Đăng nhập/ Đăng ký
Zee Prime Capital: Làm thế nào để những người sáng lập dự án tìm ra “cái nêm” thúc đẩy thị trường tiền điện tử?
2023-10-26 07:56:59 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Cho dù trong thế giới Web2 hay tiền điện tử – những câu chuyện thành công của những người sáng lập mới hầu hết đều bắt đầu từ những ý tưởng nhỏ bé, khiêm tốn. Những người sáng lập không thể dự đoán sự phụ thuộc vào con đường vào ngày đầu tiên; khi bắt đầu khởi nghiệp, họ không thể nhìn thấy tất cả các thị trường lân cận trong tương lai. Nhưng chính “khả năng gần gũi” đã cho phép các công ty khám phá và sáp nhập các thị trường mới trong quá trình phát triển.

Tiêu đề gốc: Wedge is the Founder's Edge

Tác giả gốc: Rapolas, Zee Prime Capital

Biên soạn bởi: Qianwen, ChainCatcher


Điểm nổi bật

"Cái nêm" trong blockchain

Thị trường nhỏ tạo nên thị trường lớn

"Cái nêm", nền kinh tế và sự biến động

Tiểu kết


“Tại sao bạn không bao giờ nên đặt mục tiêu chiếm được 1% trong thị trường trị giá 1 nghìn tỷ USD?”

Với tư cách là người sáng lập, việc sử dụng các trang trình bày để quảng bá TAM không giới hạn (Tổng thị trường có sẵn/có địa chỉ) của công ty bạn chỉ đơn giản là có hại và vô ích. Bất cứ ai tuyên bố rằng thị trường mục tiêu của họ là "mọi người trên Internet" hoặc "mọi người dùng điện thoại thông minh" đều cho thấy rằng họ không biết chi tiết về thị trường mục tiêu của mình.

Mọi thị trường đều được tạo thành từ các phân khúc nhỏ hơn; nếu bạn là người mới khởi nghiệp ở giai đoạn đầu, bạn có thể giải thích các phân khúc mà sản phẩm của bạn phục vụ ngay ngày đầu tiên. Đó là lý do tại sao chúng tôi nói rằng việc xây dựng một sản phẩm hấp dẫn mọi người có nghĩa là sản phẩm đó sẽ không hấp dẫn tất cả người dùng.

Khi mỗi sản phẩm thành công được tung ra thị trường, đó có thể là một ý tưởng mới hoặc một cách độc đáo để thực hiện một ý tưởng đã được thử nghiệm, do đó, nó chắc chắn sẽ bị hầu hết người dùng bỏ qua ngay từ đầu.

Việc chiếm được 1% trong thị trường trị giá 1 nghìn tỷ USD nghe có vẻ đầy tham vọng và có thể mang lại cho bạn 10 tỷ USD tiền thưởng, nhưng nếu không có đề xuất giá trị duy nhất cho một phân khúc của thị trường rộng lớn này thì việc đó sẽ không hiệu quả. đã cất cánh rồi. Bạn phải tìm một chiếc máy bay nhỏ hơn (hoặc jetpack) - chiếc nêm của riêng bạn.

Zee Prime Wanted: Người sáng lập lái jetpack (sử dụng nêm)

(Wanted by Zee Prime: A founder flying a jet-pack product wedge)

Cái nêm trong blockchain là gì?

Tiền điện tử hoặc blockchain chính thống như chúng ta biết ngày nay bắt đầu bằng sách trắng của Bitcoin. Đó là một cuộc biểu tình chống lại hệ thống ngân hàng và tiền tệ hiện tại. Hệ thống thanh toán P2P không có trung gian tập trung do Bitcoin đề xuất là một giải pháp tinh tế cho một vấn đề cụ thể.

Bitcoin đã chứng minh được tầm nhìn ban đầu của mình về thanh toán, nhưng công nghệ blockchain cơ bản của nó sau đó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều ý tưởng. Nếu sách trắng ban đầu của Bitcoin đề xuất tung ra các sản phẩm tài chính cơ bản, mạng xã hội, trò chơi và tác phẩm nghệ thuật trên blockchain thì cuối cùng nó sẽ chẳng đạt được kết quả gì. Bản thân ý tưởng về blockchain sẽ bị đặt câu hỏi và việc sử dụng blockchain để giải quyết mọi vấn đề có thể tưởng tượng được sẽ nâng tiêu chuẩn triển khai lên cao đến mức không thể tưởng tượng được.

Nếu bạn nhìn vào các ứng dụng on-chain phổ biến và còn tồn tại, bạn sẽ thấy rằng tất cả chúng đều bắt đầu bằng việc giải quyết một vấn đề rất nhỏ (hoặc một vấn đề trông không giống vấn đề chút nào) và vấn đề này liên quan đến một vấn đề nhỏ. một phần của vấn đề. Người dùng có liên quan chặt chẽ với nhau. Rất ít người có thể vừa chỉ ra vấn đề mình gặp phải vừa đưa ra giải pháp cụ thể (nếu làm ngược lại thì những vấn đề này đã được giải quyết từ lâu rồi).

Tất nhiên, bí mật là chúng ta không thể giải thích tại sao hoặc làm thế nào mà vấn đề này lại thay đổi từ “về số ít” thành “về số nhiều”. Trong một số trường hợp, những sản phẩm tuyệt vời chỉ ra một vấn đề cần được giải quyết đối với người tiêu dùng. Trước khi nhìn thấy một chiếc ô tô, bạn không thể tưởng tượng mình đang lái chiếc ô tô đó (khi đó vấn đề của bạn trở thành việc mua một chiếc ô tô); cho đến khi bạn có được một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng hoàn chỉnh, bạn không thể tưởng tượng mình có thể sử dụng điện thoại di động thành thạo đúng cách.

Đó là lý do tại sao việc xây dựng một doanh nghiệp (và đầu tư vào nó) không hoàn toàn dựa trên quy tắc và thường lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng. Trực giác của những người sáng lập giúp họ vượt qua sương mù và đặt cược vào những kết quả cụ thể; nếu không có nó, mọi người sẽ cố gắng giải quyết những vấn đề trừu tượng cho một nhóm lớn những người có rất ít điểm chung.

Với khối lượng giao dịch hàng ngày gần 1 tỷ USD, Uniswap được coi là đối thủ cạnh tranh của các sàn giao dịch tập trung. Nhưng nó thực sự là một phiên bản đơn giản của một sản phẩm giao dịch và nó sẽ không thành công nếu đề xuất của nó là “giao dịch nhưng trên chuỗi”.

Điểm nổi bật của Uniswap V1 là cho phép hướng dẫn (và giao dịch) thanh khoản không cần cấp phép đối với các mã thông báo đuôi dài, đây là điều mà các nhà tạo lập thị trường và sàn giao dịch tập trung không thể cung cấp, nhưng lại là thứ mà các nhà sáng lập ngành cần. Ngay cả thuật ngữ “thanh khoản khởi động” hiện nay chủ yếu được liên kết với Uniswap, giống như “Google” đồng nghĩa với tìm kiếm.

Khi vấn đề nhỏ này được giải quyết và mô hình sử dụng on-chain được thiết lập, Uniswap có thể nắm bắt các thị trường lân cận thường được giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung (chẳng hạn như ETH) và cung cấp tính thanh khoản tập trung bằng cách giảm thiểu những thiếu sót của AMM để củng cố thành công của chúng. (Lưu ý của ChainCatcher: "Thị trường liền kề" đề cập đến thị trường có liên quan hoặc kết nối với thị trường hiện tại của công ty, nhưng không nằm trong phạm vi thị trường cốt lõi trong hoạt động của công ty. Ví dụ: đồng hồ thông minh là thị trường liền kề với điện thoại thông minh.)

Vấn đề không phải là tạo ra sản phẩm hoàn hảo cho tất cả mọi người. Đó là việc giải quyết vấn đề của ai đó (hoặc chỉ định một vấn đề, như đã đề cập trước đó) và sau đó sử dụng động lực đó để mở rộng sang các thị trường lân cận trong khi lặp lại sản phẩm. Giờ đây, Uniswap đã vượt qua Coinbase về khối lượng giao dịch vào năm 2023:

Mặc dù cuộc tranh luận giữa Blur và Opensea ngày nay không phải là chủ đề nóng, nhưng chúng tôi cho rằng Blur có hai hiểu biết sâu sắc cho phép nó tạo ra một phân khúc thích hợp (tìm ra điểm tựa của mình) trong một thị trường phần lớn do Opensea thống trị:

Có sự khác biệt trong thị trường nhà đầu tư NFT. Có sự phân biệt rõ ràng giữa người thu gom (người nắm giữ thụ động nhận thanh khoản và phí) và người giao dịch (người tham gia tích cực tìm kiếm tính thanh khoản cao hơn và phí thấp hơn). Opensea phục vụ nhu cầu của bên trước nhưng gây tổn hại đến lợi ích của bên sau - có xung đột cố hữu giữa hai bên;

Opensea không phát hành token của riêng mình, bản thân nó là một sản phẩm có nguồn gốc từ tiền điện tử hơn bất kỳ sản phẩm nào khác.

Nếu người dùng mục tiêu của Opensea là nghệ sĩ và nhà sưu tập thì khối lượng giao dịch có thể không phải là tiêu chí hoàn hảo hoặc duy nhất để đo lường sự thành công của thị trường; ngược lại, nếu người dùng mục tiêu của Blur là thương nhân thì khối lượng giao dịch quan trọng hơn vì nó phụ thuộc vào thanh khoản sẵn có. Và đó chính xác là những gì Blur thực hiện bằng cách thưởng cho các nhà tạo lập thị trường (cung cấp giá thầu và yêu cầu) bằng mã thông báo.

Mặc dù một số người đã chỉ trích Blur chủ yếu phục vụ một số lượng nhỏ người dùng mạnh mẽ - 500 con cá voi khổng lồ, nhưng nếu những con cá voi khổng lồ này tạo thành Blur thì không có gì sai cả. Trên thực tế, việc phục vụ một lượng nhỏ người theo dõi thực sự có thể: a) xác nhận ý tưởng sản phẩm và ra mắt nhanh chóng; và b) đạt được kết quả tiếp thị vượt trội.

Vì Blur đã có tính thanh khoản thị trường sâu nhất nên nó có thể tung ra một sản phẩm lân cận nhưng có liên quan cao - Blur Lend hoặc Blend, một thị trường cho vay sử dụng NFT làm tài sản thế chấp.

Khối lượng cho vay hàng tuần (USD)

Thị trường nhỏ tạo nên thị trường lớn

Những ví dụ trên cho thấy các công ty thành công có thể tạo ra thị trường độc quyền của riêng mình. Họ thoát khỏi sự cạnh tranh bằng cách đẩy cái nêm của chính họ. Uniswap không cạnh tranh cùng hướng với Binance; Blur không cạnh tranh với Opensea để có cùng người dùng; blockchain không cạnh tranh với “internet” hoặc các tổ chức truyền thống – blockchain là thực thể riêng của nó với các đặc tính độc đáo.

Blake Masters giải thích điều này từ góc độ rộng hơn:

"Người ta thường nói chủ nghĩa tư bản và cạnh tranh hoàn hảo là đồng nghĩa với nhau. Không ai có thể ở vị trí độc quyền, và lợi nhuận sẽ bị mất trong quá trình cạnh tranh của các doanh nghiệp. Nhưng câu nói này thật kỳ lạ. Một câu nói hay hơn là chủ nghĩa tư bản và cạnh tranh hoàn hảo đồng nghĩa với nhau. Ngược lại; chủ nghĩa tư bản là sự tích lũy vốn và một thế giới cạnh tranh hoàn hảo có nghĩa là bạn không thể kiếm được một xu.”

Nghịch lý thay, trong một thị trường cạnh tranh hoàn hảo, các doanh nghiệp nhắm đến một thị trường rất rộng, nhưng để theo đuổi sự khác biệt hóa, họ ngay lập tức thu hẹp thị trường (ngay cả khi họ không có vẻ đang thu hẹp thị trường). Nhưng nếu họ không tham gia vào thị trường cạnh tranh hoàn hảo mà bắt đầu từ thị trường (nhỏ) của riêng mình thì họ chỉ có thể tăng trưởng mà không thu hẹp thị trường.

"Kết quả là, những công ty tốt nhất kể những câu chuyện hấp dẫn về tương lai. Những câu chuyện này khác nhau nhưng có hình thức giống nhau: tìm một thị trường mục tiêu nhỏ, trở thành người giỏi nhất thế giới trong việc phục vụ nó, nắm bắt thị trường trước mắt, mở rộng Tập trung vào phạm vi và nắm bắt ngày càng nhiều thị trường.”

Nêm ngược tồn tại rất nhiều trong thị trường cạnh tranh hoàn hảo

Khi nhìn vào các thị trường lớn, mọi người có xu hướng nhìn vào các giai đoạn giữa hoặc cuối chu kỳ, vì đây là những giai đoạn mà động lực mang lại sự tăng trưởng và thành công là điều hiển nhiên. Nhưng thành công chỉ hiển hiện khi nhận thức muộn màng và mọi người không đánh giá cao những hiểu biết sâu sắc bí mật cần có để đi từ một sản phẩm hoặc dịch vụ nhỏ đến một thị trường trị giá hàng trăm tỷ đô la.

Newton đã đặt nền móng cho cơ học cổ điển. Nhánh vật lý này đề cập đến chuyển động của các vật thể và các lực tác dụng lên chúng và là nền tảng của tất cả các lĩnh vực kỹ thuật. Nhưng để trở thành một kỹ sư giỏi, ngoài việc hiểu biết về cơ học cổ điển, bạn còn cần phải nắm vững những kiến ​​thức bí truyền về cơ học truyền thống và nổi tiếng.

Đây là lý do tại sao mọi nhà sáng lập thành công từng thoát khỏi cạnh tranh đều hiểu rõ sự cạnh tranh; tuy nhiên, họ không cần phải bị ám ảnh bởi cạnh tranh vì cạnh tranh đơn giản không phải là thế mạnh của họ. Các doanh nghiệp hiểu sự cạnh tranh giống như cách các kỹ sư hiểu định luật chuyển động của Newton theo mặc định.

Theo trực giác, chúng tôi nghĩ rằng mọi thương hiệu lớn ngày nay đều bắt đầu bằng việc tìm ra một điểm mấu chốt:

Facebook bắt đầu như một nền tảng độc quyền dành cho sinh viên Harvard trước khi mở cửa cho các trường đại học, trung học khác và công chúng nói chung;

Hoạt động tiếp thị của LinkedIn chủ yếu dựa vào nhân viên trong ngành công nghệ, điều này cho phép nó phá vỡ vấn đề khởi đầu nguội (tất nhiên, điều này cũng liên quan đến việc công nghệ sau này trở thành xu hướng);

Phần cứng của Nvidia lần đầu tiên phục vụ ngành công nghiệp trò chơi trước khi mở rộng sang các mô hình đào tạo trong trung tâm dữ liệu, nơi xây dựng nền tảng điện toán phần mềm CUDA;

Cái nhìn sâu sắc (nêm) của Google là so với các công cụ khác, thuật toán Pagerank của nó có thể tạo ra kết quả tìm kiếm chất lượng cao hơn, điều này cuối cùng không chỉ mang lại hoạt động kinh doanh quảng cáo sinh lời cao nhất mà còn mang lại cho Google đám mây, kinh doanh phần cứng, v.v.;

Porsche khởi đầu với xe thể thao nhưng hiện tại chủ yếu bán SUV. Việc sản xuất các mẫu xe thể thao 911 và Boxster không tăng đáng kể kể từ cuối những năm 1990.

Tất cả các hoạt động kinh doanh này cuối cùng đã mở rộng và chiếm lĩnh các thị trường lân cận mà dường như nằm ngoài tầm với của công ty trong ngày đầu tiên (quảng cáo, phần cứng, điện toán đám mây, v.v.). Không có công ty nào minh họa sức mạnh của cái nêm tốt hơn Amazon.

Trong tất cả các danh mục có sẵn để bán, Amazon đã chọn sách, một danh mục hoàn hảo để xây dựng nhà bán lẻ trực tuyến với hơn 3 triệu sản phẩm, trong khi lựa chọn cửa hàng thực tế bị giới hạn dưới 100.000 mặt hàng. Nói cách khác, đây sẽ là một hạng mục tuyệt vời để chứng minh giả thuyết rằng hoạt động mua sắm bán lẻ sẽ chuyển từ cửa hàng truyền thống sang trực tuyến. Amazon lấy nguồn hàng từ nhiều nhà phân phối sách để đáp ứng đơn đặt hàng.

Tận dụng lưu lượng khách hàng hiện tại, Amazon đã tung ra các danh mục sản phẩm bổ sung và giới thiệu danh sách từ người bán bên thứ ba, tiếp tục mở rộng các dịch vụ của mình. Đây là những gì chúng ta gọi là Amazon Marketplace ngày nay, nhưng nó có nguồn gốc từ một danh mục duy nhất (sách) và một mô hình giao dịch ít mở rộng hơn (daigou).

Khối lượng hàng hóa mà Amazon xử lý đòi hỏi họ phải xây dựng các hoạt động hậu cần nội bộ—các trung tâm xử lý, giao hàng—cuối cùng làm cho hệ thống trở nên mạnh mẽ hơn và trở thành một công ty vận tải lớn cung cấp dịch vụ hậu cần cho các công ty bên thứ ba bên ngoài Amazon. thương trường. Dịch vụ vận chuyển của Amazon tạo ra một đề xuất giá trị cho người tiêu dùng bán lẻ mà trong hầu hết các trường hợp đều tốt hơn UPS và DHL hiện tại. Trong khi nhiều công ty khởi nghiệp logistics hy vọng sẽ phá vỡ các công ty dropshipping truyền thống, thì hầu hết đều thất bại vì không có khối lượng cần vận chuyển, nhưng Amazon lại có khối lượng riêng.

Khi hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Amazon phát triển về quy mô và độ phức tạp, các nhóm nội bộ cần một bộ dịch vụ cơ sở hạ tầng chung và các API vững chắc mà mọi người đều có thể truy cập. Kết quả là sự tăng trưởng vượt bậc của Amazon đã thúc đẩy các nhóm kỹ thuật tăng cường cơ sở hạ tầng của mình.

Amazon dường như có nhiều nhóm làm việc song song trên các ý tưởng AWS. Như Ben Black, đồng tác giả đằng sau ý tưởng đằng sau sản phẩm đầu tiên của AWS, Đám mây điện toán đàn hồi, viết:

Chris (người quản lý) luôn thúc đẩy tôi thay đổi cơ sở hạ tầng, đặc biệt là để đạt được tính trừu tượng và tính đồng nhất tốt hơn, những điều rất quan trọng để mở rộng quy mô hiệu quả. Anh ấy muốn có một mạng toàn IP chứ không phải mạng VLAN hỗn loạn như Amazon vào thời điểm đó, vì vậy chúng tôi đã thiết kế và xây dựng mạng đó cũng như làm việc với các nhà phát triển để giúp ứng dụng của họ hoạt động với nó. […]

Chris và tôi đã viết một bài báo ngắn mô tả tầm nhìn về cơ sở hạ tầng của Amazon được tiêu chuẩn hóa hoàn toàn, hoàn toàn tự động và phụ thuộc nhiều vào các dịch vụ mạng cho những hoạt động như lưu trữ. […] Ở gần cuối, chúng tôi đã đề cập đến khả năng bán máy chủ ảo như một dịch vụ.

Những gì bắt đầu như một dự án nội bộ đã dẫn đến sự ra mắt của AWS và một thị trường hoàn toàn mới - đám mây. Chi tiêu hàng năm cho các dịch vụ đám mây sẽ đạt 5 nghìn tỷ USD vào năm 2022. Nhưng khi AWS ra mắt vào năm 2006, mọi người ở Amazon không có đủ nhận thức về tiềm năng đằng sau ý tưởng của họ để nhận ra rằng nó sẽ chứa đầy những ẩn số và giành được thị trường cho riêng họ.

"Cái NêNêm", nền kinh tế và sự biến động

Trong khi năng lượng tái tạo và đầu tư vào năng lượng tái tạo đã là xu hướng kể từ những năm 2000, thì nêm luôn dựa vào trợ cấp của chính phủ thông qua việc giảm thuế. Những người ủng hộ biến đổi khí hậu sẽ cho rằng nguyên nhân là do môi trường, nhưng bạn có thể thử giải thích điều đó cho ai đó đang gặp khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn năng lượng của họ. Bản thân năng lượng tái tạo từ lâu đã không kinh tế (ngay cả khi có trợ cấp):

Nguồn Báo cáo chi phí năng lượng quy dẫn hàng năm của Lazard

Do đó, trong giai đoạn đầu của chu kỳ, lợi nhuận trên vốn đầu tư rất thấp (đặc biệt là năng lượng mặt trời, vốn luôn có tính kinh tế kém hơn so với gió), và hầu hết các nhà phát triển và cung cấp năng lượng tái tạo trong thời kỳ đó đều phá sản hoặc hoạt động kém hiệu quả trong thị trường công cộng.

Vào những năm 2000, năng lượng tái tạo không còn là điều gì bí ẩn – con người đã biết đến và khai thác năng lượng gió và năng lượng mặt trời từ hàng nghìn năm trước (cối xay gió trục thẳng đứng và ánh sáng mặt trời tập trung). Các sáng kiến ​​và ngân sách của chính phủ đã thúc đẩy ngành này bằng cách khuyến khích khu vực tư nhân phát triển hơn nữa các tấm pin mặt trời và tua bin, và giờ đây, trong một số trường hợp, năng lượng tái tạo có thể cạnh tranh mà không cần trợ cấp.

Nguồn Báo cáo chi phí năng lượng quy dẫn hàng năm của Lazard

Những gì chúng tôi đang cố gắng nói là blockchain giá rẻ và trống rỗng hơi giống năng lượng tái tạo không kinh tế và được trợ cấp. Năng lượng tái tạo không có rào cản rõ ràng nào ngoài trợ cấp và hy vọng rằng chi phí cuối cùng sẽ giảm xuống và hầu hết cơ sở hạ tầng blockchain hiện đang được phát triển đều dựa trên cùng một tiền đề - lượng vốn đầu tư mạo hiểm lớn và mong muốn giảm chi phí giao dịch. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có sự thúc đẩy từ bên ngoài từ người tiêu dùng nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển?

Blockchain đã duy trì mức giá thấp trong một thời gian dài và hiệu ứng nêm của sản phẩm đã xuất hiện (nó đã xuất hiện nhiều lần trong quá khứ). Nếu bạn là người sáng lập nghĩ rằng sản phẩm tiền điện tử của mình sẽ được chấp nhận sau khi chi phí giao dịch giảm từ 0,10 USD xuống 0,01 USD, thì có lẽ bạn đang đi sai hướng. Có những ứng dụng trên Solana và NEAR tiếp cận hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu người dùng bất kể Ethereum Rollup làm gì.

Tiền điện tử có hai hướng: một là tiền tệ/thanh toán riêng tư chống kiểm duyệt (đã thành công nhưng khó mở rộng quy mô); hai là tạo ra sự giàu có trực tuyến toàn cầu thông qua công nghệ. Trong số những thứ sau, tiền điện tử có một cái nêm rất lớn và đó là sự biến động của nó cũng như sự dễ dàng mà mỗi tài sản mới có thể tiếp cận thanh khoản (không giống như thế giới thực). Nó tham gia cùng với cổ phiếu penny, cổ phiếu công nghệ, poker, cá cược thể thao và các hình thức đầu cơ khác để cưỡi trên làn sóng đầu cơ.

Trong không gian tiền điện tử, chúng ta có ICO, NFT, mã thông báo ERC-20, LBP và gần đây nhất là cổ phiếufriend.tech. Đừng ghét người chơi, hãy ghét trò chơi. Đây không phải là mục đích mà là phương tiện để đạt mục đích.

Sự biến động mua thời gian của người sáng lập và sự chú ý của người dùng. Theo nhiều cách, nó là một công cụ thu hút khách hàng. Những nhà sáng lập tiền điện tử giỏi nhất sử dụng động lực này để thử nghiệm và tung ra các sản phẩm hấp dẫn đồng thời vượt qua áp lực của những kỳ vọng ngày càng tăng. Tuy nhiên, sự biến động của mã thông báo gốc của riêng bạn không phải là giả định mặc định - có những phương tiện đầu cơ khác không làm suy yếu việc phát hiện sự phù hợp với thị trường sản phẩm dài hạn (Uniswap, Aave và Maker đều cho phép đầu cơ, nhưng không yêu cầu điều đó một cách rõ ràng). để thành công) Suy đoán bằng mã thông báo gốc của riêng bạn).

Tiểu kết

Không có cách tiếp cận nào phù hợp cho tất cả để tìm kiếm và thực hiện những ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi không biết liệu bí mật cần được tạo ra hay khám phá. Chúng tôi không biết liệu sản phẩm của bạn nên giải quyết vấn đề của người khác hay “tạo ra” vấn đề cho người khác. Chúng tôi cũng không thể đánh giá liệu lợi thế của người đi đầu quan trọng hơn lợi thế của người đi sau.

Nhưng có một điều rõ ràng - thành công đòi hỏi sự tiến bộ và sự tiến bộ diễn ra dần dần (mặc dù đôi khi bất ngờ), trước những khám phá lớn là những khám phá nhỏ hơn. Thiết kế hình nêm rất quan trọng để tìm đúng người dùng cho đúng sản phẩm (phù hợp với thị trường sản phẩm); thiết kế hình nêm cho phép thử nghiệm ý tưởng sản phẩm với những người dùng quan tâm đến sản phẩm, thay vì tạo một mạng lưới rộng rãi cho tất cả người dùng.

Chúng tôi đã chứng minh bằng vô số ví dụ – cả trong thế giới Web2 và tiền điện tử – rằng câu chuyện thành công mà những người sáng lập mới mong muốn bắt đầu từ những ý tưởng nhỏ, khiêm tốn. Những người sáng lập không thể dự đoán sự phụ thuộc vào con đường vào ngày đầu tiên; khi bắt đầu khởi nghiệp, họ không thể nhìn thấy tất cả các thị trường lân cận trong tương lai. Nhưng chính “khả năng gần gũi” đã cho phép các công ty khám phá và sáp nhập các thị trường mới trong quá trình phát triển.

Chúng tôi hy vọng sẽ thấy những người sáng lập tiền điện tử tạo ra “nêm” từ thông dụng mặc định của họ kể từ bây giờ (giống như họ đã làm với các siêu ứng dụng trong năm nay). Nếu bạn muốn thảo luận vấn đề này với chúng tôi, vui lòng liên hệ với nhóm Zee Prime.



Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới