Đăng nhập/ Đăng ký
Làm cách nào để kiếm được số tiền gấp 20 lần đến 100 lần trong thị trường tăng giá tiếp theo?
2024-02-26 09:33:43 từ BitouhNews
Bộ sưu tập
Đừng để chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) đi kèm với thị trường giá xuống cướp đi cơ hội kiếm được những khoản lợi nhuận điên rồ trong mùa tăng giá và bắt trend.

Tiêu đề gốc: How to catch a few 20x to 100x coins during the next bull run?

Tác giả: VIKTOR

Biên soạn: Deep Chao TechFlow

Tôi đã dành đáng kể thời gian để nghiên cứu đợt tăng giá gần đây nhất, các câu chuyện khác nhau phổ biến vào thời điểm đó, vòng quay tối đa hóa lợi nhuận, các đồng tiền hoạt động hàng đầu năm 2021 và logic đằng sau lợi nhuận khổng lồ của chúng.

Chu kỳ mới này sẽ không giống hệt chu kỳ trước, nhưng có nhiều bài học chúng ta nên nhớ vì lịch sử cũng tương tự, đặc biệt là trên thị trường tài chính, nơi phần lớn sự thịnh vượng đến từ cách suy nghĩ của bộ não con người và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Hãy đi thẳng vào vấn đề.

Kinh nghiệm chung về thị trường giá lên - "bull markets"

Đồng tiền mới hoạt động tốt, đồng tiền cũ hoạt động kém hơn

Một xu hướng đáng chú ý trong thị trường tăng giá năm 2021 là hoạt động kém hiệu quả của các đồng tiền cũ và hầu như không có đồng tiền nào trong chu kỳ 2018 sẽ hoạt động tốt vào năm 2021.

Ripple (XRP), Stellar Lumens (XLM), Bitcoin Cash (BCH), NEO, XEM, IOTA, EOS, Dash, Monero (XMR), Zcash (ZEC) và Tron (TRX) không bao giờ đạt đến mức cao trước đó nữa (trong Tính theo USD) và về cơ bản chúng chỉ giảm so với BTC kể từ năm 2018.

Tất nhiên, ngoài BTC và ETH, hiệu suất tốt duy nhất trong số các đồng tiền truyền thống lớn đến từ BNB, Cardano (ADA), Ethereum Classic (ETC) và tất nhiên là DOGE.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình bảng xếp hạng của CoinMarketCap vào tháng 12 năm 2017. Tôi thực sự khuyên bạn nên xem những ảnh chụp nhanh lịch sử này trong một vài ngày để giúp bạn hiểu thị trường tiền điện tử đã “xoay vòng” như thế nào.

Hầu hết các đồng tiền đều hoạt động kém hơn BTC trước khi thị trường tăng giá thực sự bắt đầu


Khi chúng ta đang ở giữa một thị trường giá xuống và nghĩ rằng chúng ta đang ở gần đáy, đó rõ ràng là thời điểm tốt nhất để mua BTC và ETH và giữ cho đến thị trường tăng giá tiếp theo.

Nhưng theo logic tương tự, bạn cũng có thể muốn mua altcoin vì chúng có hệ số beta cao so với BTC và do đó sẽ hoạt động tốt hơn. Mặc dù điều này đúng với một số altcoin, nhưng nó không hoàn toàn đúng trong đợt tăng giá vừa qua.

Hầu hết các altcoin đều hoạt động kém hơn Bitcoin trong đợt tăng giá vào cuối năm 2020 cho đến đầu năm 2021, khi chúng đột nhiên bắt đầu cất cánh.

Tin vui là bằng cách giữ BTC và ETH cho đến khi thị trường tăng giá bắt đầu, bạn sẽ không thực sự bỏ lỡ khoản lợi nhuận vượt trội.

Nếu lịch sử lặp lại, thì đây là những gì chúng ta nên mong đợi: BTC (và có thể cả ETH nữa) sẽ có một khoảng thời gian tự nó phát triển, trong khi các altcoin tụt lại phía sau, thị phần BTC tăng lên và sau đó đột ngột vòng quay bắt đầu, và đó là khi altcoin bắt đầu tăng trưởng điên cuồng.

Nhưng tôi không nghĩ đây chính xác là những gì đã hoặc sẽ xảy ra: những gì chúng ta đã thấy trong vài tháng qua là $BTC đã tăng đồng thời với sự thống trị của BTC, giống như năm 2020, nhưng lần này là từ tháng 6 năm 2023 đến nay, chúng tôi đã thấy nhiều đồng tiền hoạt động tốt hơn BTC.

Thị phần BTC

Giải thích của tôi là thế này: Đối với các nhà đầu tư dài hạn, đáy để mua vào tháng 11 năm 2022 là $BTC (và $ ETH, ngay cả khi nhận ra muộn màng, không chạm vào ETH vào năm 2023 là ý tưởng tốt nhất), trong khi mua các loại tiền thay thế phù hợp. khoảng tháng 6 năm 2023

Có rất nhiều sự khác biệt về hiệu suất của altcoin: $ETH hoạt động kém hơn $BTC vào năm 2023, một số altcoin cũ hơn cũng hoạt động kém hơn $BTC trong vài tháng qua và một số altcoin đã hoạt động tốt hơn đáng kể so với thị trường.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thấy giai đoạn hưng phấn của altcoin, mà tôi cho rằng sẽ hoàn toàn điên cuồng khi BTC vượt ra khỏi mức giá cao trong quá khứ (69.000).

Phần lớn lợi nhuận tập trung trong vòng vài tháng

Hầu hết lợi nhuận từ các loại tiền điện tử này đều tập trung trong một khoảng thời gian khá ngắn. Hầu như tất cả các hoạt động diễn ra trong vòng vài tháng, đặc biệt là trên các altcoin.

Ví dụ, trong thị trường tăng giá vừa qua, đó là từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021 và sau đó là từ tháng 8 đến tháng 11. Thị trường đang trong thời kỳ “lên nhưng không xuống” và đối thủ mới của bạn là các nhà đầu tư bán lẻ đã từ bỏ tiền điện tử trong 3 năm.

Đây là những thời điểm quan trọng khi bạn cần dồn 100% sức lực của mình vào thị trường. Có một dòng tweet nổi tiếng của GCR tóm tắt những gì bạn cần làm trong thời gian này:

Dưới đây là một số ví dụ để bạn hình dung mức độ gia tăng nhanh chóng và tập trung như thế nào:

$CHZ: Tăng 30 lần trong một tháng, từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2021

$BNB: Tăng trưởng gấp 8 lần sau 20 ngày vào tháng 2 năm 2021

$DOT: Tăng gấp 8 lần trong hai tháng, từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2021

$SUSHI: Tăng gấp 6 lần trong một tháng, tháng 1 năm 2021

$AAVE: Tăng 6 lần trong một tháng, tháng 1 năm 2021

$HOT: Tăng 35 lần trong 2 tháng từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2021

$JOE: Tăng trưởng 60 lần trong hai tuần vào tháng 8 năm 2021

Đừng để chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) từ thị trường giá xuống cướp đi cơ hội kiếm được những khoản lợi nhuận điên rồ trong mùa tăng giá và bắt trend.

Nếu đây là chu kỳ thị trường đầu tiên của bạn, rất có thể bạn sẽ tham gia thị trường quá muộn, để khoản đầu tư của bạn tăng vọt với mức định giá không hợp lý mà không kiếm được lợi nhuận kịp thời, sau đó bật đi bật lại giữa nhiều khoản lãi. Tuy nhiên, nếu bạn đang đọc bài viết này, rất có thể bạn đã trải qua chu kỳ cuối cùng và sống sót sau thị trường gấu đặc biệt tàn khốc năm 2022. Trong một thị trường giá xuống, bạn phải cảnh giác với mọi đợt tăng giá và sẵn sàng bán khống mỗi khi một altcoin tăng giá dựa trên một số chất xúc tác. Hành vi này sẽ được khen thưởng. Tuy nhiên, trong một thị trường giá lên, điều này hoàn toàn thay đổi: tiền xu tăng cao hơn bạn nghĩ. Bạn phải sẵn sàng để hưởng lợi từ nó.

Dưới đây là một số ví dụ về một số mã thông báo đã đạt được mức tăng điên cuồng trong một khoảng thời gian khá ngắn vào năm 2021 và mức định giá rất lớn mà chúng đã đạt được:

Vào tháng 1 năm 2021, $DOGE đã tăng gần 10 lần trong một ngày, khi nó đã là token trị giá hàng tỷ đô la

Vốn hóa thị trường của $THETA đã tăng từ 1 tỷ USD lên 12 tỷ USD trong 3 tháng

Vốn hóa thị trường của $RUNE đã tăng từ 200 triệu USD lên gần 5 tỷ USD trong 5 tháng

$FIL có thời điểm đạt FDV gần 400 tỷ USD

$ICP ra mắt với 250 tỷ USD FDV

$AXS đã tăng từ 200 triệu USD lên 10 tỷ USD vốn hóa thị trường trong 5 tháng, với FDV đạt mức cao nhất là 43 tỷ USD

Vốn hóa thị trường của $GALA đạt 5,4 tỷ USD vào thời điểm cao điểm nhất vào năm 2021, so với mức vốn hóa thị trường của dự án chỉ là 5 triệu USD vào đầu năm

Vốn hóa thị trường của $TEL đã tăng từ 10 triệu USD lên 30 tỷ USD (300 lần) trong 5 tháng

Sự phát triển của tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trong đợt tăng giá vừa qua

Câu chuyện chủ đạo về chu kỳ năm 2021 và những lợi ích tốt nhất:

DeFi 1.0:

DeFi đã trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tiền điện tử vào năm 2020, cung cấp các trường hợp sử dụng mới và thứ gì đó hoàn toàn mới mẻ. DeFi là tâm điểm của thị trường vào mùa hè năm 2020, đó là lý do tại sao nó được gọi là “Mùa hè DeFi” và chúng ta có thể mô tả nó là sự khởi đầu (hoặc tiền khởi đầu) của thị trường tăng giá.

Thêm khía cạnh Ponzinomics vào toàn bộ vấn đề và bạn có một công thức để đạt được lợi nhuận khổng lồ. Hai đồng tiền chiến thắng lớn nhất trong DeFi với các yếu tố cơ bản mạnh mẽ là $AAVE và $SNX. Từ dưới lên trên, những người này kiếm được từ 500 lần đến 1000 lần. Chúng ta cũng có thể đề cập đến $SUSHI, vốn đã tăng 30 lần từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021.

Alt L1

Giao dịch L1 là giao dịch lâu dài nhất về tiền điện tử và là một trong những giao dịch có giá trị nhất trong chu kỳ vừa qua: những người chiến thắng chính trong giao dịch này là $SOL, $LUNA, $AVAX, nhưng cũng bao gồm $FTM, $ADA, $BNB , $EGLD.

Thị trường đặt mức phí bảo hiểm rất cao cho Alt L1, nghĩa là về trung bình, giá trị của chúng (vốn hóa thị trường hoặc FDV) cao hơn các danh mục khác, chẳng hạn như ứng dụng. Một khi bạn biết điều này, bạn biết rằng bạn phải tham gia vào câu chuyện này. Rõ ràng rằng đây là một trong những chủ đề của đợt tăng giá năm 2021, vì một số trong số chúng gần như là những đồng tiền hoạt động tốt nhất kể từ khi bắt đầu cho đến khi xảy ra vụ tai nạn Terra-Luna vào tháng 5 năm 2022.

Bài học ở đây là: một khi bạn hiểu chủ đề chính của chu trình là gì, bạn chỉ cần đi theo dòng chảy. Bài học thứ hai là: Giao dịch lớp 1 (Alt L1) không bao giờ biến mất. Đây là chủ đề chủ đạo vào năm 2021, nhưng trên thực tế nó đã xảy ra vào năm 2017 và sẽ lặp lại vào năm 2023-2024.

alt Sổ tay hệ sinh thái L1

Trong tiền điện tử, bất cứ khi nào một đồng tiền tăng giá, các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm những đồng tiền có mối tương quan với đồng tiền đang tăng hoặc điều đó sẽ theo sự tăng giá một cách hợp lý. Đây là lý do tại sao, khi tiền tệ của mạng L1 tăng giá, mọi người bắt đầu tìm kiếm tất cả các mã thông báo trong "hệ sinh thái" của mạng này, bởi vì các mã thông báo này có giới hạn thị trường nhỏ hơn, do đó dự kiến ​​sẽ tăng mạnh hơn và giống như tiền xu L1 "beta".

Thông thường, đồng tiền chính của hệ sinh thái là sàn giao dịch phi tập trung (DEX) chiếm ưu thế trong mạng và đó là nơi đạt được một số lợi nhuận điên rồ trong chu kỳ trước:

Ví dụ: BSC đã có mùa cao điểm trong 2 tháng đầu năm 2021, vì vậy $BNB bắt đầu tăng mạnh từ 40 đô la lên tới 700 đô la, trong khi $CAKE, với tư cách là DEX chính trên BSC, về cơ bản đã tăng 50 lần trong một tháng. Đối với một số nhà giao dịch, $CAKE là giao dịch tốt nhất của họ trong toàn bộ thị trường tăng giá năm 2021.

Ví dụ thứ hai là trong hệ sinh thái Avalanche: giống như hầu hết các đồng tiền, $AVAX đã có khởi đầu mạnh mẽ vào đầu năm 2021, nhưng đã giảm mạnh (-70%) trong tháng 5 và sau đó phục hồi mạnh nhất vào tháng 8 năm 2021. Một trong những loại tiền tệ mạnh nhất. Đương nhiên, mọi người bắt đầu tìm kiếm các đồng tiền beta, với đồng xu Avalanche DEX $JOE tăng 50 lần sau hai tuần. Pangolin ($ PNG) là một DEX lớn khác trên Avalanche, nhưng giá của nó “chỉ” tăng gấp bốn lần trong cùng khung thời gian.

Ngoài DEX, bạn cũng có thể xem xét các đồng meme, thị trường tiền tệ, DEX vĩnh viễn, CDP (stablecoin được thế chấp quá mức) và các nền tảng ra mắt. Tôi nghĩ bây giờ vào năm 2024, mọi người đang nghiêng về "đồng xu meme lớn trên chuỗi X" hơn là "dex lớn trên chuỗi X".

Metaverse

Vào ngày 28 tháng 10 năm 2021, Facebook thông báo rằng họ sẽ đổi tên thương hiệu thành Meta và công ty mới sẽ tập trung vào việc "xây dựng metaverse". Điều này ngay lập tức gây ra một làn sóng đầu cơ cực độ trên thị trường tiền điện tử: cơn cuồng Metaverse bắt đầu.

Có 3 đồng tiền dẫn đầu trong câu chuyện này: $SAND, $MANA và $GALA.

Cả hai đều tăng giá gần gấp 10 lần trong một tháng và điều duy nhất bạn phải làm là mua chúng sau khi Meta công bố kế hoạch của mình, mặc dù chúng đã tăng 20% ​​theo tin tức.

Vào thời điểm đó, thị trường đang đạt đến đỉnh điểm hưng phấn và cùng với thông báo của Meta là tin tức tài chính truyền thống và thế giới thực, vì vậy đó là một câu chuyện rất mạnh mẽ kéo dài trong khoảng một tháng.

Hơn nữa, metaverse gắn chặt với trò chơi và trong khi một loại tiền điện tử lớn, $AXS, phát điên hoàn toàn trong mùa hè năm 2021, trò chơi + metaverse là một chất xúc tác mạnh mẽ khác khi mọi người bắt đầu tìm kiếm “Axie Infinity tiếp theo” " .

Bài học ở đây là: Hiểu công nghệ và các xu hướng trong thế giới thực bên ngoài tiền điện tử, bởi vì trong môi trường chấp nhận rủi ro, nếu một xu hướng công nghệ nào đó có liên quan đến tiền điện tử, nó chắc chắn sẽ trở thành một câu chuyện trong tiền điện tử, giống như chúng ta đang ở trong metaverse này và thấy trong Gamemania.

Câu chuyện về năm 2024 giống với Metaverse của năm 2021 nhất là AI: Sự ra mắt của ChatGPT không diễn ra vào thời điểm thị trường đang trong giai đoạn tăng giá và câu chuyện tổng thể về AI được tập trung về mặt thời gian nên chưa có một tháng đầy đủ. -Thổi bùng cơn cuồng AI (trái ngược với cơn hưng cảm Metaverse), nhưng tiền AI hoạt động rất tốt trong giai đoạn bong bóng từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2023, đây là môi trường có nhiều rủi ro nhất trong năm, sau đó tiền AI hoạt động tốt trở lại vào tháng 10/tháng 11 2023, và bây giờ là vào tháng 2 năm 2024.

Tôi nghĩ nhiều đồng tiền AI chủ yếu là phần mềm ảo, nhưng tôi không muốn bỏ qua một câu chuyện có sức ảnh hưởng lớn trong thế giới công nghệ. Một số lợi ích lớn nhất trong chu kỳ này sẽ đến từ lĩnh vực AI.

Meme Coin

Đồng meme là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất trong chu kỳ vừa qua. $DOGE bắt đầu năm 2021 với mức vốn hóa thị trường là 600 triệu USD. Trong 5 tháng tiếp theo, nhờ sự khuyến khích mạnh mẽ của Elon Musk, giá $DOGE đã tăng gấp 150 lần lên mức cao nhất, đạt mức vốn hóa thị trường khổng lồ là 90 tỷ USD.

Vài tháng sau, một vòng quay lớn đã xảy ra, với $SHIB, một đồng meme khác có chủ đề doge, đạt mức vốn hóa thị trường là 40 tỷ USD, tăng từ mức giá trị dưới 5 triệu USD vào đầu năm 2021.

Nhiều đồng meme khác đã đạt được mức định giá điên rồ: $SAFEMOON (17 tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao), $ELON (hơn 1 tỷ USD), $AKITA (1,5 tỷ USD), $FLOKI (3 tỷ USD).

Meme chắc chắn sẽ tiếp tục tồn tại và có khả năng một số đồng meme sẽ là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong chu kỳ mới. Trong tiền điện tử, không phải các nguyên tắc cơ bản thúc đẩy giá nhiều nhất mà chính là các câu chuyện và sự đầu cơ cũng như các đồng meme đưa điều này đến mức cực đoan.

NFT

NFT là một danh mục tiền điện tử hoàn toàn mới và là câu chuyện kể về đợt tăng giá năm 2021 (về mặt kỹ thuật, nó không mới, nhưng mới đối với thị trường) và đó là nơi đang diễn ra một số lợi nhuận điên rồ nhất.

Khi chúng tôi nói “NFT”, chúng tôi chủ yếu muốn nói đến các bộ sưu tập hình ảnh đại diện, bộ sưu tập đầu tiên (và OG) phát điên là CryptoPunks, chứng kiến ​​giá sàn của nó tăng từ 5 ETH vào tháng 1 năm 2021 lên 20 ETH vào tháng 3, và sau đó tăng lên Lại 100 ETH trong mùa hè! Một năm trước, vào mùa hè năm 2020, giá sàn chỉ là 1 ETH.

Một số lượng lớn sê-ri NFT PFP đã được ra mắt, sê-ri thành công nhất ngoài CryptoPunks rõ ràng là Bored Apes, nhưng chúng ta cũng có thể kể đến Pudgy Penguins, Art Blocks (không phải sê-ri PFP), Doodles, Cool Cats, v.v.

Suy nghĩ về chu kỳ: Làm thế nào để chơi với vòng quay câu chuyện để tối đa hóa lợi nhuận?

Giao dịch tiền điện tử là một trò chơi xoay vòng từ câu chuyện này sang câu chuyện khác và mặc dù gần như không thể nắm bắt chính xác tất cả các vòng quay ngắn hạn, nhưng có một số bài học chúng ta có thể nhớ. Một số câu chuyện vẫn còn mạnh mẽ trong suốt thị trường giá lên, chẳng hạn như giao dịch mạng L1 không bao giờ dừng lại, nhưng hầu hết các xu hướng đều kéo dài khoảng 1 tháng, đó là điều đầu tiên cần biết. Phần chính của đợt tăng giá thường diễn ra trong khoảng thời gian từ vài tuần đến một tháng, sau đó sự mệt mỏi bắt đầu xuất hiện và thị trường chuyển sự chú ý sang những thứ khác. Tất nhiên, đây là một mô hình rất khó hiểu và một số đồng tiền có thể hoạt động tốt hơn trong vài tháng liên tiếp, nhưng nhìn chung, nếu mọi người đã nói về điều gì đó trong một tháng liên tiếp (hãy nghĩ đến Metaverse vào tháng 11 năm 2021), hãy lưu ý điều này xu hướng có thể đã cạn kiệt.

Khi chúng ta trải qua một thị trường giá lên, mọi người có xu hướng gia tăng rủi ro. Điều này có nghĩa là câu chuyện chủ đạo trong giai đoạn đầu của thị trường giá lên có thể có một số yếu tố cơ bản mạnh mẽ, nhưng theo thời gian, các nhà giao dịch sẽ ngày càng tìm kiếm nhiều thứ có rủi ro hơn, được thưởng cao hơn và ngày càng ít có ý nghĩa hơn.

Ví dụ: vào năm 2020-2021, $LINK (các nguyên tắc cơ bản mạnh) là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong thị trường giá xuống, sau đó chúng ta có DeFi Summer, giới thiệu một mô hình mới, đó là DeFi (các nguyên tắc cơ bản mạnh) và sau đó chúng ta có xu hướng tăng BTC , và sau đó trong phần đầu tiên của thị trường tăng giá, một số loại tiền DeFi hoạt động tốt nhất ($AAVE, $SNX, $RUNE, $UNI).

Trong những tháng tiếp theo, thị trường ngày càng mang tính đầu cơ, các vật phẩm ảo được định giá quá cao lên tới hàng tỷ đô la dưới dạng FDV (Metaverse, Gaming) và nền kinh tế Ponzi thuần túy năng suất cực cao được coi là Tương lai của Pháp (Olympus DAO $OHM). Tại thời điểm này, khi tất cả các tín hiệu hàng đầu này xuất hiện trên thị trường, bạn có thể tìm cách thoát ra hoặc ít nhất là giảm đáng kể rủi ro của mình. Chứng kiến ​​hàng loạt trò chơi tiền điện tử ra mắt (ví dụ: thông qua LaunchPad) với mức định giá vô lý (>1 tỷ USD) trong khi chúng không cung cấp gì ngoài những gì chúng hứa hẹn là một dấu hiệu tốt cho thấy chúng ta đang tiến gần đến đỉnh cao. Tất nhiên, hãy coi nhẹ tất cả những điều này khi thị trường tiền điện tử tiếp tục trở nên suy thoái (DeFi Summer là nền kinh tế Ponzi, các đồng meme mới liên tục được tung ra và giao dịch, v.v.) và nếu bạn đang tìm kiếm, bạn có thể khá nhiều Tìm "tín hiệu hàng đầu" bất cứ lúc nào trong tiền điện tử.

Nếu một đồng xu hoạt động tốt nhất trong thị trường giá xuống thì nó không thể hoạt động tốt hơn thị trường giá xuống trong suốt chu kỳ thị trường giá lên. Ít nhất, đó là trường hợp của năm 2021, nhưng đây là một thị trường tăng trưởng độc đáo ở chỗ nó được chia thành hai phần rõ ràng (trước tháng 5 năm 2021 và sau tháng 7 năm 2021). Nhiều đồng tiền hoạt động mạnh mẽ trong thị trường gấu đã đạt đỉnh điểm vào khoảng tháng 5 năm 2021 hoặc thậm chí trước đó: $AAVE $SNX $RUNE $THETA $KSM $SUSHI.

Trong nửa sau của thị trường tăng trưởng, hãy tìm kiếm những câu chuyện mới (Metaverse, NFT vào năm 2021) và sẵn sàng chấp nhận những thứ ngày càng phi lý, giới thiệu nền kinh tế Ponzi mới và mang tính tôn giáo (phần tiếp theo sẽ được giới thiệu chi tiết).

Dấu hiệu của một đợt phục hồi lớn…và sau đó là một đợt bán tháo lớn

Tiền điện tử có xu hướng khuếch đại nhiều thành kiến ​​và cảm xúc tâm lý của con người, thường là chất xúc tác cho các đợt tăng giá mạnh hơn và là chất xúc tác cho các đợt bán tháo cực đoan hơn. Việc xác định hai ví dụ về chất xúc tác có vẻ đặc biệt quan trọng:

“Nhân vật chính” và sự ngưỡng mộ của một số nhân vật mật mã

Thị trường tiền điện tử yêu thích những “anh hùng” thường được thần tượng và sẽ là lý do khiến một số loại tiền điện tử tăng giá. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhân vật trung tâm đằng sau một số đồng tiền tăng giá vào năm 2021:

SBF (Sam Bankman-Fried) được coi là một thiên tài, đó là một trong những lý do dẫn đến hiệu suất đáng kinh ngạc của $SOL (Sam là người ủng hộ $SOL) và là lý do khiến $FTT tăng giá

CZ là người dẫn đầu Binance, góp phần vào thành công của $BNB

Su Zhu được coi là nhà đầu tư/nhà giao dịch thần thánh với hàng tỷ USD được quản lý và là người đầu cơ giá lên cho Avalanche, chất xúc tác cho $AVAX

Elon Musk là một trong những lý do chính khiến DOGE tăng lên gần 100 tỷ USD vốn hóa thị trường

Do Kwon là người sáng lập Terra Luna và “sự tự tin” (có thể nói là ít nhất) của anh ấy có thể đã đóng một vai trò nào đó trong thành công (ban đầu) của $LUNA

Richard Heart, người đàn ông đầy màu sắc đằng sau $HEX, được Hexicans yêu mến

Charles Hoskinson, cha đẻ của Cardano, có thể là một trong những lý do chính khiến $ADA đạt được mức vốn hóa thị trường khổng lồ

Andre Cronje, nhân vật trung tâm của Fantom ($FTM) và đồng sáng lập một số dự án khác, được một số người coi là thiên tài

Daniele Setagalli lãnh đạo 3 dự án đang phát triển mạnh mẽ: $TIME, $SPELL và $ICE

Hai loại nhân vật chính nổi bật: hoặc là “thiên tài” hoặc “lãnh đạo cộng đồng/được cộng đồng tôn thờ”. Hãy ghi nhớ điều này và chuẩn bị cho thị trường tăng trưởng tiếp theo.

Tôn giáo x Ponzi = đợt phục hồi và bán tháo sắp tới

Chất xúc tác thứ hai và thứ ba là: tôn giáo và nền kinh tế mã thông báo “giống Ponzi”. Điều thú vị là chúng thường xuất hiện cùng nhau. Kinh tế Ponzi thường có nghĩa là lợi nhuận rất cao nhưng cuối cùng lại không bền vững dưới một số hình thức. Tôn giáo khó giải thích hơn, nhưng một vài ví dụ sẽ minh họa quan điểm:

Luna là một trong những ví dụ điển hình nhất: Do Kwon là một nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn, có một thành phần rõ ràng của kinh tế học Ponzi, cụ thể là lợi nhuận 20% của Anchor trên UST, và nó có phần giống như một tôn giáo vì chẳng hạn các thành viên cộng đồng nói Hãy tự gọi mình là " Những kẻ điên rồ" và nếu bạn thách thức tính bền vững của mô hình UST, bạn sẽ bị họ phản đối và tấn công

Olympus DAO ($OHM): Chất xúc tác chính cho điều này là kinh tế học Ponzi, về cơ bản là lợi suất đặt cược cao điên rồ, bạn có thể nhớ rằng Olympus có một nhà lãnh đạo là một người ẩn danh trên Twitter tên là "Zeus"

Các dự án của Daniele Setagalli rõ ràng có "tính năng thoái hóa": Wonderland là một ngã ba Olympus với sản lượng cao hơn, trong khi Abracadabra có sản phẩm "degenbox" cho phép mọi người quay vòng UST của họ và nhận được sản lượng Anchor có đòn bẩy, nếu tôi nhớ không lầm. Cộng đồng tập hợp xung quanh Daniele Setagalli được biết đến với cái tên “Quốc gia Ếch”…














Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Các khoản cho vay tiền điện tử ‘Rủi ro cao’ tăng lên mức cao nhất trong hai năm
Theo tin tức từ BitouchNews, Tổng số tiền cho vay có rủi ro cao, được định nghĩa là những khoản có giá thanh lý trong vòng 5%, đã tăng lên 55 triệu USD vào thứ Tư, đạt mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2022, theo IntoTheBlock. Các khoản vay có giá thanh lý trong khoảng 5% có nghĩa là nếu giá tài sản thế chấp giảm 5%, khoản vay sẽ không được bảo đảm, dẫn đến việc thanh lý.IntoTheBlock cho biết trong một bản cập nhật thị trường: "Việc thanh lý quy mô lớn có thể ảnh hưởng đến giá trị tài sản thế chấp, khiến nhiều khoản vay có nguy cơ bị thanh lý hơn, dẫn đến vòng xoáy giảm giá."
chỉ
Citi: Ngân hàng trung ương Hàn Quốc có thể cắt giảm lãi suất nhanh hơn và sâu hơn
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhà kinh tế học Kim Diggin của Citigroup cho biết trong một báo cáo rằng Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc có thể cắt giảm lãi suất nhanh hơn và sâu hơn để ứng phó với tình trạng tăng trưởng kinh tế yếu hơn dự kiến. Kim Diggin cho biết dự kiến ​​Ngân hàng Hàn Quốc có thể cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 1, tháng 4 và tháng 7 năm 2025.Trước đó, Ngân hàng Hàn Quốc đã hạ lãi suất chuẩn từ 3,50% xuống 3,25% vào ngày 11 tháng 10, bắt đầu thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng. Jin Dijin cho biết thêm, đó là sớm hơn một tháng so với dự báo trước đó của Citi. Ông lưu ý rằng ngân hàng trung ương có thể cắt giảm lãi suất hai lần nữa vào năm 2026 - có thể vào tháng 1 và tháng 7 - đưa lãi suất chính sách lên 2,00%, thấp hơn dự báo trước đó của Citi là 2,50%.
chỉ
Phân tích thông minh của Ace: Dòng vốn ETF là 470 triệu USD, BTC dự kiến ​​sẽ tăng và đạt 69.000
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Dữ liệu ETF của ngày hôm qua vẫn rất mạnh, với dòng vốn vào trong một ngày là 470 triệu USD! ! ! Giá gần đây đã dao động ở mức cao và có một số đường bóng trên và dưới nhất định, cho thấy sự cạnh tranh giữa bên mua và bên bán. Có các đường dương nhỏ liên tục trên đường K hàng ngày, cho thấy tâm lý thị trường đang lạc quan, nhưng đà tăng đã yếu đi. Phân tích và phán đoán thông minh của Ace: BTC dự kiến ​​sẽ tăng và đạt 69.000. Thời hạn hiệu lực của phân tích này là 1 ngày và tham chiếu điểm mua và bán: Tất cả nội dung phân tích chỉ mang tính chất tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. không giao dịch dựa trên điều này. Điểm mua một: 67000 USDT Điểm mua hai: 66000 USDT Điểm dừng lỗ dài: 65500 USDT Điểm bán một: 68500 USDT Điểm bán hai: 69500 ​​​​USDT Điểm dừng lỗ ngắn: 70000 USDT Phân tích thêm điểm tiền tệ, vui lòng trải nghiệm phân tích thông minh của Ace: https://www.aicoin.com/link/chat?uid=cf1eabcb23 a> Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Tất cả nội dung được tạo bởi mô hình dữ liệu lớn Ace và chỉ mang tính tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào.
chỉ
Khối lượng giao dịch DOGE “tăng vọt tức thì” tăng gấp 10 lần
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khối lượng giao dịch của cặp giao dịch Binance DOGE/USDT đã tăng 10 lần trong 10 phút qua, đạt 3,02 tỷ USD trong 24 giờ qua, tăng 7,55%. Khối lượng giao dịch tăng thường có nghĩa là hoạt động giao dịch trên thị trường tăng lên hoặc việc mua bán một lượng lớn tiền có thể do một số thay đổi quan trọng của thị trường hoặc thông báo tin tức gây ra.
chỉ
Báo cáo: Gần 70% nhà đầu tư tổ chức nắm giữ Ethereum đã tham gia đặt cược
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Cryptoslate, gần 70% nhà đầu tư tổ chức Ethereum đã tham gia đặt cược, trong đó 52,6% nắm giữ Token đặt cược lỏng (LST), theo báo cáo của Blockworks Research. Gần một nửa số nhà đầu tư tổ chức đặt cược ETH có xu hướng chỉ sử dụng một nền tảng tích hợp, chẳng hạn như Coinbase và Binance. Đồng thời, 60,6% người tham gia khảo sát cũng sử dụng nền tảng đặt cược của bên thứ ba.Báo cáo nêu rõ rằng 1/5 số nhà đầu tư tổ chức được khảo sát có hơn 60% danh mục đầu tư của họ được phân bổ cho Ethereum hoặc LST dựa trên ETH. Những người trả lời khảo sát bao gồm các sàn giao dịch, người giám sát, công ty đầu tư, nhà quản lý tài sản, nhà cung cấp ví và ngân hàng. Báo cáo cho thấy các đặc điểm chính mà người trả lời cân nhắc khi chọn nhà cung cấp dịch vụ đặt cược là danh tiếng, phạm vi mạng được hỗ trợ, giá cả, tính dễ tham gia, chi phí cạnh tranh cũng như chuyên môn và khả năng mở rộng.Tính thanh khoản và bảo mật cũng là những đặc điểm quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư tổ chức khi quyết định xem việc đặt cọc có khả thi hay không. Điểm quan trọng trung bình đối với tính thanh khoản là 8,5 trên thang điểm từ 1 đến 10, phản ánh mối lo ngại của nhà đầu tư về việc thoát khỏi các vị thế LST lớn nếu cần thiết. Trong khi đó, điểm bảo mật cao hơn, với điểm quan trọng trung bình là 9,4, do lo ngại về tác động đến hiệu quả rút tiền trong bối cảnh thị trường biến động. Ngoài ra, 61,1% số người được hỏi cho biết họ sẽ sẵn sàng trả thêm tiền để nâng cao tính bảo mật và khả năng chịu lỗi. Địa lý cũng đóng một vai trò quan trọng, với một nửa số nhà đầu tư tổ chức coi vị trí của người xác nhận là quan trọng khi chọn nền tảng đặt cược.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer