Đăng nhập/ Đăng ký
OKX Ventures: Các dự án chính và 7 dự đoán trong năm 2024
2024-01-19 08:24:50 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong tương lai, OKX Ventures sẽ tiếp tục đi sâu vào thị trường mã hóa chính và cung cấp hỗ trợ cho các nhà xây dựng ngành cũng như các nhóm và dự án khởi nghiệp chất lượng cao này.

Tác giả: OKX Ventures

Trích Dẫn: “Thời điểm tốt nhất là ngày hôm qua, thời điểm tốt thứ hai là ngay bây giờ”.

Trong vài thập kỷ qua, Bitcoin đã thể hiện sự sáng tạo và khả năng phục hồi tuyệt vời trong môi trường thị trường khó khăn, đưa các gen đổi mới vào hệ thống tiền tệ hiện đại, công nghệ Internet và các lĩnh vực tài chính, và cuối cùng đã thành công trở thành một trong những tài sản chủ đạo của thế giới.

Vào ngày 11 tháng 1, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra quyết định cuối cùng và chính thức phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Đằng sau chiến thắng quan trọng này là kết quả của tư duy sâu sắc, phương pháp thực hành sáng tạo và sự kiên trì kiên nhẫn của các nhà xây dựng ngành công nghiệp mã hóa đối với khái niệm xã hội kỹ thuật số trong tương lai. Trong đó, vốn đóng vai trò then chốt trong quá trình này, ngay cả trong thị trường giá xuống kéo dài hai năm, nó vẫn không ngừng tin tưởng và theo đuổi tương lai, thay vào đó, nó sử dụng vốn để tích lũy sức mạnh và xoay chuyển tình thế trong thời điểm khủng hoảng của dự án. , cùng nhau vẽ nên một bức tranh tươi đẹp về tương lai kỹ thuật số và trở thành động cơ mạnh mẽ nhất thúc đẩy sự đổi mới liên tục trong ngành mã hóa.

Vào năm 2023, ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ phát triển mạnh mẽ, với tổng giá trị thị trường đạt 1,761 nghìn tỷ USD. Bitcoin hiện đã trở lại top 10 tài sản vốn hóa thị trường toàn cầu với giá trị thị trường là 836,3 tỷ USD. là 1178, với tổng số tiền là 9,13 tỷ USD và OKX Ventures đang tham gia sâu vào.

Trong năm nay, OKX Ventures vẫn vững vàng bất chấp giai đoạn khó khăn trên thị trường sơ cấp và tăng cường đầu tư bất chấp thị trường, tổng số tiền đầu tư hàng năm vượt quá 50 triệu USD. Một mặt, thông qua hợp tác sâu rộng với các hệ sinh thái như Solana, Near, Polygon và Avalanche, chúng tôi cùng thành lập các quỹ sinh thái để hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng các thành phần cốt lõi trên chuỗi và tham gia đồng xây dựng cộng đồng; mặt khác thông qua hợp tác sâu sắc với Gitcoin và Blockbooster ở San Jose và Hong Kong Hold hackathons để khám phá các dự án sáng tạo và chất lượng cao, đồng thời cung cấp hỗ trợ toàn diện với sự trợ giúp từ các khả năng và nguồn lực khác biệt của họ. Ngoài ra, OKX Ventures đang dần mở rộng hỗ trợ cho các nhóm được triển khai trên X1.

Trong Năm Thìn, tình hình kinh tế vĩ mô được cải thiện cộng hưởng với chu kỳ đổi mới của ngành mã hóa, mở ra một vòng mới của niềm tin vào thị trường giá lên. Được thúc đẩy bởi kỳ vọng về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, việc nâng cấp Cancun của ngành công nghiệp tiền điện tử, sự kiện halving Bitcoin và các quỹ ETF thúc đẩy việc áp dụng BTC trên toàn cầu, dự kiến ​​sẽ mở ra một năm 2024 tươi sáng. Là tổ chức đầu tư hạng nhất trong ngành tiền điện tử, trọng tâm đầu tư có tầm nhìn xa của OKX Ventures đã đặt mục tiêu vào nhiều dự án tiềm năng và sau khi nghiên cứu chuyên sâu về sự đổi mới và thay đổi của ngành, họ đã dự đoán 7 lộ trình bùng nổ nhất vào năm 2024.

Đánh giá dự án trọng điểm năm 2023

Các dự án đầu tư của OKX Ventures bao gồm các lĩnh vực cốt lõi như cơ sở hạ tầng, GameFi, DeFi, Web3.0, hệ sinh thái Bitcoin và AI. Về số lượng, 50% là các dự án cơ sở hạ tầng và DeFi, 20% là các dự án GameFi, phản ánh sự tập trung vào cơ sở hạ tầng . của sự chú ý. Cơ sở hạ tầng của ngành công nghiệp tiền điện tử cung cấp một môi trường hoạt động an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy cho tài sản tiền điện tử và công nghệ chuỗi khối. Tính hoàn chỉnh của nó liên quan trực tiếp đến sự phát triển và bền vững của toàn bộ ngành. Cơ sở hạ tầng mạnh mẽ sẽ giúp thúc đẩy đổi mới và thu hút nhiều người tham gia hơn và tạo nền tảng vững chắc nền tảng cho sự thịnh vượng lâu dài của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Ngành công nghiệp mã hóa sẽ dần trỗi dậy từ thời kỳ suy thoái vào năm 2023, nhưng do thị trường gấu kéo dài 2 năm nên thị trường sơ cấp cũng gặp phải giai đoạn tương đối khó khăn. Trong giai đoạn này, OKX Ventures nhấn mạnh đầu tư vào các nhóm và dự án khởi nghiệp chất lượng cao, sử dụng các nguồn lực hàng đầu trong ngành như kiến ​​thức chuyên môn và hệ sinh thái trao đổi thịnh vượng để cung cấp sự hỗ trợ đa dạng và toàn diện cho các dự án đổi mới có tiềm năng lớn. tổng số tiền đầu tư vượt quá 5.000 Mười nghìn đô la Mỹ.

Các khoản đầu tư bao gồm Polyhedra, Celestia, Kakarot, MegaRollup, Altlayer, Bitsmiley, Bewater, Babylon, Cetus, Ethena, Flashbots, HUG, Moonbox, Mocaverse, Matr1x, Orbiter, RepubliK, Rage Trade, Sei, Taiko, TRLab, ZKM, v.v. Nhiều khoản đầu tư dự án chất lượng cao bên trong.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chọn một số dự án đổi mới tiêu biểu dựa trên các xu hướng khác nhau và chia sẻ ngắn gọn về chúng.

1. Kế hoạch mở rộng lớp 2

Layer2 đã mang lại những cải tiến lớn cho mạng Ethereum, cải thiện khả năng mở rộng, hiệu quả giao dịch và tiết kiệm chi phí cũng như giảm áp lực lên chuỗi chính, v.v. Hiện tại, nó đã phát triển nhiều giải pháp như ZK Rollup, Optimistic rollup, Validium, Plasma , v.v. Chương trình này đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc tăng cường bảo vệ quyền riêng tư và giảm chi phí giao dịch. Ở đây chúng tôi tập trung chia sẻ hai dự án là Scroll và Taiko.

1) Cuộn: Đây là giải pháp zkEVM Layer2 gốc của Ethereum, đại diện cho zkEVM Loại 2. Cho phép khả năng tương thích nguyên gốc với các ứng dụng và công cụ Ethereum hiện có. Scroll xử lý các giao dịch ngoài chuỗi và xuất bản các bằng chứng ngắn gọn về tính chính xác trên chuỗi. Điều này sẽ mang lại thông lượng cao hơn và chi phí thấp hơn so với lớp cơ sở Ethereum.

2) Taiko: là Ethereum phi tập trung tương đương với ZK-EVM và ZK-Rollup phổ quát. Mục đích là cho phép các nhà phát triển và người dùng dApps được phát triển cho Ethereum L1 sử dụng chúng trên Taiko mà không có bất kỳ thay đổi nào. Do đó, dApp có thể dễ dàng triển khai lên L2, kế thừa tính bảo mật của Ethereum trong khi chịu phí giao dịch thấp hơn L1.

2. Đường MEV

MEV (Giá trị có thể trích xuất tối đa) đề cập đến lợi nhuận tối đa mà người khai thác hoặc trình tạo khối có thể kiếm được trong quá trình thực hiện giao dịch trên blockchain do cách các giao dịch được sắp xếp, đóng gói và xác nhận. Mặc dù lợi ích của người tham gia có thể được tối đa hóa bằng cách tối ưu hóa thứ tự giao dịch. Đồng thời, nó cũng làm dấy lên các cuộc thảo luận về hàng loạt vấn đề về bảo mật và hiệu ứng mạng.Hiện tại, các nhà phát triển, cộng đồng, v.v. đang làm việc cùng nhau để tìm ra giải pháp MEV công bằng, hiệu quả và an toàn hơn.

1) Flashbots: một giải pháp MEV chính thống nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực bên ngoài và rủi ro hiện hữu mà MEV mang đến cho các chuỗi khối hợp đồng thông minh và cung cấp một hệ sinh thái không cần cấp phép, minh bạch và công bằng, bao gồm dân chủ hóa quyền truy cập vào thu nhập MEV, mang lại sự minh bạch cho các hoạt động MEV và tái phân bổ Doanh thu MEV.

3. Theo dõi chuỗi chéo

Cầu nối chuỗi chéo giải quyết các vấn đề về khả năng tương tác giữa các chuỗi công khai khác nhau, thúc đẩy dòng tài sản và ứng dụng tiền điện tử, đồng thời cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn và tính linh hoạt hơn, từ đó giúp xây dựng hệ sinh thái Blockchain mạnh mẽ, đa dạng và có khả năng tương tác hơn.

1) LayerZero: Đây là giao thức tương tác toàn chuỗi được thiết kế để nhắn tin nhẹ trên các chuỗi, cung cấp tin nhắn đáng tin cậy và được đảm bảo với tính không tin cậy có thể định cấu hình.

2) Orbiter Finance: Đây là cầu nối Rollup có nhiều người dùng nhất trên Ethereum hiện nay. Nó được sử dụng để chuyển tài sản gốc của Ethereum. Nó đề xuất một giao thức truyền thông điệp liên chuỗi để cung cấp lớp trung gian tổng hợp cho zk-rollups, cải thiện Lớp 2 và giảm lượng khí tiêu thụ.

4. Sinh thái Cosmos

Ngày càng có nhiều dự án chất lượng cao như Celestia và Sei Network được xây dựng trên Cosmos. Cosmos là một nền tảng và hệ sinh thái mở được thiết kế để giải quyết các vấn đề về khả năng tương tác của blockchain, cho phép giao tiếp xuyên chuỗi an toàn và đáng tin cậy giữa các blockchain khác nhau. . Bằng cách cung cấp các công cụ kết nối và giao tiếp xuyên chuỗi hiệu quả, Cosmos cung cấp cho các nhà phát triển và người dùng nhiều lựa chọn hơn và hệ sinh thái của nó tiếp tục phát triển.

1) BeraChain: Đây là Cosmos Layer1 dựa trên EVM, áp dụng đồng thuận PoL (Bằng chứng thanh khoản), giới thiệu mạng Bera của hệ thống ba mã thông báo và có mạng Gas token BERA, loại tiền tệ ổn định sinh thái HONEY và không phải Token quản trị Bera có thể chuyển nhượng BGT.

2) Sei Network: Đây là Lớp 1 hiệu suất cao, được sử dụng đặc biệt cho các giao dịch tài sản kỹ thuật số. Nó có độ trễ giao dịch ngắn nhất trong ngành, tối thiểu là 300 mili giây. Nó có công cụ khớp lệnh tích hợp (OME) có thể giúp các ứng dụng giao dịch mở rộng và ngăn chặn các giao dịch chạy trước. Gần đây, câu chuyện EVM song song của nó đã gây ra một cuộc rượt đuổi trên thị trường.

5. Đường đua trò chơi AI+Web3

Trò chơi Web3 trả lại quyền sở hữu dữ liệu cho người chơi, nghĩa là người chơi có thể sở hữu hoàn toàn và tự do giao dịch tài sản tiền điện tử mà họ có được trong trò chơi. Họ cũng có thể tham gia cải tiến trò chơi, phát triển tính năng mới và điều chỉnh mô hình kinh tế thông qua quyền biểu quyết và nhận phần thưởng. , từ đó tham gia sâu hơn vào hệ sinh thái của trò chơi. Sự phát triển của game Web3 đã thúc đẩy ngành công nghiệp game phát triển theo hướng cởi mở, minh bạch và thân thiện hơn với người dùng.

Matr1x: Đây là một thương hiệu metaverse bao gồm các trò chơi chất lượng cao tự phát triển hoặc hợp tác với các bên thứ ba, hợp tác phát triển IP trò chơi và các sự kiện thể thao điện tử toàn cầu. Matr1x sẽ diễn giải bộ ba trò chơi của mình (Trái đất mạng - Di cư sao Hỏa - ​​Thám hiểm giữa các vì sao) thông qua ba trò chơi quy mô lớn với thế giới quan thống nhất: Matr1x FIRE (bắn súng góc nhìn thứ nhất), Matr1x WAR (bắn súng + MMORPG) và Matr1x EVOLUTION ( SOC).

6. Sinh thái Bitcoin

Vào năm 2023, sự ra đời của Ordinals và BRC20 đã kích hoạt hệ sinh thái Bitcoin, tạo ra câu chuyện mới cho Bitcoin bên cạnh việc lưu trữ giá trị, giao dịch và thanh toán, tăng thu nhập của người khai thác và giảm bớt lo ngại của người dùng về việc kết thúc halving Bitcoin hoặc tác động về an ninh mạng, những mối quan tâm, đồng thời kích hoạt sự thịnh vượng và phát triển hệ sinh thái ghi chép của các chuỗi công cộng lớn khác. Bitcoin kể từ đó đã phá vỡ định kiến ​​​​về "vàng kỹ thuật số". Nhiều giao thức L2, mã thông báo, cầu nối chuỗi chéo, v.v. đang phát triển mạnh và sự chú ý của thị trường đã bắt đầu quay trở lại hệ sinh thái Bitcoin.

Bitmap Tech (trước đây là Recursiverse): là một dự án sáng tạo nhằm xây dựng một thế giới kỹ thuật số thông minh, phi tập trung và có thể kết hợp được thông qua mạng Ordinals và lớp Bitcoin 1. Dự án phản ánh cam kết mạnh mẽ trong việc xây dựng hệ sinh thái Metaverse có giá trị và đã ra mắt các sản phẩm như BRC420, Recursive Index Inception và Bitmap.Game

Mạng B^2: Đây là giải pháp lớp thứ hai (Lớp-2) trên Bitcoin. Kết hợp với việc tổng hợp BTC của ZKP, bộ nhớ tổng hợp và ZKP có thể được ghi vào dòng chữ BTC để đạt được BTC với tính hợp pháp và tính khả dụng cao hơn. lớp 2.

Babylon: là một giao thức đặt cược Bitcoin được đề xuất cho phép chủ sở hữu Bitcoin cam kết số Bitcoin nhàn rỗi của họ để tăng tính bảo mật của chuỗi PoS (Bằng chứng cổ phần) và Tiền lãi thu được trong quá trình này, nhằm đạt được sự tích hợp của Bitcoin và hệ thống kinh tế PoS.

BitSmiley: Đây là dự án stablecoin gốc đầu tiên trong hệ sinh thái BTC, là một giao thức tài chính toàn diện được xây dựng trên chuỗi khối Bitcoin như một phần của khuôn khổ Fintegra.

Các dự án đầu tư của OKX Ventures bao gồm các xu hướng phổ biến như L2, hệ sinh thái Bitcoin, hệ sinh thái Cosmos, trò chơi AI+Web3, v.v. và cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho việc phát triển các dự án đổi mới trong ngành mã hóa thông qua việc huy động toàn diện các nguồn lực. Đặc biệt, sự chú trọng vào cơ sở hạ tầng bao gồm mạng, giao thức, phần cứng, v.v. đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển và ổn định của toàn bộ hệ sinh thái mã hóa.

7 dự đoán cho năm 2024

Là lĩnh vực được định hướng bởi công nghệ, ngành mã hóa không ngừng xuất hiện với những công nghệ, giải pháp mới thúc đẩy ngành phát triển. OKX Ventures tập trung vào đầu tư giá trị dài hạn, tích cực đón nhận sự đổi mới và thay đổi của ngành, đồng thời dự đoán 7 lộ trình bùng nổ nhất vào năm 2024.

1. Sự mở rộng và bùng nổ ứng dụng BTC, hoạt động trên chuỗi giúp cải thiện an ninh mạng

Tường thuật về việc giảm một nửa Bitcoin, các chu kỳ cắt giảm lãi suất lặp đi lặp lại và sự chấp thuận của các quỹ ETF giao ngay đã đẩy nhanh việc áp dụng BTC một cách khách quan. Số lượng người dùng tài sản tiền điện tử toàn cầu hiện nay đã tăng từ 5 triệu vào năm 2016 lên 420 triệu hiện nay và số lượng địa chỉ Bitcoin tích lũy đã vượt quá 1,2 tỷ. Theo dữ liệu của thiết bị đầu cuối Token, số lượng người dùng Bitcoin hoạt động hàng tháng là khoảng 13,7 triệu và dữ liệu chuyển khoản trên chuỗi là khoảng 17,5 triệu, đang có xu hướng tăng trưởng. Ngoài ra, khi dữ liệu trên chuỗi tăng lên, kích thước blockchain của Bitcoin là khoảng 507GB, tăng khoảng 70% so với ba năm trước.

Hoạt động hiện tại trên chuỗi sinh thái Bitcoin đang bùng nổ. Sự bùng nổ của Ordinals trong năm nay về cơ bản đã trao quyền cho mạng Bitcoin khả năng phát hành tài sản và thúc đẩy các ứng dụng quy mô lớn như chữ khắc. Cho đến nay, số lần chuyển BRC-20 tích lũy đã vượt quá 45,4 triệu, phí xử lý tích lũy do BRC-20 tạo ra đã vượt quá 4.290 BTC, tổng số lần chuyển tích lũy đã vượt quá 53 triệu và phí xử lý tích lũy do Ordinals tạo ra đã vượt quá 5.383 BTC. OKX Ventures tin rằng giao thức phát hành tài sản Bitcoin trong tương lai sẽ đa dạng hơn và hỗ trợ nhiều đổi mới bản địa hơn.

Các giao thức đổi mới tài sản như Ordinals, BRC-20, RGB, Taproot Assets, Runes, Taro, Atomics, v.v., kết hợp với các giải pháp mở rộng mới khả thi sẽ mang lại nhiều khả năng hơn cho hệ sinh thái. Các dự án mở rộng công suất như BabyLon và Bitmap tech và mạng B^2 hỗ trợ mở rộng Lớp 2.

Có rất nhiều đổi mới đáng mong đợi trong hệ sinh thái Bitcoin vào năm 2024, đồng thời quyền riêng tư và hiệu quả giao dịch của người dùng sẽ được cải thiện đáng kể. Đặc biệt là các phát triển của Lightning Network như kênh taproot đơn sử dụng MuSig2, Phân chia và chuyển đổi thanh toán (PSS) để tăng thông lượng mạng và giảm nguy cơ tấn công phát hiện số dư, chữ ký nhiều bên tương tác (MuSig2), tổng hợp nhiều HTLC để giảm chuỗi Cải thiện chi phí và hiệu suất chống nhiễu. Sự kết hợp giữa tài sản Taproot và RGB cung cấp cơ chế trên chuỗi mới cho mã thông báo. Tính bảo mật và quyền riêng tư cũng đã được tăng cường thông qua các đề xuất phân nhánh mềm như giao thức truyền P2P phiên bản 2 của OP_VAULT và BIP324. Chức năng giả địnhUTXO của Bitcoin Core nhằm cải thiện trải nghiệm của các nút đầy đủ mới, v.v. Những đổi mới này báo trước một mạng Bitcoin mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn và thân thiện với người dùng hơn.

2. Nâng cấp Ethereum Cancun cải thiện tính khả dụng của Layer2 và dẫn dắt ngành phát triển

Năm 2023 là một năm đầy thử thách đối với Ethereum. Trong bầu không khí thị trường gấu, nhiều chỉ số của Ethereum đã giảm so với năm 2022, nhưng TVL là một ngoại lệ do giá tăng, từ 4,95 tỷ USD lên khoảng 20,5 tỷ USD và nhiều chỉ số khác nhau của Ethereum trong vài năm gần đây. tháng trong năm Vẫn có sự tăng trưởng và kết thúc mạnh mẽ.

Số lượng dự án Lớp 2 đã tăng từ khoảng 18 lên hơn 34 và số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Lớp 2 đã vượt quá số lượng của Lớp 1; DeFi đã trở thành trường hợp sử dụng chính của Ethereum, với mức sử dụng Gas chiếm 31% vào đầu năm và gần như tăng lên 50% vào cuối năm. Uniswap chiếm 11,7% giao dịch Ethereum trong cả năm, mức sử dụng Gas liên quan đến NFT giảm từ 32% trong tháng 1 xuống 7% trong tháng 12. Đặc biệt, việc nâng cấp Thượng Hải đã thúc đẩy khối lượng cam kết tăng 82%, với hơn 24% ETH được cam kết. Các kịch bản sử dụng ETH được cam kết cũng đang mở rộng, trở thành nguồn tín dụng quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng sinh thái.

Nâng cấp Cancun là lợi ích quan trọng nhất đối với Ethereum vào năm 2024. Thông qua việc triển khai đề xuất Proto-Danksharding EIP-4844, nó đã mang lại những cải tiến hiệu suất thiết yếu cho dự án Lớp 2 và việc giới thiệu không gian Blob đã giải quyết được hạn chế về dữ liệu cuộc gọi. Lớp 2 có thể tăng đáng kể khối lượng giao dịch được gửi tới mạng chính tại một thời điểm, từ đó mang lại mức phí thấp hơn cho người dùng. Trong tương lai, cuộc thi Lớp 2 có thể xoay quanh khả năng vận hành và triển khai phân cấp, chẳng hạn như Khôi phục Rollup, đổi mới DA, Sequecner phi tập trung và Prover phi tập trung.

Ethereum vẫn đang dẫn đầu ngành trong nghiên cứu chuyên sâu và giải quyết các vấn đề chính như ứng dụng ZK, tính mô đun, EOF và tính trừu tượng hóa tài khoản. Trong vài năm qua, sự xuất hiện của giải pháp mở rộng Rollup của Ethereum chắc chắn là một bước đột phá lớn trong ngành. Bất chấp những thăng trầm của thị trường và thách thức của các chuỗi cạnh tranh, Ethereum vẫn đóng vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy nghiên cứu chuyên sâu và đổi mới công nghệ trong ngành. OKX Ventures kỳ vọng rằng sẽ có nhiều EIP vào năm tới sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Ethereum, chẳng hạn như ERC-4337, EIP-4844, EIP-3074, EIP-5003, Verkle Tree và bản nâng cấp Praha/Electra tương ứng kế hoạch. Từ mọi khía cạnh, Ethereum vẫn đang vững vàng dẫn đầu xu hướng đổi mới của ngành, dù là trong nghiên cứu kỹ thuật hay xây dựng sinh thái, nó không ngừng cung cấp động lực và định hướng cho sự phát triển của toàn bộ ngành công nghiệp blockchain.

3. Được đại diện bởi Solana, hệ sinh thái Alt-layer1 sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành

Thay vì nói rằng blockchain là một mạng lưới, nó giống các thành phố hơn. Chuỗi công cộng Solana và Move đã dành một lượng lớn cơ sở hạ tầng mới. Khi có nhiều người dùng trong toàn ngành đổ vào, các đặc điểm chi phí thấp và dung lượng cao của thành phố sẽ được thể hiện đầy đủ. Do đó, chuỗi chip đơn Solana đại diện bởi Solana, Cosmos đang mở ra một sự bùng nổ một lần nữa và các nhà phát triển, giá trị thị trường cũng như người dùng tích cực của nó đều tăng lên.

Dữ liệu hệ sinh thái nhà phát triển của Solana đã vượt quá mong đợi, với khoảng 2.500-3.000 nhà phát triển hoạt động hàng tháng, khiến hệ sinh thái này trở thành hệ sinh thái có số lượng nhà phát triển hoạt động hàng tháng lớn thứ hai trong ngành. Tỷ lệ giữ chân nhà phát triển trong ba tháng của nó đã tăng từ 31% lên hơn 50% để duy trì lượng nhà phát triển mới tham gia ổn định, hơn một nửa trong số họ có ít nhất 3 năm kinh nghiệm phát triển, nghĩa là mức đóng góp cao hơn và ứng dụng hoàn thiện hơn.

Hình ảnh: Tokenterminal

Solana tính tiền thuê nhà nước từ nhóm DApp và phí biểu quyết từ người xác thực, điều này tạo ra giá trị bổ sung cho tiền SOL ngoài phí giao dịch và cung cấp cơ chế giá trị mã thông báo khác với Ethereum. Chuyển chi phí từ người dùng sang nhóm DApp và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng để có khả năng mở rộng tốt hơn. Điều này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng (bằng cách giảm chi phí giao dịch của người dùng) mà còn cung cấp yếu tố thúc đẩy giá trị cho mạng Solana. So với Ethereum, Solana cung cấp các chỉ số hiệu suất tốt hơn nhưng lại yêu cầu phần cứng cao hơn. Điều này không trực tiếp dẫn đến việc tập trung hóa nhưng giúp đạt được thông lượng cao và thời gian xác nhận giao dịch nhanh chóng.

Hợp đồng thông minh của Solana hoạt động thông qua các cấu trúc được tiêu chuẩn hóa như Metaplex, giúp giảm gánh nặng thẩm định cho người dùng và nhà phát triển, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đổi mới và tiêu chuẩn hóa hợp đồng có thể giúp giảm chi phí cho nhà phát triển và người dùng.

Hệ sinh thái Solana thậm chí còn mang đến nhiều khả năng hơn, với Teleport, Helium và Render Network tận dụng khả năng mở rộng và hiệu quả của Solana để xác định lại các mô hình truyền thống trong việc chia sẻ chuyến đi, truyền thông IoT và kết xuất GPU. Vai trò của Solana như một chất xúc tác tốc độ, phí giao dịch thấp hơn và kiến ​​trúc quy mô web khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nhân định hướng một tương lai phi tập trung. Bởi vì các dự án này tích hợp liền mạch với Solana, chúng không chỉ giải quyết các hạn chế của hệ thống tập trung mà còn hướng tới việc xây dựng các mạng vật lý phi tập trung toàn diện, linh hoạt và năng động hơn.

4. Công nghệ tường thuật AI và Web3 được tích hợp chặt chẽ và các ứng dụng mới đang xuất hiện.

Năm 2022 đến 2023 được coi là năm đầu tiên của sự bùng nổ AI. Vào tháng 10 năm 2022, sau khi OpenAI phát hành ChatGPT, nó đã tích lũy được 1 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày. Theo tầm cỡ thống kê của Delphi, ChatGPT tiếp tục phá kỷ lục và trở thành ứng dụng tích lũy 100 triệu người dùng nhanh nhất. Trong bối cảnh đó, trí tuệ nhân tạo cũng dần được tích hợp vào thị trường tiền điện tử. Theo dữ liệu của CMC, giá trị thị trường hiện tại của lĩnh vực AI sáng tạo đã vượt quá 67 tỷ đô la Mỹ và khối lượng giao dịch đã vượt quá 600 triệu đô la Mỹ.

Các dự án AI trong ngành mã hóa chủ yếu được sử dụng trong sức mạnh tính toán phi tập trung, chuỗi công khai AI phi tập trung, thị trường giao dịch mô hình AI, ứng dụng AI, ZKML và các hướng khác. Trong số đó, OKX Ventures tin rằng sức mạnh tính toán phi tập trung, các ứng dụng AI Agent và AI+Web3 xứng đáng được tiếp tục chú ý.

Xét về sức mạnh tính toán phi tập trung, bản chất phi tập trung của blockchain có lợi cho việc giảm chi phí. Mức độ phân cấp của các nút sức mạnh tính toán càng cao thì giá trên mỗi đơn vị sức mạnh tính toán càng thấp. Bằng cách giới thiệu mô hình quản trị kinh tế Token độc đáo của Web3, đào tạo mô hình, lập luận hoặc tối ưu hóa và phân bổ sức mạnh tính toán, sẽ có rất nhiều chỗ cho trí tưởng tượng.

AI Agent là một chương trình tác tử thông minh có khả năng tự động ra quyết định và thực thi, bằng cách mô phỏng và đóng vai con người, nó có thể nâng cao khả năng giao tiếp thông tin giữa blockchain và thế giới bên ngoài, đồng thời lựa chọn các giải pháp chuỗi chéo phù hợp nhất với người dùng một cách thông minh hơn. nhu cầu, từ đó phá vỡ vấn đề “đảo thông tin” hiện nay do sự thịnh vượng của hệ sinh thái chuỗi công cộng gây ra, mang đến cho người dùng trải nghiệm xuyên chuỗi tốt hơn.

Nguồn: OKG Research

Về mặt ứng dụng AI + Web3, điểm hợp lý hơn của ứng dụng AI là nâng cao trải nghiệm người dùng và nâng cao hiệu quả phát triển, hoặc là một phần quan trọng của thị trường blockchain, kết hợp với các ứng dụng blockchain hiện có, như AI kết hợp với DeFi, Game, NFT, v.v. Việc tích hợp kỹ thuật của AI và Web3, với sự hỗ trợ của môi trường tuân thủ, được kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen hành vi của người dùng hiện tại đối với Web3, đẩy nhanh việc áp dụng trên quy mô lớn và cùng nhau xây dựng một xã hội kỹ thuật số đáng tin cậy.

AI cũng là một trong những lĩnh vực mà OKX Ventures tập trung vào và hiện công ty này đã tham gia đầu tư vào các dự án như Flock và MyShell. Lấy MyShell làm ví dụ, MyShell đã dẫn đầu về các mô hình giọng nói đa phương thức. Github của nó đã có hơn 12k Sao, 420.000 lượt đăng ký sản phẩm, 50.000 người sáng tạo, 70.000 robot riêng tư và 900 robot công cộng. Nó đã trở thành mô hình kết hợp AI Agent các ứng dụng với Web3.

5. Một mô hình mới bùng nổ trong các trò chơi theo chuỗi và FOCG đột phá ở một điểm duy nhất

Trò chơi blockchain vẫn chưa bùng nổ vào năm 2023, nhưng nhờ dữ liệu tốt và thuộc tính mục tiêu thu hút lượng lớn người dùng, trò chơi blockchain vẫn là một đường đua chất lượng cao với tiềm năng rất lớn. Trong năm qua, ngành công nghiệp trò chơi đã tiết lộ tổng cộng 133 thương vụ huy động được 1,18 tỷ USD vốn tài trợ, nâng tổng số dự án trò chơi lên khoảng 2.500 đến 3.500. Ngoài ra, theo dữ liệu của Footprint, tổng số người dùng trong lĩnh vực GameFi sẽ đạt 340 triệu vào năm 2023, tổng khối lượng giao dịch sẽ vượt 3,2 tỷ đô la Mỹ và tổng số lần chuyển khoản sẽ đạt 7,4 tỷ. khối lượng giao dịch được tạo ra bởi các dự án trò chơi trung bình nhiều hơn 23% so với giao thức DeFi. Ví dụ: Sweat Economic do NEAR cung cấp là một trong những ứng dụng kiếm tiền trên thiết bị di động được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Trong 30 ngày qua, 1,04 triệu UAW. Hiện có hơn 145 triệu người dùng, luôn năng động và khỏe mạnh trong khi kiếm tiền điện tử.

Nguồn: Delphidigital

Với sự xuất hiện của các cơ hội trò chơi 3A, trò chơi blockchain sẽ trở thành điểm tăng trưởng người dùng mới. Từ phía cung ứng, sau quá trình phát triển trong suốt năm 2023, một số lượng lớn trò chơi chất lượng cao đã sẵn sàng ra mắt. Có thể hình dung rằng với sự hỗ trợ của IP game 3A sẽ giúp người dùng game truyền thống bước vào thế giới Web 3.0 suôn sẻ hơn và dần mở ra một thế cục mới trong ngành game.

OKX Ventures dự đoán rằng năm 2024 có thể mở ra thời kỳ phục hưng của trò chơi blockchain và cuộc chiến giành người dùng giữa các trò chơi khác nhau sẽ bắt đầu. Hiện tại, họ rất lạc quan về khả năng của trò chơi 3A trong việc nắm bắt giá trị tài sản và người dùng và đã liên tiếp triển khai LỚN LỚN , Ember Sword, Shrapnel và hàng loạt dự án trò chơi khác. Ví dụ: mã thông báo BIGTIME được ra mắt vào đúng thời điểm, khi thị trường bắt đầu sôi động. Người chơi kiếm được phần thưởng mã thông báo trong trò chơi mỗi ngày và giá mã thông báo cũng đạt mức tăng trưởng tốt, khiến nó trở thành một trong những khoản đầu tư thành công hơn.

Trong tương lai, FOCG (Fully Onchain Game) cũng sẽ trở thành điểm tăng trưởng mới trong lĩnh vực game. FOCG đề cập đến một trò chơi trong đó tài sản, thanh toán và logic trò chơi đều diễn ra trên blockchain, tạo ra một mô hình ứng dụng trên chuỗi mới hơn và phức tạp hơn sẽ mang lại khả năng tài chính hóa và khả năng kết hợp. Hiện tại, đường đua FOCG đang ở giai đoạn tương đối sớm, vẫn đang được phát triển và xây dựng, đồng thời các ứng dụng và tài sản của nó hơi cằn cỗi nên có cơ hội tăng trưởng rất lớn. OKX Ventures lạc quan về FOCG và đã tập trung vào các dự án định hướng FOCG như Curio để hỗ trợ đổi mới ngành. Có thể kỳ vọng rằng FOCG sẽ tiếp tục phát triển mạnh về ba phần: công cụ, nội dung trò chơi và hệ sinh thái ngoại vi như ví và nền tảng giao dịch.

6. DePIN tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao

DePIN là một mạng lưới cơ sở hạ tầng vật lý sử dụng công nghệ blockchain để quản lý các dịch vụ trong thế giới thực một cách minh bạch và hiệu quả và sẽ bùng nổ vào năm 2023. Giá trị thị trường hiện tại của DePIN vượt quá 20 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là hơn 50%, khối lượng giao dịch là 11 tỷ USD và doanh thu trên chuỗi hàng năm khoảng 15 triệu USD. Theo báo cáo DePIN do Messari công bố, tổng số dự án sinh thái DePIN vào năm 2023 sẽ vượt quá 650, bao gồm sáu phân khúc chính: điện toán, dự án trí tuệ nhân tạo, không dây, cảm biến, năng lượng và dịch vụ. Điều đáng chú ý là doanh thu của DePIN dựa trên tiện ích chứ không phải đầu cơ, so với các loại tiền điện tử khác đã giảm tới 70-90% trong thị trường gấu, doanh thu của DePIN chỉ giảm 20-60% so với mức đỉnh, ở mức vừa phải và mang tính hỗ trợ hơn.

Nguồn: Coinmarketcap

OKX Ventures tin rằng về mặt ứng dụng, năm 2024 dự kiến ​​DePIN sẽ bắt đầu thử những hướng đi mới trong việc tích hợp sâu hơn với AI, ZK, trò chơi và các lĩnh vực khác. Ví dụ: các dịch vụ đám mây GPU có thể xác minh ZK có thể được triển khai trên chuỗi sau 1-2 năm và các nhà cung cấp tập trung sẽ không thể phục vụ chúng. Về mặt tường thuật, tôi lạc quan về cơ sở hạ tầng của đường DePIN và Layer1 cụ thể theo hướng DePIN.

Có tính đến lợi thế về thông lượng cao, phí thấp và cộng đồng nhà phát triển lớn, hầu hết các DePIN hiện được xây dựng trên các chuỗi có mục đích chung như Solana hoặc Polygon. Các dự án như Helium và Render Network đã chuyển sang Solana và mang lại một lượng lớn người dùng cho Solana. Theo dữ liệu từ dune, tổng số người dùng IOTex hiện đạt 440.000 và Helium có hơn 180.000 người dùng trên Solana. Từ góc độ nhu cầu của người dùng, đến năm 2024, lớp 1 dành riêng cho DePIN sẽ bắt đầu ra mắt và mở rộng, đồng thời một chuỗi chuyên dụng cụ thể phục vụ DePIN sẽ xuất hiện.

7. Môi trường vĩ mô đang được cải thiện và bước vào kỷ nguyên mã hóa mới

Với việc thiết lập và cải tiến hệ thống quản lý ngành mã hóa ở các quốc gia và khu vực trên thế giới như El Salvador, Canada, Dubai và Brazil, ngành mã hóa đang có những bước tiến lớn trong việc tuân thủ và có thể có được môi trường phát triển thuận lợi hơn vào năm 2024 và mở rộng phạm vi Phổ biến. Đặc biệt, SEC Hoa Kỳ đã chính thức phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư tài chính truyền thống đã chính thức tiếp xúc với Bitcoin, điều này sẽ thúc đẩy hơn nữa sự tuân thủ và phát triển quy mô lớn của ngành mã hóa, đồng thời buộc tài chính truyền thống phải tuân thủ quy định và phát triển quy mô lớn. đón nhận sự đổi mới và cùng nhau thúc đẩy Ngành tài chính đang hướng tới sự công bằng, an ninh và minh bạch.

Theo dữ liệu của Blockworks, tính đến ngày 12 tháng 1 năm 2024, khối lượng giao dịch của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ trong ngày đầu tiên niêm yết đã đạt 4,6 tỷ USD, trong đó khối lượng giao dịch GBTC của Grayscale đã vượt quá 2,1 tỷ USD và IBIT của BlackRock đã vượt quá 1 tỷ USD. FBTC của Fidelity vượt quá 680 triệu USD. Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg, cho biết trong hai ngày kể từ khi ETF giao ngay Bitcoin được niêm yết, 9 tổ chức phát hành đã huy động được 1,4 tỷ USD tiền, vượt quá dòng vốn chảy ra 579 triệu USD của GBTC, với tổng dòng vốn vào ròng là 819 triệu USD. Cả các quỹ vĩ mô truyền thống và các cá nhân có giá trị ròng cực cao đều tiếp tục bơm một lượng lớn thanh khoản vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Từ một góc độ khác, khối lượng stablecoin trên chuỗi cũng đang tăng lên, cho thấy các quỹ mới đang bắt đầu tiếp tục chảy vào. Dữ liệu của DefiLlama cho thấy tổng giá trị thị trường của stablecoin là 133 tỷ USD, một mức cao mới, trong đó USDT có giá trị thị trường là 94,9 tỷ USD, với thị phần là 71%.

Nguồn: DefiLlama

Với sự hỗ trợ về vốn, sự phát triển của hệ sinh thái mã hóa theo hướng hoàn thiện hơn sẽ được đẩy nhanh hơn. Cơ sở hạ tầng chuỗi khối đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua, cùng với sự thúc đẩy của vốn VC, tạo điều kiện cần thiết cho các ứng dụng và đổi mới mới. Khoảng 73,4 tỷ USD sẽ chảy vào các doanh nghiệp và dự án liên quan đến tiền điện tử từ năm 2017 đến năm 2022. Trong cả năm 2023, tổng số tiền tài trợ sẽ đạt 9,13 tỷ đô la Mỹ và tổng số vòng tài trợ sẽ là 1178.

Nguồn: ROOTDATA

Từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 1 năm 2024, ngoài CeFi, một số lượng lớn danh mục tài chính đã chuyển sang cơ sở hạ tầng, Trò chơi, NFT và DeFi. Những loại dự án này đã tích lũy đủ vốn trong thời kỳ thị trường giá xuống và có những đảm bảo nhất định trong việc phân phối sản phẩm, trở thành mục tiêu mới cho làn sóng đổi mới tiếp theo.

Nguồn: ROOTDATA

Tổng Kết

Sự trỗi dậy của ngành công nghiệp mã hóa đã trở thành động cơ thúc đẩy những thay đổi to lớn về công nghệ Internet và tài chính, mở ra cánh cửa dẫn đến thế giới tương lai. Trong lĩnh vực đầy thách thức và cơ hội này, các nhà xây dựng ngành công nghiệp tiền điện tử đã trở thành những người sáng tạo thúc đẩy tương lai kỹ thuật số. Sự hiểu biết sâu sắc và những hiểu biết độc đáo của họ về công nghệ blockchain cũng như thông qua sự đổi mới và cống hiến đã giúp ngành công nghiệp tiền điện tử đạt được thành công lớn ngày nay. Nhưng những nhà xây dựng này mới là không hài lòng với hiện trạng mà tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp mã hóa tiến lên. Họ tham gia vào các dự án nguồn mở, lãnh đạo các công ty khởi nghiệp, tích cực tham gia xây dựng cộng đồng và thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển của toàn ngành. Sự cống hiến của họ không chỉ truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ tham gia vào lĩnh vực này mà còn tiếp thêm dòng máu mới cho toàn bộ nền kinh tế tiền điện tử.

Ngoài ra, với sự xuất hiện liên tục của các công nghệ và giải pháp mới cũng như sự hình thành dần dần của hệ thống quản lý mã hóa toàn cầu, mối quan hệ giữa ngành mã hóa và hệ thống tài chính truyền thống không ngừng phát triển và sự tương tác giữa hai bên đang thay đổi từ cạnh tranh và mối quan hệ hợp tác để hội nhập, từ đó tác động và thúc đẩy tính thanh khoản thị trường giữa hai bên. Điều này cho thấy ngành công nghiệp mã hóa sẽ đạt trình độ cao hơn vào năm 2024. Tuy nhiên, sự gia nhập của thanh khoản quy mô lớn không xảy ra trong một sớm một chiều. Ngành công nghiệp mã hóa đang có xu hướng phát triển nhanh chóng và các dự án đổi mới mới nổi cần khẩn cấp nguồn vốn, công nghệ và hỗ trợ chiến lược chuyên nghiệp.

Là một tổ chức đầu tư hạng nhất, OKX Ventures từ lâu đã có mặt ở tuyến đầu của ngành, phục vụ những đổi mới đa dạng và nhằm mục đích cung cấp cho các nhà xây dựng ngành sự hỗ trợ cho các nhóm và dự án khởi nghiệp chất lượng cao này. Với sự hiểu biết sâu sắc và hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp blockchain, cũng như kinh nghiệm quản lý sau đầu tư chuyên nghiệp, ông đã dần hình thành cách tiếp cận khác biệt "đổi mới + trao quyền" của nhóm toàn cầu và thông qua hội nhập và hợp tác xuyên biên giới, ông đã mở Các tài nguyên toàn diện của OKX như lưu lượng truy cập, giao dịch, chuỗi công cộng và công nghệ đã xây dựng một hệ thống tài nguyên OKX hoàn chỉnh, có thể được kết nối với các nhóm được đầu tư trong một điểm dừng, cung cấp nhiều dịch vụ và ghép tài nguyên. Ngoài ra, OKX Ventures không phải là nhà đầu tư tài chính theo nghĩa truyền thống mà đóng vai trò kép là “người khám phá” và “người tạo điều kiện”, sẽ phát triển cùng với các “đối tác khởi nghiệp” để thúc đẩy sự phát triển sáng tạo và đổi mới của ngành.

Nhìn lại lịch sử, Bitcoin đã trải qua nhiều chu kỳ kinh tế và biến động thị trường kể từ khi ra đời vào năm 2009, nhưng cuối cùng nó đã phục hồi và đạt đến những đỉnh cao mới. Hiệu suất này đã nâng cao niềm tin của các nhà đầu tư vào giá trị lâu dài của Bitcoin. Liên doanh. Trong môi trường thị trường luôn thay đổi, OKX Ventures nhận thức sâu sắc về xu hướng thị trường, linh hoạt ứng phó với những thay đổi của thị trường và điều chỉnh chiến lược, đồng thời luôn đầu tư chắc chắn vào các dự án công nghiệp đổi mới. thu hoạch. Trong tương lai, OKX Ventures sẽ tiếp tục đi sâu vào thị trường mã hóa chính và cung cấp hỗ trợ cho các nhà xây dựng ngành cũng như các nhóm và dự án khởi nghiệp chất lượng cao này.




















Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore