Đăng nhập/ Đăng ký
Bankless: ETF, giảm một nửa, cắt giảm lãi suất, Bitcoin sẽ đi về đâu tiếp theo?
2024-01-05 10:53:53 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Đây là đợt tăng giá mới của Bitcoin, nhưng có một số điều quan trọng cần nhớ trước khi tận hưởng mức tăng khổng lồ có thể đến vào năm 2024.

Tiêu đề gốc: Bitcoin sẽ đi tới đâu tiếp theo

Tác giả gốc: Jack Inabinet

Bản tổng hợp gốc: Luccy, BlockBeats

Lưu ý của biên tập viên: Bitcoin vẫn là câu chuyện chính của năm mới. Khi thời hạn cho phán quyết giao ngay của Bitcoin ETF đến gần, tâm lý thị trường đang tăng lên. Một báo cáo của Matrixport thậm chí còn khiến toàn bộ mạng thanh lý hơn 450 triệu USD.

Nhà phân tích Bankless Jack Inabinet phân tích việc áp dụng Bitcoin ETF giao ngay khác nhau ở Canada và Châu Âu cũng như thái độ của thị trường toàn cầu đối với việc đầu tư vào Bitcoin. Jack Inabinet nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều bất ổn, halving và cắt giảm lãi suất chưa hẳn là tín hiệu tốt. BlockBeats biên dịch văn bản gốc như sau:

Khi năm 2024 bắt đầu, câu chuyện cơ bản về Bitcoin có vẻ mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với các nhà phân tích tiền điện tử gần như nhất trí tăng giá về Bitcoin!

Khi thời hạn phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào thứ Tư tới, những người trong ngành rất lạc quan về sự ra đời của các công cụ này mà họ tin rằng sẽ mở đường cho hàng chục tỷ đô la chảy vào Bitcoin trong vài năm tới.

Ngoài ra, những người tham gia thị trường tràn đầy lạc quan về đợt giảm một nửa Bitcoin sắp tới, một sự kiện vào tháng 4 sẽ làm giảm 50% lạm phát trợ cấp khối Bitcoin và điều này trong lịch sử thường dẫn đến doanh số bán của thợ mỏ thấp hơn, do đó thúc đẩy giá Bitcoin tăng vọt.

Mặc dù chỉ có hai chất xúc tác Bitcoin rõ ràng là đủ để tạo tiền đề cho sự tăng giá của Bitcoin, nhưng việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​vào năm tới khiến các nhà giao dịch háo hức dự đoán một môi trường vĩ mô thuận lợi hơn sẽ cho phép Bitcoin bứt phá lên các cấp độ mới.

Tuy nhiên, những lời hoa mỹ tăng giá gần đây về Bitcoin không hề keo kiệt. Tuy nhiên, trước khi không ngần ngại đi theo sự dẫn dắt của Bitcoin để tận hưởng lợi nhuận khổng lồ có thể đạt được vào năm 2024, có một số điểm quan trọng cần lưu ý.

Yêu cầu phải được đáp ứng

Người Mỹ có thể chưa quen với các quỹ ETF tiền điện tử, nhưng những phương tiện này đã tồn tại ở Canada và Châu Âu, và việc áp dụng chúng cũng rất khác nhau.

Quỹ ETF Bitcoin có mục đích của Canada đã tăng số Bitcoin được quản lý thêm 50% lên 35.000 kể từ cuối tháng 9, một mức tăng đáng nể. Trong khi đó, nhà xuất bản châu Âu Jacobi chỉ tích lũy được tài sản ít ỏi 1,7 triệu USD kể từ khi ra mắt vào tháng 11.

Các nhà đầu tư toàn cầu phải đối mặt với câu chuyện đầu tư giống như người Mỹ và việc họ không có nhu cầu đối với các sản phẩm Bitcoin giao ngay có thể đồng nghĩa với việc dòng vốn vào Hoa Kỳ có thể ít hơn mức lý tưởng.

Để việc phê duyệt Bitcoin ETF có tác động tích cực ngay lập tức, các tổ chức phát hành phải đáp ứng nhu cầu mới từ các nhà đầu tư bên ngoài đang tìm cách tiếp cận Bitcoin; tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ liệu nhu cầu đó có tồn tại hay không.

Việc đầu tư vào Bitcoin dễ dàng hơn sẽ là chất xúc tác tăng giá cho tài sản này trong dài hạn. Tuy nhiên, những nhà đầu cơ giá lên vẫn phải đối mặt với nguy cơ xảy ra lỗi giao dịch nếu ETF được chấp thuận và dẫn đến dòng vốn đổ vào ngay lập tức gây thất vọng.

Lịch sử chỉ là vần điệu

Chỉ vì các sự kiện giảm một nửa Bitcoin trước đó đã tăng giá không có nghĩa là các sự kiện giảm một nửa trong tương lai cũng sẽ tăng giá.

Cũng giống như việc giảm một lượng nhỏ phát hành Ethereum sau khi sáp nhập không thể thúc đẩy giá Ethereum trong những tháng tiếp theo (tỷ lệ ETH/BTC đã giảm hơn 30% kể từ đó), việc giảm phát hành từ khối lượng halving Bitcoin này cũng không được đảm bảo. để có tác động tích cực đến giá Bitcoin.

Mặc dù việc giảm bớt áp lực bán bằng cách giảm phát hành khối chắc chắn sẽ có tác động tăng giá ở một mức độ nào đó đối với giá Bitcoin, nhưng tác động của việc giảm một nửa này sẽ giảm đi đáng kể so với các lần giảm một nửa trước đó; nếu chúng ta kỳ vọng Bitcoin thì đừng ngạc nhiên nếu giá sau halving tăng lên. mô hình không thành hiện thực.

Cắt giảm lãi suất không tự động có lợi

Nhiều người nhầm lẫn giữa lãi suất thấp hơn với việc nới lỏng các điều kiện kinh tế, nhưng chúng chỉ là một đầu vào trong câu chuyện vĩ mô.

Tất cả những yếu tố khác đều như nhau, việc giảm lãi suất sẽ làm giảm tỷ suất lợi nhuận yêu cầu, khiến các khoản đầu tư rủi ro như tiền điện tử có vẻ hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là cắt giảm lãi suất trong lịch sử là một phản ứng tiền tệ đối với suy thoái kinh tế.

Bất kể loại tài sản nào, rủi ro lớn nhất đối với bất kỳ nhà đầu tư nào là thị trường và không rõ liệu lãi suất thấp hơn có đủ để chống lại nền kinh tế có dấu hiệu suy thoái hay không.

Tiền điện tử không tồn tại trong thời kỳ kinh tế suy thoái kéo dài và lãi suất đạt đỉnh cho thấy thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất vẫn chưa đến.




Tin tức
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới