Đăng nhập/ Đăng ký
Friend.Tech: Thành công của các ứng dụng mã hóa có thể không dựa vào cơ sở hạ tầng mã hóa
2023-10-14 09:37:57 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Giá trị của cộng đồng mã hóa có thể lớn hơn giá trị cơ bản của cơ sở hạ tầng được mã hóa mà nó phụ thuộc vào.

Tiêu đề gốc: Sometimes, Crypto Doesn't Need Crypto. That's Ok

Tác giả: Jack Niewold, Crypto Pragmatist

Tổng hợp: Deep Templow Techflow

Ngay cả những người được quan sát thụ động với công nghệ được mã hóa cũng có thể đã thấy sự bùng nổ gần đây của ứng dụng web3 của Web3 Friend.Tech. Điều này rất đơn giản dựa trên ứng dụng di động -bạn mua chìa khóa để vào một phòng trò chuyện cụ thể. Chủ nhà của các phòng trò chuyện này thường là những người sáng tạo nội dung, những người có ảnh hưởng, thương nhân hoặc các thành viên cộng đồng nổi tiếng khác. Nếu mọi người mua chìa khóa của một người tạo ra, giá của chìa khóa sẽ tăng.

Tương tự, nếu mọi người bán chìa khóa, giá của một chìa khóa sẽ giảm. Dưới đây là một số người sáng tạo hàng đầu trên nền tảng, bạn có thể biết một số trong số họ. Người tạo lớn nhất trên nền tảng là người dùng Twitter Vombatus, khoảng 1,6 triệu đô la: con số này rất tuyệt vời cho một ứng dụng trò chuyện.

Thành công của Friend.Tech xuất phát từ giao tiếp xã hội của nó và phần khác của cơ chế Ponzi đã giành được nhiều nhất trong những ngày đầu. Đội ngũ hứa hẹn và thúc đẩy nền tảng thông qua Airdrops và "điểm" cho các nhà giao dịch. Về lý thuyết sẽ được trao đổi cho các mã thông báo miễn phí: truyền cảm hứng thêm phát triển nền tảng.

So với nền tảng phi tập trung màu xanh lam, chẳng hạn như AAVE và UNISWAP, các nguyên tắc cơ bản của Friend.Tech trông rất tuyệt. Trong 24 giờ qua, Friend.Tech đã đánh bại tất cả các ứng dụng phi tập trung về chi phí, ngoại trừ chỉ Lido; nó cũng đã đánh bại tất cả các mạng Lớp 1, ngoại trừ Ethereum và Tron.

Tuy nhiên, khi tôi bình tĩnh lại, tôi thấy rằng có một vấn đề: Friend.tech không cần phải dựa vào cơ sở hạ tầng mã hóa. Tại sao? Một nhóm hiểu biết có thể nhanh chóng tạo ra cùng một cơ sở hạ tầng trên ứng dụng di động, sử dụng Stripe để xử lý thanh toán, khóa có thể lưu hành giữa người mua và người bán như một số nền kinh tế kỹ thuật số trò chơi.

Tất nhiên, bạn có thể tranh luận về các yếu tố như giám sát, luật chứng khoán hoặc người sáng lập ẩn danh.

Nhưng điều đó là không thể phủ nhận: Friend.Tech đã đạt được thành công tàn bạo và virus. Có mâu thuẫn ở đây không? Ứng dụng tiền điện tử có thực sự cần một cơ sở hạ tầng được mã hóa không?

Tôi nghĩ rằng sự thành công của Friend.Tech có thể được tóm tắt như sau:

Giá trị của cộng đồng mã hóa có thể lớn hơn giá trị cơ bản của cơ sở hạ tầng được mã hóa mà nó phụ thuộc vào.

Giá trị cho phép Friend.Tech mở khóa giá trị không phải là blockchain không đạt yêu cầu, cũng không phải NFT, có chủ quyền hoặc ẩn danh 50 triệu đô la Mỹ, nhưng trực tiếp giá trị được cung cấp bởi người dùng và người tạo trên ứng dụng. Tiền điện tử chỉ cung cấp một nền tảng.

Tôi nghĩ điều này là tốt: chúng ta có thể vượt qua đề xuất giá trị "cứng" của blockchain và nhận ra rằng có hàng trăm tỷ đô la vốn xã hội trong không gian mã hóa. Nhiều kỹ thuật viên và nhà đầu tư hiểu biết cho rằng những người trẻ tuổi làm việc trong ngành thu hút một số lượng lớn vốn tài năng. Tất nhiên, mã hóa tất nhiên là một trong số đó.

Đề xuất giá trị của hệ sinh thái được mã hóa đã phát triển: ban đầu; tiền điện tử phụ thuộc vào giá trị "cứng": tiền tệ phi quốc gia, tài chính và tự lực mà không được phép. Điều này đã thu hút các chuyên gia kỹ thuật sớm và khó khăn tài chính, và họ đã tham gia cấp độ thông minh và vốn xã hội tiếp theo.

Ngày nay, chuyển giá trị sang cấp độ mã hóa xã hội: có thể truy cập các hệ sinh thái bao gồm hàng triệu người thông minh, bị thu hút bởi các yêu cầu giá trị cứng ban đầu. Khi ra mắt, Friend.Tech đang phải đối mặt với một cộng đồng như vậy. Là một ứng dụng gốc được mã hóa, nó đã xây dựng cấu trúc thanh toán, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, phân phối, chiến lược thị trường và toàn bộ kế hoạch nội dung. Thật khó để tưởng tượng rằng nếu không có sự giúp đỡ của một cộng đồng được mã hóa, Feriend.tech có thể đạt được thành công ngày nay.

Nhưng giá trị cuối cùng của mã hóa vượt xa những điều này: Tôi nghĩ, cuối cùng, mã hóa sẽ phát triển thành một nền tảng rộng lớn với các công cụ tương tự như WordPress, Stripe, YouTube và Shopify.

Tương tự nhưng các công cụ mã hóa gốc có thể được xây dựng trên cơ sở hạ tầng mã hóa -như cơ sở hạ tầng được cải thiện, vì mọi người bắt đầu nhận ra rằng vượt quá hiệu ứng "cứng" của nó, mã hóa là một nền tảng tốt. Các ứng dụng sẽ xuất hiện trong lĩnh vực mã hóa.

Đồng thời, như chúng ta thấy trong Friend.Tech, hiệu quả của các ứng dụng này ít liên quan đến chức năng mã hóa ban đầu và nhiều hơn nữa liên quan đến các ứng dụng quy mô lớn cho người tiêu dùng cho phép thị trường tài chính truyền thống tạo ra hàng nghìn tỷ đô la.

Lý tưởng nhất, những người dùng này cuối cùng sẽ nhận ra đề xuất giá trị của chính mã hóa. Nhưng như Friend.Tech chứng minh, chúng tôi không cần sử dụng các chức năng cụ thể của mã hóa để giới thiệu mã hóa vào thị trường công cộng.

Chúng tôi chỉ cần các sản phẩm tốt -Cryptocurrencies cung cấp các bảng truyền tải.



Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới