Đăng nhập/ Đăng ký
Cùng điểm lại Friend.tech ra mắt trong 20 ngày: mại dâm miễn phí 0 đô la khoảng 2500 ETH, "vụ nổ" có phải là một mưu tính trước?
2023-09-01 13:56:35 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Friend.tech không thể thoát khỏi số phận ngắn ngủi của ứng dụng xã hội We3 và khối lượng giao dịch hiện tại đã giảm hơn 90%.

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Chỉ sau 20 ngày kể từ khi ra mắt, Friend.tech đã trở thành ứng dụng xã hội Web3 tích hợp nhiều chủ đề hot.

"Một mã khó tìm, mô hình tổ chức đầu tư thật may mắn, thu nhập từ phí thỏa thuận vượt qua Uniswap và đứng đầu trong số các DApp, số lượng người dùng vượt quá 100.000+, một KOL nổi tiếng đã ổn định, tranh chấp điểm người dùng... ", bất kể chủ đề nóng nào ở trên chỉ là một mình. Nó đủ để trở thành nội dung trang nhất của cộng đồng mã hóa hoặc phương tiện truyền thông, nhưng giờ đây những nội dung này được dùng để mô tả cùng một ứng dụng Friend.tech.

Friend.tech có thể mã hóa mức độ phổ biến của tài khoản (KOL) của mình bằng cách ràng buộc người dùng với tài khoản Twitter (còn được gọi là "Chia sẻ" và sau đó đổi thành "Khóa"). Share (Khóa) trở thành cổ đông (Cổ đông) của mình để có được quyền trò chuyện riêng với nó và xem nội dung cụ thể của nó. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua và bán Chìa khóa chia sẻ để có được thu nhập chênh lệch giá.

Về mặt thiết kế sản phẩm, mô hình token hóa danh tiếng xã hội của Friend.tech không phải là mới. Bitclout, phổ biến vào đầu năm 2021, đã làm những điều tương tự, giúp những người nổi tiếng phát hành mã thông báo xã hội và cũng đã phát hành mã thông báo xã hội của Elon Musk, Viatlik, CZ và những người khác. Sự khác biệt lớn nhất giữa cả hai là Bitclout phát hành token mà không có sự cho phép của những người nổi tiếng, điều này đã bị cộng đồng phản đối và cuối cùng rơi vào tình trạng suy thoái. Friend.tech cần người dùng Twitter tích cực hòa nhập.

Friend.tech, một sản phẩm tưởng chừng như sáng tạo nhưng thực ra lại bỏ rượu cũ vào bình mới, lại nổi tiếng đến mức không thể giải thích được, có vẻ như sự nổi tiếng của nó không phải do bản thân sản phẩm mà là do một kế hoạch có chủ ý và cẩn thận.

Ba bước dẫn đến sự bùng nổ của Friend.tech: kỳ vọng airdrop, hỗ trợ vốn, mã mời và cơ chế tăng mã thông báo

Kể từ khi ra mắt vào ngày 10 tháng 8, ứng dụng xã hội Friend.tech đã rất thịnh vượng. Đầu tiên, nó thông báo rằng họ đã nhận được khoản đầu tư vòng hạt giống từ VC hàng đầu của Paradigm. Sau đó, nhiều KOL nổi tiếng như Chủ tịch Y Combinator Garry Tan, người sáng lập dự án DeGods NFT Frank DeGods, nhà giao dịch nổi tiếng Gainzy222 và cầu thủ NBA Grayson Allen đã công bố sự hiện diện của họ. Theo dữ liệu của Dune, tính đến ngày 29 tháng 8, khối lượng giao dịch của Friend.tech là 51.853 ETH và phí được giao thức thu được là 2.478 ETH, tương đương khoảng 4,2 triệu USD.

Đối với một ứng dụng mới, người ta thực sự tò mò rằng Friend.tech có thể nhanh chóng nhận được sự chú ý cao và hiệu suất dữ liệu tuyệt vời như vậy trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn phải biết rằng Friend.tech không có thông báo, mô tả hay giới thiệu sản phẩm nào khi sản phẩm đầu tiên ra mắt, số lượng người dùng sản phẩm đã chính thức vượt quá 100.000+.

Có lẽ chúng ta có thể tìm thấy một số manh mối về mức độ phổ biến của nó từ dòng thời gian phát triển của sản phẩm này?

Theo dữ liệu do Dune thu thập, FriendTech được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 10 tháng 8, nhưng không có thông báo chính thức nào vào ngày này và về cơ bản không có thông tin gì về sản phẩm, và trước đó, mạng xã hội chính thức của nó cũng không có. bất kỳ sản phẩm liên quan nào. Trong số đó, mặc dù các kênh chính thức Twitter và Telegram chính thức được cập nhật lần đầu tiên vào ngày 4 tháng 7 nhưng chỉ có hai kênh thông báo vào ngày thành lập trước ngày 10 tháng 8. Cũng không có cập nhật nào.


Tóm lại, việc ra mắt sản phẩm FriendTech vào ngày 10/8 chỉ giới hạn ở một nhóm nhỏ người dùng và không có cách nào để xem xét cụ thể người dùng nào.

Mặc dù FriendTech không có tuyên bố về thời gian ra mắt hay giới thiệu sản phẩm trong những ngày đầu, nhưng xét theo sự tương tác với tài khoản Twitter tôm của người đồng sáng lập, trên thực tế, ngay từ ngày 11 tháng 8, những người nổi tiếng như ZhuSu và mã hóa KOL Adam Cochran đã có đã ổn định và bắt đầu giao dịch cổ phiếu. Trong số đó, số tiền giao dịch cổ phiếu của Adam Cochran trong FriendTech đã là 30 ETH.

Còn về việc những KOL ban đầu này tham gia như thế nào? Nhiều người dùng suy đoán rằng quan chức này đã mời trước một nhóm KOL nổi tiếng tham gia thử nghiệm nội bộ để thu hút sự chú ý của người dùng.

Sau đó, vào ngày 13 tháng 8, Anish Agnihotri, cựu nhà nghiên cứu của Paradigm, đã thông báo trên Twitter về việc ra mắt giao diện chuyên nghiệp Friend.tech FriendMEX, giao diện này không yêu cầu mã mời và cũng cung cấp khả năng phát hiện theo thời gian thực về động lực và thứ hạng giao dịch cổ phiếu , v.v. giao nhận và hỗ trợ tôm. Chính vì sự xuất hiện của công cụ phân tích này mà cộng đồng đã suy đoán rằng Paradigm đứng sau Friend.tech.

Sau đó, vào ngày 15 tháng 8, Friend.tech chính thức thông báo rằng họ sẽ bắt đầu phát sóng điểm thưởng cho người dùng thử nghiệm ứng dụng vào ngày 18 tháng 8 và trong vòng sáu tháng tới, 100 triệu điểm sẽ được phân phối. Và cho biết sẽ có những công dụng đặc biệt sau khi ứng dụng được phát hành chính thức. Một số người dùng coi tuyên bố này là một gợi ý airdrop chính thức. Ngoài ra, vì Friend.tech là một sản phẩm được xây dựng trên chuỗi Base nên chuỗi Base cũng có những kỳ vọng tiềm năng về airdrop. Việc dùng thử các sản phẩm Friend.tech có thể sẽ giết chết hai con chim với một hòn đá.

Tuy nhiên, một loạt hoạt động như "sự tham gia của người nổi tiếng + gợi ý airdrop + đầu cơ trên nền tảng Paradigm" trong giai đoạn đầu đã không mang lại sự gia tăng đáng kể về lượng người dùng cho Friend.tech. Mãi đến ngày 19 tháng 8, Paradigm mới công khai thừa nhận rằng Paradigm đã đầu tư vào vòng hạt giống Friend.tech, và đối tác của Paradigm Charlie Noyes cùng các nhân viên liên quan khác đã lần lượt thích và chuyển tiếp nó, điều này đã hoàn toàn khơi dậy sự nhiệt tình của cộng đồng mã hóa.

Với sự chứng thực công khai của Paradigm, người dùng Friend.tech bắt đầu cho thấy sự tăng trưởng bùng nổ. Sau đó, chúng tôi thấy một loạt KOL tích cực tiếp thị trang web của họ. Trong số đó, vào ngày 21/8, Garry Tan, chủ tịch của Y Combinator, một vườn ươm khởi nghiệp nổi tiếng của Mỹ, đã tuyên bố có mặt tại Friend.tech và chia sẻ mã mời của mình; Multicoin Capital đã đưa ra tuyên bố rằng Friend.tech là một thử nghiệm thú vị với tốc độ nhanh chóng. iteration. , tôi tin rằng Paradigm đang giúp nhóm Friend.tech suy nghĩ về hướng lặp lại của sản phẩm; trang web phân tích dữ liệu mã hóa CoinGecko đã thông báo rằng họ đã thêm phần mã thông báo liên quan đến Friend.tech, v.v. Ngày này cũng là thời điểm cao điểm của Friend.tech. Dữ liệu người dùng liên quan đạt đến đỉnh điểm. Phí một ngày mà giao thức thu được đã đạt kỷ lục 503 ETH (khoảng 840.000 đô la Mỹ) và khối lượng giao dịch hàng ngày đạt 520.000.

Từ quan điểm này, sự ủng hộ công khai của Paradigm đối với Friend.tech là lý do chính cho sự nổi tiếng của Friend.tech.

Tuy nhiên, trong vòng 3 ngày kể từ khi Friend.tech lên mạng, cựu nhà nghiên cứu của Paradigm Anish Agnihotri đã công khai ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp có liên quan FriendMax. Paradigm sau đó đã công khai thừa nhận khoản đầu tư và nhận được lượt thích cũng như lượt đăng lại tập thể từ nhân viên. Người dùng phải nghi ngờ rằng vụ nổ Friend.tech có thể đã được lên kế hoạch từ lâu và nằm trong tầm kiểm soát của Paradigm.

Nhiều người dùng than thở: Friend.tech là một vụ nổ có tính toán trước. Cách Paradigm thao túng Friend.tech lần này thực sự rất xuất sắc, nó đã thu hút hơn 100.000 người dùng chỉ bằng cách dựa vào điểm airdrop và còn thu về hơn 4 triệu đô la Mỹ bằng ETH. tương đương với "hơn 2.500 ETH bị lãng phí với chi phí bằng 0", điều này thực sự tuyệt vời.

Tất nhiên, ngoài những lời khen ngợi về nhịp độ tiếp thị, Friend.tech còn nhận được điểm cho hệ thống điểm mã mời của sản phẩm và thiết kế xu hướng giá token chia sẻ.

Trước hết, về điểm mã mời, Friend.tech quy định rõ ràng rằng người dùng mới cần có mã mời để đăng ký. Người dùng cũ gửi mã mời có thể nhận được điểm. Nhiều người dùng cho rằng số điểm thu được có thể là cơ sở quan trọng để đo lường các đợt airdrop trong tương lai .

Do đó, trong quá trình phổ biến của Friend.tech, chúng tôi thấy rằng các cộng đồng tiền điện tử lớn đang tìm kiếm mã mời Friend.tech và một số người dùng cũng đang lan truyền mã mời trong các nhóm cộng đồng. Cơ chế mã mời chắc chắn cung cấp khả năng tiếp thị miễn phí cho Friend.tech, đồng thời cũng tạo ra cảnh nóng khó tìm được mã. Một số người dùng thậm chí còn cho biết, để có thêm điểm mời, họ sẽ chủ động để lại mã mời FT dưới tên của các KOL nổi tiếng hoặc lập nhóm chia sẻ Telegram về mã mời FT để thu hút người dùng tham gia, và sẽ sẵn sàng làm tiếp thị miễn phí.

Ngoài ra, mã thông báo chia sẻ của Friend.tech áp dụng một phương pháp mà khi số lượng người dùng nắm giữ tăng lên thì giá sẽ tăng theo cấp số nhân. Do đó, chúng tôi thấy một số người dùng phát biểu trong cộng đồng nói rằng sau khi mua xx cổ phiếu, giá đã tăng lên nhiều lần. Cơ chế này có nghĩa là người dùng mua sớm cổ phần của các KOL nổi tiếng sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ trong thời gian ngắn và hiệu ứng giàu có mang lại có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý và lan truyền của người dùng.

Tóm lại, mức độ phổ biến của Friend.tech có thể chủ yếu là do ba khía cạnh: Thứ nhất, kỳ vọng về airdrop: có những kỳ vọng về airdrop đối với Base chain và Friend.tech; thứ hai, sự chứng thực của Mô hình và sự hỗ trợ tập thể từ nhân viên; thứ ba, lời mời sản phẩm và Mã thông báo đổi mới cơ chế giá.

Khối lượng giao dịch của Friend.tech giảm hơn 90% và nền tảng này trở thành sòng bạc xã hội

Mặc dù có nhiều hào quang nhưng Friend.tech không thể thoát khỏi số phận ngắn ngủi của các ứng dụng xã hội Web3. Kể từ khi số lượng người dùng đạt đỉnh điểm vào ngày 21/8, dữ liệu Friend.tech đã bước vào xu hướng giảm. Ngày nay, dữ liệu người dùng đã giảm hơn 90% so với thời kỳ đỉnh cao.

Theo dữ liệu của Dune, khối lượng giao dịch hàng ngày của Friend.tech đã giảm hơn 90% kể từ khi đạt mức cao nhất 16,9 triệu USD vào ngày 21 tháng 8 và khối lượng giao dịch hàng ngày vào ngày 29 tháng 8 đã giảm xuống chỉ còn 1,29 triệu USD; đã giảm khoảng 93%, từ mức cao nhất là 520.000 xuống chỉ còn 36.000 vào ngày 29 tháng 8. Ngoài ra, doanh thu hàng ngày của Friend.tech giảm hơn 95%, từ 1,7 triệu USD vào ngày 21 tháng 8 xuống còn 170.000 USD vào ngày 29 tháng 8.

Mặc dù việc hủy điểm người dùng vào ngày 29/8 đã được cộng đồng và giới truyền thông đưa tin nhưng xét từ góc độ dữ liệu, nó không khiến lượng người dùng tăng lên mà thậm chí còn giảm so với ngày trước.

Trên thực tế, đã có những tranh cãi liên tục về Friend.tech, nhưng một số lỗi sản phẩm dường như đã được che đậy trong vụ nổ.

Đầu tiên là vấn đề quyền riêng tư, việc đăng ký Friend.tech không chỉ cần được liên kết với Twitter mà còn cần được kích hoạt bằng cách nạp 0,01ETH vào hộp thư và địa chỉ ví, nghĩa là nó tương đương với việc tiết lộ thông tin tương quan giữa địa chỉ ví và tên người dùng Twitter công khai.

Vào ngày 21 tháng 8, banteg, nhà phát triển cốt lõi của Yearn, đã tweet rằng thông tin của khoảng 100.000 tài khoản Twitter được Friend.tech ủy quyền đã bị rò rỉ. SlowMist Cosine cho biết, các địa chỉ ví Friend.tech tương ứng với hơn 100.000 tài khoản Twitter đã bị rò rỉ và những địa chỉ ví này sẽ được liên kết với lớp trên theo ý muốn, điều này sẽ làm lộ nhiều thông tin riêng tư hơn. Phản hồi chính thức của Friend.tech về vấn đề này chỉ là một câu đơn giản, "Tuyên bố về rò rỉ dữ liệu giống như nói rằng ai đó có thể tấn công người dùng bằng cách xem thông tin công khai trên Twitter của họ. Đó là một báo cáo vô trách nhiệm."

Vì thời điểm đó người dùng chủ yếu đắm chìm trong sự phát triển điên cuồng của Friend.tech nên họ không để ý nhiều đến nó. Nhưng ngày nay, ngày càng nhiều người dùng bắt đầu tự hỏi liệu việc bán thông tin thực của họ như số điện thoại di động, email có tên thật, tài khoản Twitter và địa chỉ ví để lấy vài đô la airdrop có thực sự đáng giá không?

Ngoài ra, phiên bản hiện tại của việc tăng giá cổ phiếu KOL KEY của Friend.tech đã trở thành chủ đề chính của nền tảng. Ngoài việc mua bán cổ phần, người dùng dường như không có kịch bản xã hội nào khác có thể áp dụng, không có gì thú vị hay có giá trị. Nó không phải là ứng dụng liên lạc, cũng không phải công cụ thanh toán nội dung và trò chuyện riêng tư với KOL để có được Alpha. chức năng cũng không xuất hiện.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều quy tắc bất thành văn trong việc mua bán cổ phiếu trên Friend.tech, ví dụ như phần lớn cổ phiếu ban đầu được nhà phát hành mua lại, giá tăng vọt rồi bán cho người sau. một số cổ phiếu hầu hết đã được định giá nhưng không thể bán được và tính thanh khoản của chúng cực kỳ kém. Ngoài ra, mỗi giao dịch cổ phiếu trên nền tảng Friend.tech cần phải trả phí xử lý 10%, trong đó 5% được thu bởi nền tảng Friend.tech và 5% còn lại được trao cho nhà phát hành cổ phiếu, nghĩa là người dùng sẽ mất 20% khi mua % ở trên.

Vì vậy, Friend.tech được người dùng đặt biệt danh là "Sòng bạc xã hội" - nó mở một sòng bạc và mời mọi người phát hành mã thông báo xã hội, chịu trách nhiệm thu phí xử lý 5% và đảm bảo không thua lỗ.

Hiện tại, người dùng nền tảng Friend.tech vẫn chủ yếu suy đoán về giá cổ phiếu, người sáng lập Racer đã ẩn toàn bộ nội dung tài khoản Twitter của mình sau khi đưa ra tuyên bố xin lỗi vì đã hủy điểm của người dùng.







Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới