Đăng nhập/ Đăng ký
Tại sao tiền điện tử vẫn chưa đạt được sự chấp nhận hàng loạt
2023-08-15 11:32:27 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
RWA có thể là điểm khởi đầu đầu tiên cho các tổ chức lớn truyền thống tham gia vào việc xây dựng chung Crypto.

Tác giả: 0xCousin, IOBC Capital

Việc áp dụng đại trà một công nghệ mới cần một thời gian dài. Tại Hoa Kỳ, phải mất 78 năm để ô tô đạt được tỷ lệ thâm nhập 92%, và phải mất 48 năm để điện gia dụng đạt được tỷ lệ thâm nhập 100%; Internet phải mất 26 năm để đạt được tỷ lệ thâm nhập 88%.

Thời gian cần thiết để các công nghệ này được áp dụng trên quy mô lớn ngày càng ngắn lại, nhưng tại sao các chuỗi khối như Bitcoin và Ethereum, và khái niệm về Tiền điện tử rõ ràng đã thâm nhập vào ý thức cộng đồng toàn cầu, nhưng hầu hết mọi người chưa bao giờ thực sự sử dụng Tiền điện tử?dịch vụ? Nó chủ yếu có thể bao gồm năm lý do: thứ nhất, các quỹ tổ chức không có quyền truy cập vào các kênh; thứ hai, người dùng thông thường không có quyền truy cập vào thị trường; thứ ba, thiếu các mục tiêu đầu tư đáp ứng thị hiếu của công chúng; thứ tư, nó không thuận tiện cho hầu hết mọi người các nhà phát triển tham gia vào ngành; thứ năm, Infra không thể hỗ trợ ứng dụng quy mô lớn.

Nhưng điều thú vị là có một số dấu hiệu trong thị trường gấu này, điều này có lợi cho việc thực hiện nhanh hơn việc áp dụng hàng loạt bằng tiền điện tử.

1. Bitcoin ETF giao ngay: kênh đầu tư của các quỹ truyền thống sắp mở và dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu hàng chục tỷ quỹ

Vào ngày 11 tháng 8, SEC Hoa Kỳ đã gia hạn thời gian xem xét đối với các ứng dụng ETF bitcoin giao ngay của Ark Investment Management và 21 Shares. Giám đốc điều hành Galaxy Mike Novogratz cho biết trong cuộc gọi hội nghị về thu nhập của mình rằng có "thông tin nội bộ" từ BlackRock và Invesco, và đó chỉ là thời điểm cho Bitcoin giao ngay ETF được phê duyệt phát hành, nó có thể được phê duyệt "trong vòng bốn đến sáu tháng".

Đầu tư vào Bitcoin sẽ trở nên dễ dàng hơn sau khi Bitcoin Spot ETF được niêm yết. Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ bị chi phối bởi các tổ chức và các nhà đầu tư tổ chức được đại diện bởi các quỹ tương hỗ chiếm 55%. Hiện tại, nó chủ yếu được thúc đẩy bởi một số quỹ tương hỗ đang tìm kiếm sự chấp thuận của SEC đối với Bitcoin ETF giao ngay. Do đó, sau khi Bitcoin ETF giao ngay được niêm yết, nó không chỉ có thể thu hút các nhà đầu tư tiềm năng ở một số thị trường chứng khoán chính thống như Nasdaq, Sở giao dịch chứng khoán New York và CBOE, mà quan trọng hơn, nó sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức có quy mô vốn lớn gia nhập thị trường.

Nếu Bitcoin giao ngay ETF được niêm yết, nó sẽ mang lại bao nhiêu vốn? Theo phân tích thống kê của NYDIG, các sản phẩm liên quan đến Bitcoin hiện tại (bao gồm Grayscale Bitcoin Trust, Bitcoin Futures ETF và Bitcoin Spot ETFs ở các quốc gia khác), tài sản do các sản phẩm Bitcoin này quản lý đã lên tới 28,8 tỷ đô la Mỹ. Dữ liệu này chỉ tính quy mô tài trợ của các sản phẩm được tiết lộ công khai. Dựa trên điều này, NYDIG tin rằng sau khi ETF giao ngay Bitcoin được niêm yết, nó có thể mang lại nhu cầu mới trị giá 30 tỷ đô la Mỹ.

2. PayPay USD Stablecoin: Đã mở kênh tham gia cho người dùng thông thường và dự kiến ​​sẽ giới thiệu hàng chục triệu người dùng mới

PayPal là một trong những công ty thanh toán di động toàn cầu nổi tiếng nhất, bao phủ 202 quốc gia và khu vực, hỗ trợ 24 loại tiền tệ, hàng triệu công ty chấp nhận Paypal làm phương thức thanh toán và hơn 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới.

Vào ngày 8 tháng 8, PayPal đã ra mắt PayPal USD (PYUSD), một USD stablecoin để chuyển và thanh toán trên Ethereum. Được phát hành bởi Công ty Paxos Trust, stablecoin được hỗ trợ 100% bằng tiền gửi bằng đô la Mỹ, trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt. PayPal đã trở thành công ty công nghệ tài chính lớn đầu tiên thực hiện chuyển khoản thanh toán bằng tiền kỹ thuật số.

Khách hàng PayPal đủ điều kiện sẽ có thể chuyển PYUSD giữa PayPal và ví bên ngoài tương thích, đồng thời có thể sử dụng PYUSD để thanh toán ngang hàng; họ cũng có thể chọn PYUSD để thanh toán cho người bán khi thanh toán; người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa PYUSD và tiền điện tử được PayPal hỗ trợ. trao đổi. Jose Fernandez da Ponte, phó chủ tịch của PayPay, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng PYUSD hiện chỉ có sẵn thông qua ví PayPal, nhưng mục tiêu là cung cấp PYUSD trên các nền tảng giao dịch tập trung lớn.

Tầm nhìn của PayPal là trở thành cầu nối giữa tiền tệ fiat và Web3, cho phép áp dụng rộng rãi các hệ thống thanh toán stablecoin. Về vấn đề này, so với các stablecoin bằng đô la Mỹ hiện có (USDT, USDC, v.v.) trong ngành Tiền điện tử, PayPal USD có lợi thế tự nhiên về hiệu ứng vượt trội. Dựa vào 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của PayPay, dự kiến ​​sẽ giới thiệu hàng chục triệu đồng tiền mới cho người dùng Crypto.

3. Tăng RWA: RWA là điểm khởi đầu để các tổ chức truyền thống tham gia và tham gia vào việc xây dựng chung Crypto

Trong sáu tháng qua, RWA đã trở thành một chủ đề nóng trên thị trường và cộng đồng thảo luận về RWA rất sôi nổi.

Những người ủng hộ tin rằng RWA sẽ giới thiệu tài sản và thu nhập trong thế giới thực, điều này sẽ làm tăng đáng kể quy mô tài sản của Crypto. Về mặt RWA ngoại tuyến được mã hóa trên chuỗi và thanh toán bù trừ và thanh toán, mặc dù không có cách nào đạt được sự tin cậy hoàn toàn như Tài sản bản địa tiền điện tử, nhưng cũng có một cơ chế thanh toán bù trừ khéo léo hơn dựa trên bảo lãnh, cam kết, chênh lệch giá và trò chơi. Thật vậy, Crypto có nhiều kết nối hơn với thế giới thực, đặc biệt là thỏa thuận cho vay DeFi, được hưởng lợi từ lãi suất cao của trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trong chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ít nhất là trong ngắn hạn, nó đã tìm ra một mô hình kinh doanh để có được thu nhập liên tục "không có rủi ro".

Những người phản đối tin rằng hầu hết các dự án RWA thực sự vẫn có sự tin tưởng tập trung vào "tuân thủ" và "kiểm toán", và không có cách nào để thực hiện đầy đủ Trustless, điều này không phù hợp với tinh thần của Crypto. Đồng thời, hướng tốt nhất để RWA phát triển hiện nay là token hóa trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ dựa trên thỏa thuận cho vay DeFi. Lợi suất cao của trái phiếu kho bạc, tài sản cơ bản, chỉ cho thấy kỳ vọng lạm phát cao. bờ vực của gói cứu trợ thứ hai cho lĩnh vực ngân hàng" Bitcoin, "vàng kỹ thuật số tiền điện tử".

Chúng tôi cũng đã xuất bản một bài báo về RWA vào cuối tháng 3, khi chúng tôi nghĩ rằng RWA có thể là công cụ tiếp theo của DeFi. Tất nhiên, tôi vẫn cảm thấy rằng sẽ có một số cơ hội theo hướng RWA. Trong thị trường giá xuống, chúng ta thường nghe nhiều ý kiến ​​khác nhau trong ngành, "không có mục tiêu tài sản mới"...Vì trường hợp này xảy ra, nó trùng hợp với việc các tổ chức truyền thống có dấu hiệu tham gia thị trường tiền điện tử. Nếu chu kỳ tiếp theo là được thúc đẩy bởi các tổ chức truyền thống lớn và quỹ lớn Bullish, chúng ta không thể hoàn toàn bỏ qua RWA.

RWA có thể là điểm khởi đầu đầu tiên cho các tổ chức lớn truyền thống tham gia vào việc xây dựng chung Crypto. Cũng giống như PayPal, đồng đô la Mỹ ổn định tiền tệ PYUSD được sử dụng để cắt vào tiền điện tử, đây thực sự là một loại RWA với thu nhập từ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ "không rủi ro", nhưng ở giai đoạn này, không có thu nhập nào được phân phối cho những người nắm giữ PYUSD và có thể có trở thành "đồng tiền ổn định có lãi suất" trong tương lai thành một dự án chủ đạo.

Khi xem xét một số sàn dự án, chúng ta thường thấy một tầm nhìn tương tự như "cuộc sống cách mạng". Có lẽ chu kỳ này cần cho các tổ chức truyền thống một chút thời gian, có thể họ nhìn thấy cơ hội và đã quyết định cách mạng hóa bản thân thông qua blockchain và tiền điện tử.

4. Chuỗi hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình: dự kiến ​​giới thiệu cho hàng triệu nhà phát triển Web2

Đối với ngôn ngữ lập trình Web3 trong ngành, hai logic đang chạy cùng một lúc.

Một là khám phá các ngôn ngữ mới có lợi thế riêng trong một số tình huống ứng dụng mới. Ví dụ: ngôn ngữ Cairo thân thiện hơn với Ứng dụng ZK, ngôn ngữ Move thân thiện hơn với xác minh chính thức và ngôn ngữ lập trình chức năng DeepSEA đặt tính bảo mật lên hàng đầu.

Cái còn lại là các chuỗi như zkSync, Risczero và VRRB hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình, sẽ giúp hàng triệu nhà phát triển Web2 bước vào Web3. Để thu hút nhiều nhà phát triển phát triển và tạo ứng dụng trong hệ sinh thái, Layer1 và Layer2 hiện tại cần phần thưởng hackathon cao và quỹ đầu tư sinh thái để thu hút một số lượng rất hạn chế nhà phát triển. Nếu blockchain hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình, nó sẽ có lợi thế lớn trong việc thu hút nhiều nhà phát triển Web2 hơn, bởi vì xét cho cùng, chỉ có vài trăm nghìn nhà phát triển Web3, trong khi có hơn 10 triệu nhà phát triển Web2. Điều này cũng có nhiều khả năng tạo ra một hệ sinh thái thịnh vượng hơn, để thu được nhiều giá trị hơn.

Chúng ta đều nhận ra hai logic này và cả hai đều có lợi cho sự phát triển của ngành.

5. Cơ sở hạ tầng sắp sẵn sàng và các ứng dụng chuỗi khối quy mô lớn dự kiến ​​sẽ ra đời

Tại Hội nghị thượng đỉnh Thượng Hải năm 2017, Vitalik đã kết luận rằng "yếu tố quan trọng nhất cản trở ứng dụng blockchain quy mô lớn là các rào cản kỹ thuật" cho câu hỏi "tại sao chúng ta chưa có ứng dụng blockchain quy mô lớn thực sự". Và nói rằng ưu tiên hàng đầu là cải thiện khả năng mở rộng của blockchain.

Sau nhiều năm, hệ sinh thái Ethereum đã phát triển một ma trận mở rộng Lớp 2 thịnh vượng cho khả năng mở rộng. Lớp 2, chẳng hạn như Optimism, Arbitrum, StarkNet, zkSync, Polygon, Scroll, Taiko, v.v., sẽ có hiệu suất được cải thiện đáng kể so với Ethereum Lớp 1.

Ngoài ra, khía cạnh chuỗi khối mô-đun cũng đang mở ra sự phát triển nhanh chóng. Các dự án như Celestia, Polygon Avail và Rooch có tiềm năng cung cấp hỗ trợ cho các ứng dụng chuỗi khối quy mô lớn trong các lĩnh vực tương ứng của chúng.

Nói tóm lại, so với các chu kỳ trước, sự phát triển của Crypto Infra trong chu kỳ này đã được cải thiện rất nhiều và có thể hỗ trợ sự ra đời của các ứng dụng chuỗi khối quy mô lớn.







Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore