Đăng nhập/ Đăng ký
Delphi Digital: 2023 GameFi sẽ mở ra một "sự tái tạo lớn"
2023-03-10 11:39:29 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Khoảng 12 tỷ đô la đã đổ vào lĩnh vực GameFi trong 24 tháng qua. Việc tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm chất lượng cao đòi hỏi sự kiên nhẫn—và đó chính xác là những gì còn thiếu trong lĩnh vực này.

Tác giả gốc: info_insightful, Delphi Digital

Biên soạn: Qianwen, ChainCatcher

Bài viết này là bài đánh giá báo cáo năm 2023 của Delphi Digital và Naavik Gamefi. Nó chủ yếu phản ánh những khó khăn, tiến độ và xu hướng trong tương lai của ngành Gamefi.

Tổng quan

Thuật ngữ trò chơi Web3 đang phát triển và có thể được mô tả là trò chơi điện tử tích hợp cơ chế chuỗi khối và nền kinh tế. Trong suốt chu kỳ cường điệu hóa, mọi người quan tâm đến việc tối đa hóa doanh thu của người chơi hơn là theo đuổi trải nghiệm thú vị và tính bền vững của trò chơi.

Thành công kinh tế to lớn của Axle Infinity đã tạo tiền lệ trong lĩnh vực này và mang lại hiệu ứng dây chuyền khổng lồ—hàng chục trò chơi P2E đã bắt chước nó: STEPN, Pegaxy, Townstar, Defi Kingdoms, Crabada, v.v. Các chế độ này yêu cầu một lượng người chơi mới liên tục để tồn tại.

Bất chấp tham vọng của nhóm, mô hình kinh doanh này dẫn đến doanh thu bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng người dùng, thay vì tổng số người chơi và chi tiêu trong trò chơi. Khi hầu hết người chơi khai thác nhiều giá trị/tài nguyên hơn mức họ thêm vào hoặc tạo ra, nền kinh tế sẽ bị mắc kẹt trong một vòng lặp vô tận.

Giờ đây, hầu hết các tác nhân xấu và mô hình lạm phát quá mức về cơ bản đã biến mất khỏi thị trường, có thể nói rằng năm 2023 sẽ mở ra một cuộc "thiết lập lại lớn" - mô hình P2E sẽ dần chết đi trong giai đoạn này và các nhà xây dựng chất lượng cao sẽ lên ngôi . Trọng tâm sẽ chuyển sang các trò chơi cao cấp sử dụng công nghệ tiền điện tử.

Tình trạng đầu tư

Cường điệu, FOMO và đầu cơ dẫn đến một dòng đầu tư tài năng, tổ chức và bán lẻ. Trong quý đầu tiên của năm 2022, khoản đầu tư đạt đỉnh hơn 3,7 tỷ đô la Mỹ và 50% khoản đầu tư vào tiền điện tử có liên quan đến trò chơi.

Kể từ đầu năm, 10 mã thông báo trò chơi lớn nhất theo vốn hóa thị trường đã giảm trung bình 97%, một phần do lãi suất đầu tư bán lẻ giảm. Điều này chủ yếu là do mô hình F2P không thể duy trì nền kinh tế bền vững, do đó mất đi cơ sở người chơi tích cực.

Những trò chơi có trải nghiệm kém này cho thấy thu nhập ảm đạm và người dùng nhanh chóng rời đi. Thật khó chịu, nhưng không có gì đáng ngạc nhiên, vì các trò chơi tuyệt vời phải mất hơn 3 năm để tạo ra. Mặc dù vậy, số lượng game web3 vẫn đang tăng lên nhanh chóng.

Môi trường đầu tư thắt chặt

Môi trường huy động vốn tổng thể ngày càng chặt chẽ hơn và các rào cản tiếp cận vốn ngày càng cao. Nhiều dự án có thể huy động vốn trong quá khứ có thể gặp khó khăn trong tương lai gần. Hợp nhất truyền thống là dấu hiệu của một thị trường lành mạnh.

Trạng thái của trò chơi Web3

Các dự án đang hoạt động tốt là những dự án phù hợp nhất với câu chuyện của năm ngoái, chẳng hạn như Axie, Sorare, STEPN và Sandbox/Decentral.

Trò chơi điện tử có mục đích chính là kiếm tiền chắc chắn sẽ thất bại. Một trò chơi được tạo thành từ những người kiếm tiền ròng sẽ không bền vững. Nền kinh tế trò chơi phải thưởng cho những người tạo ra giá trị to lớn cho hệ sinh thái.

Các nhà phát triển nên cố gắng làm cho trò chơi trở nên thú vị nhất có thể, khuyến khích người chơi sẵn sàng trải nghiệm trò chơi hơn và trì hoãn sự hài lòng đối với việc kiếm tiền.

Bất động sản ảo

Sức nóng lớn của metaverse đã làm nảy sinh bong bóng bất động sản. So với Web2, vẫn còn một khoảng cách rõ ràng giữa định giá thị trường và người dùng tích cực của bất động sản trong thế giới Web3. Mặc dù định giá thị trường của các dự án Web3 hàng đầu đã giảm 71%, nhưng định giá bình quân đầu người (tính theo người dùng) của chúng vẫn cao gấp 200 lần so với trò chơi Roblox.

Chủ đất ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa người dùng và người sáng tạo, thường chỉ để nắm bắt giá trị chứ không phải để tạo ra.

Không gian này cần người sáng tạo tham gia để thu hút người dùng mới. Nhiều dự án trên đất liền thế hệ đầu tiên sẽ không thành công nếu không có những điều chỉnh lớn. Các trò chơi web3 trên đất liền có thể không bị giới hạn ở UGC (Nội dung do người dùng tạo).

Hiện trạng game bang hội

Sự trỗi dậy của P2E đã sinh ra các bang hội trò chơi, với hy vọng cung cấp cho người chơi các hoạt động kinh tế trò chơi để thực hiện công nghiệp hóa và kiếm lợi nhuận. Nhưng với việc giá token sụt giảm, nhiều bang hội hiện đang định vị lại bản thân để tồn tại.

Do giá của mã thông báo bang hội bản địa giảm, thiếu nhu cầu đối với tài sản trò chơi P2E và thiếu thanh khoản, nhiều quỹ liên minh đã bốc hơi.

Người ta ước tính rằng chỉ có 1% trong số khoảng 24.000 bang hội web3 hiện có tồn tại mà không cần tài trợ. Số tiền còn lại cần được sử dụng để phát triển các sản phẩm giá trị và tính bền vững thương mại. Sự công nhận giá trị của người dùng nằm ở quy mô của cộng đồng và giá trị này cũng có thể xây dựng cơ sở người dùng cho trò chơi.

Hiện trạng cơ sở hạ tầng trò chơi Web3

Các chiến lược đa chuỗi nhanh chóng được áp dụng, nhưng ví vẫn là ưu tiên hàng đầu trong thế giới web3. Thế giới đa chuỗi mang đến nhiều người chơi có địa chỉ hơn và cơ hội thanh khoản sâu hơn, đồng thời giải phóng người chơi khỏi những hạn chế về hậu cần.

Nền tảng xuất bản

Web3 game vẫn còn kém phát triển, thiếu hệ sinh thái thích hợp của các nhà phát hành để hỗ trợ các nhà sản xuất và dự án game. Một số công ty đã huy động được số vốn lớn để xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng của riêng họ.

Ví dụ: Animoca có vốn hóa thị trường là 470 triệu USD, Fenix ​​Games có vốn hóa thị trường là 150 triệu USD và Mythical games có vốn hóa thị trường là 225 triệu USD. Các nhà xuất bản này không chỉ giới hạn trong việc phục vụ các sản phẩm web3 mà còn hy vọng có thể phát huy sự đổi mới công nghệ và cung cấp các giải pháp toàn diện để quản lý và kiếm tiền từ trò chơi.

Trạng thái của L1 và L2

Các trò chơi web3 đầu tiên xuất hiện trên ETH. Những thất bại liên tục của các giải pháp L1 khác, chẳng hạn như thời gian ngừng hoạt động của Solana và vụ trộm 650 triệu đô la trên Robin Bridge, tất cả đều xác nhận rằng ETH hiện là cơ sở hạ tầng đáng tin cậy nhất cho các trò chơi trên web3.

Do đó, mọi sự chú ý hiện đang tập trung vào kế hoạch mở rộng L2 của ETH. Một số dự án đáng chú ý bao gồm:

ImmutableX: Tiền xu có thể được đúc và giao dịch mà không mất phí, giao dịch nhanh chóng. Nó đã thu hút các trò chơi chất lượng cao, chẳng hạn như Gods Unchained, Illuvium và 50 trò chơi khác, và có hơn 1.000 trò chơi khác đang trong quá trình thử nghiệm.

Polygon: Thông qua việc liên tục thiết lập hệ sinh thái thông qua hợp tác, cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng Zk-rollup và cải thiện các khiếm khuyết mở rộng của thiết kế chuỗi monome hiện tại.Thiếu sót này được phản ánh trong việc ra mắt trò chơi Sunflower Land trên chuỗi. Vào thời điểm đó, do tải giao dịch cao, dẫn đến hiệu suất kém.

Arbitrum: Ngôi nhà của Hệ sinh thái Treasure DAO

Nova: Trò chơi và L2 tập trung vào xã hội để cải thiện khả năng mở rộng mạng

The Beacon_GG: Nó đã huy động được 680.000 quỹ trong phiên bản mở kéo dài một tuần, làm nổi bật nhu cầu tự nhiên của người dùng về trải nghiệm chơi trò chơi chất lượng cao.

Khi những người chơi trên thị trường tiến bộ, sự cạnh tranh trong trò chơi sẽ chuyển sang L2.

Các ứng cử viên cho L2 bao gồm:

Solana: Giữ vững vị trí với các tựa game như "Star Atlas" và "Aurory", nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng và phân phối trên thiết bị di động trong web3.

Avalanche: Vốn hóa thị trường 290 triệu đô la "Quỹ khuyến khích đa vũ trụ" để thu hút các dự án game, defi và nft.

Sự trỗi dậy của chuỗi khối mô-đun

Chuỗi khối mô-đun cho phép các chức năng cốt lõi của chuỗi khối được tách biệt, tránh bộ ba bất khả thi của chuỗi khối truyền thống, nghĩa là phí thấp hơn và trải nghiệm chơi trò chơi tốt hơn.

Chuỗi dành riêng cho ứng dụng: Siêu mạng đa giác, mạng con Avalanche (DefiKingdoms, Crabada, Shrapnel)

Tính linh hoạt này phù hợp với các trò chơi, giúp các nhóm kiểm soát nhiều hơn đối với trải nghiệm người dùng thay vì phải xây dựng từ đầu.

Quy tắc và quy định của nền tảng

Việc áp dụng rộng rãi trò chơi web3 sẽ bị ảnh hưởng bởi những người khổng lồ đương nhiệm trong ngành, những người hiện đang kiểm soát cơ sở hạ tầng chính trong thế giới web2. Ví dụ:

Ville cấm hoàn toàn việc sử dụng tiền điện tử và NFT trên nền tảng Steam.

Nhà sản xuất trò chơi Mojiang và Microsoft: Cấm NFT trong Minecraft.

Apple: Thực thi rằng tất cả các giao dịch phải đi qua hệ thống của họ, đảm bảo họ được giảm 30% cho tất cả các giao dịch mua ứng dụng và hạn chế các công cụ Web3 khác

Nhưng cũng có một số nền tảng hỗ trợ trò chơi Web3, chẳng hạn như trò chơi Grit của Blankos và GalaGames.

Việc tuân thủ thị trường hiện tại vẫn chưa rõ ràng, điều này gây khó khăn cho các dự án khi bắt đầu xây dựng kế hoạch và gây ra sự phản đối đối với sự đổi mới, tuyển dụng và đầu tư.

Vào năm 2022, các sự kiện lớn sau đây đã xảy ra về mặt tuân thủ, có thể quyết định hướng đi trong tương lai:

SEC điều tra xem NFT và $APE có thể được xác định là chứng khoán hay không

BlockFi bị phạt 100 triệu đô la vì dịch vụ cho vay

SEC có thể sẽ tiếp tục tích cực điều tra không gian mã hóa, đặc biệt tập trung vào các công ty lớn, có lợi nhuận cao.

Đúc tiền miễn phí: Đây là một chiến lược thu hút khách hàng mạnh mẽ giúp ngăn tài sản bị coi là chứng khoán (cộng với việc tránh phí 30% của Apple).

Trong tâm lý thị trường tiêu dùng đang chán nản và kỳ vọng thấp hiện nay, chiến lược này có thể giúp các dự án NFT đi vào hoạt động trực tuyến.

Dự đoán cho năm 2023

Hợp tác nhiều hơn: Hiện tại có quá ít không gian để các công ty cạnh tranh quá mức. Ngày càng có nhiều giao thức mở cơ sở hạ tầng của chúng cho mọi người sử dụng, chẳng hạn như Sequence, HyperPlay.

Nhiều trò chơi hơn: Ngày càng nhiều trò chơi tuyệt vời sẽ được thêm vào, chẳng hạn như Ember Sword, Illuvium, Guild Of Guardian và DigiDaigaku.

Quá nóng trong giai đoạn đầu: Việc mã hóa các vật phẩm trò chơi có thể dẫn đến sự phức tạp trong quản lý và do đó gây ra sự mong manh về kinh tế. Tương tác với những trò chơi chưa được phát triển này thường tạo ra tình trạng quá nóng trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển và kinh tế trò chơi.

Một số giải pháp tiềm năng:

Việc chuyển vật phẩm tiêu hao bị hạn chế trong giai đoạn đầu của trò chơi và chỉ sau một khoảng thời gian nhất định, tài nguyên liên quan đến tài khoản mới có thể được yêu cầu. Đặt mục tiêu sớm để đảm bảo tài sản không tạo ROI vô thời hạn.

Giới hạn mức độ liên quan về kinh tế hoặc tuổi thọ của tài sản trong trò chơi, chẳng hạn như hệ thống vượt qua trận chiến hoặc thiết lập lại kinh tế hàng quý, đã được Diablo 2, Path of Exile và Escape from Tarkov, Bastion Night" và các trò chơi khác áp dụng.

Mô hình mới: Trò chơi chuỗi vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, với rủi ro thực thi kỹ thuật cao và tính kỹ thuật mạnh mẽ, thu hút một lượng lớn nhân tài. Khái niệm độc đáo của nó là xây dựng một thế giới tự trị tồn tại hoàn toàn trên chuỗi và người dùng có thể tồn tại trong thế giới ảo này mãi mãi.

Về lý thuyết, nếu những mô hình này hoạt động và tồn tại lâu dài, người chơi sẽ sẵn sàng đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và sức lực vào những thế giới này. ảnh hưởng

Kiếm tiền từ PlayFi và Esports: Mô hình PlayFi đề cập đến vòng lặp trò chơi cốt lõi không cần vốn. Việc kiếm tiền xảy ra thông qua một loạt siêu trò chơi xung quanh trò chơi, chẳng hạn như cờ bạc, bán vé, nhóm giải thưởng, v.v.

Tiểu kết

Bất chấp các vụ hack, lừa đảo, kế hoạch Ponzi và mã thông báo rơi tự do trong không gian, dòng tài năng và tiền bạc đang được khuyến khích. Khoảng 12 tỷ đô la đã đổ vào không gian trong 24 tháng qua.

Nhiều nhóm và dự án thế hệ đầu tiên trong lĩnh vực này sẽ phải đối mặt với các mối đe dọa hiện hữu trong năm tới. Năm 2023 có thể không phải là năm mà trò chơi tiền điện tử thực sự trở thành xu hướng chủ đạo. Chu kỳ cường điệu cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến mong muốn của người tiêu dùng trong thời gian ngắn.

Những khó khăn đáng kể vẫn tồn tại về các hạn chế phân phối, sự không chắc chắn về quy định và các xung đột về trải nghiệm người dùng như tương tác của người dùng với ví. Tiền điện tử mở khóa quyền sở hữu kỹ thuật số, tính thanh khoản của thị trường thứ cấp, quyền sở hữu chung, v.v., mang đến cho các nhà phát triển nhiều lựa chọn tài trợ hơn.

Việc tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm chất lượng cao đòi hỏi sự kiên nhẫn—và đó chính xác là điều còn thiếu trong một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng như vậy.



Tin tức
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
chỉ
Dữ liệu: Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 bp lần thứ tư trong lịch sử, một phần vượt quá kỳ vọng của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các bình luận do CICC đưa ra chỉ ra rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là một động thái độc đáo và vượt quá một số kỳ vọng của thị trường.Mặc dù việc cắt giảm lãi suất này phù hợp với kỳ vọng của hợp đồng tương lai lãi suất CME, nhưng nó đã vượt quá dự báo của nhiều ngân hàng đầu tư Phố Wall và cũng bắt đầu một chế độ "độc đáo".Trong lịch sử, lãi suất chỉ được cắt giảm 50 bp khi có tình trạng khẩn cấp về kinh tế hoặc thị trường, chẳng hạn như bong bóng công nghệ vào tháng 1 năm 2001, cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2007 và dịch bệnh vào tháng 3 năm 2020. .
chỉ
Dữ liệu: Các lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng, SEI tăng hơn 20% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông tin thị trường, lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng giá. Tình hình cụ thể như sau:SEI hiện được niêm yết ở mức 0,3305 USD, với mức tăng 20,5% trong 24 giờ;SUI hiện được niêm yết ở mức 1,39 đô la Mỹ, với mức tăng 17,2% trong 24 giờ;TAIKO hiện được niêm yết ở mức 1,89 đô la Mỹ, với mức tăng 31,9% trong 24 giờ; ;ZETA hiện được niêm yết ở mức 0,7186 đô la Mỹ, với mức tăng 38,1% trong 24 giờ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới