Đăng nhập/ Đăng ký
LD Capital: Việc cho vay THORChain tiết lộ cái bóng tiềm ẩn của Terra LUNA
2023-09-11 07:55:06 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Phân tích chuyên sâu mô-đun cho vay THORChain: Đây có phải là bản nâng cấp của mô hình LUNA không?

Tác giả: Yilan, LD Capital

Giới thiệu

Khi khám phá sâu về mô-đun cho vay mới do Thorchain ra mắt vào ngày 22 tháng 8, chúng tôi đã tìm thấy cái bóng của Terra LUNA. Sự tương đồng với LUNA chủ yếu thể hiện ở chỗ tài sản thế chấp mà người dùng gửi được đổi lấy RUNE. tỷ giá hối đoái của tài sản thế chấp RUNE tăng và giảm Xác định lạm phát và giảm phát của RUNE, nghĩa là RUNE hấp thụ sự biến động của tỷ giá hối đoái tài sản thế chấp RUNE thông qua lạm phát và giảm phát, giống như LUNA hấp thụ sự biến động của UST, nhưng ở dạng của cả hai (RUNE tham gia cho vay, mở và đóng các vị thế cho vay Bị phá hủy và đúc khi UST được neo, LUNA sẽ bị phá hủy và đúc bởi các nhà kinh doanh chênh lệch giá khi UST không được neo)) và khối lượng rủi ro đằng sau nó (LUNA không có giới hạn về việc đúc tiền, RUNE có giới hạn lạm phát và giảm phát và được thế chấp bằng tài sản tổng hợp) Mọi thứ chỉ khác 50% RUNE). Hơn nữa, thỏa thuận cho vay có các biện pháp kiểm soát rủi ro và cách ly rủi ro nghiêm ngặt nên rủi ro tổng thể tương đối nhỏ và sẽ không tạo ra rủi ro hệ thống tương tự như Terra LUNA, ngay cả khi xảy ra vòng xoáy tiêu cực cũng sẽ không ảnh hưởng đến các chức năng khác của Thorchain.

I. Tìm hiểu cơ chế cho vay của Thorchain

Đặc điểm của việc cho vay Thorchain là không lãi suất, không rủi ro thanh lý và không giới hạn thời gian (thời gian ban đầu, thời gian vay tối thiểu là 30 ngày), đối với người dùng, bản chất là short USD và nhiều tài sản thế chấp BTC/ETH; giao thức, bản chất là BTC/ETH ngắn, USD dài hạn. Khoản nợ được tính bằng TOR (tương đương với USD của Thornchain), do đó, người dùng tương tự như lệnh gọi OTM về quyền chọn tiêu chuẩn vàng để mua BTC, với chủ sở hữu giao thức/RUNE là đối tác.

Việc mở các khoản vay mới sẽ có tác động giảm phát đối với tài sản $RUNE, trong khi việc đóng các khoản vay sẽ có tác động lạm phát đối với tài sản $RUNE. Tài sản thế chấp BTC trước tiên sẽ được chuyển đổi thành RUNE, sau đó bị phá hủy và cuối cùng tài sản cần thiết để trao đổi RUNE sẽ được đúc. Trong quá trình này, chênh lệch giữa giá trị tài sản thế chấp và khoản nợ, không bao gồm phí xử lý, là giá trị hủy diệt ròng tương ứng với RUNE.

Nếu tài sản thế chấp tăng lên khi trả nợ thì khi giá của RUNE không thay đổi, cần phải đúc thêm RUNE để đổi lấy các tài sản cần thiết, điều này sẽ dẫn đến lạm phát; nếu giá của RUNE tăng thì không cần thiết phải đúc như vậy nhiều RUNE là tình huống lý tưởng, nếu giá RUNE giảm thì lạm phát sẽ nghiêm trọng hơn. Nếu tài sản thế chấp giảm trong quá trình hoàn trả, giá RUNE không thay đổi và người dùng có thể chọn không hoàn trả (không xảy ra việc đúc tiền).

Nếu giá trị của RUNE so với $BTC vẫn giữ nguyên khi khoản vay được mở và đóng thì $RUNE sẽ không có tác động lạm phát ròng (số tiền bị đốt bằng với số tiền được đúc trừ đi phí trao đổi). Tuy nhiên, nếu giá trị của tài sản thế chấp so với RUNE tăng lên giữa thời điểm mở và đóng khoản vay thì sẽ có lạm phát ròng trong nguồn cung $RUNE.

Để giải quyết những lo ngại về lạm phát, các biện pháp kiểm soát vay đã được áp dụng - cũng có thiết kế ngắt mạch nếu việc đúc tiền khiến tổng nguồn cung vượt quá 5 triệu RUNE. Trong trường hợp này, khoản dự trữ sẽ tham gia để hoàn lại khoản vay (thay vì đúc thêm) và toàn bộ thiết kế cho vay sẽ chấm dứt và bị rút khỏi sử dụng, nhưng các khía cạnh khác của THORChain sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Do đó, toàn bộ quá trình cho vay có tác động lớn hơn đến lạm phát và giảm phát của RUNE. Tuy nhiên, khi giới hạn vay tổng thể thấp, lạm phát và giảm phát có giới hạn trên. Khi tỷ giá hối đoái tài sản thế chấp của RUNE tăng vô hạn, mức giảm phát tối đa là The open vị thế hiện tại là 15 triệu* 0,33 (0,33 là đòn bẩy cho vay, có thể thay đổi) hoặc 4,95 triệu (có thể tăng trong tương lai). Trong trường hợp tỷ giá hối đoái thế chấp RUNE giảm vô hạn, lạm phát cũng được mạch kiểm soát trong vòng 5 triệu máy cắt. .

Cụ thể, nếu người dùng thế chấp quá mức 200% tài sản thế chấp của họ để cho vay 50% số tài sản cần thiết thì 50% còn lại sẽ được đúc theo tỷ giá hối đoái tài sản thế chấp RUNE khi mua lại. Bước này về cơ bản tương tự như LUNA, ngoại trừ việc theo cơ chế Thorchain Lending, do phần rune back chỉ có 50% và dung lượng sản phẩm nhỏ nên rủi ro tổng thể tương đối nhỏ và sẽ không tạo ra rủi ro hệ thống tương tự như Terra LUNA. Cô lập rủi ro một phần có nghĩa là ngay cả khi vòng xoáy tiêu cực xảy ra, nó sẽ không ảnh hưởng đến các chức năng khác của Thorchain.

1. Làm thế nào để hiểu rằng thiết kế của việc cho vay tương tự như một quyền chọn mua với mức giá thực hiện mất giá trị sâu và có thể đặt lại cho người dùng.

Khi Alice tặng 1 BTC, cô ấy cũng nhận được 50% tiền mặt (với CR là 200%) và cơ hội mua 1 BTC bằng số tiền mặt đó.

Nếu BTC tăng khi trả khoản vay (giả sử một tháng sau), Alice sẽ trả khoản nợ (tức là tương đương 50% giá trị BTC một tháng trước) và mua BTC này với giá BTC một tháng trước. rất nhiều và vượt quá 50%, Alice chọn không trả nợ và thỏa thuận sẽ không tạo ra lạm phát do bạc hà rune gây ra (đối với Alice, cô ấy đã không thực hiện được lâu).

2. Hiểu thế nào là không có lãi vay?

Có thể coi đây là việc người dùng trả nhiều phí hoán đổi thay vì lãi suất, về cơ bản là một sản phẩm CDP. Nếu tính lãi vay, sản phẩm sẽ càng kém hấp dẫn đối với người dùng.

Toàn bộ quy trình vay như sau:

Người dùng gửi tài sản gốc làm tài sản thế chấp (BTC, ETH, BNB, ATOM, AVAX, LTC, BCH, DOGE). Trong giai đoạn đầu, tài sản thế chấp được giới hạn ở BTC và ETH. Số lượng tài sản thế chấp mà mỗi vị thế nợ có thể chấp nhận (giới hạn trên của vị thế nợ) được xác định bởi giới hạn cứng (15 triệu), Đòn bẩy cho vay và hệ số độ sâu nhóm. Việc thế chấp quá mức tạo ra nợ và tỷ lệ nợ khả dụng được xác định bởi CR.

Khoản vay: Alice gửi 1 BTC. BTC này trước tiên sẽ được đổi lấy RUNE trong nhóm hoán đổi BTC-RUNE. Các RUNE này vào nhóm V BTC và bị phá hủy và chuyển đổi thành tài sản phái sinh Thor.BTC. Tài sản thế chấp của tài sản tổng hợp là một hằng số Thanh khoản của sản phẩm luôn là 50% tài sản và 50% còn lại là RUNE. Sau đó, tài sản phái sinh Thor.BTC được gửi đến mô-đun Nội bộ, nơi có CR (tỷ lệ thế chấp) động xác định số tiền bạn có thể nhận được và mã thông báo Thor.Tor (tương tự như USD) được tạo làm phương thức kế toán cho tạo ra khoản vay. . Các bước diễn ra ở đây hoàn toàn dành cho mục đích sử dụng kế toán nội bộ, sau đó các khoản vay USDT được tạo và trao cho Alice.

Hoàn trả khoản vay: Khi Alice trả nợ, cô ấy gửi tất cả USDT hoặc các tài sản khác được Thorchain hỗ trợ đến giao thức và chuyển đổi chúng thành RUNE. RUNE sẽ đúc Tor. Giao thức sẽ kiểm tra xem người dùng đã trả lại tất cả các khoản vay có mệnh giá bằng Tor hay chưa. Nếu đúng như vậy tất cả được trả lại, thế chấp Tài sản sẽ được giải phóng và chuyển đổi thành tài sản thế chấp phái sinh (Thor.BTC), sau đó tài sản phái sinh sẽ được chuyển trở lại RUNE và sau đó được hoán đổi lại thành L1 BTC. Trong quá trình này, RUNE được đúc.

Cần lưu ý rằng các quá trình hoán đổi và chuyển đổi này sẽ phát sinh phí xử lý (một khoản vay sẽ tạo ra ít nhất 4 phí hoán đổi), do đó tổng số tiền hoàn trả cần phải nhiều hơn số tiền thực tế để trả các khoản phí hoán đổi này. kiểu tính phí xử lý nhiều lần này thực sự có thể được coi là một sự thay thế cho tiền lãi. Mặc dù hao mòn rất lớn nhưng phí xử lý được tạo ra dưới dạng RUNE lại bị phá hủy, đó là tình trạng giảm phát thực sự.

3. Hiểu thế nào là không thanh lý và không giới hạn thời gian trả nợ?

Trên thực tế, vì khoản nợ bằng loại tiền tệ ổn định TOR là cố định, mặc dù người vay có thể chọn bất kỳ tài sản nào để trả nợ nhưng nó sẽ thực sự được chuyển đổi thành RUNE thông qua thị trường và các nhà cung cấp thanh khoản cũng như người tiết kiệm sẽ không trực tiếp cho Người vay vay tài sản của họ. Pool chỉ là phương tiện trao đổi giữa tài sản thế chấp và nợ, toàn bộ quá trình này là một hành vi đánh bạc, đó là lý do tại sao không có thanh lý. Giao thức cần sử dụng RUNE để hoàn trả đủ TOR (hoàn trả đầy đủ) nhằm giúp người dùng lấy lại tài sản thế chấp của mình. Nếu giá của tài sản thế chấp giảm nhiều và người dùng chọn không hoàn trả (đồng thời, phần RUNE này sẽ không được đúc lại, dẫn đến bị phá hủy ròng). Trên thực tế, giao thức không muốn người dùng trả nợ, nếu giá tài sản thế chấp tăng và giá RUNE giảm, việc trả nợ của người dùng sẽ gây ra lạm phát.

4. Làm thế nào để hiểu giảm phát và lạm phát của RUNE như một phương tiện trao đổi?

Trước hết, tổng giới hạn trên của tất cả các nhóm cho vay được xác định bằng phần RUNE Burnt trong phần màu xám của hình bên dưới nhân với đòn bẩy cho vay và RUNE Burnt là 15 triệu là kết quả của việc đốt giao thức trước đó không nâng cấp BEP 2/ERC 20 RUNE. Do đó, chúng ta có thể thấy rằng giao thức hiện có 15 triệu dư lượng lạm phát so với nguồn cung tối đa 500 triệu RUNE.

Phần trên cũng giới thiệu vai trò của RUNE trong toàn bộ quá trình vay (các bạn có thể xem lại phần trên về cơ chế). Việc mở các khoản vay mới sẽ có tác động giảm phát đối với tài sản RUNE, trong khi việc đóng các khoản vay sẽ có tác động lạm phát đối với tài sản RUNE.

Nếu tài sản thế chấp tăng lên trong quá trình trả nợ thì khi giá của RUNE không thay đổi, cần phải đúc thêm RUNE để đổi lấy các tài sản cần thiết, điều này sẽ dẫn đến lạm phát; nếu giá của RUNE tăng thì không cần thiết phải đúc như vậy nhiều RUNE, đây là tình huống lý tưởng, nếu giá RUNE giảm, lạm phát sẽ nghiêm trọng hơn. Nếu tài sản thế chấp giảm trong quá trình hoàn trả, giá RUNE không thay đổi và người dùng có thể chọn không hoàn trả (không xảy ra việc đúc tiền).

Nếu giá trị của RUNE so với BTC vẫn giữ nguyên khi khoản vay được mở và đóng thì RUNE sẽ không có tác động lạm phát ròng (số tiền bị đốt bằng với số tiền được đúc trừ đi phí trao đổi). Tuy nhiên, nếu giá trị của tài sản thế chấp so với RUNE tăng lên giữa thời điểm mở và đóng khoản vay thì sẽ có lạm phát ròng trong nguồn cung RUNE.

Để giải quyết những lo ngại về lạm phát, các biện pháp kiểm soát vay đã được áp dụng - cũng có thiết kế ngắt mạch nếu việc đúc tiền khiến tổng nguồn cung vượt quá 5 triệu RUNE. Trong trường hợp này, khoản dự trữ sẽ tham gia để hoàn lại khoản vay (thay vì đúc thêm) và toàn bộ thiết kế cho vay sẽ chấm dứt và bị rút khỏi sử dụng, nhưng các khía cạnh khác của THORChain sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Nếu tính toán dựa trên các tham số trong hình, hiện tại tất cả các nhóm nợ cộng lại có tổng số tiền chỉ là 4,95 triệu RUNE. Nghĩa là, tất cả các vị thế nợ có thể chấp nhận tổng tài sản thế chấp tương đương 4,95 triệu RUNE.

Nguồn: Tiền điện tử GrassRoots

RUNE Burnt của toàn bộ Dự trữ là Bộ đệm cho tất cả các vị thế nợ và là phương sách cuối cùng khi lạm phát xảy ra. Tổng số tiền 4,95 triệu của đòn bẩy cho vay RUNE Burnt* trong Dự trữ (hiện tại) sẽ được phân bổ theo độ sâu của mỗi khoản Nhóm vị thế nợ. Độ sâu càng sâu thì càng có nhiều bộ đệm Dự trữ, ví dụ: độ sâu của nhóm cho vay BTC gấp đôi độ sâu của nhóm cho vay ETH, sau đó là giá trị của hệ số độ sâu Rune Burnt*Đòn bẩy cho vay* trong Quỹ dự trữ là giới hạn thế chấp tối đa có thể được chấp nhận trong nhóm cho vay này. Do đó, khi giá của RUNE tăng, số lượng tài sản thế chấp có thể được chấp nhận trong nhóm cho vay này càng nhiều. Cũng có thể thấy rằng giá của Đòn bẩy cho vay và RUNE cùng xác định giới hạn trên của tài sản thế chấp mà nhóm cho vay có thể đáp ứng.

Giao thức THORChain và tất cả chủ sở hữu RUNE đều là đối tác của mọi khoản vay. Cơ chế đốt/đúc của RUNE có nghĩa là RUNE ngưng tụ/pha loãng (trong số tất cả những người nắm giữ RUNE) khi khoản nợ được mở và đóng. Khi tỷ giá hối đoái tài sản thế chấp RUNE giảm, lạm phát xảy ra và ngược lại giảm phát.

5. Giao thức CDP có phải là mô hình lưu trữ trên chuỗi tốt không?

Đối với Lending do Thorchain đưa ra, đây là một hình thức tích lũy trá hình và sử dụng RUNE như một phương tiện không thể thiếu trong quá trình cho vay và trả nợ, bổ sung thêm các kịch bản phá hủy và đúc tiền.

Vậy chế độ lưu trữ này có ưu điểm gì trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu chế độ lưu trữ của một số bản nhạc khác.

CEX là đối tượng được hưởng lợi rõ ràng nhất từ ​​mô hình nhận tiền gửi, vì đồng thời với vai trò là người giám sát, phần quỹ này có thể tạo ra nhiều thu nhập hơn trong nhiều trường hợp (đòi hỏi sau khi công khai khoản dự trữ, phần thu nhập này sẽ ít hơn nhiều so với trước đây), cách bảo vệ quỹ lưu ký của người dùng Bảo mật Đây là điều mà khung pháp lý cần phải làm rõ và các cơ quan quản lý thường muốn các sàn giao dịch có đầy đủ dự trữ.

Tình hình trên dây chuyền hoàn toàn khác.

DEX cần cung cấp các ưu đãi cao cho LP sau khi hấp thụ tiền gửi. Vì vậy, mục đích của việc hấp thụ tiền gửi là để tăng cường tính thanh khoản, nó không thể trực tiếp sử dụng "tiền gửi" do LP cung cấp để tạo ra lợi ích mà tạo thành một con hào thanh khoản thông qua nguồn dự trữ khổng lồ.

Pure Lending tương tự như Aave hoặc Complex, ở chỗ bạn cần phải trả chi phí lãi suất để thu hút tiền tiết kiệm. Toàn bộ mô hình này không khác gì cho vay truyền thống, chẳng hạn như yêu cầu quản lý tích cực các vị thế vay và có giới hạn thời gian trả nợ.

Ngược lại, mô hình CDP là một mô hình lành mạnh hơn để thu hút tiền gửi. Do tính biến động cao của tài sản thế chấp, hầu hết các CDP được thế chấp quá mức hiện có trên thị trường đều là những người dùng thế chấp quá mức một tài sản nhất định và nhận được một lượng stablecoin nhất định /các tài sản khác. Trong quá trình này, giao thức CDP thực sự đã nhận được nhiều "tiền gửi" hơn. Và không cần phải trả lãi cho phần tiền gửi này.

Thorchain cũng rơi vào mô hình CDP này, vậy tài sản thế chấp được lưu trữ ở đâu? Trên thực tế, tài sản thế chấp được trao đổi lấy RUNE thông qua nhóm thanh khoản. Vì vậy, không ai “lưu trữ” tài sản thế chấp. Miễn là nhóm THORChain hoạt động tốt và hoạt động bình thường, mọi tài sản thế chấp được ký gửi sẽ được đổi lấy RUNE và các nhà kinh doanh chênh lệch giá sau đó sẽ cân bằng lại nhóm như bình thường. Có thể thấy rằng tài sản thế chấp được gửi vào nhóm cặp tiền tệ RUNE của Thorchain so với các loại tiền tệ khác. Chính xác là vì tài sản thế chấp như BTC đã tham gia vào thị trường lưu thông thay vì được lưu trữ trong giao thức, mặc dù khoản nợ được tạo ra là tài sản thế chấp 100% nhưng sự khác biệt giữa giá trị của tài sản thế chấp và khoản nợ được xác định bởi giá trị của RUNE, do đó mang lại cho toàn bộ Cơ chế tạo ra một cái bóng tương tự như Terra LUNA.

Capital Sink có thể là một trong những mục tiêu mà Thorchain Lending muốn đạt được. Nó sử dụng tài sản thế chấp của người dùng để giải quyết tính thanh khoản của tài sản trong nhóm hoán đổi. Miễn là người dùng không đóng khoản vay và giá RUNE không giảm đáng kể , giao thức sẽ vẫn là Tài sản, RUNE tạo ra giảm phát, hình thành một chu kỳ tích cực tốt. Tất nhiên, điều ngược lại sẽ tạo ra một vòng xoáy tiêu cực.

6. Rủi ro

Tài sản thế chấp như BTC đã tham gia vào thị trường lưu thông thay vì được lưu trữ trong giao thức. Do đó, mặc dù khoản nợ được tạo ra là tài sản thế chấp 100% nhưng sự khác biệt giữa giá trị của tài sản thế chấp và khoản nợ được xác định bởi giá trị của RUNE, do đó che giấu toàn bộ cơ chế. Một cái bóng tương tự như Terra LUNA. Vì RUNE bị đốt khi khoản vay được mở và RUNE bị đốt khi khoản vay đóng không nhất thiết phải bằng nhau nên giảm phát và lạm phát sẽ xảy ra. Cũng có thể hiểu rằng khi giá RUNE tăng trong quá trình trả nợ thì giảm phát sẽ xảy ra, và ngược lại. Nếu giá RUNE giảm xuống dưới giá đòn bẩy cho vay tại thời điểm mở vị thế, bộ ngắt mạch sẽ được kích hoạt. Trong toàn bộ quá trình cho vay, giá RUNE đóng vai trò quyết định đến giảm phát và lạm phát, khi giá RUNE giảm, một lượng lớn người dùng chọn cách đóng khoản vay và nguy cơ lạm phát vẫn cao. Tuy nhiên, giao thức đã thực hiện các biện pháp kiểm soát rủi ro và cách ly rủi ro nghiêm ngặt nên rủi ro tổng thể tương đối nhỏ và sẽ không tạo ra rủi ro hệ thống tương tự như Terra LUNA. Ngay cả khi xảy ra vòng xoáy tiêu cực, nó sẽ không ảnh hưởng đến các chức năng khác của Thorchain.

Ba yếu tố Đòn bẩy cho vay, CR và liệu có nên mở các vị thế nợ thế chấp khác nhau hay không đã trở thành ba trụ cột trong việc kiểm soát rủi ro cho vay của Thorchain.

Ngoài ra, Thorchain có lịch sử bị đánh cắp, mã của nó rất phức tạp và Thorchain Lending cũng có thể có những lỗ hổng cần phải tạm dừng hoặc sửa chữa.

II. Tổng kết

Việc ra mắt các sản phẩm Thorchain Lending tạo ra lợi ích liên kết mạng, khối lượng giao dịch bổ sung và hiệu quả sử dụng vốn nhóm cao hơn, thúc đẩy hệ thống tạo ra thu nhập thực tế và tăng tổng số tiền được liên kết, cho phép Thorchain đạt được tiềm năng tăng trưởng bằng cách giảm tổng lượng lưu thông (trong RUNE- khi tỷ giá hối đoái tài sản thế chấp tăng lên).

Vốn chìm (tích lũy có thể là mục tiêu mà Thorchain cho vay muốn đạt được) sử dụng tài sản thế chấp của người dùng để giải quyết thanh khoản tài sản trong nhóm hoán đổi. Miễn là người dùng không đóng khoản vay và giá RUNE không giảm đáng kể, giao thức giữ lại tài sản và CHẠY Nếu giảm phát xảy ra, một chu kỳ tích cực tốt có thể được hình thành.

Nhưng trên thực tế, xu hướng thị trường đảo ngược dẫn đến lạm phát và vòng xoáy tiêu cực là hoàn toàn có thể xảy ra. Để kiểm soát rủi ro, Thorchain Lending có phạm vi sử dụng hạn chế và công suất nhỏ hơn. Nói chung, giảm phát và lạm phát sẽ không có tác động cơ bản đến giá của RUNE dựa trên quy mô vốn hóa hiện tại (lên tới 5 triệu RUNE).

Ngoài ra, hiệu quả sử dụng vốn của Thorchain không cao đối với người dùng, CR nằm trong khoảng từ 200% đến 500% và cuối cùng có thể dao động trong khoảng từ 300% đến 400%. Đây không phải là sản phẩm tốt nhất xét từ góc độ đòn bẩy thuần túy. Và mặc dù không có phí vay, nhưng sự hao mòn của nhiều khoản phí giao dịch nội bộ không thân thiện với người dùng.

Việc chỉ đánh giá sản phẩm cho vay không thể hiện sự phát triển của toàn bộ ma trận sản phẩm Defi Thorchain. Sau đó sẽ là một loạt phân tích về các sản phẩm khác của Thorchain.



Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore