Đăng nhập/ Đăng ký
Năm 2024 Logic kể chuyện chính: sẽ được viết trên điểm đặc biệt của metaverse
2024-02-21 08:19:40 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trí tưởng tượng của mọi người về Metaverse đã bắt đầu hình thành và hai dòng xây dựng chính của Metaverse, AI và Web3, đã lần lượt mở ra và cuối cùng sẽ hội tụ trong Metaverse.

Tác giả: Jerry, người sáng lập ThePrimedia DAO

Giới thiệu

Nhìn từ góc độ lịch sử mã hóa, Web3 vào năm 2023 không có gì đáng ngạc nhiên. Sau đáy của thị trường gấu vào năm 2022, thế giới tiền điện tử đã dần trải qua thị trường tăng giá vào năm 2023. Nhưng sự tiến bộ to lớn của năm nay về AI và các mối đe dọa kéo theo đã đẩy Web3 vào một chương sử thi. Ngay từ khi Bitcoin bắt đầu, mọi người đã mong đợi blockchain để thiết lập trật tự cho các mạng thông minh; sau đó, mọi người nhận ra rằng AI và blockchain/Web3 sẽ gặp nhau trong metaverse, nhưng đó chỉ là niềm khao khát; cho đến khi ChatGPT vào năm 2023. AI gây ra các vấn đề về lý thuyết mối đe dọa và quản lý năng lượng máy tính, buộc mọi người phải bắt đầu triển khai sự kết hợp giữa AI và Web3.

Từ đó chúng ta có thể đánh giá rằng việc xây dựng metaverse vào năm 2023 đã bắt đầu hỗn loạn và điểm kỳ dị của metaverse đã xảy ra. Trong bối cảnh này, chúng tôi đang mở ra năm đầu tiên xây dựng metaverse và một chu kỳ thị trường tiền điện tử tăng trưởng chắc chắn sẽ đi vào lịch sử. Vào năm 2024, bất chấp những thay đổi trong thế giới vật chất, cơ hội để nhân loại hướng tới một xã hội kỹ thuật số vẫn ngày càng gia tăng.

1 Fusion: Thị trường tài sản của TradeFi và DeFi

Năm 2023 được gọi là năm đầu tiên của RWA nhưng tại sao thị trường RWA năm nay trầm lắng? Hãy bắt đầu bằng cách trả lời câu hỏi này: Bởi vì phương tiện truyền thông ban đầu của thị trường RWA chủ yếu là trái phiếu kho bạc, vàng và đô la Mỹ nên lợi nhuận đầu tư của những tài sản này tương đối ổn định, mức tăng giảm hạn chế. tiền ổn định và tài sản TradeFi dựa trên RWA và được tích hợp vào nền kinh tế tiền điện tử.

Với sự thành công của Bitcoin ETF trên Phố Wall, nhiều tài sản TradeFi có lợi nhuận đầu tư tài sản, chẳng hạn như cổ phiếu và hợp đồng tương lai cũng như các công cụ phái sinh thị trường tài chính truyền thống khác, sẽ tham gia vào thị trường tiền điện tử thông qua RWA. Lấy BlackRock làm ví dụ, họ đang nghiên cứu cách RWA một số lượng lớn tài sản TradeFi của mình để tích hợp vào thị trường tiền điện tử. Hãy để tôi cung cấp cho bạn một số dữ liệu để giúp bạn hiểu điều này có ý nghĩa gì - theo báo cáo tài chính quý 3 năm 2023 của BlackRock, quy mô quản lý của BlackRock là 9,1 nghìn tỷ USD. Trước đây, quy mô quản lý của Grayscale, một công ty Bitcoin lớn mà chúng tôi rất quen thuộc, là Tens trị giá hàng tỷ đô la Mỹ, trong đó có hơn 20 tỷ đô la Mỹ tín thác Bitcoin.

Do đó, thị trường tiền điện tử hiện tại với Bitcoin làm cốt lõi đơn giản là không đủ đối với BlackRock. Sau khi Bitcoin ETF gia nhập thị trường tài chính truyền thống, việc đưa thêm nhiều tài sản TradeFi vào thị trường tiền điện tử là điều đáng để BlackRock tham gia. Vì vậy, có thể nhận định thị trường RWA năm 2024 sẽ được tung ra thị trường với số lượng rất lớn.

Bitcoin ETF đưa Bitcoin vào thị trường tài chính truyền thống và mang vốn vào thị trường tiền điện tử; RWA đưa tài sản từ thị trường tài chính truyền thống vào thị trường tiền điện tử và mang tài sản chất lượng cao vào thị trường tiền điện tử. Do đó, chúng tôi lạc quan kỳ vọng rằng có khả năng cao là tổng khối lượng của thị trường tiền điện tử sẽ vượt quá 10 nghìn tỷ USD vào năm 2024 và giá Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD trong năm nay. không phải là lời khuyên đầu tư. Vui lòng đưa ra quyết định của riêng bạn dựa trên nhận định của riêng bạn).

Nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu. Chúng tôi bỏ qua phần mô tả về chu kỳ thị trường tăng trưởng này và phù hợp với chủ đề của toàn văn, trực tiếp mong đợi việc xây dựng metaverse trong mười năm tới. Hơn một nửa số cao- tài sản chất lượng trong thế giới vật chất sẽ được tích hợp vào thế giới tiền điện tử thông qua RWA; tương tự, các tài sản tiền điện tử gốc được đại diện bởi Bitcoin ETF cũng sẽ được tích hợp với hệ thống tài chính thế giới truyền thống, cung cấp các quyền tài sản và đường dẫn quản lý tài sản đa dạng hơn cho những cư dân đầu tiên của Metaverse.

Điều đáng nói là một số người lo lắng rằng thị trường mã hóa sẽ rơi vào chu kỳ thị trường gấu kéo dài 14 năm gặp phải trong quá trình phát triển của Internet sau thị trường tăng giá này. Chúng ta đừng nói về việc hai thứ này có thể so sánh và tham khảo được hay không, hãy lùi lại một bước, ngay cả khi chu kỳ thị trường vốn có tính quy luật, chúng tôi tin rằng điều này vẫn sẽ được giải quyết bằng câu chuyện trên. Sức mạnh kinh tế công nghiệp của những thay đổi xã hội to lớn do Internet mang lại không thể sánh được với những thay đổi xã hội và năng lượng kinh tế do blockchain/Web3 mang lại cho chúng ta ngày nay.

2 Return: Hệ sinh thái cơ bản như hiệu suất chuỗi công cộng, khả năng tương tác và lưu trữ chuỗi chéo

Sau khi trải qua lễ rửa tội bằng chữ khắc vào cuối năm 2023, mọi người trong thế giới tiền điện tử đã nhận ra rằng chuỗi công khai hiện tại và các cơ sở hạ tầng khác vẫn còn non trẻ. Ví dụ: Layer2, đã nhận được hàng trăm triệu tài chính, không thể chịu được sự rửa tội của các dòng chữ, chưa kể đến sự hỗ trợ của nó đối với hệ sinh thái ứng dụng. Năm 2024 chắc chắn sẽ là năm mà một vòng mới về khả năng tương tác chuỗi chéo chuỗi công cộng và hệ sinh thái cơ bản như lưu trữ trở lại (những nỗ lực này sẽ trở thành nền tảng cho sự giao thoa giữa AI và Web3/blockchain trong metaverse).

Ví dụ: Lớp 2 đang xem xét việc nâng cấp và làm gián đoạn trò chơi - nếu việc lưu trữ và mở rộng mà bạn bỏ ra số tiền lớn không đủ để thu hút các nhà phát triển ứng dụng, thì bạn nên suy nghĩ về điều đó, tiến thêm một bước, xây dựng hệ sinh thái ứng dụng và để các ứng dụng tốt có thể phát triển tốt hơn tại đây, để người dùng có thể có trải nghiệm ứng dụng tốt hơn tại đây.

Chẳng hạn như ý định, mô-đun hóa và trừu tượng hóa chuỗi, trong bối cảnh đã nói ở trên, những điều này sẽ tạo ra tác động từ thay đổi định lượng đến thay đổi định tính vào năm 2024 dựa trên thực tiễn sơ bộ vào năm 2023. Điều đáng nói là chúng tôi đã tiến hành các nghiên cứu điển hình về các giao dịch có mục đích. Không gian tưởng tượng của câu chuyện mới tập trung vào mục đích là rất lớn và thậm chí không có nơi nào để bắt đầu. Các nhà phát triển Rational và các nhà xây dựng hệ sinh thái tiền điện tử đã tập trung vào con đường đạt đến quy mô lớn việc áp dụng và chấp nhận các dự án.

Ví dụ: NFT đã phát triển thành ERC404, mang lại các yếu tố cơ bản chất lượng cao cho nền kinh tế mã hóa và xây dựng metaverse. Vai trò của nó trước tiên là tăng cường thanh khoản tài chính, điều này không chỉ được phản ánh trên thị trường NFT/PFT avatar mà còn đóng một vai trò trong thị trường RWA; ngoài ra, nó có thể được kết hợp với DID để trao quyền cho bản sắc, sự đóng góp và danh dự của DID, Sau mối quan hệ giữa các tài sản, 404 có thể giúp phân rã nó, để DID có thể đóng góp địa vị, danh dự, quyền và tài sản tương ứng và thoái vốn chúng.

Và khái niệm DePin đang nổi lên. Ví dụ, dự án AI+DePin Peaq, chủ yếu quảng bá cho thị trường Châu Âu và Châu Mỹ, đã có mặt trên mạng chính. Giờ đây, nó có thêm một đối tác Fortune 500 mới mỗi tuần. Nó cũng được lập bản đồ là lớp khóa 1 trong báo cáo Messari Depin. . DePin sẽ là bước đột phá và cơ sở hạ tầng quan trọng cho sự kết hợp giữa AI và Web3. Ngoài ra, liệu băng thông mạng cơ bản hơn liên quan đến điều này có thể được kết hợp với blockchain hay không cũng sẽ được chứng kiến ​​trong chu kỳ này.

Về bản thân đường đi của chuỗi công khai, chúng tôi kỳ vọng rằng một hệ sinh thái chuỗi công khai mới sẽ dần phát triển thịnh vượng trong chu kỳ này. Tuy nhiên, từ góc độ tường thuật của năm 2024, những hệ sinh thái chủ đạo nhất là hệ sinh thái Ethereum và hệ sinh thái Bitcoin:

Hệ sinh thái Ethereum: Ngoài khả năng phát triển ứng dụng và Lớp 2 từng bước, kỳ vọng lớn hơn của chúng tôi nằm ở thị trường gia tăng do TradeFi (tài chính truyền thống) mang lại. Khả năng cao là RWA TradeFi (tài chính truyền thống) mà chúng ta đã thảo luận ở phần đầu sẽ chọn Ethereum làm con đường thâm nhập vào thị trường tiền điện tử, ví dụ như BlackRock muốn đưa tài sản lên chuỗi thì phải tự phát triển Lớp 2 và có khả năng cao là sẽ như vậy. Hãy chọn Ethereum.

Hệ sinh thái Bitcoin: Ngay từ thời kỳ DeFi của hệ sinh thái Ethereum, mọi người đã tưởng tượng ra không gian thị trường khổng lồ của “BTC+DeFi”. Tất cả điều này sẽ trở thành hiện thực vào năm 2024. Kỳ vọng của chúng tôi đối với hệ sinh thái Bitcoin không phải là lặp lại điều đó với Ethereum mà là đi tiên phong trong không gian thị trường do sự kết hợp giữa BTC và DeFi, vốn lớn nhất trong thị trường tiền điện tử, mang lại. Hiện tại, trên thị trường đã có những phương pháp cố gắng làm cho tài sản được lưu thông tốt hơn ở lớp thứ hai, được phát hành tốt hơn và có được nhiều đòn bẩy hơn.

Chỉ có sự tiến bộ của hệ sinh thái cơ bản của thế giới mã hóa mới mang lại khả năng cho AI và Web3 đạt được thành công lớn.

3 Iteration: Thị trường ứng dụng được dẫn dắt bởi AI và Web3

Như đã đề cập trước đó, Web3 vẫn chưa bước vào kỷ nguyên ứng dụng, ở một mức độ lớn, việc phát triển ứng dụng Web3 phải tuân theo ngưỡng của chuỗi công khai. Một số lần lặp lại Web3 tốt và các kịch bản ứng dụng Web2 đã bị mắc kẹt do ngưỡng giao thức và hiệu suất của chuỗi công cộng. Nhưng chính việc thực hiện “AI+Web3” đã mở ra khoảng cách pháp lý trong thị trường ứng dụng Web3.

Tất nhiên, "AI+Web3" vẫn nằm trong hệ sinh thái cơ sở hạ tầng và AI trên chuỗi là một đề xuất tiên tiến, nhưng tiến trình của sự kiện này phụ thuộc vào sự hiểu biết của nhóm phát triển về AI trên chuỗi. So với các nhóm phát triển trong mạng xã hội Web3, trò chơi chuỗi và các lĩnh vực khác, chúng tôi có lý do để tin rằng nhóm phát triển AI sẽ hiểu biết và thực hành sâu hơn về AI trên chuỗi và có tính tiên tiến.

Chúng ta thậm chí có thể tưởng tượng xa hơn rằng việc thực hành hệ sinh thái AI dựa trên các mô hình lớn và hệ sinh thái Web3 dựa trên chuỗi công khai trong thời đại này có thể sẽ là nền tảng cho sự giao thoa của chúng trong siêu vũ trụ trong tương lai. Do đó, người ta kỳ vọng một cách lạc quan rằng sẽ có một số dự án “AI + Web3” với hơn 1 tỷ U vào năm 2024, sẽ đưa thế giới mã hóa bước vào kỷ nguyên ứng dụng Web3, ứng dụng mạng xã hội Web3, trò chơi chuỗi và phương tiện truyền thông Web3 mà chúng ta đang tham gia. Thị trường cũng sẽ hoạt động trong chu kỳ này và thậm chí sẽ có các chức năng dành riêng để phục vụ "AI + Web3". Ví dụ: MugglePay, chuyên giúp các công ty chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, đã thay đổi trọng tâm phát triển vào năm 2024 từ thương mại điện tử đến lĩnh vực AI và trò chơi, đồng thời đã triển khai chức năng thanh toán đăng ký ban đầu (đăng ký Web3) cho các nhà cung cấp dịch vụ AI; và StreamAi, nơi cung cấp khả năng lưu trữ dữ liệu và đẩy chính xác cho AI, đã cam kết trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất trong “Mạng Web3 và mạng liên sao trong không gian” và ChatGPT cho “chương trình và robot”.

Tuy nhiên, chúng ta cần làm rõ sự khác biệt giữa chu kỳ hoạt động này của "AI+Web3" và "AI+Web3/Blockchain = Sự kết thúc của nền văn minh" mà chúng ta từng đề xuất. Chu trình này của "AI+Web3" chỉ là tập hợp các kịch bản ứng dụng, có thể được hiểu theo logic lặp quán tính của "Internet +". Tuy nhiên, trong mười năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ tới, AI, tiếp tục cải thiện năng suất và Web3, là quan hệ sản xuất hoàn chỉnh Turing và thậm chí cả quan hệ xã hội, sẽ gặp nhau trong siêu vũ trụ và nhân loại sẽ bước vào kỷ nguyên mới của tiến bộ kỹ thuật số.

Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào việc thực hiện các dự án “AI+Web3” đang hoạt động này vào năm 2024.

Kết luận

Đây có thể sẽ là lần lặp lại chu kỳ tăng giá cuối cùng với Bitcoin và đây có thể sẽ là chu kỳ thị trường tăng giá sẽ đi vào lịch sử. Kể từ đó, Web3/blockchain đã bắt đầu thiết lập trật tự cho các mạng AI/thông minh và thị trường tài sản gốc trong thế giới tiền điện tử được thúc đẩy bởi điều này cũng sẽ mở rộng nhanh chóng; đồng thời, việc số hóa tài sản thế giới vật lý (RWA) cũng đã phát triển. đã bước vào chặng đường nhanh chóng và Tài sản trên thị trường tiền điện tử sẽ dần vượt qua thị trường tài sản tài chính của thị trường vật chất truyền thống.

Trên cơ sở này, trí tưởng tượng của mọi người về Metaverse đã bắt đầu thành hiện thực và hai dòng xây dựng chính của Metaverse (AI và Web3) lần lượt mở ra và cuối cùng sẽ hội tụ trong Metaverse. Tin tức mới nhất là khả năng tạo ra của Sora thật đáng kinh ngạc và OPENAI đã thúc đẩy việc xây dựng metaverse lên một bước tiến lớn. Nhưng Web3 trong thế giới mã hóa vẫn không bị tụt lại phía sau. Hạn chế hiện nay là thiết bị phần cứng và cơ sở mạng cơ bản hơn, đặc biệt là cơ sở mạng. Một câu hỏi hóc búa là liệu người dùng ở thế giới nói tiếng Trung có dám tin tưởng China Mobile không? Trong khi giới tinh hoa của con người đang đặt ra những đỉnh cao công nghệ liên quan đến tương lai, China Mobile vẫn bận rộn tiêu thụ lưu lượng truy cập của người dùng để đổi lấy nhiều hóa đơn điện thoại của người dùng hơn. Dự kiến ​​loại vấn đề này sẽ được giải quyết bằng các phương pháp từ thế giới Web3.

Có rất nhiều điều để mong đợi vào năm 2024!












Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore