Đăng nhập/ Đăng ký
Tại sao khi bàn luận lại về "thuyết mối đe dọa AI" là không có cơ sở?
2023-03-31 05:26:04 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong khi AI đang phát triển, thì con người cũng đang phát triển - con người đã có khả năng và tính khả thi để tiến hóa theo hướng quản lý AI.

Tác giả: Jerry, ThePrimediaDAO

Mối đe dọa của AI đối với loài người là một chủ đề muôn thuở, giống như mối đe dọa của vũ khí hạt nhân và cuộc khủng hoảng sinh thái của trái đất. Do đó, trước tiên chúng ta phải giải quyết vấn đề và "thảo luận lại" là từ khóa.

"Thuyết mối đe dọa AI" trước đây là tầm nhìn xa trông rộng của các nhà tư tưởng và thực hành con người, nhưng bây giờ nói về "thuyết mối đe dọa AI" là không có cơ sở, bởi vì con người cũng đang phát triển trong khi AI đang phát triển - con người đã có khả năng để phát triển theo hướng quản lý khả năng và tính khả thi của AI.

Ngoài ra, biện pháp sử dụng mệnh lệnh của chính phủ để dừng nghiên cứu AI quy mô lớn như GPT-5 chỉ là biện pháp tạm thời và chỉ giải quyết được nhu cầu cấp thiết. Nếu mối đe dọa của AI có thể bị loại bỏ bởi mệnh lệnh của chính phủ, thì mối đe dọa về vũ khí hạt nhân và cuộc khủng hoảng sinh thái của trái đất cũng có thể bị loại bỏ bởi mệnh lệnh của chính phủ...

Hãy cùng phân tích tại sao "thuyết mối đe dọa AI" trước đây là sự cân nhắc có tầm nhìn xa của các nhà tư tưởng và thực hành con người, và bây giờ nói về "thuyết mối đe dọa AI" là không có cơ sở.

Hawking, người gần gũi nhất với nhà khoa học vĩ đại thời hiện đại, đã cảnh báo nhân loại rằng mặc dù AI có thể giúp nhân loại giải quyết hầu hết các vấn đề, nhưng nó sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát và đe dọa sự tồn vong của nhân loại; Musk, nhà lãnh đạo ngành công nghệ hàng đầu thế giới, từng đi đến Quốc hội Hoa Kỳ để vận động hành lang chính phủ Hãy cảnh giác với mối đe dọa tiềm ẩn của sự phát triển AI đối với con người.

Trong giai đoạn đầu phát triển AI, chúng ta có thể không hiểu được suy nghĩ của Hawking. Tuy nhiên, AI và "siêu bộ não" thực sự đang phát triển vượt bậc. Sức mạnh tính toán lượng tử sẽ nâng cao sức mạnh tính toán tổng thể của "siêu bộ não". Các nút mạng thông minh cuối cùng sẽ vượt qua các nút mạng thần kinh của con người, và chúng tôi cam kết để sử dụng kỹ thuật AI trong kế hoạch thuộc địa hóa sao Hỏa, Musk hiểu rõ điều này nhất nên những lo lắng của ông không phải là vô lý.

Trong vài năm qua, chúng ta cũng đầy lo lắng về AI. Năm 2019, "Blade Runner" phát hành năm 1982 đã hợp nhất một cách đáng ngạc nhiên với thực tế. "Người sao chép" đã phát động một cuộc bạo loạn đẫm máu và phản công "Người sáng tạo". Cốt truyện bắt đầu vào tháng 11 năm 2019.

Trong thế giới thực, kỹ thuật di truyền và các thuật toán thông minh không ngừng phát triển. Năm 2019, Hoa Kỳ và Ý đã hợp tác để nhân bản con người; trí tuệ nhân tạo Pluribus đã đánh bại con người ở Texas Hold'em, đánh dấu sự mở rộng của trí tuệ nhân tạo từ thế giới hai người sang thế giới nhiều người chơi và máy móc đang giao tiếp với nhau. .

Nỗi lo của chúng tôi là không cần một "người sao chép" đã tiến hóa để phản công. Sự thất bại của một cuộc thử nghiệm, hay sự trả thù của một kẻ điên công nghệ, cũng đủ để hủy diệt nền văn minh nhân loại... Ngay cả khi chúng tôi nhận ra rằng chuỗi khối là phù hợp để xây dựng một "xã hội" cho trật tự mạng thông minh” và giúp con người thực hiện quản trị kỹ thuật số.

Nhưng vào thời điểm đó, sự hiểu biết của chúng ta về sự phát triển kỹ thuật số của con người vẫn chưa hình thành, vào thời điểm đó, giống như những người bạn ôm "thuyết mối đe dọa AI", chúng ta chỉ có thể hy vọng vào "công nghệ tốt".

Dựa trên thực tiễn và khám phá thế giới mã hóa, chúng tôi có thể thực hiện quản trị kỹ thuật số với phân cấp blockchain/Web3, cơ chế khuyến khích mã thông báo và quản trị tổ chức DAO. Metaverse là một bối cảnh phù hợp với sự tồn tại và phát triển kỹ thuật số của con người. Khi AI và blockchain/Web3 gặp nhau trong siêu dữ liệu, nó chỉ là một yếu tố cấu thành của xã hội kỹ thuật số của con người.

Chúng tôi đã từng đưa ra công thức "AI+Blockchain/Web3=vượt xa nền văn minh". Chỉ khi con người hoàn thành quá trình tiến hóa kỹ thuật số, họ mới có khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng sinh thái của trái đất và chinh phục các vì sao và biển cả. Đây là một đề xuất mới khác và ThePrimediaDAO sẽ hợp tác với những người bạn am hiểu để cùng nhau nghiên cứu và sáng tạo trong tương lai.

Về "Tại sao nói về" Lý thuyết mối đe dọa AI "là lo lắng vô căn cứ" và kết luận rằng chuỗi khối có thể giúp con người quản trị AI hoàn toàn không phải là một mánh lới quảng cáo để bạn chú ý. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo các bài viết sau:

"Khám phá giá trị và phân tâm học cho DID trong bối cảnh DeSoc (Phần 2)"

Tóm tắt ngắn gọn: Trước sự tiến bộ của làn sóng AI này, việc cố gắng ngăn chặn "mối đe dọa AI" thông qua các nghị định của chính phủ là điều viển vông. Giới tinh hoa kinh doanh và công nghệ trên thế giới ngày nay đã ký "Đình chỉ Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn" Nghiên cứu tình báo" để xây dựng và thực hiện các thỏa thuận bảo mật cũng như thực hiện các cơ chế xem xét và giám sát, Hoàn toàn không đáng tin cậy - tốt hơn là nên tập trung vào trật tự mang tính xây dựng của hệ thống thế giới kỹ thuật số và quy định hóa quản trị.

Với Bitcoin của Satoshi Nakamoto, chúng tôi đã mở ra cánh cửa dẫn đến buổi bình minh của thế giới kỹ thuật số. Sau quá trình làm việc chăm chỉ của những người xây dựng đầu tiên của thế giới mã hóa, quá trình đi đến kỷ nguyên của nền văn minh kỹ thuật số thông qua nền kinh tế mã hóa là không thể ngăn cản.

AI sẽ là một thành tố quan trọng trong đó, nhưng không cần quá lo lắng, nó sẽ cạnh tranh với bạn và cùng tồn tại trong trật tự của nền văn minh kỹ thuật số. Sẽ không phải AI sẽ hủy diệt tương lai của nhân loại, mà sẽ luôn là con người sẽ hủy diệt tương lai của nhân loại.



Tin tức
chỉ
ETH vượt mốc 2.300 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX-ETH/USDT hiện được niêm yết ở mức $2302,30, với mức tăng 2,19% trong 24 giờ.
chỉ
Phân tích Little A: BTC đang tạo đáy và sẽ cất cánh sau khi đáy hoàn thành
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Đường K gần đây cho thấy xu hướng giảm rõ rệt, đặc biệt là đợt giảm mạnh vào ngày 6/9 và ngày 5/9. Có sự phục hồi nhẹ trong ngày 7 và 8/9 nhưng giá chung vẫn dao động ở mức thấp cho thấy thị trường vẫn đang trong quá trình tạo đáy. Phân tích này có giá trị trong 1 ngày. Tham khảo cho các điểm mua và bán: Tất cả nội dung phân tích chỉ mang tính tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Vui lòng không giao dịch dựa trên điều này. Điểm mua một: 54000 USDT, điểm mua hai: 53500 USDT, điểm dừng lỗ dài: 53250 USDT, điểm bán một: 55000 USDT, điểm bán hai: 55500 USDT, điểm dừng lỗ ngắn: 55750 USDT. Để biết thêm phân tích điểm tiền tệ, vui lòng trải nghiệm Little A: https://www.aicoin.com/link/chat?uid =cf1eabcb23. Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung được tạo bởi mô hình dữ liệu lớn Xiao A và chỉ mang tính chất tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào.
chỉ
Dịch vụ sinh thái Web3 Nest Layer đã hoàn thành vòng tài trợ mới, với sự tham gia đầu tư của Quỹ Manta Foundation
Theo tin tức từ BitouchNews, Dịch vụ sinh thái Web3 Nest Layer đã thông báo hoàn thành vòng tài trợ mới với sự tham gia của Quỹ Manta Foundation . Định giá cụ thể và số tiền tài trợ vẫn chưa được tiết lộ.Quỹ mới sẽ được sử dụng để hỗ trợ phát triển bộ sản phẩm Dropnest của mình. Nest Layer hiện hỗ trợ các dịch vụ bao gồm đầu tư, quản lý nút, NFT, nuôi trồng airdrop, đặt cược, tạo doanh thu và có thể sử dụng DePIN. thông qua một cú nhấp chuột Giao diện đơn giản hóa việc canh tác airdrop.
chỉ
Arthur Hayes: Đóng vị thế bán BTC và kiếm được 3% lợi nhuận
Theo tin tức từ BitouchNews, Người đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đã đăng trên nền tảng X rằng anh ấy đã đóng vị thế bán BTC của mình và kiếm được lợi nhuận 3%, số tiền này đủ để trả cho các bữa ăn và hóa đơn quán bar của anh ấy trong sự kiện KBW ở Hàn Quốc. Khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen chú ý đến thị trường và đưa ra tuyên bố cuối tuần, nhiều thanh khoản USD dự kiến ​​sẽ gia nhập thị trường vào tuần tới và BTC có thể tăng giá.
chỉ
OORT cập nhật mô hình kinh tế mã thông báo: 800 triệu OORT sẽ bị khóa trong 5 năm và thời gian mở khóa mã thông báo của nhóm sẽ được kéo dài
Theo tin tức từ BitouchNews, Dự án AI và DePIN phi tập trung OORT đã công bố bản cập nhật cho mô hình kinh tế mã thông báo. Tổng số mã thông báo OORT sẽ là 2 tỷ Những thay đổi chính bao gồm:400 triệu sẽ được phân bổ trong. trong 5 năm tới, mã thông báo OORT đóng vai trò là phần thưởng cho nút mạng OORT Edge và 800 triệu OORT khác sẽ bị khóa trong 5 năm kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2024 và địa chỉ khóa sẽ sớm được công bố; triệu do nhóm sáng lập phân bổ Thời gian mở khóa mã thông báo OORT đã được kéo dài từ bốn năm ban đầu lên sáu năm, phù hợp với các mục tiêu phát triển lành mạnh lâu dài của hệ sinh thái OORT.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore