Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với NFTScan để khám phá xu hướng phát triển của đường đua NFT
 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Hiện tại mới chỉ là giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển NFT, các tài sản NFT hiện tại đều là trạng thái tĩnh. Trên thực tế, thông tin mà NFT tĩnh có thể truyền đến chuỗi là rất hạn chế. Điểm cốt lõi của Bitcoin là nó có một cuốn sổ cái giao dịch rất rõ ràng. Cuốn sổ này năng động và luôn thay đổi, và NFT trong tương lai cũng sẽ như thế này. Tôi không thể dự đoán trực tiếp xem nó sẽ xuất hiện ở dạng nào.Nhưng tôi tin rằng trong tương lai sẽ có.

Người dẫn chương trình: Sarah (@cysara111), DAO nhị phân

Khách mời: Shier|Đồng sáng lập NFTScan

Sarah: Các công cụ phân tích NFT đã là một con đường rất đông đúc, vì vậy với tư cách là một trình duyệt NFT đa chuỗi chuyên nghiệp và cơ sở hạ tầng dữ liệu NFT, tại sao NFTScan lại chọn một con đường dọc như vậy làm cơ sở phân tích dữ liệu NFT?

Shier: Từ góc độ định vị công ty, NFTScan là nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng cho dữ liệu cơ bản của NFT. Chúng tôi được coi là đội đi đúng hướng từ rất sớm. Đầu năm 2021, chúng tôi bắt đầu nhận thấy khối lượng giao dịch của Opensea rất lớn và dòng tiền của nó rất tốt. Nhận thấy rằng rất khó để có được tài sản NFT dữ liệu dưới địa chỉ ví của người dùng. Không có cơ sở hạ tầng của bên thứ ba nào có thể cung cấp các dịch vụ như vậy, chẳng hạn như Infura và Alchemy, vì vậy chúng tôi bắt đầu nảy ra ý tưởng tự tạo một công cụ dữ liệu cơ bản cho NFT. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tạo ra NFTScan.

Sarah: Tôi đã xem phần giới thiệu về NFTScan trước đây và đề cập rằng đây là nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu NFT lớn nhất ở Châu Á.

Shier: Đầu tiên, hãy để tôi giới thiệu hình thức tổng thể của NFTScan.

Trình duyệt NFTScan là một trong những công cụ định hướng C-end trong doanh nghiệp của chúng tôi, công cụ này chủ yếu được sử dụng để truy vấn dữ liệu liên quan đến NFT. Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm địa chỉ hợp đồng NFT hoặc địa chỉ ví của người dùng thông thường, truy vấn thông tin và dữ liệu trên chuỗi cụ thể của từng NFT trong Bộ sưu tập NFT và dữ liệu tài sản NFT đa chuỗi do mỗi địa chỉ ví nắm giữ, bao gồm hồ sơ trên chuỗi, v.v.

Hoạt động kinh doanh thứ hai của chúng tôi là nền tảng dành cho nhà phát triển, chủ yếu cung cấp các dịch vụ dữ liệu API NFT đa chuỗi chuyên nghiệp cho các công ty chuỗi khối trưởng thành. Hiện tại, nền tảng dành cho nhà phát triển của chúng tôi có hơn 2.500 người dùng đã đăng ký và hơn 200 dự án chuỗi khối ở phía B sử dụng các dịch vụ dữ liệu API NFT của chúng tôi, bao gồm CoinMarketCap, imToken, Mask, CyberConnect và các dự án chuỗi khối nổi tiếng khác.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có dịch vụ B-side, NFTScan as a Service. Nó đặc biệt dành cho các nhóm nhà phát triển blockchain hoặc các bên dự án chuỗi công khai. Nếu bạn đã phát triển Lớp 2 mới và hy vọng có cơ sở hạ tầng dữ liệu NFT tương tự như NFTScan, bạn có thể mua dịch vụ của chúng tôi và chúng tôi sẽ hỗ trợ chuỗi công khai bộ cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, bao gồm các trình duyệt ở phía C và các dịch vụ dữ liệu ở phía B.

Tóm lại, hoạt động kinh doanh của chúng tôi được chia thành ba phần: một là trình duyệt dành cho C và hai phần còn lại là các dịch vụ dành cho B.

Quay trở lại câu hỏi vừa rồi, tại sao chúng tôi tự gọi mình là nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu lớn nhất Châu Á? Điều này là do hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã dần phát triển xung quanh cộng đồng blockchain Trung Quốc. Các dịch vụ của chúng tôi về cơ bản bao gồm tất cả các dự án mã hóa trong cộng đồng blockchain Trung Quốc. Các dự án hàng đầu mà bạn thấy về cơ bản là khách hàng của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi tuyên bố là nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu NFT lớn nhất tại Châu Á. Trước đây chúng tôi không đầu tư quá nhiều sức lực vào thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, chúng tôi bắt đầu tuyển dụng các BD chuyên nghiệp và cố gắng thực hiện một số hoạt động quảng bá thương hiệu ở nước ngoài.

Sarah: Được rồi, đã cho chúng tôi một câu trả lời rất rõ ràng. Bạn có thể sử dụng một vài bộ từ khóa để làm nổi bật các tính năng chính của sản phẩm NFTScan, đặc biệt là so với các tính năng của đối thủ cạnh tranh của bạn không?

Shier: Đầu tiên, đa chuỗi. Chúng tôi hiện hỗ trợ 12 chuỗi và những chuỗi hàng đầu như Ethereum, BSC, Polygon, Solana, Avalanche, Arbitrum, v.v. đã hỗ trợ và một số chuỗi thuộc chuỗi MOVE và chuỗi ZK cũng sẽ được hỗ trợ trong tương lai.

Thứ hai, tập trung kinh doanh. Thương hiệu của NFTScan rất khác biệt. Chúng tôi chỉ thực hiện phân tích dữ liệu gốc cơ bản của NFT. Có một số loại dữ liệu trên chuỗi. Loại dữ liệu đầu tiên là Mã thông báo và có các bản ghi trên chuỗi của các tài sản Mã thông báo khác nhau ; Danh mục đầu tiên là DeFi. Ví dụ: bạn có thể thấy địa chỉ ví của mình trong DeBank và việc phân phối tiền trong mỗi nhóm quỹ giao thức DeFi trên mỗi chuỗi; danh mục thứ ba là NFT, đó là những gì chúng tôi NFTScan đang làm; danh mục thứ tư danh mục là dữ liệu DAO khác nhau và sau đó có một số dữ liệu cạnh được tính là danh mục thứ năm, chẳng hạn như một số dữ liệu MEV hoặc dữ liệu chuỗi chéo Layer2.

Đánh giá từ hoạt động của thị trường dữ liệu về GAS chi cho tương tác trên chuỗi, DeFi và NFT chiếm 90% toàn bộ thị trường và số liệu thống kê sơ bộ cho thấy DeFi và NFT mỗi loại chiếm khoảng 45%.

Chúng tôi chỉ thực hiện phân tích dữ liệu NFT và rất tập trung, vì vậy so với các nhóm khác, chúng tôi hơn họ về mức độ chuyên nghiệp của dữ liệu NFT. Giống như Infura hay Alchemy, ban đầu họ bắt đầu là dịch vụ nút RPC, sau đó mở rộng dữ liệu Defi hoặc dữ liệu NFT, họ không chuyên nghiệp như chúng tôi vì nhóm hơn chục người của chúng tôi chỉ làm việc này. Chắc chắn có thể làm tốt hơn.

Thứ ba, nó hỗ trợ các API tùy chỉnh. Hiện tại, chúng tôi đã xuất hơn 40 giao diện API, đây là nhiều nhất trên toàn thị trường. Alchemy hiện chỉ có một tá và nó vẫn còn tương đối thô. Các nhà phát triển cần thực hiện kết hợp kinh doanh hoặc Nói về phát triển thứ cấp, hơn 40 giao diện API của chúng tôi về cơ bản có thể đáp ứng nhu cầu của hơn 90% kịch bản kinh doanh đối với dữ liệu NFT. Ngay cả khi có các kịch bản kinh doanh mới trên thị trường, chúng tôi sẽ nắm bắt chúng từ khách hàng của mình càng sớm càng tốt, sau đó hỗ trợ và sau đó mở chúng ra.

Chúng tôi đang dẫn đầu trong việc hỗ trợ các API tùy chỉnh. Đối với các dự án cơ sở hạ tầng như Infra và Alchemy, chúng rất chậm về mặt này, trừ khi bạn là một khách hàng rất quan trọng của anh ta.

Thứ tư, hiệu quả về chi phí.Mục đích của chúng tôi là sử dụng tiền lương hàng tháng của một kỹ sư bình thường để giải quyết vấn đề cơ bản của dự án/nhóm thu được nguồn dữ liệu NFT, khoảng 3.000 đô la Mỹ một tháng, sau đó là sản phẩm/dự án của bạn, những gì bạn sử dụng, tôi sẽ giải quyết tất cả dữ liệu nhận được cho bạn, đây là nguyên lý dịch vụ của chúng tôi.

Sarah: Chúng tôi thấy rằng nền tảng NFTScan đã bao gồm hơn 20 NFT MarketPlaces, về cơ bản bao gồm các phần khác nhau như sổ đặt hàng, AMM và công cụ tổng hợp. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng có một phần nội dung trên NFTScan hiển thị khối lượng giao dịch hàng ngày của các Thị trường chính , sử dụng những dữ liệu rõ ràng và trực quan nhất để cho thấy tình hình cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Chúng ta có thể thấy rằng dưới sự cạnh tranh khốc liệt trên đường đua này, các MarketPlaces lớn cũng đang phải vật lộn để tồn tại và phá vỡ vòng tròn. Sự xuất hiện của Blur cũng đã định hình lại đường đua này. Theo quan điểm của bạn, mô hình/mô hình nào là dấu chấm hết cho cuộc cạnh tranh NFT MarketPlace và lý do là gì?

Shier: Tôi nghĩ câu hỏi này rất thú vị. Tôi chỉ muốn thảo luận và trao đổi quan điểm cá nhân của mình với bạn ở đây. Tôi không có một số dữ liệu khách quan để hỗ trợ nó. Nó chỉ dựa trên sự hiểu biết của tôi về ngành.

NFTScan hiện đã tạo 12 chuỗi và tổng cộng 115 thị trường giao dịch NFT đã được đưa vào và phân tích. Tiêu chuẩn chúng tôi đưa vào là mỗi công ty phải có thỏa thuận giao dịch tương ứng của riêng mình, bởi vì tất cả chúng tôi đều được lập chỉ mục bởi thỏa thuận và địa chỉ hợp đồng vì vậy nó là Sau khi phân tích 115 giao thức giao dịch, nó có thể được hiểu theo cách này.

Tôi nghĩ cấu trúc hiện tại chỉ là tạm thời. Mặc dù phương pháp của Blur đã thu được một lượng lớn giao dịch, nhưng nó bị bóp méo. Cái gọi là méo mó có nghĩa là nó được hỗ trợ bởi các khuyến khích. Khi bạn không đủ động lực, sẽ không có ai chơi với bạn, khi bạn có quá nhiều ưu đãi, hầu hết các giao dịch đều dành cho airdrop. Rất khó để tích lũy nhu cầu giao dịch thực, đây là một nhược điểm của khai thác giao dịch và khó đạt được sự phát triển bền vững.

Vì vậy, theo quan điểm cá nhân của tôi, nhìn vào giai đoạn cuối của thị trường giao dịch NFT có vẻ cực đoan hơn.

Đầu tiên, phí giao dịch phải bằng 0. Bởi vì từ góc độ của giao thức xác minh, bản thân hợp đồng thông minh không có cách nào để nắm bắt giá trị, bởi vì hợp đồng thông minh là một đoạn mã lạnh, rất khó để mang lại thông tin bổ sung, trong trường hợp này, nó không có cách nào để nắm bắt giá trị . Ví dụ: nếu bạn tạo một hợp đồng thông minh rất chuẩn và an toàn, nếu bạn đặt phí giao dịch là 1%, những người khác có thể fork hợp đồng tương tự trong quá khứ, sau đó đặt phí giao dịch thành 0,5%, vì vậy giao dịch cuối cùng phí phải bằng 0.

Thứ hai, tiền bản quyền phải được ủng hộ và tôn trọng. Vì việc phát hành các tài sản như NFT khá đặc biệt nên so với các tài sản mã hóa khác, nó có thêm tiền bản quyền, tôi nghĩ tiền bản quyền phải được hỗ trợ và tôn trọng, vì nếu không có thu nhập từ tiền bản quyền thì bên dự án sẽ không thành công. duy trì. Mục đích chính của bên dự án là kiếm tiền bản quyền, bản quyền đã hết, anh cũng không có động lực tiếp thị và xây dựng thương hiệu nên cũng không làm tiếp, cuối cùng chỉ tập trung vào bán cấp một, và nó có thể biến mất sau khi đợt giảm giá kết thúc. Nếu thị trường là như vậy, thì sự tồn tại của thị trường giao dịch thứ cấp cũng chẳng ích gì, và mọi người sẽ đến bán sơ cấp để xem ai có thể chạy nhanh hơn.

Thứ ba, dữ liệu đơn đặt hàng NFT nên được chia sẻ trên toàn thị trường. Tiền đề này là tất cả dữ liệu đơn hàng cần phải được tải lên chuỗi. Ví dụ: 60 ETH BAYC được đặt trên Opensea. Dữ liệu đơn hàng của đơn hàng đang chờ xử lý này thực sự được thực hiện với giá chữ ký của máy chủ tập trung. dữ liệu có thể được hiển thị trên chuỗi khối, thực sự tồn tại trong máy chủ tập trung của Opensea. Vì vậy, bạn sẽ thấy rằng nhiều doanh nhân cần dựa vào dữ liệu sổ đặt hàng của Opensea khi họ đang thực hiện thị trường giao dịch NFT và chắc chắn nó sẽ không cho phép bạn lấy dữ liệu đặt hàng của anh ấy một cách vô điều kiện và sau đó thực hiện thị trường giao dịch của riêng bạn.

Vì vậy, đây là lý do tại sao tôi nghĩ rằng trong tương lai, toàn bộ dữ liệu đơn đặt hàng cần được mở cho tất cả các thị trường để chia sẻ. Chia sẻ cũng là đồng xây dựng. Cái gọi là đồng xây dựng có nghĩa là mọi người có thể đặt tất cả các đơn đặt hàng trên một thỏa thuận, rồi chia sẻ ra ngoài, đồng thời các lệnh chờ mới cũng sẽ được xây dựng đồng thời, từ đó hình thành hiệu ứng mạng lưới. Quả cầu tuyết này sẽ ngày càng lớn hơn, ngày càng nhiều đơn đặt hàng được tung ra và ngày càng nhiều lưu lượng truy cập được tạo ra. Ví dụ: Opensea gần đây đã triển khai hoạt động phí giao dịch bằng 0, ban đầu tính phí 2,5%, nhưng hiện tại phí giao dịch đã trực tiếp trở thành 0, bởi vì Blur là 0, điều này trực tiếp buộc tôi nghĩ rằng việc mở dữ liệu đơn hàng trong tương lai Trên thực tế , điều này cũng sẽ bị ép buộc.

Thứ tư, khi phí giao dịch bằng 0, có thể hầu hết các nền tảng giao dịch sẽ chuyển sang dựa vào lưu lượng truy cập đã nắm bắt và sẽ thu được một số giá trị trong lần bán chính và thị trường giao dịch thứ cấp có thể không kiếm được tiền trừ khi nó có thể Cung cấp một số chiến lược giao dịch thứ cấp. Chiến lược này hoặc các công cụ phụ trợ của chiến lược có thể thu được một số giá trị, nhưng không thể kiếm được phí giao dịch.

Bốn điểm trên là dự đoán của tôi về kết quả cuối cùng của thị trường giao dịch trong tương lai, nhưng chúng chỉ đại diện cho suy nghĩ cá nhân của tôi.

Sarah: Được rồi, câu hỏi tiếp theo, từ MarketPlace/DEX đến cho vay, rồi đến các hợp đồng chỉ số NFT, các dự án như Bendao, Paraspace và NFTperp đều đã khám phá NFTFi. Bạn nghĩ gì về sự phát triển và phát triển hiện tại của NFTFi? ?

Shier: Tôi có thể không có nhiều điều để nói về chủ đề này, bởi vì NFTFi có tiền đề là phải có một số tài sản NFT có chất lượng cao hoặc giá trị ổn định.

Bây giờ nhìn lại, hiện có hơn 200.000 Bộ sưu tập NFT được phát hành trên chuỗi Ethereum, nhưng trong hai năm qua, NFT mà mọi người có thể nhớ nhiều nhất là hai mươi hoặc ba mươi, có nghĩa là 20 Chỉ có 20 đến 30 dự án trong số hơn 10.000 dự án đã hết, về cơ bản là xác suất một phần mười nghìn, rất thấp.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để thực hiện NFTFi ở giai đoạn có tương đối ít tài sản blue-chip và giá trị thị trường chung không cao, nhưng sẽ có cơ hội lớn trong lĩnh vực này trong tương lai, bởi vì miễn là toàn bộ ngành đang phát triển, quy mô của tài sản NFT chắc chắn sẽ tăng lên Trong trường hợp này, NFTFi Quy mô của dịch vụ cũng đang tăng lên.

Để tôi cung cấp cho bạn một phần dữ liệu. Hiện chúng tôi hỗ trợ 12 chuỗi và khoảng 4000-5000 hợp đồng NFT mới được thêm vào mỗi ngày. Bạn có thể hiểu hợp đồng NFT là một dự án NFT, có nghĩa là 4000-5000 dự án sẽ được liệt kê trên chuỗi mỗi ngày. Sau khi phát hành, có khoảng 2 triệu tài sản NFT. Bạn có thể cảm nhận được xu hướng tăng trưởng này.

Sarah: Được rồi, câu hỏi tiếp theo, NFTScan đã hỗ trợ 12 chuỗi. Theo quan điểm của bạn, các đặc điểm phát triển NFT trên mỗi chuỗi là gì? Bạn lạc quan hơn về chuỗi nào về sự phát triển của NFT?

Shier: Đúng là nhiều chuỗi có những đặc điểm riêng biệt. Ví dụ: mạng Ethereum, vì nó có giá trị thị trường cao nhất trong toàn bộ hệ sinh thái, phi tập trung hơn và an toàn hơn các chuỗi khác, do đó, nó phù hợp hơn để phát hành các dự án NFT có thuộc tính tài chính mạnh, chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật NFT, hình đại diện PFP, và tổng hợp NFT Tài sản hoặc chứng chỉ vốn chủ sở hữu.

Đặc điểm của mạng Ethereum là nó phù hợp để phát hành Bộ sưu tập có thuộc tính tài chính tương đối mạnh, sau đó các chuỗi mở rộng mạng như Polygon và BSC, với TPS tương đối cao và Phí gas tương đối thấp, phù hợp để phát hành các dự án NFT tương đối mạnh khả năng sử dụng.

Cái gọi là khả năng sử dụng có nghĩa là NFT không được phát hành để bạn giao dịch mà để bạn sử dụng nó, nó liên quan đến tương tác với chuỗi và tương tác với chuỗi sẽ nói về hiệu quả và chi phí, vì vậy anh ấy hy vọng rằng điều này chi phí Nó có thể đủ thấp và hiệu quả có thể đủ cao, vì vậy những thứ như NFT Poap, NFT Pass, NFT trò chơi chuỗi và NFT xã hội sẽ được phát hành trên chuỗi mở rộng này.

Trong số 12 chuỗi chúng tôi hỗ trợ, ngoại trừ Solana, 11 chuỗi còn lại tương thích với EVM. Về cơ bản, có hai loại, một loại mạnh hơn về thuộc tính tài chính và loại kia mạnh hơn về khả năng sử dụng. Hiện tại, mức tăng tổng thể phải thuộc về các dự án NFT có khả năng sử dụng tương đối mạnh, ngược lại, những NFT có hình đại diện PFP đó chiếm ngày càng ít trong sáu tháng hoặc một năm qua, và hầu hết trong số đó là một số NFT Pass. NFT.

Nhìn chung, từ bong bóng cường điệu đầu cơ tương đối lớn về hình ảnh PFP trong hai năm qua, đến việc theo đuổi khả năng sử dụng và ứng dụng công nghệ NFT hiện tại, điều đó có nghĩa là toàn bộ đường đua NFT đang phát triển từ ảo sang thực, đó là một cái tốt. thay đổi.

Là một nhà phát triển lâu dài, chúng tôi hy vọng rằng ngành có thể được đa dạng hóa, với những nhóm đầu tư như vậy và một số hỗ trợ giá trị vốn có, chắc chắn sẽ tốt hơn và ngành sẽ ổn định hơn.

Sarah: Được rồi, một quan điểm rất tích cực. Trong tháng này, Yuga Labs và DeGods đã phát hành loạt NFT của riêng họ trên BTC và thị trường giao dịch Magic Eden cũng chính thức công bố sự gia nhập của họ. Bạn nghĩ gì về sự bùng nổ của NFT (Dòng chữ khắc) trên BTC thông thường?

Shier: Đầu tiên, mạng Bitcoin mang đến cho mọi người cảm giác đầu tiên rằng nó là một sổ cái phân tán, một sổ cái để ghi lại các giao dịch và nó không thể thực hiện các hợp đồng thông minh. Vì vậy, khi mọi người nghe thấy NFT của mạng Bitcoin, ấn tượng đầu tiên là đây là một điều mới và nó có thể có một số đổi mới, điều này khiến mọi người nghĩ rằng có thể có cơ hội trong đó.

Thứ hai, mức độ phân cấp của bản thân mạng Bitcoin là cao nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp mã hóa và nó cũng có giá trị thị trường cao nhất.Nếu mạng Bitcoin có thể phát hành tài sản NFT, thì NFT có thuộc tính tài chính tương đối mạnh cũng phù hợp với Mạng Bitcoin Mức độ phân cấp của mạng Bitcoin cao hơn nhiều so với Ethereum và giá trị thị trường cao hơn nhiều so với nó, và sự nhấn mạnh vào các tài sản không đồng nhất sâu sắc hơn. Trên thực tế, dòng chữ đã có từ nhiều năm nay, xét về mặt kỹ thuật là rượu cũ bình mới, nhưng vì nó được kết hợp với NFT nên bản thân Bitcoin rất hiếm, rất hiếm khi thêm tài sản dạng NFT.Sự kết hợp hoàn hảo nên mang lại cảm giác tác động mạnh mẽ.

Thứ ba, bản thân mạng Bitcoin không có hệ sinh thái có khả năng mở rộng cao, do đó, với NFT, một số cộng đồng nhà phát triển liên quan đến công nghệ xung quanh mạng Bitcoin sẽ tăng lên và nhiều thiết bị ngoại vi hơn có thể được lấy từ NFT. Trên đường đua, một số giải pháp L2 như Lightning Mạng được đề cập trước đó có thể được nhen nhóm hoặc họ sẽ tìm kiếm các kiến ​​trúc kỹ thuật mới để thực hiện một số điều thú vị.

Vì vậy, dựa trên ba điểm này, chúng tôi cũng đang chú ý đến hệ sinh thái này.NFTScan có kế hoạch ra mắt trình duyệt NFT và dịch vụ dữ liệu của mạng BTC vào cuối tháng Tư. Sự trỗi dậy của hệ sinh thái mới này thường tạo ra những cơ hội mới đáng được quan tâm và đầu tư. Mọi người tham gia vào lĩnh vực này đều ở đây để đầu tư vào các cơ hội mới và đón nhận sự không chắc chắn này.

Sarah: Được rồi, chúng ta hãy thảo luận lại ở đây. Dựa trên phân tích dữ liệu của bạn, loại bên dự án nào là bên dự án có giá trị và đặc điểm nào có nhiều khả năng trở thành dự án blue-chip nhất?

Shier: Chỉ nhìn vào dữ liệu thôi thì chưa đủ, dữ liệu chỉ có thể đánh giá xem dự án của bạn có thể đi từ 1 đến 100 hay từ 50 đến 100, nhưng không có cách nào để đánh giá liệu nó có thể đi từ 0 hay không đến 1, tức là nó có thể đi trước hay không. Thôi nào, điều này rất quan trọng, bởi vì nếu bạn không thể đi từ 0 đến 1, bạn sẽ không có câu chuyện tiếp theo và có thể sẽ không có phần tiếp theo -up câu chuyện sau khi hoàn thành bản phát hành cấp độ đầu tiên.

Đầu tiên, tôi nghĩ rằng sự đổi mới là rất quan trọng. Đó có thể là sự đổi mới kỹ thuật. Ví dụ: nhóm CryptoKitties lần đầu tiên đề xuất tiêu chuẩn giao thức tài sản NFT đầu tiên là ERC721. Có thể không ai trong chúng ta chơi CryptoKitties nữa, nhưng CryptoKitties là một thuật ngữ sẽ luôn luôn tồn tại được nhớ đến trong ngành này. Giá trị thương hiệu của nó rất cao, bao gồm cả nhóm của họ đứng sau Flow và có những người đứng sau nhóm Doodles. Giá trị thương hiệu của họ rất cao. Vâng, vì vậy sự đổi mới là rất quan trọng, bao gồm cả việc bản thân Azuki dựa trên Chuẩn giao thức mở rộng ERC-721A.

Vì vậy, tôi cho rằng đổi mới là rất quan trọng, ngoài đổi mới ở cấp độ kỹ thuật còn có đổi mới ở cấp độ mẫu mã, điển hình nhất là Loot, cũng có thể nói là đổi mới ở cấp độ tiếp thị mạnh mẽ nhất điểm của Yuga Labs là nó đã làm rất tốt trong chiến lược tiếp thị.

Thứ hai là khả năng vận hành vốn. Có lẽ điều này không chỉ giới hạn ở tài sản NFT. Toàn bộ thị trường mã hóa có thể được tham gia vào đầu tư và tài trợ, mạng lưới tài nguyên, xây dựng thương hiệu, v.v. Đằng sau điều này có nghĩa là khả năng vận hành vốn của bạn. Tương tự Bằng cách nào đó, bạn có thể sử dụng thứ gì đó không thể bị làm giả trong 3-5 năm tới, nhận được một khoản tiền, sau đó sử dụng số tiền này để đi chợ hoặc đầu tư, và để tiền của bạn trở nên nhiều hơn, sau đó kiếm tài nguyên sau khi nhận được nhiều tiền hơn, và sau đó đi trao quyền cho dự án này. Vì vậy, khả năng vận hành vốn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Sau khi nhiều doanh nhân đến, họ cảm thấy rằng tôi muốn làm mô hình kinh doanh của mình và tôi cũng muốn làm dịch vụ, dựa vào dịch vụ để kiếm tiền. Trên thực tế, điều này dường như không hiệu quả lắm trong ngành công nghiệp blockchain, bởi vì nếu bạn không thể vượt qua phe bò và phe gấu, thì một vòng thị trường giá xuống có thể sẽ không còn nữa, hãy lấy NFTScan làm ví dụ. một công việc tốt, bao gồm cả những khách hàng lớn.Có, nhưng nó chỉ đạt được cán cân thanh toán, và không kiếm được tiền, bởi vì thực sự rất khó để bạn kiếm tiền từ các dịch vụ, trừ khi bạn đang làm trao đổi.

Điểm thứ ba là sức mạnh của một nhà phát triển thực sự, chẳng hạn như những thứ bạn làm có tốt hay không, hay bạn có thể tiếp tục kể chuyện cho mọi người hay không và làm một số điều mới dựa trên những câu chuyện của bạn.

Sarah: Tôi nghĩ rằng so với NFT Holder thông thường, nhóm của bạn nên có một số trao đổi chuyên sâu với nhiều bên dự án hiện đang làm việc cùng nhau. là ở phương Tây, nếu phạm vi hẹp hơn thì cá nhân tôi nghĩ là ở Mỹ. Kết hợp với dữ liệu của NFTScan, bạn có nghĩ rằng sự phát triển của các dự án NFT có đặc điểm khu vực và có sự khác biệt nào giữa phương Đông và phương Tây trong các dự án NFT (bao gồm cả dự án blue-chip và dự án khởi nghiệp mới) không?

Shier: Nhận thức của chúng tôi là như nhau, đúng là phương Tây giỏi hơn trong việc thực hiện các dự án có thuộc tính tài chính mạnh hoặc thuộc tính đầu tư. Đối với Đông hoặc Đông Nam Á, chủ yếu là tạo ra các NFT thiên về ứng dụng hoặc trò chơi chuỗi, đặc biệt là các trò chơi chuỗi ở Đông Nam Á. Toàn bộ dường như tương tự như thời đại Internet, phương Tây tham gia nhiều hơn vào tài chính và công nghệ, còn phương Đông tham gia nhiều hơn vào các sản phẩm và ứng dụng, đây có lẽ là ý nghĩa của nó.

Ví dụ, đối với toàn bộ lộ trình NFT, các nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng như NFTScan, phương Tây có thể giỏi hơn trong việc đưa ra các thỏa thuận, chẳng hạn như các tiêu chuẩn giao thức EIP mới, giao thức giao dịch NFT, họ thực hiện các dự án cấp giao thức tốt hơn, bởi vì thỏa thuận cấp độ cần có sự đồng thuận, nếu bạn không có đủ đổi mới và nguồn lực, sẽ không ai sẵn sàng công nhận thỏa thuận của bạn, tương đương với việc nói rằng đưa ra thỏa thuận có nghĩa là bạn đang đưa ra tiêu chuẩn, vì vậy Tây Anh rất giỏi trong việc đưa ra thỏa thuận và làm tiêu chuẩn. Ở phương Đông, các sản phẩm, ứng dụng và cơ sở hạ tầng đều dựa trên các giao thức và tiêu chuẩn này. Có vẻ như những gì chúng ta làm vẫn là công việc khó khăn và mệt mỏi nhất, và những gì phương Tây làm vẫn là một phần để thiết lập các tiêu chuẩn.

Larry: Thị trường NFT hiện tại ở đâu và xu hướng phát triển của nó trong tương lai là gì?

Shier: Tôi nghĩ rằng giai đoạn hiện tại chỉ là giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển NFT, bởi vì tài sản NFT mà mọi người nhìn thấy đều là tĩnh. Trên thực tế, thông tin mà NFT tĩnh có thể truyền đến chuỗi là rất hạn chế. Có một chút quá nhiều Trên thực tế, một trong những điểm cốt lõi của Bitcoin là nó có sổ cái giao dịch rất rõ ràng, năng động và luôn thay đổi.

Sau đó, Ethereum bổ sung máy ảo EVM trên cơ sở Bitcoin, có thể thực hiện các hoạt động logic với độ phức tạp tùy ý, do đó, một lượng lớn thông tin ngoài chuỗi được chuyển qua hợp đồng thông minh. Vì cỗ máy tiên tri có thể truyền một số thông tin động từ chuỗi này sang chuỗi khác nên nó có thể tạo ra giá trị lớn.

NFT thực ra cũng vậy, nếu bạn đóng gói một thông tin hoặc nội dung tĩnh vào tài sản NFT, thì đó là thông tin tĩnh và bạn chỉ mang một phần dữ liệu. Tôi nghĩ rằng sẽ có một bước đột phá lớn trong tương lai, đó là NFT năng động. Phát triển có nghĩa là với sự phát triển của toàn bộ lĩnh vực NFT, sẽ có rất nhiều thứ dựa trên các thuật toán đổi mới và lý thuyết trò chơi, để NFT này có thể cho phép nhiều người tham gia vào các trò chơi nhóm hơn và tạo ra sự cân bằng nhất định trong quá trình trò chơi, Cân bằng đại diện cho một giá trị nhất định. Loại giá trị này không bao giờ có thể được tạo ra trong thế giới thực. Nó là một loại giá trị chỉ có thể được đánh bạc trong trò chơi trên dây chuyền. Loại giá trị này là ngành của chúng ta theo đuổi.

Bản thân tính năng động của NFT có thể chỉ là hình thức thể hiện trực quan nhất của chúng tôi. Đây là cơ sở và có thể hiểu rằng nó phải là động, nhưng tôi không thể diễn đạt trực tiếp và chính xác NFT động này phải như thế nào. Tôi không 'không biết tôi biết, không có cách nào để xác định nó. Chỉ có thể nói là khi nó xuất hiện, có thể nó sẽ xuất hiện khi mọi người nhìn thấy nó, tôi không thể trực tiếp dự đoán nó là gì và hình thức ra sao, nhưng tôi tin rằng sẽ có một cái trong tương lai.

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới