Đăng nhập/ Đăng ký
RootData: Phân tích chuyên sâu về các ưu tiên và chiến lược đầu tư của Hashkey Capital
2023-03-24 21:37:48 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Theo thống kê của Rootdata, số danh mục đầu tư được tiết lộ công khai của Hashkey Capital là 224, đứng thứ tư trong số tất cả các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Là một trong những cơ sở dữ liệu tài chính và đầu tư toàn diện nhất trong ngành mã hóa, Rootdata đã bao gồm hơn 3.300 nhà đầu tư trong ngành Web3 và hơn 4.500 hồ sơ đầu tư và tài chính, trình bày xu hướng đầu tư và tài chính của ngành mã hóa một cách toàn diện. đường.

Dựa trên những dữ liệu này, Rootdata sẽ phân tích hàng loạt quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, bao gồm lịch sử phát triển, sở thích đầu tư và các thông tin khác của họ. Đối tượng nghiên cứu của vấn đề này là Hashkey Capital.

I. Tổng quan

Lịch sử phát triển của Hashkey Capital có thể bắt nguồn từ năm 2015, khi Deng Chao và Tiến sĩ Xiao Feng từ Tập đoàn Wanxiang quyết định đặt cược vào một dự án vẫn chưa được biết đến vào thời điểm đó - Ethereum.

Đây là khoản đầu tư đầu tiên của nhóm vào lĩnh vực mã hóa, trực tiếp khai sinh ra Wanxiang Blockchain Lab. Ngày nay, Ethereum đã phát triển thành cơ sở hạ tầng cấp nền tảng quan trọng nhất trong lĩnh vực này. Sau khi đầu tư vào Ethereum, Wanxiang cũng đang chú ý đến tiến độ của các nền tảng và cơ sở hạ tầng chuỗi khối khác, đồng thời cung cấp các dịch vụ tư vấn và công nghệ liên quan cho một số công ty Trung Quốc.

Trước thái độ quản lý ngày càng nghiêm ngặt và rõ ràng đối với tiền điện tử ở Trung Quốc đại lục, Wanxiang đã chọn chuyển một số hoạt động kinh doanh của mình sang Hồng Kông và Singapore, đồng thời thành lập thương hiệu Hashkey mới. Đó là cách Nhóm Hashkey ra đời.

Kể từ đó, Hashkey Group đã liên tiếp thành lập các doanh nghiệp như Hashkey Capital, Hashkey Custody và HashKey DID, và gần đây đã được Ủy ban điều tiết chứng khoán Hồng Kông chấp thuận để thực hiện giao dịch phi tập trung (OTC) đối với tài sản ảo. hiện là một trong những công ty mã hóa có ảnh hưởng nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong số các doanh nghiệp này, Hashkey Capital là doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất của Hashkey Group và cũng đã nhận được các giấy phép liên quan đến quản lý tài sản ở Hồng Kông, Singapore và những nơi khác. Deng Chao, Giám đốc điều hành của Hashkey Capital, cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm nay rằng nhóm hiện đang phân bổ tại Hồng Kông, Singapore và Khu vực Vịnh San Francisco, có quy mô quản lý tài sản hơn 1 tỷ USD và đã đầu tư vào khoảng 300 công ty. dự án.

Theo thống kê từ Rootdata, số lượng danh mục đầu tư được công khai của Hashkey Capital là 224, đứng thứ 4 trong số tất cả các quỹ đầu tư mạo hiểm, chỉ đứng sau Coinbase Ventures, Animoca Brands và LD Capital. Trong năm qua, số lượng cú sút của Hashkey Capital lên tới 53, đứng thứ năm trong số tất cả các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Các trường hợp đầu tư điển hình của nó bao gồm Animoca Brands, Celestia, Coinlist, Blockdaemon, Mina, Acala, Mask Network, FalconX, dYdX, v.v.

2. Phân tích danh mục đầu tư

Đánh giá từ 225 dự án danh mục đầu tư có trong Rootdata, Hashkey Capital từng chủ yếu đầu tư vào các phần nhỏ như cơ sở hạ tầng, DeFi, CeFi và trò chơi. Trong số đó, các dự án theo dõi cơ sở hạ tầng chiếm 33%, các dự án DeFi và CeFi lần lượt chiếm 19% và 10%.

Kể từ năm 2018 và 2019, Hashkey Capital đã tập trung vào theo dõi cơ sở hạ tầng, liên tục đầu tư vào giao thức cơ sở hạ tầng Internet thế hệ tiếp theo PlatON, chuỗi công khai Layer1 Nervos, Stacks và Harmony. Sau năm 2020, nó đã ra mắt nhiều phân mục, chẳng hạn như Cơ sở hạ tầng nút ( Blockdaemon, QuickNode, v.v.), ví mã hóa (WalletConnect, imToken, Burrito Wallet, AlphaWallet, v.v.), cơ sở hạ tầng bảo mật (Aztec, NYM), hệ sinh thái vũ trụ (Secret Network, Nibiru, Evmos), chuỗi khối mô-đun (Mạng SKALE, Celestia ), vân vân.

Theo hướng DeFi, Hashkey Capital đã đầu tư vào DEX (Mạng 1inch, Krypton, DeltaFi, v.v.), cho vay (Clearpool, Hubble, Credora, NAOS Finance), các công cụ phái sinh (dYdX, ZKX, Phân kỳ, SynFutures), bảo hiểm (InsurAce) , v.v.).

Thành phần của họ phản ánh toàn diện hơn sự thay đổi trong trọng tâm đầu tư của Hashkey Capital: hầu hết các dự án đầu tư của họ trong giai đoạn 2018-2020 đều liên quan đến cơ sở hạ tầng và DeFi, sau đó họ đặt cược nhiều hơn vào trò chơi, mạng xã hội, công cụ, NFT, v.v. Điều này cũng xác nhận sự thay đổi trong logic đầu tư của nó - trong giai đoạn đầu của ngành, nó lạc quan về việc xây dựng và đổi mới cơ sở hạ tầng, và ở một giai đoạn nhất định, nó chuyển sang các trường hợp sử dụng thực tế và các công cụ ở lớp giữa và các trường dọc.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Hashkey Capital có rất ít bố cục trên đường Lớp 2 và không có giải pháp mở rộng Lớp 2 chính thống nào tham gia đầu tư. Có lẽ để lấp đầy khoảng trống, Hashkey Capital gần đây đã đầu tư vào giải pháp mở rộng zkRollup mới nổi Intmax.

Ngoài ra, Hashkey Capital cũng khá lạc quan về phương tiện được mã hóa như một cổng lưu lượng và đã đầu tư vào nhiều phương tiện truyền thông chính thống như The Block, Decrypt và Foresight News.

Từ góc độ nhịp điệu đầu tư, Hashkey Capital đã thực hiện rất ít cú sút trong giai đoạn 2018-2020 và không bắt đầu tăng tốc tần suất đầu tư cho đến quý 2 năm 2021. Có 18 cú sút trong quý này và hầu hết các quý tiếp theo đều nằm trong tầm 10-20. Trong những tháng gần đây, do điều kiện thị trường suy yếu, tần suất đầu tư của Hashkey Capital cũng giảm nhẹ.

Đánh giá từ quy mô tài chính mà Hashkey Capital đã tham gia, hầu hết số tiền nằm trong khoảng 1-5 triệu đô la Mỹ và 10-30 triệu đô la Mỹ. Đánh giá từ các vòng mà nó tham gia, trong số các khoản tài trợ ở giai đoạn vòng được tiết lộ, vòng hạt giống và vòng A lần lượt chiếm 48% và 25%. Điều này cho thấy Hashkey Capital có xu hướng đặt cược nhiều hơn vào các dự án trước đó.

Về đầu tư hàng đầu, Hashkey Capital đã tiết lộ 19 vòng đầu tư hàng đầu và tổng số vòng là 156. Tỷ lệ đầu tư hàng đầu ở mức trung bình trong số các quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu. Các dự án nổi tiếng do nó dẫn đầu bao gồm Mask Network, Stacks, PlatON, .bit, v.v.

Về đầu tư hợp tác, Hashkey Capital đã hợp tác đầu tư nhiều hơn với SNZ Holding, Fenbushi Capital, SevenX Ventures, Hash Global, IOSG Ventures và các tổ chức khác, và tất cả họ đều xuất hiện trong các vòng đầu tư của ít nhất 15 dự án.

Ngoài ra, hơn chục dự án trong danh mục đầu tư của Hashkey Capital đã ngừng hoạt động, bao gồm FitRT, Paladin Pandas, Cykura, EdgeSwap, Smoothy, Numio, BitWell, KEY GROUP, 1475, Lucidefi, BlockFi và CryptoMate.

3. Triển vọng

Vào tháng 1 năm nay, Hashkey Capital đã thông báo hoàn thành việc gây quỹ 500 triệu đô la cho quỹ thứ ba của mình, đây cũng là một trong những quỹ lớn nhất gần đây trên thị trường tiền điện tử. Deng Chao, Giám đốc điều hành của Hashkey Capital, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào tháng 1 năm ngoái rằng tổ chức này đã lên kế hoạch huy động 600 triệu đô la Mỹ cho quỹ thứ ba và đã đã huy động được 360 triệu đô la Mỹ vào thời điểm đó.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng hai quỹ đầu tiên của HashKey Capital đã huy động được tổng cộng 100 triệu đô la, cho đến nay đã trả lại khoảng 11 lần vốn cho khách hàng của họ. Ngoài ra, đầu tư vốn cổ phần chiếm khoảng 20% ​​phân bổ quỹ của Hashkey Capital và phần còn lại được đầu tư vào tiền điện tử và tỷ lệ sau này sẽ tiếp tục tăng.

Về cơ hội thị trường vào năm 2023, Deng Chao nói rằng ông sẽ chú ý đến việc mã hóa chuỗi khối mô-đun, trừu tượng hóa tài khoản, MEV, DeFi, cơ sở hạ tầng thể chế, cơ sở hạ tầng Web3, DID, lưu trữ dữ liệu phi tập trung, công nghệ ZK và RWA .

Vào tháng 3 năm nay, HashKey Capital đã phát hành báo cáo nghiên cứu "Năm điểm nóng công nghệ đáng xem vào năm 2023", trong đó các điểm nóng được đề xuất là các nâng cấp công nghệ lớn của Ethereum (Thượng Hải, Cancun), các công nghệ và dịch vụ sản phẩm liên quan đến đặt cược, tối ưu hóa chuỗi khối mô-đun và phát triển sinh thái, chẳng hạn như Rollup dành riêng cho ứng dụng "L3", các ứng dụng ZK trong các khu vực không thể mở rộng như cầu nối chuỗi chéo ZK, AA+MPC, Lightning Network và các bước lặp khác trong ứng dụng đầu cuối.

Từ các cuộc phỏng vấn khác với nhóm HashKey Capital, có thể thấy rằng họ tin rằng họ hiện đang ở đáy của chu kỳ thị trường và năm 2023 có thể không có nhiều thay đổi. Nhưng có ba yếu tố cần tập trung vào:

Một là sự trưởng thành của việc xây dựng sản phẩm trong hai năm qua, liệu một số sản phẩm có thực sự được đưa vào sử dụng và kích hoạt một làn sóng bùng nổ mới hay không;

Thứ hai là sự phát triển kinh tế vĩ mô sẽ ảnh hưởng đến chi phí vốn, mức độ đầy đủ và tiến độ cấp vốn của các công ty hiện có;

Cuối cùng là tiến trình triển khai quy định của toàn bộ thị trường mã hóa.

HashKey Capital tin rằng với sự phát triển của ngành cho đến nay, nhiều cơ sở hạ tầng sáng tạo đã xuất hiện và vấn đề chính cần giải quyết tiếp theo là làm thế nào để áp dụng các cơ sở hạ tầng này, vì vậy cơ hội tiếp theo có thể rơi vào lớp giữa và các công cụ trong trường thẳng đứng.

Lấy phân tích dữ liệu làm ví dụ, nhiều công cụ phân tích dữ liệu tương đối chung đã xuất hiện.Bước tiếp theo là tìm ra nhu cầu thực sự của ngành công nghiệp thích hợp là gì. Ví dụ: loại dữ liệu nào cần được phân tích trong các giao dịch NFT hoặc loại dữ liệu nào cần thiết trong lĩnh vực trò chơi. HashKey Capital thích nhóm hiểu rõ nhất các trường hợp sử dụng thực tế và logic kinh doanh thực tế.

Mặt khác, khả năng sản xuất các dịch vụ và cơ sở hạ tầng hiện có cũng rất quan trọng. Họ tin rằng việc thu hút người dùng từ thế giới truyền thống và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn (ít nhất là không thua kém đáng kể so với các sản phẩm Internet tương tự) sẽ trở thành chất xúc tác cho làn sóng sản phẩm mã hóa tiếp theo.








Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới