Đăng nhập/ Đăng ký
Giải mã chiêu trò lừa đảo JPEX: bán thận tăng vị thế, không tăng thù lao, KOL kiếm tiền triệu mỗi tháng
2023-10-11 09:00:04 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
JPEX có thể chính là lừa đảo từ đầu đến cuối, sàn giao dịch chỉ là vỏ bọc.

Tác giả: Carl, TECHUB NEWS

Biên tập: Junge

"Tôi chưa bao giờ nghĩ điều gì đó sẽ xảy ra với JPEX!"

Trong mắt nhiều nạn nhân của vụ JPEX, JPEX là một sàn giao dịch tuân thủ, được nhiều KOL nổi tiếng xác nhận và các đường phố của MTR tràn ngập quảng cáo JPEX.

Sau vụ việc JPEX, nạn nhân phát hiện ra rằng các KOL đều sử dụng các thói quen và mang đầy tính tuyên truyền cường điệu, sai sự thật.

"Bán thận để tăng địa vị, vay tiền vợ, bố mẹ con để tăng địa vị" "Mục tiêu năm nay là 0,1U, không quay lại báo cho tôi" "Cơ hội tiền tệ gấp 100 lần, All in" "Giá trị thị trường có thể vượt quá USDT và BNB"...

Sau vụ việc, các KOL liên quan đến JPEX đều tự nhận mình là nạn nhân, tuy nhiên xét theo hành động của cảnh sát, hầu hết đều có thể bị nghi ngờ có âm mưu lừa đảo. quảng bá JPEX là mức hỗ trợ cao do thu nhập JPEX mang lại.

Một số nạn nhân cho rằng JPEX có thể là lừa đảo từ đầu đến cuối, sàn giao dịch chỉ là vỏ bọc.

1. All in, tỷ lệ hoàn vốn ít nhất 3 lần

Vào ngày 8 tháng 10, Cai Xiaodong, người sáng lập "Hong Coin", đã bị cảnh sát bắt giữ khi trở về Hồng Kông qua sân bay, cho đến nay đã có 28 người bị bắt trong vụ JPEX.

Về việc Tong Kee bị bắt, Haden (bút danh), nạn nhân của vụ JPEX không hề ngạc nhiên, cho biết: “Từ việc cường điệu hóa việc quảng bá JPEX đến việc trở nên không tương thích với JPEX, Tong Kee đã thay đổi bộ mặt quá nhanh. Anh ta phải chịu trách nhiệm về việc này. những gì anh ấy đã làm.”

Trước đó, Cai Xiaodong đã đăng trên mạng xã hội: "JPEX và tôi thề sẽ không hợp nhau". Ngoài ra, anh cũng tiết lộ mình “đã mất hơn 95% tài sản” do vụ JPEX, đồng thời mô tả sai lầm lớn nhất mà anh mắc phải trong đời, đó là tin vào JPEX, một nền tảng lừa đảo.

Haden là một trong nhiều nạn nhân của vụ JPEX. Trước năm nay, anh chỉ nghe nói đến tiền ảo và chưa thực sự tiếp xúc với chúng. Tuy nhiên, trong vụ JPEX, anh “có lần thua hơn 100.000 và có thể sau này không muốn tiếp xúc với tiền ảo nữa.” , tôi suýt bị gia đình mắng chết.”

Về hành vi lừa đảo của JPEX, Haden cho biết: “Tôi đã nghi ngờ ngay từ đầu liên hệ, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, bạn không thể không tin vào điều đó”.

Vào tháng 3 năm nay, Haden được một người bạn giới thiệu đến tham dự một buổi giảng về Web3, Dongji đã giới thiệu về JPEX, những ưu điểm, tỷ lệ hoàn vốn, v.v. và tiết lộ rằng anh ấy đã khởi xướng hành động All in JPC 4 lần và mỗi lần anh ấy đều tham gia. thị trường hoàn hảo và phần thưởng là Tỷ lệ ít nhất là 3 lần.

"Tỷ lệ hoàn vốn ít nhất gấp 3 lần, tuyệt đối không thể." Đây là phản ứng đầu tiên của Haden. Tuy nhiên, dưới sự thuyết phục của bạn bè, Haden quyết định tham gia nhóm để tìm hiểu tình hình trước, đồng thời tải ứng dụng xuống và nạp 1.000 nhân dân tệ.

“Lúc đó tôi cảm thấy may mắn. Tôi có thể chịu lỗ dù chỉ 1.000 nhân dân tệ. Nếu có lãi, tôi không thể bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền”.

Sau khi gửi tiền để mua loại tiền tệ nền tảng JPC của JPEX, Haden có thể nhận lãi hàng ngày, đồng thời giá JPC cũng tăng lên khiến Haden rất phấn khích.

Sau đó, Haden được một người bạn cho biết rằng anh có thể mua thêm JPC và cầm cố chúng dưới dạng nút, thu nhập có thể vượt quá 60% mỗi năm, tuy nhiên, Haden do dự vì rốt cuộc anh phải nạp hàng chục nghìn nhân dân tệ.

Vào tháng 5, Tung Kee đã tổ chức một buổi thuyết trình tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Vịnh Cửu Long với chủ đề "Tương lai sau khi cấp phép JPC vào tháng 6". Dong Kee cho biết trong bài giảng rằng hệ thống cấp phép mới của Hồng Kông sắp có hiệu lực và JPEX đang làm việc với một công ty niêm yết để xin giấy phép, JPC sắp mở ra một thời kỳ bùng nổ và giá mục tiêu của nó vào năm 2024 là tăng 10 lần.

Trong buổi giảng, Tung Kee cũng phát động "Cuộc hẹn ở Hội trường phía Đông", một sự kiện giới hạn trong ngày. Người dùng có thể tham gia bằng cách đổi USDT lấy một số tiền nhất định vào ngày diễn thuyết. Tung Kee hứa: Nếu giá JPC thấp hơn 0,02U vào ngày 1 tháng 1 năm 2024, Tung Kee sẽ hoàn lại 30%-50% số tiền quy đổi USDT.

Theo hồi ức của Haden, địa điểm diễn thuyết với sức chứa 1.500 người gần như chật kín, không khí rất nhiệt tình, Dongji cũng chia sẻ một số câu chuyện đầu tư giật gân, mọi người gần như tin rằng JPC sẽ chỉ tăng chứ không giảm. “Dongji đều nói như vậy. nếu thua thì sẽ nhận bồi thường. Trong hoàn cảnh lúc đó, nếu có người ở hiện trường tra hỏi, chắc chắn sẽ lo lắng bị đánh.”

Điều khiến Haden cuối cùng quyết định bổ sung vào vị trí này chính là lời nói của một người bạn cùng ngành - "Hỗ trợ chính sách của Hồng Kông, quảng cáo JPEX ở khắp mọi nơi trên đường tàu điện ngầm, rất nhiều người nổi tiếng quảng bá JPEX, làm sao có thể là giả được." ?" Trước đây, Haden đã đến nhiều nơi. Tôi đã xem các quảng cáo khuyến mại của JPEX, bao gồm các áp phích khổng lồ trên MTR, xe buýt, đường phố và các tòa nhà bên ngoài.

Kết quả là Haden đã nạp lại 50.000 đô la Hồng Kông và trở thành nút của JPC. Anh ấy nói: “Tôi là người nạp ít hơn, và nhiều người thêm hàng trăm nghìn hoặc hàng trăm nghìn vào vị trí của họ”.

Kể từ đó, tiền ảo trong tài khoản của Haden không ngừng phát triển, sự nhiệt tình trong cộng đồng ngày càng cao và ngày càng có nhiều người tiếp tục thêm vị trí, điều này càng khiến Haden càng tin chắc rằng quyết định của mình là đúng và anh ấy đã tiếp tục thêm vị trí nhiều lần.

“Nếu không có gì xảy ra, giá trị tiền ảo của tôi đã vượt quá 200.000. Tuy nhiên, hiện tại nó gần như bằng 0.”

Vào ngày 4 tháng 10, JPEX đã công bố "Kế hoạch cổ tức cho các bên liên quan DAO" mà 68% người dùng đồng ý phê duyệt. Nền tảng JPEX sẽ được chuyển đổi sang hình thức hoạt động DAO. Những người nắm giữ cổ tức của các bên liên quan DAO có quyền biểu quyết và đồng ý đăng ký DAO. Người dùng nhận cổ tức của các bên liên quan có thể nhận cổ tức của nền tảng lần lượt.

Haden nói: "Đây hoàn toàn là một trò lừa đảo. Tôi hoàn toàn không bỏ phiếu và nhiều người xung quanh tôi cũng không bỏ phiếu. 68% đến từ đâu?"

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là các loại tiền ảo khác của Haden được lưu trữ trên nền tảng JPEX, chẳng hạn như USDT, ETH, v.v., đều được tự động chuyển đổi thành JPC.

Hiện tại, nền tảng JPEX cho thấy giá của JPC là 0,008U, thấp hơn hơn 80% so với nửa tháng trước và không thể đổi lấy USDT cũng như không thể rút.

2. Bán thận tăng vị thế, không tăng, đảm bảo bồi thường

Nhiều nạn nhân đã tiết lộ trải nghiệm tương tự với Techub News, các quy trình gần như giống nhau và việc công khai lợi ích của việc đầu tư vào JPEX là rất cường điệu.

Savia (bút danh), người bị nạn, cho biết: "Sư phụ Tề là người dám nói ra nhất. Ông ấy có thể nói bất cứ điều gì cường điệu".

Bi Shao là một loại tiền tệ KOL, còn được gọi là "Bi Shaoye" và "BSY", theo báo chí đưa tin, Bi Shao từng làm huấn luyện viên bơi lội và bị kết án 160 giờ phục vụ xã hội vì tội ăn trộm điện thoại di động. Anh ta sau đó đã bị kết án 160 giờ lao động xã hội vì mua Bitcoin vào khoảng năm 2015. Anh ta đã kiếm được hũ vàng đầu tiên có “tám con số” và tự gọi mình là “người đầu tiên trong chuỗi khối của Hồng Kông”.

Theo Savia, Bi Shao đã nói trong một video phổ biến trong cộng đồng: "Nếu giá JPC giảm, bạn phải tăng vị thế của mình. Nếu nó giảm 10%, 20%, 30% hoặc 40%, bạn phải tăng vị thế của bạn. Nếu nó giảm 50%, bạn phải tăng vị thế của mình bằng cách bán thận. "Tôi đã mất 60% hoặc 70% số tiền tôi vay vợ, bố mẹ, anh chị em và tất cả số tiền để thêm vào." vị trí. Tôi nhìn giá mục tiêu của JPC năm nay là 0,1U. Nếu bạn không quay lại hãy quay lại với tôi ”.

Bi Shao cho biết tại một sự kiện rằng tầm quan trọng của chuỗi JPC có thể so sánh với cơ sở hạ tầng của Hồng Kông: "Chỉ cần bạn dũng cảm, mọi người đều có thể trở thành Bi Shao."

Ông Bi cũng từng có buổi phát sóng trực tiếp với một KOL Lin Zuo khác, người được thăng chức là "giám đốc điều hành tương lai của Hong Kong".

Theo báo chí đưa tin, sau khi được tại ngoại trong vụ JPEX, Lin Zuo cũng nói: "Mỗi lần sau, tôi sẽ chỉ trở nên mạnh mẽ hơn. Bước cuối cùng: Giám đốc điều hành Hồng Kông."

Lin Zuo thường gây chú ý với những hành động gây sốc, trước đó từng bị một công ty bảo hiểm sa thải vì máu lạnh thổi phồng một vụ án giết người, đồng thời cho biết 90% thí sinh Hoa hậu Hồng Kông đều là phụ nữ xấu xí. ảnh của bạn gái và đặt câu hỏi liệu Chen Kailin và em trai cô có phải là cha mẹ ruột hay không, sẵn sàng chi 1 triệu để làm xét nghiệm ADN cho anh.

Một người đau khổ khác, Adao (bút danh), cho biết Lin Zuo, cha đỡ đầu tự xưng của giới tiền tệ, từng quảng cáo rằng giá trị thị trường của JPC sẽ vượt USDT và thậm chí cả BNB trong tương lai. đầu tư vào JPC và đầu tư hơn 7 triệu đô la Hồng Kông.

Vào tháng 7 năm nay, Lin Zuo đã công khai tuyên bố rằng anh đã đăng ký trở thành đối tác của JPEX. Nhiều nạn nhân cho rằng mối quan hệ giữa Lin Zuo và JPEX thật phi thường.

Theo một người khiếu nại, Lin Zuo đã đổi tên cộng đồng của mình thành "Liên minh công lý tiền điện tử" và tuyên bố sẽ minh oan cho mọi nhận xét sai trái trong cộng đồng tiền tệ Hồng Kông. Tuy nhiên, "Lin Zuo chủ yếu muốn minh oan cho JPEX. Một số người đã tiếp tục vạch trần nó trước đây." Lin Zuo đã tìm mọi cách để làm mất uy tín của người tiết lộ thông tin bẩn thỉu của JPEX và cho rằng ai đó đã trả rất nhiều tiền để chiêu mộ côn đồ nhằm làm mất uy tín của JPEX.

Ngoài ra, Lin Zuo tuyên bố rằng anh ta có thể giao dịch trên các nền tảng giao dịch khác nhau thông qua cửa hàng OTC của mình, nhưng trên thực tế, anh ta sẽ chỉ cho phép khách hàng giao dịch qua JPEX, lý do là "có rất nhiều tiền đen và hợp tác với JPEX có thể đảm bảo an toàn cho quỹ. Có thể cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt hơn."

Về rủi ro của JPEX, Lin Zuoze cho biết trên nền tảng xã hội: "Rủi ro duy nhất là sự sụp đổ của nền tảng. Nhưng theo quan điểm và phân tích của tôi, động lực này rất an toàn."

Trong số các KOL và tổ chức quảng bá JPEX, CryptoPARD có thể là tổ chức ảnh hưởng đến nhiều người nhất. Theo một chủ sở hữu, CryptoPARD có hàng chục nghìn khách hàng và hầu hết mọi người đều sử dụng JPEX. Dựa trên tính toán này, số nạn nhân của JPEX lớn hơn rất nhiều so với con số hơn 2.000 người trình báo tội phạm mà cảnh sát công bố.

Theo trang web chính thức của Crypto Leopard, đây là học viện tiền điện tử đầu tiên ở Hồng Kông, có chi nhánh tại Mong Kok và Tsim Sha Tsui. Người sáng lập và Giám đốc điều hành là Sir Xiaolong (Chen Xiaolong). Theo đưa tin của giới truyền thông, vào ngày 5 tháng 10, Chen Xiaolong và cựu giám đốc của Crypto Leopard đã bị cảnh sát Hồng Kông bắt giữ.

3. Với thu nhập hàng tháng cả triệu bạc, việc trao đổi có thể chỉ là vỏ bọc.

Kể từ vụ JPEX đã có rất nhiều tranh cãi và các nạn nhân cũng bày tỏ sự hoang mang.

Haden nói với Techub News: "Tại sao có rất nhiều KOL nổi tiếng cho JPEX? Tại sao có rất nhiều quảng cáo JPEX trên MTR, xe buýt và đường phố ở Hồng Kông? Có rất nhiều người nổi tiếng và toàn bộ Hồng Kông là quảng cáo của họ." ... Thật khó để không tin, cần một lời giải thích ”.

Adao, người bị thiệt hại, tin rằng đằng sau sự công khai gay gắt của KOL là JPEX đã hứa hẹn những lợi ích rất lớn cho KOL.

Adao cho Techub News xem ảnh chụp màn hình về tiêu chuẩn lương hàng tháng mà JPEX đưa ra cho KOL. Ảnh chụp màn hình cho thấy nếu số lượng tuyến dưới phát triển vượt quá 50, họ có thể trở thành đối tác của JPEX và tổng tài sản của tuyến dưới vượt quá 60.000 U. Bạn có thể nhận mức lương hàng tháng 2.000-2.500 đô la Mỹ. Nếu có hơn 200 người tuyến dưới và tổng tài sản vượt quá 500.000 U, bạn có thể nhận được mức lương hàng tháng khoảng 20.000 đô la Mỹ.

Lin Zuo từng nói trên mạng xã hội rằng ông đã dạy 5.000 học sinh: "Những khách hàng bảo hiểm trước đây đã quay lại với tôi. Có 500.000 và hàng trăm nghìn khách hàng, hơn chục người trong hai ngày liên tiếp". Lin Zuo cũng cho biết thu nhập trung bình hàng tháng từ kinh doanh bảo hiểm của anh là 300.000 nhân dân tệ, nhưng hiện tại thu nhập hàng tháng của anh là hơn một triệu nhân dân tệ.

Theo báo chí đưa tin, KOL Bai Bing, người từng từ chối hợp tác với JPEX, đã đưa tin rằng vào tháng 6 năm nay, anh đã nhận được lời mời từ JPEX với mức lương hàng năm gần một triệu nhân dân tệ để giúp quảng bá các nền tảng và tiền điện tử liên quan. chỉ cần sản xuất hơn mười video trong vòng một năm. . “Một người nổi tiếng như tôi có giá gần một triệu nhân dân tệ, bạn nghĩ những nghệ sĩ nổi tiếng khác sẽ lấy bao nhiêu?”

Haden cho biết các ngôi sao KOL quảng cáo JPEX đã bị trừng phạt nhưng không ai chịu trách nhiệm về các quảng cáo trên MTR, xe buýt và đường phố. sẽ không có gì. Rất nhiều người đã bị lừa."

Theo báo chí đưa tin, một người trong ngành quảng cáo tiết lộ rằng họ đã nhận được hoa hồng quảng cáo từ JPEX vào giữa năm nay: “Họ rất hào phóng và có thể chi trả tới 7 con số, nhưng kỳ lạ là chúng tôi lại yêu cầu họ cung cấp tài liệu, dữ liệu, quảng cáo bán hàng của công ty”. các điểm và chỉ dẫn, v.v.” Họ không thể gửi thông tin và chỉ nói, 'JPEX đủ tốt', điều này khiến chúng tôi nghi ngờ về lý lịch của công ty và cuối cùng chúng tôi đã không hợp tác."

Adao nói rằng JPEX hoàn toàn không phải là một sàn giao dịch mã hóa thực sự, sàn giao dịch chỉ là vỏ bọc. "Không biết ông chủ là ai. Người ta đồn rằng ông ta là 'Vua của ngàn vị vua', sinh ra, lớn lên và giáo dục ở Hồng Kông. Cách hành xử của JPEX và Tất cả các sàn giao dịch khác đều rất khác nhau. Các khoản giảm giá của các sàn giao dịch khác dựa trên phí giao dịch, trong khi các khoản giảm giá của JPEX dựa trên tổng tài sản của dòng dưới. Nó tương đương với việc chia lợi nhuận bằng cách thu hút mọi người tham gia vào thị trường, điều này rất giống với mô hình kim tự tháp.”

Theo trang web chính thức của JPEX, khoản giảm giá JPEX có thể lên tới 100.000 U tùy theo cấp độ và cấp độ này liên quan đến số lượng người mời và tài sản trung bình của những người mời hiệu quả.







Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore