Đăng nhập/ Đăng ký
Placeholder: Tại sao việc tuân thủ quy định là bước cuối cùng trong quá trình phân cấp blockchain?
2023-09-26 13:09:53 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là đảm bảo rằng các mục tiêu trên không gây tổn hại đến quyền tự do tạo và duy trì công nghệ nguồn mở, cũng như không gây tổn hại đến các yếu tố cơ bản của đề xuất giá trị blockchain: khả năng xác minh công khai của thông tin, khả năng dễ bị tấn công thấp. người quản lý con người chủ quan Đạt được sự cân bằng quyền lực giữa sự phụ thuộc, các tổ chức và cá nhân có lợi cho các cá nhân. Miễn là điều này được thực hiện, cốt lõi đổi mới độc đáo của ngành sẽ không thay đổi cho dù luật pháp cuối cùng có điều chỉnh nó như thế nào.

Tiêu đề gốc: Progressive Compliance

Tác giả gốc: Mario Laul, Placeholder

Biên soạn bởi: Qianwen, ChainCatcher

Trở ngại lớn cho việc áp dụng rộng rãi các ứng dụng blockchain và hợp đồng thông minh là thiếu tình trạng pháp lý và quy định liên quan cũng như những tranh cãi bất tận. Để thực sự đổi mới, một hệ thống blockchain phải sở hữu một số thuộc tính độc đáo khiến nó khác biệt với các hệ thống hiện có, chứng minh cho việc xử lý theo quy định chuyên dụng. Nền tảng của sự đổi mới này là “phân cấp hoàn toàn” – một tính năng được thiết kế để đảm bảo độ tin cậy và khả năng phục hồi có thể được duy trì ngay cả trong môi trường thù địch hoặc các thách thức khác. Nếu không có tính năng này, mạng hoặc ứng dụng được đề cập sẽ có nhiều khả năng được mô tả như một dự án phần mềm truyền thống và do đó có nhiều khả năng rơi vào các danh mục quy định hiện hành. Do đó, mặc dù việc tài trợ, phát triển ban đầu và khởi động nhiều dự án blockchain được điều phối tập trung bởi một nhóm nhỏ người, nhưng họ coi “phân cấp lũy tiến” là một trong những mục tiêu dài hạn cốt lõi của mình.

Về lý thuyết, điểm dừng cuối cùng trên con đường phân cấp tiến bộ là tuân thủ quy định, hợp pháp hóa ngành công nghiệp blockchain mà không phải hy sinh các nguyên tắc nền tảng của dự án. Trong gần 15 năm phát triển của ngành công nghiệp blockchain, các yêu cầu về tuân thủ trên thực tế là điểm tranh luận mang tính quyết định. Các nhà quản lý và những người trong ngành không thể đạt được sự đồng thuận rõ ràng về cuộc tranh luận này bởi vì: một mặt, khung pháp lý hiện tại rõ ràng đã lỗi thời khi nói đến công nghệ blockchain và các loại tổ chức mà nó hỗ trợ; nhưng mặt khác , sự đổi mới thực sự cũng có xu hướng đan xen với các cấu trúc và thực tiễn truyền thống hơn mà không thể phủ nhận nằm trong các yêu cầu quy định đã được thiết lập. Đối với các dự án cung cấp sự đảm bảo mạnh mẽ cho việc giải quyết giao dịch và giảm thiểu các điểm và lỗi kiểm soát trung tâm, việc điều hướng cả hai thế giới cùng một lúc có vẻ như là một nhiệm vụ bất khả thi.

Khoảng trống quy định này không thể tồn tại mãi mãi. Động lực giữa đổi mới, sức ỳ của cơ cấu, sửa đổi các quy định hiện hành hoặc tạo ra các quy định mới cuối cùng sẽ chấm dứt. Trong hầu hết các trường hợp, hoạt động của các tổ chức truyền thống liên quan đến ngành công nghiệp blockchain được điều chỉnh bởi luật hiện hành tại khu vực pháp lý nơi tổ chức đặt trụ sở. Sự mơ hồ chủ yếu liên quan đến các hình thức tổ chức mới hơn, chẳng hạn như chuỗi khối công khai, ứng dụng hợp đồng thông minh và cộng đồng gồm những người nắm giữ và quản lý mã thông báo phân tán (tức là các tổ chức tự trị phi tập trung), tài sản mật mã liên quan và nền kinh tế trực tuyến truyền thống mới nổi với ngày càng tích hợp hệ thống. Tình hình thay đổi tùy theo từng khu vực pháp lý, do đó, việc giải quyết câu hỏi hóc búa về quy định này có thể vẫn mất nhiều năm, nhưng cuối cùng nó phải và sẽ đạt được, mở đường cho việc thể chế hóa blockchain hơn nữa, biến nó trở thành “cơ sở hạ tầng hành chính toàn cầu”.

Đồng thời, các dự án dựa trên blockchain và những người ủng hộ chúng sẽ tiếp tục khám phá các lĩnh vực đổi mới công nghệ và quản trị. Một số chương trình có thể sử dụng các mục tiêu và hoàn cảnh riêng của mình để biện minh cho việc bỏ qua hoặc tránh xa các cuộc thảo luận về quy định; những chương trình khác tích cực tìm kiếm và thúc đẩy các cuộc thảo luận về quy định. Một số người có thể kết luận rằng phân cấp không phải là con đường đúng đắn và quay trở lại các hình thức tổ chức truyền thống lâu đời hơn. Nhưng trong mọi trường hợp, nếu các ứng dụng blockchain và hợp đồng thông minh muốn bổ sung và cạnh tranh với các tổ chức hiện có trên quy mô lớn, thì chúng phải chính thức làm rõ các yêu cầu pháp lý và quy định cần thiết để xây dựng, vận hành và tương tác với các hệ thống này.

Phân cấp dần dần và tuân thủ dần dần là hai con đường song hành với nhau và cuối cùng sẽ hội tụ. Thách thức là trong khi “phân quyền” trong tiền điện tử có định nghĩa toàn cầu rộng rãi, quy định đang và có thể sẽ vẫn là vấn đề cấp quốc gia, hoặc ít nhất là vấn đề khu vực. Do đó, không có hướng dẫn tuân thủ chung nào, ngoại trừ những điều sau đây là hiển nhiên đối với bất kỳ ai:

Tìm kiếm lời khuyên pháp lý áp dụng cho trường hợp cụ thể của bạn;

Nỗ lực hết mình để tuân thủ tất cả các luật hiện hành;

Tìm cách thúc đẩy các kết quả quản lý cân bằng trong các lĩnh vực còn tranh chấp hoặc không chắc chắn;

Sau khi đạt được sự rõ ràng về mặt pháp lý/quy định, hãy nỗ lực hết sức để tuân thủ tất cả các luật hiện hành.

Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là đảm bảo rằng các mục tiêu trên không gây tổn hại đến quyền tự do tạo và duy trì công nghệ nguồn mở, cũng như không gây tổn hại đến các yếu tố cơ bản của đề xuất giá trị blockchain: khả năng xác minh công khai thông tin, quyền tự do từ những người quản lý chủ quan của con người Mức độ phụ thuộc thấp hơn (ví dụ: tự động hóa bằng công nghệ chuỗi khối), sự cân bằng quyền lực giữa các tổ chức và cá nhân ủng hộ cá nhân (tự chủ). Miễn là điều này được thực hiện, cốt lõi đổi mới độc đáo của ngành sẽ không thay đổi cho dù luật pháp cuối cùng có điều chỉnh nó như thế nào.

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới