Đăng nhập/ Đăng ký
Người sáng lập Animoca: Web3 trong mắt tôi, một kỷ nguyên của cộng đồng
2023-10-25 09:31:44 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Giới thiệu về Web3 và tiếp thị trong thời đại quyền sở hữu kỹ thuật số.

Tác giả: Yat Siu đã có bài phát biểu tại Tuần lễ Blockchain Wanxiang Thượng Hải

MC: Tiếp theo, Yat Siu, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Animoca Brands, sẽ chia sẻ với chúng tôi "Web3 và Tiếp thị trong Kỷ nguyên Quyền Sở hữu Kỹ thuật số". Yat không thể tham dự sự kiện này vì lý do đi lại nhưng sẽ chia sẻ quan điểm của mình với chúng tôi trực tuyến. Vâng làm ơn.

Yat Siu: Xin chào mọi người, tên tôi là Yat Siu, tôi là chủ tịch và đồng sáng lập của Animoca Brands, và tôi rất vui được thảo luận về tiếp thị trong kỷ nguyên Web3 và bản quyền kỹ thuật số cũng như cách Animoca Brands có thể tham gia vào đó.

Dưới đây là một số slide để chia sẻ chủ đề ngày hôm nay. Trước đó, hãy ôn lại một chút về Web3 và bản quyền kỹ thuật số thực sự có ý nghĩa gì. Hãy bắt đầu lại từ đầu, Web1 đã được tạo ra từ nhiều năm trước, có lẽ là 30 hoặc 40 năm trước. Đó là một mạng đọc. Khi vào Web2 có các mạng đọc ghi hoặc mạng xã hội tức là Facebook, Douyin, người dùng sẽ tạo ra nội dung và mọi dữ liệu đều thuộc về nền tảng. Giờ đây với Web3, vì các cá nhân sở hữu dữ liệu này nên chúng tôi không thể sở hữu nó như một phần của khung dữ liệu internet. Giá trị chúng ta tích lũy trên Internet thuộc về chúng ta, điều này tạo ra một kỷ nguyên mới cho Web3, một kỷ nguyên không bị kiểm soát bởi nền tảng mà là một kỷ nguyên do cộng đồng kiểm soát. Với tư cách là người dùng cuối, tất cả các bạn ở đây đều có khả năng sở hữu một phần mạng mà bạn tham gia. Nghĩa là, khi bạn chia sẻ video và ảnh trên nền tảng, bạn sở hữu một phần của mạng này. Đây chính là nội dung thực sự của Web3, nắm quyền sở hữu.

Tác động của Web3 đối với hoạt động tiếp thị được phản ánh ở chỗ Web3 đoàn kết những người tham gia mạng để hướng tới một mục tiêu chung. Nghĩa là mọi người đều quan tâm đến việc cùng nhau chia sẻ thành công của mạng. Phần lớn giá trị trong Web2 thuộc về các nhà đầu tư hoặc doanh nhân và chỉ một lượng nhỏ giá trị sẽ được trả lại cho người sáng tạo nội dung. Ngoại trừ lĩnh vực giải trí và xã hội, người dùng hầu như không nhận được gì. Trong Web3, toàn bộ mạng chia sẻ giá trị theo cách khá bình đẳng. Mô hình Web3 thành công nhất là mô hình có thể chia sẻ nhiều giá trị nhất.

Ví dụ, vào những ngày đầu khi mọi người mua NFT trong hình, giá rất thấp. Sở dĩ giá thấp không phải là họ cố tình giữ giá thấp như vậy mà là để mời nhiều người tham gia với giá thấp, đặc biệt là trong quá trình xây dựng ban đầu của việc phát hành, dù là Cool Cat, Boring Ape, Mocaverse , v.v., tất cả chỉ là nhằm thu hút nhiều người tham gia hơn để mọi người có thể tham gia lại từ đầu. Sau khi tham gia, bạn vẫn là người xây dựng mạng lưới và các bên liên quan. Giá trị bạn tạo ra không chỉ là giá trị của riêng bạn hay giá trị mà người khác có. Bạn sẽ chia sẻ giá trị trong suốt quá trình phát triển sản phẩm. Nếu NFT của tôi trở thành NFT rất thành công, bộ sưu tập NFT của bạn ở quốc gia khác cũng sẽ chia sẻ thành công và mọi người sẽ thấy thành công và chúng ta sẽ thấy hiệu quả của thành công.

Cuối cùng, hãy đưa ra một ví dụ về cách các bên liên quan ban đầu chia sẻ giá trị dưới dạng Web3. Mỗi khi bạn chia sẻ một bức ảnh trên Instagram, bạn sẽ có được một số quyền sở hữu vì bạn tăng thêm giá trị cho mạng. Một tác động khác của điều này đối với hoạt động tiếp thị là giờ đây chúng ta có khả năng tương tác và kinh tế sở hữu. Điều này có nghĩa là NFT hoặc tài sản kỹ thuật số của bạn có khả năng được sử dụng trên nhiều nền tảng. Những tài sản này tạo thành một nền tảng trên NFT và trở thành trung tâm của sự chú ý. Ví dụ: giờ đây bạn có thể sử dụng NFT trong nhiều trò chơi hoặc sử dụng nó trong các giao thức khác nhau và sử dụng nó trên các nền tảng khác nhau và bạn không cần phải có sự đồng ý của các nhà phát triển trò chơi này vì đây là tài sản của bạn. Nếu bạn muốn mua giao diện từ trò chơi yêu thích của mình, bạn có thể sử dụng chúng không chỉ trong một trò chơi mà còn trong các trò chơi khác. Sở dĩ chúng ta tập trung thời gian vào game là vì hầu hết những người chơi game ngày nay đều tham gia vào quá trình giao dịch quyền sở hữu tài sản ảo. Mặc dù họ không sở hữu tài sản ảo nhưng vẫn có hơn 3 đến 4 tỷ người chơi game và Trung Quốc là một thị trường game hấp dẫn. Chi tiêu và chi tiêu cho các sản phẩm ảo trên toàn cầu vượt quá 100 triệu USD, hoàn toàn dựa trên cơ sở cho thuê. Nhưng có một lý do nhất định đằng sau nó, chúng tôi tin rằng chỉ khi những sản phẩm này trở thành sở hữu của người chơi game thì họ mới được hưởng lợi ích từ vốn. Chúng ta tận hưởng những lợi ích của vốn khi biến những gì chúng ta mua thành thứ chúng ta sở hữu.

Tại sao tiếp thị lại quan trọng? Đầu tiên, chúng ta cần hiểu các nguyên tắc cơ bản đằng sau loại trò chơi này trông như thế nào. Lấy công ty nổi tiếng nhất làm ví dụ, tỷ lệ chuyển đổi trò chơi miễn phí của họ là dưới 3%, nói cách khác, hầu hết những người chơi trò chơi ngày nay đều không trả tiền và chỉ trả 3%. Ở một số nơi trên thế giới, họ gọi nó là trò chơi VIP, nghĩa là đây là cách miễn phí để chơi trò chơi trên thiết bị di động và trò chơi trên PC.

Về vấn đề đó, 97% đến 99% mọi người sẽ không bao giờ trả tiền, họ nghĩ rằng họ đang chơi một trò chơi miễn phí, trong khi thực tế là 1% và 3% còn lại để giải trí. Nếu những người rảnh rỗi không chơi trò chơi, 1% và 3% sẽ không bao giờ trả tiền vì họ không có ai để chơi cùng, vì vậy đây là một ví dụ tuyệt vời về giá trị được chia sẻ. Bây giờ bạn cung cấp dịch vụ giải trí cho người khác và là người chơi miễn phí, bạn sẽ được thưởng. Đây là cơ chế của trò chơi trên Web. Bạn có thể đo lường giá trị mà nó mang lại và blockchain có thể cho bạn biết tỷ lệ giao dịch của nó là bao nhiêu.

Một cách nhìn nghệ thuật khác về tiếp thị là cách chúng ta nghĩ về hoạt động tiếp thị đó. Quảng cáo toàn cầu đã vượt quá 100 tỷ đô la vào năm ngoái và nếu chúng ta nghĩ về điều đó, trong một số ngành toàn cầu, chi phí là 200 tỷ đô la, một nửa trong số đó được chi cho tiếp thị. Chưa kể phần doanh thu được chia cho Apple và Google. Phần lớn số tiền được chi cho các nhà quảng cáo và nền tảng quảng cáo lớn nhất thế giới, chẳng hạn như Facebook, Google, Apple và các nền tảng khác.

Bao nhiêu trong số doanh thu này quay trở lại ngành công nghiệp trò chơi? Thực sự rất hạn chế. Nhưng trong Web3, những gì chúng tôi có thể làm, thay vì trả số tiền này cho nhà quảng cáo, là cung cấp giá trị trực tiếp cho người chơi thông qua NFT. Đây là lý do tại sao mọi người bắt đầu tặng NFT miễn phí, tặng NFT miễn phí, không phải vì họ muốn làm từ thiện mà vì đó là một phương thức tiếp thị. Thay vì đưa tiền cho nền tảng, chẳng hạn như vài triệu, họ cũng có thể đưa cho người chơi, nói rằng đây là tài sản, thích thì có thể chơi, không thích thì có thể quyết định bán hoặc giữ nó, vì đây là tài sản của bạn và bạn có thể Vứt bỏ nó tùy thích, hình thành nên phương thức tiếp thị của Web3, đó là NFT miễn phí hoặc đặt NFT miễn phí. Đây đã trở thành một cách tiếp thị hiệu quả và có xác suất cao thành công. Bạn cung cấp cho những người này NFT và đóng góp rất lớn cho hệ sinh thái trò chơi hoặc nền tảng mà bạn xây dựng. Xác suất giữ chân người chơi để cung cấp giá trị cao hơn, đó là lý do tại sao tổng doanh thu trên mỗi người dùng trong Web3 cao hơn nhiều so với doanh thu trong các trò chơi trên web dựa trên Web2.

Một ví dụ khác là ví dụ về NFT trong ngành giáo dục giáo viên. Với NFT, hợp đồng về toàn bộ tài sản trí tuệ được nhúng vào mọi giao dịch, nghĩa là giờ đây tôi có thể bán NFT cho người khác ở nơi khác hoặc những người đó có thể đưa nó ra thị trường trong khi vẫn nhận được lợi ích từ vốn. Nói cách khác, giữa các giáo viên, lợi ích của nội dung do giáo viên tạo ra có thể được chia sẻ tốt hơn và được những chủ sở hữu mới tiếp nhận. Những chủ sở hữu mới này cũng sẽ tiến hành tiếp thị và phân phối nội dung.

Phương pháp này rất hiệu quả, ở các nước như Venezuela và Đông Nam Á, những giáo viên này chỉ kiếm được 10 đến 20 USD mỗi tháng và họ cần có thêm thu nhập. Họ bán nội dung họ sản xuất dưới dạng NFT để có thể kiếm nhiều tiền hơn. Nó cũng có thể tạo ra một kênh tiếp thị khác, bởi vì những người tiếp thị hoặc quảng bá có thể giúp đỡ giáo viên. Bởi vì giáo viên không hiểu về tiếp thị nên họ có thể đạt được sự quảng bá tốt hơn bằng cách kết hợp cả hai. Đây là khái niệm Web3 của chúng tôi. Điều này cho phép cả chủ sở hữu và người sáng tạo kiếm thêm thu nhập, không chỉ nền tảng.

Mô hình như vậy là mô hình được các nhà tiếp thị Web3 ủng hộ. Ví dụ: đôi khi, nếu bạn sở hữu quyền sở hữu đối với sản phẩm này, chẳng hạn như nước, trò chơi, giày thể thao, v.v., sẽ có các quyền sở hữu trí tuệ khác nhau và chúng sẽ được được sử dụng khác nhau. Thuộc sở hữu của mọi người, nó có thể được phát huy tốt. Web3 cũng sẽ giống như một sandbox, mọi người sẽ đưa ra quyết định tốt hơn và quảng bá sản phẩm tốt hơn dựa trên sandbox, điều này cũng hiệu quả. Trong quá trình quảng bá Web3, chúng tôi có thể tiếp xúc với khách hàng tốt hơn. Ví dụ: có thể có các hoạt động trên chuỗi rất tốt và cơ chế khuyến khích của chúng tôi hoàn thiện hơn, bởi vì nhiều khi khách hàng của bạn là chủ sở hữu NFT và họ rất quan tâm đến thành công của bạn cũng như sự thành công của chuỗi. Nhưng trong mô hình Web2, sự thành công của khách hàng, thành công của công ty và sự thành công của nền tảng không liên quan gì đến khách hàng. Nền tảng vào thời điểm đó chủ yếu tập trung vào việc thu được nhiều giá trị hơn từ khách hàng. Nhưng trong thời đại Web3, mô hình đã khác, chúng tôi là một giá trị chung và chia sẻ giá trị kinh tế với khách hàng. Chúng tôi thấy rằng khách hàng sẽ trở thành một phần trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi, vì vậy chúng tôi có một ý tưởng toàn diện. Trong quá trình này, chúng tôi cũng hy vọng có thể giúp khách hàng đạt được thành công tốt hơn và khách hàng cũng hy vọng rằng chuỗi của chúng tôi sẽ thành công hơn nữa. Trong trường hợp này, nó sẽ khác với mô hình trước đây. Doanh số bán NFT sẽ đạt gần 24 tỷ USD vào năm 2022 và chúng tôi thấy rằng 90% giá trị thuộc về những người sáng tạo và chủ sở hữu NFT, đồng thời những người thực sự tạo ra NFT sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Tôi nghĩ mô hình chia sẻ lợi nhuận này công bằng hơn. Nhưng điều này không xảy ra với Web2, ví dụ, đây là nền tảng thư viện âm nhạc lớn nhất thế giới và phí bản quyền hàng năm chỉ được trả 8 tỷ đô la Mỹ nên việc phân bổ thu nhập của nó không hợp lý. Nhưng trong Web3, vì chúng tôi có công nghệ blockchain như vậy nên chúng tôi có thể phân phối hợp lý hơn.

Web3 cho phép chúng ta có một thị trường hoàn toàn mới. Trong thị trường mới, có các tổ chức tự trị phi tập trung, còn được gọi là DAO. Các tổ chức tự trị này dựa trên cộng đồng. Chúng tôi thấy rằng vào thời điểm này năm ngoái, con số này là 12 tỷ USD, về cơ bản tương đương với thu nhập của một quốc gia nhỏ. Chúng tôi thấy rằng có các hệ thống tương ứng, sản phẩm tương ứng và dịch vụ tương ứng cho phép chúng tôi phát triển và cộng tác tốt hơn trong các cộng đồng và tổ chức tự trị, cho phép chúng tôi có mô hình phân phối doanh thu tốt hơn và cho phép chúng tôi có được nhiều khả năng hơn.

Những gì chúng tôi đang làm bây giờ cũng là ra mắt nền tảng Mocaverse, một nền tảng tương tác với nhiều tổ chức tự trị cũng sẽ được thêm vào hệ thống NFT. Chúng tôi cũng đã thiết lập một mô hình toàn cầu, nơi các cuộc hội thảo và nhiều hoạt động khác nhau sẽ được tổ chức trên nền tảng này và nhiều người có thể tham gia. Bạn có thể không phải là chủ sở hữu của một tổ chức tự trị. Những người khác hoặc người ngoài cuộc cũng có thể tham gia vào các hoạt động của chúng tôi. Đây là những gì chúng tôi có thể làm trong kỷ nguyên Web3. Chúng tôi có thể tham gia vào các mạng này và liên hệ với các mạng này.

Ngoài ra, chúng ta có thể tạo ra một hệ thống nhận dạng trong đó mọi người có thể tìm thấy danh tính của nhau và có thể phù hợp với nhau. Đây cũng là một hệ thống nhận dạng phi tập trung. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể tham gia và tìm được nhiều khách hàng hơn trong kỷ nguyên Web3 thông qua nền tảng Mocaverse, đây cũng là một hệ thống rất hiệu quả. So với các thị trường khác, kể cả khi chúng tôi tung ra nội dung mới và ra mắt trò chơi mới, chúng tôi có thể có được những khách hàng chất lượng cao hơn thông qua danh tính Mocaverse và những khách hàng này có danh tính Web3. Đây cũng là dự án chúng tôi đang thực hiện.

Chúng tôi thấy Mocaverse rất hữu ích vì hiện tại chúng tôi có nhiều nhà đầu tư vào Web3 và cộng đồng người dùng lớn. Chúng tôi hy vọng sử dụng mạng xã hội để mang lại lợi ích tốt hơn cho công chúng, tức là thông qua nền tảng Mocaverse, mọi người đều có thể tham gia vào mạng.

Chúng tôi cũng thông báo rằng gần đây chúng tôi đã huy động được 20 triệu đô la để tiếp tục xây dựng dự án Mocaverse của mình.

Tôi hy vọng những gì tôi chia sẻ sẽ rất hữu ích với mọi người, tôi cũng nói về tiếp thị trong thời đại Web3 và nền tảng Mocaverse.

Ngoài ra còn có Thương hiệu Animoca của chúng tôi, tập trung vào các hiệu ứng mạng trong kỷ nguyên Web3. Chúng tôi hy vọng có thể tạo ra những hiệu ứng mạng như vậy được chia sẻ bởi mọi người, để tất cả người dùng trở thành chủ sở hữu và cho phép chúng tôi tham gia vào mạng.

Tôi hy vọng bài phát biểu của mình hữu ích với mọi người và cho phép mọi người tận hưởng tốt hơn quyền sở hữu mới trong kỷ nguyên Web3. Cảm ơn mọi người!



Tin tức
chỉ
Trump: Việc cắt giảm lãi suất của Fed được thúc đẩy bởi những cân nhắc chính trị
Theo tin tức từ BitouchNews, Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang là dựa trên những cân nhắc chính trị. (Mười vàng)
chỉ
Bloomberg: Vòng tài trợ mới nhất của OpenAI sắp hoàn thành và danh sách các nhà đầu tư cuối cùng sẽ được xác định vào thứ Sáu
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Bloomberg, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, vòng tài trợ mới nhất của OpenAI sắp hoàn thành và danh sách các nhà đầu tư cuối cùng sẽ được xác định vào thứ Sáu tuần này.Các nguồn thông tin cho biết, vòng tài trợ trị giá 6,5 tỷ USD hiện tại của OpenAI đã được đăng ký vượt mức và số lượng đăng ký vượt mức trên thị trường lên tới hàng tỷ đô la, điều đó có nghĩa là một số nhà đầu tư tiềm năng sẽ không thể tham gia vào vòng này. vòng tài trợ. Một số nhà đầu tư chiến lược, bao gồm Microsoft, nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI và các nhà đầu tư mới Nvidia và Apple, có thể có cơ hội tham gia. Thỏa thuận này sẽ định giá OpenAI ở mức 150 tỷ USD.Các nguồn thông tin cũng tiết lộ rằng nhà đầu tư hiện tại của OpenAI là Sequoia Capital sẽ không tham gia vào vòng cấp vốn này. Sequoia Capital gần đây đã đầu tư vào đối thủ cạnh tranh OpenAI Safe Superintelligence Inc., được thành lập bởi Ilya Sutskever, người đồng sáng lập OpenAI, người đã rời OpenAI vào đầu năm nay. Ngoài ra, nhà đầu tư hiện tại Thrive Capital sẽ dẫn đầu vòng tài trợ này và sẽ đóng góp 1,25 tỷ USD.
chỉ
BingX bị nghi bị đánh cắp, phát hiện dòng tiền chảy ra bất thường lớn
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức thị trường, nền tảng giao dịch tiền điện tử BingX bị nghi ngờ đã bị hacker tấn công và dòng vốn chảy ra bất thường lớn đã được phát hiện.Hiện tại, tài sản trị giá khoảng 20 triệu USD đã chảy vào địa chỉ của hacker.
chỉ
Dữ liệu: Khối lượng lưu hành của cbBTC đã tăng lên 2.000 trong vòng một tuần sau khi ra mắt, trở thành Bitcoin
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Cointelegraph, Wrapped Bitcoin (cbBTC) của Coinbase đã tăng lên gần 2.000 token đang lưu hành trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt vào ngày 12 tháng 9, trở thành token Bitcoin được bọc lớn thứ ba đang lưu hành, vượt qua Huobi đang lưu hành vào năm 2020 BTC và renBTC.Để so sánh, wBTC, token Bitcoin được bọc đầu tiên, đã mất hơn một năm để đạt được mức lưu hành tương tự sau khi ra mắt vào năm 2019. Hiện tại, wBTC vẫn thống trị thị trường với gần 153.000 coin đang lưu hành. Sự tăng trưởng cbBTC của Coinbase được hỗ trợ bởi hơn 1 triệu Bitcoin nắm giữ trên nền tảng của nó.
chỉ
Sáng kiến ​​“Stand With Crypto” Coinbase thu hút 120.000 người ủng hộ tiền điện tử bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Sáng kiến ​​“Stand With Crypto” của Coinbase đã thu hút 121.000 người đăng ký bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024. Kể từ khi ra mắt vào năm 2023, hơn 121.000 người ủng hộ tiền điện tử đã sử dụng công cụ đăng ký cử tri của nền tảng. Nhóm tuyên bố hỗ trợ “các quy định rõ ràng, hợp lý cho ngành công nghiệp tiền điện tử” và người dùng có thể nhập địa chỉ email của họ để kiểm tra địa điểm bỏ phiếu và trạng thái đăng ký của họ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới