Đăng nhập/ Đăng ký
WSJ: Bản ghi nội dung trò chuyện cho thấy các kết nối Binance và Binance.US phức tạp hơn những gì được tiết lộ
2023-03-08 13:36:14 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Binance và Binance.US có mối quan hệ phức tạp hơn những gì hai công ty đã tiết lộ. Nhân viên và tài chính của hai thực thể được liên kết với nhau và chúng được liên kết với cùng một thực thể mua và bán tiền điện tử.

Tiêu đề gốc: Texts From Crypto Giant Binance RevealPlantoEludeU.S.Authorities

Tác giả: Caitlin Ostroff, Patricia Kowsmann

Biên soạn: Qianwen, ChainCatcher

Binance bước vào đấu trường tiền điện tử vào năm 2017 với tư thế chói sáng và kể từ đó đã phát triển thành sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Nhưng nó sớm gặp khó khăn.

Binance chủ yếu được điều hành từ các trụ sở chính ở Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng cứ 5 khách hàng của họ thì có 1 người ở Hoa Kỳ. Chính quyền Hoa Kỳ đã báo hiệu một cuộc đàn áp sắp xảy ra đối với những người chơi tiền điện tử nước ngoài không được kiểm soát này. Trong một cuộc trò chuyện riêng vào năm 2019, một giám đốc điều hành của Binance đã cảnh báo các đồng nghiệp rằng bất kỳ vụ kiện nào từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ sẽ có sức mạnh “lãng phí hạt nhân” đối với hoạt động kinh doanh và nhân viên của Binance.

Lo sợ bị kiện, Binance bắt tay vào kế hoạch vô hiệu hóa chính quyền Hoa Kỳ, theo thông tin, tài liệu và các cuộc phỏng vấn với các nhân viên cũ được The Wall Street Journal xem xét từ năm 2018 đến 2020.

Trọng tâm của chiến lược này là tạo ra một nền tảng hoàn toàn độc lập có trụ sở tại Hoa Kỳ "Binance.US" sẽ cấp phép cho công nghệ và thương hiệu của Binance, nhưng nếu không thì dường như hoàn toàn độc lập với Binance.com. Nó sẽ bảo vệ sàn giao dịch Binance.com ban đầu khỏi sự giám sát của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ, loại bỏ người dùng Hoa Kỳ.

Nhưng theo các cuộc phỏng vấn và thông tin, tài liệu mà tờ báo này xem xét, mối quan hệ giữa Binance và Binance.US phức tạp hơn những gì hai công ty đã tiết lộ. Nhân viên và tài chính của hai thực thể được liên kết với nhau và chúng được liên kết với cùng một thực thể mua và bán tiền điện tử. Các nhà phát triển Binance tại Trung Quốc duy trì mã phần mềm hỗ trợ ví kỹ thuật số của người dùng Binance.US, cho phép Binance truy cập vào dữ liệu của khách hàng Mỹ.

Nếu các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ xác định rằng những ràng buộc này có nghĩa là Binance có quyền kiểm soát đối với một công ty của Hoa Kỳ, thì họ có thể yêu cầu giám sát toàn bộ hoạt động kinh doanh của Binance. Đối với nhiều nhà đầu tư, Binance ngay từ đầu đã là một hộp đen. Nó cũng sẽ khiến tỷ phú sáng lập kiêm CEO của Binance, Changpeng Zhao và tài chính của ông bị giám sát chặt chẽ hơn. Gần đây nhất, một cơ quan quản lý tài chính Texas cho biết trong hồ sơ tòa án rằng Binance.US không được cấp phép hoạt động tại bang này vì họ không sẵn sàng cung cấp thông tin tài chính về cổ đông lớn nhất của mình, Changpeng Zhao.

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ và Bộ Tư pháp đã điều tra mối quan hệ của Binance với Binance.US, sàn giao dịch không liệt kê trụ sở chính, kể từ ít nhất là năm 2020, theo trát đòi hầu tòa và những người quen thuộc với vấn đề này. Bộ Tư pháp và SEC từ chối bình luận.

Vào thứ Năm, một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng đã yêu cầu Binance trả lời một loạt câu hỏi, nói rằng nó “che giấu thông tin tài chính thiết yếu đối với khách hàng và công chúng.” Binance cũng đã bị một số quốc gia khác nhắm đến và bị cáo buộc hoạt động mà không có giấy phép.

Binance cho đến nay là nền tảng tiền điện tử lớn nhất và sự sụp đổ của các nền tảng khác như FTX vào năm ngoái đã khiến thế giới tiền kỹ thuật số rơi vào hỗn loạn. Sự sụp đổ nhanh chóng của FTX đã buộc các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ phải thay đổi kế hoạch, những người hiện đang tranh giành để kiểm soát ngành công nghiệp tiền điện tử trị giá 1 nghìn tỷ đô la. Liệu Binance có thể vượt qua tình trạng hỗn loạn của ngành và đối phó với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ hay không sẽ là một phép thử cho tương lai của tiền điện tử.

Giám đốc chiến lược của Binance, Patrick Hillmann, cho biết vào tháng trước rằng sàn giao dịch dự kiến ​​​​sẽ trả tiền phạt tài chính để đáp ứng các cuộc điều tra thực thi pháp luật và quy định hiện hành của Hoa Kỳ đối với hoạt động của mình.

Người phát ngôn của Binance cho biết: "Chúng tôi thừa nhận rằng chúng tôi đã không tuân thủ và kiểm soát đầy đủ trong những năm đầu. Nhưng về mặt tuân thủ, chúng tôi đã thực hiện nhiều thay đổi ngày hôm nay."

Người phát ngôn của Binance.US cho biết: “Binance.US dành riêng cho khách hàng Hoa Kỳ và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tuân thủ các quy tắc và quy định của Hoa Kỳ.”

Mối quan hệ thân thiết giữa Binance và Binance.US đã được thể hiện vào tháng 9 năm 2019, khi một nhân viên của Binance tại Thượng Hải mở giao dịch trên nền tảng này vài phút trước khi nền tảng của Mỹ ra mắt và cuộc trò chuyện Telegram của Binance Điều này đã được thảo luận trong nhóm.

Ninj0r (nhà phát triển phần mềm tại Binance)cho biết: "Tại sao giao dịch bắt đầu?? Vẫn chưa đến lúc!! Ai bắt đầu giao dịch? Chúng tôi đặt hẹn giờ giao dịch? Ai bắt đầu giao dịch?

Các tin nhắn khác theo sau, bao gồm một tin nhắn khẩn cấp khác từ Ninj0r: "Ai đó đã bắt đầu giao dịch sớm. Ai đã làm điều đó? Lúc 8:56:09.822, ai đó đã bắt đầu giao dịch theo cách thủ công. Ai? Tại sao?"

Cuối cùng, Changpeng Zhao, người sáng lập và CEO của công ty, đã trả lời: “Đó là một người ở Thượng Hải đã phạm sai lầm.”

Theo New York Times, các nhà phát triển ở Thượng Hải đang duy trì các tính năng phần mềm chính của Binance.US cho đến ít nhất là mùa hè năm 2021. Theo một người quen thuộc với các thỏa thuận, các nhà phát triển ở Thượng Hải được ký hợp đồng với Binance, không phải với nền tảng của Hoa Kỳ.

Người phát ngôn của Binance và Binance.US cho biết mối quan hệ của các công ty được điều chỉnh bởi một thỏa thuận cấp phép bao gồm công nghệ của Binance. Người phát ngôn của Binance.US cho biết dữ liệu của khách hàng Hoa Kỳ được lưu trữ ở Hoa Kỳ và công ty không nhầm lẫn dữ liệu người dùng với Binance.

SEC cũng đã xem xét mối quan hệ của Binance.US với hai công ty thương mại có quan hệ với Changpeng Zhao, Merit Peak Ltd. và Sigma Chain AG, The New York Times đưa tin.

Các công tố viên cho biết trên nền tảng FTX hiện đã không còn tồn tại, mối quan hệ không phù hợp giữa sàn giao dịch và công ty thương mại liên kết Alameda Research đã dẫn đến việc mất hàng tỷ đô la tiền của khách hàng. Người phát ngôn của Binance.US cho biết trái ngược với FTX, “Binance.US chưa bao giờ và sẽ không giao dịch hoặc cho khách hàng vay tiền.”

Cô cho biết Merit Peak đã ngừng mọi hoạt động trên Binance.US vào năm 2021 và từ chối bình luận về Chuỗi Sigma.

Trong hai năm hoạt động đầu tiên của Binance, vào năm 2017 và 2018, sàn giao dịch đã mở rộng nhanh chóng mà không bị cản trở bởi quy định của chính phủ. Khách hàng có thể truy cập Binance.com từ mọi nơi trên thế giới mà không cần KYC mà các ngân hàng và nhà môi giới phải thực hiện ở hầu hết các nơi.

Các giám đốc điều hành của Binance lo sợ doanh nghiệp có thể phải đối mặt với các vụ kiện từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ nếu họ không thực hiện các biện pháp phòng ngừa để lường trước sự giám sát của cơ quan quản lý, theo các cuộc trò chuyện riêng được Financial Daily xem xét.

Theo một báo cáo mà tờ báo này xem được, vào cuối năm 2018, Harry Zhou, nhân viên của một công ty giao dịch Bitcoin do Binance tài trợ, đã đệ trình đề xuất lên các giám đốc điều hành của Binance về việc thành lập một công ty Hoa Kỳ để thu hút các nhà đầu tư Hoa Kỳ. và các cơ quan quản lý để Binance không nằm trong tầm ngắm của họ.

Trong phần có tiêu đề "Cách ly Binance khỏi Cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ", kế hoạch kêu gọi Binance tham gia vào mối quan hệ "thuần túy theo hợp đồng" với thực thể tại Hoa Kỳ, nghĩa là sau này sẽ hoạt động độc lập, với ban quản lý và nhân viên của riêng mình.

Một phần khác của báo cáo, có tiêu đề “Kế hoạch tham gia của cơ quan quản lý”, gợi ý rằng Binance “đã đầu tư rất nhiều vào PR, thể hiện sự sẵn sàng của tổ chức Hoa Kỳ để hoạt động ngoài mong đợi của SEC và trở thành nguồn lực cho ngành của SEC”. của kế hoạch đã được báo cáo.

Người phát ngôn của Binance cho biết đề xuất này đã bị từ chối và không bao giờ được thực hiện.

Vào tháng 2 năm 2019, giám đốc tài chính lúc bấy giờ của Binance đã thành lập một công ty ở Delaware, Hoa Kỳ có tên là BAM Trading Services Inc., công ty này nhanh chóng trở thành nhà điều hành của một doanh nghiệp có tên là Binance.US. Zhou Wei nói với các nhân viên trong một cuộc trò chuyện điện tín rằng BAM Trading Services Inc. đã được thành lập, cùng với các công ty có tên BAM Management US Holdings Inc. và BAM Technology Services Inc.

Vào tháng 6 cùng năm, Binance đã công bố hợp tác với BAM Trading để tạo ra Binance.US, có thể cấp phép công nghệ và thương hiệu của Binance. Binance.US được đăng ký là một doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ với Cơ quan Thực thi Tội phạm Tài chính của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Vào thời điểm đó, Binance đã không tiết lộ rằng người sáng lập và Giám đốc điều hành của nó, Changpeng Zhao, đã đăng ký một thực thể ở Quần đảo Cayman và Quần đảo Virgin thuộc Anh để thực hiện quyền kiểm soát BAM, theo các tài liệu được The Times xem xét.

Người phát ngôn của Binance đã không trả lời yêu cầu bình luận từ Changpeng Zhao. Harry Zhou và Zhou Wei đã không trả lời các yêu cầu bình luận.

Binance.US sẽ chỉ cung cấp giao dịch tiền điện tử cơ bản, không có đòn bẩy hoặc các công cụ phái sinh phức tạp có thể được giao dịch trên Binance.com. Các nền tảng giao dịch các công cụ phái sinh ở Hoa Kỳ phải được đăng ký với Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai hoặc SEC.

Binance đã thông báo rằng họ sẽ ngừng chấp nhận khách hàng Hoa Kỳ trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, một nhân viên của Binance đã thảo luận nội bộ về cách Binance giữ khách hàng Hoa Kỳ trên sàn giao dịch ban đầu, nơi họ cũng có thể giao dịch các công cụ phái sinh tiền điện tử, một hoạt động kinh doanh phổ biến và có lợi nhuận.

Trong một cuộc trò chuyện nhóm trên Telegram của Binance, một nhân viên đã lưu ý rằng hơn 18% lượt xem trang trên Binance.com đến từ người dùng ở Hoa Kỳ. Samuel Lim, người đứng đầu bộ phận tuân thủ của Binance vào thời điểm đó và là người đã tuyên bố vụ kiện theo quy định của Hoa Kỳ sẽ gây ra “hậu quả nghiêm trọng”, gợi ý rằng Binance có thể giữ được cơ sở khách hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ, bất chấp việc Binance cam kết cấm người dùng Hoa Kỳ khỏi nền tảng toàn cầu của mình. thỏa thuận.

“Hãy để họ sử dụng VPN và họ sẽ biết cách sử dụng,” anh ấy nói trong một cuộc trò chuyện Telegram vào tháng 6 năm 2019. VPN, hay Mạng riêng ảo, làm cho người dùng máy tính có vẻ như đang ở một quốc gia khác.

Binance Academy, nơi cũng đã dạy người dùng cách giao dịch, đã phát hành hướng dẫn sử dụng VPN vào năm 2020. Nhưng sau đó, nội dung đã bị xóa.

Lim cũng đã thảo luận nội bộ về việc liệu khách hàng Hoa Kỳ có thể dựa vào các tổ chức nước ngoài để truy cập Binance hay không. Lim đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Giám đốc điều hành đầu tiên của Binance.US, Catherine Coley, đã nói trong một podcast ngay sau khi giao dịch bắt đầu rằng “chúng tôi là một thực thể rất riêng biệt” và không giống như Binance, “chúng tôi chỉ cấp phép cho phần mềm.”

Ba tháng sau, trong một cuộc trò chuyện Telegram riêng trên Binance.US, cô ấy đã yêu cầu nhân viên chuyển tiếp những phát triển mới nhất cho Giám đốc tài chính lúc bấy giờ của Binance là Zhou Wei và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao.

"Mọi người, vui lòng đăng báo cáo hàng tuần của bạn trước 7 giờ tối EST/4 giờ chiều pst tối nay, để Wei Zhou biết chúng tôi đã làm gì. Thứ Bảy là thời gian cập nhật hàng tuần. Vui lòng gửi cho tôi 2-5 gạch đầu dòng, viết Think CZ của bạn /Wei Zhou nên biết những gì bạn đã làm trong tuần qua, Coley viết.

Coley, người sẽ nghỉ việc vào mùa xuân năm 2021, không có bình luận nào từ luật sư của cô ấy.

Tại một thời điểm, một nhân viên đang cố gắng tạo biểu mẫu Google cho khách hàng mới của Binance.US, nhưng anh ta đang sử dụng tài khoản trên sàn giao dịch toàn cầu và gặp sự cố khi thay đổi trình tạo biểu mẫu từ Binance.com sang Binance.US.

Harry Zhou đã viết trong cuộc trò chuyện Telegram của Binance: “Điều này chắc chắn sẽ bị giới truyền thông bắt gặp và được trích dẫn trong quy trình tư pháp đối nghịch làm bằng chứng trực tiếp để vén tấm màn che của công ty.”

Ông viết: "Điều này đặc biệt đáng lo ngại vì biểu mẫu này có liên quan đến việc mở tài khoản của khách hàng. "Nếu tôi là Tổng chưởng lý, tôi sẽ sử dụng điều này làm bằng chứng cho thấy trên thực tế, Binance là "(Kinh doanh dịch vụ tiền nước ngoàngoài,

Harry Zhou cũng nhắc nhở nhân viên tránh viết bằng giọng điệu của Binance khi soạn thảo nội dung cho trang web Binance.US. "Đây là một đề xuất hay! Nó nên được soạn thảo từ quan điểm của Binance.US," Zhou Wei, giám đốc tài chính của Binance vào thời điểm đó, trả lời.

Các nhân viên cũng đang tìm cách tiếp cận các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ. Vào giữa năm 2019, Gin Chao, khi đó là Giám đốc Chiến lược của Binance, biết được rằng bạn học cấp ba của mình, Sigal Mandelker, đang phụ trách Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Anh ấy đã chỉ ra điều này trong một nhóm trò chuyện, nói rằng anh ấy có thể tình cờ gặp cô ấy trong buổi họp lớp vào mùa thu năm đó.

Các giám đốc điều hành của Binance đã thảo luận xem họ có nên cố gắng tham dự hội nghị mà bà Mandelker đang phát biểu hay không, và sau đó quyết định rằng Changpeng Zhao nên nhắn tin cho bà ấy trên LinkedIn. Mandelker rời Bộ Tài chính vào cuối năm 2019. Các tin nhắn trò chuyện không cho biết liệu có bất kỳ giám đốc điều hành nào của Binance đã nói chuyện với cô ấy hay không. Theo một người biết về tài khoản của Mandelker, họ đã không làm như vậy.

Vào năm 2018 và 2019, các nhân viên của Binance đã tìm thấy Gary Gensler, cựu chủ tịch của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai và hiện là chủ tịch của Ủy ban chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ, với hy vọng rằng ông có thể trở thành cố vấn của mình. Ông Gensler, người đang giảng dạy tại Học viện Công nghệ Massachusetts vào thời điểm đó, “rất có thể sẽ đảm nhận lại vị trí cơ quan quản lý nếu Đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020,” một nhân viên của Binance nói với các đồng nghiệp trong một cuộc trò chuyện.

Ella Zhang và Harry Zhou, khi đó là người đứng đầu bộ phận đầu tư mạo hiểm của Binance, đã gặp Gensler vào tháng 10 năm 2018, theo bản ghi cuộc trò chuyện. Zhou Wei viết: "Những gì tôi quan sát được là mặc dù Gensler từ chối tư cách nhà tư vấn, nhưng ông ấy rất hào phóng chia sẻ thông tin về các chiến lược cấp phép."

Trong nhiệm kỳ của Gensler tại MIT từ năm 2018 đến năm 2021, một số công ty, bao gồm cả Binance, đã tiếp cận anh ấy để làm cố vấn, nhưng anh ấy đã từ chối yêu cầu. Gensler đã gặp người sáng lập Binance tại Tokyo vào tháng 3 năm 2019 và gặp ông ấy qua video vào mùa hè năm sau, trong một lớp học về tiền điện tử tại MIT, những người này cho biết. Ông Gensler sẽ giữ chức Chủ tịch SEC kể từ tháng 4 năm 2021.

Một số tin nhắn trong cuộc trò chuyện Telegram của Binance.US gợi ý rằng Binance quản lý ít nhất một phần ngân sách của mình.

Vào tháng 1 năm 2020, các nhân viên của Binance.US và Binance đã cùng nhau thực hiện một chuyến du lịch tại một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết bí mật ở Hàn Quốc. Trước chuyến đi, CEO lúc bấy giờ của Binance.US, bà Coley, đã nói với nhân viên của mình rằng hãy suy nghĩ về “những khó khăn mà bạn gặp phải (các dự án trong công việc của bạn yêu cầu câu trả lời SH, quyền truy cập, phê duyệt, cấp vốn).” SH ám chỉ Thượng Hải, một người thạo tin cho biết.


Tin tức
chỉ
Catizen: Việc đăng ký gửi mã thông báo CATI vào ví không giám sát trên chuỗi dự kiến ​​sẽ mở vào lúc 6 giờ chiều hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Catizen đã công bố X Sau khi đăng ký gửi tiền, mã thông báo CATI sẽ được cấp vào ví của người dùng sau 6 giờ chiều ngày mai theo giờ Bắc Kinh.
chỉ
Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đối tác Michelle Bond phủ nhận cáo buộc vi phạm tài chính chiến dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Michelle Bond, đối tác của cựu đồng Giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đã không nhận tội bốn tội vi phạm tài chính chiến dịch tại tòa án liên bang Quận Nam New York. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gây ra các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty cũng như gây ra và nhận các khoản đóng góp trung gian.Các cáo buộc xuất phát từ việc Bond bị cáo buộc che giấu nguồn vốn khi tranh cử một ghế của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2022. Salame bị cáo buộc đã sắp xếp để FTX trả 400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch của cô ấy và Bond bị cáo buộc đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) và các ủy ban quốc hội. Điều đáng chú ý là trước đó Salame đã nhận tội và bị kết án 90 tháng tù, nhưng sau khi Bond bị truy tố, anh ta đã yêu cầu tòa rút lại lời nhận tội, cho rằng việc nhận tội dựa trên lời hứa của công tố viên là không điều tra anh ta. cộng sự. Thẩm phán Lewis Kaplan cho biết ông sẽ xem xét liệu có nên rút lại lời nhận tội của Salame hay không.Hiện tại, Bond vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD nhưng bị hạn chế đi lại trong nước Mỹ. Thẩm phán George Daniels đã lên lịch tổ chức một cuộc họp trước khi xét xử vào tháng 1 năm 2025. Trong số các vụ truy tố hình sự FTX và Alameda Research , tính đến ngày 18/9, chỉ có Salame và SBF bị kết án tù. Phiên điều trần tuyên án đối với các giám đốc điều hành khác có liên quan sẽ diễn ra trong những tháng tới.
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới