Đăng nhập/ Đăng ký
Bankless: Danh sách những điều mong muốn trong ngành game trên Web3 cho năm 2023
2023-01-05 19:07:12 từ BitouchNewsVN
Bộ sưu tập
Lối chơi sâu hơn và phong phú hơn, phiên bản di động mới, trò chơi không tốn gas, trò chơi Arbitrum, thiết kế gốc mã hóa linh hoạt, nhiều thử nghiệm công cụ trò chơi trực tuyến hơn, đây là những thay đổi mới trong trò chơi Web3 mà chúng tôi hy vọng sẽ thấy vào năm 2023.

Tiêu đề gốc: Danh sách mong muốn chơi game NFT năm 2023

Tác giả: William M. Peaster, Bankless

Tổng hợp: DeFi Zhidao

Không còn nghi ngờ gì nữa, khi chúng ta nhìn về tương lai, nhiều nhà lãnh đạo tiền điện tử, bao gồm cả tôi, tin rằng hệ sinh thái trò chơi NFT sẽ tỏa sáng vào năm 2023.

Nhưng chúng ta nên hy vọng thấy gì trong hệ sinh thái này trong năm trọng đại sắp tới?

Để đạt được mục tiêu đó, tôi đã biên soạn một danh sách mong muốn gồm 8 chủ đề mới nổi trong không gian trò chơi NFT mà tôi hy vọng sẽ thấy nhiều hơn vào năm 2023.

1) Lối chơi sâu hơn và phong phú hơn

Một trong những lý do tại sao mọi người yêu thích trò chơi rất nhiều? Chúng cho phép chúng tôi kiểm tra và trau dồi kỹ năng của mình.

Không nơi nào điều này rõ ràng hơn trong các trò chơi có chiều sâu, nghĩa là chúng cung cấp vô số khả năng chơi chiến thuật và chiến lược. Ví dụ về phạm vi này từ cờ vua đến Hearthstone.

Hệ sinh thái trò chơi NFT đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết, nhưng cho đến nay, nhiều trò chơi ban đầu cảm thấy "bết bát" vì không có nhiều việc phải làm và cơ hội để kiểm tra kỹ năng của người chơi là rất ít. Hiện tại, một dự án đang hoạt động đúng hướng là Axie Infinity.

Vào tháng 4 năm 2022, Sky Mavis, người tạo ra Axie đã phát hành Axie Infinity: Origins, một phiên bản tối ưu hóa của trò chơi đấu thẻ bài chiến thuật ban đầu của họ, mang đến các bản cập nhật thẻ bài, hệ thống chế tạo bùa chú và rune cũng như chiến đấu thời gian thực. Như bạn có thể thấy trong tweet ở trên, những yếu tố mới này cho phép người chơi tận hưởng nhiều chiều sâu với phong cách chơi có thể tùy chỉnh độc đáo.

Tất nhiên, bản thân Axie Infinity: Origins vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều dự án theo bước chân "sâu hơn" của nó vào năm 2023. Nếu bạn muốn tìm hiểu về trò chơi, bạn có thể xem những điều cơ bản trong hướng dẫn này từ Sky Mavis.

2) Phiên bản di động mới

Một chiếc điện thoại thông minh tốt sẽ rẻ hơn máy tính hoặc bảng điều khiển trò chơi, vì vậy khả năng tiếp cận các trò chơi di động cao.

Tôi luôn thích Axie Infinity vì bạn có thể chơi nó trên các thiết bị Android (sắp hỗ trợ iOS). Không còn nghi ngờ gì nữa, khi hoạt động chơi trò chơi trên thiết bị di động tiếp tục tăng lên một tầm cao mới, chúng ta sẽ thấy nhiều trò chơi NFT hơn theo sau.

Một dự án mà tôi đang theo dõi hiện nay là Treeverse.

Treeverse, một game MMORPG di động dựa trên Ethereum được phát triển bởi Endless Clouds và Loopify, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm tiền alpha có giới hạn. Đánh giá qua đoạn phim thử nghiệm ban đầu, tôi nghĩ trò chơi không chỉ có giao diện đẹp mà còn rất thú vị.

Mang lại niềm vui cho nhiều người hơn và thu hút nhiều người hơn vào các ứng dụng được mã hóa là hướng đi của trò chơi NFT trên thiết bị di động. Tôi thực sự mong chờ xem Treeverse và các game di động tương tự khác sẽ phát triển như thế nào.

3) Trò chơi không có gas

Các trò chơi có số lượng lớn các yếu tố trên chuỗi có thể có số lượng lớn giao dịch và chữ ký ví.

Rất nhiều giao dịch và chữ ký ví = trải nghiệm người dùng kém.

Vì vậy, một trò chơi NFT mới cho thấy cách cung cấp trải nghiệm người dùng không tốn xăng là Pirate Nation, một trò chơi phiêu lưu trực tuyến được xây dựng trên Polygon. Dự án sử dụng hệ thống ví trong trò chơi cho phép Pirate Nation ghi đè các giao dịch ở hậu trường, vì vậy người chơi không phải trả tiền xăng hoặc ký bất kỳ giao dịch nào trong trò chơi.

4) Cuộc xâm lược của trò chơi Arbitrum

Arbitrum đã từng là giải pháp mở rộng L2 Ethereum lớn nhất và phổ biến nhất trong một thời gian.

Tất nhiên, cơ sở hạ tầng rẻ và nhanh là lý tưởng cho các trò chơi NFT. Thực tế này, kết hợp với tất cả những tiến bộ mà Arbitrum sắp đạt được, khiến L2 trở thành mảnh đất màu mỡ cho sự bùng nổ trò chơi trên web3.

Ngoài ra, các dự án như Treasure DAO đã mang lại cho Arbitrum cơ sở cho một cảnh NFT lớn, vì vậy bộ phim hay có thể chỉ mới bắt đầu. Điều này cũng đúng với các dự án như The Beacon, một trò chơi nhập vai miễn phí vừa ra mắt thành công vang dội và sẽ mang lại hoạt động lớn cho Arbitrrum. Theo tôi, đây mới chỉ là khởi đầu của trò chơi L2.

Hy vọng rằng các trò chơi web3 khác cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm cách tiếp cận UX tuyệt vời này!

5) Nhiều cuộc thi đấu hơn

Sự hồi hộp của cuộc thi, niềm vinh quang của những chiến thắng bằng kỹ năng, việc gặt hái thành tích và phần thưởng, và cảm giác thuộc về một cộng đồng đồng nghiệp đầy nhiệt huyết. Đây là những gì làm cho trò chơi rất thú vị cho người chơi.

Vì vậy, khi nói đến các trò chơi NFT, các cuộc thi chắc chắn là một cách tuyệt vời để cung cấp cho người chơi trải nghiệm lăn vui vẻ và hấp dẫn và tôi muốn thấy nhiều cuộc thi hơn nữa.

Một dự án hiện đang tập trung vào cách tiếp cận các giải đấu này là Sorare: NBA, cho phép người chơi xây dựng các bộ bài tưởng tượng và sau đó đăng ký nhiều giải đấu khác nhau bất cứ khi nào họ chọn.

6) Thiết kế gốc mã hóa linh hoạt

Đôi khi, khi các trò chơi NFT đẩy mạnh các bản cập nhật, người tạo trò chơi sẽ tạm thời đình chỉ hợp đồng của họ và người chơi sẽ phải hủy bỏ hoặc di chuyển tài sản trò chơi của họ. Đây không phải là một trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Hiện tại, có một trò chơi đang giải quyết vấn đề này là Shattered EON sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2023. Nó thực hiện điều này thông qua cách tiếp cận hợp đồng thông minh Diamond Standard linh hoạt và theo mô-đun, cho phép các trò chơi NFT (trong số các trường hợp sử dụng khác) mở rộng và cập nhật dự án của họ bất cứ lúc nào. Tôi muốn thấy nhiều hơn về cách tiếp cận thực tế này trong không gian này.

7) Nhiều thử nghiệm công cụ trò chơi trực tuyến hơn

Ý tôi là "công cụ trò chơi trên chuỗi" là một loạt các hợp đồng thông minh được tạo trên một chuỗi khối như Ethereum để thúc đẩy phần phụ trợ của trò chơi vô thời hạn.

Các công cụ trò chơi trực tuyến rất thú vị vì chúng cho phép người tạo bên thứ ba xây dựng trải nghiệm mới xung quanh và công khai trên các trò chơi NFT. Động lực này mở đường cho sự sửa đổi, từ đó cho phép người chơi chủ động lựa chọn cách thưởng thức và trải nghiệm trò chơi mà họ lựa chọn.

Gần đây, đã có nhiều kết quả thú vị theo hướng này. Ví dụ: trong những tháng gần đây, chúng tôi đã thấy các công cụ trò chơi trực tuyến mới do Curio, Lattice và Adam Cochran ra mắt. Đây là những mầm mống của một lĩnh vực mới mà khả năng hiện đang rất cao.

8) Trò chơi không có mã thông báo

Hầu hết mọi trò chơi NFT cho đến nay đều chấp nhận mã thông báo ERC 20 dưới một số hình thức hoặc thời trang.

Các cách tiếp cận phổ biến nhất mà chúng tôi thấy cho đến nay xoay quanh các mô hình mã thông báo đơn hoặc mã thông báo kép. Cái sau chia các vấn đề về quản trị và tiện ích thành các ERC 20 khác nhau, trong khi cái trước cố gắng chỉ sử dụng một mã thông báo để xử lý tất cả các nhu cầu.

Cả hai cách tiếp cận đều có thể gặp phải các vấn đề nghiêm trọng và 0xKepler, người mà tôi coi là một trong những người giỏi nhất trong lĩnh vực chơi game trên web3, đã trình bày chúng một cách xuất sắc trong chủ đề này:

Như một cách để tránh những vấn đề này, 0xKepler đề xuất tạo một mô hình không có Token dựa trên "tiền tệ ngoài chuỗi + giá trị gia tăng NFT".

Ý tưởng là người chơi có thể “đúc NFT của họ bằng các loại tiền tệ ngoài chuỗi”, điều này sẽ giúp dễ dàng trao đổi tiền pháp định trực tiếp với tiền pháp định, do đó giảm động cơ tài chính để phá vỡ các trò chơi NFT mà không bị hạn chế. Tôi nghĩ đây là một cách tiếp cận hay dẫn đến một trò chơi thú vị và cân bằng hơn. Tôi rất vui nếu chúng ta bắt đầu thấy nhiều dự án thực hiện chiến lược này, vì chúng ta chắc chắn cần thử nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực này.

Một tương lai thú vị đang chờ đợi chúng ta

Nếu bạn quan tâm đến NFT và bạn là một game thủ, thì đây là thời điểm tuyệt vời trong hệ sinh thái NFT.

Vâng, bối cảnh chơi trò chơi NFT vẫn còn ở trạng thái khá thô sơ, nhưng khi xem xét kỹ hơn, người ta có cảm giác rằng nó đang chuyển sang một góc và đang đạt được tiến bộ đáng kể. Trước đây chỉ có một vài trò chơi NFT đơn giản, giờ đây có rất nhiều trò chơi đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau, với mức độ phức tạp khác nhau.

Trên thực tế, tất cả các loại khả năng và công nghệ đang nổi lên. Trò chơi ngày càng phong phú hơn, trải nghiệm người dùng ngày càng tốt hơn và cơ sở hạ tầng chung cũng như kiến ​​thức chung của chúng tôi đang được cải thiện theo mọi hướng. Chúng tôi còn lâu mới giải quyết được tất cả các vấn đề trong không gian này, đó là điều chắc chắn, nhưng với tư cách là một game thủ cuồng nhiệt và NFTer, hy vọng và dự đoán của tôi là chúng ta sẽ thấy các dự án trò chơi NFT tiếp tục đạt được tiến bộ đáng kể vào năm 2023!


Tin tức
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới