Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với Tether CTO: Hoạt động của Stablecoin cần nhiều hướng dẫn hơn từ các cơ quan quản lý và hy vọng sẽ thấy DeFi phát triển tốt hơn
2023-12-29 17:17:34 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tether vẫn đang nỗ lực hoàn thành cuộc kiểm toán toàn diện, không chỉ bao gồm những năm gần đây mà còn cả những năm trước đó và sẽ công khai kết quả kiểm toán sớm nhất có thể sau khi chúng được hoàn thiện.

Khách mời: Paolo Ardoino, Giám đốc Công nghệ của Tether

Phỏng vấn: ChainCatcher

Theo dữ liệu của Coingecko, mức lưu hành hiện tại của stablecoin USDt đã vượt quá 83,3 tỷ đô la Mỹ và thị phần của nó đã vượt quá 60% và vẫn đang tăng lên. Là nhà phát hành stablecoin lớn nhất thế giới, Tether luôn là tâm điểm của các cơ quan quản lý, tình trạng tài chính và tính minh bạch của nó đã nhiều lần bị thị trường nghi ngờ. Sau sự cố Swan và USDC của Circle không được quản lý trong một thời gian, Tether vẫn ổn định và duy trì đà phát triển mạnh mẽ sau nhiều cuộc khủng hoảng. Vào tháng 5 năm nay, Tether thông báo rằng họ đã hoàn thành cuộc kiểm toán do công ty kế toán độc lập BDO Italia thực hiện và lợi nhuận ròng quý đầu tiên đạt 1,48 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với quý trước.

Nguồn dữ liệu: Coingecko

Sau hàng loạt sự cố, Tether cũng đang cải thiện tính minh bạch thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Tether đã hứa sẽ tiến hành kiểm toán toàn diện kể từ năm 2017 và do đó đã bị nghi ngờ. Gần đây, Giám đốc Công nghệ của Tether, Paolo Ardoino, đã trả lời rằng Tether đã dẫn đầu trong số các đồng nghiệp trong việc tiết lộ thành phần dự trữ của mình và cung cấp thông tin công khai Bằng chứng, và không có từ ngữ như "kiểm toán chính thức" để đánh lừa công chúng.

Tether vẫn đang nỗ lực để hoàn thành một cuộc kiểm toán toàn diện, không chỉ bao gồm những năm gần đây mà còn cả những năm trước đó. Sau khi kết quả kiểm toán được hoàn thiện, chúng sẽ được công khai sớm nhất có thể.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn, Paolo Ardoino cũng đề cập đến vấn đề mơ hồ về quy định, cho rằng các cơ quan quản lý nên đưa ra hướng dẫn nhiều hơn về cách hoạt động của stablecoin và mức dự trữ mà chúng nên có.

Paolo Ardoino cũng chia sẻ với chúng tôi các chủ đề như stablecoin thuật toán, các kịch bản ứng dụng khác của USDT và thanh toán xuyên biên giới bằng Bitcoin. Sau đây là toàn văn cuộc trò chuyện:

1. ChainCatcher: Tether có “kinh nghiệm” trong việc giải quyết các cơ quan quản lý. Bạn nghĩ gì về những hành động gần đây của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đối với stablecoin và thị trường tiền điện tử?

Paolo Ardoino: Điều quan trọng cần lưu ý là bối cảnh pháp lý đối với tiền điện tử và stablecoin vẫn đang phát triển và thay đổi. Nhìn chung, cách tiếp cận để điều tiết thị trường tiền điện tử và ngành công nghiệp stablecoin là đạt được sự cân bằng giữa bảo vệ người tiêu dùng và giảm thiểu rủi ro, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong ngành.

Mặc dù vẫn chưa chắc chắn về cách các cơ quan quản lý sẽ tiếp tục thích ứng với ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng này, chúng tôi nghĩ rằng các cơ quan quản lý nên đưa ra nhiều hướng dẫn hơn về cách hoạt động của stablecoin và mức dự trữ mà chúng nên có. Tether cam kết hoạt động một cách an toàn và minh bạch đồng thời tuân thủ mọi quy định và tuân thủ của chính phủ.

Do đó, các cơ quan quản lý như SEC và CFTC đã thực hiện các bước để tăng cường giám sát ngành, chẳng hạn như yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử phải đăng ký với SEC với tư cách là đại lý chứng khoán.

2. ChainCatcher: Hiện tại có tiêu chuẩn khách quan nào cho việc giám sát stablecoin không?Ví dụ, liệu các cơ quan quản lý có yêu cầu rõ ràng các nhà cung cấp stablecoin phải tiết lộ thông tin gì không?Có yêu cầu tương tự nào về việc tiết lộ chi tiết như ngân hàng nắm giữ quyền giám sát tài sản không?

Paolo Ardoino: Hiện tại không có tiêu chuẩn chung nào áp dụng cho mọi công ty stablecoin trên thế giới. Việc các công ty stablecoin có phải tiết lộ đối tác tổ chức tài chính của họ hay không tùy thuộc vào luật pháp và quy định của quốc gia liên quan. Về phần mình, Tether đã chủ động trở thành công ty dẫn đầu ngành về tính minh bạch, cung cấp bằng chứng về trữ lượng của chúng tôi thông qua các báo cáo chứng thực hàng quý. Trên thực tế, bạn có thể xem chính sách minh bạch của Tether tại đây: https://tether.to/en/transparency/.

3. ChainCatcher: Đúng là các stablecoin tập trung không thể thoát khỏi sự phụ thuộc vào các tổ chức phát hành tập trung và việc tuân thủ sự giám sát có thể là cách duy nhất để thực hiện. Đồng thời, các stablecoin thuật toán phi tập trung có thể đã thực hiện một số nỗ lực nhằm “bãi bỏ quy định”, mặc dù sự sụp đổ của UST vào năm ngoái đã khiến thị trường mất niềm tin vào các stablecoin thuật toán. Bạn đánh giá các stablecoin thuật toán như thế nào?

Paolo Ardoino: Stablecoin thuật toán đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái tiền điện tử, đặc biệt là trên chuỗi. Nhưng các stablecoin thuật toán, không giống như các stablecoin được thế chấp bằng tài sản thế chấp có tính thanh khoản cao, dựa vào hoạt động thị trường để duy trì giá trị. Nhưng những hoạt động thị trường này thường thất bại, dẫn đến giá trị sụt giảm nghiêm trọng. Một ví dụ là stablecoin thuật toán Terra, cuối cùng đã được chứng minh là không có đủ tài sản thế chấp. Nó sử dụng một số cơ chế để đạt được sự ổn định, nhưng cuối cùng không có cơ chế nào hoạt động.


Ngược lại, Tether (USDT) được hỗ trợ hoàn toàn bởi nguồn dự trữ thanh khoản và ít bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường hơn so với các stablecoin thuật toán. Các nhà đầu tư đã xem xét kỹ lưỡng các stablecoin và trở nên thận trọng hơn sau sự cố Terra/Luna, nhưng Terra và cách tiếp cận thuật toán độc đáo của nó cần được so sánh với các stablecoin khác được gắn trực tiếp vào tài sản, tương tự như Tether. Terra và USDt sử dụng các thiết kế, cơ chế và phương pháp đặt cược khác nhau.

4. ChainCatcher: Forbes đã nêu câu hỏi này trong một báo cáo gần đây:

Tether phần lớn đã giữ kín tình trạng tài chính của mình. Tether chưa bao giờ gửi bản kiểm toán đầy đủ về khoản dự trữ của mình và chỉ cung cấp ảnh chụp nhanh gia tăng các tài khoản của mình dưới dạng “chứng chỉ” định kỳ do các công ty kế toán bên thứ ba (gần đây nhất là BDO Italia) cấp… Ngược lại, đối thủ cạnh tranh của nó là Rival Circle, mà quản lý stablecoin USD Coin, công bố thông tin chi tiết về trái phiếu kho bạc cụ thể, CUSIP và kỳ hạn hỗ trợ 41 tỷ đô la kỹ thuật số của nó.

Tether phản ứng thế nào trước những nghi ngờ này?

Paolo Ardoino: Dựa trên những lời chứng thực gần đây của chúng tôi trong quý đầu tiên năm 2023, Tether tiếp tục ưu tiên tính minh bạch và đạt được tiến bộ đáng kể tại các thị trường mới nổi, trở thành lựa chọn an toàn cho người dùng trong bối cảnh thị trường biến động. Tether đã có màn trình diễn mạnh mẽ rõ ràng trong quý đầu tiên, với lợi nhuận ròng đạt 1,48 tỷ USD và nguồn dự trữ rất mạnh. Ngoài ra, nguồn cung token đang lưu hành tăng 20%, thể hiện mức độ tin tưởng cao của khách hàng đối với Tether và khẳng định triển vọng của công ty trong năm tới là rất lạc quan.

Đáng tiếc là một số phương tiện truyền thông truyền thống vẫn tiếp tục lan truyền những tuyên bố lỗi thời và sai sự thật về tình hình tài chính của chúng ta. Thực tế là Tether duy trì danh mục đầu tư mạnh mẽ, thận trọng và có tính thanh khoản cao, ưu tiên bảo vệ nguồn dự trữ. Chúng tôi cung cấp ý kiến ​​đảm bảo mỗi quý với các giải thích toàn diện chứng minh rằng tất cả các token Tether đều được hỗ trợ dự trữ.

Cần phải nhấn mạnh rằng Tether là công ty đầu tiên trong số các công ty cùng ngành tiết lộ thành phần dự trữ của mình và cung cấp bằng chứng công khai, đồng thời nó không đánh lừa công chúng rằng đây là một cuộc kiểm toán chính thức. Mặc dù Tether và các đối thủ cạnh tranh chính của nó vẫn chưa tiến hành kiểm toán tài chính đối với stablecoin, nhưng Tether đang nỗ lực hoàn thành một cuộc kiểm toán toàn diện không chỉ bao gồm những năm gần đây mà còn cả những năm trước đó. Sau khi kết quả kiểm toán được hoàn thiện, chúng tôi sẽ công khai chúng.

Ngoài dự trữ, khả năng phục hồi của Tether trong thời kỳ biến động của thị trường chứng tỏ tại sao Tether là stablecoin đáng tin cậy nhất trên thế giới. Khi Terra/Luna sụp đổ, Tether đã thu hồi được hơn 10% số USDt đang lưu hành trong vòng 48 giờ, tương đương 7 tỷ USD. Từ đỉnh đến đáy thị trường, Tether đã xử lý gần 20 tỷ USD tiền mua lại. Trong khi những người chơi khác được các phương tiện truyền thông truyền thống ưa chuộng đang chùn bước trước sự giám sát của thị trường, thì Tether đã phát triển thành loại tiền ổn định lớn nhất, thanh khoản cao nhất và được áp dụng rộng rãi trong ngành.

5. ChainCatcher: Làm cách nào để người dùng hiểu rõ hơn về tính minh bạch của Tether?

Paolo Ardoino: Người dùng có thể đăng nhập vào trang web của chúng tôi để xem ý kiến ​​đảm bảo hàng quý về dự trữ. Tether đang hướng dẫn và thu hút người dùng thông qua nhiều kênh để cập nhật thông tin cho cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi không chỉ cam kết cung cấp các báo cáo minh bạch hàng quý mà còn làm việc với các kiểm toán viên của mình để hoàn thành các cuộc kiểm toán nhanh nhất có thể. Ngoài ra, chúng tôi đã lắng nghe người dùng của mình, chẳng hạn như chuyển đổi tất cả thương phiếu trong kho dự trữ của chúng tôi sang tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn và chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo rằng mọi hành động chúng tôi thực hiện đều vì lợi ích tốt nhất của ngành và cộng đồng.

6. ChainCatcher: Ngoài thanh toán kỹ thuật số và thanh toán xuyên biên giới, stablecoin có thể có những trường hợp sử dụng và tiềm năng nào khác ở các nền kinh tế đang phát triển?

Paolo Ardoino: Stablecoin có khả năng đột phá toàn bộ lĩnh vực tài chính, bắt đầu bằng việc cách mạng hóa thanh toán kỹ thuật số và cho phép giao dịch liền mạch trong tài chính phi tập trung. Bản thân USDt của Tether mang lại nhiều lợi ích có thể nâng cao hoạt động kinh doanh, hợp lý hóa hoạt động, giảm thiểu lỗi giao dịch và giảm đáng kể gian lận thẻ tín dụng.

Khả năng chuyển nhượng của USDt giữa các sàn giao dịch và cá nhân giúp loại bỏ sự cần thiết của các trung gian như ngân hàng, vốn thường tham gia vào quá trình chuyển tiền. Tether cung cấp trải nghiệm mua bán thân thiện với người dùng và hiện có sẵn trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Do đó, Tether thường được sử dụng làm lựa chọn phù hợp để giữ tiền trên các sàn giao dịch trong thời kỳ thị trường biến động nghiêm trọng.

Stablecoin bao gồm Tether cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và chuyển tiền xuyên biên giới, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. USDt cung cấp một phương tiện chuyển đô la Mỹ ổn định và hiệu quả và được hàng chục nghìn người dùng từ Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Châu Âu sử dụng mỗi ngày. Việc áp dụng Tether và các stablecoin khác ở các khu vực này đã giúp các hoạt động giao dịch hiệu quả hơn, mang lại nhiều cơ hội chênh lệch giá hơn và nhiều giao dịch khác.

Ngoài ra, các stablecoin như Tether có thể mang lại sự tiện lợi, ổn định và hiệu quả. Bằng cách cho phép giao dịch an toàn và nhanh chóng, chúng đang trao quyền cho các doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động kinh tế trên quy mô toàn cầu và định hình lại bối cảnh tài chính.

7. ChainCatcher: Ngoài việc được sử dụng cho các giao dịch tiền điện tử, USDt còn trở thành công cụ tiền tệ bán lẻ ở nhiều quốc gia đang phát triển ở Châu Mỹ Latinh, Châu Phi và các khu vực khác, chẳng hạn như Lugano, Thụy Sĩ đã thông báo rằng USDt sẽ được sử dụng làm tiền tệ hợp pháp, điều này có tác động lớn đến toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử. Đó là một điều rất có ý nghĩa. Tether có những kế hoạch nào khác để thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt USDt? Những khó khăn trong việc quảng bá nó ở các quốc gia và khu vực khác nhau là gì?

Paolo Ardoino: Với “Plan ₿” (sáng kiến ​​hợp tác giữa Tether và Lugano), chúng tôi đang chứng minh tiềm năng biến đổi của công nghệ blockchain một cách rộng rãi hơn. Bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và các nhà bán lẻ nổi tiếng như thương hiệu thời trang nổi tiếng Guess, chúng tôi chứng minh tính khả thi và lợi thế của việc tích hợp Bitcoin và tiền điện tử vào cuộc sống hàng ngày.

Chúng tôi có thể tự hào nói rằng USDt về cơ bản là một công cụ mang lại tự do tài chính và có thể thúc đẩy nền tài chính toàn diện và dân chủ. Chúng tôi không chỉ phục vụ khách hàng cổ trắng ở Phố Wall mà thay vào đó, chúng tôi thâm nhập vào các thị trường mới nổi. Token Tether không chỉ cung cấp sản phẩm trú ẩn an toàn cho những người không có tài khoản ngân hàng mà còn cung cấp cho họ quyền truy cập vào thị trường tài chính toàn cầu.

Tôi cũng rất vui khi thấy sản phẩm phát triển một cách tự nhiên trong cộng đồng. Ví dụ, ở các quốc gia bị lạm phát nghiêm trọng, chẳng hạn như El Salvador và Thổ Nhĩ Kỳ, người dân sử dụng USDt như một phương tiện để bảo toàn giá trị. Tương tự như vậy, những người lao động nhập cư trước đây dựa vào các dịch vụ đắt tiền như Western Union để chuyển tiền xuyên biên giới đã chuyển sang Tether. Mã thông báo của chúng tôi cho phép họ tiết kiệm nhiều hơn số tiền khó kiếm được mà không bị gián đoạn bởi các yếu tố bên ngoài không thể kiểm soát.



8. ChainCatcher: Tiến độ hiện tại của “Kế hoạch ₿” đã ra mắt trước đó là gì?

Paolo Ardoino: Với "Kế hoạch ₿", Lugano đang đạt được tiến bộ đáng kể trong việc áp dụng tiền điện tử, vốn là mô hình đột phá cho đổi mới tài chính và công nghệ không chỉ ở châu Âu mà trên toàn cầu. Kể từ khi ra mắt “Plan ₿” vào tháng 3 năm 2022, ngày càng nhiều người bán ở Lugano, bao gồm cả các thương hiệu nổi tiếng như Guess và McDonald’s, đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin, USDt và token gốc LVGA của Lugano làm sản phẩm và phương tiện thanh toán của họ. dịch vụ. Sự chấp nhận rộng rãi của Lugano đối với Bitcoin và công nghệ chuỗi khối minh họa cho tiềm năng của một hệ thống tiền tệ tự do, cởi mở và không biên giới.

Việc áp dụng Bitcoin một cách chính thống là một tiến trình tất yếu; tuy nhiên, giống như việc áp dụng bất kỳ hệ thống tài chính nào, chắc chắn sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, khi ngày càng nhiều cư dân và du khách Lugano trải nghiệm sự tiện lợi của việc thanh toán bằng tiền điện tử cũng như số lượng cửa hàng và doanh nghiệp chấp nhận tiền điện tử tiếp tục tăng (hiện là 150), sự quan tâm đến Bitcoin và các loại tiền điện tử khác Nhu cầu sẽ tự nhiên tăng lên. Đó là nơi diễn đàn “Kế hoạch ₿” hàng năm của chúng tôi xuất hiện, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giáo dục về Bitcoin và blockchain. Điều chúng tôi nhận ra thông qua việc áp dụng mã thông báo Tether là khi mọi người có thể dễ dàng áp dụng các công cụ tự do tài chính, họ sẵn sàng sử dụng chúng. Chúng tôi tin chắc rằng bản chất của Bitcoin là mang đến cho các cá nhân cơ hội giành được quyền tự chủ tài chính.

9. ChainCatcher: Một số người tin rằng Bitcoin giống một phương tiện lưu trữ giá trị hơn, cùng với tính biến động lớn nên rất khó được chấp nhận làm phương tiện thanh toán. Bạn nghĩ gì về điều này?

Paolo Ardoino: Chúng tôi không chú ý đến sự biến động mà coi trọng Bitcoin như một giải pháp thanh toán không cần cấp phép. Ngoài ra, với sự tiến bộ của các công nghệ mở rộng quy mô Bitcoin như Lightning Network, hiệu quả thanh toán và tỷ lệ chấp nhận của nó sẽ được cải thiện đáng kể. Bitcoin được thiết kế ngay từ đầu để trở thành một hệ thống sổ cái tiền mặt ngang hàng, phi tập trung, có thể hoạt động độc lập với tiền tệ pháp định. Đó là lý do tại sao chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ việc coi Bitcoin như một mạng ngang hàng để thúc đẩy tài chính toàn cầu.

Để tiếp tục mục tiêu này, Tether vẫn cam kết hỗ trợ phát triển và áp dụng Lightning Network cũng như các công nghệ tương tự để Bitcoin có thể được kết nối liền mạch. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và hỗ trợ cộng đồng Bitcoin, bao gồm các nhà phát triển và hacker mũ trắng, để tăng cường sức mạnh, khả năng phục hồi và tính bất biến của mạng Bitcoin. Thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi Bitcoin như một phương tiện giao dịch tài chính ngang hàng cho phép chúng tôi đạt được mục tiêu tài chính toàn cầu tốt hơn.

10. ChainCatcher: Bạn có điều gì muốn chia sẻ với chúng tôi về những phát triển gần đây của Tether không?

Paolo Ardoino: Đối với Tether, tự do giao tiếp và tự do tài chính bổ sung cho nhau. Ngoài stablecoin, chúng tôi cũng tập trung vào các nền tảng như Holepunch để xây dựng các ứng dụng ngang hàng. Năm ngoái, chúng tôi đã sử dụng khuôn khổ do Holepunch cung cấp để hợp tác với Bitfinex và công ty phần mềm Hypercore để ra mắt văn bản ngang hàng và ứng dụng trò chuyện video Keet, có thể tạo ra một nền tảng thân thiện hơn với người dùng, kết nối hiệu quả và phi tập trung trong khi vẫn duy trì mức độ bảo mật và quyền riêng tư cao thông qua mã hóa.

Hơn nữa, để tiếp tục đạt được thành tựu của sáng kiến ​​"Kế hoạch ₿", một lần nữa chúng tôi sẽ tổ chức khóa học hè kéo dài hai tuần ở Lugano, chủ yếu là đào tạo cho mọi người hiểu về Bitcoin và các công nghệ ngang hàng cũng như cách chúng sẽ mang lại tự do tài chính và thúc đẩy tự do ngôn luận. Các chủ đề của khóa học sẽ tập trung vào Bitcoin, Lightning Network, stablecoin, công nghệ ngang hàng, khai thác, phân tích blockchain, quy định, tự điều chỉnh, v.v. Trường hè “Plan ₿” sẽ cho phép người tham gia cộng tác với các nhà lãnh đạo trong ngành để phát triển các nguyên mẫu ngang hàng, hiểu sâu hơn về công nghệ và giúp định hình thế hệ người sáng lập, nhà phát triển và người sáng tạo tiếp theo.

Chúng tôi sẽ tổ chức diễn đàn "Kế hoạch ₿" thứ hai tại Lugano vào ngày 20-21 tháng 10 năm 2023, nơi chúng tôi sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới, chuyên gia công nghệ và doanh nhân để thảo luận về việc áp dụng Bitcoin, kinh tế, tài chính ở cấp quốc gia. Tự do và tự do ngôn luận.

11. ChainCatcher: Cá nhân bạn lạc quan về lĩnh vực cụ thể nào của tiền điện tử?

Paolo Ardoino: Tôi tin rằng không gian stablecoin sẽ tiếp tục phát triển. Mặc dù toàn bộ không gian stablecoin sẽ phải đối mặt với những thách thức khó khăn hơn liên quan đến quy định và rủi ro hệ thống của hệ thống ngân hàng truyền thống. Tether là loại tiền có khả năng phục hồi tốt nhất khi đối mặt với biến động của thị trường và tất nhiên do USDt được hỗ trợ bởi nguồn dự trữ bảo thủ có tính thanh khoản cao, tôi tin rằng các đối thủ cạnh tranh của Tether cũng sẽ ngày càng tốt hơn. Chúng tôi hoan nghênh sự đổi mới và cạnh tranh công bằng. Xét cho cùng, nếu Tether là “người chơi duy nhất” trong lĩnh vực này thì nó không thể được gọi là một “ngành công nghiệp”. Người dùng không nên chỉ có một sự lựa chọn.

Ngoài ra, tôi hy vọng sẽ thấy được sự phát triển hơn nữa trong không gian tài chính phi tập trung (DeFi) vào năm 2023. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thấy nhiều vấn đề với các tổ chức và sàn giao dịch truyền thống tập trung. Phân cấp phải là tinh thần mật mã được các nhà xây dựng theo đuổi. Đưa tiền vào ví của chính bạn, hoặc vào điện thoại hoặc máy tính xách tay của riêng bạn, đó là điều mọi người cần và đó là điều DeFi nên tập trung vào. DeFi là một cách giải quyết các vấn đề trong đời thực cho mọi người, điều này rất phù hợp với tầm nhìn của Tether.

Nếu chúng ta quên tầm nhìn ban đầu về Bitcoin và chỉ tập trung vào đầu cơ và cạnh tranh với nhau trên đồng meme mới nhất, chúng ta sẽ quay trở lại con đường ban đầu - hệ thống ngân hàng hiện tại vẫn là từ ngữ duy nhất dành cho ngành tài chính.







Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới