng lợi lớn nhất từ ​​nó. So với một số giao thức DeFi, trái phiếu kho bạc được mã hóa mang lại lợi suất cao hơn và rủi ro thấp hơn.

Ondo Finance

Ondo Finance có thị phần token hóa lớn thứ hai sau Franklin Templeton. Hiện tại, Ondo Finance có 4 sản phẩm RWA, cung cấp cho nhà đầu tư hàng loạt sản phẩm quản lý tiền mặt và quỹ trái phiếu, bao gồm trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn (OUSG) và quỹ thị trường tiền mã hóa sắp tới (OMMF), trong đó OUSG TVL đạt 160 triệu đô la Mỹ , cung cấp 5,13% APY.

Ondo Finance đã hoàn thành khoản tài trợ Series A trị giá 20 triệu đô la Mỹ do Founders Fund và Pantera Capital dẫn đầu vào tháng 4 năm 2022. Các bên tham gia bao gồm Coinbase Ventures, Wintermute và Tiger Global. Mười nghìn đô la Mỹ.

Maple Finance

Maple Finance ban đầu là một hợp đồng cho vay không có bảo đảm trên chuỗi Ethereum, nhưng nó đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão của một khách hàng quan trọng Alameda. Maple đã ra mắt nhóm quản lý tiền mặt USDC và USDT vào tháng 4 năm nay, chủ yếu dành cho rủi ro thận trọng và nhu cầu thanh khoản hàng ngày của DAO, công ty nước ngoài và kho bạc Web3, được hỗ trợ bởi tín phiếu kho bạc ngắn hạn của Hoa Kỳ và thỏa thuận mua lại đảo ngược. Hiện tại có khoảng 21 triệu đô la tiền gửi trong nhóm quản lý tiền mặt Maple USDC và USDT, cung cấp 4,64% và 4,28% APY tương ứng.

Maple Finance đã đóng vòng tài trợ trị giá 1,4 triệu đô la do Framework Ventures và Polychain Capital dẫn đầu vào tháng 3 năm 2021 và huy động được 10,33 triệu đô la thông qua IDO vào tháng 5 cùng năm. Vào tháng 12 năm ngoái, do sự lan rộng của cơn bão FTX, quỹ mã hóa Giao dịch trực giao đã vỡ nợ khoản vay 36 triệu đô la từ Maple Finance, chiếm 30% các khoản vay đang hoạt động; Maple Finance hy vọng sẽ thu hồi được ít nhất 2,5 triệu đô la để giảm lỗ.

ứng dụng ZKP

Các ứng dụng sử dụng bằng chứng không kiến ​​thức. Bằng chứng không kiến ​​thức cho phép một bên (người chứng minh) chứng minh với bên khác (người xác minh) rằng họ biết bí mật của một giá trị mà không tiết lộ giá trị hoặc cung cấp bất kỳ thông tin nào khác về giá trị.

Ulvetanna

Ulvetanna cung cấp các phép tính bằng chứng không kiến ​​thức ngắn gọn, hiệu quả về chi phí và ngắn gọn, vận hành các cụm FPGA được thiết kế riêng cho các phép tính ZKP quy mô lớn và được thiết kế để hỗ trợ các giao thức chuỗi khối L1 và L2. Ulvetanna đã tập hợp một nhóm liên ngành bao gồm các nhà mật mã học ứng dụng, kỹ sư phần mềm và phần cứng, trung tâm dữ liệu và kiến ​​trúc sư đám mây cũng như các nhà đầu tư tiền điện tử, trong số những người khác, những người đang đồng thiết kế ngăn xếp phần cứng và phần mềm từ thuật toán mật mã đến cấu trúc liên kết của trung tâm dữ liệu.

Ulvetanna đã đóng vòng hạt giống trị giá 15 triệu đô la vào tháng 12 năm 2022 do Bain Capital Crypto và Paradigm đồng dẫn đầu, với sự tham gia của Jump Crypto.

Dark Forest

Dark Forest là trò chơi toàn chuỗi MMORTS đầu tiên được xây dựng trên Gnosis Chain và Ethereum bằng cách sử dụng zk-SNARK, do Argus Labs phát hành. Dark Forst đã hoạt động kể từ phiên bản beta đầu tiên được phát hành trên mạng thử nghiệm Ethereum Ropsten vào tháng 8 năm 2020. Đây là ứng dụng phổ biến và tích cực nhất của ZKP trong lĩnh vực trò chơi.

Nhà phát triển Dark Forest, Argus Labs, đã hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 10 triệu đô la do Haun Ventures dẫn đầu vào tháng 6, với sự tham gia của Alchemy và Robot Ventures.

Link tham khảo:

https://www.paradigm.xyz/2023/07/collaborate-with-paradigm

https://blog.anoma.net/the-anoma-foundation-announces-the-3rd-fundraise-for-anoma/

https://conduit.xyz/blog/introducing-conduit

https://blog.panoptic.xyz/panoptic-483c6de77a0e

https://blog.astria.org/introducing-astria/

Tin tức
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
chỉ
Dữ liệu: Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 bp lần thứ tư trong lịch sử, một phần vượt quá kỳ vọng của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các bình luận do CICC đưa ra chỉ ra rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là một động thái độc đáo và vượt quá một số kỳ vọng của thị trường.Mặc dù việc cắt giảm lãi suất này phù hợp với kỳ vọng của hợp đồng tương lai lãi suất CME, nhưng nó đã vượt quá dự báo của nhiều ngân hàng đầu tư Phố Wall và cũng bắt đầu một chế độ "độc đáo".Trong lịch sử, lãi suất chỉ được cắt giảm 50 bp khi có tình trạng khẩn cấp về kinh tế hoặc thị trường, chẳng hạn như bong bóng công nghệ vào tháng 1 năm 2001, cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2007 và dịch bệnh vào tháng 3 năm 2020. .
chỉ
Dữ liệu: Các lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng, SEI tăng hơn 20% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông tin thị trường, lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng giá. Tình hình cụ thể như sau:SEI hiện được niêm yết ở mức 0,3305 USD, với mức tăng 20,5% trong 24 giờ;SUI hiện được niêm yết ở mức 1,39 đô la Mỹ, với mức tăng 17,2% trong 24 giờ;TAIKO hiện được niêm yết ở mức 1,89 đô la Mỹ, với mức tăng 31,9% trong 24 giờ; ;ZETA hiện được niêm yết ở mức 0,7186 đô la Mỹ, với mức tăng 38,1% trong 24 giờ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới