Đăng nhập/ Đăng ký
Danh sách chưa đầy đủ các dự án chết trong ngành mã hóa năm 2022: hơn 3,6 tỷ đô la tài trợ, chủ yếu bị ảnh hưởng bởi sự cố FTX và Terra
2022-12-28 14:04:58 từ BitouchNewsVN
Bộ sưu tập
Dưới tác động tiêu cực của các sự kiện như Terra và FTX, một số lượng lớn các dự án mã hóa đã bị ảnh hưởng.

Tác giả: Binggan, ChainCatcher

Thị trường mã hóa năm 2022 ngập tràn tin xấu - Terra sụp đổ vào tháng 5, những gã khổng lồ ngành mã hóa như Three Arrows Capital, Voyager cũng lần lượt dính đòn. Vào cuối năm, sàn giao dịch khổng lồ FTX lại sụp đổ, đẩy toàn bộ thị trường vào trạng thái “thị trường gấu” ảm đạm, trực tiếp hoặc gián tiếp khiến một số lượng lớn các dự án mã hóa phải ngừng hoạt động.

Theo báo cáo vào cuối tháng 11 của Coingecko, từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, đã có tổng cộng 951 loại tiền điện tử rơi vào trạng thái chết. Những kẻ lừa đảo đã triển khai hơn 117.000 mã thông báo lừa đảo trên blockchain từ ngày 1/1 đến ngày 1/12 năm 2022, tăng 41% so với cả năm 2021, theo một báo cáo từ công ty giám sát rủi ro blockchain, Solidus Labs. Tất nhiên, nó cũng bao gồm nhiều "Dogcoin" và "altcoin", những thứ không giống với các dự án kinh doanh mã hóa thông thường.

Gần đây, trang web dữ liệu mã hóa RootData cũng đã phát hành "Danh sách dự án chết ngành mã hóa năm 2022", trong đó bao gồm 96 dự án mã hóa đã chết trong năm nay, tất cả đều có sản phẩm cụ thể nhưng đã ngừng hoạt động vì nhiều lý do. Danh sách này cũng có thể phản ánh hiện trạng phát triển của ngành công nghiệp mã hóa ở một mức độ nhất định.

Ở góc độ đường đua, DeFi, CeFi và NFT là những đường đua có tỷ lệ dự án chết cao nhất, lần lượt chiếm 42%, 16% và 13%.

28 trong số các dự án này đã nhận được tài trợ, với tổng số tiền tài trợ là 3.605 tỷ USD, chủ yếu được đóng góp bởi các dự án như FTX, Voyager Digital, Celsius Network, BlockFi, FTX US... Từ góc độ của các tổ chức đầu tư, các tổ chức như Alameda Research, Galaxy Digital, Arrington Capital, Paradigm, X21 Digital, Pantera Capital, Coinbase Ventures… có ba dự án đầu tư trở lên đã ngừng hoạt động.

Đại đa số các dự án mã hóa bị khai tử là do ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của Terra và FTX, các dự án chỉ bị ảnh hưởng bởi Terra và ngừng hoạt động bao gồm Anchor Protocol, Mirror Protocol, Proteus Finance, LoTerra, Nebula, Steak, Alice, Terra Name Service, Terranova.

Ngoài ra, có một số dự án thông báo rằng sẽ ngừng hoạt động do nhu cầu thị trường, vấn đề quản trị nội bộ và tài trợ, bao gồm Babylon Finance, Porta Network, Rentable, Skynet Labs, mistX, PandaDAO, Magnety…

Những “vụ án đẫm máu” này rất đáng để giới trong ngành suy ngẫm xem làm thế nào để các dự án mã hóa khởi nghiệp cảnh giác với các rủi ro luôn rình rập và xây dựng các chiến lược quản lý rủi ro tương ứng. Bài viết này sẽ liệt kê các dự án tiền điện tử chết vào năm 2022.

CeFi

FTX

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX bắt đầu ngừng xử lý việc rút tiền của người dùng vào ngày 9/11 và sau đó tiến hành thủ tục phá sản. Vào ngày 13/12, người sáng lập FTX, SBF đã bị bắt tại Panama và sẽ bị dẫn độ trở lại Hoa Kỳ để đối mặt với nhiều tội danh. Theo thống kê của Chainalysis, sự cố FTX đã gây ra tổn thất 9 tỷ USD. Người dùng FTX bị thiệt hại có thể phải đợi hoàn thành thủ tục xin phá sản và tổ chức lại trước khi họ có thể nhận được một phần tiền bồi thường. Khoảng 130 chi nhánh của Tập đoàn FTX đã cùng nhau nộp đơn xin phá sản, bao gồm cả nền tảng độc lập của Hoa Kỳ, FTX.US.

Người sáng lập Alameda Research, Sam Bankman-Fried sáng lập Alameda vào năm 2017 để tận dụng các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá tiền điện tử, năm 2018, anh mời Caroline Ellison và một năm sau đó là Sam Trabucco làm đồng Giám đốc điều hành của Alameda Research. Trabucco đã từ chức vào ngày 25/8 nhưng vẫn là cố vấn của công ty. SBF đã đăng lên twitter vào ngày 10/11 để thông báo rằng công ty đang ngừng hoạt động. Caroline Ellison, người đã nhận 7 tội danh sau sự sụp đổ của Alameda Research và sẽ phải chịu mức án tối đa là 110 năm, cho biết cô đang hợp tác với các công tố viên trong vụ án hình sự chống lại SBF.

BlockFi

Nhà cung cấp dịch vụ quản lý tài sản mã hóa, BlockFi, đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 28/11. Theo tài liệu của công ty nộp lên Tòa án Phá sản Hoa Kỳ, top 10 chủ nợ đang mắc khoản nợ gần 1,2 tỷ USD. Vào tháng 7, sau khi tổn thất vì cho quỹ phòng hộ tiền điện tử đã phá sản - Three Arrows Capital - vay tiền, công ty đã được FTX cứu trợ. Nhưng sự sụp đổ của FTX đã khiến BlockFi tạm dừng việc cho vay và rút tiền của khách hàng. Vào thời điểm nộp đơn phá sản, BlockFi có 257 triệu đô la tiền mặt, số tiền này sẽ sử dụng để tiếp tục các hoạt động nhất định trong suốt quá trình phá sản.

Celsius Network

Nền tảng cho vay tiền điện tử, Celsius Network, đã làm thủ tục phá sản vào ngày 14/7. Nền tảng này luôn quảng cáo với người dùng các sản phẩm lợi nhuận của mình với tỷ lệ hoàn vốn hàng năm gần 19%. Nền tảng này đã thu hút 1,7 triệu người dùng trong 4 năm và quản lý tài sản trị giá 30 tỷ USD ở thời kì đỉnh cao của mình.

Voyager Digital

Voyager Digital, một công ty môi giới tiền điện tử, đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 5/7. Nền tảng này không chỉ cung cấp cho khách lẻ dịch vụ giao dịch tiền điện tử mà còn thu hút những người nắm giữ tiền điện tử gửi tài sản với lãi suất lên tới 12%, sau đó mang đi cho vay. Voyager chịu thiệt hại lên đến 600 triệu đô la Mỹ do Three Arrows Capital, theo ước tính của Voyager, họ có hơn 100.000 chủ nợ và tài sản nợ từ 1 tỷ đến 10 tỷ đô la Mỹ. Sau cùng, Binance.US đã mua lại tài sản của Voyager với số tiền là 1,022 tỷ USD.

Nuri

Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Đức, Nuri đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 10/8 trong bối cảnh thị trường tiền điện tử bị bán tháo và sự sụp đổ của Celsius. Nền tảng tuyên bố rằng thủ tục phá sản sẽ không ảnh hưởng đến tiền của người dùng. Dịch vụ giao dịch của nó kết thúc vào ngày 30/11 và người dùng cần rút tất cả tài sản trước ngày 18/12.

Blocknom

Blocknom, nền tảng kiếm tiền điện tử hướng đến khu vực Đông Nam Á, là một nền tảng cung cấp cho người dùng cách quản lý tiền an toàn, nó hợp tác với công ty cơ sở hạ tầng mã hóa, Fireblocks, cho phép người dùng nhận được lãi suất cao và ổn định lên tới 13% mỗi năm.

Coinsuper

Coinsuper, một nền tảng giao dịch tài sản ảo, đã bị nhiều người dùng báo cáo rằng họ không thể rút tiền kể từ tháng 1 và trang web chính thức của nền tảng này không thể truy cập được nữa. Coinsuper đã nhận được tài trợ từ Pantera Capital, Sky9 Capital, Matrix Partners và các tổ chức khác.

Genesis Block

Genesis Block, một trung tâm giao dịch tài sản kỹ thuật số OTC, đã tạm ngừng giao dịch vào ngày 18/11 và đóng trang web OTC vào ngày 10/12. Genesis Block đóng web cũng do bị ảnh hưởng bởi sự cố FTX.

2gether

Nền tảng tiền điện tử 2gether của Tây Ban Nha đã thông báo cho người dùng vào ngày 6/7 rằng họ sẽ đóng tất cả tài khoản người dùng do thiếu tài nguyên.

Bitfront

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitfront đã ngừng cho đăng ký người dùng mới vào ngày 28/11, đồng thời dần dần ngừng vận hành các sản phẩm quản lý tài sản vào tháng 12. Việc rút tiền của người dùng sẽ đóng vào ngày 31/3/2023, theo giờ Bắc Kinh. Bitfront giải thích rằng biện pháp này được thực hiện vì lợi ích cao nhất của hệ sinh thái blockchain LINE, không liên quan gì đến các vấn đề liên quan đến việc một số sàn giao dịch gần đây bị cáo buộc có hành vi sai trái.

ZeFi  

ZeFi cho phép người dùng chuyển đổi tiền mặt sang USDC/USDT và cho những người vay sử dụng tài sản kỹ thuật số như BTC và ETH làm tài sản thế chấp, từ đó thu lãi, với APY lên tới 10%. ZeFi đã tạm dừng việc đăng ký người dùng mới và ngừng tất cả các dịch vụ lợi nhuận.

Beaker Finance

Beaker Finance, một giao thức token hóa các giao dịch DeFi, là một loại hợp đồng thông minh, được sử dụng để tập hợp tài sản từ đó thực hiện các giao dịch hợp đồng thông minh cụ thể và chia sẻ quyền sở hữu tài sản do Beaker nắm giữ sau khi giao dịch được thực hiện.

Babylon Finance

Vào ngày 31/8, Ramon Recuero, người sáng lập Babylon, đã đưa ra một văn bản cho biết hoạt động chính thức dừng lại vào giữa tháng 11, chủ yếu là do vụ tấn công của hacker vào các pool cho vay của Rari/FEI vào tháng 4 năm nay đã gây ra những tổn thất không thể khắc phục cho nhóm. Sau khi tin tức được công bố, người dùng sẽ không thể tạo chiến lược đầu tư hoặc nhóm đầu tư mới. Vào ngày 6/9, các tài sản còn lại trong kho bạc sẽ được thanh lý và phân phối đầy đủ cho những người nắm giữ BABL và hBABL. Để biết chi tiết, vui lòng tham khảo bài viết "Người sáng lập Babylon Finance: Tại sao chúng tôi chọn đóng cửa và những bài học chúng tôi học được".

Cryptolocally

Cryptolocally là một nền tảng giao dịch mã hóa P2P phi tập trung được đầu tư bởi IOSG Ventures.

Serum

Serum là một sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng trên nền tảng Solana. Quỹ cộng đồng Serum đã hoàn thành khoản huy động vốn bằng token trị giá 75 triệu đô la Mỹ với mức chiết khấu thị trường 15% cùng sự tham gia đầu tư của Tiger Global... Dự án ngừng hoạt động do sự cố FTX. Sau đó, các nhà phát triển Serum có kế hoạch phân tách để tạo một giao thức mới không bị kiểm soát bởi các khóa FTX.

mistX

MistX, một sàn giao dịch phi tập trung sử dụng công nghệ Flashbots, đã ngừng dịch vụ của mình vào cuối tháng 6 do Alchemist quyết định chấm dứt thỏa thuận ươm tạo của mistX, chức năng của mistX trở nên dư thừa sau khi EIP-1559 được sử dụng rộng rãi.

KAKI

KAKI là một giao thức quyền chọn phi tập trung dựa trên Arbitrum và BNB Chain. Với DeFi là cốt lõi, Game là áo khoác ngoài, nó cam kết tạo DEX tùy chọn cho người dùng lẻ.

Mirror Protocol

Mirror Protocol, một giao thức tài sản tổng hợp phi tập trung, cho phép người dùng tạo tài sản tổng hợp và giao dịch chúng. Dự án đã ngừng hoạt động do sự cố của Terra.

Swim Protocol

Giao thức thanh khoản đa chuỗi, Swim Protocol đã thông báo vào ngày 8/11 rằng nó sẽ đóng cửa Swim vào ngày 1/5/2023 do các yếu tố bên ngoài cũng như quỹ đạo và lực kéo bên trong của Swim. Người dùng có thể rút tài khoản lưu động của họ và hợp đồng thông minh sẽ khả dụng vô thời hạn sau khi giao thức được đóng lại.

Ardana

Ardana đã tweet vào ngày 24/11 rằng họ sẽ ngừng phát triển dUSD do không chắc chắn về nguồn vốn và thời gian của dự án. Ardana sẽ tiếp tục là mã nguồn mở, số tiền còn lại cũng như số dư kho bạc sẽ do Ardana Labs nắm giữ. Khi xuất hiện các nhóm có khả năng phát triển trong cộng đồng, Ardana sẽ tiếp tục hoạt động.

Anchor Protocol

Thị trường tiền tệ phi tập trung Anchor Protocol cung cấp lợi tức APY ổn định 20% cho những người tiết kiệm UST (stablecoin được chốt bằng đô la của Terra). Dự án đã ngừng hoạt động do sự cố Terra.

Arco Protocol

Sau khi nền tảng cho vay phi tập trung sinh thái Aptos, Arco Protocol, IDO không thành công vào ngày 29/10, các đối tác như Wormhole và Celer Network đã thông báo ngừng hợp tác, sau đó thỏa thuận bỏ phiếu để người dùng quyết định có hoàn lại tiền hay không.

Qubit

Nền tảng thị trường tiền tệ phi tập trung, Qubit đã bị đánh cắp 206.809 BNB vào ngày 28/1, trị giá hơn 80 triệu USD vào thời điểm đó.

Blur Finance

Công cụ tổng hợp thu nhập sinh thái BNB Chain, Blur Finance đã xóa nguồn cấp dữ liệu Twitter và kênh Discord vào ngày 11/8, nhóm đã lấy đi hơn 600.000 đô la Mỹ, mã thông báo BLR giảm 99%.

Level01

Level01 là một nền tảng DeFi cung cấp các dịch vụ giao dịch phái sinh dựa trên trí tuệ nhân tạo trong thị trường tài chính, hàng hóa toàn cầu và tài sản kỹ thuật số.

ForceDAO

Quỹ phòng hộ DeFi, ForceDAO, vào ngày 6/3 đã thông báo rằng giao thức không thể phục hồi sau khi lỗ hổng bị lợi dụng và sẽ chính thức kết thúc hoạt động, khuyến nghị người dùng rút tất cả số tiền còn lại. Trước đó, vào tháng 4/2021, lỗ hổng hợp đồng ForceDAO đã bị lợi dụng, khiến một số lượng lớn token bị phát hành.

Bexplus

Nền tảng giao dịch phái sinh tiền điện tử Bexplus đã thông báo vào ngày 18 tháng 7 rằng họ đã quyết định ngừng cung cấp dịch vụ và người dùng có thể rút 100% tài sản của họ trong Bexplus.
Freeway

Nền tảng kiếm tiền điện tử Freeway đang cung cấp tới 43% phần thưởng hàng năm cho người dùng “Supercharger” bằng cả tiền điện tử và tiền tệ fiat. Nền tảng này đã thông báo tạm dừng dịch vụ vào ngày 24 tháng 10, liên quan đến hơn 100 triệu đô la tài sản. Hai ngày sau, nền tảng tuyên bố rằng nó đã ngừng hoạt động do mức tăng đô la chưa từng có và sự biến động của tiền điện tử, đồng thời cố gắng thực hiện nhiều kế hoạch phục hồi.

Starstream Finance

Giao thức tổng hợp doanh thu Starstream trên Metis đã bị ảnh hưởng bởi một lỗ hổng trong hợp đồng ngân quỹ của nhà phân phối và bị đánh cắp hơn 500 triệu STARS vào sáng sớm ngày 8 tháng 4, sau đó kẻ tấn công đã thế chấp STARS cho giao thức cho vay Agora DeFi và cho vay USDC, METIS và các tài sản khác, tổng cộng đã khiến Agora DeFi mất khoảng 8,2 triệu đô la Mỹ.

Proteus Finance

Proteus Finance là công cụ tổng hợp canh tác lợi nhuận dựa trên mạng Terra Classic, có thuật toán AI tối đa hóa lợi nhuận bằng cách tự động đề xuất phân bổ danh mục đầu tư và cung cấp các chiến lược DeFi tự động.

Aleph Finance

Aleph Finance, giao thức thu nhập thụ động kết hợp của hệ sinh thái Avalanche, đã tuyên bố giải thể vào ngày 21 tháng 6, chủ yếu là do môi trường thị trường kém, nút thích hợp bị "phá hủy" bởi sự quản lý yếu kém của Strongblock và tâm lý của công chúng đối với các sản phẩm khóa và đặt cược.

Mensa Protocol

Mensa Protocol, một nền tảng cho vay phi tập trung dựa trên chuỗi Fantom, nhằm mục đích cung cấp một thị trường phi tập trung và an toàn cho người dùng nền tảng để nhận các khoản vay và kiếm lãi.

LoTerra

LoTerra là một hợp đồng thông minh tự thực hiện dựa trên mạng Terra Classic. Bị ảnh hưởng bởi sự cố Terra, nhóm đã thông báo vào ngày 15 tháng 5 rằng họ sẽ chuẩn bị một tuyên bố, nhưng không có tin tức gì sau đó.

Mushrooms Finance

Mushrooms Finance, một kho doanh thu tiền điện tử, đã đưa ra tuyên bố chia tay vào ngày 17 tháng 5. Trang web sẽ không thể truy cập được vào tháng 6 và số tiền còn lại trong kho sẽ được chuyển đổi thành USDC trong mạng Đa giác và được phân phối cho chủ sở hữu mã thông báo theo tỷ lệ. Người dùng cần rút tài sản càng sớm càng tốt.

Scranton Finance

Scranton.Finance là một trang trại lợi nhuận tập trung vào cộng đồng và mối quan hệ trên mạng Fantom.

Gaj Finance

Gaj Finance, một nền tảng đa chuỗi, đã thông báo vào ngày 25 tháng 11 rằng họ sẽ không còn cung cấp hỗ trợ cho các dịch vụ khác do rủi ro trong giao thức DeFi cơ bản.
Nebula

Nebula là một giao thức quản lý tài sản thụ động dựa trên Terra đã được chụp nhanh vào ngày 25 tháng 5 tại khối 7780000 để chuẩn bị cho việc khởi động lại.

KSwap

KSwap là một giao thức trao đổi mã thông báo dựa trên AMM cho hệ sinh thái OKExChain.

Levinswap

Hệ sinh thái Levin, một dự án DEX tạo thị trường tự động, đã thông báo rằng từ ngày 4 tháng 1 năm 2023, "levinswap.org" sẽ không còn hiệu lực. Nhưng sau ngày đó, hợp đồng thông minh vẫn hợp lệ và an toàn.

Parrot DeFi
Parrot DeFi là một nền tảng đa chuỗi NFT và canh tác lợi nhuận phi tập trung hiện đang hỗ trợ các mạng Arbitrum, Harmony, Polygon, IoTeX.

Bagels Finance

Thỏa thuận canh tác thu nhập có đòn bẩy chuỗi chéo Bagels Finance đã gặp sự cố vào năm ngoái do thời gian ngừng hoạt động của nút. Thỏa thuận được đưa ra vào ngày 18 tháng 1. Người dùng V1 đã thiết lập một giải pháp. Người dùng không thể đóng các vị trí cần liên hệ với quản trị viên cộng đồng.

Magnety

Magnety, một giao thức quản lý tài sản dựa trên StarkNet, đã thông báo tạm dừng hoạt động vào ngày 11 tháng 9. Lời giải thích chính thức là việc quản lý tài sản trên chuỗi rất phức tạp và liên quan đến nhiều vấn đề pháp lý nên phải trả rất nhiều phí pháp lý. Hiện tại, Magnety đã hoàn trả tiền cho tất cả các nhà đầu tư và mã cũng đã được công khai.
Steak

Steak là một giao thức đặt cược thanh khoản trên mạng Terra.


Goblin FTM

Goblin FTM là một giao thức khai thác lợi nhuận DeFi trên Fantom.ACoconut

Công cụ tổng hợp lợi nhuận BTC ACoconut không có tin tức gì kể từ khi thông báo vào ngày 3 tháng 1 rằng họ sẽ ra mắt phiên bản 3 và TVL của họ cho v1 và v2 đã giảm xuống 0.
1Swap

1Swap là một giao thức trao đổi tiền tệ ổn định dựa trên Moonriver và trang web chính thức cũng như Twitter của nó đã ngừng hoạt động.

NFT

Unifty

Unifty, một nền tảng NFT chuỗi chéo, đã công bố việc mua lại vào ngày 18 tháng 3. Nhóm mới đang soạn thảo một sách trắng mới và cập nhật nền kinh tế mã thông báo. 1 triệu mã thông báo của nhóm Unifty và 350.000 mã thông báo khuyến khích thanh khoản đã bị tiêu hủy.

Dropp GG

Nền tảng khai thác NFT xã hội Dropp GG là một nền tảng nhằm đưa metaverse vào thế giới thực. Nền tảng đã ra mắt phiên bản NFT dựa trên địa lý.

The Kingdom

Metaverse đa nền tảng The Kingdom cung cấp cho người dùng nhiều trải nghiệm kỹ thuật số như cửa hàng, nhà ở và tòa nhà công cộng.
Eternal

Eternal, một thị trường NFT để giao dịch các clip truyền phát trực tuyến Twitch, đã thông báo vào ngày 3 tháng 10 rằng nó sẽ ngừng hoạt động do những sai lầm chiến lược và quá trình ra quyết định chậm chạp, cũng như các yếu tố bất lợi bên ngoài khác nhau trong cộng đồng NFT và trò chơi đã ngăn cản nền tảng này hoạt động. tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường.
Rentable

Thỏa thuận cho thuê NFT Rentable cho phép bất kỳ dApp nào cung cấp dịch vụ cho thuê cho người dùng mà không cần tích hợp, đồng thời trang web chính thức và Twitter của nó đã ngừng hoạt động. Để biết nguyên nhân cụ thể của cái chết, vui lòng tham khảo "Ba" bài học thất bại "của người sáng lập tự báo cáo về việc đóng hợp đồng cho thuê NFT Rentable".

SudoRare

SudoRare là một nền tảng NFT được tách ra từ SudoSwap. Dự án đã xóa trang web và Twitter chính thức của nó vào ngày 23 tháng 8, lấy đi 519 ET từ người dùng, trị giá khoảng 810.000 đô la vào thời điểm đó.

NeoNexus

Jack, người sáng lập NeoNexus, dự án metaverse của hệ sinh thái Solana, đã tweet vào ngày 22 tháng 3 rằng nhóm sẽ không phát triển dự án nữa và hy vọng sẽ bàn giao nó cho cộng đồng để phát triển. Lý do là điều kiện thị trường thấp và giá của mã thông báo SOL giảm đáng kể. Ngoài ra, NeoNexus không thể huy động đủ các vòng tài trợ mới.

OmArt

OmArt, một nền tảng NFT dựa trên oNFT ban đầu và mô hình đấu giá cuộn vô hạn, đã ngừng hoạt động trên trang web chính thức của nó.
Stratos

Stratos, một thị trường NFT để khám phá, thu thập và bán hàng hóa kỹ thuật số trên Arbitrum, đã chỉ ra rằng trang web chính thức của nó không còn nữa.
Polygram

Polygram là một thị trường NFT được xây dựng dựa trên DeSo.

CherryTrader

CherryTrader là một giải pháp thanh khoản NFT và trang web chính thức của nó đã ngừng hoạt động.

Blin Metaverse

Blin Metaverse là cơ sở hạ tầng NFT của hệ sinh thái Chuỗi BNB, mô phỏng việc định hình lại cơ sở hạ tầng NFT thông qua IP, mạng xã hội ảo, đúc tài sản NFT, xác nhận quyền và lưu thông trên chuỗi giá trị.

Solvent

Solvent là một nền tảng cung cấp quỹ chỉ số cho NFT trên Solana. Bất kỳ chủ sở hữu NFT nào muốn có được tính thanh khoản từ NFT đều có thể gửi tài sản NFT của họ vào bộ sưu tập NFT cụ thể của họ để đổi lấy việc đúc các mã thông báo có thể thay thế được của các dự án NFT cụ thể.

Beat Foundry

Beat Foundry hy vọng sẽ sử dụng NFT để cung cấp một giải pháp thay thế cho mô hình phân phối âm nhạc truyền thống. Tài trợ cho dự án thông qua NFT thay vì các công ty thu âm truyền thống có thể mang lại nhiều tự do sáng tạo hơn.

Cơ sở hạ tầng

Alice

Alice là một ví không giam giữ dựa trên Terra với tầm nhìn là xây dựng một ví không giam giữ dễ sử dụng cho thương mại hàng ngày, sử dụng UST để thanh toán trong thế giới thực trong cộng đồng Terra rộng lớn hơn.

Porta Network

Porta Network, một chuỗi khối bằng chứng cổ phần dựa trên chất nền, đã thông báo vào ngày 26 tháng 3 rằng họ đã ngừng hoạt động vì khoảng 600.000 USDT đã bị đánh cắp khỏi dự án vào tháng 11 năm ngoái. Người sáng lập Shane là người duy nhất kiểm soát quỹ của công ty và rút tất cả thanh khoản trong quá trình này và bị buộc tội gian lận.

Terra Name Service

Terra Name Service (TNS) là một dịch vụ tên dựa trên chuỗi IBC tạo tên dễ nhớ cho các địa chỉ Terra.

Novi

Novi (trước đó là Calibra)Đây là dự án thử nghiệm ví kỹ thuật số của gã khổng lồ Internet Meta, nhằm mục đích cung cấp dịch vụ ví cho các dự án như Meta Universe. Bắt đầu từ ngày 21 tháng 7, người dùng không thể nạp tiền vào tài khoản của họ nữa và chương trình chính thức ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 9.

Terranova

Terranova là một dự án Máy ảo Ethereum (EVM) nhằm mục đích kết nối hệ sinh thái stablecoin TerraUSD với Ethereum.

Raze Network

Raze Network là một giao thức bảo mật tương thích với EVM. Nó được xây dựng như một lớp riêng tư gốc có thể cung cấp tính ẩn danh từ đầu đến cuối cho toàn bộ ngăn xếp DeFi và Web3.0. Dự án đã nhận được tài trợ từ OKX Ventures, Signum Capital, CMS Holdings và các tổ chức khác.

Hypernet Labs

Hypernet Labs Một công ty công nghệ đang phát triển các giải pháp nhận dạng và thanh toán dựa trên chuỗi khối, tài khoản Twitter của họ đã ngừng hoạt động.

Symbiont

Symbiont Đây là một nền tảng chuỗi khối doanh nghiệp được thiết kế để giải quyết các vấn đề thực tế trong dịch vụ tài chính và Assembly™ của nó được thiết kế cho các tổ chức phát hành, theo dõi và quản lý các công cụ tài chính như dữ liệu, khoản vay và chứng khoán.

Trò chơi & Metaverse

Business Age of Empires

Business Age of Empires là một trò chơi P2E được xây dựng trên nền tảng BSC. Dự án đã huy động được 3 triệu đô la tài chính vào tháng Giêng.

Survival Game Online

Survival Game Online là một trò chơi mô phỏng sinh tồn, kênh Telegram chính thức đã ngừng hoạt động và một số lượng lớn người dùng đã báo cáo rằng dự án đã tham gia vào các hoạt động lừa đảo.

I WORLD GAME

I WORLD GAME là một trò chơi nhập vai hành động trực tiếp của NFT và trang web chính thức của nó đã ngừng hoạt động.

KaraStar

KaraStar Đây là một trò chơi P2E dựa trên BNB Chian, người chơi có thể liên tục khám phá lối chơi cốt lõi của trò chơi, thành thạo các kỹ năng trò chơi của riêng mình và thu thập ngày càng nhiều tài nguyên trong trò chơi. Trò chơi đã nhận được tài trợ từ Kucoin Ventures vào tháng 12 năm ngoái.

Endless Battlefield

Endless Battlefield là một chiến lược quân sự và khám phá thế giới ảo hộp cát dựa trên công cụ UE. Trò chơi đã nhận được đầu tư từ LD Capital, EVG và các tổ chức khác.

Nash Metaverse

NASH Metaverse Nó là một metaverse phi tập trung với bối cảnh khoa học viễn tưởng không gian. Dự án được đầu tư bởi Fundamental Labs và Huofeng Capital.

DAO

PandaDAO

PandaDAO Đây là một tổ chức phát triển dữ liệu phi tập trung, nhằm phát triển nhiều sản phẩm Internet Web2 hơn và giải phóng nhiều nguồn nhân lực Web2 hơn. Trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt, nó đã phát triển nền tảng tham chiếu dữ liệu có thể lập trình Pansight, một giao thức phân mảnh lẫn nhau cho các bộ sưu tập NFT thành ERC20, v.v. Vào tháng 9 năm 2022, dự án tuyên bố giải thể sau một cuộc bỏ phiếu của cộng đồng do các vấn đề về cơ cấu quản trị và quản lý DAO.

Spice DAO

Spice DAO tuyên bố giải thể vào ngày 29 tháng 7, với kế hoạch trả lại ETH cho những người nắm giữ mã thông báo Spice. Spice DAO trước đó đã huy động được 2.608 ETH thông qua hộp nước trái cây, trị giá gần 8,7 triệu USD vào thời điểm đó. Vào tháng 1 năm nay, Spice DAO đã đấu thầu thành công bản thảo chưa xuất bản của bộ phim "Dune" của Alejandro Jodorowosky với giá khoảng 3,03 triệu đô la Mỹ.

Reputation DAO

Reputation DAO cố gắng trở thành lớp danh tiếng cho nền kinh tế chuỗi khối mở. Dự án là một người nhận tài trợ của Aave và cũng đã nhận được 4,74 triệu đô la đầu tư từ Framework Ventures và những người khác. Hiện tại, trang web chính thức của Reputation DAO đã ngừng hoạt động.
NinjaDAOs

NinjaDAOs, một nền tảng kết nối các học giả và quản trị viên Axie, đã nhận được đầu tư từ Folius Ventures.

Mục khác

Ethereum Gas Limit Project

Ethereum Gas Limit là một giải pháp có thể giúp tiết lộ giới hạn chuyển (Gas Limit) tốt nhất trên thị trường sử dụng, hiện tại trang web chính thức của nó cho thấy nó đã ngừng hoạt động và tất cả ETH được cam kết trong Genesis sẽ được trả lại cho những người tham gia Genesis, bao gồm cả việc nhận ETH được cam kết bởi người dùng. Coinlist.
Polystarter

Polystarter là một bệ phóng bản địa được xây dựng cho các dự án sinh thái Polygon và các nhà đầu tư của nó bao gồm Huobi Venture Capital.

Solstarter

Solstarter là một nền tảng IDO trên Solana giúp các dự án bệ phóng tăng tính thanh khoản một cách công bằng và phi tập trung. Các nhà đầu tư trong dự án bao gồm Gate Labs.

Bihu

Bihu là một nền tảng cộng đồng blockchain của Trung Quốc. Vào ngày 21 tháng 3, Bihu tuyên bố sẽ ngừng hoạt động vì lý do chính sách.

Skynet Labs

Skynet Labs, nhà phát triển nền tảng lưu trữ và lưu trữ phi tập trung Skynet, đã thông báo vào ngày 13 tháng 8 rằng họ sẽ ngừng hoạt động sau khi không đảm bảo được nguồn vốn mới.

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới