Đăng nhập/ Đăng ký
CFTC Hoa Kỳ đã kiện Binance và Zhao Changpeng hoặc đưa ra các khoản tiền phạt khổng lồ, người trong ngành nghĩ gì?
2023-03-28 13:23:12 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Vụ kiện là đòn pháp lý mới nhất đối với ngành công nghiệp tiền điện tử trong năm qua khi CFTC và các cơ quan liên bang khác bao gồm Bộ Tư pháp đã điều tra Binance trong nhiều năm.

Tiêu đề gốc: "CFTC Hoa Kỳ đếm một số tội để kiện Binance và Zhao Changpeng, hoặc đưa ra những khoản tiền phạt khổng lồ, ngành công nghiệp nghĩ gì"

Tác giả: Mary Liu, BitpushNews

Vào ngày 27 tháng 3, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã công bố việc truy tố sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance (Binance) và Giám đốc điều hành và người sáng lập Changpeng Zhao (CZ), người mà cơ quan quản lý cho rằng đã cố tình trốn tránh luật liên bang và hoạt động " Bất hợp pháp "trao đổi phái sinh tài sản kỹ thuật số. Ngoài việc truy tố CZ và một số chi nhánh của Binance, CFTC đã buộc tội cựu giám đốc tuân thủ của Binance, Samuel Lim, với việc hỗ trợ và tiếp tay cho các vi phạm của Binance.

CFTC là một cơ quan chính phủ dân sự, vì vậy nó không thể đưa ra các cáo buộc hình sự đối với các công ty hoặc tìm kiếm án tù cho các cá nhân. Tuy nhiên, trường hợp của cơ quan quản lý có thể dẫn đến các khoản tiền phạt đáng kể và các hình phạt khác đối với các công ty và cá nhân. CFTC cho biết: “Trong quá trình tố tụng đang diễn ra đối với các bị cáo, cơ quan này tìm cách tước quyền thanh toán, hình phạt tiền dân sự, lệnh cấm đăng ký và giao dịch vĩnh viễn cũng như lệnh cấm vĩnh viễn đối với các cáo buộc vi phạm Đạo luật trao đổi hàng hóa (CEA) và các quy định của CFTC,” CFTC cho biết .

CFTC của Hoa Kỳ và các cơ quan liên bang khác, bao gồm cả Bộ Tư pháp, đã điều tra Binance trong nhiều năm, Wall Street Journal đã đưa tin trước đây và vụ kiện là đòn pháp lý mới nhất đối với ngành công nghiệp tiền điện tử trong năm qua. Adam Cochran, đối tác tại Cinneamhain Ventures, đã bình luận trên Twitter rằng CFTC đang cố gắng giáng một “đòn sát thủ” vào Binance, viết: “Phản ứng đầu tiên… Tôi nghĩ có khả năng cao là họ sẽ thành công trong việc lật đổ Đế chế Binance với điều này di chuyển”.

Hai loại tiền điện tử lớn bitcoin và ethereum đã giảm nhanh chóng sau khi tin tức được đưa ra, với bitcoin giảm 3,3% xuống còn 26.800 đô la trong một giờ và ethereum giảm 2,9% xuống dưới 1.700 đô la.

Changpeng Zhao (CZ) đã tweet "4" để đáp lại thông báo về vụ kiện, ám chỉ đến một tweet mà anh ấy đã đăng vào tháng 1 kêu gọi cộng đồng "bỏ qua FUD, tin giả, các cuộc tấn công, v.v."

Điều gì đã xảy ra với Binance? Kinh doanh bất hợp pháp tại Hoa Kỳ

CFTC cho biết Binance đã vận hành một cơ sở giao dịch phái sinh tài sản kỹ thuật số tại Hoa Kỳ kể từ ít nhất là tháng 7 năm 2019, cho phép cư dân Hoa Kỳ giao dịch hợp đồng tương lai, hoán đổi và quyền chọn đối với các loại tiền điện tử như bitcoin, ethereum và litecoin. Binance cũng tìm cách mở rộng dấu ấn của mình tại Hoa Kỳ mặc dù sàn giao dịch tuyên bố rằng nó sẽ ngăn người dân Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng của Binance, vụ kiện cho biết.

“Mặc dù tuyên bố công khai ý định ‘chặn’ hoặc ‘hạn chế’ khách hàng ở Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng của mình, Binance đã thực hiện một cách tiếp cận có chủ ý, theo từng giai đoạn để tăng cường sự hiện diện của mình ở Hoa Kỳ,” CFTC cho biết.

CFTC lưu ý rằng vào tháng 5 năm 2021, Binance đã kiếm được 1,14 tỷ đô la doanh thu hàng tháng từ hoạt động kinh doanh giao dịch phái sinh của mình, tăng từ 63 triệu đô la vào tháng 8 năm 2020. Trong số này, khoảng 16% tài khoản Binance được nắm giữ bởi các khách hàng Hoa Kỳ.

Kiểm soát hợp pháp lỏng lẻo

Vụ kiện CFTC mô tả cấu trúc công ty của Binance như một “mê cung của các thực thể công ty” được thiết kế để gây nhầm lẫn cho ai sở hữu và kiểm soát sàn giao dịch. Gretchen Lowe, quan chức thực thi cấp cao của CFTC, gọi những nỗ lực tuân thủ của Binance là “sự giả tạo”.

Vụ kiện cáo buộc rằng CZ đã thành lập Binance vào năm 2017 và giao dịch trên nền tảng của mình bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu khoảng 300 "tài khoản nội bộ", mặc dù sàn giao dịch không tiết lộ điều này trong các điều khoản sử dụng công khai hoặc các hoạt động khác. CFTC cho biết các tài khoản nội bộ này không tuân theo chính sách “giao dịch nội gián” của Binance.

Ngoài việc cung cấp các giao dịch bất hợp pháp ở Hoa Kỳ, cách tiếp cận tuân thủ lỏng lẻo có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như khả năng các nhóm khủng bố do Hoa Kỳ và EU chỉ định giao dịch trên nền tảng này, theo thông tin liên lạc nội bộ được CFTC xem xét.

Tài liệu đề cập đến nhiều cuộc trò chuyện về việc sử dụng ứng dụng trò chuyện Signal của Binance, bao gồm các cuộc trò chuyện giữa CZ và nhân viên Binance, khách hàng Hoa Kỳ, v.v. Các bản ghi trò chuyện cũng đề cập đến các hướng dẫn được ban hành cho nhân viên yêu cầu họ sử dụng Signal để liên lạc về "lệnh cấm của Hoa Kỳ".

“Trong nội bộ, các cán bộ, nhân viên và đại lý của Binance thừa nhận rằng nền tảng Binance đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động có khả năng là bất hợp pháp... Ví dụ: vào tháng 2 năm 2019, sau khi nhận được báo cáo về ‘Về giao dịch HAMAS’ của Binance,” đơn khiếu nại viết Sau thông tin, cựu giám đốc tuân thủ Samuel Lim giải thích với một đồng nghiệp rằng những kẻ khủng bố thường gửi 'số tiền nhỏ' vì 'số tiền lớn hơn cấu thành tội rửa tiền'". Đối với một số khách hàng của Binance, bao gồm cả những người đến từ Nga, Lim đã thừa nhận trong một cuộc trò chuyện vào tháng 2 năm 2020: “Họ đến đây để phạm tội.” Hãy nhắm mắt làm ngơ. '"

“Chương trình tuân thủ của Binance không hiệu quả và dưới sự chỉ đạo của Zhao, Binance đã hướng dẫn nhân viên và khách hàng của mình lách luật kiểm soát tuân thủ để tối đa hóa lợi nhuận của công ty,” cơ quan quản lý cho biết.

Chương trình chống rửa tiền thất bại

CFTC cũng cáo buộc rằng Binance đã không triển khai chương trình chống rửa tiền hiệu quả. Cơ quan này cho biết họ cũng không thiết lập được các biện pháp bảo vệ cần thiết để xác định danh tính thực sự của khách hàng. Đơn khiếu nại cho biết công ty đã không nộp bất kỳ báo cáo hoạt động đáng ngờ nào tại Hoa Kỳ cho đến ít nhất là tháng 5 năm 2022.

CFTC cho biết Binance không yêu cầu khách hàng gửi thông tin xác minh danh tính của họ trước khi giao dịch và “không thực hiện các quy trình tuân thủ cơ bản được thiết kế để ngăn chặn và phát hiện tài trợ khủng bố và rửa tiền.”

Ngành công nghiệp tiền điện tử xem vụ kiện này ra sao?

Một số người chơi trong ngành cho biết các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đang cố gắng thực thi quy định trong trường hợp không có khuôn khổ toàn diện cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Meltem Demirors, giám đốc chiến lược của công ty đầu tư tiền điện tử CoinShares, cho biết trong một tweet rằng mọi con mắt đều đổ dồn vào vụ kiện. Cô ấy lưu ý rằng trường hợp này tương tự như trường hợp CFTC chống lại BitMEX – “mặc dù ít tập trung vào các vi phạm OFAC và tập trung hơn vào tiếp thị và tiếp cận sản phẩm cho các hoạt động bán lẻ của Hoa Kỳ.”

Bittweet trước đó đã báo cáo rằng vào tháng 8 năm 2021, BitMEX đã ký một thỏa thuận với CFTC và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) sau khi các nhà quản lý Hoa Kỳ cáo buộc BitMEX chấp nhận bất hợp pháp các đơn đặt hàng và tiền từ khách hàng Hoa Kỳ để giao dịch các sản phẩm phái sinh của Bitcoin, Ethereum và Litecoin. ) giải quyết với giá 100 triệu đô la.

Demirors nói thêm rằng tuyên bố của CFTC trong vụ kiện mới nhất chống lại Binance rằng bitcoin và ethereum là hàng hóa đi ngược lại lập trường của SEC. Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nhiều lần nói trong các cuộc phỏng vấn trong năm qua rằng mặc dù ông coi bitcoin là một loại hàng hóa, nhưng hầu hết các mã thông báo tiền điện tử khác đều là chứng khoán.

Khiếu nại của CFTC vào thứ Hai cũng gọi litecoin, stablecoin USDT và BUSD là hàng hóa. Yankun Guo, một đối tác của công ty luật Ice Miller có trụ sở tại Chicago, cho biết sự khác biệt này cho thấy "sự nhầm lẫn được tạo ra bởi sự thiếu rõ ràng ở Hoa Kỳ."

Dave Weisberger, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của CoinRoutes, một nền tảng giao dịch thuật toán cho ngành tài sản kỹ thuật số, tin rằng vụ việc có thể gây thiệt hại hoàn toàn cho nền tảng Binance.US. Weisberger cho biết: “Binance có thể sớm kết thúc hoàn toàn hoạt động của mình tại Hoa Kỳ. Có rất nhiều sàn giao dịch chất lượng cao đang hoạt động tại Hoa Kỳ có tính thanh khoản cao hơn BinanceUS”.

Jeffrey Blockinger, cố vấn pháp lý chính của Vertex Protocol, một sàn giao dịch phi tập trung, tin rằng Binance có thể đạt được thỏa thuận hoặc đệ đơn kiện.

Blockinger cho biết: "Bất kỳ thỏa thuận nào chắc chắn sẽ bao gồm việc Binance đồng ý chấm dứt và chấm dứt mọi vi phạm liên quan đến việc bán các sản phẩm phái sinh và vi phạm luật bảo mật ngân hàng. Nếu một vụ kiện được đệ trình, có thể mất nhiều năm để giải quyết. Trong thời gian này, Binance sẽ Tìm cách sửa chữa bất kỳ thiếu sót nào tồn tại để tránh bất kỳ khoản phí nào khác và thể hiện thiện chí với CFTC."

Giám đốc điều hành của Primitive Ventures @DoveyWan đã nói trong một tweet rằng nếu thỏa thuận giữa Binance và CFTC là 1 tỷ đô la, thì đây chỉ là một tháng doanh thu của Binance. Dovey Wan đã viết: "JP Morgan đã trả khoản tiền phạt CFTC lớn nhất từ ​​​​trước đến nay là 920 triệu đô la cho hành vi sai trái và thao túng thị trường, tôi nghĩ binance có thể vượt quá nó, 1 tỷ đô la là một con số giả định". DoveyWan tin rằng các kết quả có thể xảy ra của vụ kiện này bao gồm: Binance đã chi hàng tỷ đô la để đạt được thỏa thuận với CFTC; CEX ở Hoa Kỳ tiếp tục chi tiền để đánh bóng, cắt giảm hoạt động kinh doanh và sản phẩm; CEX ở nước ngoài phát triển mạnh mẽ trong các khu vực quy định xanh; DeFi phát triển mạnh mẽ Phát triển; những người sáng lập không phải người Mỹ phát triển mạnh; nhiều người sáng lập tham gia trò chơi ẩn danh hơn.

Vào thời điểm đăng bài, thị trường tiền điện tử phần lớn vẫn không thay đổi, với Bitcoin trở lại trên 27.000 đô la và Ethereum phục hồi trên 1.700 đô la.





Tin tức
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới