Đăng nhập/ Đăng ký
Việc thay thế token bị nghi ngờ, người sáng lập ra tòa, Gala Games, cựu vua của chuỗi trò chơi, đã từ bỏ ngai vàng như thế nào?
2023-09-13 07:51:39 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Nếu việc hoán đổi token là lá chắn cho sự hỗn loạn nội bộ của Gala Games thì vụ kiện sẽ phơi bày toàn bộ bê bối nội bộ ra công chúng.

Tác giả: Mia, ChainCatcher

Mới đây, Gala Games, cựu vua của chuỗi trò chơi, một lần nữa thu hút sự chú ý của công chúng do trò hề giữa những người sáng lập. Mới thứ Năm tuần trước, có thông tin tiết lộ rằng hai người đồng sáng lập của nhà phát triển trò chơi blockchain Gala Games, Giám đốc điều hành hiện tại Eric Schiermeyer và người đồng sáng lập Write Thurston, đã đệ đơn kiện nhau.

Có thông tin cho rằng Eric Schiermeyer đã cáo buộc Wright Thurston ăn cắp mã thông báo GALA trị giá 130 triệu đô la thông qua công ty True North United Investments của anh ta vào năm 2021, trong khi Write Thurston cáo buộc Eric Schiermeyer hành động với tư cách cá nhân mà ban giám đốc hoặc cổ đông không biết hoặc chấp thuận Lợi nhuận đã bán và lãng phí hàng triệu đô la tài sản của công ty và thực hiện các hành vi có hệ thống, có mục đích và lừa đảo gây tổn hại đến lợi ích của Gala Game và các cổ đông.

Các nhà đầu tư và người chơi Gala Games bắt đầu hoảng sợ. Theo dữ liệu của CoinGeoko, tính đến thời điểm viết bài, token Gala đã giảm hơn 25% trong 14 ngày qua. Trên thực tế, ngoài kịch tính giữa hai nhà sáng lập, Gala Games còn liên tục gặp sự cố kể từ khi hợp đồng pNetwork pGALA bị tấn công. Như vậy, nguyên vương là như thế nào từng bước bị kéo xuống từ tế đàn?

Sự ra đời của một vị vua

Gala Games được thành lập vào năm 2018 với mục tiêu trở thành một hệ sinh thái trò chơi phi tập trung, trở thành “Steam” trong lĩnh vực trò chơi blockchain và đưa người dùng trò chơi truyền thống vào thế giới trò chơi blockchain và metaverse. Gala Games kết hợp danh tính kép của nhà phát triển trò chơi và nền tảng tổng hợp trò chơi, đồng thời giới thiệu một hệ sinh thái nút. Người dùng có thể chạy các nút bằng cách mua giấy phép nút để tham gia quản trị phi tập trung của nền tảng và nhận được mã thông báo GALA và NFT. Đồng thời, nền tảng này cũng cung cấp cho người chơi quyền kiểm soát tài sản trong trò chơi và họ có thể giao dịch trực tiếp các vật phẩm trong trò chơi trên blockchain để kiếm lợi nhuận.

Và đằng sau dự án mong muốn trở thành trò chơi blockchain "Steam" này cũng được trang bị một đội ngũ ngôi sao bắt mắt không kém. Được biết, Giám đốc điều hành của Gala Games là Eric Schiermeyer đã đề cập ở trên. Là một doanh nhân thành đạt, ông là người đồng sáng lập công ty trò chơi xã hội và công ty niêm yết tại Hoa Kỳ Zynga. Ông đã phát triển và vận hành FarmVille, Mafia Wars, Cafe Thế giới và nhiều trò chơi khác. Ông cũng là người đồng sáng lập và CTO của trang web truyền thông xã hội Myspace, đồng thời là nhà đầu tư và cố vấn cho công ty trò chơi Bee Cave Games. Đội ngũ giám đốc kỹ thuật hậu trường của nó cũng bao gồm những người kỳ cựu trong ngành game.

Với sự xuất hiện của xu hướng Metaverse và GameFi vào năm 2021, cái gọi là "sự nhập vai" của trò chơi so với "Chơi để kiếm tiền" được ủng hộ bởi các trò chơi chuỗi truyền thống cũng trở thành một trong những lý do khiến các nhà đầu tư lớn lạc quan. Khung phát triển khổng lồ, đội ngũ hậu trường xuất sắc cùng cơn sốt GameFi ngày càng tăng đã khiến Gala Games trở thành sản phẩm hàng đầu của chuỗi game lúc bấy giờ. Nó đã giành được sự ưu ái của các nhà đầu tư và các sàn giao dịch lớn bao gồm Binance và Coinbase đã lần lượt tung ra các token GALA, gây ra hiệu ứng Fomo nhất định. Ngay sau khi được niêm yết trên Binance, sự phát triển của GALA đã đạt đến đỉnh cao khi giá tiền tệ tăng cao. GALA đã tăng từ mức giá mở cửa 0,02 USDT lên tối đa 0,84 USDT, tăng hơn 40 lần trong một thời điểm, dẫn đến một huyền thoại làm giàu mới. Số người dùng hoạt động hàng tháng của Gala Games cũng đạt mức cao nhất là 1,3 triệu người.

Thực tế, “thành công chỉ có một lần” trong lĩnh vực blockchain và khả năng hút tiền của Gala Games đã đạt đến đỉnh cao vào thời điểm đó. Vào cuối ngày 21, Gala Games bắt đầu đầu tư chuyên sâu vào lĩnh vực trò chơi blockchain và Metaverse. Đầu tiên, họ tuyên bố sẽ triển khai 1 tỷ USD để phát triển trò chơi ở Hàn Quốc, sau đó ra mắt quỹ 100 triệu USD hợp tác với C² Ventures để đầu tư vào các nhà phát triển trò chơi và các dự án mới nổi được xây dựng bằng công nghệ blockchain. Vào đầu năm 2022, Gala đã công bố kế hoạch mở rộng Gala Games NFT cao cấp lên tới 5 tỷ USD, trong đó 2 tỷ USD sẽ dành cho trò chơi, 1 tỷ USD sẽ dành cho các sản phẩm âm nhạc, 1 tỷ USD sẽ dành cho được sử dụng cho phim và 1 tỷ USD sẽ được sử dụng Sẽ được sử dụng cho Công viên giải trí Gala NFT.

pNetwork

Ngay khi mọi người nghĩ rằng mọi thứ sẽ phát triển ổn định và tốt hơn thì thị trường gấu đã ập đến. Với sự sụt giảm mạnh của BTC và sự xuất hiện thường xuyên của các sự kiện thiên nga đen như “FTX”, Gala, với tư cách là một altcoin, cũng đã diệt vong, và giá tiền tệ từ 0,6 USDT đã giảm xuống còn 0,03 USDT. Điều khiến giá đồng tiền của nó trở nên tồi tệ hơn nữa là "sự cố pNetwork" sau đó. Hợp đồng giao thức định tuyến đa liên kết pNetwork pGALA đã bị tấn công. Hơn 1 tỷ USD token pGALA đã được đúc bất ngờ và bán kiếm lời trên PancakeSwap, khiến giá GALA trên chuỗi giảm mạnh.

Gala Games kể từ đó đã thông báo rằng họ đang kiện pNetwork thay mặt cho các nạn nhân của pGALA, yêu cầu 27.671.934,80 USD để trang trải các chi phí tự chi trả, các thiệt hại bổ sung, thiệt hại mang tính trừng phạt, v.v. phát sinh từ việc vi phạm hợp đồng.

Nghi ngờ thay thế mã thông báo mới

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự cố pNetwork không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá của đồng tiền Gala mà còn giáng một đòn mạnh vào sự phát triển của Gala Games. Có lẽ vì lý do bảo mật và khả năng nâng cấp trong tương lai, Gala Games đã ra mắt bản nâng cấp v2 vào tháng 5 năm nay, bổ sung cơ chế ghi nâng cao và sắp xếp để tất cả người dùng nắm giữ mã thông báo GALA (v1) trên Ethereum trực tiếp nhận tự động 1: 1 GALA mới (v2) mã thông báo, sau đó GALA (v1) sẽ không còn được hỗ trợ và Coinbase sẽ không hỗ trợ bất kỳ airdrop nào cho Gala v2 và khuyến nghị người dùng chuyển GALA sang ví tự lưu trữ để có các airdrop tiềm năng.

Nhưng điều này cũng gây ra nhiều thắc mắc trong cộng đồng người dùng, tại sao Gala Games lại cần chuyển từ token v1 sang token v2? Tại sao Coinbase quyết định không hỗ trợ GALA (v2) nhưng người dùng lại không nhận được câu trả lời rõ ràng, mọi người không khỏi thắc mắc điều gì đã xảy ra bên trong Gala Games? Tất cả điều này đã được giải đáp trong các tài liệu truy tố được tiết lộ gần đây.

Hai liên doanh lớn ra tòa

Theo tài liệu truy tố của Eric Schiermeyer, do không thể khôi phục mã thông báo GALA (v1) bị đánh cắp từ Lianchuang Write Thurston và không thể tiết lộ công khai GALA bị đánh cắp mà không gây hoảng loạn, Gala Games buộc phải đưa ra thông báo Khi GALA v2 được phát hành, khi GALA v2 thay thế GALA v1, chỉ còn lại mã thông báo GALA v1 trong ví của anh ấy là không thể bán được. Ngoài ra, vào thời điểm đó, Thurston đã di chuyển khoảng một nửa trong số 8,6 tỷ token bị đánh cắp, trị giá khoảng 130 triệu USD.

Ngoài ra, Eric Schiermeyer cũng chỉ ra trong đơn kiện rằng mặc dù Write Thurston thành lập nhiều công ty nhưng hầu hết đều kết thúc bằng các vụ kiện tụng, phá sản hoặc bị SEC Hoa Kỳ khởi kiện. Gala Games dường như là doanh nghiệp hợp pháp duy nhất của ông. Green do Write Thurston United, LLC thành lập đã bị SEC kiện vào tháng 3 năm nay vì bị cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư trong một đợt chào bán chứng khoán tài sản tiền điện tử chưa đăng ký.

Lianchuang khét tiếng cũng đã ảnh hưởng lớn đến uy tín công ty và hình ảnh thương hiệu của Gala Games, sau khi Coinbase biết được tình hình này, họ đã hỏi Gala Games về vụ kiện của SEC chống lại Thurston cũng như tranh chấp đang diễn ra giữa Gala Games và Thurston. bắt đầu thanh lý GALA bị đánh cắp, Coinbase kiên quyết từ chối hỗ trợ nâng cấp GALA v2.

Trên thực tế, Gala Games đã rất nỗ lực để giải quyết những vấn đề bị chôn vùi trong những ngày đầu của Write Thurston, nhưng “giấy không bao giờ có thể ngăn được lửa”. Khi giá tiền tệ tiếp tục giảm và áp lực kép từ những tranh cãi trong cộng đồng vẫn tiếp tục, cả hai Những người đồng sáng lập Gala Games cuối cùng đã chọn Sau khi ra tòa, Write Thurston cũng kiện Eric Schiermeyer, cáo buộc anh ta phá hủy các token trị giá hơn 600 triệu USD và thành lập các công ty cạnh tranh tư nhân.

Theo bản cáo trạng của Write Thurston, Eric Schiermeyer đã tiêu hủy số token GALA trị giá hơn 600 triệu USD thuộc về các cổ đông của ông và những người khác trong cộng đồng Gala, đồng thời lãng phí hàng triệu đô la tài sản của công ty mà thậm chí không nâng cấp token GALA như đã tuyên bố công khai. đến một ví do cá nhân kiểm soát. Ngoài ra, Eric Schiermeyer đã vay hàng triệu đô la từ Gala Games để sử dụng cho mục đích cá nhân, chẳng hạn như trả góp 5 triệu đô la để mua máy bay của công ty và thành lập các thực thể tư nhân ở nước ngoài ở Thụy Sĩ và Dubai được cho là thuộc về Gala Games.

Hai vụ kiện vẫn đang chờ xử lý và theo phân tích vụ kiện của cả hai bên, mâu thuẫn nội bộ tại Gala Games liên quan đến giá trị tài sản GALA lên tới 730 triệu USD, mâu thuẫn nội bộ này trong nội bộ đội cũng đã gây ra sự hoang mang trong cộng đồng. .

Theo dữ liệu của CoinGeoko, kể từ khi vụ kiện được tiết lộ, giá token GALA của Gala Games đã giảm hơn 98% so với mức cao nhất và giảm 10,4% trong bảy ngày qua. Tổng giá trị thị trường hiện tại chỉ là khoảng 370 triệu USD.

Người có ảnh hưởng đến tiền điện tử @The_BTC_Express đã công khai tuyên bố trên Youtube của mình rằng anh ấy đã bán hết tất cả token GALA mà anh ấy nắm giữ và sẽ không còn lạc quan về GALA nữa.

Sự “tập trung hóa quá mức” trong quản lý đã trở thành người khởi xướng

Gala Games có thể trở thành Waterloo cho doanh nhân ngôi sao Eric Schiermeyer, nguyên nhân là do sự tập trung quá mức trong quản lý doanh nghiệp.

Cũng giống như các công ty Web2 truyền thống, lúc đầu, Eric Schiermeyer và Write Thurston chia sẻ mọi cơ hội kinh doanh theo tỷ lệ 50:50 và mọi quyền kiểm soát Gala Games đều được ủy quyền bởi hai giám đốc của họ. ” cho cấu hình tương đối tập trung này. Những vấn đề như tập trung hóa, minh bạch trong quản trị chắc chắn được bộc lộ tại Gala Games, khi quyền kiểm soát Gala Games hoàn toàn nằm trong tay Eric Schiermeyer và Write Thurston, họ có thể sử dụng công nghệ phi tập trung để kiểm soát tài sản của công ty theo ý muốn mà không cần sự giám sát của bất kỳ ai. những người khác, thì không có gì ngạc nhiên khi xảy ra tình trạng lạm dụng, chiếm dụng tiền của công ty.

Tuy nhiên, khi lỗ vốn ngày càng lớn, toàn bộ công ty và tương lai của nó sẽ rơi vào vực thẳm, và cuối cùng chỉ có người dùng mới phải trả giá, điều này cũng chứng tỏ tầm quan trọng của quản trị phi tập trung và quản trị trên chuỗi.

Hiện tại, trò hề này vẫn chưa có hồi kết, Gala Games cũng tuyên bố trên Twitter chính thức của mình rằng vấn đề kiện tụng giữa những người đồng sáng lập là tranh chấp cá nhân và không có mối liên hệ thực chất nào với hoạt động của công ty. Ngoài ra, theo tin tức mới nhất từ ​​Gala Games, Gala Games sẽ chuyển hoàn toàn nền tảng Gala sang GalaChain trước cuối năm nay và đơn giản hóa các công cụ truy cập và phát triển để cung cấp dịch vụ tự phục vụ toàn diện cho các nhóm bên ngoài vào cuối năm nay.

Có lẽ khi những diễn biến mới tiến triển, tác động của sự cố này tới Gala Games sẽ được thị trường tiêu hóa. Nhu cầu cấp thiết hiện nay là làm thế nào để khắc phục những tổn hại về uy tín thương hiệu và lòng tin của người dùng, việc tổ chức lại quản lý theo mô hình “quản trị phi tập trung” có thể là một lựa chọn tốt.

Cũng giống như một doanh nghiệp Web2 truyền thống, những ngày đầu Eric Schiermeyer và Write Thurston chia sẻ mọi cơ hội kinh doanh theo tỷ lệ 50:50. Và tất cả các quyền kiểm soát của Gala Games đều được ủy quyền bởi hai giám đốc của họ và công nghệ phi tập trung trong lĩnh vực blockchain mang đến “cơ hội hoa hồng” hoàn hảo cho cấu hình tương đối tập trung này. Những vấn đề như tập trung hóa, minh bạch trong quản trị chắc chắn đã được phơi bày tại Gala Games, khi quyền kiểm soát Gala Games hoàn toàn nằm trong tay Eric Schiermeyer và Write Thurston, họ có thể sử dụng công nghệ phi tập trung để kiểm soát tài sản của công ty theo ý muốn mà không bị người khác giám sát, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi xảy ra hiện tượng lạm dụng và chiếm dụng quỹ của công ty.




Tin tức
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
chỉ
Dữ liệu: Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 bp lần thứ tư trong lịch sử, một phần vượt quá kỳ vọng của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các bình luận do CICC đưa ra chỉ ra rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là một động thái độc đáo và vượt quá một số kỳ vọng của thị trường.Mặc dù việc cắt giảm lãi suất này phù hợp với kỳ vọng của hợp đồng tương lai lãi suất CME, nhưng nó đã vượt quá dự báo của nhiều ngân hàng đầu tư Phố Wall và cũng bắt đầu một chế độ "độc đáo".Trong lịch sử, lãi suất chỉ được cắt giảm 50 bp khi có tình trạng khẩn cấp về kinh tế hoặc thị trường, chẳng hạn như bong bóng công nghệ vào tháng 1 năm 2001, cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2007 và dịch bệnh vào tháng 3 năm 2020. .
chỉ
Dữ liệu: Các lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng, SEI tăng hơn 20% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông tin thị trường, lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng giá. Tình hình cụ thể như sau:SEI hiện được niêm yết ở mức 0,3305 USD, với mức tăng 20,5% trong 24 giờ;SUI hiện được niêm yết ở mức 1,39 đô la Mỹ, với mức tăng 17,2% trong 24 giờ;TAIKO hiện được niêm yết ở mức 1,89 đô la Mỹ, với mức tăng 31,9% trong 24 giờ; ;ZETA hiện được niêm yết ở mức 0,7186 đô la Mỹ, với mức tăng 38,1% trong 24 giờ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới