Đăng nhập/ Đăng ký
Inscriptions (khắc chữ) chính là DeFi Summer năm 2023
2023-12-15 11:51:15 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Cốt lõi của tiền điện tử nằm ở câu chuyện và câu chuyện là một chu kỳ

Tác giả: kaori, nakamao

Vào ngày 12 tháng 11, Binance đã triển khai dự án khắc chữ Bitcoin SATS (1000SATS), một lần nữa khơi dậy cơn sốt chữ khắc. Đồng thời, giá chữ khắc trên Solana, Avalanche và các chuỗi khác tiếp tục tăng, khiến các nhóm trao đổi chữ khắc lớn hoạt động tích cực. lại. Mã thông báo Rune Alpha COOK, trước đây đã khiến cộng đồng đặt câu hỏi về tính hợp pháp của nó, có giá khoảng 25 đô la Mỹ mỗi lần đúc. Giờ đây, giá không cần kê đơn đã lên tới 400 đô la Mỹ. Nhiều người dùng tiền điện tử thẳng thắn nói rằng "tính xác thực không còn quan trọng nữa " và mức độ FOMO có thể thấy được.

Đầu ngày hôm nay, theo dữ liệu từ Mempool.space, phí xử lý tốt nhất trên mạng Bitcoin là 324 Satoshi/vbyte và số lượng giao dịch chưa được xác nhận trên toàn mạng lên tới 278.087. Quan sát dữ liệu tỷ lệ khối của mạng Bitcoin trong tháng qua, chúng ta có thể thấy rằng nó đã đạt đến mức cao trước đó trong những ngày gần đây.

Tuyên bố "Inscription là một lỗi" chưa có tác động lâu dài đến thị trường Inscription và cộng đồng đang tung ra các dự án Inscription khác nhau mỗi ngày. Thật khó để không nghĩ đến Mùa hè DeFi của chu kỳ trước.

Sự kiện trọng đại của kỷ nguyên DeFi

Nếu bạn muốn nắm bắt nhịp độ phát triển sinh thái của BTC, bạn có thể muốn xem lại con đường phát triển của DeFi, động cơ của thị trường tăng giá vừa qua.

Compoud bắt đầu khai thác thanh khoản, sử dụng thanh khoản tại chỗ để thu hút tiền và mức độ phổ biến cho giao thức, đồng thời phân phối mã thông báo giao thức tương ứng. Kết hợp mã thông báo giao thức với tài sản hiện có là lớp DeFi đầu tiên vào thời điểm đó.

Sau đó, để "nâng cao hiệu quả" và khuyến khích các mã thông báo của chính giao thức, cái gọi là nhóm thứ hai đã xuất hiện, nghĩa là đưa mã thông báo của chính nó vào giao thức và đạt được tham vọng "rời khỏi trái đất bằng chính mái tóc của mình" Càng nhiều càng tốt. Tại thời điểm này, DeFi đã bước vào lớp trò chơi thứ hai, đây cũng là thời kỳ điều hướng tuyệt vời của DeFi Degens. “Chỉ đào hai ao” là lời tuyên bố không thay đổi của họ.

Khi Yearn (YFI) được ra mắt trên nhiều nền tảng giao dịch tập trung như Binance, một nhóm KOL ngôi sao đang lên đón nhận DeFi đã cổ vũ cho nó. Vào thời điểm điên rồ nhất, nội dung được lan truyền nhiều nhất trong cộng đồng YFI là bản định giá được viết cho YFI của Andrew Kang của Mô hình Mechanism Capital và trang web dự báo thời điểm giá YFI sẽ vượt qua BTC.

Sau đó, thị trường DeFi hoàn toàn điên loạn, Big Data Protocol đã đạt được thỏa thuận TVL trị giá 6,5 tỷ USD trong hai ngày, trở thành dự án đầu tiên trong tổng số vị trí bị khóa của các dự án DeFi. F2pool, người sáng lập Cobo Shenyu và người sáng lập FTX SBF đều tham gia và đóng góp một phần lớn TVL.

Giao thức Dữ liệu lớn ngày nay, mặc dù mạng xã hội vẫn đang hoạt động nhưng không ai quan tâm đến sản phẩm. Mặc dù mã thông báo đã được phân phối nhưng quỹ quỹ tại thời điểm phân phối mã thông báo ban đầu vẫn còn đó trên trang web và APY ban đầu bị thiếu.

Phí gas trong kỷ nguyên DeFi Mùa hè thường lên tới hàng trăm đô la, hoàn toàn giống với phí xử lý cao của BTC ngày nay. Đi kèm với mức phí gas cao bị chỉ trích nhiều nhưng được yêu thích của Ethereum là kỷ nguyên EVM của DeFi: Chuỗi thông minh Binance (BSC, nay là Chuỗi BNB), chuỗi Matic, Fantom, Crons và Avax C. Các chuỗi EVM bị thị trường bỏ rơi ngày nay từng là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư bán lẻ vào thời điểm đó và tạo ra nhiều huyền thoại về sự giàu có.

Kịch bản trên khá giống với thị trường ghi chữ đã lan rộng từ hệ sinh thái Bitcoin sang các chuỗi khác. Nhìn về tương lai, L2 của hệ sinh thái Bitcoin sẽ giống như Rollup L2 chính thống hơn, mặc dù còn rất xa. Ngược lại, Ethereum và chuỗi EVM của nó có thể trở nên không chính thống trong thị trường tăng giá BTC.

Inscriptions có phải là DeFi Mùa hè năm 2023 không?

Cốt lõi của tiền điện tử nằm ở câu chuyện và câu chuyện là một chu kỳ.

Câu chuyện về Mùa hè DeFi 2020 bắt nguồn từ Ethereum. Trong những ngày đầu, các mô hình phát hành tài sản mới như khai thác thanh khoản đã tạo ra nhiều huyền thoại về việc tạo ra sự giàu có. Trong giai đoạn sau, khi hiệu ứng tài sản suy yếu và bong bóng vỡ, Ethereum đã dẫn đến một vụ nổ cơ sở hạ tầng. , sau đó mở ra nhiều hướng đi mới như NFT và GameFi, tạo ra một thị trường tăng giá khác.

Sau một năm thị trường giá xuống, câu chuyện về dòng chữ lại xuất hiện. Inscription được sinh ra bằng Bitcoin. Từ sự thiếu quan tâm ban đầu cho đến sự tiên phong sớm trên chuỗi, đến việc ra mắt Unisat và sự gia nhập của nhiều CEX, đường đua Inscription đã hoàn thành quá trình tích lũy vốn sớm.

Bước đột phá hơn nữa của Inscription là việc Binance niêm yết ORDI, điều này cũng giống như tầm quan trọng của Giao thức dữ liệu lớn đối với DeFi Mùa hè. Đồng thời, Inscription của các chuỗi khác cũng mọc lên như nấm sau mưa. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy sự phát triển của meme coin và NFT trên Bitcoin. Điểm khác biệt duy nhất so với DeFi Summer là vào thời điểm đó, mọi người đều suy đoán về trái cây, nhưng bây giờ mọi người đều suy đoán về động vật. Về mặt zeroing, hiệu suất của Inscription không thua kém gì việc khai thác thanh khoản.

Vào tháng 12, Jademont, người sáng lập Waterdrip Capital, cho biết trên Space rằng ít nhất 10 mạng Bitcoin Lớp 2 sẽ được ra mắt vào năm tới, điều đó cũng có nghĩa là hệ sinh thái Bitcoin và dòng chữ Inscription sẽ tiếp tục hướng tới xu hướng tương tự như Ethereum và DeFi vào năm 2020. Trên đường phát triển, hãy mở rộng cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhiều trường hợp sử dụng hơn.

Galaxy Research and Mining dự đoán vào tháng 3 năm nay rằng giá trị thị trường của thị trường Ordinals của Bitcoin sẽ đạt 5 tỷ USD vào năm 2025. Vào thời điểm đó, số lượng chữ khắc chỉ là 260.000, nhưng hiện tại số lượng chữ khắc đã lên tới 47,75 triệu, ít hơn một năm trước Thời gian đã tăng 180 lần. Hai dự án Inscription hiện được niêm yết trên Binance, ORDI và SATS, có giá trị thị trường lần lượt là 1,15 tỷ USD và 1,294 tỷ USD. Có thể thấy rằng dự đoán của toàn bộ thị trường chữ khắc vẫn còn bị đánh giá thấp rất nhiều.

Fair launch

Logic cốt lõi của việc nói rằng Inscription giống như DeFi Summer trước đó nằm ở việc ra mắt công bằng.

Ra mắt công bằng đã từng là một khái niệm hot trong DeFi Summer, đề cập đến một phương thức phân phối tài sản trong đó phía dự án không giữ lại các token ban đầu. Ví dụ: Andre Cronje, người sáng lập Yearn (YFI), nói rằng anh ấy không khai thác trước, dự trữ hoặc thông báo trước cho người nội bộ, điều này khiến danh tiếng của anh ấy tăng cao và TVL của Yearn cũng mang lại cho anh ấy lợi nhuận tốt nhất.

Khi Mùa hè DeFi kết thúc, ngày càng có nhiều dự án ra mắt và toàn bộ hệ sinh thái đã trở nên trưởng thành hơn. Vốn cũng đã gia nhập thị trường đúng thời điểm, mở ra phương thức khởi nghiệp dự án do VC thúc đẩy, ai huy động được nhiều vốn hơn và có danh tiếng lớn hơn với tư cách là tổ chức đầu tư sẽ nhận được sự chú ý của thị trường tốt hơn. Kết quả là, một nhóm người dùng tiền điện tử kiếm sống bằng nghề “kéo tóc” và các nhà đầu tư bán lẻ thông thường đang mong chờ những đợt airdrop đầu tiên của các dự án ngôi sao đã ra đời.

Sự xuất hiện của chữ khắc đã thay đổi tình trạng này. Một số người nói rằng dòng chữ này là "thế giới của các nhà đầu tư bán lẻ" bởi vì tất cả các con chip đều do chính các nhà đầu tư bán lẻ tạo ra. Mặc dù một số người đặt câu hỏi rằng nó vẫn là một loại tiền tệ meme và sẽ không tồn tại lâu nếu không có các kịch bản ứng dụng thực tế. đầu tư vào cấu hình máy tính tương đối công bằng, các nhà đầu tư bán lẻ tôi vẫn thu được rất nhiều từ lễ hội chữ khắc này.

Khi ngày càng có nhiều dự án Inscription vượt qua giai đoạn phát hành tài sản, hệ sinh thái Bitcoin sẽ mở ra giai đoạn xây dựng ứng dụng. Như đã đề cập trước đó, một số dự án xây dựng Bitcoin L2 sẽ xuất hiện trên thị trường, điều đó có nghĩa là Inscription hiện đã đạt đến điểm mà câu chuyện đã thay đổi. Tuy nhiên, thị trường tăng giá mới đã có câu chuyện hay nhất.













Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore