Đăng nhập/ Đăng ký
Sau khi mở giao dịch bán lẻ, năm điểm chính của chính sách tiền điện tử của Hồng Kông trong năm tới
2023-08-09 09:55:43 từ BtouchNews
Bộ sưu tập
Tài sản cho giao dịch bán lẻ phải đáp ứng ba điều kiện "thẩm định trao đổi + tài sản ảo quy mô lớn đủ điều kiện + văn bản chấp thuận của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc"

Tác giả: Wu Shuo Blockchain

Vào ngày 3 tháng 8, các nền tảng giao dịch HashKey và OSL đã công bố chính thức nâng cấp giấy phép số 1 và số 7, trở thành nền tảng giao dịch được cấp phép của Hồng Kông cho người dùng bán lẻ. Ngoài việc hỗ trợ gửi và rút tiền pháp định, nền tảng giao dịch HashKey cũng sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered, Morgan Stanley Châu Á, ZA BANK, v.v. để cung cấp cho người dùng dịch vụ gửi và rút tiền pháp định. Ngoài ra, nền tảng này cũng mở ra các giao dịch OTC tuân thủ. Sau khai trương buôn bán lẻ, đâu là điểm nhấn trong năm tới?

1. Các loại tiền được mở để giao dịch bán lẻ là gì?

Theo quy định mới do Hồng Kông ban hành vào tháng 3, nếu các nhà khai thác nền tảng được cấp phép có ý định cung cấp tài sản ảo cho khách hàng bán lẻ, thì họ cũng phải đảm bảo rằng tài sản ảo được chọn là tài sản ảo quy mô lớn đủ điều kiện và đáp ứng các tiêu chí bao gồm mã thông báo cụ thể sau: “Tài sản ảo quy mô lớn đủ tiêu chuẩn" là tài sản ảo có trong ít nhất hai "chỉ số được chấp nhận" do ít nhất hai nhà cung cấp chỉ số độc lập đưa ra; các nhà khai thác nền tảng được cấp phép phải đảm bảo rằng ít nhất một trong hai chỉ số được đưa ra bởi các nhà cung cấp chỉ số có kinh nghiệm trong việc xuất bản các chỉ số trên thị trường tài chính phi tài sản ảo truyền thống, chẳng hạn như các nhà cung cấp chỉ số đã tung ra các chỉ số được theo dõi bởi các quỹ chỉ số được Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc phê duyệt.

Theo thống kê của @tier10k, các chỉ số được đưa ra bởi năm tổ chức truyền thống chính thống hiện bao gồm Bitcoin BTC và Ethereum ETH, được ghi nhận trong tất cả các chỉ số; Litecoin LTC và Polkadot DOT được xếp hạng thứ hai và bốn chỉ số được đưa vào bảng xếp hạng; vị trí thứ ba là Bitcoin Cash (BCH) và SOL, được bao gồm trong ba chỉ số; vị trí thứ tư là Cardano Avalanche Polygon và Chainlink, được bao gồm trong hai chỉ số. Ngoài ra, EOS BNB ATOM FIL ETC XLM UNI, v.v. cũng được tính một lần. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các chỉ số chính cũng sẽ tăng hoặc giảm khi thị trường thay đổi.

Theo William, hiện có 13 tài sản mã hóa có thể được sử dụng làm tài liệu thay thế cho các giao dịch bán lẻ nếu chúng đáp ứng các yêu cầu của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, cụ thể là: BTC, ETH, ADA, SOL, MATIC, DOT, LTC, AVAX, UNI, LINK , AAVE, BCH và CRV. Tất nhiên, các loại tiền tệ nêu trên sẽ không nhất thiết được phép cung cấp giao dịch cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Bởi vì các tài sản có thể được giao dịch bởi các nhà đầu tư nhỏ lẻ cần phải đáp ứng ba điều kiện là "thẩm định trao đổi + tài sản ảo quy mô lớn đủ điều kiện + sự chấp thuận bằng văn bản của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc". không lạc quan lắm và có thể bị loại trừ bởi Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc .

Hiện tại Hashkey chỉ cung cấp 5 tài sản và 7 cặp giao dịch, bao gồm BTC ETH USDT USDC và USD; OSL chỉ cung cấp BTC và ETH.


2. Các nhà môi giới và ngân hàng cho phép công dân bình thường mua

Vào ngày 26 tháng 6, HSBC, ngân hàng lớn nhất ở Hồng Kông, đã cho phép khách hàng của mình mua và bán ETF tài sản ảo được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên ở Hồng Kông cho phép khách hàng mua và bán ETF tài sản ảo niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Động thái này sẽ mở rộng khả năng tiếp xúc của người dùng địa phương với tiền điện tử ở Hồng Kông. Các quỹ ETF tiền điện tử hiện được niêm yết tại Hồng Kông bao gồm CSOP Bitcoin Futures ETF, CSOP Ethereum Futures ETF và Samsung Bitcoin Futures Active ETF.

Hu Zhenbang, CFO của BC Technology, công ty mẹ của OSL, một sàn giao dịch tuân thủ của Hồng Kông, cho biết năm ngoái, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và Cơ quan Tiền tệ đã ban hành các hướng dẫn rất rõ ràng nếu các ngân hàng và công ty chứng khoán muốn cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số đối với khách hàng, họ phải hợp tác với các tổ chức được cấp phép tài sản kỹ thuật số. . Có hai cách hợp tác, một là trực tiếp giới thiệu khách hàng, hai là nộp đơn lên Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc trên cơ sở dịch vụ trái phiếu và cổ phiếu ban đầu, và thêm dịch vụ tài sản kỹ thuật số vào phạm vi kinh doanh bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số được cấp phép. Các nhà môi giới có thể mở tài khoản trên các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số được cấp phép để mua và bán tài sản kỹ thuật số cho khách hàng cuối của họ. Tất nhiên, các ngân hàng cũng có thể phát triển hệ thống giao dịch của riêng mình và xin giấy phép, nhưng xét cho cùng, tài sản kỹ thuật số không phải là sản phẩm chính của hoạt động kinh doanh ngân hàng, vì vậy, cách hiệu quả hơn là hợp tác với các nền tảng tài sản kỹ thuật số được cấp phép bên ngoài.

3. Giấy phép Hồng Kông thứ ba, thứ tư và tiếp theo

Chính phủ Hồng Kông bắt đầu triển khai hệ thống cấp phép nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (hệ thống cấp phép VASP) sau ngày 1 tháng 6. Trước đó, hệ thống "giấy phép số 1 và số 7" đã được triển khai, tức là Loại 1 (giao dịch chứng khoán ) và giấy phép Loại 7 (cung cấp dịch vụ giao dịch tự động) cho các hoạt động được quy định, hiện tại chỉ có Hashkey và OSL nói trên có được hai giấy phép trên.

Sự khác biệt chính giữa hệ thống cấp phép VASP và hệ thống trước đó là bổ sung các giao dịch bán lẻ mở, cấp phép bắt buộc (trước đây chỉ dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp và cấp phép tự nguyện) và tăng cường bảo vệ nhà đầu tư, nhưng đồng thời ngành cũng đặt ra nhiều ngưỡng hơn. Ví dụ: để đạt được mục tiêu sàng lọc các sàn giao dịch mã hóa chất lượng cao, cần phải thành lập một văn phòng thực tế ở Hồng Kông, ít nhất hai RO (người đứng đầu các tổ chức mã hóa được cấp phép) có nhiều năm kinh nghiệm quản lý trong các tổ chức tài chính truyền thống và nhiều năm kinh nghiệm trong giao dịch tiền ảo và 6 Trước ngày 1 tháng 1, sẽ có một số lượng người dùng tiền điện tử và khối lượng giao dịch nhất định, đồng thời cần phải có giấy phép TCSP và giấy phép số 1 và số 7. Chỉ có thể có giấy phép chính thức có được sau một năm kinh doanh chính thức và được phê duyệt theo quy định.

Ít nhất 10 tổ chức đã thông báo xin giấy phép VASP của Hồng Kông, bao gồm các tổ chức mã hóa như HashKey, OKX, Huobi, BitgetX, BitMart, Bybit, BitMEX và Gate, cũng như các tổ chức truyền thống như Ruyibo Finance.

Hu Zhenbang tin rằng số lượng sàn giao dịch cuối cùng sẽ có được giấy phép sẽ không quá nhiều và ước tính sẽ chỉ có bốn đến năm sàn giao dịch. Bởi vì đồng thời, cần có đủ vốn, cung cấp dịch vụ lưu ký, duy trì và ổn định hệ thống giao dịch, đầu tư vào an ninh mạng, các yêu cầu tuân thủ gần với tài chính truyền thống và hỗ trợ nền tảng. Đối với các công ty không tự vận hành một doanh nghiệp tuân thủ, việc đáp ứng các yêu cầu này là không dễ dàng.

4. Mở khung pháp lý cho RWA

Wu nói rằng anh ấy đã biết độc quyền vào ngày 6 tháng 7 rằng Elizabeth Wong, giám đốc Tập đoàn Công nghệ Tài chính SFC của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Eliptic rằng SFC sẽ sớm tung ra bản cập nhật để thay đổi quan điểm về STO 4 năm trước (2019). Mã thông báo hoặc RWA sẽ không được định nghĩa là sản phẩm phức tạp và có cơ hội mở cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. RWA sẽ được điều chỉnh bởi các tài sản cơ bản. Các nhà phân tích chỉ ra rằng điều này có thể thúc đẩy một đợt bùng nổ RWA mới.

5. Khung pháp lý Stablecoin

Khung pháp lý của Hồng Kông đối với stablecoin có thể bắt nguồn từ bài phát biểu chính sách đầu tiên của Giám đốc điều hành Hồng Kông Lee Ka-chao sau khi ông nhậm chức vào tháng 10 năm 2022. Vào thời điểm đó, ông tuyên bố rằng Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đang nghiên cứu ý kiến ​​của thị trường về quy định của stablecoin và sẽ đảm bảo rằng hệ thống quản lý phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2023, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã công bố kết luận tham vấn của tài liệu thảo luận về tài sản mã hóa và stablecoin, đề xuất rằng nên đưa một số hoạt động nhất định liên quan đến stablecoin vào quy định và phạm vi quy định dự kiến ​​cũng như các yêu cầu quy định chính nên được đưa vào. giải thích trong tài liệu tóm tắt. Đồng thời, Binance, Deloitte, Alipay, Animnoca, Circle (tổ chức phát hành USDC), HSBC, MasterCard, Xinhuo Technology, WeChat, v.v. đều đưa ra đề xuất cho "Tài liệu thảo luận về Tiền mã hóa và Stablecoin" của Cơ quan tiền tệ Hồng Kông.

Vào ngày 20 tháng 3, Xu Zhengyu, Thư ký của Cục Tài chính và Dịch vụ Tài chính Hồng Kông, cho biết trong một bài phát biểu rằng Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông đang nghiên cứu hệ thống quản lý "tiền tệ ổn định" và mục tiêu là thực hiện quy định có liên quan vào năm 2024. Vào ngày 29 tháng 4, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã công bố báo cáo thường niên năm 2022, nhấn mạnh rằng đối tượng đầu tiên của quy định sẽ là những stablecoin được quảng cáo là có liên quan đến giá trị của một hoặc nhiều loại tiền tệ hợp pháp; các yêu cầu quy định chi tiết hơn sẽ được xây dựng trong 2023 và sẽ được xem xét trong quá trình Một số yếu tố, bao gồm sự phát triển thị trường gần đây, khuyến nghị và thông lệ tốt từ các cơ quan quốc tế về quy định đối với stablecoin, cũng như các phản hồi nhận được trên các tài liệu thảo luận về tiền điện tử và stablecoin. Vào ngày 9 tháng 5, Yu Weiwen, Chủ tịch Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, tuyên bố rằng ngoài việc cấp phép cho các nền tảng tài sản ảo, hệ thống cấp phép bắt buộc của stablecoin sẽ được ra mắt từ năm 2023 đến năm 2024.

Vào ngày 23 tháng 5, tài liệu của Ủy ban điều tiết chứng khoán Hồng Kông đã bày tỏ quan điểm của mình về yêu cầu các token phi bảo mật phải có hồ sơ theo dõi ít ​​nhất 12 tháng. Các thỏa thuận quy định cho stablecoin dự kiến ​​sẽ được thực hiện vào năm 2023/24. Cho đến khi stablecoin được quy định tại Hồng Kông, chúng tôi tin rằng không nên đưa stablecoin vào giao dịch bán lẻ. Vào ngày 12 tháng 6, Chen Haolian, Phó Giám đốc Cục Tài chính và Dịch vụ Tài chính Hồng Kông, cho biết Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông đã tiến hành tham vấn cộng đồng về việc ra mắt stablecoin và sẽ dần thiết lập khung pháp lý trong tương lai, với mục tiêu tung ra nó trước khi kết thúc năm tới.

Ngoài ra, Hu Zhenbang, Phó Chủ tịch Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông Wang Yang, Đồng Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Hồng Kông Fang Hongjin và những người khác cũng bày tỏ quan điểm khác nhau về đồng tiền ổn định đô la Hồng Kông hay đồng tiền ổn định đô la Mỹ. Hu Zhenbang tin rằng khả năng xuất hiện đồng tiền ổn định bằng đô la Hồng Kông không quá lớn, tuy nhiên, nhu cầu quốc tế đối với đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ là rất lớn, nếu một tổ chức phát hành chọn Hồng Kông làm nơi phát hành và chấp nhận sự giám sát của Hồng Ủy ban điều tiết chứng khoán Kong, có thể. Wang Yang và Cai Wensheng kêu gọi chính phủ Hồng Kông phát hành đồng đô la Hồng Kông ổn định được hỗ trợ bởi dự trữ ngoại hối của Hồng Kông; họ tin rằng HKDG hùng mạnh có thể thách thức quyền bá chủ của đồng đô la Mỹ trong hệ sinh thái này, do đó phi đô la hóa trong bản chất; Vai trò định hình lại chiến lược quốc tế của đồng đô la Hồng Kông để chuyển stablecoin sang các quốc gia khác. Fang Hongjin đã chỉ trích bài báo của Wang Yang và Cai Wensheng, nói rằng đồng đô la Hồng Kông ổn định nên được chính phủ xác nhận và giám sát là một sự hiểu lầm cơ bản về vai trò của chính phủ trong nền kinh tế thị trường; việc phát hành đồng tiền ổn định đô la Hồng Kông là có ý nghĩa, nhưng nó không nên được kiểm soát bởi chính phủ Hồng Kông do các tổ chức tư nhân phát hành dưới sự giám sát của chính phủ Hồng Kông; Đồng đô la Hồng Kông ổn định được sử dụng để thúc đẩy "khử đô la hóa". Cho rằng đồng đô la Hồng Kông và đô la Mỹ là tỷ giá hối đoái được liên kết và có thể được tự do hoán đổi ở Hồng Kông, việc khử đô la hóa là không thể.


Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới