Đăng nhập/ Đăng ký
Người sáng lập Stacks: Lộ trình năm 2024 của Stacks, tại sao Bitcoin Layer 2 lại quan trọng?
2023-12-05 14:12:45 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
L2 giống như xây một đường cao tốc mới cạnh một đường cao tốc ùn tắc.

Tác giả gốc: muneeb.btc, người sáng lập Stacks

Biên soạn: Shenchao TechFlow

Bitcoin L2 và Ordinals đang thu hút được sự chú ý và nhiều người dùng mới gần đây đã khám phá ra Stacks, một hướng dẫn nhanh cho người dùng mới.

Stacks tập trung vào việc mở khóa nền kinh tế Bitcoin, tưởng tượng một hệ thống tương tự như Solana nhưng sử dụng BTC làm tài sản.

Lịch sử dự án: Mạng chính Stacks được ra mắt vào đầu năm 2021, sử dụng cơ chế đồng thuận do Bitcoin cung cấp. Dự án đang trải qua một đợt nâng cấp lớn có tên Stacks Nakamoto, đưa nó đến gần hơn với Bitcoin L2 (xem thêm chi tiết bên dưới). Những người xây dựng trong hệ sinh thái Stacks là những người tin tưởng BTC, những người muốn xây dựng mọi thứ bằng BTC làm tài sản.

Có ba lý do chính tại sao Bitcoin Lớp 2 lại quan trọng:

1) Bitcoin L1 không thể mở rộng tới một tỷ người dùng. Chúng tôi nhận thấy mức phí cao trên BTC L1, với mức phí tăng gấp 100 lần, khiến người dùng trung bình khó trả 40 USD phí cho giao dịch 100 USD BTC. Phí trên L2 rẻ hơn nhiều và chúng làm tăng băng thông hiệu quả của Bitcoin. L2 giống như xây một đường cao tốc mới cạnh một đường cao tốc ùn tắc.

2) Bitcoin L2 cho phép các nhà phát triển xây dựng bất kỳ ứng dụng nào bằng BTC mà họ có thể xây dựng bằng Ethereum hoặc Solana. Nhìn vào các hệ sinh thái không phải BTC khác nhau, có thể thấy rõ rằng có những trường hợp sử dụng phù hợp với thị trường sản phẩm rõ ràng, chẳng hạn như có thể thế chấp ETH hoặc SOL để nhận các khoản vay stablecoin hoặc có DEX gốc để giao dịch ETH/SOL. Các trường hợp sử dụng đã được chứng minh đối với BTC rõ ràng là đáng mong đợi.

3) Bitcoin L2 làm cho các công cụ L1 như DLC (Hợp đồng logarit rời rạc) trở nên hữu ích hơn. Người dùng có thể tham gia vào một số hợp đồng Stacks nhất định thông qua DLC mà không yêu cầu BTC rời khỏi chuỗi L1, chẳng hạn như tham gia vào nhóm thanh khoản mà không yêu cầu BTC rời khỏi L1. (BTC sẽ chỉ chuyển sang L2 khi người dùng bị thanh lý.)

Lộ trình đến năm 2024: Stacks là một hệ sinh thái rất phi tập trung. Nhóm làm việc trong hệ sinh thái nguồn mở đã tóm tắt một số điểm nổi bật đáng mong đợi trong nửa đầu năm 2024, bao gồm:

1) Bản nâng cấp Stacks Nakamoto dự kiến ​​​​ra mắt trước khi Bitcoin giảm một nửa. Điều này sẽ mang lại tốc độ khối nhanh (5 giây) cho Stacks, một cải tiến đáng kể so với tốc độ khối 10-30 phút hiện được gắn với Bitcoin L1 và cải thiện tính bảo mật (khả năng chống reorg) của Stacks đối với Bitcoin 100% hashrate.

2) sBTC có thể được phát hành dưới dạng hard fork thứ hai sau halving Bitcoin, khiến “BTC trên L2” trở nên khả thi. Điều độc đáo ở sBTC là nó được bảo mật ở mức độ đồng thuận. Có những đề xuất sử dụng nó trực tiếp dưới dạng Gas on Stacks. Ngoài ra, mạng lưới mở của những người ký sBTC có thể là nhóm người ký lớn nhất và phi tập trung nhất khi ra mắt Bitcoin L2/Anchor (ước tính hiện tại dựa trên hiệu suất của nhóm người ký và sự quan tâm của người ký).

3) Ngăn xếp hỗ trợ WASM. Công việc WASM đang diễn ra không chỉ đẩy nhanh việc thực hiện hợp đồng Clarity (ngôn ngữ bảo mật) mà còn mở ra cơ hội hỗ trợ các ngôn ngữ khác như Rust.

Tin tức
chỉ
Catizen: Việc đăng ký gửi mã thông báo CATI vào ví không giám sát trên chuỗi dự kiến ​​sẽ mở vào lúc 6 giờ chiều hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Catizen đã công bố X Sau khi đăng ký gửi tiền, mã thông báo CATI sẽ được cấp vào ví của người dùng sau 6 giờ chiều ngày mai theo giờ Bắc Kinh.
chỉ
Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đối tác Michelle Bond phủ nhận cáo buộc vi phạm tài chính chiến dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Michelle Bond, đối tác của cựu đồng Giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đã không nhận tội bốn tội vi phạm tài chính chiến dịch tại tòa án liên bang Quận Nam New York. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gây ra các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty cũng như gây ra và nhận các khoản đóng góp trung gian.Các cáo buộc xuất phát từ việc Bond bị cáo buộc che giấu nguồn vốn khi tranh cử một ghế của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2022. Salame bị cáo buộc đã sắp xếp để FTX trả 400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch của cô ấy và Bond bị cáo buộc đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) và các ủy ban quốc hội. Điều đáng chú ý là trước đó Salame đã nhận tội và bị kết án 90 tháng tù, nhưng sau khi Bond bị truy tố, anh ta đã yêu cầu tòa rút lại lời nhận tội, cho rằng việc nhận tội dựa trên lời hứa của công tố viên là không điều tra anh ta. cộng sự. Thẩm phán Lewis Kaplan cho biết ông sẽ xem xét liệu có nên rút lại lời nhận tội của Salame hay không.Hiện tại, Bond vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD nhưng bị hạn chế đi lại trong nước Mỹ. Thẩm phán George Daniels đã lên lịch tổ chức một cuộc họp trước khi xét xử vào tháng 1 năm 2025. Trong số các vụ truy tố hình sự FTX và Alameda Research , tính đến ngày 18/9, chỉ có Salame và SBF bị kết án tù. Phiên điều trần tuyên án đối với các giám đốc điều hành khác có liên quan sẽ diễn ra trong những tháng tới.
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới