Đăng nhập/ Đăng ký
Giải thích chi tiết về tiềm năng đầu tư của các đồng tiền nền tảng, đồng tiền nền tảng nào xứng đáng Hodl?
2023-11-15 13:15:36 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Gần đây, đồng tiền nền tảng của một số nền tảng cấp hai đang phát triển nhanh chóng như Bitget và Bybit đáng được chú ý. So với các đồng tiền nền tảng hàng đầu, đồng tiền nền tảng của các nền tảng cấp hai này có nhiều chỗ cho trí tưởng tượng hơn.

Tác giả: Luojia Microcosm

Khi Bitcoin vượt qua mốc 38.000 USD, thị trường tiền điện tử đang nhanh chóng nổi lên từ thị trường gấu kéo dài hai năm. Sự kiện halving Bitcoin sắp diễn ra và quỹ ETF Bitcoin giao ngay dự kiến ​​sẽ được phê duyệt. Những yếu tố này cho thấy ngành công nghiệp tiền điện tử có thể sắp mở ra một thị trường tăng trưởng chưa từng có. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể nắm bắt tốt hơn cơ hội làm giàu này trong ngành tiền điện tử?

Hiện tại, một trong những lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao nhất trong ngành tiền điện tử là nền tảng giao dịch và tiền nền tảng là một trong những dấu vết quan trọng nhất đối với tài sản tiền điện tử. Trong thị trường tăng giá gần đây nhất, Bitcoin đã tăng từ 5.021 USD lên mức cao kỷ lục 67.000 USD, tăng khoảng 1.200%. Tốc độ tăng trưởng của tiền tệ nền tảng trên các sàn giao dịch lớn vượt xa tốc độ tăng trưởng của Bitcoin. Lấy nền tảng giao dịch hàng đầu Binance làm ví dụ, tiền tệ nền tảng của nó đã tăng khoảng 60 lần, trong khi tiền tệ nền tảng của nhiều nền tảng giao dịch khác như OKB, GT, KCS, v.v. đã tăng hơn 20 lần. Vì vậy, việc đặt ra đường đua tiền tệ nền tảng trong giai đoạn đầu của thị trường tăng trưởng là một lựa chọn rất khôn ngoan. Điều này không chỉ có độ chắc chắn cao, rủi ro tương đối nhỏ mà còn có tiềm năng tăng giá rất lớn trong tương lai.

Vậy làm thế nào để chọn một loại tiền tệ nền tảng? Loại tiền tệ nền tảng nào có khả năng đánh giá cao hơn? Dưới đây chúng tôi sẽ tiến hành phân tích so sánh toàn diện từ các nguyên tắc cơ bản của nền tảng giao dịch, xu hướng giá của tiền tệ nền tảng và giá trị gia tăng của tiền tệ nền tảng. Bằng cách hiểu sâu về các điều kiện hoạt động, thị phần và các yếu tố cơ bản khác của từng nền tảng giao dịch, cũng như xu hướng giá lịch sử và giá trị gia tăng của đồng tiền nền tảng, chúng ta có thể đánh giá tốt hơn không gian tăng giá và tiềm năng của từng đồng tiền nền tảng. . Đồng thời, chúng ta cũng có thể chú ý đến một số nền tảng và đồng tiền nền tảng mới có tiềm năng đổi mới và phát triển. Cuối cùng, thông qua phân tích toàn diện và xem xét toàn diện, chúng ta có thể chọn những đồng tiền nền tảng có không gian đánh giá cao hơn và tiềm năng đầu tư.

Các sàn giao dịch hàng đầu suy yếu và nền tảng cấp hai tăng trưởng đáng kể

Như người ta vẫn nói, bạn có thể tận hưởng bóng mát bằng cách dựa vào một cái cây lớn. Tuyên bố này cũng đúng trong không gian tiền điện tử. Giá trị của tiền tệ nền tảng phần lớn được xác định bởi các nguyên tắc cơ bản của nền tảng giao dịch đằng sau nó. Trong thị trường gấu kéo dài gần hai năm, bối cảnh của các nền tảng tiền điện tử đã thay đổi khá nhiều. Lấy Binance làm ví dụ, vào đầu năm 2023, khối lượng giao dịch và thị phần của nó từng đạt 60%, cho thấy lợi thế dẫn đầu rõ ràng. Tuy nhiên, theo báo cáo CEX mới đây do 0xScope công bố, thị phần của Binance đã giảm xuống 51% và có khả năng còn giảm thêm nữa.

Đồng thời, một số sàn giao dịch cấp hai như Bitget và Bybit đã bất ngờ xuất hiện và mở ra sự phát triển nhanh chóng. Lấy Bitget làm ví dụ, vào đầu năm 2023, thị phần của nó chỉ là 2% nhưng hiện tại nó đã tăng lên 7,0%, trở thành một trong những nền tảng giao dịch mở rộng nhanh nhất vào năm 2023 và đứng vững trong top 4 nền tảng giao dịch hàng đầu. trên thế giới.

Qua so sánh, chúng ta có thể thấy rằng mặc dù các nền tảng giao dịch hàng đầu rất mạnh nhưng chúng đang dần suy yếu, trong khi các nền tảng giao dịch đang phát triển nhanh chóng như Bitget và Bybit đã đi ngược xu hướng và nổi lên trong thị trường gấu thông qua các chiến lược niêm yết tiền tệ tích cực hơn và chất lượng cao. sản phẩm và dịch vụ. Thu được nhiều giá trị hơn cho đồng tiền của nền tảng. Vì vậy, đối với các nhà đầu tư, sẽ có giá trị hơn nếu lựa chọn đồng tiền nền tảng từ các nền tảng giao dịch có tiềm năng phát triển như Bitget và Bybit.

Hiệu suất của các đồng tiền nền tảng lớn vào năm 2023

Xu hướng giá của đồng tiền nền tảng là chỉ báo trực quan nhất phản ánh tiềm năng đầu tư của nó. Có thể thấy rõ từ biểu đồ bên dưới, BNB, công ty dẫn đầu ngành, chỉ đạt được mức tăng 2% trong năm nay, trong khi Kucoin và Huobi đã trải qua sự sụt giảm đáng kể. Điều này phù hợp với một quy tắc cơ bản: trạng thái hoạt động của nền tảng ảnh hưởng trực tiếp đến giá của đồng tiền nền tảng. Tương tự, chúng ta cũng có thể thấy quan điểm này đang được xác minh trong số các loại tiền tệ có hiệu suất vượt trội. Nền tảng Bitget nổi lên nhanh chóng vào năm 2023 là một ví dụ. Tiền tệ nền tảng BGB của nó đã tăng 168% kể từ đầu năm nay, mức tăng này thậm chí còn vượt xa Bitcoin (BTC đã tăng 107% so với đầu năm). ). BGB đã trở thành một trong những đồng tiền nền tảng hoạt động tốt nhất trong năm nay và đây cũng là một trong số ít đồng tiền nền tảng có thể vượt qua Bitcoin về mức độ tăng trưởng.

Điều đáng chú ý là thị trường giá xuống thường có thể kiểm tra chất lượng của một loại tiền tệ. Những loại tiền tệ có thể tăng giá theo xu hướng trong thị trường giá xuống có xu hướng thể hiện tiềm năng tăng giá mạnh hơn khi thị trường giá lên xuất hiện. BGB, hiện đang tăng giá, có động lực mạnh mẽ. Một khi thị trường giá lên xuất hiện, xu hướng đi lên của nó sẽ được nhân lên và động lượng của nó sẽ dồi dào hơn.

Sức mạnh của lãi suất kép: giá trị gia tăng của tiền nền tảng

Tài sản chất lượng cao không chỉ cần có tiềm năng tăng giá mà còn cần có khả năng tạo thêm thu nhập. So với các loại tiền điện tử khác, lợi thế độc đáo của tiền tệ nền tảng là nó tạo ra giá trị bổ sung cho người nắm giữ. Những người nắm giữ tiền tệ nền tảng có thể tham gia LaunchPad của các nền tảng giao dịch lớn, đây là biểu hiện chính về giá trị gia tăng của tiền tệ nền tảng. Vậy, loại tiền tệ nền tảng nào tạo ra giá trị bổ sung lớn hơn? Chúng ta có thể nhìn nó từ hai khía cạnh sau đây.

Đầu tiên là khả năng sinh lời của dự án LaunchPad. Theo dữ liệu của CryptoRank, các dự án LaunchPad của các sàn giao dịch hàng đầu đã hoạt động tốt sau khi ra mắt vào năm 2023, với tỷ lệ hoàn vốn tối đa trung bình là hơn 10 lần. Lấy Bitget làm ví dụ, tỷ lệ hoàn vốn trung bình cao nhất trong lịch sử của tất cả các dự án LaunchPad của nó là 41,9 lần, xếp hạng đầu tiên; OKX và Bybit theo sát, với tỷ lệ hoàn vốn trung bình cao nhất trong lịch sử lần lượt là 35,6 lần và 33,3 lần.

Thứ hai, số lượng dự án mới trong LaunchPad. Kể từ khi bước sang năm 2023, LaunchPad của Bitget đã khởi chạy 6 dự án, với những dự án mới được tung ra trung bình cứ sau 1,5 tháng. Binance theo sát phía sau và ra mắt 3 LaunchPad, với trung bình một lần ra mắt mới mỗi quý. Các nền tảng giao dịch khác bảo thủ hơn và LaunchPad chỉ có một số lượng nhỏ danh sách mới, do đó, doanh thu bổ sung mà loại tiền nền tảng của nó có thể mang lại là hạn chế.

Tóm lại, LaunchPad của Bitget không chỉ mang lại lợi nhuận cao hơn mà còn cung cấp nhiều dự án mới hơn, vì vậy việc nắm giữ BGB chắc chắn sẽ tạo ra nhiều giá trị bổ sung hơn. Ngoài ra, những người nắm giữ BGB cũng có thể tham gia Launchpool của Bitget, cam kết, nhận airdrop cho các dự án mới, v.v. để kiếm thu nhập. Mặc dù những lợi ích này hiện còn hạn chế nhưng một khi thị trường tăng giá xuất hiện và hiệu ứng quả cầu tuyết xảy ra, nó sẽ tạo ra tỷ suất lợi nhuận khổng lồ cho người nắm giữ. Do đó, từ góc độ giá trị gia tăng của tiền tệ nền tảng, tiền tệ nền tảng BGB của Bitget có tiềm năng đầu tư lớn hơn và có chỗ cho trí tưởng tượng.

Kết luận

Tóm lại, nắm giữ tiền nền tảng trong thị trường tăng trưởng có thể mang lại lợi nhuận cao hơn và cơ hội thu nhập bổ sung. Gần đây, đồng tiền nền tảng của một số nền tảng cấp hai đang phát triển nhanh chóng như Bitget và Bybit đáng được chú ý. So với các đồng tiền nền tảng hàng đầu, đồng tiền nền tảng của các nền tảng cấp hai này có nhiều chỗ cho trí tưởng tượng hơn. Lấy Bitget làm ví dụ, thị phần của nó là 7%, bằng khoảng 1/7 của Binance (51%), trong khi giá trị thị trường của BGB chỉ là 600 triệu USD, bằng khoảng 1/70 giá trị thị trường của BNB (38 tỷ USD).  Từ quan điểm này, BGB vẫn có tiềm năng tăng trưởng ít nhất 10 lần và giá của nó đang bị định giá thấp.

Do đó, khi chọn loại tiền nền tảng, các nhà đầu tư nên chú ý đến các nguyên tắc cơ bản của nền tảng đằng sau nó cũng như xu hướng giá lịch sử và giá trị gia tăng của loại tiền nền tảng để xem xét toàn diện và đánh giá toàn diện, nhằm thu được lợi ích lớn hơn với chi phí nhỏ hơn.













Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới