Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với Phó chủ tịch cấp cao PayPal: Stablecoin là ứng dụng "sát thủ" trên thị trường tiền kỹ thuật số hiện nay
2023-08-16 10:15:44 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Paypal đang xem xét triển khai PYUSD cho lớp mở rộng Ethereum hoặc hơn thế nữa trong tương lai, nhưng hiện tại Ethereum là lựa chọn đầu tiên không thể tranh cãi.

Video gốc: Unchained Podcast Ep.530: Liệu PYUSD của PayPal có đánh cắp thị phần từ Tether và Circle không?

Phỏng vấn: Laura Shin, Unchained Podcast

Khách mời: Jose Fernandez de Ponte, Phó chủ tịch cấp cao, PayPal

Biên tập: bayemon.eth, ChainCatcher

Laura Shin: Xin chào mọi người, chào mừng đến với Unchained, tôi là Laura Shin và tôi là tác giả của The Cryptopians. Tôi bắt đầu đưa tin về tiền điện tử cách đây 8 năm và với tư cách là biên tập viên cấp cao của Forbes, tôi là phóng viên truyền thông chính thống đầu tiên đưa tin toàn thời gian về tiền điện tử. Đây là sê-ri ngày 11 tháng 8 năm 2023 của Unchained. Khách mời hôm nay là Jose Fernandez de Ponte, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc về Chuỗi khối và Tiền kỹ thuật số tại PayPal, xin chào mừng Jose.

Jose: Chào Laura.

Laura: PayPal gần đây đã tung ra đồng tiền ổn định PYUSD trên mạng Ethereum. Tầm nhìn của PayPal đối với PYUSD là gì?

Jose: Chúng tôi đã hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử trong bốn năm qua và tầm nhìn của Paypal luôn là cầu nối giữa tiền tệ fiat và Web3, đưa việc áp dụng chính thống vào hệ thống thanh toán. Chúng tôi là một công ty thanh toán, vì vậy chúng tôi rất quan tâm đến các ứng dụng liên quan và việc ra mắt PYUSD là một "sự phát triển tự nhiên" trong suốt hành trình này. bây giờ chúng tôi đã bổ sung thêm Đây là nội dung công việc chung của giai đoạn đầu tiên trong hành trình mã hóa của PayPal.

Chúng tôi tin rằng stablecoin là ứng dụng "sát thủ" của thị trường tiền kỹ thuật số hiện tại và nó cũng là phần gần nhất với thanh toán.

Laura: PYUSD có phân khúc cụ thể không? Nó sẽ được sử dụng làm phương thức thanh toán cơ bản nhất hay nó sẽ chủ yếu được áp dụng cho các hướng cụ thể như DeFi?

Jose: Chúng tôi tin rằng các đặc điểm của tiền kỹ thuật số rất phù hợp làm phương tiện thanh toán, đồng thời có những lợi thế tự nhiên về chi phí, khả năng lập trình và khả năng mở rộng. Điều thú vị là rất nhiều cuộc trò chuyện mà chúng tôi đã tập trung vào chi phí cho mỗi giao dịch và chúng tôi thực sự quan tâm nhiều hơn đến thời gian thanh toán, chúng tôi có xu hướng nói rằng chúng nhanh hơn và rẻ hơn, nhưng đối với người dùng, đó là loại Nhanh hơn có nghĩa là rẻ hơn và thiết lập lợi thế về thời gian thanh toán cũng rất quan trọng đối với PayPal.

Chúng tôi tin rằng sẽ mất một vài năm trước khi stablecoin trở thành phương tiện thanh toán chính hàng ngày, nhưng rõ ràng là có những lĩnh vực mà chúng đã chín muồi để áp dụng. Hiện tại có khoảng 122 tỷ đô la tiền ổn định, chủ yếu được sử dụng cho các giao dịch tiền điện tử và các trường hợp sử dụng Web3, bao gồm cả DeFi mà bạn vừa đề cập và chúng tôi cũng mong PYUSD được sử dụng trong đó. Cũng đã phát hiện ra một số trường hợp ban đầu như chuyển tiền, đây là lĩnh vực mà chúng tôi rất quan tâm, PayPal đã hoạt động trong lĩnh vực chuyển tiền từ lâu bằng cách mua lại một công ty tên là Xoom cách đây vài năm, vì vậy chúng tôi có quyền tham gia vào lĩnh vực đó như tốt . Trong không gian thanh toán B2B, chúng ta đang chứng kiến ​​việc sử dụng stablecoin ngày càng tăng, đặc biệt là đối với các công ty xuất nhập khẩu quốc tế, nơi chuyển tiền ngay lập tức, thay vì chuyển khoản ngân hàng mất từ ​​ba đến năm ngày để hoàn tất, rất có ý nghĩa .

Ngoài tiền điện tử, chúng tôi nghĩ rằng có bốn lĩnh vực khác mà stablecoin có thể được chấp nhận. Đầu tiên là hàng hóa kỹ thuật số (Digital Goods), đối với một nền kinh tế như Minecraft hay Roblox, có khoảng 100 tỷ đô la Mỹ giao dịch hàng hóa kỹ thuật số mỗi năm. Đối với một nhà phát triển bán hàng hóa kỹ thuật số trong trò chơi, theo cài đặt thanh toán hiện tại, Nó có thể mất 15 ngày để tiền đến tài khoản, vì vậy nếu có thể đạt được thanh toán tức thời và gốc kỹ thuật số, thì sẽ có những lợi thế rất rõ ràng. Nhưng trên thực tế, một phần lớn nhóm kinh doanh hiện tại đã có thể sử dụng stablecoin.

Laura: Vậy bạn nghĩ DeFi sẽ phát triển hơn nữa vì điều này?

Jose: Tôi nghĩ DeFi sẽ là một phần của làn sóng đầu tiên Một trong những kịch bản ứng dụng để người dùng tiền điện tử sử dụng stablecoin là DeFi. Hiện tại, người dùng chỉ có thể nhận PYUSD trên ví PayPal và nhóm đang dần cải thiện sản phẩm. Nhưng ý định của chúng tôi chắc chắn là ra mắt sản phẩm trên các sàn giao dịch lớn và với việc phát hành PYUSD, nó có thể được áp dụng trong các trường hợp sử dụng truyền thống.

Laura: Thông cáo báo chí đề cập rằng PYUSD có thể được gửi đến các ví bên ngoài tương thích với PayPal và như bạn đã biết, đã có một số ví tự lưu trữ đã bị cấm giao dịch theo luật, vì vậy tôi muốn xác nhận tuyên bố này.

Jose: Có, PYUSD có thể được gửi tới các ví bên ngoài tương thích với PayPal. PYUSD là mã thông báo ERC-20 được triển khai trên Ethereum và nó có thể được gửi tới bất kỳ ví nào hỗ trợ mã thông báo ERC-200, nghĩa là tương thích.

Laura: Một số điều khoản của người dùng nói rằng PayPal có thể đảo ngược giao dịch, nhưng tôi đoán điều này chỉ áp dụng cho một số giao dịch nhất định, chẳng hạn như giao dịch trong hệ thống PayPay Venmo.

Jose: Tôi không chắc bạn đang đề cập đến điều khoản người dùng nào, nhưng đó là một phần của thỏa thuận. Như bạn vừa đề cập, PYUSD được phát hành ở New York và đã được Sở Dịch vụ Tài chính New York chấp thuận. New York có quy định rất rõ ràng về KYC và chống rửa tiền nên PayPal cần phải đủ điều kiện để kiểm soát PYUSD.

Laura: Có rất nhiều stablecoin (chẳng hạn như Tether và USDC) có thiết kế tương tự như PYUSD và đã trở nên rất phổ biến trong thế giới Web3. PYUSD sẽ phân biệt chính nó với các stablecoin tương tự khác như thế nào?

Jose: Sự khác biệt của PYUSD được phản ánh ở nhiều khía cạnh khác nhau và những yếu tố này làm cho PYUSD trở thành một đề xuất giá trị rất mạnh.

Đầu tiên, có hệ sinh thái PayPal. Mặc dù nhiều stablecoin có thể được tung ra trong tương lai, nhưng PYUSD hiện là stablecoin duy nhất được hệ sinh thái PayPal chấp nhận, vì vậy nó có thể tiếp cận mạng lưới song phương của PayPal gồm hàng triệu người tiêu dùng và thương nhân. PYUSD có thể được sử dụng làm công cụ cấp vốn cho các giao dịch PayPal, có nghĩa là người tiêu dùng sử dụng số dư PYUSD trong ví của họ để thanh toán hàng hóa cho hàng triệu người bán, điều mà tôi nghĩ là điều mà các stablecoin khác không thể làm được.

Điểm thứ hai là sự liên kết với tiền pháp định. Vì PYUSD có thể được lưu hành trong PayPal nên nó có thể tận dụng tốt kết nối thương mại giữa PayPal và các ngân hàng được thiết lập trong nhiều năm. Như chúng ta đã biết, việc trao đổi tiền tệ fiat và tiền tệ ổn định là một quá trình rất phức tạp, thường liên quan đến việc chuyển ví sang sàn giao dịch, cũng như các khoản phí bắt buộc và quy trình rút tiền phức tạp, có thể mất vài ngày. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của PayPal, số dư PYUSD trên thực tế là dùng một lần, có thể được bán và chuyển sang số dư PayPal cũng như rút về tài khoản ngân hàng, vì vậy chúng tôi cho rằng đây là một lợi thế vốn có cho cả việc nhập và rút tiền.

Điểm thứ ba là tuân thủ và giám sát. PYUSD do Công ty Ủy thác New York phát hành và dựa trên kinh nghiệm của PayPal trong việc xử lý và ngăn chặn tội phạm tài chính và gian lận trực tuyến trong hơn 20 năm qua.

Laura: Vâng, về vấn đề quy định, tại thời điểm này, các quy định về stablecoin lần đầu tiên được thông qua giai đoạn ủy ban ban đầu của Hạ viện. Có phải ngẫu nhiên mà PayPal tung ra PYUSD vào thời điểm này không? Hay luật tiền tệ ổn định này có nâng cao niềm tin của PayPal không?

Jose: Chúng tôi đã tuân theo quy trình lập pháp trong một thời gian dài. Tôi đồng ý với bạn, tôi nghĩ đó là một điều tốt khi tiến bộ đang được thực hiện trên mặt trận quy định. Rõ ràng, các bên vẫn còn những khác biệt về tính pháp lý của dự luật này, nhưng đây là chương trình nghị sự bình thường của tiến trình dân chủ và Quốc hội, và đó là điều bình thường, không có một dự luật cụ thể nào là “ngòi nổ” để PayPal tung ra một loại tiền tệ ổn định .

Trên toàn thế giới, một khuôn khổ rõ ràng cho các quy định về stablecoin đang nổi lên.Ở Châu Âu trong vài tháng qua và gần đây là ở Anh, Nhật Bản, Singapore và những nơi khác, đã có các quy định rõ ràng về stablecoin. Thật phấn khởi khi thấy nước Mỹ cũng đang đi theo hướng này. PayPal rất quan tâm đến các khuôn khổ nghiêm ngặt và mạnh mẽ, đó là lý do tại sao chúng tôi chọn hoàn thành việc ra mắt ở New York, bởi vì đó là khuôn khổ stablecoin nghiêm ngặt nhất ở Hoa Kỳ hiện nay.

Laura: Đại diện Maxine Waters của Hạ viện đã đưa ra một tuyên bố nói rằng cô ấy lo ngại rằng PayPal đã chọn tung ra stablecoin của riêng mình mà không có khuôn khổ liên bang để điều chỉnh các tài sản này. Phản ứng của bạn về điều này là gì?

Jose: Tôi đã xem tuyên bố của ủy viên cấp cao. Theo những gì tôi hiểu được từ bức thư của cô ấy, điểm chính của cô ấy là cô ấy muốn thấy luật rõ ràng sẽ đặt stablecoin dưới sự giám sát của liên bang. Như chúng tôi đã nói trước đó, Quốc hội đang tranh luận về điều này. Tại Quốc hội, cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đều có quan điểm khác nhau về việc có nên thông qua luật cấp tiểu bang hay không và những cuộc tranh luận này là một phần của quy trình lập pháp. Chúng tôi rất ủng hộ luật pháp để giải quyết vấn đề và PYUSD, được quy định bởi khung pháp lý nghiêm ngặt nhất của New York trên toàn quốc, rõ ràng sẽ tuân thủ và tuân theo bất kỳ luật nào mà Quốc hội ban hành.

Laura: PayPal có nghĩ rằng sự giám sát hoàn chỉnh của liên bang và quy định về stablecoin cấp tiểu bang là cần thiết không?

Jose: Paypal là một công ty thanh toán và các công ty thanh toán ở Hoa Kỳ chịu sự ràng buộc của luật tiểu bang. Điều này cũng có nghĩa là việc giám sát thanh toán được thực hiện theo những cách khác nhau và một số nơi ở Hoa Kỳ có định nghĩa rất rõ ràng về thanh toán tiền tệ ổn định. Theo chúng tôi, nếu một stablecoin có liên quan đến các hoạt động thanh toán, thì nó phải tuân theo khung quy định về thanh toán.

Laura: Tôi nhớ rằng vài năm trước, Facebook (nay là Meta) đã phát hành Libra như một nỗ lực của họ trong lĩnh vực tiền tệ ổn định. Nó không liên quan trực tiếp đến giá trị của đồng đô la Mỹ. Sự thất bại của Libra phần lớn là do các lý do pháp lý .Những cuộc thăm dò thất bại này Nó ảnh hưởng như thế nào đến quyết định phát hành stablecoin của PayPal?

Jose: Tôi không nghĩ rằng sự thất bại của Libra đã ảnh hưởng đến quá trình phân phối của chúng tôi, đó là bốn năm trước. Lịch sử của chúng tôi trong không gian stablecoin cũng giống như trong các doanh nghiệp khác, chúng tôi là một công ty công nghệ và chúng tôi cũng là một tổ chức tài chính được quản lý. PayPal đã tồn tại được 20 năm và chúng tôi luôn đặt việc tuân thủ lên hàng đầu và đôi khi điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể tiến chậm hơn những người khác, nhưng chúng tôi rất tập trung vào khuôn khổ quy định và tuân thủ cũng như mối quan hệ của chúng tôi với các cơ quan quản lý. Như đã đề cập trước đây, PayPal đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia trên thế giới và chỉ có một số công ty thanh toán trên phạm vi toàn cầu có thể đạt được quy mô này. Trong quá trình khám phá bất kỳ lĩnh vực nào, chúng tôi sẽ duy trì nguyên tắc rằng chúng tôi sẽ tuân theo các quy định cho dù thế nào đi nữa. Đây là DNA của PayPal và "Chúng tôi là ai".

Laura: Hiện tại PYUSD được phát hành tại Hoa Kỳ, PayPal sẽ mở rộng ra toàn cầu như thế nào? Nó sẽ được neo vào các loại tiền tệ fiat khác trong tương lai? PayPal có kế hoạch ra mắt đồng euro hoặc bảng Anh không?

Jose: Cho đến nay, PYUSD có thể được mua thông qua ví PayPal và kế hoạch tiếp theo của chúng tôi là kích hoạt nó trên ví Vemma. Vì vậy, phần lớn chúng tôi vẫn sẽ có trụ sở tại Hoa Kỳ, dần dần xem xét việc mở rộng ra quốc tế và hiện không xem xét bất kỳ loại tiền ổn định nào khác có mệnh giá bằng nội tệ. Trọng tâm bây giờ là làm cho PYUSD ra mắt thành công và đưa ra phản hồi về hệ sinh thái tiền điện tử.

Lộ trình hiện tại của chúng tôi không bao gồm các kế hoạch cho stablecoin liên quan đến các loại tiền tệ fiat khác ngoài đô la Mỹ, chẳng hạn như stablecoin Euro hoặc stablecoin bảng Anh.

Laura: PayPal sẽ đưa ra một báo cáo dự trữ hàng tháng, nó sẽ bao gồm những gì? Thuế dự trữ sẽ được hiển thị?

Jose: Paxos Trust là công ty phát hành PYUSD và báo cáo dự trữ cũng là một phần của khuôn khổ quy định của New York, đồng thời đây cũng là một trong những yêu cầu mà họ phải tuân theo và họ phải trải qua các quy trình xác minh thông thường. Điều này cũng đúng với các stablecoin khác do Paxos phát hành. Các yêu cầu xác minh thông thường cho phép công chúng xem báo cáo xác minh được bên thứ ba xác minh và có thể xem tổng số tiền cũng như thành phần của quỹ dự trữ, nhưng không có chức năng nào để người dùng kiểm tra xem mã thông báo của họ có còn tồn tại trong quỹ dự trữ hay không. Tôi nghĩ cách tốt nhất để hiểu báo cáo dự trữ là truy cập trang web Paxos và bạn có thể thấy rõ tình hình liên quan của báo cáo dự trữ trên trang stablecoin.

Laura: Bạn cũng đã đề cập trước đó rằng PayPal cũng sẽ tập trung vào một số hệ sinh thái kỹ thuật số bản địa, chẳng hạn như trò chơi trực tuyến. Theo tôi, đối tượng của các hệ sinh thái này khác với đối tượng ban đầu của PayPal. Bạn sẽ thu hút những lĩnh vực này như thế nào? Người dùng?

Jose: Với "trò chơi trực tuyến", chúng tôi đang nghĩ đến trò chơi điện tử, không phải trò chơi liên quan đến tiền tệ trong thế giới thực. Chúng tôi rất quan tâm đến các khoản thanh toán trong ngành trò chơi điện tử, mà đối với người quan sát bên ngoài có thể được coi là nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học nhất định, nhưng thực tế đây là một ngành rất lớn từ góc độ thực hành tổng thể, vâng. Cũng có mức rất cao và nghiêm ngặt hạn chế về nhu cầu tính toán của các khoản thanh toán. Nếu xem xét dưới góc độ vấn đề kỹ thuật, chẳng hạn như hàng triệu người dùng đồng thời trong môi trường kết xuất tức thời, thì đây là một vấn đề kỹ thuật rất khó, rất nhiều cải tiến công nghệ trong lĩnh vực thanh toán lần đầu tiên xuất hiện trong trò chơi điện tử.

Chúng tôi vẫn đang suy nghĩ về các trường hợp sử dụng hiện không thể thực hiện được với tiền tệ fiat nhưng stablecoin thì có thể, chẳng hạn như thanh toán phương tiện truyền trực tuyến, nghĩa là thanh toán theo giây hoặc phút khi xem video clip thay vì thanh toán cho toàn bộ nội dung hoặc trong môi trường trò chơi đang chạy Mua hàng hóa kỹ thuật số bằng . Chúng tôi đã thấy một số thử nghiệm rất thú vị khi bạn có một NPC hoặc tác nhân AI trong trò chơi và có một chiếc ví mà nhân vật trong trò chơi, NPC hoặc tác nhân AI có thể mua và bán các vật phẩm trong trò chơi. Đây là những trường hợp sử dụng không thể xây dựng trên bảng trắng, nhưng trong lĩnh vực trò chơi điện tử, miễn là một nền tảng được xây dựng, các nhà phát triển sẽ tạo ra các trường hợp sử dụng hoàn toàn mới dựa trên nền tảng đó.

Laura: Tôi nghĩ đây là lý do PayPal thiết kế PYUSD làm mã thông báo ERC-20, bởi vì các quy trình tương tác này dường như phụ thuộc nhiều vào hợp đồng thông minh và khả năng lập trình của mã thông báo.

Jose: Vâng. Khi bắt đầu thiết kế PYUSD, chúng tôi đã phải suy nghĩ rõ ràng liệu có nên tạo giao thức nguồn mở và môi trường không có giấy phép truyền thống hay tạo một số hệ thống độc quyền, nhưng cuối cùng chúng tôi đã chọn cách tiếp cận mở rất nhanh. Như chúng tôi đã nói trước đây, chúng tôi tin rằng bạn theo dõi các nhà phát triển chứ không nói cho họ biết phải làm gì. Do đó, do cộng đồng nhà phát triển Ethereum hoàn chỉnh và tích cực, tôi nghĩ việc chọn Ethereum là một quyết định rất sáng suốt. Đồng thời, chúng tôi đã thiết kế PYUSD dưới dạng cấu trúc đa chuỗi, nghĩa là chúng tôi cũng sẽ xem xét việc áp dụng các giao thức khác hoặc các lớp mở rộng khác trong tương lai.

Ethereum có nhiều ưu điểm nhưng nó cũng có phí cao hơn so với các giao thức khác, có thể đắt hơn đối với một số khoản thanh toán vi mô (MicroPayment) hoặc sử dụng tốc độ cao, thông lượng cao, vì vậy chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét lớp mở rộng Ethereum trong tương lai, nhưng rõ ràng Ethereum là môi trường ưa thích để triển khai PYUSD.

Laura: Đối với PayPal, PYUSD rõ ràng có thể mang lại thu nhập bổ sung, đặc biệt là giữ tiền gửi trong các sản phẩm như tín phiếu kho bạc, ngoài phần phí, tỷ lệ tiền gửi hoặc giao dịch là 1,5%.

Jose: Trước đây, cơ chế lợi nhuận truyền thống của tiền tệ ổn định đã được thực hiện thông qua thu nhập của tài sản dự trữ, trong môi trường lãi suất này, nó luôn là một nguồn lợi nhuận đáng kể trong ngành. Điều này có thể chấp nhận được, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng đây là trường hợp Đó ​​là cơ chế lợi nhuận duy nhất, và môi trường thanh toán và lợi nhuận bên ngoài sẽ thay đổi. Do đó, cách tiếp cận chúng tôi thực hiện là đạt được lợi nhuận theo cách gần với hoạt động kinh doanh thanh toán truyền thống, điều đó cũng có nghĩa là khi người bán muốn chấp nhận thanh toán bằng stablecoin, sẽ có một tỷ lệ chiết khấu nhất định cho người bán và người dùng cá nhân ở các loại khác nhau Cũng sẽ có một số khoản phí liên quan khi trao đổi stablecoin.

Để trả lời câu hỏi của bạn, chúng tôi hiện không tính phí khi mua và bán PYUSD trên ứng dụng PayPal. Phần duy nhất mà người dùng cần trả là phí Gas theo yêu cầu của giao thức Ethereum. PayPal cũng không tính bất kỳ khoản phí nào trong quá trình chuyển khoản . Nói tóm lại, sẽ có phí xử lý đối với các loại tiền tệ khác được mua trong hệ sinh thái PayPal, nhưng PayPal sẽ không tính phí xử lý cho người dùng đối với việc trao đổi stablecoin.

Laura: Quay lại câu hỏi về lợi nhuận, kỳ vọng của PayPal về quy mô doanh thu tiền tệ ổn định cuối cùng sẽ đạt được là gì.

Jose: Về lâu dài, chúng tôi tin rằng lợi nhuận trong lĩnh vực này là rất đáng kể, nhưng cho đến năm tới, kỳ vọng của chúng tôi tương đối thận trọng. Thật thú vị, quy mô của thị trường tiền tệ ổn định đang mở rộng rất nhanh, tổng lượng tiền tệ ổn định hiện tại là khoảng 120 tỷ đô la Mỹ, một mặt, PayPal sẽ chiếm một thị phần nhất định, mặt khác, họ cũng sẽ giúp mở rộng quy mô thị trường.

Tôi đã xem một báo cáo của nhà phân tích vài ngày trước, trong đó chỉ ra rằng stablecoin sẽ tăng từ 122 tỷ đô la hiện tại lên 2,8 nghìn tỷ đô la trong 5 năm tới, có nghĩa là nó sẽ tăng 22 lần trong 5 năm. Nếu điều này xảy ra, tình trạng của stablecoin sẽ trở nên quan trọng trên thị trường tài chính quốc tế. Nếu câu hỏi này được đưa ra cho tôi, thì quan điểm của tôi là cần xây dựng một chiến lược dài hạn để "đi bình thường" trước khi "chạy nhanh". Điều quan trọng là chúng tôi thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt stablecoin và cho phép chúng phát triển trong các trường hợp sử dụng theo cách “đúng đắn” tuân thủ các quy định. Tôi tin rằng thị trường sẽ phát triển như kỳ vọng và chúng ta cần phải trả giá cho điều đó trong dài hạn, đó sẽ là một hành trình nhiều năm.

Laura: PYUSD thu hút người dùng trong các ứng dụng cụ thể như thế nào? Đây chỉ là một tùy chọn trong số các tùy chọn thanh toán hay PayPal sẽ có các ưu đãi liên quan để thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt?

Jose: Về cơ bản có hai điểm khác nhau thu hút sự chú ý của người dùng. Đầu tiên, trong APP có mục tiền mã hóa, giống như Bitcoin, Ethereum, BCH và các loại tiền mã hóa khác, người dùng có thể chọn PYUSD trong danh sách để thực hiện các thao tác như mua, bán, chuyển sang ví bên ngoài. Thứ hai, trong dịch vụ thanh toán, chúng tôi rất coi trọng sự lựa chọn của người tiêu dùng, vì vậy chúng tôi sẽ không xác định trước họ sử dụng phương thức thanh toán cụ thể nào và PYUSD sẽ chỉ được sử dụng làm tùy chọn thanh toán chứ không phải phương thức thanh toán mặc định.

Laura: Bạn có điều gì khác để thêm vào những câu hỏi không được đề cập ở trên không?

Jose: Như tôi đã nói lúc đầu, chúng tôi tin rằng stablecoin là ứng dụng sát thủ trong không gian này vì những lợi thế quan trọng về thời gian thanh toán, chi phí và tốc độ. Tôi tin rằng việc áp dụng hàng loạt sẽ mất một thời gian khi nói đến thanh toán, vì vậy chúng tôi sẽ thử nghiệm tiền điện tử trước khi bắt đầu khám phá một số trường hợp sử dụng bán lẻ. Về sự cạnh tranh, tôi tin rằng chúng tôi chắc chắn sẽ chiếm được một số thị phần, nhưng tôi cũng tin rằng có nhu cầu lớn đối với các loại tiền ổn định tuân thủ đầy đủ khác trên thị trường, hy vọng rằng PYUSD có thể có tác động tích cực đến toàn ngành.



Tin tức
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới