Đăng nhập/ Đăng ký
Cuộc trò chuyện với Trưởng nhóm sản phẩm MetaMask: Snaps đã triển khai sáu chức năng chính, Solana, Cosmos và Tezos được yêu thích nhất
2023-11-29 11:20:47 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Lần này ChainCatcher đã mời Christian Montoya, giám đốc sản phẩm MetaMask, giải thích phân tầng bố cục Snaps, tương lai đa chuỗi, cạnh tranh và hợp tác cũng như quan điểm dài hạn từ các góc độ khác, tiết lộ luật rừng của con cáo nhỏ trong chu kỳ tiếp theo.

Người được phỏng vấn: Christian Montoya, Chủ sở hữu sản phẩm MetaMask

Người phỏng vấn: bayemon.eth, ChainCatcher

Khi một người mới hỏi "Cách tham gia thị trường tiền điện tử và bước bước đầu tiên vào thế giới Web3", hầu hết những người chơi có kinh nghiệm có thể sẽ đề xuất đăng ký ví trước. Rõ ràng, ví Web3, với tư cách là nguồn gốc của tất cả các tương tác trên chuỗi, đã trở thành một trong những đầu vào lưu lượng truy cập quan trọng nhất trong lĩnh vực Web3 hiện tại. Theo nền tảng dữ liệu mã hóa RootData, hiện có 292 dự án được đưa vào tab ví. Một cách tương đối, nó cũng được coi là lối vào lưu lượng truy cập Web3, nhưng các ứng dụng và hệ sinh thái hiện tại vẫn đang trong lộ trình xã hội "Makabaka". Sự phát triển của lĩnh vực ví có thể nói là đã bước vào giai đoạn trưởng thành và nó cũng cho thấy một xu hướng bão hòa mờ nhạt.

Nếu một người mới mê mẩn trong số 292 chiếc ví hỏi lại "Bạn có gợi ý ví nào không?", khả năng cao là những người chơi cũ sẽ đạt được sự đồng thuận và giới thiệu một con cáo vàng cho người mới chân thành. Ví con cáo nhỏ MetaMask ra đời vào năm 2016 có thể nói là đi đầu trong lĩnh vực ví Web3. Vì hầu hết mọi người vào thời điểm đó chưa nhận thức được tầm quan trọng của ví như lối vào giao thông, MetaMask, bắt nguồn từ hệ sinh thái Ethereum đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Không trải qua quá nhiều sự cạnh tranh khốc liệt, dưới sự ảnh hưởng nhiệt tình của Mùa hè DeFi 2020, số người dùng hoạt động hàng tháng của MetaMask đã tăng từ 1 triệu lên 21 triệu trong một năm. Kể từ đó, "Miracle Fox" về cơ bản đã ở vị trí gần như không thể đánh bại trong lĩnh vực ví tiền miễn là nó hoạt động ổn định. Tuy nhiên, với triển vọng rộng lớn và trạng thái sinh thái của lĩnh vực ví, ngày càng có nhiều nhóm chọn xây dựng ví để chia sẻ cổ tức lưu lượng truy cập - các CEX nổi tiếng như Binance và OKX đã chọn ví tích hợp; Phantom đã nhận được đầu tư từ a16z và Paradigm, sau đó từ Solana mở rộng sang các mạng chính thống như Ethereum và Polygon...

Trong thị trường không bao giờ ngừng giao dịch 24/24 này, nhiều người tỏ ra phấn khích hơn là sợ hãi khi đứng trước cái gọi là "vị trí tuyệt đối", ngày càng có nhiều dự án bắt đầu nỗ lực để làm lung lay di sản mà MetaMask đã tạo ra trong nhiều năm qua. Tòa tháp. Tuy nhiên, nhóm MetaMask, nhạy bén như một con cáo, dường như đã lường trước được cuộc khủng hoảng có thể gặp phải trong cuộc sống sót nơi hoang dã này - nhóm đã liên tiếp tung ra các chức năng như Hoán đổi và Bán, đồng thời tung ra phiên bản dành cho nhà phát triển MetaMask Flask trong Tháng 1 năm 2022, Function Snaps đầu tiên của nó đã được mở để thử nghiệm vào tháng 9 năm nay. Việc phát hành Snaps đã cho phép MetaMask nhảy vọt từ một chiếc ví đơn giản sang một cơ sở hạ tầng ví áp dụng mọi cải tiến hợp lý. Con cáo xảo quyệt mỉm cười ác độc trong làn khói cạnh tranh và trực tiếp đi đến "Cấp độ tiếp theo".

Mục đích ban đầu của MetaMask trong việc quảng bá Snaps với tầm nhìn "tạo ra một hệ sinh thái mở và khuyến khích người tham gia tiếp tục đổi mới" là gì? Snaps có ý nghĩa gì đối với hệ sinh thái MetaMask tổng thể? Nhóm MetaMask có hy vọng gì cho tính năng độc đáo này? Đối mặt với hệ sinh thái đa chuỗi dường như đang suy giảm, tại sao MetaMask nhất quyết phải tương thích với nhiều chuỗi? Và bạn nhìn nhận sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực ví tiền như thế nào? Lần này ChainCatcher đã mời Christian Montoya, giám đốc sản phẩm MetaMask, giải thích bố cục sâu sắc, tương lai đa chuỗi, cạnh tranh và hợp tác cũng như quan điểm dài hạn từ các góc độ khác, tiết lộ luật rừng của con cáo nhỏ trong chu kỳ tiếp theo.

Con cáo nhỏ xuất hiện!

1. ChainCatcher: 2022 cũng là năm thứ sáu của MetaMask. Blog liên quan đã chỉ ra rằng đối với MetaMask, năm 2022 là "năm thiết lập các hệ thống và nhóm cần thiết để đáp ứng toàn diện hơn nhu cầu của người dùng." Bạn nghĩ sao? thành tựu lớn nhất của nhóm trong năm qua? Nhóm tập trung vào những vấn đề nào của ngành?

Christian: Chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu trong năm qua, bao gồm cả việc ra mắt MetaMask Snaps và Bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) MetaMask, cho phép các nhà phát triển mở rộng chức năng của MetaMask và tích hợp MetaMask ở mọi nơi. Chúng tôi đã ra mắt Blockaid, một mô-đun bảo mật bảo vệ quyền riêng tư mang tính cách mạng hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng đã bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lừa đảo tiềm ẩn. Chúng tôi cũng đã ra mắt MetaMask Learn, một hướng dẫn tương tác hướng dẫn mọi người những kiến ​​thức cơ bản về web3. Cuối cùng, chúng tôi tiếp tục bổ sung hỗ trợ cho nhiều nhà cung cấp onramp, swap, đặt cược và bắc cầu hơn, đồng thời đã ra mắt các nhà cung cấp oframp đầu tiên cho phép người dùng bán tiền điện tử trực tiếp từ MetaMask để rút tiền.

Nhóm MetaMask tập trung vào

Mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn ra ngoài hệ sinh thái Ethereum với Snaps;

Hỗ trợ các trò chơi web3 thông qua MetaMask SDK;

Cho phép người dùng truy cập tiền điện tử ở nhiều khu vực địa lý nhất có thể;

Thu hút mọi người tham gia web3 thông qua giáo dục;

Giữ web3 an toàn cho người dùng thông qua quan hệ đối tác với Blockaid và thông tin chi tiết về giao dịch Snaps.

Giới thiệu Snaps của MetaMask

2. ChainCatcher: Xin giới thiệu ngắn gọn các chức năng chính hiện tại và tiến độ phát triển của MetaMask Snaps.

Christian: Snaps hiện cung cấp 6 tính năng chính:

Khả năng tương tác với các giao thức blockchain khác ngoài Ethereum, chẳng hạn như Bitcoin, Solana và Cosmos;

Gửi thông báo trực tiếp trong ví MetaMask;

Hiểu biết sâu sắc về bảo mật về các giao dịch trong luồng giao dịch;

Hỗ trợ thỏa thuận quyền riêng tư;

Quản lý danh tính phi tập trung;

Xác thực liền mạch với dapp.

Nền tảng Snaps đã ra mắt phiên bản beta mở của tiện ích mở rộng MetaMask vào ngày 12 tháng 9 năm 2023. Chúng tôi hiện đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng và phát triển các tính năng giao diện lập trình ứng dụng (API) mới nhằm mở rộng tiềm năng của Snaps cho người dùng.

3. ChainCatcher: Tầm nhìn của MetaMask luôn là "tạo ra một hệ sinh thái mở và khuyến khích người tham gia tiếp tục đổi mới". Yếu tố nào ban đầu đã thúc đẩy MetaMask ra mắt Snaps? Tính năng này có ý nghĩa gì đối với hệ sinh thái MetaMask tổng thể? Tầm nhìn dài hạn của bạn cho tính năng này là gì?

Christian: Snaps được lấy cảm hứng từ nhận thức của MetaMask về sự đổi mới dày đặc trong hệ sinh thái web3, tất cả những điều đó mà một nhóm ví đơn lẻ không thể nắm bắt một cách hiệu quả. Việc tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm mở thông qua Snaps cho phép những sản phẩm tốt nhất tự xuất hiện. Ý nghĩa của tính năng này đối với MetaMask là sau khi xem xét cẩn thận từ phía chúng tôi, nhóm đang thực hiện một cách tiếp cận để hợp tác với hệ sinh thái và trao quyền cho các nhà phát triển đưa những cải tiến của riêng họ vào MetaMask thông qua Snaps. Tầm nhìn dài hạn của tôi đối với Snaps là thấy nhiều loại sản phẩm được tung ra dưới dạng Snaps và thấy người dùng sử dụng MetaMask do Snaps cung cấp theo nhiều cách mà ngày nay chúng tôi thậm chí không thể dự đoán được.

4. ChainCatcher: Bạn có thể tiết lộ tình hình sử dụng hiện tại của người dùng không? Các ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất là gì? Có sự khác biệt nào so với mong đợi không?

Christian: Mặc dù tôi không thể chia sẻ bất kỳ dữ liệu người dùng cụ thể nào, nhưng một số trường hợp sử dụng phổ biến nhất mà chúng tôi thấy là Solana, Cosmos và Tezos. Chúng tôi rất vui khi thấy người dùng MetaMask có thể khám phá các hệ sinh thái này thông qua Snaps.

Kỳ vọng lớn lao của con cáo nhỏ

EVM và Non-EVM

5. ChainCatcher: MetaMask ban đầu được tạo ra dựa trên hệ sinh thái Ethereum và MetaMask Snaps đã chọn hỗ trợ các mạng không phải EVM. Tuy nhiên, sự phổ biến gần đây của các câu chuyện đa chuỗi dường như đã bị Lớp 2 lu mờ. Liệu MetaMask có còn là "Tất cả" -trong đa chuỗi" vào năm 2024? ? Có bất kỳ cột mốc mới và cập nhật lớn nào được lên kế hoạch cho năm 2024 không?

Christian: Mặc dù MetaMask có nguồn gốc từ Ethereum nhưng nó tin chắc rằng sự đổi mới xảy ra ở nhiều lĩnh vực trên hệ sinh thái web3. MetaMask tiếp tục nghiên cứu khả năng tương tác và tương lai đa chuỗi. MetaMask Snaps mở rộng phạm vi sử dụng web3 để bao gồm các chuỗi khối không phải EVM như Bitcoin, Solana, Cosmos và các giải pháp EVM Layer2 như StarkNet.

6. ChainCatcher: Phương thức truy cập nút sinh thái Ethereum khác với các chuỗi công khai khác như BNB Chain và Solana. Khi giải quyết vấn đề thích ứng quyền truy cập nút và RPC, nhóm phát triển Snaps đã chọn mở API và cho phép các nhà phát triển hoàn thành quá trình tự điều chỉnh công việc và MetaMask chịu trách nhiệm kiểm tra sau khi truy cập. Bạn có thể đưa ra ví dụ về các vấn đề thường phát sinh trong quá trình kiểm tra và cách MetaMask sẽ đảm bảo tính ổn định và bảo mật lâu dài cho việc truy cập Snaps trong tương lai.

Christian: Nền tảng MetaMask Snaps được thiết kế chú trọng đến tính bảo mật. Mỗi Snap được tách biệt và tuân theo nguyên tắc "Cần có thẩm quyền tối thiểu", chỉ quản lý các khóa và dữ liệu cần thiết để mở rộng chức năng của MetaMask. Đối với Snaps trên blockchain như Solana, quy trình kiểm tra bao gồm việc đảm bảo rằng mỗi Snap không xử lý sai khóa hoặc để lộ dữ liệu người dùng theo bất kỳ cách nào khác. Các nhà phát triển đằng sau mỗi Snap đều là những chuyên gia tạo ví trên chuỗi tương ứng của họ. Mọi mã nguồn của Snap đều được công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra mã của họ và báo cáo sự cố nếu tìm thấy. Chúng tôi tin rằng phương pháp này đảm bảo tính ổn định và bảo mật lâu dài của Snaps.

ERC-4337 và quyền truy cập không được phép

7. ChainCatcher: MetaMask chắc chắn là người dẫn đầu trong lĩnh vực ví. Liệu ERC-4337 phổ biến có tác động đến giai đoạn cập nhật tiếp theo của MetaMask không?

Christian: Chúng tôi coi ERC-4337 là cơ hội để khám phá các giải pháp quản lý tài khoản mới và cải thiện trải nghiệm người dùng web3. Chúng tôi đang khám phá ERC-4337 thông qua Snaps và mời các nhà phát triển xây dựng ví ERC-4337 trong Snaps.

8. ChainCatcher: MetaMask luôn là một trong những cổng lưu lượng truy cập Web3 hàng đầu. Khi Snaps trở nên trưởng thành hơn và người dùng không sử dụng EVM quay trở lại, MetaMask chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. MetaMask xem sự cạnh tranh và hợp tác với các ví khác như thế nào? Bạn nghĩ gì về việc ngày càng có nhiều sàn giao dịch tung ra ví web3 tích hợp?

Christian: Như bạn đã nói, chúng tôi tin rằng cạnh tranh và hợp tác là tốt cho Web3 và thế giới. MetaMask hoan nghênh sự cạnh tranh và hợp tác. Khi nói đến việc trao đổi ví tích hợp, chúng tôi luôn tin rằng sự cạnh tranh là lành mạnh, nhưng chúng tôi cũng cam kết nỗ lực hướng tới các giải pháp phi tập trung.

9. ChainCatcher: Việc ra mắt Snaps có nghĩa là cộng đồng có thể mở rộng các chương trình hiện có mà không cần được phép. Bạn có thể cho chúng tôi biết chi tiết về những nỗ lực của MetaMask trong việc truy cập không cần cấp phép và hướng phát triển tiếp theo không?

Christian: Với Snaps, chúng tôi mong muốn tận dụng khả năng đổi mới của web3 bằng cách khuyến khích các nhà phát triển bên thứ ba mang kiến ​​thức chuyên môn độc đáo của họ vào việc xây dựng nền tảng của chúng tôi. Như bạn đã nhấn mạnh trước đó, MetaMask hình dung ra một hệ thống đổi mới mở, không cần cấp phép, trong đó bất kỳ nhà phát triển web3 nào cũng có thể xây dựng Snap và cung cấp ứng dụng này cho người dùng, một nền tảng cộng đồng do cộng đồng xây dựng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích hợp Snap vào tiện ích mở rộng MetaMask một cách chuyên sâu hơn để mang đến cho người dùng trải nghiệm mới chưa từng có.

Hướng tới việc áp dụng đại trà

10. ChainCatcher: MetaMask nhìn nhận khái niệm "áp dụng hàng loạt" như thế nào? Việc ra mắt Snaps có thể được coi là một bước quan trọng trong nỗ lực của MetaMask nhằm thúc đẩy việc áp dụng đại trà không? Đồng thời, một số người tin rằng đường đua xã hội sẽ là lối vào lưu lượng truy cập hấp dẫn hơn vào năm 2024 và so sánh các hành động gần đây của Telegram với MetaMask. Bạn nghĩ gì về quan điểm này?

Christian: Những cải tiến mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc xóa bỏ các rào cản gia nhập và tạo điều kiện cho hệ sinh thái Web3 phát triển, với mục tiêu cuối cùng là tiếp cận 1 tỷ người dùng sử dụng Web3. Mọi làn sóng ứng dụng Internet đều được thúc đẩy bởi quá trình cá nhân hóa. Web1.0 có GeoCities, Web2.0 có MySpace. Web 3.0 sẽ phát triển theo cấp số nhân khi người dùng có thể cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của mình thông qua ví và giao thức họ sử dụng.

11. ChainCatcher: Nhiều người dùng MetaMask so sánh MetaMask với Google do sự ra mắt của plugin Snaps và nhiều độc giả ở khu vực Trung Quốc cũng so sánh MetaMask Snaps với applet WeChat cũng có thể được tùy chỉnh. Họ cũng tập trung vào quyền tự do của nhà phát triển. MetaMask Snaps khác biệt như thế nào với các "ông lớn" Web2 như Google và Tencent? Đồng thời, ý kiến ​​​​cá nhân của tôi là việc giải phóng tâm trí của các nhà phát triển khỏi thị trường giá xuống có thể là một cách tốt để phá vỡ tình trạng này. Bạn nghĩ các nhà phát triển có ý nghĩa độc đáo gì đối với hệ sinh thái MetaMask và thậm chí toàn bộ Web3, cũng như đối với các nhà phát triển muốn tham gia xây dựng MetaMask Snaps, bạn có đề xuất gì?

Christian: Sự so sánh này có thể liên quan đến việc Google và WeChat khuyến khích các nhà phát triển cộng đồng đóng góp ứng dụng và tiện ích mở rộng cho sản phẩm của họ. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính giữa cả hai là Google và WeChat áp dụng cách tiếp cận tập trung đối với sự tham gia của nhà phát triển, trong khi Snaps nhằm mục đích thúc đẩy phân cấp.

Với Snaps, các nhà phát triển có thể áp dụng kiến ​​thức chuyên môn độc đáo của mình vào trải nghiệm ví. Hiện tại, MetaMask có sẵn 40 Snaps của bên thứ ba, điều này rất hợp lý. Các Snaps này bao gồm hỗ trợ cho nhiều giao thức blockchain ngoài Ethereum, nhắn tin và thông báo phi tập trung cũng như các giải pháp bảo mật để giữ an toàn cho người dùng trong web3.

Các nhà phát triển quan tâm đến việc đóng góp cho Snaps có thể bắt đầu bằng cách khám phá tài liệu dành cho nhà phát triển của chúng tôi và thử xây dựng Snaps của riêng bạn. Với hướng dẫn dễ làm theo của chúng tôi, bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu sau 30 phút!


Tin tức
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
chỉ
Dữ liệu: Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 bp lần thứ tư trong lịch sử, một phần vượt quá kỳ vọng của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các bình luận do CICC đưa ra chỉ ra rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là một động thái độc đáo và vượt quá một số kỳ vọng của thị trường.Mặc dù việc cắt giảm lãi suất này phù hợp với kỳ vọng của hợp đồng tương lai lãi suất CME, nhưng nó đã vượt quá dự báo của nhiều ngân hàng đầu tư Phố Wall và cũng bắt đầu một chế độ "độc đáo".Trong lịch sử, lãi suất chỉ được cắt giảm 50 bp khi có tình trạng khẩn cấp về kinh tế hoặc thị trường, chẳng hạn như bong bóng công nghệ vào tháng 1 năm 2001, cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2007 và dịch bệnh vào tháng 3 năm 2020. .
chỉ
Dữ liệu: Các lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng, SEI tăng hơn 20% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông tin thị trường, lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng giá. Tình hình cụ thể như sau:SEI hiện được niêm yết ở mức 0,3305 USD, với mức tăng 20,5% trong 24 giờ;SUI hiện được niêm yết ở mức 1,39 đô la Mỹ, với mức tăng 17,2% trong 24 giờ;TAIKO hiện được niêm yết ở mức 1,89 đô la Mỹ, với mức tăng 31,9% trong 24 giờ; ;ZETA hiện được niêm yết ở mức 0,7186 đô la Mỹ, với mức tăng 38,1% trong 24 giờ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới