Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với SSV để tìm hiểu về con đường LSD dưới sự giám hộ của DVT
2023-04-04 09:52:42 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tất cả chúng ta đều sử dụng công nghệ DVT, sự khác biệt chính nằm ở mức ngưỡng. Cũng có sự khác biệt về thời gian testnet chạy. SSV đã được thử nghiệm gần một năm rưỡi so với năm ngoái.

Nguồn: Erin, Binary DAO

Host: Muyi

Khách mời: Robert Hu, Đại sứ SSV Network Trung Quốc

"SSV là cơ sở hạ tầng trình xác thực phi tập trung dựa trên công nghệ DVT. Nó thuộc lớp trung gian giữa chuỗi đèn hiệu và nút trình xác thực. Chia sẻ khóa để tái tạo lại quá trình ký dữ liệu". (Robert)

Muyi: Staking có ý nghĩa gì đối với Ethereum? Vì sao đường đua LSD có tiềm năng quy mô kinh doanh hàng trăm tỷ đồng?

Robert: Đây là một câu hỏi cơ bản về mạch LSD. Về vấn đề này, tôi sẽ chia sẻ ở ba điểm. Đầu tiên, chuỗi chính Ethereum được chia thành lớp đồng thuận và lớp thực thi. Staking và Ethereum giống như nước và thuyền, nước có thể chở thuyền nhưng cũng có thể lật thuyền.

Thứ hai, nước sâu bao nhiêu? Nhìn vào nó bây giờ, số tiền cam kết của một POS của Ethereum chỉ hơn 15% một chút. Hiện tại, không có chuỗi nào có số tiền cầm cố chỉ hơn mười phần trăm.

Tỷ lệ cam kết hiện tại của Solana là khoảng 70% và của ETH là khoảng 15%. Tỷ lệ cam kết của BNB là trên 90%. Đây không phải là một chuỗi có thể ngừng hoạt động, mà là một chuỗi có thể bị đóng cửa vì tỷ lệ cam kết của nó đủ cao. Có một trò đùa rằng có thể sau khi bạn cởi bỏ mũ trùm của tất cả 21 nút, bạn sẽ thấy rằng tất cả các nút này đều do chính CZ kiểm soát.

Vì vậy, bạn sẽ thấy ai khi cởi bỏ lớp vỏ bọc Ethereum? Giờ đây, một số tổ chức cầm cố Ethereum hàng đầu là Coinbase, Kraken, BNB, Lido... Các tổ chức này chiếm hơn 90% thị phần. Nếu các công ty này hợp lực, nó có thể dẫn đến một nhánh của Ethereum.

Vào năm 2015, sức mạnh tính toán của một số nhóm khai thác bitcoin hàng đầu cộng lại đã vượt quá 51%. Vào thời điểm đó, các thành viên của cộng đồng Bitcoin tin tưởng vào tính phi tập trung và họ đã phân phối sức mạnh tính toán một cách tự nhiên từ nhóm khai thác chính đến một số nhóm khai thác nhỏ, do đó không có cuộc tấn công 51% nào xảy ra vào năm đó, nhưng vào năm 2017, Bitcoin vẫn được phân tách.

Bây giờ Coinbase đã quyết định xây dựng lớp thứ 2. Logic cốt lõi là miễn là bạn kiểm soát đủ khối lượng, ảnh hưởng của bạn sẽ đủ lớn.

Điểm thứ ba là Ethereum đã là chuỗi POS có giá trị thị trường lớn nhất, nhưng nó cũng là chuỗi POS có tỷ lệ cam kết thấp nhất trong toàn chuỗi. Giá trị thị trường của nó đủ lớn và hiện đã đạt khối lượng gần 23 tỷ đô la Mỹ. So sánh ngang thì có vẻ rất mạnh nhưng so sánh dọc thì thực ra rất ít, chỉ hơn 15%.

Hãy làm một phép toán. Dựa trên tỷ lệ cam kết 15% hiện tại, 5% số tiền do Ethereum kiểm soát có thể tấn công toàn bộ Ethereum bằng cách chi tiêu gấp đôi. Vậy logic của chúng ta ở đâu?

Điểm hạ cánh rơi vào Ethereum, hiện có khối lượng POS khoảng 23 tỷ và chỉ khoảng 15% khối lượng Staking, vì vậy hãy nhân nó lên 3-5 lần để đạt mức 100 tỷ.

Muyi: Công nghệ DVT mà chúng ta thường nói đến là gì? Công nghệ DVT này có thể giải quyết những vấn đề gì?

Robert: Ethereum được chia thành hai lớp, lớp đồng thuận và lớp thực thi. Xác minh POS thực sự được chia thành hai lớp, một lớp là khóa riêng để rút tiền và lớp còn lại là khóa riêng để xác minh. Ngay cả khi bạn là một nút POS, xác minh của bạn thực sự được chia thành hai lớp.

Nút xác minh DVT. Nếu bạn sử dụng công nghệ DVT, bạn có thể bỏ khóa riêng rút tiền vào túi, chia khóa riêng xác minh của bạn thành 4 khóa riêng, sau đó đưa 4 khóa riêng này cho 4 người. Hãy để họ sử dụng công nghệ DVT, sử dụng công nghệ Trình xác thực chia sẻ bí mật theo SSV Đặt cược và cung cấp công nghệ đa chữ ký 1 MPC mà 4 khóa riêng tư này cần sử dụng cho 4 nút xác minh để không một người nào có thể kiểm soát bạn trong tất cả các nút xác thực. Sau đó, 4 người trong số họ ở vị trí 4-3, sau đó 3 người ký và xác minh của bạn có thể có hiệu lực. Đây là chức năng cốt lõi của DVT.

Trên thực tế, nó cho phép máy chủ POS của Ethereum tạo nhiều trình xác thực, chia nút xác minh của bạn thành nhiều phân đoạn và sau đó thực hiện xác minh trong nhiều nút xác minh để giúp Ethereum trở nên phi tập trung hơn.

Bản thân công nghệ DVT được viết trong lớp thứ hai của khung kỹ thuật sau khi chuyển đổi Ethereum sang POS và lớp trên cùng là tài liệu kỹ thuật sau khi chuyển đổi POS. Lớp thứ hai được viết về công nghệ DVT, đó là lý do tại sao bản thân V God vẫn coi trọng tính phi tập trung của Ethereum. Sau đó, một trong những nhiệm vụ cốt lõi của DVT là làm cho tất cả các nút xác minh Ngày giá trị và Ethereum ổn định và an toàn hơn.Trên thực tế, tính mạnh mẽ của bảo mật và ổn định cũng được Ethereum đánh giá cao hơn.

Tách trách nhiệm cá nhân của Coinbase và Binance thành trách nhiệm hệ thống. Ví dụ: hệ thống xác minh 3-4, thì hệ thống xác minh 3-4 đảm bảo rằng ngay cả khi một hệ thống xác minh ngoại tuyến, nó vẫn có thể chạy ổn định, do đó, bất kỳ nút nào trong số 4 nút này đều không thể làm điều ác nếu nó muốn làm điều ác. Ác, khi đó độ vững chắc của hệ thống được tăng lên.

V God rất quan tâm đến công nghệ của DVT, trong một cuộc phỏng vấn sau khi chuyển Ethereum sang POS vào tháng 9 năm ngoái, khi được hỏi liệu anh có quan tâm đến việc phân cấp Ethereum hay không, anh ấy nói rằng SSV đang làm việc trên công nghệ DVT. Chuẩn bị tốt.

Muyi: Bạn có thể cho chúng tôi biết về giải pháp SSV và các nguyên tắc của nó không?

Robert: Trên thực tế, SSV không phức tạp như mọi người nghĩ, nó chủ yếu bao gồm ba công nghệ:

1. Công nghệ chia sẻ quyền riêng tư (Secret Shared technology), công nghệ này hơi giống SHA256 của Bitcoin, nó là một hệ thống mã hóa, mã nguồn mở;

2. Ví MPC, để ngăn chặn tội ác, có thể để khóa riêng chữ ký của bạn đăng nhập vào hệ thống 3-4;

3. Công nghệ tạo khóa phân tán (công nghệ DKG), công nghệ này cũng là mã nguồn mở. Khó khăn nằm ở chỗ làm thế nào để tích hợp ba công nghệ này lại với nhau và khiến nó hoạt động. SSV đã được thử nghiệm gần một năm rưỡi.

SSV là cơ sở hạ tầng trình xác thực phi tập trung dựa trên công nghệ DVT. Nó thuộc về lớp giữa giữa chuỗi đèn hiệu và nút trình xác thực, đồng thời là quá trình quản lý việc phân tách và cấp khóa trình xác thực, đồng thời sử dụng KeyShares của nó trên nhiều nút để tạo lại chữ ký dữ liệu.

Cài đặt cơ bản của SSV là chia khóa xác thực thành 4 phần và lưu trữ chúng trong các toán tử khác nhau. Người điều hành có thể lấy khóa công khai được chia sẻ của người đặt cược và bộ khóa bằng cách chạy Phiên bản SSV. Mỗi nhà điều hành sở hữu một phần của khóa riêng, đảm bảo rằng không một nhà điều hành nào có thể ảnh hưởng hoặc kiểm soát toàn bộ khóa riêng.

Chia sẻ mật khẩu cho phép các nút hoạt động mà không cần tin tưởng vào nút khác và có thể chịu đựng một số nút bị lỗi nhất định (trước khi đạt đến ngưỡng) mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của trình xác thực, nghĩa là, nếu một trong bốn toán tử ngoại tuyến, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của trình xác thực sẽ không bị ảnh hưởng.

Theo cách này, không một nhà khai thác đơn lẻ nào có thể nắm vững toàn bộ khóa và cần có ít nhất ba nhà khai thác xác minh Keyshares để xác minh thành công, do đó khả năng các nút làm điều xấu có thể giảm đáng kể; đồng thời, ngay cả khi một nút bị lỗi hoặc được duy trì, Cũng không có hình phạt nào đối với người đặt cược.

Muyi: Ngoài SSV trên đường đua DVT, còn có giải pháp nào nữa không? Ưu điểm của SSV so với các giải pháp khác là gì?

Robert: Mọi người đều sử dụng công nghệ DVT, sự khác biệt chính nằm ở mức ngưỡng. Cũng có sự khác biệt về thời gian testnet chạy. SSV đã được thử nghiệm gần một năm rưỡi so với năm ngoái. Tôi đề nghị mọi người nên tự mình tham gia thử nghiệm V3, sau khi tham gia, bạn có thể có một cảm giác đáng kể.

Muyi: SSV đã đạt đến giai đoạn nào rồi? Việc khởi chạy mainnet sẽ có tác động gì đối với cấu trúc hiện tại của đường dẫn LSD?

Robert: Bây giờ chúng tôi đã bước vào mạng thử nghiệm V3. Về mặt logic hay bản chất, sau khi thử nghiệm V3, chúng tôi đã triển khai rút Ethereum. Hiện tại, chúng tôi cũng đã chuẩn bị mạng chính, sau khi nâng cấp Thượng Hải, mạng chính sẽ được ra mắt.

Ngoài ra, chúng tôi đã hợp tác với các VC như DCG và Hashkey để huy động tổng cộng 50 triệu đô la Mỹ và lập kế hoạch Tài trợ đặc biệt cho hệ sinh thái LSD, với hy vọng sử dụng phần tiền này làm đòn bẩy để phát triển hệ sinh thái LSD . Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng nhiều Nhà xây dựng sẽ áp dụng công nghệ DVT để giúp Ethereum trở nên phi tập trung hơn. Không phải để một gia đình thống trị, mà để “một tia lửa có thể đốt cháy đồng cỏ”.

Muyi: Cách định giá SSV luôn là vấn đề được thảo luận sôi nổi và khó hiểu trên thị trường, ông có thể giới thiệu về mô hình kinh doanh của SSV? Bạn đánh giá SSV như thế nào?

Robert: Mô hình kinh doanh của SSV rất đơn giản, người tham gia cần phải trả SSV Token cho người vận hành. Giá trị thực của SSV đến từ chi phí mà nó tiết kiệm được cho các nhà cung cấp dịch vụ cầm cố như Lido bằng cách thực hiện công việc bảo trì và vận hành nút. đến Nhà điều hành.

Khi đề cập đến cách định giá SSV, có một mô hình định giá tương tự như Taobao được gọi là GMV, dựa trên khối lượng kinh doanh. Chúng tôi giả định rằng trong tương lai, Ethereum sẽ đạt giá trị thị trường là 100 tỷ đô la Mỹ. Sau đó, bạn làm phép toán, nếu SSV có thể sở hữu 30% thị trường cam kết của Ethereum, thì SSV sẽ khóa khoảng 30 tỷ Ethereum. Nếu tính với mức lãi 300 triệu thì PE gấp 10 lần tức là 3 tỷ.

Ngoài ra, kỳ vọng của riêng tôi đối với SSV là tôi so sánh hoạt động kinh doanh To B với Liên kết và Liên kết đã từng có giá trị thị trường cao bằng một phần nghìn Ethereum trong thị trường tăng giá. Tương tự của tôi là khi SSV ở trong một thị trường tăng giá, nó cũng có thể đạt giá trị thị trường từ một phần nghìn đến một phần trăm của Ethereum. Trên đây chỉ là chia sẻ quan điểm cá nhân mà không có bất cứ lời khuyên đầu tư nào.

Muyi: Gần đây, một dự án trực tiếp đưa DVT vào hoạt động kinh doanh cầm cố đã xuất hiện trên thị trường, chẳng hạn như Ebunker, Diva Network và các dự án khác, bạn nghĩ gì về triển vọng phát triển của những dự án đó?

Robert: Ebunker gần đây đã gửi đề xuất hợp tác với SSV. Được nhúng trong hoạt động kinh doanh cầm cố là công nghệ SSV. Nếu Ebunker hoạt động tốt, chúng tôi thậm chí sẽ cấp cho nó một khoản Tài trợ nào đó, chẳng hạn như cấp cho nó 100.000-200.000 U để hỗ trợ sự phát triển của nó. Mô hình Ebunker là một mô hình nhóm khai thác cho các dịch vụ nút Tôi thực sự khá lạc quan về mô hình sáng tạo này của Ebunker.

Bản thân Diva cũng đang nghiên cứu công nghệ DVT, họ là một nhóm người Trung Quốc và đã đầu tư một chút, về việc họ có thể chế tạo công nghệ DVT hay không và nó sẽ được thực hiện như thế nào, chúng ta hãy chờ xem. Họ hiện đang làm việc trên mạng thử nghiệm. Nếu bạn quan tâm, bạn cũng có thể trải nghiệm nó. Chúng tôi hoan nghênh ngày càng nhiều tài năng xây dựng đường đua LSD.

Muyi: DVT là một phân khu của đường đua LSD và SSV là một dự án tiêu biểu của DVT, bạn có thể giới thiệu các phân khu khác và các dự án tiêu biểu của đường đua LSD được không?

Robert: Chia thành 3 phần, Binance, Kraken, Coinbase, v.v. để đặt cược tập trung; Lido, v.v. để đặt cược trên chuỗi; Lớp phái sinh SSV, sử dụng công nghệ DVT và Ebunker, nhà cung cấp dịch vụ sử dụng công nghệ SSV để trợ giúp người dùng trở thành các nút. .

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới