Đăng nhập/ Đăng ký
The Block DWF Labs: Bí quyết vận hành đằng sau việc đầu tư vào 470 dự án
2023-12-14 16:16:48 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Grachev thừa nhận rằng ông đã mắc sai lầm và công ty "không lý tưởng". Tuy nhiên, ông cho biết công ty đang nâng cao tiêu chuẩn cho các công ty tạo lập thị trường bằng cách chấp nhận rủi ro và thực hiện các hành động khác nhau.

Tiêu đề gốc: How DWF Labs makes deals and its tendency to talk about price

Tác giả: Tim Copeland, The Block

Biên soạn bởi: ChainCatcher

Đầu năm nay, một công ty mới đã xuất hiện trong không gian tiền điện tử - DWF Labs, công ty đang đổ tiền vào các dự án đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tài trợ sau sự sụp đổ của FTX và tình trạng suy thoái thị trường lan rộng.

Công ty dường như đang ném tiền khắp nơi. Năm ngoái, nó đã huy động được 20 triệu USD thông qua các thỏa thuận đầu tư cho giao thức Synthetix, 28 triệu USD cho nền tảng blockchain Conflux, 40 triệu USD cho nền tảng trí tuệ nhân tạo Fetch.AI và 45 triệu USD cho EOS Network Foundation. Đồng thời huy động được 50 triệu USD cho Algorand Foundation. Công ty hiện tuyên bố đã đầu tư vào tổng cộng 470 dự án, hoạt động với 35% trong số 1.000 đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường trong lịch sử 16 tháng ngắn ngủi của mình, Foresight News đưa tin.

Nhưng khoản đầu tư tiền mặt xa hoa như vậy đối với một công ty trẻ đặt ra câu hỏi về việc các thương vụ này được thực hiện như thế nào và liệu mọi thứ có diễn ra như vẻ ngoài hay không.

Vào tháng Tư, một số câu hỏi đó đã được giải đáp. Báo cáo từ The Block và CoinDesk đã làm sáng tỏ cách cấu trúc các giao dịch này, cho thấy hầu hết không phải là các vòng đầu tư truyền thống mà là các giao dịch phi tập trung. Tuy nhiên, vẫn còn những câu hỏi còn sót lại về cách DWF Labs tiến hành hoạt động kinh doanh của mình cũng như cách cấu trúc các giao dịch này và các giao dịch khác.

Để tìm hiểu thêm, The Block đã phỏng vấn 16 khách hàng, khách hàng tiềm năng và những người có kiến ​​thức chuyên sâu về hoạt động của công ty, đồng thời phân tích 10 đề xuất và hợp đồng giữa khách hàng và khách hàng tiềm năng của DWF Labs, cũng như các thông tin liên lạc giữa họ. Trong số những phát hiện quan trọng là DWF Labs thường xuyên nói về những thay đổi giá tiềm năng khi cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và ngay cả khi làm việc với khách hàng.

Nói về hành động giá

Ngay sau khi DWF Labs ra mắt vào tháng 9 năm 2022, công ty thương mại đã sản xuất một bản giới thiệu sản phẩm dành cho khách hàng tiềm năng. Tài liệu quảng cáo do The Block thu thập và xác minh có chứa nhiều tài liệu tham khảo về hành động giá.

Trong phần có tiêu đề "Quản lý giá", tài liệu quảng cáo cho biết các công ty thương mại có thể đồng bộ hóa với nhóm tiếp thị của khách hàng tiềm năng để giúp giá của mã thông báo phản ứng với các sự kiện có liên quan.

Sau đó, nó giải thích cách thực hiện việc này. “Các thuật toán có thể ưu tiên một bên trong sổ đặt hàng trước hoặc trong các sự kiện tin tức quan trọng đã được lên lịch, đẩy giá lên cao hơn.”

Nó nói thêm: “Vì việc này được thực hiện ở cấp độ đặt hàng thụ động thay vì tích cực tạo ra khối lượng giao dịch giả tạo, nên sự tăng trưởng về giá token dường như là có thật.” Lưu ý rằng mặc dù DWF có thể cung cấp khối lượng giao dịch giả tạo nhưng với mức giá cạnh tranh, điều này hiếm khi cần thiết.

Tại một thời điểm, ngôn ngữ mẫu cho lời khuyên do DWF Labs cung cấp cho khách hàng đã giải thích rằng công ty sẽ sử dụng các dịch vụ tạo lập thị trường và quỹ riêng của mình để giao dịch mã thông báo của khách hàng và cải thiện thị trường mã thông báo. Nó cho biết điều này sẽ dẫn đến “tâm lý lạc quan, hoạt động giao dịch hữu cơ và cải thiện giá cả”. Khối đã thấy một đề xuất được gửi tới các khách hàng tiềm năng có chứa ngôn ngữ này và một nguồn trực tiếp quen thuộc với vấn đề này đã xác nhận rằng nhiều đề xuất đã sử dụng cách diễn đạt này.

Điều này cũng được phản ánh trong các cuộc trò chuyện bằng lời nói. Một khách hàng tiềm năng nói với The Block rằng trong vài tháng qua, trong khi cố gắng đảm bảo hoạt động kinh doanh của họ, một nhân viên của DWF Labs đã chỉ vào các biểu đồ cho thấy giá token tăng sau lần hợp tác trước đó. Một nguồn tin trực tiếp quen thuộc với vấn đề này cho biết rằng trong các cuộc gọi với khách hàng tiềm năng, nếu khách hàng do dự, giám đốc điều hành của DWF Labs sẽ bắt đầu đề cập đến việc tăng giá token từ các dự án mà họ đã từng làm việc trước đây.

Điều này cũng đúng trong các cuộc trò chuyện bằng văn bản. Đầu năm nay, một khách hàng tiềm năng đã cung cấp thông tin từ các giám đốc điều hành của DWF Labs xác nhận rằng họ đang tăng giá token. Ngoài ra, thông tin do một khách hàng cung cấp vào đầu năm nay cho thấy đối tác quản lý của DWF Labs, Andrei Grachev đã hỏi khách hàng rằng họ muốn tăng giá token của mình lên bao nhiêu và thảo luận xem liệu công ty có thể đạt được mục tiêu đó hay không.

Gần đây, công ty dường như đã loại bỏ dần ngôn ngữ viết liên quan đến quản lý giá cả (ít nhất là trong quảng cáo chiêu hàng của mình), theo hai tài liệu riêng biệt được cung cấp cho hai khách hàng tiềm năng trong vài tháng qua.

Thực hiện đầu tư thanh khoản

DWF Labs chuyên về ba loại giao dịch: đầu tư mã thông báo thanh khoản, đầu tư mã thông báo bị khóa và sắp xếp nhà tạo lập thị trường và thường gộp các giao dịch này lại với nhau.

Đối với các khoản đầu tư token có tính thanh khoản cao, DWF Labs thường cố gắng mua một lượng token nhất định bằng stablecoin, sẽ có giá thấp hơn giá thị trường hiện hành từ 5-15%, theo điều khoản của ba giao dịch mà The Block nhìn thấy. Mua khoảng 100.000-150.000 đô la mã thông báo theo đợt hàng ngày trong một tháng hoặc vài tháng với giá của mã thông báo vào đầu mỗi ngày trừ đi chiết khấu.

Điều này có nghĩa là những người sáng lập dự án có thể rút tiền một cách hiệu quả (với mức phí cao hơn một chút) thông qua DWF Labs trong khi khoe khoang về khoản đầu tư lớn mà dự án nhận được.

Một người có hiểu biết trực tiếp về hoạt động của DWF Labs cho biết: “Nền tảng OTC đã trở thành một ơn trời cho nhiều dự án nhỏ vì họ có thể bán token của mình và neo mình vào một công ty lớn hơn và nói rằng họ đã nhận được đầu tư, đồng thời mở rộng hoạt động của chính mình. thời gian."

Một khách hàng của DWF Labs cho biết đây chính xác là lý do tại sao họ hợp tác với công ty. Họ nói rằng sự hợp tác này là một cách tuyệt vời để giảm tải token mà không cần bán chúng trực tiếp trên thị trường.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với The Block, Grachev bày tỏ nghi ngờ về ý tưởng này, nói rằng chỉ vì một công ty thương mại chuyển tiền sang một sàn giao dịch tiền điện tử không có nghĩa là công ty đó sẽ bán token ngay lập tức.

Anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4: “Chúng tôi chuyển tiền sang các sàn giao dịch, nhưng chúng tôi không bao giờ bán, tôi có thể nói rằng hầu hết các giao dịch chúng tôi đã thực hiện vào tháng trước, thậm chí có thể nhiều hơn, chúng tôi chưa bán - Có thể là một phần nhỏ”. đã gây ra tranh cãi là DWF Labs thường thông báo trước việc mua token, mặc dù sau đó chúng có thể không được hoàn thành. Để đối phó với phản ứng dữ dội, công ty đã thay đổi chiến lược của mình.

Grachev nói trong một cuộc phỏng vấn với BlockBeats: "Chúng tôi đã học được rất nhiều điều kể từ nửa đầu năm nay. Chúng tôi sẽ không công bố bất cứ điều gì chưa được thực hiện." Nếu chúng tôi thông báo điều gì đó thì việc đó đã xong. "

Cấu trúc các nhà tạo lập thị trường và giao dịch vốn mạo hiểm

Về dịch vụ tạo lập thị trường, DWF Labs thường cung cấp dịch vụ trong vòng một năm, theo hai thư đề xuất gửi cho khách hàng tiềm năng và hợp đồng với khách hàng mà The Block nhìn thấy. Như hai đề xuất đã chỉ ra, điều này có thể liên quan đến việc cho vay bằng mã thông báo dự án.

Theo cả hai đề xuất, tại thời điểm cho vay, công ty sẽ có quyền chọn mua có thể được thực hiện để mua mã thông báo dự án ở mức giá tại thời điểm thỏa thuận được ký kết, một đặc điểm chung của hợp đồng tạo lập thị trường. Các tùy chọn này có thể được thực hiện nếu giá mã thông báo đạt đến một mức nhất định (tức là giá thực hiện). Mục đích của việc này là để bảo vệ nhà tạo lập thị trường khỏi bị mất tiền khi trả khoản vay nếu giá token tăng trong khi cung cấp dịch vụ.

"Các nhà tạo lập thị trường phải hiển thị cả giá chào mua và giá chào bán. Để cung cấp biện pháp bảo vệ khi giảm giá, họ phải chọn các dự án mà họ sẵn sàng nắm giữ. Để cung cấp sự bảo vệ ngược lại, họ cần phải định giá đúng. Ông nói thêm rằng giá thực hiện thường gần bằng giá token, nhưng cũng có thể cao hơn một chút.

Theo hai người quen thuộc với các nhà tạo lập thị trường tiền điện tử khác, các mức giá thực hiện này thường cao hơn 100% so với giá khởi điểm của token.

Đối với DWF Labs, theo các điều khoản của hai đề xuất, giá thực hiện được đặt cao hơn vài lần so với giá mã thông báo. Điều này có nghĩa là nếu giá mã thông báo tăng đáng kể, DWF Labs có tiềm năng kiếm được tỷ lệ lợi nhuận cao hơn.

Một người quen thuộc với hoạt động của công ty cho biết: “Nếu bạn là nhà tạo lập thị trường, bạn muốn giá token tăng lên. Bạn có thể kiếm tiền từ các quyền chọn về cách bạn định giá những token đó sau một năm kể từ bây giờ”. để giao dịch ở mức giá thấp hơn Thực hiện quyền chọn ở mức giá đã định. Đó là nơi kiếm tiền."

DWF Labs đã nêu rõ trong đề xuất của nhà tạo lập thị trường rằng nó sẽ giúp quảng bá các thông báo về dự án và tăng cường sự tương tác với cộng đồng. Trong nội bộ, đây cũng là một trọng tâm lớn. Người quen thuộc với vấn đề này cho biết công ty đã thông báo cho nhân viên khi nào sẽ đưa ra thông báo và khuyến khích nhân viên đăng thông tin liên quan để duy trì động lực và “tấn công khi còn nóng”.

Nhưng thông tin liên lạc bên ngoài của công ty không phải lúc nào cũng rõ ràng. Một khách hàng của DWF Labs cho biết, không giống như các nhà tạo lập thị trường tiền điện tử khác, công ty cung cấp một số thông tin chi tiết về các dịch vụ tạo lập thị trường của mình. Họ nói: “Thông thường bạn nhận được một báo cáo chi tiết. Báo cáo của họ không chi tiết đến thế. Thành thật mà nói, chúng tôi thực sự không biết họ đang làm gì với các token”. Một hợp đồng từ một khách hàng khác mà The Block nhìn thấy cho biết DWF Labs có khả năng quyết định thông tin nào được cung cấp trong các báo cáo đó.

Một khách hàng khác cho biết họ không nhận được báo cáo nào từ DWF Labs về các dịch vụ tạo lập thị trường mà họ đã tham gia. Khách hàng phải liên hệ với sàn giao dịch tiền điện tử có liên quan để nhận được xác nhận rằng dịch vụ thực sự đã được cung cấp và họ đã nhận được.

Đối với các khoản đầu tư mã thông báo bị khóa ở phía đầu tư mạo hiểm, các công ty thương mại thường tìm kiếm mức chiết khấu sâu hơn, lên tới 50%, với thời gian khóa là một hoặc hai năm, theo một khách hàng và hai đề xuất cho các khách hàng tiềm năng khác nhau.

Phản ứng tích cực

Trong khi tất cả các giao dịch này đang diễn ra, DWF Labs tiếp tục tăng cường hoạt động và mở rộng sự hiện diện của mình trên toàn ngành. Nó cũng đang tăng gấp đôi một số dự án hợp tác, chẳng hạn như chạy các nút xác thực trên chuỗi khối TON. Một số đối tác trong ngành cho biết trong các bình luận bằng văn bản gửi tới Blockchain rằng họ hài lòng với kết quả này.

Quỹ Algorand cho biết thỏa thuận trị giá 50 triệu đô la của họ là một giao dịch không cần kê đơn liên quan đến việc DWF Labs mua mã thông báo ALGO theo từng đợt trong một khoảng thời gian và được hoàn thành vào tháng 7 năm 2023. Eric Wragge, người đứng đầu toàn cầu về phát triển kinh doanh và thị trường vốn tại Algorand Foundation, cho biết: “Không có giai đoạn nào trong quá trình đàm phán với DWF, chúng tôi đề xuất họ sẽ di chuyển thị trường hoặc cung cấp khối lượng giao dịch giả tạo. "

Thỏa thuận của DWF Labs với EOS Network Foundation liên quan đến việc mua 45 triệu USD token EOS và cam kết đầu tư 15 triệu USD vào các doanh nghiệp dựa trên EOS và hệ sinh thái của họ. Yves La Rose, Giám đốc điều hành của EOS Network Foundation, cho biết: "Quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi với DWF đã có kết quả và hệ sinh thái của chúng tôi đã được mở rộng đáng kể thông qua hợp tác chéo và đầu tư tài chính. Chúng tôi háo hức mong muốn được xây dựng dựa trên Here's để tiếp tục thành công." và tăng trưởng vào năm 2024.

B, thành viên nhóm nòng cốt của dự án memecoin Floki, dự án đã bán được 5 triệu USD token cho DWF Labs, cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với sự hợp tác của chúng tôi với họ”. "Ở cấp độ tổ chức, họ đã giúp đỡ rất nhiều: mở quyền truy cập vào mạng của họ, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc niêm yết trên sàn giao dịch và kết nối với các đối tác trong danh mục đầu tư của họ, đồng thời quảng bá thương hiệu của chúng tôi và cung cấp hỗ trợ nói chung. Đội ngũ của họ cũng rất giỏi và chuyên nghiệp. Họ thường làm việc rất tốt và chuyên nghiệp." đáp ứng yêu cầu của chúng tôi trong vòng vài phút, gần như 24/7, và thường thì chính Andrei là người phản hồi và hỗ trợ công việc.

Khoe me thành công

Bất chấp những tranh cãi xung quanh DWF Labs, công ty và những người thân cận với nó không có dấu hiệu chậm lại. Vào tháng 9 năm nay, HTX (trước đây là Huobi) đã trao giải Digital Wave Finance với Giải thưởng Đối tác tốt nhất. Trên X, Grachev gần đây đã đăng rằng công ty đang được kiểm toán bởi một công ty kế toán Big Four không xác định và đang xin nhiều giấy phép. Theo cuộc phỏng vấn của anh ấy với BlockBeats, công ty đã nộp đơn xin giấy phép nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo ở Quần đảo Virgin thuộc Anh.

Trong tương lai, công ty sẽ triển khai chương trình ươm tạo ban đầu cho các công ty tiền điện tử và có kế hoạch tạo ra thứ mà Grachev nói là một thị trường tuân thủ cho giao dịch tiền điện tử OTC - điều này sẽ mang lại cho nó một vị trí nổi bật trong số các nhà giao dịch tiền điện tử.

Hình ảnh chiếc Lamborghini có logo DWF Labs

Bản thân Grachev không ngại phô trương sự giàu có của mình và vui mừng nâng cốc chúc mừng thành công của công ty mình. Tháng trước, anh ta đã gửi 22.000 USD cho một nhà giao dịch tiền điện tử ẩn danh vì hành vi của La cũng giống hệt như vậy.

Nhìn lại sự phát triển của DWF Labs trong một năm bốn tháng qua, Grachev thừa nhận ông đã mắc sai lầm và công ty này “không lý tưởng”. Nhưng ông tuyên bố công ty đang nâng cao tiêu chuẩn cho các công ty tạo lập thị trường bằng cách chấp nhận rủi ro và hành động khác biệt. Bất chấp những tranh cãi của công ty, anh vẫn tự hào về điều đó.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Evgeny Gaevoy, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Wintermute (đối thủ cạnh tranh của DWF Labs), trước đây từng phục vụ trong ban giám đốc của The Block từ tháng 4 năm 2023 đến đầu tháng 11 năm 2023 và vẫn là cổ đông thiểu số.










Tin tức
chỉ
Phí Gas Ethereum tăng vọt 158,86% sau 10 phút và hoạt động trên chuỗi ETH tăng lên
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Phí Ethereum Gas hiện đã tăng lên 16,9 Gwei, tăng 158,86% sau 10 phút. Điều này cho thấy hoạt động trên chuỗi ETH đã tăng lên.
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới