Đăng nhập/ Đăng ký
Stelo Labs: Ba lý do khiến chúng tôi thất bại, Có lẽ nó có thể cung cấp một số tài liệu tham khảo cho các công ty khởi nghiệp khác
2023-11-02 09:32:12 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Stelo, một công ty bảo mật Web3 đã nhận được đầu tư từ a16z, đã ngừng tất cả các sản phẩm vào ngày 31 tháng 10. Họ đã phản ánh ba giả định mà họ đưa ra trong giai đoạn khởi nghiệp, nhưng thực tế chúng không đúng. Có lẽ nó có thể cung cấp một số tài liệu tham khảo và bài học cho các công ty khởi nghiệp khác.

Tên gốc: Susetting Stelo

Tác giả gốc: Stelo

Biên soạn bởi: Qianwen, ChainCatcher

Stelo, một công ty bảo mật Web3 do a16z đứng đầu, đã ngừng tất cả sản phẩm vào ngày 31 tháng 10. Theo trang RootData, Steolo đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu trị giá 6 triệu USD vào ngày 16 tháng 2 năm nay.

Công ty đã đưa ra thông báo trên trang web chính thức của mình vào tháng 10 và giải thích 3 lý do dẫn đến lỗi sản phẩm. Sau đây là toàn văn thông báo chính thức do ChainCatcher biên soạn:

Chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là ngừng tất cả các sản phẩm Stelo vào ngày 31 tháng 10 năm 2023. Điều này bao gồm tiện ích mở rộng Stelo, stelo.com,approvs.xyz và API Stelo. Quyết định này thật khó khăn nhưng chúng tôi muốn giữ an toàn cho tất cả người dùng của mình trước các cuộc tấn công lừa đảo trong tương lai. Vì lý do này, chúng tôi khuyên tất cả người dùng nên tải xuống ngay một trong các sản phẩm sau: Pocket Universe, Fire hoặc Wallet Guard.

Khi chúng tôi bắt đầu phát triển Stelo, tầm nhìn của chúng tôi là giải quyết các thách thức về kỹ thuật và thiết kế xung quanh vấn đề bảo mật và khả năng sử dụng. Chúng tôi tin rằng vấn đề cấp bách nhất là ngăn chặn người dùng bị lừa đảo hoặc rơi vào bẫy lừa đảo. Do đó, chúng tôi quyết định bắt đầu bằng việc đảm bảo giao dịch an toàn và dễ hiểu cho người dùng.

Bằng cách trở thành một phần quan trọng của luồng giao dịch, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể phát triển thành một hệ sinh thái sản phẩm với các sản phẩm như ví MPC, danh sách/xóa danh sách tiền pháp định, các sản phẩm API tận dụng dữ liệu lừa đảo/lừa đảo mà chúng tôi thu thập, công cụ bỏ phiếu DAO, v.v.

Về mặt số học, chúng tôi đã đạt được kết quả như sau:

Tiện ích mở rộng Stelo có hơn 10.000 lượt tải xuống.

1.500 người dùng hoạt động hàng ngày và 7.000 người dùng hoạt động hàng tháng (mặc dù chúng tôi chưa phát triển hoặc tiếp thị sản phẩm nào trong 6 tháng qua).

Số tiền chúng tôi bảo vệ bao gồm tài sản có tổng trị giá hơn 200 triệu USD.

Nền tảng của chúng tôi ngăn chặn hàng trăm vụ lừa đảo, cứu người dùng khỏi thảm họa tiềm ẩn.

Ngoài các tiện ích mở rộng, chúng tôi đã phát triển giao diện lập trình ứng dụng (API) dành cho nhà phát triển cho ví kết hợp công cụ rủi ro giao dịch, trang web phê duyệt mã thông báo và giao diện chung để tương tác với bất kỳ hợp đồng thông minh nào.

Tuy nhiên, sau một năm xây dựng dòng sản phẩm Stelo, chúng tôi thấy rõ rằng một số giả định mà chúng tôi đưa ra không đúng hoặc không áp dụng được cho giai đoạn đầu của quá trình khởi nghiệp.

Giả định 1: Bảo mật giao dịch có hiệu ứng mạng dữ liệu

Quan điểm của chúng tôi dựa trên "hiệu ứng mạng dữ liệu", nghĩa là chúng tôi càng có nhiều người dùng thì chúng tôi càng thấy nhiều cuộc tấn công và hệ thống của chúng tôi càng phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công tốt hơn, dẫn đến có nhiều người dùng hơn. Đặc biệt, chúng tôi đang nghiên cứu các hiệu ứng mạng ngoài chuỗi, trong đó dữ liệu về trang web và URL rất quan trọng. Chỉ những sản phẩm nằm trong luồng giao dịch mới có thể truy cập dữ liệu này và xem các giao dịch độc hại bắt nguồn từ trang web nào. Hóa ra hầu hết các giao dịch độc hại có thể được phát hiện chỉ bằng cách xem xét tải trọng giao dịch và áp dụng các phương pháp phỏng đoán đơn giản.

Chúng tôi nhận ra rằng chúng ta không nên chỉ tin vào lời kể của chính mình khi có bằng chứng cho thấy điều ngược lại. Chúng tôi tin rằng hiệu ứng mạng lưới tồn tại nhưng chúng ta không nên nhầm lẫn giữa hiệu ứng dài hạn tiềm ẩn với thực tế ngắn hạn. Vẫn có khả năng hiệu ứng mạng này sẽ diễn ra ở quy mô nào đó (hầu hết tất cả các mạng lừa đảo đều có hiệu ứng này), nhưng chúng tôi chưa ở quy mô đó.

Chúng tôi cũng nhận ra rằng cạnh tranh là dành cho kẻ thua cuộc. Trong một thị trường không có rào cản gia nhập, không có hiệu ứng mạng lưới mạnh mẽ và có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, không ai là người chiến thắng. Chúng ta cần phát triển các chiến lược hiệu quả để tránh cạnh tranh và xác định thị trường.

Giả định 2: Mỗi người dùng tiền điện tử đều sử dụng một ví riêng

Chúng tôi sử dụng thước đo mức độ chấp nhận tiền điện tử vì chúng tôi tin rằng tất cả các giao dịch cần phải được bảo mật. Giả định này có nghĩa là tất cả các giao dịch sẽ được thực hiện thông qua ví chuyên dụng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp sử dụng tiền điện tử hứa hẹn nhất—chơi game, mạng xã hội phi tập trung và stablecoin—có thể sẽ có các ví nhúng giúp loại bỏ sự phức tạp và rủi ro khi sử dụng ví chuyên dụng đối với người dùng. Nếu người dùng không trực tiếp sử dụng ví và không gặp rủi ro lừa đảo thì danh mục sản phẩm của chúng tôi sẽ không mang lại bất kỳ giá trị nào.

Chúng tôi học cách hiểu rõ các giả định của mình và đặt câu hỏi về chúng khi có bằng chứng mới được phát hiện. Chúng tôi tin rằng cách tiếp cận của chúng tôi đã “giảm thiểu rủi ro” rủi ro rằng tiền điện tử sẽ nổi lên như một trong những trường hợp sử dụng lớn nhất. Mặc dù chúng tôi biết rằng mình đang đặt cược vào sự cạnh tranh giữa ví độc lập và ví nhúng, nhưng chúng tôi không thực sự xem xét vấn đề để tìm hiểu ý nghĩa thực sự của nó. Nếu chúng tôi thực sự suy nghĩ sâu sắc về những giải pháp mà nhà phát triển sẽ chọn cho từng sản phẩm, chúng tôi có thể thực hiện một cách tiếp cận khác hoặc chọn một vấn đề khác để giải quyết.

Giả định 3: Việc chấp nhận tiền điện tử của người tiêu dùng sắp đến gần

Quan trọng nhất, chúng tôi tin rằng việc chấp nhận tiền điện tử của đại chúng người tiêu dùng sắp đến gần. Chúng tôi vẫn hào hứng với nhiều dự án thú vị, nhưng tiền điện tử vẫn chưa phổ biến. Trò chơi tiền điện tử AAA hoặc mạng xã hội phi tập trung có thể sớm mang lại sự tăng trưởng bùng nổ, nhưng danh mục sản phẩm Stelo không mang lại nhiều lợi ích cho những người dùng này và không được hưởng lợi từ sự tăng trưởng đó. Điều quan trọng là chúng tôi không tin rằng người dùng hiện tại của mình là đại diện cho làn sóng người dùng mới mà chúng tôi mong đợi sẽ được áp dụng rộng rãi hơn. Nếu không có phản hồi của khách hàng từ “người dùng phù hợp”, có cảm giác như chúng ta đang bay trong bóng tối mà không có phương hướng.

Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi cần phải tập trung vào các vấn đề quan trọng từ đầu đến cuối. Nhìn bề ngoài, chúng tôi tập trung vào vấn đề – chúng tôi bảo vệ mọi người khỏi những trò lừa đảo. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, cơ sở người dùng của chúng tôi chủ yếu liên quan đến cờ bạc và đầu cơ, điều đó có nghĩa là nếu chúng tôi thực sự nghĩ về vấn đề người dùng từ đầu đến cuối, tức là giúp mọi người đánh bạc và đầu cơ, thì đó không phải là vấn đề chúng tôi muốn để giải quyết. Chúng ta không cần giải quyết toàn bộ vấn đề ngay từ đầu nhưng chúng ta nên hiểu toàn bộ hành trình của người dùng và đảm bảo rằng chúng ta đang giúp người dùng giải quyết các vấn đề quan trọng và đang diễn ra.

Tiếp tục xuất phát

Chúng tôi sẽ bắt đầu xây dựng lại và liên lạc với người dùng. Chúng tôi đã ghi nhớ những bài học này khi phát triển thế hệ tiếp theo của Stelo Labs. Chúng tôi sẽ có đủ can đảm để đặt câu hỏi về câu chuyện của chính mình, tập trung vào việc tìm kiếm thị trường phù hợp, liệt kê các giả định khác nhau và dựa trên các vấn đề của người dùng từ đầu đến cuối.


Tin tức
chỉ
Giao thức cho vay toàn chuỗi Bitcoin Blend hoàn thành vòng tài trợ hạt giống, do Mario Nawfal và IBC Group dẫn đầu
Theo tin tức từ BitouchNews, Giao thức cho vay toàn chuỗi Bitcoin Blend gần đây đã thông báo hoàn thành vòng tài trợ ban đầu này được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư nổi tiếng Mario Nawfal và IBC Group. Số tiền và mức định giá cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Đồng thời, Blend cũng được chọn vào chương trình tăng tốc Open Campus được hỗ trợ bởi Animoca Brands và Hackquest, cũng như BTC Studio do Wuwu Island và Waterdrop Capital ra mắt.Có thông tin cho rằng Blend là một giao thức cho vay toàn chuỗi đối với tài sản Bitcoin. Nó cam kết cung cấp cho người dùng các giải pháp thanh khoản hiệu quả bằng cách giới thiệu Bitcoin như một tài sản thế chấp. Blend có kế hoạch triển khai giao thức đầu tiên của mình trên các chuỗi công khai như Arbitrum và Base , đồng thời sẽ kết nối với các giải pháp tài sản Bitcoin phi tập trung như dlcBTC để tiếp tục phát huy khả năng kiếm lãi Bitcoin và thúc đẩy ứng dụng chuyên sâu của Bitcoin trong lĩnh vực DeFi.Mario Nawfal là một doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ. Twitter Spaces của ông đã mời các nhà lãnh đạo chính trị và kinh doanh toàn cầu cũng như các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Elon Musk và cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Được biết, Blend có kế hoạch đồng tổ chức một sự kiện Twitter Space với Mario Nawfal để quảng bá giao thức cho vay của mình tới các nhóm người dùng Bitcoin cấp cao ở Hoa Kỳ và mở rộng hơn nữa ảnh hưởng của Blend trong cộng đồng tiền điện tử.
chỉ
Nhà tiên tri sinh thái Bitcoin APRO Oracle thông báo hợp tác với chuỗi khối TON để hỗ trợ đổi mới DeFi sinh thái của mình
Theo tin tức từ BitouchNews, APRO Oracle đã công bố tích hợp liền mạch với chuỗi khối TON để cung cấp cho các nhà phát triển TON dữ liệu giá theo thời gian thực ổn định và hiệu quả, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và phát triển các dự án tài chính phi tập trung sinh thái (DeFi) của mình.Công nghệ của APRO Oracle cung cấp các đảm bảo nhiều lớp để đảm bảo độ tin cậy cao của dữ liệu trong điều kiện không đồng bộ. Sự hợp tác này sẽ giúp các nhà phát triển hệ sinh thái TON xây dựng các ứng dụng phi tập trung độc đáo thông qua hỗ trợ dữ liệu Giá hiệu quả cao và độ trễ thấp giúp TON thu hút nhiều hơn. người dùng vào hệ sinh thái phi tập trung của nó.
chỉ
Giám đốc điều hành Standard Chartered nhắc lại Bitcoin sẽ đạt mức cao mới trước cuối năm
Theo tin tức từ BitouchNews, Geoff Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số và ngoại hối Standard Chartered, cho biết Bitcoin và thị trường tài sản kỹ thuật số nói chung dự kiến ​​sẽ tiếp tục nhận được sự thúc đẩy sau quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản gần đây của Cục Dự trữ Liên bang.Kendrick tin rằng các yếu tố kinh tế vĩ mô sẽ thúc đẩy giá tài sản kỹ thuật số tăng lên, một xu hướng không bị ảnh hưởng bởi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới.Ông chỉ ra rằng Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác đã hoạt động mạnh mẽ sau khi Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) cắt giảm lãi suất vào thứ Tư. Kendrick cho biết đường cong lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ dốc dần là điều tốt cho tài sản kỹ thuật số và ông hy vọng sẽ thấy dòng vốn chảy vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 10.Kendrick nhắc lại dự đoán trước đó của mình rằng Bitcoin sẽ đạt mức cao mới trước cuối năm nay, với mục tiêu giá là 125.000 USD nếu Trump thắng và 75.000 USD nếu Harris thắng.
chỉ
Dữ liệu: Tổng tài sản bị đánh cắp BingX đã vượt quá 27 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát Spot On Chain , trong 4 giờ qua, nhiều tài sản tiền điện tử trị giá hơn 27 triệu USD đã được chuyển từ BingX và đổi lấy ETH.Hiện tại, địa chỉ của kẻ tấn công bị cáo buộc nắm giữ 7.172 ETH (khoảng 17,58 triệu USD) và 11.467 BNB (khoảng 6,44 triệu USD).
chỉ
Dữ liệu: Một con cá voi nào đó đã rút 8.000 ETH từ Binance để tham gia hoạt động đặt cược Sky Protocol
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của nhà phân tích on-chain @ai_9684xtpa, cá voi khổng lồ 0xc08...37ffb đã rút 8.000 ETH (khoảng 19,68 triệu đô la Mỹ) từ Binance một giờ trước, sau đó gửi nó vào Spark Protocol và cho vay 14 triệu DAI, trong đổi lấy Sau khi đặt cược sUSDS vào Sky Protocol, anh ấy đã được thưởng 122.800 mã thông báo SKY.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới