Đăng nhập/ Đăng ký
Sau khi bị phạt hơn 4,3 tỷ USD và Changpeng Zhao bị buộc “từ chức”, Binance đã khắc phục hết thiếu sót?
2023-11-23 12:37:18 từ BitiuchNews
Bộ sưu tập
Cuộc điều tra hình sự của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với Binance đã kết thúc với mức phạt 4,3 tỷ USD, nhưng vụ kiện dân sự của SEC Hoa Kỳ đối với Binance vẫn chưa kết thúc.

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Cuộc điều tra hình sự của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với Binance, bắt đầu vào năm 2018, cuối cùng đã được giải quyết sau 5 năm. Vào ngày 21 tháng 11, hai bên đã đạt được thỏa thuận cuối cùng với mức phạt cao ngất ngưởng là 4,3 tỷ USD.

Theo tin tức của BitouchNews cùng ngày, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thông báo rằng Binance và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao đã chấp nhận các cáo buộc hình sự và dân sự đối với họ và hai bên đã đạt được thỏa thuận giải quyết cho hành vi sai trái bị buộc tội hình sự. Trong số đó, Binance thừa nhận đã tham gia chống rửa tiền, chuyển tiền trái phép và vi phạm lệnh trừng phạt, đồng thời đồng ý cố tình vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế. Đồng thời, Changpeng Zhao cũng tuyên bố rằng ông ta phạm tội hình sự chống rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ, bao gồm cho phép giao dịch với các tổ chức khủng bố như Iran và Hamas, đồng thời từ chức CEO của Binance.

Liên quan đến các vi phạm nêu trên, Binance đã nhận tội và đồng ý trả tổng số tiền phạt hơn 4,3 tỷ USD để giải quyết, bao gồm cả số tiền giải quyết dân sự với Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC). Điều này cũng có nghĩa là các cáo buộc hình sự của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với Binance cuối cùng đã chấm dứt với mức phạt cao ngất ngưởng lên tới 4,3 tỷ USD.

Nhiều người tin rằng cuộc điều tra hình sự Binance, “Thanh kiếm Damocles” của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cuối cùng đã kết thúc sau vài năm. Mặc dù mức phạt 4,3 tỷ USD là đắt đỏ nhưng đối với nền tảng Binance, miễn là nó không Đó chỉ là một cơn mưa phùn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và có thể coi đó là tất cả những tin xấu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thỏa thuận giải quyết của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ không bao gồm các tranh chấp kiện tụng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với Binance. Vào tháng 6 năm nay, SEC cũng đã kiện Binance và Changpeng Zhao, cho rằng họ vi phạm các quy định của Hoa Kỳ. quy định đầu tư, luật bảo vệ. Hiện tại, vụ kiện của SEC vẫn chưa có kết luận rõ ràng.

Vào ngày 22 tháng 11, Binance thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) về đăng ký lịch sử, Việc giải quyết thừa nhận rằng công ty đã vi phạm các quy định trong quá khứ, nhưng không cáo buộc công ty này chiếm dụng bất kỳ khoản tiền nào của người dùng hoặc thực hiện bất kỳ hành vi thao túng thị trường nào, điều này cũng mở ra một chương mới cho nó.

Vì vậy, việc những cáo buộc của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chống lại Binance đã được đưa ra ánh sáng có phải là điều tốt không? Khoản tiền phạt cao ngất ngưởng 4,3 tỷ USD sẽ được thanh toán như thế nào và nguồn tiền sẽ đến từ đâu? Liệu Binance có đi theo bước chân của BitMEX không? Thỏa thuận dàn xếp này sẽ có tác động gì đến Binance và ngành công nghiệp tiền điện tử?

Mức phạt vượt quá 4,3 tỷ USD, CZ bị "buộc" từ chức.

Theo thông tin được tiết lộ trong các tài liệu của tòa án, thỏa thuận phán quyết và giải quyết hiện tại giữa Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Binance chủ yếu bao gồm ba phần: Thứ nhất là phạt tiền, thứ hai là hình phạt của CEO Changpeng Zhao và thứ ba là tuân thủ. yêu cầu đối với nền tảng.

Trước hết, về mặt tiền phạt, Binance đã bị phạt tổng cộng 4,316 tỷ đô la Mỹ, lập kỷ lục về số tiền phạt trong lịch sử tuân thủ tài chính của Hoa Kỳ. Số tiền phạt có thể chia làm hai phần, một phần là tiền phạt hình sự đã được giảm 20% nhờ sự hợp tác của Binance. Số tiền phạt hiện tại là 1,805 tỷ đô la Mỹ, phải trả hết trong vòng 15 tháng; phần còn lại là số tiền tịch thu từ các hoạt động bất hợp pháp khoảng 25,1 tỷ đô la Mỹ. Quỹ này chủ yếu gồm hai phần: phần thứ nhất là tiền phạt do cung cấp dịch vụ trái phép cho người dùng Mỹ, tổng trị giá là 1,612 tỷ đô la Mỹ. được thanh toán trong vòng 6 tháng sau phán quyết của Binance, phần thứ ba là cung cấp dịch vụ bất hợp pháp cho các nhân viên có liên quan đến Iran, v.v. 898 triệu kiếm được từ các dịch vụ phải được thanh toán trong vòng 30 ngày.

Thứ hai là hình phạt đối với CEO Changpeng Zhao, với tư cách là linh hồn của Binance, phán quyết của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với Changpeng Zhao cũng thu hút nhiều sự chú ý. Theo tài liệu từ Tòa án quận Hoa Kỳ ở Seattle, trên thực tế, ngay từ ngày 14 tháng 11, Zhao Changpeng đã ký một thỏa thuận bảo mật lời bào chữa có liên quan với các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ và đồng ý nộp phạt 50 triệu đô la Mỹ. sử dụng bên thứ ba như luật sư để giúp anh ta lên tiếng.

Ngoài ra, Zhao Changpeng cũng phải đối mặt với án phạt. Theo hướng dẫn tuyên án của liên bang, Zhao Changpeng phải đối mặt với mức án tối đa là 10 năm tù, nhưng thỏa thuận mới nhất cho thấy anh ta sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 18 tháng và tối thiểu là 10-12 tháng tù. quyết định anh ta sẽ bị giam bao lâu. CoinDesk đưa tin rằng Changpeng Zhao đã được trả tự do sau khi thanh toán 175 triệu USD tiền bảo lãnh cá nhân và phiên tòa tuyên án dự kiến ​​diễn ra vào ngày 23 tháng 2 năm 2024 theo giờ Thái Bình Dương.

Tài liệu thỏa thuận cũng cấm Changpeng Zhao tham gia điều hành hoặc quản lý hoạt động kinh doanh của Binance trong ba năm tới, với lệnh cấm có hiệu lực kể từ ngày nhận tội. Sáng sớm nay, Changpeng Zhao thông báo rằng ông đã từ chức Giám đốc điều hành của Binance, công ty mà ông đã phụ trách trong sáu năm rưỡi và Richard Teng, cựu giám đốc tiếp thị khu vực toàn cầu của Binance, sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành.

Cuối cùng, thỏa thuận cũng áp đặt các quy định tuân thủ trên nền tảng Binance, yêu cầu Binance rút lui hoàn toàn khỏi thị trường Hoa Kỳ và chỉ định một cơ quan giám sát tuân thủ độc lập để giám sát, điều chỉnh và tăng cường chương trình tuân thủ các biện pháp trừng phạt và chống rửa tiền của sàn giao dịch. với các điều khoản của thỏa thuận nhận tội. Trong thời gian này, Bộ Tài chính Hoa Kỳ có quyền truy cập vào hồ sơ và hệ thống của Binance. Và vào cuối thời hạn, Giám đốc điều hành và nhân viên tuân thủ của Binance sẽ xác nhận rằng Binance đã hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin, cam kết tuân thủ, v.v. theo thỏa thuận bào chữa của Binance.

Nhìn chung, Binance không chỉ phải nộp khoản tiền phạt 4,316 tỷ USD cho chính phủ Mỹ mà còn cần phải thực hiện các chấn chỉnh về tuân thủ, CEO Changpeng Zhao không chỉ phải nộp phạt 50 triệu USD mà còn bị buộc phải ngừng tham gia. Các doanh nghiệp liên quan đến Binance và cũng sẽ phải đối mặt với án tù.

Kể từ khi được tiết lộ ngày hôm qua rằng Binance đã giải quyết với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, giá BNB đã biến động dữ dội, với mức biến động vượt quá 24% trong 24 giờ.

Đầu tiên, sau khi tin tức về thỏa thuận dàn xếp xuất hiện vào ngày 21 tháng 11, giá BNB đã tăng vọt từ 240 USD lên 271 USD trong vòng một giờ. Vào sáng sớm ngày 22, sau khi CZ tuyên bố từ chức CEO và các thỏa thuận giải quyết cụ thể khác đã được ký kết. công bố, giá BNB giảm mạnh từ 271 USD xuống còn 224 USD, giá hiện tại là 234 USD. Trong cùng thời gian, biến động giá của BTC chỉ là 2,5%.

Liệu khoản tiền phạt cao ngất ngưởng 4,3 tỷ USD của Binance có ảnh hưởng đến nền tảng này không?

Là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance kiểm soát hơn 50% tài sản trên thị trường tiền điện tử và bảo mật quỹ của nó liên quan đến mọi người dùng trong ngành tiền điện tử. Đối với người dùng, họ hiện đang lo ngại hơn về hoạt động của Binance sau tất cả những thảm họa này, bao gồm cả việc Binance sẽ trả khoản tiền phạt cao ngất ngưởng 4,3 tỷ USD do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ban hành như thế nào. Nó có ảnh hưởng đến tính bảo mật của tiền người dùng Binance không? Liệu Binance, sau khi phải chịu khoản tiền phạt 4,3 tỷ USD và sự từ chức của người sáng lập CZ, có thể chịu đựng được tất cả những điều này không?

Có thông tin cho rằng ngay cả các công tố viên liên bang đang theo đuổi vụ việc cũng lo lắng rằng việc truy tố có thể khiến người dùng Binance hoảng sợ và rút tiền tập thể, dẫn đến cuộc khủng hoảng thanh khoản trên nền tảng và sự cố FTX tái diễn.

Sẽ mất bao lâu để Binance kiếm được 4 tỷ USD? Một số người dùng tiền điện tử cho biết ngay cả khi tình hình thị trường gấu hiện tại vẫn tiếp diễn, 4 tỷ USD có lẽ là doanh thu của Binance trong một năm ở thị trường gấu.

Anh ấy đã tweet: Nếu báo cáo tài chính quý 3 của Coinbase được sử dụng làm mẫu tham khảo thì khối lượng giao dịch quý 3 của nó là 76 tỷ USD, doanh thu giao dịch là 288,6 triệu USD và thị phần của nó là khoảng 5% -7%. Thị phần giao ngay của Binance gấp khoảng 7-10 lần so với Coinbase, do đó, doanh thu giao ngay mỗi quý của Binance có vẻ như có thể là 2-2,88 tỷ USD. Tuy nhiên, hiệu quả tạo ra lợi nhuận của Coinbase là nhờ Binance, các khoản giảm giá, v.v. và nó có thể kiếm được khoảng 500 triệu USD mỗi quý, với doanh thu hàng năm vượt quá 2 tỷ USD. Ngoài ra, Binance còn có thị trường hợp đồng, khối lượng giao dịch của thị trường hợp đồng trong quý 3 đã đạt đến "điểm đóng băng" của ngành: tổng cộng là 6,1 nghìn tỷ, thị phần của Binance là khoảng 50%, khoảng 3,1 nghìn tỷ và có thể kiếm được ít nhất 600 triệu đô la Mỹ và kiếm được 2,4 tỷ đô la hàng năm.

Từ quan điểm này, doanh thu hàng năm của Binance chỉ từ hoạt động kinh doanh giao dịch có thể vượt quá 4 tỷ USD, chưa kể nhóm khai thác, Tổ chức đầu tư Binance, BnBChain và các hoạt động kinh doanh khác. Ngoài ra, nếu ở trong thị trường giá lên, khối lượng kinh doanh và lợi nhuận của sàn giao dịch thường tăng hơn mười lần.

Tuy nhiên, một số người dùng tỏ ra hoài nghi về suy đoán dữ liệu nêu trên, cho rằng tính xác thực của dữ liệu tính toán nêu trên xứng đáng được xác minh và tính thuyết phục của dữ liệu liên quan đến doanh thu hàng năm của hoạt động kinh doanh giao dịch trên nền tảng Binance có vẻ hơi xa vời. . Mặc dù những dữ liệu ước tính này vẫn cần được xác minh nhưng nó vẫn cung cấp cho người dùng tài liệu tham khảo về các khía cạnh đánh giá.

Ngoài ra, xét theo số tiền chảy ra khỏi nền tảng, tác động của vụ việc hiện nằm trong phạm vi có thể kiểm soát của nền tảng. Theo dữ liệu của Nansen, chỉ có 1 tỷ USD đã chảy ra khỏi nền tảng Binance kể từ khi tin tức này được tung ra. Tuy nhiên, theo báo cáo chứng chỉ dự trữ mới nhất của nền tảng Binance, sàn giao dịch Binance hiện chỉ nắm giữ khoảng 65 tỷ USD tài sản tiền điện tử. Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Binance phải đối mặt với dòng vốn chảy ra quy mô lớn. Trong vụ sụp đổ FTX, khối lượng giao dịch rút tiền hàng ngày cũng vượt quá 1 tỷ USD. Mặt khác, điều đó cũng ngụ ý rằng ít nhất nền tảng Binance hiện tại vẫn hoạt động tốt.

Chiều ngày 22 tháng 11, giám đốc Coinbase Conor Grogan đã đăng trên mạng xã hội X rằng Binance rất có thể sẽ không bán tài sản tiền điện tử nào cả. Điều này sẽ cho phép Bộ Tư pháp thanh toán đầy đủ khoản tiền phạt 4,3 tỷ USD.

Tổng hợp lại, mặc dù không có lời giải thích rõ ràng về cách Binance sẽ trả khoản tiền phạt cao ngất trời này, nhưng hiện tại dựa trên dữ liệu vận hành nền tảng, nó không có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh giao dịch của mình.

Việc triển khai Fine Boot của Binance là điều tốt hay điều xấu?

Hiện tại, nhiều người hoạt động trong ngành tiền điện tử tin rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Binance có thể đạt được thỏa thuận giải quyết các cáo buộc, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với ngành tiền điện tử và sẽ thúc đẩy quá trình tuân thủ của ngành tiền điện tử. Đối với Binance, việc kết thúc cuộc điều tra hình sự kéo dài nhiều năm trên sàn giao dịch như Sword of Damocles, chỉ cần trả tiền bồi thường và tuân thủ các thỏa thuận tuân thủ có thể cho phép sàn bắt đầu một chương mới.

Tuy nhiên, nhiều người dùng lo lắng rằng SEC Hoa Kỳ chưa đưa ra tuyên bố cuối cùng về vụ kiện của Binance và tin xấu vẫn chưa hết, Binance cũng có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt khổng lồ khác từ SEC Hoa Kỳ.

Để đáp lại các cuộc thảo luận về quy định tiếp theo của SEC, người đồng sáng lập Binance He Yi đã trả lời trong cộng đồng rằng SEC là một vụ kiện dân sự và vụ kiện sẽ dần dần giống như Ripple. Cô nói thêm rằng việc tuân thủ sớm của chúng tôi chưa đủ tốt và chúng tôi sẽ bị đánh nếu mắc sai lầm. Binance không động đến tiền của người dùng, cũng không thao túng thị trường. Tuân thủ tốt vẫn là tốt. Việc này không nhằm vào Binance. Trước đây đã có BitMEX và bây giờ là Binance. Hãy ngồi xuống và đến đây bởi một. Binance hiện đã tuân thủ và một chương mới đã mở ra.

Liên quan đến tầm quan trọng của vụ dàn xếp Binance đối với ngành mã hóa, Giám đốc điều hành Coinbase đã đưa ra tuyên bố rằng vụ dàn xếp Binance sẽ mở ra một chương mới cho ngành và ngành mã hóa phải được thành lập ở Hoa Kỳ theo cách thức tuân thủ. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn ở Hoa Kỳ do thiếu minh bạch về quy định và tôi hy vọng tin tức ngày hôm nay sẽ là chất xúc tác để cuối cùng đạt được mục tiêu đó.

Matrixport đã đưa ra một bài báo nói rằng cơ quan Hoa Kỳ không cáo buộc Binance chiếm dụng bất kỳ khoản tiền nào của người dùng, cũng như không cáo buộc Binance về bất kỳ hành vi thao túng thị trường nào và số tiền phạt thấp hơn mức 10 tỷ USD đáng lo ngại trước đó. trong 2-3 năm tới, đây là một trong ba sàn giao dịch hàng đầu. Mặc dù thỏa thuận bào chữa này không có sự tham gia của SEC Hoa Kỳ nhưng đây là một kết quả rất có lợi cho chính Changpeng Zhao và Binance.

Về tác động của quy định này, ông viết trong bài báo rằng nhiều sàn giao dịch hơn sẽ tăng cường các chương trình tuân thủ của họ, điều này sẽ giúp phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hoa Kỳ. Với thỏa thuận bào chữa này, kỳ vọng đối với Bitcoin ETF giao ngay có thể đã tăng lên 100% vì toàn bộ ngành sẽ buộc phải tuân thủ các quy tắc tương tự mà các công ty tài chính truyền thống phải tuân theo. Hơn nữa, sự rửa sạch của ngành sẽ củng cố khả năng chấp nhận Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức và có thể biến Bitcoin trở thành tài sản trú ẩn an toàn trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư. Changpeng Zhao có thể trở lại trong thị trường gấu tiếp theo vào năm 2026.

Crypto KOL Shenyu cũng cho biết rằng thỏa thuận giải quyết theo quy định đạt được giữa Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Binance đã dọn đường cho các quỹ ETF.

Tuy nhiên, đối với Binance, tác động lâu dài của sự cố này vẫn cần thêm thời gian để làm rõ, bao gồm việc liệu họ có thể xin được giấy phép tuân thủ của Hoa Kỳ hay không, liệu CEO mới có thể giành được sự công nhận và gắn kết của nhóm hay không, v.v. Những vấn đề này sẽ quyết định số phận lâu dài của Binance.










Tin tức
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới