Đăng nhập/ Đăng ký
Genesis có thể trở thành mỏ khai thác số 1 trong ngành mã hóa vào năm 2023 và công ty mẹ DCG của Grayscale đang chìm sâu trong khủng hoảng nợ
2023-01-11 13:09:00 từ BitouchNewsVN
Bộ sưu tập
Thị trường sẽ đi về đâu trong tương lai, hướng đi của các sự kiện DCG có thể trở thành mấu chốt.

Tác giả: Daniel Li , CoinVoice

Lịch sử luôn giống nhau một cách đáng kinh ngạc. Hậu quả nối tiếp của vụ lừa đảo thế kỷ FTX vừa mới kết thúc, và một vòng hỗn loạn mới đã bắt đầu giữa sàn giao dịch tiền mã hóa Gemini của Mỹ và công ty mẹ Digital Currency Group (DCG) của công ty mẹ Grayscale. Genesis, một công ty con của DCG, có thể trở thành mỏ khai thác đầu tiên trong ngành mã hóa vào năm 2023.

Giống như sự cố FTX trước đó bắt đầu bằng trận chiến Twitter giữa CZ và SBF, sự cố DCG này cũng bắt đầu bằng cuộc đối đầu trên Twitter giữa đồng sáng lập Gemini Cameron Winklevoss và Giám đốc điều hành DCG Barry Silbert. Vào ngày 2 tháng 1, Winklevoss đã gửi một bức thư ngỏ tới Silbert, cáo buộc DCG và công ty con Genesis của nó đã cố tình trả 900 triệu USD cho các khách hàng của Gemini, và thị trường mã hóa một lần nữa bị bao phủ bởi sương mù. Trước sự dồn ép của Gemini từng bước, liệu DCG có lặp lại sai lầm của FTX? Nếu cơn giông DCG sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp mã hóa?

Genesis chìm sâu trong khủng hoảng nợ, DCG không thể trốn tránh trách nhiệm

DCG hiện là quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới. Mục tiêu đầu tư chính của nó là các công ty khởi nghiệp liên quan đến blockchain. Các dự án đầu tư nổi tiếng bao gồm BitPay, Ripple, Coinbase, v.v. Các công ty con của nó có tổ chức đầu tư Grayscale (thang độ xám), blockchain The media Coindesk, và nhân vật chính của cuộc khủng hoảng DCG, gã khổng lồ cho vay mã hóa Genesis.

Genesis là một trong những tổ chức cho vay tiền điện tử lớn nhất thế giới. Hoạt động kinh doanh chính của nó là tạo lập thị trường và cho vay. Trong sự cố bão FTX, Genesis đã bị lỗ 175 triệu đô la Mỹ, trực tiếp dẫn đến việc tạm dừng mua lại và các khoản vay mới trong bộ phận cho vay của nó.phân phối. Theo báo cáo buổi sáng của "Coindesk", Genesis nợ Gemini 900 triệu đô la, điều này khiến sàn giao dịch tạm dừng việc rút tiền của người dùng từ Gemini Earn vào giữa tháng 11 và vẫn chưa cho biết khi nào sẽ khởi động lại. Còn một nhóm chủ nợ khác, với số nợ lên tới 900 triệu USD, như vậy tổng số nợ của Genesis tính đến thời điểm hiện tại là gần 2 tỷ USD.

Khoản nợ 2 tỷ USD được tính toán dựa trên thông tin công khai của Genesis, nhưng khoản nợ thực tế của Genesis là bao nhiêu? Tôi sợ không ai biết. Do thiếu sự giám sát nên vấn đề tài chính của các tổ chức mã hóa đã bị nghi ngờ từ lâu, giống như lần trước Genesis thông báo mất 175 triệu đô la Mỹ trong sự cố giông bão FTX, dữ liệu này đã gây ra rất nhiều nghi ngờ. Theo quy mô của Genesis và FTX Do ảnh hưởng của cơn giông bão, Genesis đã chịu thiệt hại ít nhất một tỷ đô la. Đối mặt với một lỗ hổng lớn như vậy, không có nền tảng nào có khả năng giúp nó lấp đầy nó, vì vậy khi có thông tin trên thị trường rằng Genesis đang tìm cách mua lại bởi Binance, nó đã bị Binance ngay lập tức từ chối, xung đột với thu nhập trong tương lai. Điều đáng chú ý là khi sàn giao dịch tiền mã hóa FTX tìm cách mua lại Binance, Binance cũng đưa ra lý do tương tự như Genesis, và sau đó FTX tuyên bố phá sản.

Là nạn nhân lớn nhất của vụ việc này, Gemini rõ ràng đã bị dồn vào đường cùng, nếu không đã chẳng chọn cách công khai đối đầu với DCG cho rách mặt. Gemini là một sàn giao dịch và giám sát tiền điện tử cho phép người dùng mua, bán và lưu trữ tài sản kỹ thuật số và Gemini Earn là một sản phẩm tiết kiệm năng suất cao do Gemini tạo ra cho người dùng, có thể mang lại cho khách hàng khoản tiền lãi hàng năm lên tới 8% đối với tiền gửi được mã hóa, Nó phụ thuộc vào Mã thông báo được giữ. Sau khi Gemini hấp thụ tiền của người dùng, nó sẽ cung cấp số tiền đó cho đối tác Genesis để vận hành nhằm đạt được mức lãi suất hàng năm cao.

Để kiếm được tỷ lệ hoàn vốn cao hơn sau khi nhận được tiền từ Gemini, Genesis sẽ đầu tư một phần tiền vào các dự án trong công ty mẹ DCG Group. Được biết, vẫn còn 2,8 tỷ đô la Mỹ dư nợ trên sổ sách của Genesis như của hiện tại, trong khi Danh sách con nợ bao gồm cả công ty mẹ của nó, DCG. Do đó, công ty mẹ DCG cũng có những trách nhiệm nhất định đối với cuộc khủng hoảng nợ của Genesis.

Sự hợp tác giữa Genesis và Gemini trước đây tương đối suôn sẻ, cho đến khi xảy ra sự cố giông bão FTX, Genesis rơi vào khủng hoảng thanh khoản và không thể rút tiền mặt do thiếu tiền, vì hầu hết số tiền mà Gemini cho Genesis vay đều đến từ tiền của người dùng trên Gemini Earn, trong Sau sự cố FTX và việc Genesis tạm dừng rút tiền, người dùng quy mô lớn bắt đầu đổ xô đến Gemini Earn để rút tiền mặt, điều này trực tiếp dẫn đến tình trạng thiếu hụt tài chính của Gemini và buộc phải thông báo tạm dừng rút tiền. đến nay, vẫn còn 340.000 người dùng trên Gemini. Tiền kiếm được không thể rút được.

Đối mặt với sự tức giận của những khách hàng không thể rút tiền mặt và vụ kiện sắp xảy ra, Song Tử có thể được mô tả là chịu áp lực rất lớn. Sau 6 tuần theo đuổi không có kết quả, Gemini không còn cách nào khác đành phải ra tối hậu thư cho DCG, thế là có tin “Toàn văn thư ngỏ của Gemini gửi DCG: đòi trả 900 triệu đô la Mỹ tiền nợ”, trong thư Winklevoss tuyên bố rằng việc quản lý quỹ nội bộ của DCG là hỗn loạn và họ đã vay khoảng 1,675 tỷ đô la Mỹ từ công ty con Genesis cho các doanh nghiệp khác trong tập đoàn và quỹ này ban đầu được Genesis nợ người dùng Gemini Earn và các trái chủ khác. Winklevoss yêu cầu Silbert công khai cam kết hợp tác để giải quyết vấn đề trước ngày 8 tháng 1 năm 2023.

Ngành công nghiệp thường tin rằng nếu DCG không đưa ra giải pháp thỏa đáng trước ngày 8 tháng 1, thì Gemini có thể buộc Genesis phải thanh lý phá sản, đây rõ ràng là một đòn nặng nề đối với DCG. Bởi vì một khi Genesis tiến hành thủ tục phá sản, nó sẽ kích hoạt việc thanh lý tài sản DCG (dựa trên các khoản vay có thể mua lại), DCG sẽ có nguy cơ phá sản và công ty con Grayscale Trust cũng sẽ gặp rủi ro lớn.

Cứu hay không cứu, DCG đang đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan

Năm ngoái, FTX buộc phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản do mất khả năng trả nợ, nhà sáng lập SBF cũng bị cảnh sát bắt giữ, trước những bài học kinh nghiệm đó, liệu DCG có thể tránh lặp lại sai lầm tương tự? Hầu hết mọi người trong giới tiền tệ đều không quá lạc quan về điều này, dù sao thì trước DCG cũng có hai lựa chọn khó khăn như nhau, lựa chọn thứ nhất là giúp Genesis trả khoản nợ 900 triệu USD cho Gemini; món nợ này. Cho dù bạn chọn lựa chọn nào trong hai lựa chọn này, hậu quả đối với DCG hiện tại sẽ không thể chịu đựng được.

Lựa chọn đầu tiên có nghĩa là DCG cần phải gánh thêm khoản nợ 900 triệu đô la Mỹ, điều này chắc chắn còn tồi tệ hơn đối với DCG, vốn đã khủng hoảng về thanh khoản. Giúp công ty con Genesis gánh khoản nợ liên quan đến vỡ nợ của 3AC, khoản nợ khoảng 1,1 tỷ đô la Mỹ, nay chuyển sang khoản nợ của DCG, DCG hiện đang tích cực tham gia quá trình thanh lý 3AC, tìm mọi cách có thể biện pháp thu hồi tài sản, nhưng Nước xa không giải được cơn khát cận kề, thời gian còn lại để DCG huy động vốn trước sức ép của Genesis đang thực sự cạn kiệt. Ngoài khoản vay và kỳ phiếu dài hạn với Genesis, theo tiết lộ từ báo cáo tài chính của DCG, bản thân DCG còn khoản nợ tín dụng 350 triệu USD từ một nhóm chủ nợ nhỏ do Eldridge đứng đầu.

Tài sản lớn nhất mà DCG hiện đang nắm giữ là 630.000 bitcoin, nếu tính theo giá thị trường hiện tại là 16.500 bitcoin thì tổng tài sản của DCG vào khoảng 10,4 tỷ đô la Mỹ, nhưng 630.000 bitcoin này là Tài sản của DCG cũng là nợ của nó. Bởi vì những bitcoin này được nắm giữ bởi DCG thông qua GBTC, chúng trị giá hơn 20 tỷ đô la Mỹ vào thời điểm đó, nhưng hiện tại chúng đã giảm gần một nửa, có vẻ như chúng có 630.000 bitcoin vượt quá 10 tỷ đô la Mỹ, làm thế nào để giúp công ty con Genesis trả nợ Gemini? Về vấn đề này, Gabor Gurbacs, Giám đốc chiến lược tài sản kỹ thuật số tại VanEck, một công ty quản lý đầu tư ở New York, đưa ra lời khuyên của riêng mình: “Theo quan điểm cá nhân của tôi, giải pháp là DCG huy động vốn bằng cách bán cổ phần để đền bù cho các chủ nợ của Genesis. là một cách tiếp cận trung thực và hợp lý.” So với việc bán tài sản Bitcoin, bán vốn chủ sở hữu có thể là lựa chọn phù hợp nhất cho DCG vào lúc này.

Lựa chọn thứ hai để tự tách khỏi Genesis có nghĩa là khoản nợ 900 triệu đô la Mỹ của Gemini phải do chính Genesis gánh chịu, điều này chắc chắn buộc Genesis phải phá sản và thanh lý. Việc Genesis phá sản cũng ảnh hưởng rất lớn đến DCG, do có mối quan hệ nợ nần với Genesis nên tài sản của DCG cũng sẽ đứng trước nguy cơ bị thanh lý. Và với tư cách là công ty chị em của Genesis, Grayscale cũng khó đứng ngoài vấn đề sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến GBTC, sản phẩm đầu tư bitcoin lớn nhất hiện nay. GBTC nắm giữ nguồn dự trữ Bitcoin lớn nhất thế giới, vì vậy cơn bão Genesis/DCG sẽ có tác động lớn đến các nhà giao dịch tiền điện tử. Nếu các nhà đầu tư có thể đổi cổ phiếu GBTC lấy Bitcoin hoặc USD, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến một đợt lao dốc khác của Bitcoin và các altcoin khác.

DCG sẽ có tác động gì đến ngành mã hóa nếu giông bão xảy ra

Nếu cơn giông DCG có tác động tiêu cực đến ngành mã hóa, nó sẽ vượt xa sự cố FTX và LUNA, nó không chỉ làm suy giảm nghiêm trọng niềm tin của những người hành nghề trong ngành, dẫn đến áp lực bán gia tăng trên thị trường thứ cấp mà còn gây thêm thiệt hại đến danh tiếng của ngành công nghiệp mã hóa. Hiện tại, Gemini đã đưa ra tối hậu thư vào ngày 8 tháng 1. Khi thời gian đến gần, kết quả cuối cùng sẽ sớm được công bố. công nghiệp .

Giá bitcoin có thể giảm trở lại 3000

Nếu DCG, công ty sở hữu 630.000 GBTC, thực sự phá sản, thì nền tảng niềm tin của toàn bộ thị trường mã hóa sẽ sớm sụp đổ và tài sản GBTC của DCG sẽ được bán ra thị trường, vốn dành cho ngành công nghiệp mã hóa. trong một thị trường gấu. Đó chắc chắn là một đòn chí mạng và giá Bitcoin cũng sẽ giảm mạnh. Sự kiện giông bão Terra Luna vừa qua chỉ thanh lý 80.000 Bitcoin và giá Bitcoin giảm mạnh từ 40.000 đô la xuống còn 20.000 đô la. GBTC hiện đang nắm giữ 630.000 BTC. Sau khi thanh lý xảy ra, giá tiền tệ có thể giảm trở lại mức 3.000 đô la.

Doanh nghiệp khai khoáng sẽ khó khăn hơn

Sự lên xuống của giá Bitcoin ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của những người khai thác, một khi giá Bitcoin giảm mạnh, trong đợt thị trường gấu này, những người khai thác đang gặp khó khăn sẽ buộc phải bán Bitcoin để tồn tại, điều này sẽ gây ra giá Bitcoin giảm theo hình xoắn ốc. Hiện tại, các công ty khai thác niêm yết đã phá sản hoặc giá cổ phiếu giảm mạnh bao gồm: Compute North (phá sản), Argo (giá cổ phiếu giảm mạnh 50%), Bitfarms (Nasdaq đưa ra cảnh báo hủy niêm yết), Core Scientific (giá cổ phiếu gần bằng 0) , vân vân. Theo ước tính của CoinDesk, các công ty khai thác vẫn còn nợ ít nhất từ ​​1 tỷ đến 2 tỷ đô la chưa được tiết lộ.

Gây ra làn sóng phá sản trong toàn bộ ngành công nghiệp blockchain

Các công ty khai thác thường có đòn bẩy cao trong ngành công nghiệp mã hóa.Ở dạng nợ phổ biến, các công ty khai thác thường sử dụng thế chấp máy khai thác để tìm kiếm các khoản vay. Các công ty tài chính mã hóa như NYDIG, BlockFi, Galaxy Digital, Silvergate, Trinity Capital, WhiteHawk, v.v… có thể cung cấp các khoản vay như vậy. Một khi sự kiện giông bão DCG xảy ra, các công ty khai thác chắc chắn sẽ ngừng hoạt động hoặc đóng cửa trên diện rộng, sau đó sẽ xuất hiện làn sóng vỡ nợ của các công ty khai thác, điều này sẽ gây nguy hiểm hơn nữa cho những người cho vay và tạo thành một loạt giông bão, chắc chắn sẽ ngày càng sâu hơn mã hóa.Suy thoái tài chính. Sự sụp đổ của FTX được coi là khoảnh khắc của Lehman Brothers trên thị trường mã hóa, khiến hàng chục tổ chức nổi tiếng trong ngành mã hóa sụp đổ, là tổ chức đầu tư nổi tiếng nhất thế giới, DCG có phạm vi và ngành rộng hơn FTX. Sự phá sản của nó không chỉ trong ngành mã hóa mà còn trong toàn bộ ngành blockchain sẽ gây ra làn sóng phá sản, đây cũng sẽ trở thành thời điểm đen tối nhất của toàn bộ ngành blockchain.

Tổng kết

Nếu có một cơn giông trong DCG, thì đây có thể trở thành tiếng sấm cuối cùng trong ngành mã hóa, hiện tại, quan điểm này đã được hầu hết những người đam mê mã hóa công nhận. Nó chỉ xảy ra rằng quan điểm này có thể được giải thích theo hai hướng. Một là cơn giông bão DCG sẽ khiến niềm tin của toàn bộ ngành mã hóa sụp đổ, và ngành mã hóa có thể từ đó đi vào suy thoái; Nếu làn sóng phá sản này sụp đổ, các tổ chức mã hóa còn lại chắc chắn sẽ là tốt nhất và an toàn nhất, và ngành công nghiệp mã hóa cũng sẽ mở ra một cuộc sống mới và kể từ đó sẽ không còn giông bão nữa. Hai quan điểm đại diện cho hai hướng và hai kết quả. Hiện tại, thị trường dường như đang chờ đợi một sự lựa chọn về hướng đi, giá Bitcoin đã được củng cố quanh mức 16.500 đô la trong tám tuần liên tiếp, không phá vỡ lên cũng không đi xuống. Về việc thị trường này sẽ đi về đâu trong tương lai, hướng của sự kiện DCG có thể trở thành mấu chốt.

Tin tức
chỉ
Catizen: Việc đăng ký gửi mã thông báo CATI vào ví không giám sát trên chuỗi dự kiến ​​sẽ mở vào lúc 6 giờ chiều hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Catizen đã công bố X Sau khi đăng ký gửi tiền, mã thông báo CATI sẽ được cấp vào ví của người dùng sau 6 giờ chiều ngày mai theo giờ Bắc Kinh.
chỉ
Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đối tác Michelle Bond phủ nhận cáo buộc vi phạm tài chính chiến dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Michelle Bond, đối tác của cựu đồng Giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đã không nhận tội bốn tội vi phạm tài chính chiến dịch tại tòa án liên bang Quận Nam New York. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gây ra các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty cũng như gây ra và nhận các khoản đóng góp trung gian.Các cáo buộc xuất phát từ việc Bond bị cáo buộc che giấu nguồn vốn khi tranh cử một ghế của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2022. Salame bị cáo buộc đã sắp xếp để FTX trả 400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch của cô ấy và Bond bị cáo buộc đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) và các ủy ban quốc hội. Điều đáng chú ý là trước đó Salame đã nhận tội và bị kết án 90 tháng tù, nhưng sau khi Bond bị truy tố, anh ta đã yêu cầu tòa rút lại lời nhận tội, cho rằng việc nhận tội dựa trên lời hứa của công tố viên là không điều tra anh ta. cộng sự. Thẩm phán Lewis Kaplan cho biết ông sẽ xem xét liệu có nên rút lại lời nhận tội của Salame hay không.Hiện tại, Bond vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD nhưng bị hạn chế đi lại trong nước Mỹ. Thẩm phán George Daniels đã lên lịch tổ chức một cuộc họp trước khi xét xử vào tháng 1 năm 2025. Trong số các vụ truy tố hình sự FTX và Alameda Research , tính đến ngày 18/9, chỉ có Salame và SBF bị kết án tù. Phiên điều trần tuyên án đối với các giám đốc điều hành khác có liên quan sẽ diễn ra trong những tháng tới.
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới