Đăng nhập/ Đăng ký
Thời điểm lịch sử: SEC Hoa Kỳ phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay
2024-01-11 09:19:49 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Động thái được chờ đợi từ lâu này sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư thông thường quyền truy cập vào Bitcoin.

Tác giả: Qin Jin, giá trị chuỗi carbon

Bitcoin cuối cùng đã có thời điểm lịch sử!

Vào ngày 11 tháng 1, theo giờ Bắc Kinh, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Gary Gensler tuyên bố rằng SEC Hoa Kỳ đã phê duyệt quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đầu tiên được niêm yết tại Hoa Kỳ theo dõi Bitcoin.

Vào ngày 11, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã thông báo rằng các tài liệu 19b-4 do Sở giao dịch chứng khoán New York, Nasdaq và Chicago Board Options Exchange Global Markets đệ trình đã chính thức có hiệu lực, cho phép các thị trường này cung cấp giao dịch ETF giao ngay Bitcoin sớm nhất có thể. ngày 12. Một ngày trước khi phê duyệt, cơ quan nộp đơn thông báo rằng họ sẽ thu phí của các nhà đầu tư và giảm đáng kể, một động thái cho thấy một cuộc chiến khốc liệt giành quỹ của nhà đầu tư sắp bắt đầu.

“Reuters” mô tả việc SEC Hoa Kỳ phê duyệt Bitcoin ETF là “một bước ngoặt quan trọng giữa tài chính tiền điện tử và truyền thống truyền thống.” Động thái được chờ đợi từ lâu này sẽ mang lại cho các nhà đầu tư thông thường cơ hội tiếp cận Bitcoin.

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg, cho biết BlackRock có thể bơm 2 tỷ USD tài sản vào ngày đầu tiên giao dịch Bitcoin ETF giao ngay, phá vỡ kỷ lục dòng chảy trong ngày đầu tiên. Khoản tài trợ hạt giống có thể mang lại động lực cho BlackRock trong cuộc đua giành 11 quỹ ETF. Eric Balchunas tin rằng tất cả các quỹ ETF này có thể huy động được tới 4 tỷ USD trong ngày đầu tiên giao dịch và 50 tỷ USD trong vòng hai năm.

Theo thông báo trên trang web chính thức của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, SEC Hoa Kỳ đã phê duyệt đơn đăng ký của 11 công ty bao gồm BlackRock (BLK.N), Ark Investments, 21Shares (ABTC.S), Fidelity, Invesco (IVZ.N). ) và VanEck. Một số sản phẩm dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao dịch sớm nhất là vào thứ Năm.

"Điều quan trọng là hành động của Ủy ban hôm nay chỉ giới hạn ở các ETP nắm giữ Bitcoin, một loại hàng hóa không bảo mật. Động thái này không hề cho thấy Ủy ban sẵn sàng phê duyệt các tiêu chuẩn niêm yết đối với chứng khoán tài sản tiền điện tử." Gensler cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư: "Điều này phê duyệt cũng không thể hiện bất kỳ ý kiến ​​nào của Ủy ban về tình trạng của các tài sản tiền điện tử khác theo luật chứng khoán liên bang hoặc tình trạng không tuân thủ hiện tại của một số người tham gia thị trường tài sản tiền điện tử với luật chứng khoán liên bang.”

Vào tháng 6 năm nay, gã khổng lồ quản lý tài sản BlackRock đã nộp đơn đăng ký, dẫn đến một loạt đơn đăng ký từ các đối thủ cạnh tranh. Ark Invest và 21Shares có thời gian nộp đơn lâu nhất và thời hạn tháng 1 của SEC đối với quỹ này đã khiến nhiều chuyên gia trong ngành kỳ vọng các quỹ ETF Bitcoin đầu tiên sẽ được phê duyệt ngay sau đầu năm 2024.

Hiện tại, hơn 10 tổ chức khác nhau đang chuẩn bị chính thức cho việc ra mắt quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin và cuộc đua trở thành một trong những tổ chức dẫn đầu thị trường dự kiến ​​sẽ bao gồm các tỷ lệ chi phí khác nhau và hoạt động tiếp thị mạnh mẽ. Một số công ty đã cắt giảm phí đề xuất ban đầu.

Không có gì đảm bảo rằng tất cả các ứng dụng sẽ dẫn đến tiền được đưa vào thị trường. Trang web của Cboe cho biết vào chiều thứ Tư rằng một số Bitcoin ETF sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn giao dịch BZX vào thứ Năm.

Ủy viên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Hester Peirce cho biết logic đằng sau việc cơ quan quản lý từ chối đơn đăng ký ETF giao ngay Bitcoin trước đây là “khó hiểu”. "Mặc dù đây là thời gian để suy ngẫm nhưng cũng là thời gian để ăn mừng. Tôi không tôn vinh Bitcoin hay các sản phẩm liên quan đến Bitcoin và những gì các nhà quản lý nghĩ về Bitcoin là không liên quan. Tôi đang ăn mừng việc các nhà đầu tư Mỹ có quyền bày tỏ quan điểm của họ về Bitcoin bằng cách mua và bán Bitcoin ETP giao ngay.”

Tuy nhiên, Ủy viên SEC Caroline Crenshaw cho biết bà không đồng ý với lệnh phê duyệt, trích dẫn “bằng chứng đáng kể” cho thấy thị trường giao ngay Bitcoin không an toàn trước gian lận hoặc thao túng. Cô ấy nói rằng các sản phẩm giao ngay và tương lai không giống nhau và cô ấy không đồng ý với quyết định của tòa án năm 2023.

Cô ấy nói, ngày nay chúng tôi dựa vào mối tương quan đáng ngờ giữa thị trường giao ngay không được kiểm soát, tách biệt và thị trường tương lai mà bản thân SEC không điều chỉnh. Như tôi đã chỉ ra, điều chúng tôi dựa vào là ý tưởng hoặc hy vọng rằng bất cứ khi nào có gian lận và thao túng trên thị trường giao ngay cơ bản, chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ xuất hiện trong quá trình giám sát thị trường tương lai. Tôi không tin kiểu minh bạch này tồn tại.

Các cột mốc quan trọng của Bitcoin

Theo “Reuters”, những sản phẩm này, sau một thập kỷ hình thành, đã thay đổi các quy tắc của trò chơi Bitcoin, cho phép các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ có quyền truy cập vào tiền điện tử lớn nhất thế giới, Bitcoin mà không cần trực tiếp nắm giữ nó và cung cấp nền tảng cho Sự thúc đẩy lớn đến với ngành công nghiệp tiền điện tử, vốn đang bị cản trở bởi một loạt vụ bê bối.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng Standard Chartered cho biết trong tuần này rằng các quỹ ETF có thể thu hút 50 tỷ USD đến 100 tỷ USD chỉ trong năm nay, có khả năng đẩy giá Bitcoin lên tới 100.000 USD. Các nhà phân tích khác cho rằng dòng vốn vào sẽ đạt gần 55 tỷ USD trong 5 năm tới.

Andrew Bond, giám đốc điều hành và nhà phân tích fintech cao cấp tại Rosenblatt Securities cho biết: “Đây là một điều tích cực to lớn đối với việc thể chế hóa Bitcoin như một loại tài sản”.

Bitcoin đã tăng 1% lên 46.515 USD sau tin tức này. Một số nhà phân tích lưu ý rằng thị trường có thể đã định giá trước tin tức về sự chấp thuận - Bitcoin đã tăng hơn 70% trong những tháng gần đây do kỳ vọng ngày càng tăng đối với ETF và đầu tuần này đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022.

Sự chấp thuận này đánh dấu sự thay đổi quan điểm của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), cơ quan trong một thập kỷ đã từ chối các quỹ ETF Bitcoin vì lo ngại chúng có thể dễ dàng bị thao túng. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Gensler cũng là một người hoài nghi về tiền điện tử.

Hy vọng cuối cùng SEC sẽ phê duyệt Bitcoin ETF đã tăng lên vào năm ngoái sau khi tòa phúc thẩm liên bang ra phán quyết rằng cơ quan này đã sai lầm khi từ chối đơn đăng ký của Grayscale Investments để chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) hiện tại thành ETF. Phán quyết buộc cơ quan này phải xem xét lại quan điểm của mình.

Gensler cho biết trong một tuyên bố rằng việc phê duyệt các sản phẩm là “con đường bền vững nhất phía trước” theo phán quyết của tòa án, nhưng nói thêm rằng cơ quan này không xác nhận Bitcoin vì rủi ro và tính biến động của nó.

Giám đốc điều hành của Grayscale, Michael Sonnenshein cho biết: “Giống như nhiều nhà đầu tư tương lai của Grayscale, chúng tôi tin rằng Bitcoin có thể thay đổi thế giới và chúng tôi rất vui mừng về triển vọng dân chủ hóa tài sản này thông qua phương tiện đầu tư do Hoa Kỳ quản lý”.

Một số sản phẩm sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York và Douglas Yones, người đứng đầu bộ phận sản phẩm giao dịch trao đổi của sàn này, cho biết sự chấp thuận này cũng là một “cột mốc” quan trọng đối với ngành ETF.

Phí giao dịch ETF

Phí giao dịch ETF đã trở thành con số được các nhà đầu tư tiềm năng chú ý. Trước khi được phê duyệt, mỗi tổ chức nộp đơn đã cập nhật tài liệu S-1 nhiều lần và thay đổi phí giao dịch ETF. Hãy chiến đấu để trở nên nổi bật trong cuộc đua Bitcoin Spot ETF có tính cạnh tranh cao. Cho đến phút cuối cùng. 11 cộng với tổ chức nộp đơn cuối cùng sẽ xác định phí giao dịch. Theo dữ liệu do các nhà phân tích của Bloomberg ETF công bố:

Phí iShares của BlackRock là 0,12% trong 12 tháng đầu và sẽ tăng lên 0,25% sau 12 tháng hoặc AUM đạt 5 tỷ USD. Phí bitwise là 0 trong 6 tháng đầu tiên và tăng lên 0,2% sau 6 tháng hoặc AUM đạt 1 tỷ USD. Phí Ark/21Shares là 0 trong 6 tháng đầu và tăng lên 0,21% sau 6 tháng hoặc AUM đạt 1 tỷ USD. Phí trung thực sẽ là 0 cho đến ngày 31 tháng 7 năm 2024 và 0,25% sau đó;

Phí của Wisdomtree là 0 trong sáu tháng đầu tiên và tăng lên 0,3% sau sáu tháng hoặc AUM là 1 tỷ USD. Invesco Galaxy ở mức 0 trong sáu tháng đầu tiên và được điều chỉnh lên 0,39% sau sáu tháng hoặc AUM là 5 tỷ USD. Phí Valkyrie là 0 trong 3 tháng đầu và 0,49% sau 3 tháng. Phí của VanEck là 0,25%. Phí của Franklin Templeton là 0,29%. Phí của Hashdex là 0,9%. Phí của Grayscale là 1,5%.

Trong số 11 tổ chức công bố phí giao dịch, phí iShares của BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, là 0,12% trong 12 tháng đầu và được nâng lên 0,25% sau 12 tháng hay AUM đạt 5 tỷ USD. Với sự nổi tiếng về tên tuổi, thành tích và hàng trăm quỹ thành công, gã khổng lồ đầu tư này có thể sẽ là một trong những kẻ dẫn đầu được ưa chuộng.

Mặc dù có nhiều yếu tố quyết định mức độ phổ biến và khối lượng giao dịch của ETF sau khi nó được niêm yết, nhưng trong trường hợp này, tất cả các ETF sẽ nắm giữ cùng một tài sản - Bitcoin, vì vậy các chi tiết như phí trở thành điểm khác biệt chính.

Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg Intelligence ETF cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Phí sẽ rất quan trọng. Tôi không nghĩ các tổ chức phát hành phải đưa ra mức phí thấp nhất tuyệt đối, nhưng tôi nghĩ họ không thể tính phí cắt cổ mà vẫn có thể cạnh tranh." lực lượng.

Những khoản phí này được sử dụng để trang trải các chi phí như dịch vụ lưu trữ, tiếp thị và thậm chí cả tiền lương. Theo nghiên cứu của Morningstar, phí trung bình của các quỹ tương hỗ mở và quỹ giao dịch trao đổi sẽ là 0,37% vào năm 2022, thấp hơn nhiều so với mức 0,91% 20 năm trước.

Invesco và Galaxy đã mang đến một "bất ngờ lớn", như nhà phân tích Eric Balchunas của ETF đã mô tả, nói rằng họ sẽ miễn phí hoàn toàn trong sáu tháng đầu tiên và khi tài sản đạt 5 tỷ USD. Sau 6 tháng hoặc khi AMU đạt 5 tỷ USD, họ sẽ tăng phí lên 0,39%.

Từ góc độ cạnh tranh thuần túy, tỷ lệ chi phí rất quan trọng trong danh mục cụ thể này, Nate Geraci, chủ tịch công ty tư vấn đầu tư The ETF Store, đã viết trên trang I bắt đầu sản xuất podcast về các quỹ giao dịch trao đổi vào năm 2011.

Tuyên bố của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ về việc phê duyệt Bitcoin Spot ETF (Toàn văn)

Hôm nay, Ủy ban đã phê duyệt việc niêm yết và giao dịch một số cổ phiếu sản phẩm giao dịch trao đổi Bitcoin (ETP) giao ngay.

Tôi thường nói rằng Ủy ban hành động theo luật và cách giải thích luật của tòa án. Bắt đầu với Chủ tịch Jay Clayton vào năm 2018 đến tháng 3 năm 2023, ủy ban đã từ chối hơn 20 hồ sơ quy tắc giao dịch Bitcoin ETP giao ngay. Một trong những đơn đăng ký đã được Grayscale đệ trình để xem xét chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust thành ETP.

Bây giờ chúng tôi phải đối mặt với một bộ ứng dụng mới tương tự như những ứng dụng mà chúng tôi chưa phê duyệt trước đây. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ tại Quận Columbia cho rằng Ủy ban đã không giải thích thỏa đáng lý do từ chối đề xuất niêm yết và giao dịch ETP (Lệnh thang độ xám) của Grayscale. Dựa trên những trường hợp này và những trường hợp được thảo luận đầy đủ hơn trong Lệnh phê duyệt, tôi tin rằng con đường bền vững nhất phía trước là phê duyệt việc niêm yết và giao dịch các cổ phiếu Bitcoin ETP giao ngay này.

Ủy ban đánh giá bất kỳ quy tắc nào do sàn giao dịch chứng khoán quốc gia đưa ra dựa trên việc liệu quy tắc đó có phù hợp với Đạo luật Giao dịch và các quy định liên quan hay không, bao gồm cả liệu nó có được thiết kế để bảo vệ các nhà đầu tư và lợi ích công cộng hay không. Ủy ban vẫn trung lập và không đưa ra ý kiến ​​về các công ty, khoản đầu tư hoặc tài sản cơ bản cụ thể của ETP. Nếu một tổ chức phát hành chứng khoán và sàn giao dịch mà nó được niêm yết tuân thủ Đạo luật Chứng khoán, Đạo luật Giao dịch và các quy định của Ủy ban thì tổ chức phát hành đó phải có quyền truy cập tương tự vào các thị trường được quản lý của chúng tôi như bất kỳ ai khác.

Điều quan trọng là hành động của Ủy ban ngày nay chỉ giới hạn ở các ETP nắm giữ một loại hàng hóa không bảo mật – Bitcoin. Điều này không có nghĩa là Ủy ban sẵn sàng phê duyệt các tiêu chuẩn niêm yết đối với chứng khoán tài sản tiền điện tử. Sự chấp thuận này cũng không ngụ ý rằng Ủy ban có bất kỳ ý kiến ​​​​nào về tình trạng của các tài sản tiền điện tử khác theo luật chứng khoán liên bang hoặc tình trạng hiện tại không tuân thủ của một số người tham gia thị trường tài sản tiền điện tử với luật chứng khoán liên bang. Như tôi đã nói trước đây, không phán xét bất kỳ tài sản tiền điện tử nào, phần lớn tài sản tiền điện tử là hợp đồng đầu tư và do đó phải tuân theo luật chứng khoán liên bang.

Ngày nay, các nhà đầu tư đã có thể mua, bán hoặc tiếp xúc với Bitcoin thông qua một số công ty môi giới, quỹ tương hỗ, sàn giao dịch chứng khoán quốc gia, ứng dụng thanh toán ngang hàng, nền tảng giao dịch tiền điện tử không tuân thủ và tất nhiên là Grayscale. Niềm tin Bitcoin. Hành động ngày hôm nay sẽ bao gồm một số biện pháp bảo vệ nhất định cho các nhà đầu tư:

Đầu tiên, các nhà tài trợ Bitcoin ETP sẽ được yêu cầu tiết lộ đầy đủ, công bằng và trung thực về sản phẩm của họ. Các nhà đầu tư vào bất kỳ Bitcoin ETP được giao dịch công khai nào sẽ được hưởng lợi từ những tiết lộ trong tuyên bố đăng ký công khai và các hồ sơ định kỳ được yêu cầu. Mặc dù những tiết lộ này là bắt buộc nhưng điều quan trọng cần lưu ý là hành động ngày hôm nay không xác nhận các thỏa thuận ETP được tiết lộ, chẳng hạn như các thỏa thuận ký quỹ.

Thứ hai, sản phẩm sẽ được niêm yết và giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán quốc gia đã đăng ký. Các sàn giao dịch được quản lý này phải có các quy tắc được thiết kế để ngăn chặn gian lận và thao túng, đồng thời chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ các sàn giao dịch này để đảm bảo họ thực thi các quy tắc này. Ngoài ra, Ủy ban sẽ điều tra toàn diện mọi hành vi gian lận hoặc thao túng trên thị trường chứng khoán, bao gồm cả các kế hoạch sử dụng nền tảng truyền thông xã hội. Các sàn giao dịch được quản lý này cũng có các quy tắc được thiết kế để giải quyết các xung đột lợi ích nhất định và bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư cũng như công chúng.

Ngoài ra, các quy tắc và tiêu chuẩn ứng xử hiện hành sẽ được áp dụng cho việc mua bán ETP đã được phê duyệt. Ví dụ, điều này bao gồm các quy định về lợi ích tốt nhất khi các đại lý môi giới giới thiệu ETP cho các nhà đầu tư bán lẻ, cũng như nghĩa vụ ủy thác của cố vấn đầu tư theo Đạo luật Cố vấn Đầu tư. Hành động hôm nay không phê duyệt hoặc xác nhận các nền tảng hoặc trung gian giao dịch tiền điện tử vì hầu hết chúng không tuân thủ luật chứng khoán liên bang và thường gây ra xung đột lợi ích.

Thứ ba, nhân viên ủy ban sẽ hoàn thành việc xem xét riêng lẻ và đồng thời các báo cáo đăng ký của 10 ETP Bitcoin giao ngay, điều này sẽ giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các nhà phát hành, thúc đẩy sự công bằng và cạnh tranh, đồng thời mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư và thị trường rộng lớn hơn.

Từ năm 2004, cơ quan này đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc giám sát các ETP hàng hóa phi chứng khoán giao ngay (chẳng hạn như các ETP hàng hóa chứa một số kim loại quý). Kinh nghiệm này cực kỳ có giá trị trong việc giám sát các giao dịch Bitcoin ETP giao ngay của chúng tôi.

Mặc dù chúng tôi trung lập về giá trị của nó, nhưng tôi sẽ chỉ ra rằng tài sản cơ bản của ETP kim loại có mục đích sử dụng cho người tiêu dùng và công nghiệp, trong khi Bitcoin, ngược lại, chủ yếu là một tài sản đầu cơ, dễ bay hơi và cũng được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả ransomware, tiền. rửa tiền, trốn tránh lệnh trừng phạt và tài trợ khủng bố.

Mặc dù chúng tôi đã phê duyệt việc niêm yết và giao dịch một số cổ phiếu Bitcoin ETP giao ngay hôm nay, nhưng chúng tôi không phê duyệt hoặc xác nhận Bitcoin. Các nhà đầu tư nên thận trọng về các rủi ro khác nhau liên quan đến Bitcoin và các sản phẩm có giá trị gắn liền với tiền điện tử.

Mô hình quy đổi tiền mặt là gì?

Trong vài tuần qua, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã thông báo cho các nhà cung cấp ETF Bitcoin giao ngay tiềm năng rằng quá trình tạo và mua lại sẽ dựa trên “tiền mặt thuần túy” thay vì “bằng hiện vật”. Điều này có ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả của sản phẩm không? BitMEX Research tin rằng điều này có thể ảnh hưởng đến mức độ hấp dẫn và hiệu quả của sản phẩm ở một mức độ nhất định. Điều đó không có nghĩa là các quỹ ETF này sẽ thất bại, chỉ là sản phẩm có thể không mạnh bằng.

Nghiên cứu của BitMEX cho biết chúng tôi đã phân tích cơ sở dữ liệu toàn cầu gồm hơn 10.180 sản phẩm ETF và cố gắng xác định quy trình tạo và mua lại trong từng trường hợp. Đánh giá về số lượng sản phẩm, sản phẩm tiền mặt khá phổ biến, chiếm 21,7%. Điều này đại diện cho 2208 ETF. Chúng tôi hiểu rằng việc chỉ tính tiền mặt cho nhiều sản phẩm này là lựa chọn của tổ chức phát hành chứ không phải là yêu cầu của cơ quan quản lý. Khi dữ liệu được chia nhỏ theo tài sản, các sản phẩm chỉ dùng tiền mặt hiếm hơn nhiều, chỉ chiếm 7,4%. Trong một ngành công nghiệp trị giá 11,6 nghìn tỷ USD, con số này tương đương với 862 tỷ USD tài sản.

Chúng tôi cũng xem xét lỗi theo dõi của ETF, một trong những thước đo hiệu quả của sản phẩm. Lỗi theo dõi là thước đo mức độ chặt chẽ của một quỹ ETF theo dõi điểm chuẩn của nó, trong trường hợp Bitcoin ETF là Chỉ số giá Bitcoin, xuất phát từ hoạt động giao dịch giao ngay. Dữ liệu cho thấy quỹ ETF tiền mặt có xu hướng có lỗi theo dõi nhỏ hơn so với các sản phẩm cho phép tạo ra vật chất.

ETF hoạt động như thế nào?

Nếu một ETF giao dịch ở mức giá cao hơn (thường là do có nhiều người mua hơn người bán), những người tham gia được ủy quyền (AP) có động cơ mua các công cụ cơ bản và giao chúng cho tổ chức phát hành để có được các đơn vị ETF mới. Sau đó, những người tham gia được ủy quyền có thể bán các đơn vị ETF mới trên thị trường và kiếm lợi nhuận khi giao dịch phí bảo hiểm ETF.

Điều ngược lại là đúng nếu ETF giao dịch ở mức chiết khấu. AP mua các đơn vị ETF trên thị trường, cung cấp chúng cho tổ chức phát hành và nhận tài sản cơ bản. Các tài sản cơ bản sau đó sẽ được bán, tạo ra lợi nhuận vì sản phẩm được giao dịch với giá chiết khấu.

Quan trọng nhất là phải có nhiều AP cạnh tranh. Điều này đảm bảo sản phẩm có thể xử lý các luồng lớn và có lỗi theo dõi thấp.

Nếu chỉ cho phép đăng ký và mua lại bằng tiền mặt thì hầu hết lợi thế của cấu trúc ETF sẽ bị mất. Bây giờ, chỉ có nhà phát hành mới có thể mua và bán Bitcoin trên thị trường. Phần lớn sự cạnh tranh làm cho ETF trở nên hiệu quả sẽ không còn tồn tại.








Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore