Đăng nhập/ Đăng ký
Mục tiêu tiếp theo cho hành động thực thi của SEC: Ví tiền điện tử?
2023-09-14 14:45:23 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Sau khi quan sát chặt chẽ hành động của các cơ quan quản lý, chúng tôi cho rằng ví tiền điện tử và một số sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số nhất định sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Tác giả: Đối tác tại công ty luật Troutman Pepper

Biên soạn bởi: Mary Liu, BitpushNews

Theo quan điểm của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Gary Gensler, tiền điện tử đã “không tuân thủ”, đặc biệt là “mô hình kinh doanh” của chúng.

Vì quan điểm này phổ biến trong các cơ quan chịu trách nhiệm quản lý chứng khoán của Hoa Kỳ nên không có gì ngạc nhiên khi các hành động thực thi liên quan đến tiền điện tử đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, chúng ta đã chứng kiến ​​cái gọi là “Miền Tây hoang dã” về tình trạng không quản lý trở thành “tâm điểm” của SEC, thường được Ủy ban Giao dịch Hàng hóa và Tương lai (CFTC) và Bộ Tư pháp (DOJ) ghé thăm. ), ngoài SEC. Lần truy cập cuối cùng."

Đừng nhầm lẫn, những cơ quan quản lý này không che giấu bí mật, ít nhất là khi liên quan đến lợi ích của họ trong việc thực thi pháp luật.

Họ đã thực hiện các bước, bao gồm cả việc truy lùng những người chơi hàng đầu mà họ tin rằng có thể đã lừa dối các nhà đầu tư hoặc quảng bá tiền điện tử một cách bất hợp pháp. Những hành động thực thi này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông chính thống và một số đã được giải quyết bằng các khoản dàn xếp trị giá hàng triệu đô la.

Tuy nhiên, khía cạnh đáng ngạc nhiên nhất của các hoạt động thực thi này là cách chúng được thực hiện. Người ta có thể dự đoán một làn sóng luật pháp mới nhằm quản lý tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác, nhưng bạn sẽ sai, vì các hành động thực thi, dựa trên luật, trong một số trường hợp, đã 90 năm tuổi, đang cho thấy rằng chúng vẫn đang dựa trên vòng nguyệt quế của họ.

Khi các cơ quan quản lý tăng cường nỗ lực thực thi dựa trên những cách giải thích xa vời về luật hiện hành, hai câu hỏi được đặt ra: 1. Điều gì tiếp theo sẽ xảy ra với SEC?

2. Luật chứng khoán & ngành tiền điện tử lỗi thời, luật nào sẽ bị loại bỏ trước?

Bước tiếp theo là gì? ví tiền điện tử

Sau khi quan sát chặt chẽ hành động của các cơ quan quản lý, chúng tôi hy vọng rằng ví tiền điện tử và một số sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số nhất định sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Dựa trên các hành động thực thi liên bang trước đây và tín hiệu từ các cơ quan này trong thông báo, chúng tôi hy vọng việc thực thi tài sản kỹ thuật số sẽ được tiến hành theo hai cách: Đạo luật giao dịch chứng khoán năm 1934 (“Đạo luật trao đổi”) có thể được hiểu là bao gồm việc thực thi Quy định về ví tiền điện tử, như các nhà môi giới và tổ chức tài chính truyền thống tuân theo luật chống rửa tiền và luật nhận biết khách hàng (AML/KYC), các công cụ như máy trộn sẽ phải đối mặt với những thách thức tuân thủ trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Chúng tôi dự đoán rằng lĩnh vực quy định tiếp theo của SEC liên quan đến quy định về ví tiền điện tử đóng vai trò là đại lý môi giới.

Khái niệm này lần đầu tiên được SEC nêu ra trong Thông báo của Wells gửi tới Coinbase, trước khi truy tố sàn giao dịch tiền điện tử. Trong số các cáo buộc và ngôn ngữ khác được đưa ra trong thông báo và được lặp lại trong vụ kiện, SEC cáo buộc rằng Coinbase Wallet, một sản phẩm cung cấp cho người dùng dịch vụ tự lưu ký đối với tài sản kỹ thuật số, đã vi phạm Đạo luật sàn giao dịch khi hoạt động như một nhà môi giới chưa đăng ký.

Đáp lại thông báo của Wells, Coinbase lập luận rằng sản phẩm ví của họ không gì khác hơn là phần mềm và không thực hiện bất kỳ chức năng truyền thống nào như thông lệ đối với hoạt động môi giới. Cụ thể, Đạo luật Giao dịch định nghĩa “nhà môi giới” là “bất kỳ nền tảng nào tham gia vào hoạt động kinh doanh giao dịch chứng khoán cho người khác”.

Lý do của Coinbase là ví chỉ có thể được sử dụng để giao tiếp với các giao dịch trên thị trường thứ cấp, theo quan điểm của Coinbase, giao dịch này không liên quan đến hợp đồng đầu tư nên chúng không phải là chứng khoán. Coinbase lập luận thêm rằng khoản phí 1% trước đây được tính cho mỗi lần sử dụng tính năng “hoán đổi ví” (hiện đã bị xóa) không làm thay đổi phân tích của SEC.

SEC không bị thuyết phục. Cơ quan này đã kiện Coinbase và Binance, cáo buộc dịch vụ ví của các công ty này hoạt động như những đại lý môi giới chưa đăng ký.

Giao dịch TradFi

Lĩnh vực thứ hai mà chúng tôi dự đoán phạm vi thực thi của SEC sẽ mở rộng là tăng cường giám sát các tổ chức tài chính truyền thống tham gia vào các giao dịch tài sản kỹ thuật số. Với sự tập trung ngày càng tăng vào các công cụ và dịch vụ tiền điện tử mới, chúng tôi hy vọng rằng việc thiết kế, triển khai và duy trì các hệ thống tuân thủ để tuân thủ luật AML/KYC sẽ đặt ra những thách thức đáng kể cho các tổ chức này và do đó, sẽ sớm trở thành mục tiêu của các cơ quan quản lý.

Đặc biệt, việc thực thi luật AML/KYC trong không gian tài sản kỹ thuật số sẽ yêu cầu các tổ chức này phụ thuộc nhiều vào thông tin nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Lấy ví dụ, chính sách nội bộ được đề xuất về việc gắn cờ các giao dịch trong đó hơn 10% giá trị có thể được truy nguyên từ số tiền thu được từ tài sản bị đánh cắp.

Trong thực tế, một chương trình tuân thủ có khả năng đánh dấu như vậy sẽ cần có sự hợp tác của các bên thứ ba, điều này vượt xa khả năng của hầu hết các công ty trong và ngoài tiền điện tử.

Đầu tiên, cho dù đó là cơ quan chính phủ hay cơ quan điều tra tư nhân, hành vi trộm cắp phải được phát hiện và các ví/token liên quan phải được theo dõi và xác định. Sau đó, một kho lưu trữ phải được tạo để duy trì thông tin đó. Trong phạm vi cần có nhiều kho lưu trữ như vậy để theo dõi chuyển động tiền tệ liên quan đến nhiều vụ trộm và hack, sự phổ biến này chỉ khiến cho việc giải quyết vấn đề trở nên tốn kém hơn. Cuối cùng, khi một công ty muốn sàng lọc các giao dịch bất hợp pháp và có vấn đề, công ty phải sàng lọc dữ liệu trên cơ sở mỗi giao dịch, gắn cờ các giao dịch có vấn đề.

Ở mỗi bước, ngoại trừ bước cuối cùng, các tổ chức tài chính phải dựa vào công việc của người khác để tạo ra đầu vào giúp thúc đẩy các chương trình tuân thủ. Sự phân cấp này làm cho việc tuân thủ trở nên tốn kém, cả về thời gian và tiền bạc.

Phạm vi thực thi pháp luật ngày càng mở rộng

Phạm vi thực thi tiền điện tử đang nhanh chóng mở rộng, khiến một số người chơi phải suy nghĩ về các bước tiếp theo của họ.

Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong cho biết trong Tuần lễ Fintech ở Luân Đôn rằng do thiếu "sự rõ ràng về quy định", nên "bất kỳ hướng đi nào cũng có thể được xem xét, bao gồm cả việc rời khỏi Hoa Kỳ hoặc bất cứ điều gì cần thiết". Đồng ý với Armstrong, "Chúng tôi chỉ muốn có một bộ quy tắc rõ ràng."

Tuy nhiên, thay vì phát triển một bộ quy tắc rõ ràng để điều chỉnh không gian tiền điện tử, nhiều cơ quan liên bang chịu trách nhiệm quản lý đang dựa vào các quy định của luật pháp hàng thập kỷ mà họ không thể xem xét khi mới thành lập. phụ thuộc.

Ở một khía cạnh nào đó, nó đặt ra câu hỏi: Liệu những người tham gia thị trường tiền điện tử có thực sự đặt mô hình kinh doanh của họ là “không tuân thủ” hay sự xuất hiện của việc không tuân thủ chỉ đơn giản là sản phẩm phụ của sự hỗn loạn về quy định?

Trong khi chúng tôi chờ sổ tay tuân thủ quy định, các nhà đầu tư và sàn giao dịch nên làm việc với các nhóm tuân thủ pháp lý để đảm bảo rằng các giao dịch của họ tuân thủ các cách giải thích luôn khác nhau về luật chứng khoán liên bang và các quy định ngân hàng cũng như ứng dụng của chúng đối với ngành tiền điện tử. Mỗi thỏa thuận đều đưa ra những rào cản pháp lý riêng được tạo ra bởi các cơ quan liên bang nhất quyết áp dụng các quy định có từ hàng thập kỷ nay cho một ngành đang phát triển nhanh chóng.




Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore