Đăng nhập/ Đăng ký
PYUSD nhận được trát đòi hầu tòa của SEC, PayPal stablecoin chết non?
2023-11-03 07:46:59 từ BitiuchNews
Bộ sưu tập
Libra, BUSD, lần này đến lượt PYUSD

Tác giả: Loopy, Odaily Planet Daily

Ngày nay, thị trường stablecoin một lần nữa trải qua những thay đổi lớn.

Các tài liệu được PayPal tiết lộ cho biết hôm nay PayPal đã nhận được trát đòi hầu tòa từ Bộ phận Thực thi của SEC liên quan đến đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ (PYUSD) của PayPal. Trát đòi hầu tòa yêu cầu PayPal xuất trình một loạt tài liệu. PayPal cho biết họ đang hợp tác với SEC theo yêu cầu.

Vào tháng 8 năm 2023, PayPal chính thức ra mắt đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ PayPal USD (PYUSD), đây cũng là lần đầu tiên một công ty tài chính lớn phát hành đồng tiền ổn định của riêng mình. PayPal USD dựa trên Ethereum (ERC 20), do Paxos Trust Company phát hành và được hỗ trợ 100% bằng đô la Mỹ, tín phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt tương tự, đồng thời có thể đổi sang đô la Mỹ với tỷ lệ 1:1 .

Việc mở rộng hoạt động kinh doanh stablecoin này không chỉ quan trọng đối với cách bố trí mã hóa của PayPal mà còn đối với Paxos. Trước đây, hoạt động kinh doanh stablecoin của Paxos đã sa sút do các cơ quan quản lý đình chỉ sản phẩm chủ lực BUSD của Paxos. Với sự hợp tác phát hành PYUSD này, Paxos cũng có thể có cơ hội phục hồi.

Dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy tính đến thời điểm hiện tại, giá trị thị trường lưu hành của PYUSD là 158 triệu USD. Mặc dù con số này cực kỳ nhỏ so với các stablecoin chính thống nhưng đây vẫn là một khởi đầu tốt.

Vào thời điểm ra mắt, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PayPal Dan Schulman cho biết: “Việc chuyển sang tiền kỹ thuật số đòi hỏi một công cụ ổn định, vừa có nguồn gốc kỹ thuật số, vừa dễ dàng kết nối với các loại tiền tệ pháp định như đồng đô la Mỹ. Chúng tôi cam kết đổi mới và tuân thủ. Cam kết về trách nhiệm và thành tích của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm mới cho khách hàng cung cấp nền tảng cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của thanh toán kỹ thuật số thông qua PayPal USD."

Rủi ro với PYUSD là gì?

Vào tháng 9 năm 2023, PayPal đã ra mắt PYUSD cho khách hàng của Venmo. Venmo là dịch vụ thanh toán di động thuộc sở hữu của PayPal.

Không có gì lạ khi những người khổng lồ đầu tư vào stablecoin. Và một trong những điều thú vị về PayPal là stablecoin này trước tiên được cung cấp cho khách hàng Hoa Kỳ. Do các quy định mã hóa nghiêm ngặt ở Hoa Kỳ, điều này cũng thể hiện sự tuân thủ của PYUSD ở một mức độ nhất định.

Chủ tịch PayPal lưu ý rằng PYUSD là một “stablecoin được quản lý và hỗ trợ đầy đủ với tiềm năng chuyển đổi các khoản thanh toán trong môi trường web 3 và kỹ thuật số”.

Nhưng hiện tại, dự án đang phải đối mặt với một đòn giáng rất lớn. Chúng tôi không thể không hỏi, chính xác thì chuyện gì đã xảy ra với PYUSD?

Trong tiết lộ của mình, PayPal cho biết việc lựa chọn đối tác lưu ký và tổ chức phát hành PYUSD của công ty phải chịu sự giám sát theo quy định, đáp ứng các yêu cầu về vốn, tuân thủ các chứng chỉ ngành kiểm toán và tuân thủ cũng như chính sách an ninh mạng.

Tuy nhiên, họ cũng thành thật tuyên bố rằng nếu hoạt động của bất kỳ người giám sát (hoặc tổ chức phát hành) nào bị gián đoạn và người giám sát (hoặc tổ chức phát hành) không bảo vệ tốt việc nắm giữ tiền điện tử (hoặc tài sản dự trữ), điều đó có thể dẫn đến mất tài sản của khách hàng. Điều này sẽ khiến PayPal phải đối mặt với các khiếu nại của khách hàng, làm giảm niềm tin của người tiêu dùng và có tác động đáng kể đến kết quả hoạt động cũng như các dịch vụ tiền điện tử của công ty.

Ngoài ra, còn có nhiều rủi ro hơn từ người giám sát, chẳng hạn như truy cập không đúng cách, trộm cắp, phá hoại, bảo hiểm không đầy đủ, v.v.

Việc phá sản của người giám sát cũng được coi là một rủi ro không chắc chắn. PayPal tiết lộ rằng mặc dù có nhiều chế độ quản lý khác nhau, việc lưu giữ tài sản tiền điện tử vẫn có những điều không chắc chắn. Đôi khi, tài sản tiền điện tử bị tạm giữ có thể được coi là không thuộc tài sản phá sản của người giám sát. Hiện tại, các tòa án phá sản vẫn chưa làm rõ cách xử lý thích hợp đối với việc nắm giữ quyền giám sát tài sản kỹ thuật số trong thủ tục phá sản. Nếu người được ủy thác thất bại, kết quả sẽ không chắc chắn do thiếu tiền lệ.

Nhưng cần phải làm rõ rằng SEC này chỉ yêu cầu PYUSD cung cấp tài liệu để hợp tác điều tra.

Không có tài liệu công khai nào thể hiện các tuyên bố cụ thể của SEC (chẳng hạn như trực tiếp mô tả nó là một loại chứng khoán như BUSD). Hiện tại, các tài liệu được PYUSD tiết lộ cho thấy những rủi ro tiềm ẩn của loại tiền tệ ổn định này, nhưng cả PayPal và SEC vẫn đang trong tình trạng thiếu thông tin chi tiết. Sự việc này chắc chắn sẽ còn kéo dài và nhiều thông tin vẫn chưa được tiết lộ.

Libra tiếp theo hay BUSD tiếp theo?

Năm 2019, Facebook chính thức công bố đồng tiền kỹ thuật số Libra, gây chấn động toàn ngành. Mặc dù cuối cùng Libra vẫn chết non vì nhiều lý do. Tuy nhiên, cuộc khám phá mã hóa của gã khổng lồ toàn cầu với 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng này vẫn tạo nên câu chuyện hoành tráng và thú vị nhất về sự tích hợp giữa “thế giới chính thống” và “thế giới mã hóa”.

Trong nhiều suy đoán và nghiên cứu khác nhau, khá nhiều người tin rằng vấn đề nan giải lớn nhất của Libra nằm ở khả năng giám sát. Cơ chế ổn định của nó đã gây ra những va chạm và rạn nứt lớn giữa Libra và thế giới truyền thống.

Stablecoin của PayPal đã được mở rộng sang Venmo và kết hợp với các kịch bản kinh doanh của PayPal, chắc chắn nó sẽ tạo ra các kịch bản ứng dụng phong phú. Điều này sẽ làm tăng đáng kể độ khó của việc chống rửa tiền. Khi hoạt động giám sát được tăng cường trong nhiều lĩnh vực khác nhau, các yêu cầu về tuân thủ và chống rửa tiền luôn là mối lo ngại kéo dài đối với các công ty tiền điện tử.

Việc xử lý theo quy định đối với stablecoin không ngừng phát triển và đang thu hút sự chú ý đáng kể từ các cơ quan lập pháp và quản lý trên toàn thế giới, bao gồm cả Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Trên thực tế, có sự không chắc chắn về cách những thay đổi đang diễn ra trong luật pháp và quy định của liên bang, tiểu bang và quốc tế sẽ áp dụng cho stablecoin và PYUSD có thể phải đối mặt với chi phí đáng kể để vận hành và tuân thủ mọi yêu cầu bổ sung hoặc thay đổi.

Khi câu chuyện Libra kết thúc, BUSD một lần nữa chứng minh cho chúng ta thấy lỗ hổng của stablecoin trước các quy định. Gã khổng lồ stablecoin, từng có vốn hóa thị trường là 15 tỷ và được xếp hạng trong số ba công ty hàng đầu trên thị trường, đã tuyên bố chấm dứt sự thống trị của mình gần như chỉ sau một đêm.

Hiện tại, giá trị thị trường của PYUSD chỉ hơn 100 triệu và vẫn còn ở giai đoạn sơ khai nhưng đã gặp phải yêu cầu điều tra của SEC. Liệu PYUSD trong tương lai có lặp lại sai lầm của những người tiền nhiệm?




Tin tức
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
chỉ
Dữ liệu: Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 bp lần thứ tư trong lịch sử, một phần vượt quá kỳ vọng của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các bình luận do CICC đưa ra chỉ ra rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là một động thái độc đáo và vượt quá một số kỳ vọng của thị trường.Mặc dù việc cắt giảm lãi suất này phù hợp với kỳ vọng của hợp đồng tương lai lãi suất CME, nhưng nó đã vượt quá dự báo của nhiều ngân hàng đầu tư Phố Wall và cũng bắt đầu một chế độ "độc đáo".Trong lịch sử, lãi suất chỉ được cắt giảm 50 bp khi có tình trạng khẩn cấp về kinh tế hoặc thị trường, chẳng hạn như bong bóng công nghệ vào tháng 1 năm 2001, cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2007 và dịch bệnh vào tháng 3 năm 2020. .
chỉ
Dữ liệu: Các lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng, SEI tăng hơn 20% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông tin thị trường, lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng giá. Tình hình cụ thể như sau:SEI hiện được niêm yết ở mức 0,3305 USD, với mức tăng 20,5% trong 24 giờ;SUI hiện được niêm yết ở mức 1,39 đô la Mỹ, với mức tăng 17,2% trong 24 giờ;TAIKO hiện được niêm yết ở mức 1,89 đô la Mỹ, với mức tăng 31,9% trong 24 giờ; ;ZETA hiện được niêm yết ở mức 0,7186 đô la Mỹ, với mức tăng 38,1% trong 24 giờ.
chỉ
Trump: Việc cắt giảm lãi suất của Fed cho thấy 'nền kinh tế đang rất tệ'
Theo tin tức từ BitouchNews, Sáng sớm nay, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, lần cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn 4 năm. Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản cho thấy "giả sử họ không chỉ chơi trò chính trị, nền kinh tế đang trong tình trạng rất tồi tệ nên phải cắt giảm nhiều như vậy". “Đây là một đợt cắt giảm lãi suất lớn”, ông Trump nói thêm. Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Harris cho biết quyết định của Cục Dự trữ Liên bang là tin tốt cho người Mỹ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới