Đăng nhập/ Đăng ký
Người thông minh trong mắt Vitalik: Tại sao tôi vẫn lạc quan về hệ sinh thái Solana
2023-01-05 10:50:25 từ BitouchNewsVN
Bộ sưu tập
So với nhiều dự án DeFi trên chuỗi Ethereum, các dự án trên chuỗi Solana về cơ bản tuân theo nguyên tắc phân phối token công bằng.

Tác giả : Chris Burniske , Placeholder VC

Biên dịch: PANews

Vào ngày 30 tháng 12, Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Ethereum, đã đăng trên mạng xã hội: “Một số người thông minh nói với tôi rằng Solana là một cộng đồng phát triển nghiêm túc và thông minh, và giờ những kẻ cơ hội, tồi tệ đó đã bị cuốn trôi”. , chuỗi khối Solana sẽ có một tương lai tươi sáng. Mặc dù tôi khó có thể đánh giá điều này từ bên ngoài, nhưng tôi hy vọng cộng đồng Solana có cơ hội phát triển bình đẳng.”

Vậy "anh chàng thông minh" này là ai? Câu trả lời có thể là Chris Burniske, đối tác tại quỹ đầu tư mạo hiểm mã hóa Placeholder VC. Chris Burniske đã đăng trên mạng xã hội rằng Vitalik Buterin gần đây đã hỏi anh ấy tại sao anh ấy thích và vẫn lạc quan về Solana, vì vậy anh ấy quyết định công bố những gì anh ấy đã nói với Vitalik Buterin và chia sẻ nó với cộng đồng mã hóa.PANews tổng hợp lại như sau:

Lý do khiến Solana “hấp dẫn” là vì cộng đồng của nó có một nhóm các nhà phát triển khó tính và “chuyên viên kỹ thuật”, có nghĩa là so với Ethereum và Cosmos, sự đổi mới trên chuỗi của Solana độc lập hơn (Tất nhiên, VC giữ chỗ đang hoạt động trong cộng đồng Solana, Ethereum và Cosmos). Một số người đóng góp cho cộng đồng là những người hâm mộ phần cứng, những người khác đam mê tối ưu hóa mạng và những người xác thực thực hiện các cam kết của họ trong Solana. So với những kẻ cơ hội tài chính đó, vẫn còn rất nhiều BUIDLer thú vị trên Solana và đây là tầm nhìn mà người đồng sáng lập Solana Labs, Anatoly Yakovenko, hy vọng đạt được.

Trong khi một số người cáo buộc Anatoly Yakovenko phản bội lý tưởng về tiền điện tử, thì anh ấy thực sự thực dụng hơn Vitalik Buterin hay Ethan của Cosmos, như tầm nhìn ban đầu của anh ấy đã hình dung — mang công nghệ chuỗi khối đến với hàng tỷ người. Tất cả chúng ta đều biết rằng tiền điện tử luôn có chu kỳ bùng nổ/suy sụp (vài năm một lần) và có lẽ chính “cam kết” về tư tưởng của Anatoly Yakovenko đã cho phép cộng đồng Solana sống sót sau những cú sốc thị trường.

Về mặt hệ sinh thái, các nhà xây dựng Dapp trên Solana giống như sự kết hợp giữa Web2 và Web3, có nghĩa là họ hiểu rất rõ về chế độ hoạt động mã hóa ở mặt sau và có khả năng giao tiếp với dòng chính ở mặt trước . Không còn nghi ngờ gì nữa, ngành công nghiệp mã hóa cần nhiều tài năng như vậy Quan trọng hơn, các nhà phát triển trong hệ sinh thái Solana cực kỳ quyết tâm trong thị trường giá xuống vì họ biết rằng tương lai của Web2 sẽ là Web3. người dùng đại chúng biết rằng "nhóm của Solana đang làm việc".

Các dự án sinh thái Solana mà Placeholder VC đã trực tiếp hợp tác bao gồm Vault APP (được thành lập bởi người sáng lập cũ của FanDuel), Orca (các thành viên trong nhóm đến từ các nhà phát triển Ethereum), Solend Protocol (các thành viên trong nhóm cũng đến từ các nhà phát triển Ethereum) và NATION.

Tất cả những đội ngũ này đều tràn đầy lý tưởng và cam kết xây dựng sản phẩm vì cộng đồng. Thẳng thắn mà nói, đối với mạng được mã hóa hiện tại, văn hóa đôi khi quan trọng hơn công nghệ và đây chính xác là hướng nỗ lực sinh thái của Solana.

So với nhiều dự án DeFi trên chuỗi Ethereum, các dự án trên chuỗi Solana về cơ bản tuân theo nguyên tắc phân phối token công bằng, chẳng hạn số lượng token dành riêng cho đội ngũ Orca chỉ chiếm 20% (như hình bên dưới) Hầu hết các nhóm dự án on-chain của Solana đã không tham gia vào "vụ lừa đảo" của Alameda Research và toàn bộ hệ sinh thái đang nỗ lực để loại bỏ tận gốc hành vi này.

Đối với bản thân công nghệ, máy ảo Solana SVM cũng tương đối mới và hiệu quả, và nó có khả năng trở thành một tiêu chuẩn phát triển trên chuỗi mới trong tương lai. Hiện tại, đã có các dự án dựa trên SVM, ví dụ Sei Labs đã khởi chạy chuỗi Nitro tương thích với SVM và Eclipse cũng sử dụng SVM để tùy chỉnh Rollup mô-đun. SVM xử lý nhanh hơn EVM vì ngăn xếp mô-đun giúp triển khai sản phẩm trên các lớp DA khác nhau dễ dàng hơn.

Đồng thời, các kỹ sư cốt lõi của Anatoly Yakovenko và Solana cũng đang tiếp tục giải quyết các vấn đề khác của mạng Solana và đã đạt được tiến bộ về phí, độ tin cậy, tốc độ và sự phân cấp. Firedancer là một ví dụ điển hình.Ứng dụng xác minh được đồng phát hành bởi Jump Crypto, chi nhánh đầu tư mã hóa của gã khổng lồ giao dịch tần số cao Jump Trading và Solana Foundation.Ứng dụng xác thực cùng tồn tại. Sau khi được triển khai, Firedancer có thể giúp tránh các sự cố của Solana Labs với một khách hàng duy nhất nắm giữ phần lớn cổ phần của trình xác thực và cũng giúp thực hiện các nâng cấp lớn cho phần mềm nguồn mở cốt lõi của Solana dễ dàng hơn.

Trong khi cạnh tranh vẫn còn khó khăn, Solana đã sống sót sau "cú hit" một phần vì họ đã trung thực với tầm nhìn của mình. Raj Gokal và nhóm của anh ấy cũng tập trung vào việc cung cấp dịch vụ cho những người xây dựng Solana, đồng thời đảm bảo rằng Solana Labs và Solana Foundation tiếp tục đổi mới, để những người xây dựng tràn đầy tình bạn và tình cảm, và thậm chí một số người đã rời khỏi nhóm Solana cũng đang làm đề xuất để giúp Hệ sinh thái trở nên tốt hơn.

Điều đáng nói là nhiều Dapp được phát triển bởi Solana, vì vậy các sản phẩm trên chuỗi có tính kết dính cao hơn.

Nhưng giờ đây, cộng đồng tiền mã hóa đã chứng kiến ​​hoàn cảnh của Solana trở nên tồi tệ hơn, một số người có thể cảm thấy rằng Solana đã phản bội lý tưởng về tiền điện tử, nhưng một số người có thể chỉ lo lắng rằng họ sẽ bị Solana vượt mặt. Điều tôi muốn nói là nếu bạn nhìn vào con đường phát triển của Ethereum và các blockchain khác, bạn sẽ hiểu rằng mọi hệ sinh thái đều có sai sót trong quá trình xây dựng, bởi vì chúng ta đều là con người... con người đều mắc sai lầm.

Vì vậy, điều thực sự quan trọng là bạn có đang cố gắng làm cho mọi thứ tốt hơn không? Bạn đã học được từ những sai lầm của bạn? Có phải nó không ngừng để cải thiện bản thân và thay đổi thế giới? Nếu bạn là như vậy, tôi là tất cả cho bạn, như tôi dành cho Solana.

Nhưng đối với những người quá chèn ép Solana, tôi cảm thấy ghê tởm, đặc biệt là khi nhìn thấy một số người từ Ethereum, bạn đã quên những người "tối đa hóa bitcoin" đã làm nhục bạn như thế nào ngay từ đầu sao? Những người hiện đang đàn áp SOL, gợi nhớ đến ETH vào năm 2018, đã truyền cảm hứng cho cộng đồng Ethereum mặc dù bị chế giễu. Đối với Solana, sự kìm nén hiện tại nên được biến thành động lực để tiến bộ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Placeholder VC cũng là người hỗ trợ lâu dài cho Bitcoin và Ethereum, cũng như Cosmos và Solana bắt đầu từ năm 2022, mỗi chuỗi khối cung cấp một hệ sinh thái đổi mới độc đáo và có giá trị.





Tin tức
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
chỉ
Dữ liệu: Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 bp lần thứ tư trong lịch sử, một phần vượt quá kỳ vọng của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các bình luận do CICC đưa ra chỉ ra rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là một động thái độc đáo và vượt quá một số kỳ vọng của thị trường.Mặc dù việc cắt giảm lãi suất này phù hợp với kỳ vọng của hợp đồng tương lai lãi suất CME, nhưng nó đã vượt quá dự báo của nhiều ngân hàng đầu tư Phố Wall và cũng bắt đầu một chế độ "độc đáo".Trong lịch sử, lãi suất chỉ được cắt giảm 50 bp khi có tình trạng khẩn cấp về kinh tế hoặc thị trường, chẳng hạn như bong bóng công nghệ vào tháng 1 năm 2001, cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2007 và dịch bệnh vào tháng 3 năm 2020. .
chỉ
Dữ liệu: Các lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng, SEI tăng hơn 20% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông tin thị trường, lĩnh vực chuỗi công cộng nhìn chung tăng giá. Tình hình cụ thể như sau:SEI hiện được niêm yết ở mức 0,3305 USD, với mức tăng 20,5% trong 24 giờ;SUI hiện được niêm yết ở mức 1,39 đô la Mỹ, với mức tăng 17,2% trong 24 giờ;TAIKO hiện được niêm yết ở mức 1,89 đô la Mỹ, với mức tăng 31,9% trong 24 giờ; ;ZETA hiện được niêm yết ở mức 0,7186 đô la Mỹ, với mức tăng 38,1% trong 24 giờ.
chỉ
Trump: Việc cắt giảm lãi suất của Fed cho thấy 'nền kinh tế đang rất tệ'
Theo tin tức từ BitouchNews, Sáng sớm nay, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, lần cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn 4 năm. Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho rằng việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản cho thấy "giả sử họ không chỉ chơi trò chính trị, nền kinh tế đang trong tình trạng rất tồi tệ nên phải cắt giảm nhiều như vậy". “Đây là một đợt cắt giảm lãi suất lớn”, ông Trump nói thêm. Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Harris cho biết quyết định của Cục Dự trữ Liên bang là tin tốt cho người Mỹ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới