Đăng nhập/ Đăng ký
Phỏng vấn độc quyền với Scroll Lianchuang Haichen: Việc ra mắt mạng chính là một khởi đầu mới và hệ sinh thái chú ý hơn đến các ứng dụng trong thế giới thực
2023-10-30 09:21:14 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong hội nghị ETH Hồng Kông, PANews đã thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với người đồng sáng lập Scroll, Haichen Shen để nói về những phát triển mới nhất của Scroll, các kế hoạch ngắn hạn và câu chuyện đằng sau công ty khởi nghiệp.

Phỏng vấn: Frank, PANews

Được viết bởi: zen, PANews

Là giải pháp mã nguồn mở Lớp 2 do các doanh nhân châu Á dẫn đầu, Scroll luôn được cộng đồng đánh giá cao và quan tâm. Sau hai năm phát triển chuyên sâu và một năm thử nghiệm, vào ngày 10 tháng 10 năm 2023, mainnet Scroll đã tạo ra khối Genesis vào lúc 2 giờ chiều ngày hôm đó. Một tuần sau, Scroll chính thức công bố ra mắt chính thức mainnet vào ngày 17 tháng 10.

Tính đến ngày 27 tháng 10, theo dữ liệu của L2beat, tổng giá trị bị khóa (TVL) trên chuỗi Scroll đã vượt quá 19,3 triệu đô la Mỹ; theo dữ liệu của Blockscout, số lượng địa chỉ ví mạng chính của Scroll đã vượt quá 147.000 và tổng số địa chỉ được xác minh trong khoảng thời gian từ 20/10 đến 26/10, số lượng giao dịch trung bình hàng ngày là gần 80.000, trong đó khối lượng giao dịch trong một ngày cao nhất là 101.375 vào ngày 22/10.

Tuần này, quỹ đầu tư mạo hiểm Scroll và Web3, Newman Group đã đồng tổ chức sự kiện ETH Hồng Kông tại Hong Kong Cyberport, đây cũng là sự kiện đầu tiên do cộng đồng Ethereum tại Hồng Kông tổ chức. Trong hội nghị, PANews đã thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với Haichen Shen, người đồng sáng lập Scroll, sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

PANews: Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân và Scroll

Haichen: Xin chào mọi người, hôm nay tôi rất vui được có mặt ở đây để được PANews phỏng vấn. Tôi là Haichen, một trong ba người đồng sáng lập của Scroll. Trong nhóm Scroll, tôi chịu trách nhiệm chính về toàn bộ nhóm kỹ thuật. Để giới thiệu ngắn gọn về nền tảng của mình, tôi đã làm việc trong Amazon Web Services (AWS) trong vài năm, chủ yếu làm việc trên một số Trình biên dịch AI (trình biên dịch AI). Sau đó, tôi gặp ZhangYe và Sandy khi tham gia các hoạt động cộng đồng Ethereum, tìm hiểu một số thông tin về bằng chứng không kiến ​​thức và sau đó trở nên rất hứng thú với nó. Tôi nghĩ đây là một lĩnh vực có tiềm năng lớn và chúng tôi có thể sử dụng nó để xây dựng một số sản phẩm và hệ thống thực tế, cuối cùng là mở rộng khả năng của Ethereum để thực hiện nhiều giao dịch hơn và giảm phí người dùng.

PANews: Tại sao Scroll lại tổ chức hội nghị Ethernet Visit Hong Kong này?

Haichen: Chúng tôi nhận thấy rằng Hồng Kông có thể thiên về kinh doanh hơn và không có nhiều cộng đồng Ethereum. Việc thực hiện sự kiện này tại đây sẽ cho phép nhiều sinh viên Hồng Kông và một số nhà xây dựng cộng đồng Ethereum ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tham gia, tìm hiểu về những phát triển mới nhất của Ethereum và mở rộng lại cộng đồng Ethereum sang Hồng Kông và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chúng tôi cảm thấy rằng vấn đề này sẽ có ý nghĩa to lớn đối với việc mở rộng hệ sinh thái nhà phát triển ở Hồng Kông và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện này tại đây.

PANews: Các dự án tham gia hackathon này sẽ tập trung vào những khía cạnh nào và bạn có thể mong đợi những thông tin gì?

Haichen: Có gần 100 dự án tham gia sự kiện hackathon này. Chúng tôi sẽ chọn 16 dự án trong số 100 dự án này để bước vào vòng thi thuyết trình cuối cùng. Cuối cùng chúng tôi sẽ chọn ra một số người chiến thắng và trao phần thưởng cho họ. Các dự án này chủ yếu là các sản phẩm có thể cung cấp cơ sở hạ tầng dịch vụ cho Ethereum hoặc Lớp 2 và được các nhà phát triển cộng đồng sử dụng. Ngoài ra còn có một số dự án được sử dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng.

PANews: Sau một năm chạy testnet, Scroll đã chính thức ra mắt mainnet zkEVM. Cột mốc này có ý nghĩa gì?

Haichen: Đây là một cột mốc rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi mất khoảng hai năm rưỡi để hoàn thành việc phát triển toàn bộ thành phần cơ sở hạ tầng bao gồm mạch zkEVM và bộ sắp xếp chuỗi (Sequencer) tạo ra các khối. Sau một thời gian dài thử nghiệm trên testnet, chúng tôi đã đảm bảo rằng mọi thứ đã hoàn tất. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã tập trung vào nhiều hoạt động tối ưu hóa bảo mật khác nhau và mời các cuộc kiểm tra độc lập bên ngoài để đảm bảo rằng nhiều tổ chức bên thứ ba đã hoàn thành việc kiểm tra tất cả mã.

Sau khi mạng chính trực tuyến, giờ đây người dùng có thể kết nối tài sản từ Ethereum sang Scroll và sử dụng các ứng dụng khác nhau trên Scroll. Đây là cột mốc rất quan trọng nhưng cũng là điểm khởi đầu mới. Chúng tôi sẽ ra mắt nhiều tính năng hơn trong tương lai để tăng cường bảo mật hơn nữa, tiếp tục giảm chi phí sử dụng thực tế của người dùng và cung cấp cho các nhà phát triển nhiều tính năng hơn để họ có thể xây dựng tốt hơn và phát triển các ứng dụng sáng tạo hơn.

PANews: Một tuần sau khi ra mắt, tiến độ phát triển sinh thái của Scroll có phù hợp với kỳ vọng không?Những điểm đáng chú ý là gì?

Haichen: Nhìn chung, nó phù hợp với mong đợi của chúng tôi. Đã hơn một tuần kể từ khi chúng tôi công bố ra mắt mạng chính và khoảng 15 triệu đô la Mỹ đã vào chuỗi Scroll của chúng tôi. Chúng tôi đã thấy một số ứng dụng defi tạo ra các giao dịch trên Scroll và nhìn chung đó là một kết quả tương đối khả quan. Sau khoảng một tuần, nó hiện đứng thứ 18 trong toàn bộ TVL Lớp 2. Và điều làm chúng tôi ngạc nhiên là chúng tôi đã chứng kiến ​​​​việc triển khai nhiều hợp đồng. Nhiều nhà phát triển đã bắt đầu triển khai nhiều hợp đồng hơn trên đó. Tốc độ tăng trưởng của việc triển khai hợp đồng thực sự sẽ lớn hơn TVL. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một điều rất lành mạnh vì sẽ có nhiều nhà phát triển tích cực hơn phát triển nó trong tương lai và chúng tôi có nhiều khả năng sẽ thấy một số ứng dụng sáng tạo hơn được triển khai trên Scroll và được người dùng sử dụng.

PANews: Tại sao Scroll chọn giải pháp zkRollup dựa trên zkEVM?Tầm quan trọng của sự tương đương EVM là gì?

Haichen: Trước tiên hãy để tôi nói về lý do tại sao chúng tôi muốn đi theo con đường zk. Trước hết, chúng tôi nghĩ zk là một giải pháp tốt để mở rộng Ethereum. zk sẽ cung cấp cho người dùng mức độ bảo mật cao hơn, do đó so với Optimistic Rollup, zk Rollup sẽ chủ động gửi bằng chứng thay vì thụ động chờ mọi người đặt câu hỏi liệu có lỗi xảy ra hay không nên nó mang đến cho người dùng khả năng bảo vệ tình dục nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Bởi vì tất cả các giao dịch do Lớp 2 tạo ra đều được ZK xác minh để chứng minh tính chính xác của chúng, đồng thời nó cũng cung cấp cho người dùng và nhà phát triển trải nghiệm tốt hơn. Bởi vì thời gian cuối cùng của toàn bộ Lớp 2 sẽ ngắn hơn, có thể trong vòng một giờ đến vài giờ, nên bạn có thể xác nhận rằng tất cả các giao dịch trong Lớp 2 đã được xác minh và bạn có thể sử dụng trạng thái này với định tuyến tin cậy.

Thứ hai, chúng tôi cảm thấy rằng mức tương đương EVM là một chỉ báo rất quan trọng, có thể mang lại cho người dùng và nhà phát triển trải nghiệm tốt hơn. Nhà phát triển không cần cài đặt plug-in mới mà có thể trực tiếp chuyển Developer Kit trên Ethereum sang Lớp 2 để sử dụng mà không cần thực hiện bất kỳ sửa đổi nào. Vì vậy, so với một số giải pháp zkEVM khác, họ có thể ít nhiều cần thực hiện một số thay đổi. Ví dụ: zkSync yêu cầu cài đặt một số plugin. Đối với sự phát triển tổng thể, một mặt, điều này có thể gây ra nhiều lỗi hơn; mặt khác, logic cơ bản có thể hơi khác một chút, dẫn đến những phản ứng không mong muốn trong một số trường hợp góc, và cuối cùng dẫn đến toàn bộ Có một số vấn đề với giao dịch hoặc ứng dụng. Do đó, chúng tôi tin rằng sự tương đương của EVM là một vấn đề rất quan trọng và toàn bộ mô hình EVM đã được thử nghiệm trong thời gian dài và được chứng minh là một mô hình thực thi tương đối đáng tin cậy. Chúng tôi tin rằng nó cũng mang lại nhiều đảm bảo hơn cho người dùng và nhà phát triển, chẳng hạn như đảm bảo về tính bảo mật.

PANews: Xem xét các nguyên tắc kỹ thuật và các khía cạnh khác, điều gì khiến Scroll trở nên độc đáo trong số các ZK-EVM?

Haichen: Tôi chỉ nói ngắn gọn rằng khả năng tương thích của chúng tôi với Ethereum EVM là rất cao. Để phát triển chi tiết hơn, chúng tôi sử dụng các điều kiện phát triển gần nhất với EVM để viết các mạch chứng minh kiến ​​thức 0. Đối với mỗi lệnh trong EVM, chúng tôi sẽ có các thành phần mạch zk tương ứng để chứng minh lệnh này được thực thi chính xác. Và hiện tại trong toàn bộ bản tổng hợp zk, mặc dù chúng tôi không hỗ trợ đầy đủ tất cả các hợp đồng được biên dịch trước (Hợp đồng được biên dịch trước), chúng tôi hỗ trợ hầu hết các hợp đồng được biên dịch trước và hiện hỗ trợ khoảng 6.

Chúng tôi biết rằng nhiều nhà phát triển ZooKeeper sẽ muốn triển khai một số ứng dụng ZooKeeper mới, vì vậy chúng tôi sẽ hỗ trợ một số thao tác trên các đường cong elip cần được sử dụng để cung cấp cho người dùng và nhà phát triển trải nghiệm hoàn chỉnh hơn. Ví dụ: EC add (thao tác cộng theo đường cong elip), EC MUL (thuật toán nhân đường cong elip), Ghép nối EC (cặp đường cong elip). Ngoài ra, về mặt Sequencer, việc triển khai trình tuần tự của chúng tôi dựa trên Go-Ethereum (Geth), đây là cách triển khai nút Ethereum phổ biến hơn. Chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh đối với Scroll chain. Các phần khác hoàn toàn phù hợp với cách sử dụng của ứng dụng khách Go-Ethereum, do đó nó có thể cung cấp cho người dùng và nhà phát triển khả năng tương thích mạnh mẽ hơn. Về cơ bản, tất cả các API gốc Ethereum có thể được sử dụng trên Scroll đều được sao chép hoàn toàn.

PANews: Có thông tin liên quan nào có thể được tiết lộ về token của Scroll không?

Haichen: Không có gì để tiết lộ vào lúc này.

PANews: Kế hoạch tiếp theo của Scroll dành cho hệ sinh thái và các ưu đãi dành cho nhà phát triển là gì? Bạn sẽ tập trung hỗ trợ những dự án nào?

Haichen: Với tư cách là một hệ sinh thái, trong một hoặc hai tuần đầu tiên, chúng tôi chủ yếu tập trung vào hỗ trợ dịch vụ cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như hỗ trợ sinh thái cho RPC, lập chỉ mục và các cầu nối chuỗi chéo khác nhau của bên thứ ba, sau đó bao gồm cả Oracle, đây là những môi trường phát triển cần thiết và công cụ dành cho nhà phát triển. Sau khi tất cả những hỗ trợ này hoàn tất, chúng ta sẽ có một làn sóng ứng dụng DeFi. Tất nhiên, chúng ta đã thấy rằng nhiều DeFi đã được cung cấp để tương tác với người dùng trên Scroll. Chúng tôi đã liên lạc với nhiều dự án DeFi khác nhau và họ sẽ bắt đầu triển khai trên Scroll trong vòng hai hoặc ba tuần nữa và sau đó chúng tôi sẽ thấy nhiều tương tác hơn với các ứng dụng DeFi.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ xây dựng một nền tảng cởi mở và trung lập hơn cho các nhà phát triển thuộc mọi loại hình phát triển và triển khai. Vì vậy, chúng tôi sẽ không thiên vị các dự án lớn hay dự án nhỏ mà đối xử bình đẳng để họ có thể được hưởng sự hỗ trợ như nhau trong Scroll. Tất nhiên, chúng tôi có thể muốn tập trung vào một số dự án có ứng dụng trong thế giới thực, chẳng hạn như các dự án thanh toán stablecoin hoặc ví AA (Trừu tượng tài khoản) và chúng tôi có thể tập trung nhiều hơn vào các dự án này. Ngoài ra còn có một số hàng hóa công cộng mà chúng tôi sẽ chú ý và hỗ trợ nhiều hơn, chẳng hạn như các công cụ dành cho nhà phát triển và các dự án khác có lợi cho sự phát triển sinh thái và hỗ trợ mọi người. Tôi có thể nói với bạn một chút rằng chúng tôi sẽ có một số hoạt động khuyến khích dành cho các nhà phát triển trong tương lai và chúng tôi có thể sử dụng NFT để mang lại cho các nhà phát triển nhiều ưu đãi hơn khi triển khai hợp đồng trên Scroll.

PANews: Sinh ra trong thị trường giá lên và lớn lên trong thị trường giá xuống, Scroll có gặp khó khăn hay thử thách nào trong hành trình khởi nghiệp của mình không?

Haichen: Khi chúng tôi mới bắt đầu, có một thị trường giá lên tương đối lớn. Các vòng cấp vốn của chúng tôi vào thời điểm đó tương đối suôn sẻ. Nhìn chung, tôi nghĩ mọi thứ từ khi phát triển đến nay đều tương đối suôn sẻ. Chúng tôi đã huy động được một số nguồn tài chính trong giai đoạn đầu, điều này có thể đảm bảo rằng chúng tôi có thể tập trung vào phát triển trong thời gian dài để phát triển toàn bộ zkEVM và hệ sinh thái cộng đồng.

Tôi nghĩ thách thức chủ yếu đến từ công nghệ, khi xây dựng toàn bộ zkEVM, bạn sẽ gặp rất nhiều thách thức mà ban đầu bạn không ngờ tới. Sau đó, chúng tôi đã thảo luận nội bộ và cũng làm việc với cộng đồng nguồn mở (chẳng hạn như Khám phá quy mô và quyền riêng tư của Ethereum Foundation, PSE) để thảo luận về cách giải quyết lộ trình kỹ thuật của zkEVM và cùng nhau phát triển nó. Mọi người sẽ xem xét code của nhau để xem có lỗi nào trong đó không. Bằng cách này, nhiều người sẽ xem xét các mã này hơn, dẫn đến độ tin cậy cao hơn cho toàn bộ mã của chúng tôi. Tất nhiên, cũng sẽ có một số thách thức, bao gồm cả việc sau khi hoàn thành kế hoạch ngay từ đầu, chúng tôi nhận thấy hiệu suất của giải pháp tổng thể không đặc biệt tốt nên chúng tôi đã trải qua một hoặc hai vòng tái tạo và tối ưu hóa mã. Nhìn chung, nó đã đạt đến mức mà chúng tôi mong đợi.

PANews: Với tư cách là đối thủ trên đường đua L2 dòng ZK, Scroll nhìn nhận sự cạnh tranh và phát triển của zkEVM và đường đua L2 như thế nào?

Haichen: Cá nhân tôi cảm thấy rằng toàn bộ cuộc thi sinh thái Lớp 2 vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Trên thực tế, năm nay mọi người đều đã có sự thay đổi lớn, trong hai năm qua, có lẽ mọi người đã chú ý nhiều hơn đến giải pháp Optimistic Rollup, năm nay có nhiều giải pháp zk Rollup hơn. Tuy nhiên, zk Rollup vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết, bao gồm cả việc chúng tôi cần làm cho toàn bộ Lớp 2 trở nên không đáng tin cậy hơn, để nó không cần phải dựa vào một dự án nhất định để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật mà cho phép nhiều nhà phát triển hơn tham gia. Mời vào. Sau đó, nó cung cấp nhiều đảm bảo bảo mật hơn cho toàn bộ Lớp 2, để người dùng có thể tin tưởng vào tính bảo mật của toàn bộ Bản tổng hợp zk và đưa tài sản lên Lớp 2 một cách an toàn và bảo mật.

Thứ hai, tôi nghĩ vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển ở Lớp 2 nói chung, bao gồm khả năng phát triển các ứng dụng mới thông qua zk Rollup, cho phép trao đổi thông tin nhanh hơn giữa Lớp 1 và Lớp 2. Tiếp theo, nhiều nhà phát triển cần phát triển các dự án thú vị và sáng tạo hơn trên zk Rollup. Tôi nghĩ toàn bộ thị trường thực ra không phải là một trò chơi có tổng bằng 0 mà là một trò chơi có thể mở rộng.



Tin tức
chỉ
Giao thức cho vay toàn chuỗi Bitcoin Blend hoàn thành vòng tài trợ hạt giống, do Mario Nawfal và IBC Group dẫn đầu
Theo tin tức từ BitouchNews, Giao thức cho vay toàn chuỗi Bitcoin Blend gần đây đã thông báo hoàn thành vòng tài trợ ban đầu này được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư nổi tiếng Mario Nawfal và IBC Group. Số tiền và mức định giá cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Đồng thời, Blend cũng được chọn vào chương trình tăng tốc Open Campus được hỗ trợ bởi Animoca Brands và Hackquest, cũng như BTC Studio do Wuwu Island và Waterdrop Capital ra mắt.Có thông tin cho rằng Blend là một giao thức cho vay toàn chuỗi đối với tài sản Bitcoin. Nó cam kết cung cấp cho người dùng các giải pháp thanh khoản hiệu quả bằng cách giới thiệu Bitcoin như một tài sản thế chấp. Blend có kế hoạch triển khai giao thức đầu tiên của mình trên các chuỗi công khai như Arbitrum và Base , đồng thời sẽ kết nối với các giải pháp tài sản Bitcoin phi tập trung như dlcBTC để tiếp tục phát huy khả năng kiếm lãi Bitcoin và thúc đẩy ứng dụng chuyên sâu của Bitcoin trong lĩnh vực DeFi.Mario Nawfal là một doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ. Twitter Spaces của ông đã mời các nhà lãnh đạo chính trị và kinh doanh toàn cầu cũng như các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Elon Musk và cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Được biết, Blend có kế hoạch đồng tổ chức một sự kiện Twitter Space với Mario Nawfal để quảng bá giao thức cho vay của mình tới các nhóm người dùng Bitcoin cấp cao ở Hoa Kỳ và mở rộng hơn nữa ảnh hưởng của Blend trong cộng đồng tiền điện tử.
chỉ
Nhà tiên tri sinh thái Bitcoin APRO Oracle thông báo hợp tác với chuỗi khối TON để hỗ trợ đổi mới DeFi sinh thái của mình
Theo tin tức từ BitouchNews, APRO Oracle đã công bố tích hợp liền mạch với chuỗi khối TON để cung cấp cho các nhà phát triển TON dữ liệu giá theo thời gian thực ổn định và hiệu quả, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và phát triển các dự án tài chính phi tập trung sinh thái (DeFi) của mình.Công nghệ của APRO Oracle cung cấp các đảm bảo nhiều lớp để đảm bảo độ tin cậy cao của dữ liệu trong điều kiện không đồng bộ. Sự hợp tác này sẽ giúp các nhà phát triển hệ sinh thái TON xây dựng các ứng dụng phi tập trung độc đáo thông qua hỗ trợ dữ liệu Giá hiệu quả cao và độ trễ thấp giúp TON thu hút nhiều hơn. người dùng vào hệ sinh thái phi tập trung của nó.
chỉ
Giám đốc điều hành Standard Chartered nhắc lại Bitcoin sẽ đạt mức cao mới trước cuối năm
Theo tin tức từ BitouchNews, Geoff Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số và ngoại hối Standard Chartered, cho biết Bitcoin và thị trường tài sản kỹ thuật số nói chung dự kiến ​​sẽ tiếp tục nhận được sự thúc đẩy sau quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản gần đây của Cục Dự trữ Liên bang.Kendrick tin rằng các yếu tố kinh tế vĩ mô sẽ thúc đẩy giá tài sản kỹ thuật số tăng lên, một xu hướng không bị ảnh hưởng bởi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới.Ông chỉ ra rằng Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác đã hoạt động mạnh mẽ sau khi Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) cắt giảm lãi suất vào thứ Tư. Kendrick cho biết đường cong lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ dốc dần là điều tốt cho tài sản kỹ thuật số và ông hy vọng sẽ thấy dòng vốn chảy vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 10.Kendrick nhắc lại dự đoán trước đó của mình rằng Bitcoin sẽ đạt mức cao mới trước cuối năm nay, với mục tiêu giá là 125.000 USD nếu Trump thắng và 75.000 USD nếu Harris thắng.
chỉ
Dữ liệu: Tổng tài sản bị đánh cắp BingX đã vượt quá 27 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát Spot On Chain , trong 4 giờ qua, nhiều tài sản tiền điện tử trị giá hơn 27 triệu USD đã được chuyển từ BingX và đổi lấy ETH.Hiện tại, địa chỉ của kẻ tấn công bị cáo buộc nắm giữ 7.172 ETH (khoảng 17,58 triệu USD) và 11.467 BNB (khoảng 6,44 triệu USD).
chỉ
Dữ liệu: Một con cá voi nào đó đã rút 8.000 ETH từ Binance để tham gia hoạt động đặt cược Sky Protocol
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của nhà phân tích on-chain @ai_9684xtpa, cá voi khổng lồ 0xc08...37ffb đã rút 8.000 ETH (khoảng 19,68 triệu đô la Mỹ) từ Binance một giờ trước, sau đó gửi nó vào Spark Protocol và cho vay 14 triệu DAI, trong đổi lấy Sau khi đặt cược sUSDS vào Sky Protocol, anh ấy đã được thưởng 122.800 mã thông báo SKY.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới