Đăng nhập/ Đăng ký
Binance vứt bỏ ảo tưởng: bắt đầu từ sự liều lĩnh và thành công từ việc tuân thủ
2023-11-23 12:13:48 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Đây là phép thử lớn nhất trong lịch sử Binance, đồng thời cũng là cơ hội quan trọng nhất liên quan đến vận mệnh lâu dài của Binance và cũng là “thảm họa” cần thiết để Binance trở thành một doanh nghiệp “vĩ đại”.

Tác giả: Gu Yu, ChainCatcher

4,3 tỷ đô la Mỹ, đây là số tiền phạt mà Binance phải trả cho những vi phạm lâu dài của mình, điều đó cũng có nghĩa là những năm cáo buộc chống lại Binance của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ sẽ chấm dứt.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một lợi ích to lớn đối với Binance, Thanh kiếm Damocles đeo bám Binance bấy lâu nay cuối cùng đã sụp đổ, gánh nặng tích lũy trong lịch sử có thể được giải quyết. Là sàn giao dịch có lợi nhuận cao nhất trong ngành, ít người cho rằng khoản tiền phạt 4,3 tỷ USD sẽ có tác động đáng kể đến dòng tiền hoạt động của Binance.

Trước đây, SEC đã nhiều lần công khai cáo buộc Binance không tuân thủ, bao gồm phát hành chứng khoán, vi phạm luật rửa tiền, v.v. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến niềm tin của nhiều người dùng tài chính quy mô lớn vào Binance mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến Stablecoin của Binance, Hợp tác với các đối tác trong thanh toán và các lĩnh vực khác, chẳng hạn như nhiều ngân hàng không còn cung cấp dịch vụ rút USD cho Binance, và stablecoin BUSD mà Binance hỗ trợ mạnh mẽ cũng buộc phải ngừng phát hành.

Theo thỏa thuận dàn xếp, tất cả hồ sơ giao dịch lịch sử của Binance sẽ được cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật và nhiều cơ quan thực thi pháp luật sẽ được phép giám sát hoạt động của sàn trong 5 năm tới. các cơ quan có thẩm quyền trên toàn thế giới và thế giới bên ngoài. Niềm tin, để mở rộng thị trường và chấp nhận tuân thủ một cách tự do hơn.

Đồng thời, điều này cũng đánh dấu sự chia tay chính thức của Binance với kỷ nguyên cz. cz đã dẫn dắt hành trình khởi nghiệp kéo dài 7 năm huy hoàng và huyền thoại của Binance, dựa vào năng lực mạnh mẽ và tầm nhìn rộng lớn, nhưng cũng được hưởng lợi từ việc thiếu môi trường pháp lý cơ sở. Trong chu kỳ ngành mới, Binance cũng cần những phương pháp và chiến lược mới.

Tuy nhiên, sau khi trở ngại chính - áp lực pháp lý - đã qua đi, Binance vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trên con đường phía trước, bao gồm chuyển đổi quản lý, đối thủ cạnh tranh, chiến lược sản phẩm, v.v. Có thể nói đây là thách thức lớn nhất kể từ khi Binance được thành lập . "Sự chết"

Hãy bắt đầu với quá trình chuyển đổi quản lý. Đối với bất kỳ công ty nào, việc chuyển đổi từ người sáng lập sang người quản lý chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng, thường đòi hỏi một thời gian dài điều hành và khó khăn, người kế nhiệm sẽ luân chuyển trước nhiều vị trí cốt lõi quan trọng. Giám đốc điều hành mới của Binance, Richard Teng, mới chỉ giữ chức vụ người đứng đầu Binance tại Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi cách đây nửa năm. Việc bổ nhiệm lần này của ông có vẻ hơi vội vàng nếu so sánh. Mặc dù đây là một động thái buộc phải thỏa hiệp với các cơ quan quản lý, về mặt khách quan, nó cũng sẽ có tác động nhất định đến khả năng thực hiện nhiệm vụ của Richard Teng.

Ngoài vị trí CEO, Binance cũng đã thay đổi nhiều vị trí cấp cao như giám đốc tiếp thị, giám đốc chiến lược, lãnh đạo sản phẩm, phó chủ tịch kinh doanh lưu ký, phó chủ tịch kinh doanh tuân thủ, v.v.

Sự rời đi gần đây của một số quan chức Binance Nguồn: RootData

Nhìn vào sản phẩm và mức độ đổi mới, Binance đã khám phá các hướng kinh doanh mới dựa trên hoạt động kinh doanh giao dịch vững chắc của mình, chẳng hạn như Chuỗi BNB trước đây, thanh toán, mã thông báo của người hâm mộ, thị trường NFT, phát sóng trực tiếp, v.v. Tuy nhiên, trong năm qua, Binance hầu như không có sự đổi mới nào về chức năng sản phẩm. Chỉ có chức năng ví Web3 tích hợp mới được ra mắt gần đây và nó tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này cũng gián tiếp phản ánh những khó khăn mà Binance gặp phải trong định hướng chiến lược sản phẩm của mình.

Cuối cùng, ở cấp độ đối thủ cạnh tranh, trong hai năm qua khi Binance bị hạn chế nghiêm ngặt bởi quy định, các sàn giao dịch lâu đời như OKX và Bitget đang bắt kịp và các sàn giao dịch như Coinbase, Bitpanda, Bakkt, Upbit và HashKey Exchange đang phải vật lộn với Mặc dù cơ sở người dùng của Binance về cơ bản ổn định nhưng sự cạnh tranh ngày càng gay gắt sẽ khiến Binance phải đối mặt với áp lực lớn hơn trong việc mở rộng sang các thị trường mới.

Ngoài tác động đến cấp độ doanh nghiệp, cá nhân cz từ lâu đã là cầu nối quan trọng nhất giữa Binance và công chúng. Cho dù đó là các cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông chính thống hay mạng xã hội như Twitter, cz với tư cách là người sáng lập từ lâu đã duy trì thái độ tích cực và thân thiện Đây cũng là điểm khác biệt đáng kể của Binance so với hầu hết các sàn giao dịch khác, đóng vai trò quan trọng trong việc Binance có được sự tin tưởng của công chúng. Vẫn còn phải xem vị trí tuyển dụng trong vai trò này sẽ được lấp đầy như thế nào trong tương lai.

Đánh giá về số tiền, Binance vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy nhất đối với người dùng tiền điện tử. Các hình phạt khổng lồ do cơ quan quản lý Hoa Kỳ áp đặt vẫn không ảnh hưởng đến điều này. Đại đa số người dùng vẫn đứng về phía Binance và cz. Điều này đủ để chứng minh Vị thế không thể lay chuyển của Binance về sản phẩm và thị trường.

Tuy nhiên, những thành tựu trong quá khứ suy cho cùng đã là quá khứ và những nguy cơ tiềm ẩn nói trên cũng tồn tại một cách khách quan, việc giải quyết các tài khoản lịch sử cũ không nhất thiết có nghĩa là Binance đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tuân thủ, điều này vẫn đòi hỏi Binance phải cải thiện cơ cấu quản lý và giao dịch của mình. Cần nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là cách xử lý các sản phẩm hợp đồng mà cơ quan quản lý ở nhiều quốc gia cảnh giác nhất nhưng lại có khả năng tạo doanh thu mạnh. Đây là vấn đề quan trọng và tất yếu đối với việc tuân thủ.

Đây là phép thử lớn nhất trong lịch sử Binance, đồng thời cũng là cơ hội quan trọng nhất liên quan đến vận mệnh lâu dài của Binance và cũng là “thảm họa” cần thiết để Binance trở thành một doanh nghiệp “vĩ đại”. Tái sinh hay tầm thường, số phận của Binance đã được giao cho ban lãnh đạo mới.

Hiện tại, có hai kịch bản dành cho Binance, một là BitMEX và một là ByteDance, cả hai đều trở thành người dẫn đầu trong ngành của mình trong giai đoạn đầu phát triển và chịu áp lực mạnh mẽ từ cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Điểm khác biệt là BitMEX đã biến mất khỏi công chúng sau khi người sáng lập của nó phải chịu khoản tiền phạt khổng lồ và được giao cho các nhà quản lý chuyên nghiệp quản lý.Sau khi người sáng lập Bytedance Zhang Yiming từ chức CEO vào nửa đầu năm 2021, Liang Rubo, cũng đến từ Singapore, tiếp tục dẫn đầu ByteDance. Nhịp điệu đang tăng lên nhanh chóng và thu nhập gần bằng Meta.

Đối với Binance, hầu hết người dùng sẽ hy vọng vào kịch bản thứ hai.


Tin tức
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
chỉ
Dữ liệu: Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 bp lần thứ tư trong lịch sử, một phần vượt quá kỳ vọng của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các bình luận do CICC đưa ra chỉ ra rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là một động thái độc đáo và vượt quá một số kỳ vọng của thị trường.Mặc dù việc cắt giảm lãi suất này phù hợp với kỳ vọng của hợp đồng tương lai lãi suất CME, nhưng nó đã vượt quá dự báo của nhiều ngân hàng đầu tư Phố Wall và cũng bắt đầu một chế độ "độc đáo".Trong lịch sử, lãi suất chỉ được cắt giảm 50 bp khi có tình trạng khẩn cấp về kinh tế hoặc thị trường, chẳng hạn như bong bóng công nghệ vào tháng 1 năm 2001, cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2007 và dịch bệnh vào tháng 3 năm 2020. .
chỉ
Dữ liệu: Các lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng, SEI tăng hơn 20% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông tin thị trường, lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng giá. Tình hình cụ thể như sau:SEI hiện được niêm yết ở mức 0,3305 USD, với mức tăng 20,5% trong 24 giờ;SUI hiện được niêm yết ở mức 1,39 đô la Mỹ, với mức tăng 17,2% trong 24 giờ;TAIKO hiện được niêm yết ở mức 1,89 đô la Mỹ, với mức tăng 31,9% trong 24 giờ; ;ZETA hiện được niêm yết ở mức 0,7186 đô la Mỹ, với mức tăng 38,1% trong 24 giờ.
chỉ
Trump: Việc cắt giảm lãi suất của Fed cho thấy 'nền kinh tế đang rất tệ'
Theo tin tức từ BitouchNews, Sáng sớm nay, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, lần cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn 4 năm. Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản cho thấy "giả sử họ không chỉ chơi trò chính trị, nền kinh tế đang trong tình trạng rất tồi tệ nên phải cắt giảm nhiều như vậy". “Đây là một đợt cắt giảm lãi suất lớn”, ông Trump nói thêm. Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Harris cho biết quyết định của Cục Dự trữ Liên bang là tin tốt cho người Mỹ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới