Đăng nhập/ Đăng ký
Tăng gần 50% so với tháng trước, vượt quá 64.000 USD. Điều gì đã gây ra sự gia tăng hiện tại của Bitcoin?
2024-03-01 11:31:30 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Bitcoin đang tiến gần đến mức giá cao nhất trong lịch sử và hầu hết các nhà đầu tư, bao gồm cả các nhà đầu tư tổ chức, đã bắt đầu "FOMO".

Tác giả: Mia, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Với mức tăng liên tục ngày hôm qua, BTC đã vượt qua thành công mốc 60.000 USD và nhanh chóng tăng lên 64.000 USD vào sáng sớm nay, mức tăng trong một ngày gần 10%. giá của nhiều loại tiền tệ hợp pháp, bao gồm cả đồng đô la Úc, đã đạt mức cao kỷ lục.Thị trường tiền điện tử đã ồn ào trong một thời gian và Bitcoin cũng đã thành công trở lại top 10 tài sản hàng đầu thế giới theo vốn hóa thị trường.

Chỉ riêng trong tháng 2, BTC đã tăng khoảng 50%, trở thành tài sản số lượng lớn hoạt động tốt nhất sau đầu năm 2024.

Theo dữ liệu về thu nhập đầu tư từ các thị trường vốn lớn trên toàn cầu, kể từ đầu năm 2024, chỉ số chứng khoán Nga có mức tăng lớn nhất trong năm, ở mức 40,65%, tiếp theo là chỉ số Nasdaq, tăng 38,7%. Mặc dù thị trường hàng hóa cũng cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024 nhưng mức tăng của BTC vẫn ở phía trước, mặc dù vàng, một trong những đại diện của hàng hóa, sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2024 nhưng mức tăng của nó nhỏ hơn so với BTC.

Một số nhà đầu tư gọi thị trường tăng giá này là “hoành tráng”, nhưng đối với hầu hết các nhà đầu tư, đợt “tăng 50% hàng tháng” này của BTC là điều bất ngờ.

Chính xác thì điều gì đã khiến BTC tăng vọt lên tới 65.000 USD?

Bitcoin ETF giao ngay đã được phê duyệt

Vào ngày 10 tháng 1, 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay, bao gồm BlackRock IBIT và Fidelity FBTC, đã nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và chính thức niêm yết giao dịch vào ngày 11 tháng 1, chính thức mở cửa thị trường tiền điện tử. cánh đồng.

Với sự chấp thuận chính thức của Bitcoin ETF giao ngay, một lượng lớn quỹ tài chính truyền thống bắt đầu đổ vào thị trường Bitcoin. BlackRock IBIT nhanh chóng thu hút dòng vốn khổng lồ khi ra mắt và vào tháng 2 năm 2024, nó đứng thứ năm trong danh sách các quỹ ETF niêm yết tại Hoa Kỳ tính theo khối lượng giao dịch. Đồng thời, Fidelity FBTC cũng đã được xếp hạng trong số 10 danh mục ETF hàng đầu về dòng vốn vào ròng. Ảnh hưởng của thị trường Bitcoin và tiền điện tử trong lĩnh vực tài chính truyền thống đang dần mở rộng.

Mới hôm qua, khối lượng giao dịch trong một ngày của Bitcoin Spot ETF đã đạt 7,69 tỷ USD, lập kỷ lục lịch sử mới kể từ khi phát hành. Kể từ khi quỹ ETF Bitcoin giao ngay mở cửa giao dịch, tổng giá trị tài sản ròng của nó đã tăng lên 43,16 tỷ USD và tỷ lệ tài sản ròng của ETF (giá trị thị trường so với tổng giá trị thị trường của Bitcoin) đã đạt 3,86%. Ngoài ra, dòng tiền ròng tích lũy trong lịch sử đã đạt 6,72 tỷ USD.

Sự chấp thuận chính thức của Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ chắc chắn đã mở một kênh thuận tiện cho khu vực tài chính truyền thống tham gia vào thị trường tiền điện tử. Đồng thời, sự quan tâm mạnh mẽ và dòng vốn mạnh mẽ của các quỹ tài chính truyền thống vào thị trường Bitcoin cũng đã tạo ra tính thanh khoản mới vào thị trường tiền điện tử. Nó đã trở thành yếu tố chính thúc đẩy đợt tăng giá BTC hiện tại.

Kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang luôn là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến dòng vốn và thị trường tài chính. Theo biên bản cuộc họp của Fed, các quan chức Fed đã thống nhất tại cuộc họp tháng 12 rằng chu kỳ tăng lãi suất bắt đầu từ năm 2022 có thể đã kết thúc, đồng thời, đồ thị dấu chấm của Fed cho thấy ngân hàng này có kế hoạch cắt giảm lãi suất 3 lần vào năm 2024. .

"Kỳ vọng cắt giảm lãi suất" thường chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng hiện tại cơ quan này đang tạm dừng tăng lãi suất. Tin tốt đã thúc đẩy các thị trường rủi ro, bao gồm cả thị trường tiền điện tử, bắt đầu tăng định kỳ. Một khi việc cắt giảm lãi suất được chính thức thực hiện, điều đó đồng nghĩa với việc giảm chi phí đi vay và một lượng lớn vốn sẽ bắt đầu chảy vào thị trường rủi ro. của tiền điện tử, chủ yếu là Bitcoin, sẽ tăng lên.

Bitcoin giảm một nửa

Chỉ còn chưa đầy 60 ngày kể từ đợt halving Bitcoin tiếp theo. Kể từ năm ngoái, “halving Bitcoin” đã trở thành kỳ vọng lớn nhất của các nhà đầu tư Bitcoin vào năm 2024. Xét về mức tăng hiện tại của Bitcoin thì “halving Bitcoin” là cũng được coi là chất xúc tác có lợi.

Dữ liệu lịch sử cho thấy sau mỗi sự kiện halving, giá Bitcoin sẽ tăng đáng kể.

Sau khi giảm một nửa vào năm 2012, giá trị thị trường của Bitcoin đã tăng 50 lần trong một năm.

Sau đợt giảm một nửa năm 2016, nó đã tăng 85 lần trong một năm rưỡi.

Sau đợt giảm một nửa năm 2020, nó đã tăng gấp 10 lần trong một năm rưỡi.

Khi nguồn cung Bitcoin giảm do sự kiện halving, nhu cầu vẫn giữ nguyên hoặc tăng lên, do đó đẩy giá Bitcoin lên cao hơn.

Về vấn đề này, Michael Saylor cũng chỉ ra rằng khi sự kiện giảm một nửa Bitcoin đến gần, khả năng bán hàng của các thợ đào sẽ giảm một nửa, từ 12 tỷ USD xuống còn 6 tỷ USD. Sự thay đổi này có thể làm giảm áp lực bán trên thị trường, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng giá Bitcoin.

Nó sẽ tiếp tục tăng?

Với nhiều thuận lợi tích cực, giá trị thị trường của Bitcoin đã thành công vượt quá 1,2 nghìn tỷ USD, chiếm 50,5% tổng tài sản tiền điện tử. Giá Bitcoin hiện tại ổn định trên 61.000 USD. Cụ thể, theo dữ liệu của Glassnode, trái ngược với xu hướng tăng giá của Bitcoin, một số chủ sở hữu Bitcoin (người nắm giữ dài hạn) đã giữ vị thế trong hơn một năm đã chọn rời khỏi thị trường.

Tuy nhiên, các tổ chức bao gồm một số quốc gia có chủ quyền đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phần.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cho biết lượng Bitcoin nắm giữ hiện tại của El Salvador đã kiếm được hơn 40% lợi nhuận và không có kế hoạch bán Bitcoin.

MicroStrategy, một công ty niêm yết của Mỹ, có lợi nhuận thả nổi hơn 5,878 tỷ USD từ các vị thế Bitcoin, hiện nắm giữ tổng cộng 193.000 Bitcoin với giá mua trung bình là 31.544 USD mỗi đồng.

Có nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy hầu hết các nhà đầu tư, bao gồm cả các nhà đầu tư tổ chức, đã bắt đầu "FOMO".

Tuy nhiên, khi chỉ số "Hoảng loạn và tham lam" đạt đến mức tham lam cực độ, Matrixport Lianchuang cũng gửi tín hiệu rằng tâm lý thị trường hiện tại đã đạt đến mức mà họ cho rằng cần phải thận trọng và đến cuối tháng 4, chúng ta sẽ thấy một xu hướng đi xuống lành mạnh. điều chỉnh khoảng 15%, điều chỉnh cụ thể có thể xuất hiện trong tháng 3.

Từ góc độ vĩ mô, như Matrixport Lianchuang đã nói, "Tháng 3 đã là một tháng khó khăn (cuộc họp của Fed và BTFP)." Nhìn vào lịch sử kinh tế trước đây của Hoa Kỳ, việc cắt giảm lãi suất kể từ đầu năm 2000 thường đi kèm với rủi ro. trên thị trường giảm nên kỳ vọng cắt giảm lãi suất không chỉ đơn thuần là tiêu cực hay tốt cho thị trường tiền điện tử, và việc cắt giảm lãi suất vào tháng 4 có thể thúc đẩy một đợt tăng mới, đồng thời, nếu xét theo xu hướng sau khi ETF vàng được thông qua, tác động tích cực của ETF giao ngay Bitcoin sẽ được thông qua. Nó bắt đầu suy yếu sau hai tháng (quý hai); và đối với việc giảm một nửa Bitcoin, khi giá trị thị trường của Bitcoin đã tăng lên trong những năm gần đây, sẽ giá trị thị trường hiện tại lặp lại mức tăng trước đó hàng chục lần? Có lẽ không gian phía trên có hạn.

Sự gia tăng hiện tại của Bitcoin rất có thể là do tâm lý "FOMO" của thị trường. Sau khi Bitcoin trải qua đợt tăng vọt và sụp đổ nhanh chóng xuống mức 59.000 USD vào đêm qua (có lẽ do Coinbase ngừng hoạt động), nó kéo theo sự ra đi của một số nhà đầu tư dài hạn. Thị trường và lệnh mua tương đối yếu, khả năng cao sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh.





Tin tức
chỉ
Tổng số lượt truy cập hàng tháng vào website ChatGPT giảm mạnh
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Analyst Sameweb, tổng số lượt truy cập hàng tháng vào trang web ChatGPT đã giảm mạnh từ mùa xuân đến giữa mùa hè. Peter Oppenheimer, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu vĩ mô và giám đốc chiến lược cổ phiếu toàn cầu tại Goldman Sachs Global Investment Research ở Châu Âu, tin rằng xét về tổng số lượt truy cập hàng tháng, “sự hào hứng” ban đầu của người dùng đối với ChatGPT đang giảm dần và người dùng có thể cảm thấy mệt mỏi với GPT-4 hoặc chuyển sang GPT-4. Các mô hình ngôn ngữ lớn khác được cung cấp bởi những gã khổng lồ công nghệ. Một số người dùng có thể thấy rằng không cần thiết phải tích hợp chatbot AI vào cuộc sống hàng ngày của họ.
chỉ
“Tăng vọt tức thì” Khối lượng giao dịch của RUNE tăng gấp 17 lần
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khối lượng giao dịch của hợp đồng vĩnh viễn Binance RUNE/USDT đã tăng 17 lần trong 10 phút qua, với khối lượng giao dịch đạt 22,97 triệu USD trong 24 giờ qua, tăng 1,70%. Khối lượng giao dịch tăng thường có nghĩa là hoạt động giao dịch trên thị trường tăng lên hoặc hoạt động mua bán một lượng lớn vốn có thể được gây ra bởi một số thay đổi quan trọng trên thị trường hoặc thông báo tin tức.
chỉ
Trump: Chúng ta sẽ hết sức chú ý đến tính liêm chính của cuộc bầu cử 2024, những ai có hành vi gian lận sẽ bị truy tố đầy đủ
Theo tin tức từ BitouchNews, Trump đăng trên nền tảng X rằng ông cùng nhiều luật sư và học giả pháp lý đang hết sức chú ý đến tính thiêng liêng của cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Sự gian lận và âm mưu tràn lan của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Vì vậy, cuộc bầu cử năm 2024 vừa mới bắt đầu bỏ phiếu sẽ phải chịu sự giám sát chuyên môn nghiêm ngặt nhất và khi tôi giành chiến thắng, những kẻ gian lận sẽ bị truy tố đầy đủ theo pháp luật, bao gồm cả án tù dài hạn, để cho sự sa đọa tư pháp này. không xảy ra lần nữa.
chỉ
Dữ liệu: Địa chỉ nhóm Justin Sun bị nghi ngờ tiếp tục rút 310 WBTC từ Binance
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của nhà phân tích on-chain Ember, khoảng 9 giờ trước, một địa chỉ được nghi ngờ là nhóm Justin Sun đã rút 310 WBTC khỏi Binance, trị giá khoảng 16,96 triệu USD.Theo thống kê, kể từ thông báo thay đổi quyền giám hộ WBTC (ngày 11 tháng 8), tổng cộng 3.090 BTC đã vào Binance thông qua địa chỉ gửi tiền Binance bị nghi ngờ là của nhóm Justin Sun, và sau đó 2.900 WBTC đã được rút khỏi Binance . Địa chỉ 0xbE6...1cD.
chỉ
Dữ liệu: Hacker Penpie đã gửi phần ETH cuối cùng vào Tornado Cash
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của nhà phân tích trực tuyến Ember, tin tặc Penpie đã gửi 1.661 ETH cuối cùng vào Tornado Cash 3 giờ trước. Điều này có nghĩa là hacker Penpie đã chuyển toàn bộ tài sản trị giá 27 triệu USD (khoảng 11.261 ETH) bị đánh cắp từ Penpie thông qua Tornado Cash.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore