Đăng nhập/ Đăng ký
Sau khi nhận được airdrop ARB, chúng ta nên chú ý đến những cơ hội đầu tư nào trong hệ sinh thái Arbitrum?
 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Nhận thêm giá trị đầu tư dài hạn trong hệ sinh thái Arbitrum.

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Vào ngày 23 tháng 3, mã thông báo ARB được Arbitrum phát sóng cho người dùng trong cộng đồng sẽ được mở để thu thập. Theo thống kê của @Blockworks_ trên Dune, số lượng ARB được airdrop cho người dùng trong cộng đồng là 1,162 tỷ và số lượng địa chỉ ví nhận được airdrop là khoảng 625.000. Số lượng ARB trung bình được airdrop cho mỗi địa chỉ là 1859.

Sau khi Arbitrum công bố airdrop, OKX, Binance, Coinbase và các sàn giao dịch tập trung lớn khác đã cạnh tranh để liệt kê các mã thông báo ARB. Ngay cả trước khi giao dịch chính thức, nhiều người đã bắt đầu mua và bán ARB thu được từ airdrop bên ngoài thị trường, giá mỗi ARB vào khoảng 1,1-1,3 đô la Mỹ, theo airdrop 1200 ARB cho mỗi địa chỉ ví, giá trị airdrop là khoảng 1320 đô la Mỹ - 1560 đô la Mỹ. Hiệu ứng giàu có do airdrop ARB mang lại đã khiến người dùng trong cộng đồng say mê nó và cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người dùng tham gia vào hệ sinh thái hơn.

Theo L2beat, vào ngày 21 tháng 3, tổng giá trị khóa (TVL) của tài sản mã hóa trong lĩnh vực Ethereum Lớp 2 là 6,29 tỷ đô la Mỹ, trong đó, TVL trên chuỗi Arbitrum là 3,85 tỷ đô la Mỹ, tăng 21,2% trong 7 ngày qua. Ngoài ra, số lượng và hoạt động của người dùng sinh thái của nó vẫn chưa hạ nhiệt do ưu đãi airdrop tạm thời kết thúc.Dữ liệu của Dune cho thấy số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và khối lượng giao dịch trên Arbitrum vẫn đang đạt mức cao mới.

Khối lượng giao dịch Arbitrum và người dùng hoạt động hàng ngày

Hiện tại, hệ sinh thái Arbitrum đã triển khai các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như ví, cầu nối chuỗi chéo, DEX, cho vay, trò chơi và NFT. Đặc biệt là trong lĩnh vực DeFi, các ứng dụng chính thống nổi tiếng như Uniswap, Sushiswap, Aave và Curve đã được triển khai trên chuỗi. Vậy ngoài các ứng dụng chính thống, còn có những ứng dụng và cơ hội đầu tư mới nào trên chuỗi Arbitrum?

Nhìn vào hệ sinh thái Arbitrum từ góc độ vĩ mô

Trước khi giới thiệu các dự án cụ thể, chúng ta có thể có hiểu biết vĩ mô hơn về hệ sinh thái Arbitrum từ góc độ kinh tế mã thông báo, quản trị DAO và các lộ trình kỹ thuật——

Vào tối ngày 16 tháng 3, Arbitrum Foundation đã công bố ra mắt tổ chức DAO cho mạng Arbitrum One và Arbitrum Nova, ra mắt mã thông báo quản trị ARB và công bố kế hoạch tặng thưởng cộng đồng.

Arbitrum One trước đây là một chuỗi được xây dựng bằng công nghệ Arbitrum Rollup. Tất cả dữ liệu giao dịch được lưu trữ trên mạng chính Ethereum, được sử dụng chủ yếu để xây dựng các dự án DeFi và NFT và sẽ ra mắt vào năm 2021; Arbitrum Nova sau là một mạng chính mới dựa trên công nghệ AnyTrust. , một mạng được thiết kế cho trò chơi, ứng dụng xã hội và các trường hợp sử dụng DApp thông lượng cao. Dữ liệu giao dịch được lưu trữ ngoại tuyến và do Ủy ban dữ liệu (DAC) quản lý. Dữ liệu này sẽ được ra mắt vào tháng 8 năm 2022. Hiện tại, hai chuỗi này chạy song song độc lập và hầu hết các ứng dụng sinh thái L2 và trên chuỗi mà chúng tôi thường đề cập đều chạy trên mạng chính Arbitrum One.

Tổng số lượng phát hành ban đầu của ARB là 10 tỷ, với mức mở rộng tối đa là 2% mỗi năm. Trong số đó, cộng đồng Arbitrum sẽ nắm giữ khoảng 56%, bao gồm 11,62% được airdrop cho người dùng trong cộng đồng, 1,1% cho các tổ chức DAO và phần còn lại mã thông báo của cộng đồng sẽ được đưa vào kho bạc do Arbitrum DAO mới kiểm soát, cách thức phân phối nó sẽ được quyết định bởi phiếu bầu của những người nắm giữ ARB; 44% còn lại sẽ chuyển đến nhóm của Phòng thí nghiệm Offchain, công ty phát triển đã thành lập Arbitrum và các nhà đầu tư.

phân bổ ARB

ARB là một mã thông báo quản trị và không được sử dụng để thanh toán bất kỳ khoản phí nào trên chuỗi Arbitrum. Hiện tại, phí gas do người dùng trả cho tương tác trên chuỗi Arbitrum vẫn là ETH.

ARB sẽ được sử dụng để tham gia quản trị Arbitrum DAO và DAO sẽ quản lý hệ sinh thái Arbitrum, bao gồm quyền ra quyết định đối với chuỗi Arbitrum One và Arbitrum Nova cũng như các giao thức cơ bản của chúng. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu mã thông báo ARB có thể bỏ phiếu cho các quyết định quan trọng của mạng như Arbitrum One và Arbitrum Nova thông qua tổ chức Arbitrum DAO, bao gồm cách nâng cấp công nghệ của chuỗi để thu nhập của chuỗi được phân bổ như thế nào để hỗ trợ hệ sinh thái, do đó Cho phép chủ sở hữu ARB quyết định chung và định hình tương lai cũng như hướng đi của Arbitrum.

Điều đáng nói là việc quản trị DAO của Arbitrum là tự thực thi. Thông thường, hầu hết các DAO đều có chủ sở hữu mã thông báo quản trị bỏ phiếu cho các đề xuất và sau đó nhóm cốt lõi của dự án thực thi kết quả bằng cách thực hiện các thay đổi đối với mã mạng. Sự khác biệt với DAO do Arbitrum thiết lập là cơ sở mã sẽ được tự động thay đổi theo kết quả bỏ phiếu cuối cùng, điều đó có nghĩa là các phiếu bầu của DAO về hành vi trên chuỗi sẽ trực tiếp có quyền tác động và thực thi các quyết định trên chuỗi của nó. , trực tiếp điều khiển mạng.

Tất nhiên, có một số rủi ro với điều này, nếu một kẻ xấu thay đổi mã thông qua quá trình bỏ phiếu thì điều này cũng sẽ tự động được cập nhật trong mã. Để đạt được mục tiêu này, Tổ chức Arbitrum cũng đã thành lập Ủy ban An ninh Arbitrum gồm 12 thành viên, có thể hành động nhanh chóng trong các tình huống khẩn cấp để đảm bảo an ninh cho chuỗi, chẳng hạn như tìm ra các lỗi nghiêm trọng và khẩn cấp trong phần mềm, và Ủy ban An ninh có thể hành động nhanh chóng.

Ngoài thông báo airdrop và mở quản trị DAO, Arbitrum cũng phát hành bộ công cụ Arbitrum Orbit cho các nhà phát triển, cho phép các nhà phát triển dễ dàng xây dựng các chuỗi khối L3 (lớp 3) của riêng họ trong hệ sinh thái Arbitrum.

L3 (Mạng lớp 3) đề cập đến mạng khối được xây dựng trên L2 Arbitrum, là L2 của Arbitrum. Công nghệ Rollup được sử dụng trong mạng L2 Arbitrum để chuyển dữ liệu giao dịch hàng loạt sang mạng chính L1 Ethereum. L3, được xây dựng trên Arbitrum, sẽ sử dụng một Rollup tương tự để gửi hàng loạt dữ liệu giao dịch trên chuỗi của nó tới Arbitrum và sau đó Rollup vào Ethereum, điều này sẽ cho phép tăng cường xử lý giao dịch với chi phí tương đối thấp.

TVL nhảy lên vị trí thứ tư, các ứng dụng sinh thái của Arbitrum là gì?

Với mã thông báo ARB làm ưu đãi trên chuỗi, nhiều người dùng và tiền sẽ chảy vào hệ sinh thái Arbitrum.Các dự án trong hệ sinh thái cũng sẽ chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng về dữ liệu KPI có liên quan như người dùng, giao thức TVL và doanh thu.

Vào ngày 17 tháng 3, người dùng @Hunter, một thành viên cốt lõi của cộng đồng Arbitrum, đã đăng trên cộng đồng Discord "Bạn có nghĩ rằng Odyssey sẽ không quay trở lại không? Hãy suy nghĩ lại". Nhiều người dùng giải thích đây là đợt hoạt động khuyến khích sinh thái Odyssey thứ hai của Arbitrum sẽ đến.

Thành viên cốt lõi của cộng đồng Arbitrum @Hunter nói về sự kiện Odyssey

Theo dữ liệu của DeFiLlama, vào ngày 21 tháng 3, TVL trên chuỗi Arbitrum là 1,81 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ tư trong toàn bộ bảng chuỗi công khai, chỉ đứng sau BSC, với 243 ứng dụng trên chuỗi.

Ngoài các ứng dụng giao thức DeFi chính thống như Uniswap, Sushiswap, Curve và Aave, Arbitrum còn có những ứng dụng nào khác?

1. Cầu nối chuỗi chính thức Cầu Arbitrum

Cầu Arbitrum là cầu nối chuỗi chéo chính thức trên chuỗi Arbitrum, hỗ trợ người dùng chuyển tài sản từ mạng chính L1 Ethereum sang mạng Arbitrum One và Arbitrum Nova trên L2; nó cũng hỗ trợ người dùng rút tài sản từ mạng chính L2 sang mạng chính L1.

Cầu Arbitrum Cầu chuỗi chéo

Cần lưu ý rằng khi sử dụng cầu nối chuỗi chéo Arbitrum Bridge, khi nạp tài sản từ L1 sang L2 sẽ mất khoảng 10 phút hoặc một giờ để đến nơi, nhưng khi rút tài sản từ L2 sang L1, sẽ mất ít nhất 7 ngày để đến nơi. Sau đó, nó cần được thu thập thủ công trước khi có thể chuyển vào tài khoản địa chỉ L1.

Tuy nhiên, hiện nay đã có cầu nối chuỗi chéo của bên thứ ba hỗ trợ người dùng rút tài sản từ L2 sang L1 ngay lập tức mà không cần thời gian chờ đợi, chẳng hạn như Giao thức Hop.

2. Sàn giao dịch hợp đồng vĩnh viễn phi tập trung GMX (GMX)

GMX là một sàn giao dịch phái sinh phi tập trung được xây dựng trên chuỗi Arbitrum, hỗ trợ các giao dịch hợp đồng giao ngay và hợp đồng vĩnh viễn, và hoạt động kinh doanh cốt lõi của nó vẫn là giao dịch hợp đồng vĩnh viễn. Hiện tại, GMX đã được liên kết chéo với Avalanche và người dùng chỉ cần kết nối ví của mình để giao dịch mà không cần đăng ký tài khoản. Theo trang web chính thức, tính đến ngày 21 tháng 3, khối lượng giao dịch lịch sử trên nền tảng GMX đã vượt quá 113,3 tỷ đô la Mỹ, số lượng người dùng đã vượt quá 250.000 và lãi suất mở là 160 triệu đô la Mỹ.

Người dùng giao dịch có thể bắt đầu giao dịch sau khi gửi USDC, ETH hoặc WBTC vào GMX dưới dạng ký quỹ. GMX hỗ trợ đòn bẩy giao dịch lên tới 30 lần đối với các tài sản như BTC và ETH.

Hiện tại, có hai chế độ chính của các ứng dụng giao dịch hợp đồng phi tập trung phổ biến trên thị trường. Mô hình CEX) cũng tương tự; mô hình thứ hai là mô hình AMM (Nhà tạo lập thị trường tự động) được đại diện bởi ứng dụng Perptual (PERP), thường được gọi là "phiên bản hợp đồng của Uniswap".

Tuy nhiên, GMX khác với hai mô hình trên.Đối tác của GMX là nhóm GLP, là nhóm quỹ bao gồm một gói tài sản được mã hóa (chẳng hạn như: BTC\ETH\USDC\USDT\DAI\FRAX\LINK\ UNI) dành cho Người dùng thực hiện các giao dịch trao đổi và sử dụng đòn bẩy, đồng thời tài sản trong nhóm GLP được ký gửi bởi các nhà cung cấp thanh khoản (LP) trên nền tảng GMX.

Ngoài ra, GLP cũng là một Mã thông báo đặc biệt trong GMX, còn được gọi là mã thông báo thanh khoản, là đại diện tập thể của gói tài sản mã hóa (tương tự như quỹ chỉ số) và giá của nó sẽ thay đổi theo sự thay đổi của tài sản trong nhóm tài sản. Khi người dùng cung cấp tính thanh khoản cho GMX, họ có thể trực tiếp mua và cầm cố GLP bằng các tài sản đơn lẻ như BTC, ETH và USDC trên nền tảng, thay vì cung cấp hai mã thông báo theo tỷ lệ 1:1, chẳng hạn như ETH/USDC; nhưng người dùng Khi rút thanh khoản, chỉ cần đổi GLP lấy tài sản mong muốn. Vì tính thanh khoản có thể được cung cấp bằng cách cung cấp một tài sản duy nhất, nên không cần phải xem xét các khoản lỗ tạm thời phổ biến đối với LP.

Giá và dữ liệu GLP

Tính đến ngày 20 tháng 3, giá trị của tài sản tiền điện tử được giữ trong nhóm GLP của Aribtrum là khoảng 480 triệu đô la.

Do chủ sở hữu GLP cung cấp tính thanh khoản cho các giao dịch đòn bẩy GMX, nghĩa là đối tác của tất cả các giao dịch là GLP, tức là đối tác của cả bên mua và bán là nhóm GLP. Do đó, đây vẫn là một trò chơi có tổng bằng 0 giữa GLP và các nhà giao dịch hợp đồng - khi một nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy thua lỗ, tiền ký quỹ sẽ được phân bổ trực tiếp cho GLP, giá của GLP sẽ tăng và những người nắm giữ GLP sẽ có lãi; khi nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy kiếm được lợi nhuận, Nhà giao dịch cũng kiếm được lợi nhuận từ GLP, giá của GLP sẽ giảm và người nắm giữ GLP sẽ mất tiền. Ngoài ra, nắm giữ GLP cũng có thể nhận được một phần phí giao dịch của nền tảng GMX.

Tên của mã thông báo quản trị nền tảng GMX cũng là GMX và tổng nguồn cung là khoảng 13,25 triệu. Hôm nay, nó được báo cáo sơ bộ ở mức 82 đô la, với giá trị thị trường là 700 triệu đô la.

3. Nền tảng giao dịch phi tập trung gốc Camelot (GRAIL)

Camelot là một DEX gốc trên Arbitrum, hỗ trợ trao đổi và giao dịch tức thời các tài sản gốc trong hệ sinh thái của nó. Hiện tại, TVL của ứng dụng Camelot là 99,84 triệu USD.

Camelot tuyên bố là một DEX sáng tạo và có tính linh hoạt cao. Nó áp dụng cơ chế AMM kép Uniswap V2+Curve để hỗ trợ biến động giao dịch trượt giá thấp và các cặp giao dịch Token ổn định.

Trên cơ sở các chức năng này, nền tảng Camelot đã thêm chức năng Launchpad và hỗ trợ phí giao dịch theo hướng động để hỗ trợ bên dự án đặt các mức phí khác nhau cho từng nhóm quỹ và cũng có thể xác định phí theo các hướng giao dịch khác nhau. Ví dụ, một dự án mới ra mắt có thể cần hạn chế áp lực bán và phí xử lý bán có thể được đặt cao hơn phí mua. Lấy ví dụ về tiền tệ nền tảng riêng của Camelot GRAIL, phí xử lý để mua bằng USDC là 0,3% và phí xử lý để bán là 1%.

Ngoài ra, Camelot kết hợp tài sản LP với NFT để hỗ trợ các bên dự án thiết lập các ưu đãi cụ thể theo nhu cầu.

Hiện tại, hầu hết các chính sách khuyến khích thanh khoản trên DEX là người dùng đưa tài sản LP vào nhóm quỹ thưởng và số phần thưởng mà s nhận được phụ thuộc vào tỷ lệ của họ trong tổng quỹ. Tuy nhiên, mô hình này có một nhược điểm, tất cả phần thưởng LP trong nhóm quỹ đều giống nhau, bất kể thời gian cung cấp LP là bao lâu, điều này khiến không thể phân biệt giữa thu nhập theo đuổi vốn và người dùng trung thành ủng hộ ứng dụng trong thời gian dài. thời gian, bởi vì họ quan tâm đến ứng dụng. Tác động đến tính bền vững của phần thưởng là khác nhau và vốn đang được thanh toán sẽ rút khỏi thanh khoản bất cứ lúc nào khi giá của mã thông báo phần thưởng giảm hoặc thu nhập giảm. Ngoài ra, một khi người dùng cung cấp thanh khoản, tài sản LP sẽ bị chiếm dụng và không thể tạo ra các lợi ích khác. Camelot hy vọng sẽ giải quyết những vấn đề này bằng sự kết hợp giữa LP và NFT.

Trên Camelot, khi người dùng cung cấp LP, họ có thể tạo Mã thông báo LP dưới dạng vị trí cam kết spNFT. So với chứng chỉ thanh khoản LP thông thường, spNFT là chứng chỉ vị trí thu lãi, ngoài việc nhận phí giao dịch thông thường, nó còn có thể nhận được các lợi ích khác do các bên dự án khác khen thưởng, chẳng hạn như khóa LP để tăng thu nhập.

Camelot chuyển đổi LP sang spNFT

Ví dụ: khi cung cấp tính thanh khoản trên nền tảng Camelot, người dùng có thể chọn "Vị trí" và "Chỉ LP". Nếu bạn chọn vị trí cũ (Vị trí), người dùng sẽ tự động tạo vị trí cầm cố bằng LP trong khi cung cấp thanh khoản và chọn thời gian khóa thanh khoản. Lợi ích sẽ khác nhau tùy thuộc vào thời gian khóa. Tại thời điểm này, những gì người dùng nhận được sau khi cung cấp thanh khoản không phải là mã thông báo LP. Mã thông báo, nhưng spNFT đại diện cho một vị trí cam kết trong Camelot; nếu chọn cái sau (chỉ LP), các nhà cung cấp thanh khoản chỉ có thể nhận được một phần phí giao dịch của nhóm quỹ.

Ngoài ra, bên dự án có thể thiết lập các ưu đãi bổ sung thông qua nhóm khuyến khích Nitro Pools. Ví dụ: người dùng thêm tính thanh khoản vào nhóm GMX/USDC và tạo LP dưới dạng vị thế cam kết spNFT. Tại thời điểm này, bên dự án muốn thưởng long- những người ủng hộ tính thanh khoản có thời hạn, thì anh ấy có thể đặt phần thưởng bổ sung trong Nitro Pools và người dùng có thể nhận được các lợi ích bổ sung sau khi đặt cược spNFT của họ vào Nitro Pools.

Nói chung, Nitro Pools hy vọng sẽ thưởng cho người dùng theo khoảng thời gian người dùng cung cấp LP và hy vọng rằng tài sản LP có thể có hiệu quả sử dụng vốn cao hơn.

Mã thông báo gốc của Camelot là GRAIL, với số lượng phát hành tối đa là 100.000, được báo cáo tạm thời ở mức 4.087 đô la và mức vốn hóa thị trường là 39,92 triệu đô la.

4. Radiant Capital (RNDT), một nền tảng cho vay toàn chuỗi

Radiant Capital (viết tắt là Radiant) xây dựng một nền tảng cho vay thanh khoản toàn chuỗi thông qua công nghệ chuỗi chéo LayerZero, có nghĩa là bạn có thể gửi tài sản trên một chuỗi và vay tiền trên một chuỗi khác cùng một lúc. Ví dụ: người dùng có thể gửi USDT làm tài sản thế chấp trên Arbitrum, cho vay ETH trên Polygon hoặc cho vay wBTC trên BNB Chain, v.v.

Tuy nhiên, đối với chuỗi đơn Arbitrum, Radiant là một nền tảng cho vay được thế chấp quá mức hỗ trợ người dùng ký gửi hoặc thế chấp tài sản tiền điện tử. Radiant đặt mục tiêu trở thành thị trường tiền tệ toàn chuỗi đầu tiên, nơi người dùng có thể ký gửi bất kỳ tài sản lớn nào trên bất kỳ chuỗi chính nào và mượn nhiều loại tài sản được hỗ trợ trên nhiều chuỗi. Tính đến ngày 21 tháng 3, nền tảng Radiant TVL là 80,19 triệu USD.

Hiện tại, Radiant chỉ hỗ trợ người dùng gửi hoặc cho vay DAI, USDC, USDT, BTC, ETH, v.v. trên chuỗi Arbitrum. Radiant cũng rất đơn giản để sử dụng. Bạn có thể chọn DAI, USDC, USDT, ETH và WBTC làm tài sản thế chấp để gửi vào thỏa thuận, sau đó bạn có thể nhận được một lượng thanh khoản mới mà không cần bán mã thông báo. Sử dụng để tăng hiệu quả sử dụng vốn của bạn.

Sau khi gửi tiền thành công, bạn có thể vào trang cho vay để vay. Hệ thống sẽ tự động tính toán số tiền cho vay của bạn dựa trên số tiền gửi của bạn. Sau khi chọn loại tiền bạn muốn cho vay, bạn chỉ cần nhập số tiền cho vay và chuỗi công khai bạn muốn cho mượn Thế là xong.

Tài sản cho vay được hỗ trợ bởi Radiant

Vào ngày 19 tháng 3, Radiant đã ra mắt phiên bản V2, phiên bản này sẽ hỗ trợ nhiều nội dung hơn và sẽ được mở rộng sang nhiều chuỗi mới. Trong tương lai gần, nó sẽ được triển khai trên các chuỗi trên Chuỗi BNB.

Mã thông báo nền tảng của Radiant là RDNT, với tổng số phát hành là 1 tỷ và báo giá hiện tại là 0,46 đô la.

5. Kho báu "Nintendo" phi tập trung (MAGIC)

Treasure DAO (gọi tắt là Treasure) là một hệ sinh thái trò chơi siêu ngược có nguồn gốc từ Arbitrum, nhằm mục đích mang trò chơi và người chơi lại với nhau thông qua mã thông báo sinh thái MAGIC.

Kho báu ban đầu là một dự án NFT trong hệ sinh thái Loot và sau đó độc lập trở thành một hệ sinh thái trò chơi phi tập trung chia sẻ tài nguyên, cộng đồng và cơ sở hạ tầng. Nền tảng này tích hợp các ứng dụng như NFT, DeFi và GameFi, nhằm hỗ trợ các dự án NFT và metaverse xây dựng hệ sinh thái của riêng chúng trên nền tảng và hiện thực hóa sự tích hợp giữa các dự án.

sản phẩm của Treasure

Hiện tại, các sản phẩm chính trong hệ sinh thái Treasure bao gồm mã thông báo tài nguyên MAGIC, thị trường giao dịch NFT Trove, nền tảng giao dịch DEX Magicswap, các trò chơi blockchain nguyên bản và hợp tác.

MAGIC là token gốc của Treasure DAO. Nó được phát hành lần đầu vào tháng 9 năm 2021, với tổng nguồn cung là 500 triệu và giá dự kiến ​​là 1,81 đô la. MAGIC là tài sản cốt lõi của hệ sinh thái Kho báu. Nó có thể được sử dụng để mua NFT, hoạt động như một phương tiện thanh toán. Nó cũng có thể tiêu tốn MAGIC để tham gia trò chơi hoặc nâng cấp và rèn nhân vật trong trò chơi, tạo tài nguyên mới và sớm. MA THUẬT là nguồn tài nguyên có hạn trong hệ sinh thái Kho báu, số lượng xuất ra sẽ ngày càng ít. Người tham gia phải cố gắng thu được MA THUẬT khan hiếm. Số lượng càng lớn, năng lượng của bạn trong hệ sinh thái Kho báu càng lớn. Treasure cũng đang xây dựng nhiều câu chuyện khác nhau xung quanh việc mua lại MAGIC.

Trove là nền tảng giao dịch NFT của hệ sinh thái Treasure, hỗ trợ người dùng thu thập và mua NFT trong hệ sinh thái Treasure. Nó sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm 2021 và nhằm mục đích trở thành nền tảng giao dịch NFT sinh thái Arbitrum so sánh với OpenSea. Hiện tại, các NFT được tung ra trên nền tảng Trove có mệnh giá bằng ETH và MAGIC, và hầu hết các NFT trên thị trường Trove là các NFT trong hệ sinh thái Treasure. Tuy nhiên, theo kế hoạch chính thức, Trove sẽ cho phép liệt kê các bộ sưu tập không có giấy phép trong tương lai và nó cũng có kế hoạch mở một hệ sinh thái đa chuỗi trong tương lai.

Magicswap là DEX trong hệ sinh thái Treasure. Hiện tại, nó hỗ trợ các giao dịch MAGIC/Gfly và MAGIC/ELM, và hai giao dịch sau biến nó thành mã thông báo trò chơi trong hệ sinh thái.

Chuỗi trò chơi bao gồm các trò chơi gốc Bridgeworld, The Beacon, v.v., cũng như các trò chơi cộng đồng Smolverse.

Bridgeworld là trò chơi gốc của Hệ sinh thái kho báu, một trò chơi chiến lược cạnh tranh chiến lược kinh doanh, nơi người dùng có thể khai thác và thu hoạch các mã thông báo MAGIC. Trò chơi kết hợp nhiều khái niệm DeFi, nhằm mục đích xây dựng một câu chuyện siêu vũ trụ cởi mở hơn được kết nối bởi các tài nguyên và câu chuyện, là trung tâm của siêu vũ trụ Kho báu. Trong trò chơi này, Quân đoàn là một nhân vật anh hùng trong trò chơi và là tài sản NFT quan trọng, có thể mua trên thị trường NFT hoặc sử dụng bằng MAGIC. Người chơi tham gia trò chơi với tư cách là một quân đoàn và người chơi có thể nhận được các thuộc tính phần thưởng bằng cách sắp xếp quân đoàn theo làm nhiệm vụ "Kho báu (Kho báu) NFT", người chơi có thể sử dụng kho báu NFT để khai thác mã thông báo MAGIC hoặc tạo tài nguyên mới hoặc đạo cụ khai thác, v.v., để tăng tốc độ sản xuất MAGIC. Ngoài ra, BridgeWorld còn hỗ trợ người chơi xây dựng các câu chuyện hoặc trò chơi mới cho NFT trong trò chơi, đồng thời hỗ trợ tích hợp các dự án NFT khác vào trò chơi.

Beacon là một trò chơi nhập vai hành động (RPG) theo phong cách pixel do Treasure phát hành. Người chơi có thể nhận nhân vật NFT miễn phí hoặc có phí, sau đó vào ngục tối để phiêu lưu hoặc vào quán rượu để trả lời câu hỏi. Cả hai loại hành vi có thể nhận được NFT rơi, có thể nhận được bằng cách trả NFT thu được sau cuộc phiêu lưu của nhân vật có thể được bán trên thị trường giao dịch NFT để kiếm lời và trò chơi đã cực kỳ nổi tiếng kể từ khi ra mắt.

Smolverse ban đầu bắt nguồn từ một dự án NFT do cộng đồng Treasure quảng bá, hiện tại dự án tích hợp ba dòng NFT chính của Smol, bao gồm Smol Bodies (hình ảnh chân tay kiểu pixel và các chi cũng sẽ to hơn), Smol Pets (pixel- phong cách Thú cưng, là bạn của Smols) và Smol Brains (hình ảnh pixel của đầu khỉ lớn dần theo chỉ số IQ). Vào ngày 3 tháng 3, Treasure đã thông báo về việc ra mắt studio trò chơi Darkbright, chịu trách nhiệm phát triển trò chơi dự án Smolverse NFT trong hệ sinh thái. .

Từ quan điểm này, Treasure đã trở thành vườn ươm cho các dự án trò chơi hoặc NFT mới. Ngoài việc cung cấp một loạt cơ sở hạ tầng như nền tảng giao dịch NFT và DEX, nó còn tạo thành một chuỗi xây dựng hoàn chỉnh từ khi sinh ra, vận hành cho đến các câu chuyện tiếp theo của dự án. Treasure rõ ràng đã trở thành một "Nintendo" phi tập trung, một nền tảng ươm tạo và xuất bản cho NFT hoặc các dự án trò chơi. .

6. Gains network (GNS), một nền tảng giao dịch phái sinh phi tập trung

Gains Network là một nền tảng giao dịch phái sinh phi tập trung được xây dựng trên Polygon và Aribtrum. Ngoài việc cung cấp giao dịch tiền điện tử có đòn bẩy, nó còn cung cấp giao dịch ngoại hối có đòn bẩy, cổ phiếu được mã hóa và chỉ số.

Nền tảng giao dịch đòn bẩy phi tập trung đã ra mắt gTrade là sản phẩm cốt lõi của Gains Network. Theo dữ liệu của Dune, nền tảng gTrade đã tạo ra khối lượng giao dịch là 32,27 tỷ đô la Mỹ và tạo ra phí giao dịch là 23,23 triệu đô la Mỹ.

Nền tảng gTrade cung cấp cho các nhà giao dịch đòn bẩy lên tới 150 lần đối với tài sản mã hóa, đòn bẩy 100 lần đối với cổ phiếu và đòn bẩy 1000 lần đối với các giao dịch ngoại hối.

Bất kể cặp giao dịch nào, trên nền tảng gTrade, đối tác đòn bẩy được cung cấp bởi quỹ chỉ dành cho DAI. Giống như GLP của người dùng trong GMX, quỹ DAI đóng vai trò là đối tác của nhà giao dịch đòn bẩy trên nền tảng. Tham gia DAI có thể mở airdrop hoặc các vị trí mua. Người dùng cũng có thể gửi DAI vào kho tiền DAI để hoạt động như LP. Trong khi kiếm được phí giao dịch, họ cần phải chịu lãi và lỗ của đối tác với tư cách là một nhà giao dịch có đòn bẩy.

cặp giao dịch gTrade

Ngoài ra, gTrade có quy mô vị thế tối thiểu là 1.500 DAI trên Polygon và 7.500 DAI trên Arbitrum, được tính bằng cách nhân tài sản thế chấp của người dùng với đòn bẩy của người dùng. Điều này có nghĩa là nếu người dùng muốn sử dụng quy mô vị thế là 10DAI trên Đa giác, thì họ nên sử dụng đòn bẩy gấp 150 lần (10*150=1500). Tất nhiên, người dùng có thể sử dụng đòn bẩy thấp hơn bằng cách sử dụng tài sản thế chấp cao hơn, chẳng hạn như Tài sản thế chấp 100DAI và 15 lần đòn bẩy là đủ (100*15=1500).

Mã thông báo của nền tảng Gains Network là GNS, với tổng số lượng phát hành là 30,44 triệu và báo giá hiện tại là 7,95 đô la.


Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới