Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại Flex và Joy: Chính sách tiền tệ, Sự phát triển của Stablecoin và Con đường phát triển HOPE
2023-04-03 04:36:50 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
"HOPE sẽ trở thành một Alipay trực tuyến kết nối DeFi, CeFi và TradFi."

Tác giả: Flex, Joy

Vào ngày 29 tháng 3, dự án stablecoin phân tán HOPE đã tổ chức AMA Trung Quốc đầu tiên. Người dẫn chương trình, Joy, đối tác của LD Capital, và diễn giả chính, người sáng lập Hope Flex, đã nói về sự phát triển của stablecoin, tình hình kinh tế vĩ mô hiện tại và tác động của những thay đổi trong chính sách điều tiết ở các khu vực khác nhau đối với stablecoin, đặc biệt là sự phát triển trong tương lai của MONG.

Sau đây là tóm tắt nổi bật của AMA này.

Joy: Từ quan điểm của Fed, tiền điện tử nằm giữa vàng và cổ phiếu tăng trưởng

Joy: Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số quan điểm từ thông tin cấp vĩ mô và các sự kiện gần đây, đồng thời dự đoán xu hướng thị trường trong tương lai.

Gần đây đã có một số sự kiện quan trọng, chẳng hạn như giải phóng mặt bằng rủi ro sấm sét SVP và Danh sách tín dụng, và giải phóng mặt bằng rủi ro sấm sét và không gian SVB. Những sự kiện này đã ảnh hưởng đến rủi ro vốn thị trường ở một mức độ nhất định. Trong quá trình này, Ngân hàng Thung lũng Silicon có thể ảnh hưởng đến tốc độ nới lỏng thanh khoản ở Hoa Kỳ, bởi vì thực tế có những rủi ro lớn và nguy hiểm tiềm ẩn trong việc mở rộng đáng kể các khoản nợ của ngân hàng và giá tài sản tài chính tăng mạnh. Với xu hướng tăng lãi suất ngày càng sâu, nếu tình trạng lãi suất cao không thay đổi, rủi ro trên thị trường tài chính sẽ tiếp tục bùng phát. Tuy nhiên, phân tích trước đây của chúng tôi cho rằng SVB thuần túy và các công ty thành viên không có nhiều rủi ro, vì cơ cấu khách hàng của họ tương đối ổn định và rủi ro của họ không lây lan.

Trong bối cảnh các tổ chức tài chính liên tục gặp giông bão, nước Mỹ đang chịu áp lực tăng lãi suất rất lớn. Từ tháng 10 năm ngoái, chúng tôi đã dự đoán rằng tốc độ tăng lãi suất trong năm nay có thể duy trì ở mức khoảng 5 điểm phần trăm. Sẽ có một đợt tăng lãi suất vào tháng 5 tới, và tâm điểm tăng lãi suất có thể xuất hiện. Gần đây, chúng tôi đã thấy thị trường tiếp tục giao dịch với kỳ vọng về mức tăng trong tháng Sáu. Sự biến động của tài sản rủi ro, cũng như nhu cầu phòng ngừa rủi ro và nhu cầu nhóm đối với tài sản cốt lõi đã khiến vàng, cổ phiếu công nghệ cao và các tài sản mới nổi khác trở thành tâm điểm của thị trường. Với sự bùng nổ của các ngân hàng, mọi người thấy rằng tài sản tiền mặt không ổn định tuyệt đối. Ở góc độ vốn tự có, thị trường sẽ có xu hướng nắm giữ các tài sản như tiền mặt, trái phiếu kho bạc, trái phiếu, vàng và cổ phiếu công nghệ cao.

Hiện có hai khẩu vị rủi ro trên thị trường, dẫn đến sự khác biệt lớn hơn trong việc nắm giữ vàng và cổ phiếu công nghệ cao. Giữ vàng vì nó không có lợi suất ngụ ý và là tài sản an toàn nhất trong thời kỳ suy thoái. Lý do nắm giữ cổ phiếu công nghệ cao là do rủi ro của tài sản tiền mặt, trái phiếu kho bạc và trái phiếu doanh nghiệp tăng lên và lợi tức trái phiếu tăng lên và giá trị của chúng giảm xuống. Khi mọi người nắm giữ tài sản sinh lãi, rủi ro tiền gốc biến mất tăng lên. Trong cơn giông bão SVB, thái độ của Cục Dự trữ Liên bang và Bộ Tài chính khiến mọi người bắt đầu nhóm các tài sản cốt lõi lại với nhau.


Trên thực tế, cốt lõi của vấn đề không nằm ở việc các ngân hàng này thực chất không có tài sản đặc biệt khó khăn. Nợ dài hạn của Hoa Kỳ do các ngân hàng này nắm giữ rất nhạy cảm với những thay đổi về lãi suất và giá trị của chúng sẽ giảm đáng kể nếu lãi suất tăng dù chỉ một chút. Từ góc độ kỹ thuật, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều phá sản, chủ yếu là do họ phân loại các trái phiếu dài hạn này là đối tượng "giữ đến ngày đáo hạn". Lãi và lỗ trên tài khoản này không ảnh hưởng trực tiếp đến bảng cân đối kế toán và báo cáo kiểm toán của ngân hàng, vì vậy về mặt kỹ thuật, các ngân hàng không bị phá sản. Vấn đề đối với các ngân hàng nhỏ là họ phải đối mặt với rủi ro rút tiền và chỉ có thể bán các khoản nợ dài hạn mà Hoa Kỳ nắm giữ. Tuy nhiên, khi khoản nợ dài hạn của Hoa Kỳ được bán hết, khoản lỗ của nó đã được nhận ra và đây là vấn đề.

Vấn đề này thực chất là vấn đề nợ của Mỹ. Để khắc phục điều này, Fed có thể can thiệp. Nó có thể mua trực tiếp những trái phiếu này của Hoa Kỳ hoặc chấp nhận những trái phiếu này của Hoa Kỳ làm tài sản thế chấp đủ điều kiện và sau đó cung cấp tiền cho các ngân hàng. Vì vậy, theo cô giáo Lou, vấn đề này không khó giải quyết. Ngoài ra, nó mang lại cho Fed một lý do chính đáng để khởi động lại chính sách lãi suất bằng không. Chu kỳ chính sách của Fed là bốn năm, với một năm thắt chặt và ba năm nới lỏng, và nó đã kéo dài gần mười lăm năm. Từ năm 2008 đến nay, giai đoạn thắt chặt của chu kỳ này đã đi đến hồi kết. Do đó, giai đoạn tiếp theo nên là nới lỏng chính sách của Fed.

Từ góc độ của Fed, chúng tôi định vị tiền điện tử giữa vàng và cổ phiếu tăng trưởng.

Điều này chủ yếu phụ thuộc vào đặc điểm của mã thông báo. Bitcoin (BTC) về cơ bản không có lợi nhuận ngụ ý và mặc dù có các tính năng như Lightning Network, DeFi, v.v., nhưng tỷ lệ tham gia là rất thấp. Chỉ một số ít Bitcoin tham gia vào Lightning Network, đặt cược, NFT, canh tác, v.v. Do đó, chúng tôi cho rằng BTC không có lợi suất ngụ ý và tương tự như vàng hơn. Và Ethereum, với việc thực hiện nâng cấp Thượng Hải, hiện có lợi nhuận hàng năm hơn 5%, điều này khiến nó giống như một cổ phiếu có cổ tức cao, cổ tức cao. Vì vậy, chúng tôi phân loại nó như một cái gì đó gần cuối của cổ phiếu tăng trưởng.

Bitcoin tương tự như vàng, trong khi Ethereum tương tự như cổ phiếu tăng trưởng hoặc cổ phiếu công nghệ.

Flex: HOPE sẽ trở thành Alipay trên chuỗi kết nối DeFi, CeFi và TradFi

Flex: Năm ngoái, sau khi PayPal gặp sự cố, tôi đã được các cổ đông và chủ nợ gọi lại để xem liệu có thể tái cấu trúc để khắc phục sự cố hay không. Tuy nhiên, sự lây lan rủi ro trên thị trường vẫn chưa dừng lại vào thời điểm đó, từ Luna đến FTX, BlockFi, Sanjian, PayPal và sự lây lan thêm từ các tổ chức này, ảnh hưởng đến Genesis, công ty cho vay lớn nhất trong ngành. Không giống như các thị trường truyền thống, tiền điện tử không có ngân hàng trung ương và loại hình lây lan này hoàn toàn không thể dừng lại.Sẽ không có nỗ lực chung nào của Cục Dự trữ Liên bang, FDIC và Bộ Tài chính để giải quyết vấn đề.

Tiền điện tử không có người cho vay cuối cùng và Genesis đảm nhận vai trò của một người cho vay nhỏ và khi nó được giải cứu, về cơ bản mọi chuyện đã kết thúc. Đối mặt với tình hình này, chúng tôi và một số chủ nợ lớn đã cố gắng giải quyết vấn đề. Vào thời điểm đó, tôi chỉ nghĩ đến những gì tôi muốn làm trong năm 2019 - tiền tệ dự trữ ổn định được phân phối. Đó chỉ là một ý tưởng, vì PayPal quá bận rộn vào thời điểm đó nên không có năng lượng để thực hiện điều lý tưởng. Sau khi trải qua sự thay đổi mạnh mẽ này trong ngành, tôi muốn tiến lên phía trước, vì vậy tôi đã có HY VỌNG.

HOPE ngay từ đầu đã muốn trở thành một stablecoin bản địa. Nhưng với sự phát triển dần dần của thị trường, chúng tôi đã tìm thấy một số vấn đề. Ban đầu, chúng tôi muốn biến HOPE thành một khoản ký gửi bảo đảm mới, sau đó kết nối với các nền tảng tập trung khác nhau. Nhưng sau đó đã xảy ra sự cố với FTX và cũng có vấn đề với khoản dự trữ đằng sau USDC và niềm tin của mọi người đối với các nền tảng này đã giảm sút.

Vì vậy, mặc dù nó bắt đầu như một giải pháp cho các vấn đề của PayPal, nhưng sau đó, chúng tôi nhận ra rằng dự án này có thể lớn hơn nhiều. Nó minh bạch và cởi mở hơn mô hình kinh doanh của PayPal và nó là một dự án DeFi thuần túy. Mục tiêu mà nó muốn đạt được, giống như hầu hết các dự án DeFi, là cung cấp một thiết bị đầu cuối dịch vụ tài chính mang đến các dịch vụ tài chính cởi mở, minh bạch và không ma sát, không còn là một hệ thống dịch vụ tài chính do người trung gian kiểm soát như trước đây.

Tuy nhiên, khi chúng tôi làm việc trong dự án, chúng tôi ngày càng nhận thức được xu hướng vĩ mô là gia tăng xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc. Từ nghị quyết khinh khí cầu đến dự thảo sau đó liên quan đến Trung Quốc, Hạ viện Hoa Kỳ đã đưa ra một kết quả hiếm hoi là không có sự phản đối nào. Sau đó, dự thảo Đài Loan xuất hiện.

Hàng loạt thay đổi này cho thấy mâu thuẫn giữa Trung Quốc và Mỹ đang ngày càng gay gắt. Trong quá trình này, một cái gì đó mới có thể xuất hiện. Ví dụ, Trung Quốc cần phi đô la hóa và dần dần loại bỏ đồng đô la Mỹ khỏi quy trình thanh toán của Trung Quốc. Tuy nhiên, việc quốc tế hóa Nhân dân tệ là một điều rất khó khăn và rất khó tiến lên trong nhiều năm. Đây là Kế hoạch A, và nó sẽ mất nhiều thời gian.

Trung Quốc cần phi đô la hóa

Tại thời điểm này, cũng có một Kế hoạch B, đó là sử dụng các loại tiền tệ thương mại quốc tế không phải là đô la Mỹ, chẳng hạn như bảng Anh, yên Nhật, đô la Singapore và đô la Hồng Kông. Tuy nhiên, Chiến tranh Nga-Ukraine đã tạo cho mọi người một tiền lệ, Hoa Kỳ đóng băng và tịch thu tài sản ở nước ngoài của nhiều người Nga. Vì vậy, trong khi Kế hoạch B có thể thực hiện được, mọi người không hoàn toàn tin tưởng vào nó. Vào thời điểm này, Kế hoạch C đã xuất hiện, đó là cái mà chúng tôi gọi là cổng thanh toán được mã hóa, trực tiếp dẫn đến việc mở cửa nhanh chóng của Hồng Kông.

Tự do hóa tiền điện tử của Hồng Kông có hai mục tiêu. Đầu tiên, như Kế hoạch C, nó trở thành một cảng ngoại thương của Trung Quốc. Với vai trò là đầu cầu kết nối Trung Quốc và thế giới, Hong Kong sẽ vẫn đóng vai trò quan trọng trong tương lai. Mặt khác, chúng tôi cần cho phép mọi người yên tâm đầu tư vào Hồng Kông và hy vọng rằng nhiều Hoa kiều có thể quay lại Hồng Kông để bắt đầu kinh doanh, cho dù trong lĩnh vực mã hóa hay lĩnh vực không mã hóa.

Do đó, từ ba khía cạnh này, cơ hội mã hóa ở Hồng Kông là rất lớn. Đối với HOPE, nó có thể được coi là phù hợp với xu hướng mới này. Trong quá trình thay đổi địa chính trị quốc tế trong tương lai, nó giúp ích cho ngoại thương của khu vực. Nếu chúng ta coi Kế hoạch A là đầu tàu, thì Kế hoạch B là kẻ hủy diệt và tiền điện tử đóng vai trò là con tàu cướp biển.

Trên thực tế, đây là một tầm nhìn dài hạn, với hy vọng trở thành đồng tiền thanh toán thương mại quốc tế trong tương lai. Trong ngắn hạn, nó vẫn là một dự án tương tự như mã thông báo theo dõi BTC/ETH. Chúng tôi hy vọng sẽ làm cho nó trở thành một tài sản thế chấp-thế chấp rất tốt với thị trường lãi suất có tính thanh khoản cao. Do đó, chúng tôi sẽ sử dụng hợp đồng hoán đổi hy vọng để hiện thực hóa thị trường thanh khoản của mình và hy vọng cho vay để hiện thực hóa thị trường tiền tệ, từ đó hình thành thị trường tỷ giá hối đoái và thị trường lãi suất có tính thanh khoản cao. Chỉ bằng cách này, nó mới có thể được sử dụng như một tài sản thế chấp rất tốt và được áp dụng cho nhiều công việc khác nhau.

Do đó, mục tiêu dài hạn của chúng tôi là trở thành đồng tiền thanh toán quốc tế từ năm 2026 đến năm 2029 và mục tiêu ngắn hạn của chúng tôi là biến nó thành tài sản thế chấp chất lượng cao từ năm 2023 đến năm 2025. Đó là những gì tôi gọi là tài sản thế chấp trên DeFi, CeFi và TradFi. DeFi, tức là Giao thức, được mã hóa, có nghĩa là bạn không thể thay đổi nó một cách dễ dàng, vì vậy chúng tôi nói rằng DeFi tương đối an toàn. Nhưng nó cũng có vấn đề riêng, đó là nó không đủ linh hoạt.


Chúng tôi hy vọng sẽ đẩy nó lên CeFi. Tại thời điểm này, chúng tôi đã sử dụng một giao thức có tên là Connect, đây là một giao thức nhẹ trên chuỗi. Bạn có thể coi nó như Alipay trên chuỗi. Giống như khi Alipay được sử dụng vào năm 2006, mục tiêu chính là giữ tiền của bạn trong Alipay khi người bán trên Taobao chuyển hàng cho bạn. Khi nhận được hàng, bạn nhấp để xác nhận và tiền có thể được chuyển từ Alipay cho người bán, đây là một chức năng ký quỹ như vậy. Và chúng tôi hy vọng rằng hệ thống giải quyết ánh sáng sẽ kết nối với DeFi trong tương lai và kết nối DeFi và CeFi trước.

Đối với TradFi, nó vẫn bị chi phối bởi đồng đô la và việc xác định ai tốt và xấu là tùy thuộc vào Hoa Kỳ. Nhưng tại sao Hoa Kỳ phải xác định những điều này? Tại sao không phải là một thỏa thuận, hoặc những người để xác định?

Chúng tôi hy vọng rằng HOPE có thể trở thành một lợi nhuận chung trong ba lĩnh vực trong quá trình này. Thông qua kế hoạch như vậy, chúng tôi hy vọng rằng HOPE có thể dần đạt được các mục tiêu dài hạn của mình, cung cấp một lựa chọn mới cho thanh toán thương mại quốc tế và cung cấp tài sản thế chấp chất lượng cao trong thời gian ngắn để đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp xã hội và thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ tiền điện tử và hệ sinh thái tài chính.

Joy và Flex nhìn lại lịch sử của stablecoin

Joy: Lô stablecoin đầu tiên lẽ ra phải được phát hành vào năm 2014 dưới dạng stablecoin được hỗ trợ bằng tài sản cho BTC, nhưng vào thời điểm đó, quy định ở nhiều quốc gia và khu vực chưa đạt đến mức như ngày nay. Nhưng với những thay đổi dần dần trong quy định, nó đã phát triển thành mô hình ngày nay.

Flex: USDT trở thành phần mềm trung gian. Có nhiều lý do khác nhau cho sự phát triển của USDT, USDC, v.v., bao gồm người xác nhận, khả năng chịu lãi, tính bảo mật, v.v.

Joy: Các loại stablecoin khác nhau như USDT và USDC đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng trên thị trường và có thể phát triển thành mô hình quản lý phi tập trung trong tương lai. Môi trường chính trị của Hoa Kỳ đã có tác động đến các công ty khởi nghiệp như Coinbase.

Flex: Sự tăng giảm của Terra Luna có liên quan chặt chẽ đến chênh lệch giá phi rủi ro thị trường, dòng vốn và các yếu tố khác. Dự án HOPE phản ứng với những biến động và tấn công của thị trường thông qua dự trữ trước.

Joy: Một trong những lý do khiến USDT phát triển tốt hơn trong những năm gần đây là hỗ trợ tài sản đằng sau nó đa dạng hơn, bao gồm thương phiếu, trái phiếu doanh nghiệp và quỹ thị trường tiền tệ. Neo của USDC tương đối đơn giản, 74% là tiền và các khoản tương đương tiền, 26% là trái phiếu chính phủ ngắn hạn. Từ quan điểm này, USDT có khả năng tạo lãi cao hơn và an toàn hơn.

Flex: Quy trình phát triển USDT:

1) Lúc đầu, việc trao đổi USDT tương đối khó khăn.

2) Bitfinex hỗ trợ USDT, vì vậy một thị trường nhất định đã hình thành.

3) USDC được thể chế hóa tại Hoa Kỳ, do Coinbase và Circle đưa ra, đồng thời tuân thủ và hợp pháp, vì vậy các tổ chức của Mỹ sẵn sàng sử dụng nó hơn.

4) BUSD là sản phẩm hợp tác giữa Binance và Paxos, và Binance cũng đã tổ chức một loạt hoạt động cho BUSD.

Joy: Chúng tôi tin rằng tất cả các chuỗi công khai, Lớp 1, Lớp 2 và thậm chí Lớp 3, sẽ được coi là phân quyền nội bộ trong Web3.0 để quản lý. Hiện tại, CFTC và SEC đang tranh giành quyền quản lý.

Flex: Coinbase không thực sự là nơi đặt lợi ích của cơ sở Mỹ mà lợi ích của cơ sở nằm ở Nasdaq, Sàn giao dịch chứng khoán New York và các ngân hàng. Do đó, cơ sở có thể hủy bỏ các sàn giao dịch tiền điện tử mới nổi này trong tương lai, điều này được xác định bởi môi trường chính trị ở Hoa Kỳ.

Joy: Cơn bão của FTX bị ảnh hưởng bởi hậu quả của Luna.Là một đại diện của các stablecoin được thế chấp quá mức, sự lên xuống của Terra và Luna không thể được sử dụng làm tiêu chí để đánh giá liệu các stablecoin được thế chấp quá mức có khả thi hay không.

Flex: Hệ sinh thái và Hoán đổi của Luna đang hoạt động tốt, cơ chế cũng tốt, sự đổi mới của Tỷ lệ cơ bản cũng ổn. Lý do khiến Terra trỗi dậy và sụp đổ nhanh chóng là sự bùng nổ của thị trường vào năm 2021 đã mang lại nhiều cơ hội, đặc biệt là kinh doanh chênh lệch giá không rủi ro trong thị trường mã hóa, với tỷ suất lợi nhuận hàng năm từ 40% đến 50%. Tuy nhiên, sau ngày 19 tháng 5, cơ hội đó đã biến mất. Tuy nhiên, vì những lý do như ma sát cao trong việc gửi và rút tiền, các quỹ vẫn không muốn rời khỏi thị trường. Không có nơi nào để đi, tiền đã chảy vào Luna và Terra, vốn đã tăng từ 50 triệu đô la lên 100 triệu đô la trong vòng chưa đầy một năm.

Tuy nhiên, sức nóng của thị trường không cao, một lượng lớn tiền đổ vào và áp lực quá lớn nên họ chuyển sang dự trữ BTC, sử dụng Luna để đúc Terra, sau đó sử dụng Terra để mua BTC. Mặc dù việc mua BTC của Luna đã gây ra một thị trường tăng giá nhỏ, nhưng khi Luna bị tấn công, nó đã gây ra một biến động lớn trên thị trường. Vào thời điểm đó, FTX là nhà cung cấp thanh khoản lớn nhất trên thị trường, nhưng thuật toán của nó không tính đến vấn đề thị trường sẽ về 0, nên cuối cùng nó đã sụp đổ.

Để đối phó với các cuộc tấn công khác nhau, HOPE có kế hoạch dự trữ trước, sau đó thực hiện các thuật toán.

Joy: Tôi đã tổng kết lại và nghĩ rằng các stablecoin thuật toán có một tam giác bất khả thi. Ba góc là tính ổn định, mức độ phân cấp và hiệu quả sử dụng vốn. Ba điểm này không thể cùng tồn tại.

Các loại tiền ổn định phổ biến về cơ bản được chia thành bốn lộ trình: 1) Các khoản thế chấp tài nguyên như USDT và USDC; 2) Tài sản thế chấp quá mức như MakerDAO; 3) Các loại tiền ổn định thuật toán như Terra Luna và USBN trên Venus; 4) Các loại tiền ổn định phi tập trung hoàn toàn như Reflexivity, Liquity , vân vân. Những stablecoin này phải đối mặt với những thách thức ở ba khía cạnh: tính ổn định, tính phi tập trung và hiệu quả sử dụng vốn, rất khó để ba điểm này cùng tồn tại.

HOPE chọn sử dụng tài sản làm thế chấp cơ bản tại thời điểm hiện tại, điều này không thể tính đến mức độ phân cấp, nhưng khả năng lưu trữ phân tán và hiệu quả sử dụng vốn của nó hoạt động tốt. Tam giác bất khả thi sẽ thay đổi cùng với sự thay đổi của rủi ro vốn thị trường và có thể có nhiều khả năng phát triển trong tương lai. HOPE sẽ lần lượt ra mắt các chức năng như Cho vay và Hoán đổi, đây là sự lặp lại và phát triển hơn nữa của sản phẩm.

Làm thế nào để HOPE giải quyết "tam giác bất khả thi" của stablecoin?

Linh hoạt: Để tránh tình thế tiến thoái lưỡng nan của tam giác bất khả thi, HOPE đánh đổi thời gian lấy không gian và từ bỏ hiệu quả sử dụng vốn hiện tại để đổi lấy hiệu quả sử dụng vốn trong tương lai. Giai đoạn tiếp theo dự kiến ​​sẽ là giai đoạn nới lỏng, với cả chính sách tiền tệ và tài khóa đều được nới lỏng. Năm tới có thể là một bước ngoặt, cả chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa sẽ được nới lỏng, điều này sẽ giúp các tài sản mới nổi như BTC và ETH tăng giá.

Trong thời kỳ thị trường giá xuống, chúng tôi dự trữ trước, và trong thời kỳ thị trường giá lên, chúng tôi sẽ có nhiều dư địa để nới lỏng. Sau đó, chúng ta có thể đổi dự trữ BTC, ETH lấy dự trữ ổn định, bao gồm các đồng tiền ổn định thế hệ thứ năm như CurveUSD, AAveUSD, v.v. Những stablecoin này có thể trở thành đối tượng dự trữ của HOPE trong tương lai.

Joy: Cấu trúc nợ hiện tại ở dạng nợ tam giác, A gắn liền với B, B gắn liền với C và C gắn liền với A. Cốt lõi và bản chất nằm ở giá của tài sản cơ sở. Miễn là giá tài sản cơ bản phục hồi, toàn bộ giá có thể phục hồi. Giờ đây, sự thân thiện của các ngân hàng, khó khăn trong việc gửi và rút tiền cũng như các kịch bản ứng dụng của đồng tiền ổn định đều đang đối mặt với những thách thức lớn.Đây chính là cơ hội và thách thức của Flex và HOPE. Các biện pháp tuân thủ của Hồng Kông trong lưu ký, giao dịch, quản lý tài sản và stablecoin sẽ mở rộng quy mô thị trường và hạ thấp ngưỡng gia nhập.

Flex: Hồng Kông có hai lợi thế chính: một là quy định đầu cơ chặt chẽ hơn; hai là quy định chặt chẽ hơn đối với stablecoin.

Trong tương lai, Hồng Kông sẽ có tiếng nói quản lý mạnh mẽ và có cơ hội phát triển trong lĩnh vực stablecoin, nhiều stablecoin xuất sắc có thể chọn Hồng Kông vì HKMA và SFC ở Hồng Kông biết cách giám sát.

Joy: Sự hợp tác của môi trường pháp lý của Hồng Kông và các hình thức kinh doanh khác sẽ giúp cho sự phát triển nhanh chóng của stablecoin. Ví dụ: nhiều ngân hàng ở Hồng Kông thân thiện với stablecoin hơn các ngân hàng ở các khu vực như Singapore. Nhìn chung, việc tiếp cận vàng ở châu Á suôn sẻ hơn ở châu Âu và Hoa Kỳ. Với chủ đề tăng ở phía đông và giảm ở phía tây, triển vọng phát triển của đồng tiền ổn định của HOPE tràn đầy hy vọng. Điều này giống như Wang Huiwen trong lĩnh vực Web3, từ Doanh nhân Meituan đến AI, anh ấy đã bước vào một chặng đường lớn hơn và mang tính quyết định hơn, và khả năng thành công là rất cao.

Q & A: HOPE có kế hoạch lưu trữ BTC như thế nào? Làm thế nào để nhận ra dự trữ giao thức?

Flex: Về bản chất, chúng tôi là một dự án DeFi, nhưng chúng tôi đã thực hiện một số thỏa hiệp vì hai lý do. Trước hết, để phát triển các thị trường gia tăng, chúng ta cần tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các quỹ từ Hồng Kông, Trung Đông và Châu Âu tham gia vào thị trường. Vì vậy, trong vài năm đầu tiên, chúng tôi đã chọn dịch vụ lưu trữ phân tán, ban đầu là Coinbase vì nó có hỗ trợ lưu ký, trải nghiệm người dùng và tuân thủ tốt nhất.

Thứ hai, chúng ta cần giải quyết vấn đề hợp đồng BTC. Mặc dù HOPE nhằm mục đích phi tập trung hóa, nhưng chúng tôi thực sự sử dụng dịch vụ lưu trữ tập trung. Coinbase cung cấp các tài khoản tách biệt, cho phép chúng tôi làm điều gì đó tương tự như những gì Ngân hàng Trung Quốc, Standard Chartered và HSBC làm với HKMA. Các ngân hàng này có thể dự trữ đô la Mỹ với HKMA và sau đó phát hành đô la Hồng Kông có biểu tượng của riêng họ. Trong HOPE, chúng tôi tương tự như HKMA với tư cách là nhà phát hành stablecoin.

Chúng tôi không gặp trực tiếp khách hàng mà thông qua nhà phân phối. Khi khách hàng gửi BTC vào địa chỉ được chỉ định của Coinbase, chúng tôi sẽ xác nhận dự trữ của họ và cho phép họ đúc số lượng HOPE tương ứng trong giao thức HOPE. Khi một khách hàng muốn rút quỹ dự trữ, trước tiên họ cần hủy $HOPE, sau đó bắt đầu đăng ký rút tiền và sau khi được Power Oracle chấp thuận, việc rút tiền sẽ được Coinbase chấp thuận.

Mặc dù vẫn có rủi ro tập trung, nhưng Coinbase là một trong những tổ chức có rủi ro thấp nhất và hầu hết các tổ chức vẫn sẵn sàng gửi tiền. Trong những ngày đầu, HOPE đã sử dụng Coinbase làm nguồn dự trữ, nhưng mục tiêu dài hạn là để các quỹ và tổ chức tuân thủ ở các khu vực khác nhau trở thành nhà phân phối của chúng tôi và phát hành HOPE. Ngay cả các chuỗi công cộng kém phát triển hơn cũng có thể phát hành HOPE để chạy trong DeFi của họ.

Cách tiếp cận ban đầu của HOPE là sử dụng Dự trữ dự trữ Coinbase, nhưng mục tiêu dài hạn là đạt được dự trữ giao thức. Hiện tại, HOPE tương tự như phương thức hoạt động của đồng đô la Mỹ: dự trữ trước, sau đó mua. Mục tiêu thiết yếu của chúng tôi cũng giống nhau, đó là dự trữ HOPE trước, và khi tài sản dự trữ vượt quá HOPE đã phát hành, chúng tôi có thể phát hành HOPE vượt quá. Số HOPE được phát hành dư thừa sẽ quay trở lại cộng đồng và nhóm sẽ tính 30% phí xử lý. Trên thực tế, HOPE mới được phát hành có thể hoạt động trong nhiều giao thức DeFi khác nhau và tạo ra nhiều giá trị hơn. Tại thời điểm này, dự trữ HOPE trở thành một phương tiện tiếp thị.

Q & A: Quá trình đúc của HOPE là gì? Làm thế nào để giải quyết vấn đề neo giá?

Linh hoạt: Đối với các quy tắc và thiết kế của HOPE, việc theo dõi giá trong giai đoạn đầu của dự án thực sự có thể là một thách thức. Để đạt được sự phân cấp dưới tiền đề đảm bảo an ninh, HOPE áp dụng mô hình đại lý và nhà phân phối chuyên dụng tiến hành bán buôn và mở rộng thị trường. Đồng thời, các cá nhân có thể trực tiếp mua HOPE bằng nhiều loại tiền khác nhau trên nền tảng giao dịch phi tập trung.

Về vấn đề theo dõi giá, giá trị ban đầu của HOPE là 0,5. Về lý thuyết, khi tài sản thế chấp tăng gấp đôi, giá của HOPE nên theo dõi là 1. Tuy nhiên, có thể có một số thách thức trong thực tế. Ví dụ, trong những ngày đầu, giá của DAI thấp hơn 1 trong một thời gian dài do không có đủ kịch bản sử dụng. Khi ETH giảm mạnh, người cần mua lại DAI sẽ đẩy giá DAI về 1.

Tương tự, HOPE cũng có thể gặp khó khăn trong việc theo dõi giá trong giai đoạn đầu của dự án. Vì quá trình mua lại không đủ suôn sẻ, nên có thể cần phải tìm một người được ủy thác, và chi phí ma sát và chi phí thời gian ở giữa có thể dẫn đến sai lệch theo dõi giá. Nhưng với sự phát triển của dự án và sự phong phú của các cảnh, tình trạng này sẽ dần được cải thiện.

Đối với dự án HOPE, điều quan trọng là dần dần hiện thực hóa việc phân cấp và làm phong phú thêm các kịch bản sử dụng với tiền đề đảm bảo tính bảo mật và tuân thủ, đồng thời nâng cao tính khả thi và giá trị của dự án. Theo thời gian, các nhóm dự án có thể tinh chỉnh và cải thiện thiết kế sản phẩm để giải quyết tốt hơn những thách thức này.

Sự phát triển của dự án HOPE có thể được chia thành ba giai đoạn:

Giai đoạn đầu tiên: như một khoản ký quỹ cho các giao dịch phái sinh trên các sàn giao dịch tập trung. Khách hàng đặt HOPE trên chuỗi và thông qua một cơ chế tương tự như Maker, USD có thể được đúc sau khi HOPE được công nhận. USD này có một mục đích được chỉ định và có thể được sử dụng cho các tài khoản môi giới để giao dịch trên các sàn giao dịch.

Giai đoạn thứ hai: phân cấp quản lý tài chính. Khách hàng đặt tiền tệ vào chuỗi để tạo USD và HOPE cấp tín dụng cho người quản lý quỹ. Sau khi người quản lý quỹ hoàn thành giao dịch trên sàn giao dịch tập trung, lợi nhuận sẽ quay trở lại chuỗi để thực hiện kế hoạch thanh toán bù trừ.


Giai đoạn thứ ba: kết nối DeFi, CeFi và TradeFi. Hợp tác với các công ty môi giới toàn cầu để USB do CDP tạo ra có thể trực tiếp mua tài sản tổng hợp, cổ phiếu, v.v., để có thể giao dịch cổ phiếu mà không cần rút tiền.

Mục tiêu ban đầu của HOPE là một khoản tiền gửi, nhưng chức năng quan trọng nhất trong tương lai là thanh toán và thanh toán toàn cầu. Tầm nhìn của dự án không chỉ là làm cho HOPE trở nên hữu ích vì lợi nhuận, mà còn làm cho HOPE trở nên thiết thực. Giải quyết ánh sáng mở và minh bạch sẽ làm giảm khả năng xảy ra hành vi nguy hiểm.

Dự án HOPE tương tự như Alipay, đầu tiên tạo ra các sản phẩm tài chính và sau đó thực hiện các chức năng thanh toán. Lý do tại sao các sản phẩm tài chính được đặt lên hàng đầu vì HOPE không phải là một loại tiền tệ ổn định trong giai đoạn đầu và cần đảm bảo tính thanh khoản nên chức năng ký quỹ được thực hiện trước. Trong tương lai, khi HOPE trở thành một loại tiền tệ ổn định, chức năng ủy thác sẽ trở nên quan trọng hơn.

Trong tương lai, dự án sẽ quyết định người giám sát theo cách phi tập trung, với mục tiêu cốt lõi là thiết lập DAO.

Hy vọng và ánh sáng là hai mục tiêu của dự án HOPE.

Đầu tiên là mang đến cho những người trẻ tuổi hy vọng và xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn của riêng họ. Mục tiêu thứ hai là thực hiện công việc trên bảng và cung cấp cho mọi người một nền tảng công bằng, cởi mở và minh bạch.

Q & A: Làm thế nào để hiểu việc trao đổi dự trữ trong giai đoạn thứ ba của HOPE? Nếu bạn muốn thay đổi trong tương lai, tại sao lại chọn BTC và ETH ngay bây giờ?

Linh hoạt: Trong quá trình phát triển HOPE, giai đoạn thứ ba sẽ là hoán đổi. Trong giai đoạn đầu, HOPE sẽ sử dụng BTC và ETH làm nguồn dự trữ, thực sự có các đặc điểm của tiền điện tử. Nhưng ở giai đoạn sau, dự trữ sẽ chuyển sang stablecoin phi tập trung. Sự thay đổi như vậy không có nghĩa là mất đi sự khác biệt của bản thân, mà vì những lý do sau:

1) Sử dụng thời gian cho không gian: Để HOPE nhanh chóng trở thành một loại tiền tệ ổn định quy mô lớn, dự án cần tận dụng quá trình tăng giá của BTC và ETH. Ngoài ra, việc sử dụng BTC và ETH làm dự trữ có thể tăng thêm giá trị to lớn cho LT, khiến nó trở thành tùy chọn cuộc gọi vĩnh viễn.

2) Thị trường stablecoin trong tương lai: Mục tiêu của sàn giao dịch không phải là các stablecoin hiện có mà là các stablecoin xuất sắc trên thị trường sau 2 năm, chẳng hạn như CurveUSD và AaveUSD. Những stablecoin này có những lợi thế tự nhiên độc đáo, chẳng hạn như đường cong có thể nhanh chóng được chuyển đổi sang các stablecoin khác. Dự trữ đa dạng hơn, bao gồm các tài sản phi đô la Mỹ như trái phiếu đô la Mỹ, trái phiếu chính phủ Hồng Kông, trái phiếu chính phủ Singapore, v.v., cũng có thể được sử dụng làm dự trữ. Sự lựa chọn này liên quan đến việc cải thiện hiệu quả vốn, làm tăng hiệu quả dự trữ bằng cách giảm dự trữ dư thừa.

Trong tương lai lâu dài hơn, khi giao thức HOPE có uy tín tốt, có thể có nhiều kịch bản ứng dụng hơn. Ví dụ: với tư cách là một bên trong hệ thống, khoản nợ trên chuỗi của đường cong có thể được HOPE trực tiếp mua và bảo lưu, khiến HOPE trở thành một phần quan trọng của một nhóm nhất định. Điều này sẽ dần dần phát triển HOPE thành một stablecoin thuật toán.

Dự án HOPE cũng có kế hoạch ra mắt nhiều quỹ tuân thủ khác nhau trên khắp thế giới và đồng tiền ổn định HOPE sẽ được phát hành bởi các tổ chức quỹ nổi tiếng. Điều này sẽ thu hút đầu tư tiền định danh vào hệ sinh thái HOPE và trả lại tiền định danh cho các tổ chức sau khi tạo thu nhập. Chiến lược phát triển như vậy sẽ góp phần vào sự thành công toàn cầu của dự án HOPE.

Tin tức
chỉ
Catizen: Việc đăng ký gửi mã thông báo CATI vào ví không giám sát trên chuỗi dự kiến ​​sẽ mở vào lúc 6 giờ chiều hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Catizen đã công bố X Sau khi đăng ký gửi tiền, mã thông báo CATI sẽ được cấp vào ví của người dùng sau 6 giờ chiều ngày mai theo giờ Bắc Kinh.
chỉ
Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đối tác Michelle Bond phủ nhận cáo buộc vi phạm tài chính chiến dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Michelle Bond, đối tác của cựu đồng Giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đã không nhận tội bốn tội vi phạm tài chính chiến dịch tại tòa án liên bang Quận Nam New York. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gây ra các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty cũng như gây ra và nhận các khoản đóng góp trung gian.Các cáo buộc xuất phát từ việc Bond bị cáo buộc che giấu nguồn vốn khi tranh cử một ghế của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2022. Salame bị cáo buộc đã sắp xếp để FTX trả 400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch của cô ấy và Bond bị cáo buộc đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) và các ủy ban quốc hội. Điều đáng chú ý là trước đó Salame đã nhận tội và bị kết án 90 tháng tù, nhưng sau khi Bond bị truy tố, anh ta đã yêu cầu tòa rút lại lời nhận tội, cho rằng việc nhận tội dựa trên lời hứa của công tố viên là không điều tra anh ta. cộng sự. Thẩm phán Lewis Kaplan cho biết ông sẽ xem xét liệu có nên rút lại lời nhận tội của Salame hay không.Hiện tại, Bond vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD nhưng bị hạn chế đi lại trong nước Mỹ. Thẩm phán George Daniels đã lên lịch tổ chức một cuộc họp trước khi xét xử vào tháng 1 năm 2025. Trong số các vụ truy tố hình sự FTX và Alameda Research , tính đến ngày 18/9, chỉ có Salame và SBF bị kết án tù. Phiên điều trần tuyên án đối với các giám đốc điều hành khác có liên quan sẽ diễn ra trong những tháng tới.
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới